banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: Jino_Hoang  XML
Profile for Jino_Hoang Messages posted by Jino_Hoang [ number of posts not being displayed on this page: 0 ]
 
Học đại học không quan trọng xa gần bạn ạ, cốt là mình học được kiến thức thôi.
Hiện tại mình cũng đang học Mở, khoa CNTT. Các thầy cô 90% là sinh viên cũ của trường, đào tạo khá bài bản chứ không có chuyện "kệ" học sinh như một số trường khác đâu.
Nếu bạn có khả năng vào được BK hay ĐHCN thì không còn gì để bàn, còn chỉ tầm điểm mà bạn nói thì thấy Công Nghiệp, ĐH Mỏ Địa Chất, ĐH Sư Phạm khoa CNTT, Mở. Trong đó có Mở và Sư Phạm là ổn, bạn ở Cầu Giấy thì học Sư Phạm cũng được (không phải tin sư phạm, mà là khoa CNTT của ĐH Sư Phạm, cũng như các khoa CNTT trường khác). Hiện tại trường Mở đã đào tạo tín chỉ được 2 năm, còn các trường khác thì mình không rõ.

GTB wrote:
Em cũng chả quan tâm đến cái lương tâm của họ ra sao đâu . Cái quan trọng là em muốn những người đọc bài này xong ( ở nơi khác ) >> sẽ biết đến một nơi như HVA , một nơi bao nhiêu kinh nghiệm thực tế, đáng quý ...v..v..vv để >> những người đọc ý biết HVA còn rất nhiều thứ để học nữa, chứ còn họ đọc bài này ở chỗ khác mà k ghi nguồn >> những site đó là 1 site sáo rỗng, >> k giúp cho người đọc khai thác được thêm cái gì ngoài bài viết "Chín thói quen tệ hại cần loại bỏ"

Bản thân Em khi đọc một bài viết bao giờ cũng phải tìm ra nguồn gốc nó ở đâu, ai là người viết ra nó, chính vì thế những 4rum về IT của em rất đuợc nhiều member join và cmt, chứ k như các site chỉ biết copy bài , k tôn trọng tác giả, sẽ chả giúp được gì cho người đọc cả ...và đáng quý ở chỗ là có member thảo luận, mới hay chứ ạ smilie hihi .... 

Người viết ra đầu phải để cho người đọc biết đến HVA. Nếu cần thiết anh em có thể lập một Blog riêng chuyên đăng tải các bài viết có giá trị của HVA lên, như thế chẳng phải tránh cho người đọc tới các trang vớ vẫn hay sao? smilie
Em tham gia rất nhiều Forum IT nhưng chưa Comt ở Forum nào cả, có thì cũng chỉ 1-2 Cmt là cùng. Còn lại thì HVA là nơi cmt nhiều nhất. smilie Vì thế mà cũng hay bị ăn gạch. Nhưng có một điều là chưa bị chú Diêu gõ đầu hay nhắc nhở lần nào. Iu chú. HIHI

Jocker wrote:
Em cũng rất thích đọc sách.

Sách gì thì nên do anh chọn 1 quyển ebook vì em chọn sẽ ko khách quan.

Nhưng em cũng nói là có loại sách phải đọc kỹ và có loại sách chỉ cần đọc lướt.

Cứ đưa em đọc, 1 tuần cơ mà. nếu phải quyển em đọc rồi thì em sẽ thông báo (Sách phải viết bằng tiếng Việt) 

Đương nhiên do chú ấy chọn vì chú ấy phải đọc rồi thì mới hỏi được anh chứ, không lẽ anh đọc xong chú ấy chỉ hỏi tác giả là ai, xuất bản năm bao nhiêu, giá bìa như thế nào à. smilie
Nếu là em, em sẽ cho anh đọc một tập truyện dài Doremon.

TQN wrote:
Hì hì, em là em rất dị ứng với mấy cậu đi đâu cũng lu loa: phải đi tắt đón đầu. Biết con mẹ gì mà đòi đi tắt. Còn đòi đứng trên vai người khổng lồ nữa chứ. Tha cho em mấy đại ca. Nói cái miệng thì giỏi không à, đxx làm được gì cả !
Chính vì những cái khẩu hiệu đi tắt đón đít, đứng trên xxx người khổn lồ này mà nền gd VN ta ngày càng lộ rõ bản chất gian dôi, bệnh thành tích, sĩ diện hão, xấu xa, che đậy... và nhồi nhét vào đầu học sinh, sinh viên cách sống gian trá, thủ đoạn, bất chấp tất cả để đạt mục đích.
 

Chẳng phải đâu xa, em vừa thi tốt nghiệp xong, ngồi cuối lớp còn nghe rõ 2 bà giám thị nói với nhau là "Trường này cho giám thị có 90k/ ngày, lại còn bắt ăn trong trường nữa, không biết điều gì cả", và như thế bọn bạn em vẫn thắc mắc là sao năm nay trường mình bị coi chặt thế, trong khi bên trường bạn thì giám thị mỗi ngày được tới 400k và được các thầy trong ban giám hiệu dẫn đi ăn nhà hàng, ngủ khách sạn thì bọn nó chép không sót chữ nào.
Tí thì lạc đề.
Chưa bao giờ, từ lúc em biết mấy cái phố rùm về IT, những bài post kiểu làm giùm bài, làm bài có tiền, hack/crack có tiền nhiều như 2 năm vừa qua. Loạn hết rồi. Chán, shit. 

Cái này chắc là do thói quen thứ 9 gây ra.
@Nobita-Doremon: Em nghĩ bác đưa ra quá nhiều lí lẽ và dẫn chứng để đưa bạn trẻ này đi học Tiếng Anh. Nhưng bác hãy nhìn thực tế là số sinh viên năm 1-3 biết tiếng Anh của các trường kĩ thuật là quá ít, mà với trình độ của họ thì hết sách tiếng Việt và học từ thầy cô là đã giỏi lắm rôi. Giống như em nói, họ đang học Basic, mà bác cứ bắt học học Advaced thì họ không thể tiếp thu hết được.
PS: Chú Diêu là em nhà thơ Hoàng Ngọc Tuấn, nên văn chương không phải bàn smilie.
@Chir8x: Bác quá manh động rồi, với các bạn trẻ chúng ta nên từ từ để đưa họ vào chính đạo, những lời nói quá "thật" hay quá "chua chát" từ người lớn có thể làm cho những người đầu óc "non nớt" cảm thấy tự ái, và họ sẽ tìm các biện pháp khác để học, tìm người khác để học trong một tâm trạng rất "cực đoan" và rất dễ sa ngã.
Chủ Top: 1. Không biết bạn học đại học năm mấy, hay là học sinh cấp III hoặc lớp 12 sắp thi đại học? Cái đầu tiên mà tôi muốn nói là bạn nên suy nghĩ trước khi nói hoặc viết gì đó. Như tôi, cái mà tôi nghĩ đầu tiên là giữ gìn sự trong sáng của Tiếng Việt, vì thế tôi không nói ngọng mặc dù tồi là người Hải Dương, không dùng bất cứ ngôn ngữ chat hay viết tắt nào trong hơn 200 bài viết tại HVA này, và rất nhiều nơi công cộng khác dù tôi mới lớp 9 (tôi tham gia HVA năm 2009, năm đó mới lớp 9, còn giờ là lớp 12, đang ôn cấp tốc chuẩn bị thi đại học).
2. Tôi không biết ngày học phổ thông điểm văn của bạn thế nào, nhưng về phần nghị luận tôi nghĩ chắc bạn chỉ thuộc loại trung bình. Bạn đưa ra một bài văn dạng qui nạp nhưng vấn đề phân tích phía trên lại chẳng liên qua gì tới phần kết, và cái kết của bạn lại làm người khác không có được sự thuyết phục thậm chí ức chế. Vì thế họ sẽ không muốn hoặc không thèm cho bạn lời khuyên nào.
3. 99.99% lời khuyên về tài liệu trong HVA là tiếng Anh. Nhưng tôi nghĩ bạn hãy học hết mới sách Tiếng Việt đi rồi hãy nhảy sang tiếng Anh. Tiếng mẹ đẻ mà bạn còn bóp méo, chê bai thì đừng mong hiểu được các tác giả nước ngoài.
4. Theo như quan sát của tôi thì có thể đưa lời khuyên cho bọn về quá trình học.
Basic -> Advanced -> Professional.
+ Basic = Sử dụng nghiêm túc tiếng Việt + đọc tài liệu tiếng Việt + học hỏi người khác (bạn bè, thầy cô) + làm 1 vài Project cơ bản + nhớ mọi kiến thức đã học.
+ Advanced = Tự học + Tài liệu tiếng Anh + Làm Project lớn, có tính ứng dụng cao. Mức độ có thể kiếm tiền thì càng tốt.
+ Pro : Nghiên cứu khoa học + Viết tài liệu + Quản lí + Đếm tiền.
Tôi thấy đa số mọi người có thể được phần cơ bản, nhưng muốn chuyển qua Pro thì phải qua phần Advaced. Cái tôi nói ngay đầu phần này chính là "Tự học" + "Tài liệu tiêng Anh". Điều khiến bạn mãi mãi không thể thành Pro chính là bạn không thể "Tư học" và "Đọc tài liệu Tiếng Anh".
Không chỉ IT mà các ngành khác cũng vậy. Nếu bạn đam mê công nghệ hoặc đang học CNTT thì hãy dành ít nhất 4h 1 ngày để nghĩ về nó. Tôi có thể chắc với bạn rằng tôi nghĩ tới CNTT hơn 12h một ngày. Còn lại 4h học và 8h để ngủ.
Tôi có thể nói một thực tế mà trong Forum này ít đề cập đó là thời gian mà các bạn học CNTT hay dành để nghĩ về nó. Tôi mới có bạn gái hồi đầu năm lớp 12, vì tôi đã rời khỏi màn hình máy tính. Còn bây giờ bạn đang còn vướng bận tình cảm hay đắm chìm vào nó thì đừng mong thành Pro. Nói qua thế chắc các bạn hiểu tôi muốn nói gì rồi, nó giải thích sao một số bạn bị cho là nguy hiểm khi tự nhận "tôi yêu giỏi và học CNTT cũng giỏi".

gameover9690 wrote:

Ky0 wrote:

Nếu bạn không có khả năng tự học tốt thì việc trở thành người làm về An toàn thông tin.
 


Chỗ này là có thể hay không thể vậy anh ?
Tự học ly thuyết thì em học không nhanh bằng thực hành, vì em thuộc dạng "vọc sĩ"...hihi
 

Lí thuyết không nhanh bằng thực hành thì mình chỉ ngang trẻ con thôi. Ý nói vậy tức là chập chững.
Sau nhiều năm thì em rút ra kết luận là muốn thành tài cái gì thì cũng phải đọc nhiều trước đã. Đọc để tập cho mình cách tiếp nhận kiến thức, tập cách tự học và học cách tư duy trước một vấn đề mà không cần nhất thiết phải ngồi vào máy mới làm được.
Muốn làm chuyên gia về An toàn thông tin thì tốt nhất bác này nên học đại học, nếu cứ theo mấy trung tâm thì cũng không hằn là không thể, nhưng thời gian sẽ lâu hơn, hoặc là vĩnh viễn không bao giờ vì tiền học không rẻ, vừa học vừa phải lo kiếm tiền, 23t chắc cũng chỉ ăn bám bố mẹ đựoc 1-2 năm nữa là cùng. Học ở Học viên kĩ thuật mật mã cũng ổn vì họ lấy điểm khá thấp.
Cuối cùng thì mình làm gì cũng nên suy nghĩ sức lực của mình, đừng tin quá vào mấy lời quảng cáo của các trung tâm. Hỏi những người đi trước là một việc đúng đắn. Thấy bác hỏi mọi người trên HVA thì quá là đúng rồi. smilie
PS: Đọc thêm Topic những gì cần học để trở thành 1 chuyên gia an toàn thông tin.
Giờ nghe mấy trung tâm quảng cáo học 2 năm bạn sẽ trở thành chuyên gia mạng và bảo mật mạng quốc tế . Nghe hài quá. Ai học xong 2 năm cũng làm chuyên gia thì mấy ông học cử nhân đại học ra trường đi chạy xe ôm hết.
Cho em hỏi học Linux như thế nào thì mới đủ làm System Admin và như thế nào nữa thì làm được Network Admin.
Các ngành CNTT đều có liên quan với nhau. Bạn hãy tự tìm câu trả lời "Hệ thống thông tin là gì?" và "Học HTTT gồm những cái gì" sau đó qua
/hvaonline/posts/list/42133.html
để xem HTTT và ATTT có liên quan gì với nhau không.
Thân !
Mới hết lớp 11, chuẩn bị lên 12 mà bạn dự tính được 17đ đại học, thế là Pro quá rồi, học trường nào mà chẳng được. smilie)
Còn tóm lại thì học ở đâu cũng được, quan trọng là do mình và điều kiện gia đình thôi. Chứ có tiền và 1 chút tài thì tội gì mà không học FPT. Nhưng quan trọng mất tiền học, người ta cho bạn cái môi trường tốt, liệu bạn có thể vươn lên được như mọi người không, hay lại cứ phải thi lại (hình như là 2.5tr 1 môn).
Mình thấy đợt làm hồ sơ vừa rồi, bọn bạn mình toàn dựa vào một số gương mặt có tiền đồ để chọn trường. Vd như thằng bạn chọn Học viện tài chính vì có ông anh vừa tốt nghiệp đã có cty nhận với lương cao, hay bà chị học ĐTVT được SamSung xin ngay từ khi đang ngồi ghế nhà trường. Nhưng các bạn có bao giờ đặt câu hỏi : Liệu mình có giỏi được như họ? Liệu mình có may mắn được như thế? Liệu ngành mình học vài năm nữa còn Hot không? Còn xin được việc không?...
Mình cũng vừa lên xem điểm thi FPT của mình, được 59 điểm, thế là đỗ rồi. Nhưng câu hỏi đặt ra là liệu mình có theo được không và bố mẹ mình cũng đặt ra câu hỏi như thế. 200tr cho 4 năm học với nhiều nhà chẳng là gì, nhưng với bố mẹ mình có thể là cả đời cố gắng. Liệu họ có dám đánh đổi để cho mình mạo hiểm học FPT hay không? Tất nhiên biết được điều đó nên mình sẽ cố gắng nếu được bố mẹ cho học. Nhưng đó là nói mồm, còn tương lai thật khó mà lường được.
Tiện nói thêm về FPT để bạn đỡ phân vân: Như tiêu chí của nó là "Học thật thi thật" nên bạn tốt nhất là cố gắng hết sức 4 năm học. Các tấm gương mà FPT đưa ra trong mấy tờ mà họ cho mình thì theo mình có thể đặt họ vào 1 trường đại học nào đó họ cũng có thể có thành tích tương đương. Còn FPT chỉ là đưa ra 1 môi trường mới, điều quan trọng là ý thức của các bạn.
Còn về CNTT thì theo mình là nên học thật, tức là bạn nên chọn 1 môi trường có chất lượng tốt, tính khốc liệt cao VD như Đại Học Bách Khoa hay HV CNBCVT. Đừng để ra trường bác Quảng lại phải đào tạo lại các bạn, tốn tiền và tốn thời gian. Theo mình đó mới là điều một người đam mê CNTT nên làm.
Cuối cùng là tuỳ vào sức lực của bạn, tới khi làm hồ sơ thi và bắt đầu lên đường thi bạn sẽ biết mình phải làm gì. Bây giờ thi đại học cũng chẳng phải cái gì cao xa, không đỗ HV CNBCVT bạn vẫn có thể học FPT hoặc ngược lại.
2 năm tiếp xúc với máy tính chưa thể nói là đam mê dâu em ạ. Chẳng qua em thấy mình có 1 chút khả năng, một chút hơn người trong việc tìm tòi và ứng dụng CNTT.
Thực sự như em chưa phải là đam mê CNTT, vì em chỉ dừng lại ở việc sử dụng phần mềm, giống như những người dùng phổ thông khác. Còn người làm trong lĩnh vực CNTT thì họ làm ra sản phẩm CNTT chứ không phải dùng lại của người khác.
Theo anh đam mê CNTT phải khởi nguồn từ việc thích tìm tòi (cái này em có), tiếp thu cái mới mẻ từ CNTT (cái này em có), nghiên cứu-phát triển các ứng dụng CNTT (cái này em chưa có).
Em cứ học lên lớp 12 đi, như anh lúc này, làm hồ sơ thi đại học thì mới biết mình đam mê cái gì, cái gì là phù hợp với khả năng bản thân, gia đình...
1. Tốt nghiệp cấp II. Giờ không phải thi nhưng chắc điểm thấp vẫn bị Dup
2. Tốt nghiệp cấp III. Bi giờ gian lận thi cử vẫn còn nên đỗ 100%.
3. Thi vào đại học hoặc học ở một trung tâm CNTT nào đó để cải thiện việc lập trình, thời gian rảnh thì học thêm về mạng.
4. Không làm được bước 3 thì đi làm công nhân, lấy tiền và thời gian rảnh tự học lập trình và mạng.
5. Có gì chưa rõ thì hỏi các bác HVA.
6. Enjoin.
Google. Theo em giờ cái gì có sẵn trên mạng hoặc kể cả trong Forum này cũng Google là ra.
Link ở đâu thì các bài viết cổ điển cũng nằm trong Forum này hết:

"Em hiện là sinh viên DH nghành CNTT mới năm 2 thôi nên bài viết của em còn hơi củ chuối"

Việc anh học năm thứ 2 và ngôn ngữ của anh củ chuối chẳng có gì liên quan tới nhau cả.
Theo em thì không có ông hacker "chuyên chuyên" nào lại không biết gì về Linux, TCP/IP, Database, Programing...
Còn mấy tay Script Kidies thì không tính làm Hacker.
Bạn này bằng tuổi mình ! smilie
Chết, vừa đọc nhầm "không" thành "có" thể là viết 1 chàng dài mà cuối cùng không đúng mục đích câu hỏi của bạn.
Theo mình thì bạn nên học 1 ngôn ngữ nào đó như Java chẳng hạn, với nó bạn có thể lập trình Web, Mobile, App... như thế có thể thoả trí sáng tạo cho bạn, mà đôi khi tự viết ra mấy cái App nho nhỏ tặng bạn bè cũng thú vị.
Còn nếu bạn chọn CNTT làm ngành thì mình viết lại đoạn vừa nãy
Con gái ngành mạng theo mình là sau này vất vả lắm.
Còn lập trình thì đơn giản là bạn thi vào một trường CNTT nào đó, khả năng cao thì nên thi Bách Khoa, Công Nghệ, HV Bưu Chính, nếu tài chính cao nữa thì là FPT (được học bổng thì càng tốt).
Vào trường rồi thì có vô số ngành (có thể lúc đăng kí hồ sơ phải ghi trước). Theo mình còn gái thì nên học các ngành sau:
- Khoa học máy tính : con gái thường chăm hơn con trai, học cái này lí thuyết nhiều, mà sau này ra làm thì khả năng nghiên cứu sẽ cao, dễ được nhận lại làm giảng viên, hoặc xin việc cũng dễ.
- Kĩ thuật phần mềm : nếu bạn thích lập trình, ra trường thì khó nói vì sau 4 năm sẽ có rất nhiều thứ thay đổi.
Còn về Hệ thống thông tin, Kĩ thuật máy tính thì vất vả mà phải tiếp xúc nhiều với phần cứng, chắc bạn cũng chẳng thích.
Còn về cấu hỏi bắt đầu từ đâu, học như thế nào thì mình nghĩ nếu bạn đã tốt nghiệp 4 năm đại học là bạn đã được đào tạo bài bản để có thể làm việc (trên lí thuyết - thực tế thì nhiều ông phải OJT 1-2 năm mới thành thục).
Cá nhân mình thì mình chọn Khoa học máy tính - ĐH Bách Khoa. Bắt đầu lại, lấy kiến thức làm tiền đề cho ngôn ngữ, chứ nhiều khi vào Forum chém bị các chú, các anh nói quá. 
Thế thì bạn học FPT-Aptech cho lành. Mình cũng vừa đi thi FPT về, đề khoai chưa từng thấy.
Học hết của thầy là bạn đã giỏi lắm rồi. Nói vậy tức là học thế nào cũng không tốt bằng có người hướng dẫn. Tự học được là tốt nhưng mà rất khó khăn đó bạn.
Theo mình để học giỏi Pascal thì trước hết bạn phải thuộc cấu trúc của nó, sau đó là tư duy toán học tốt. Thiếu 1 trong 2 thì không thể giỏi được.
Em thấy cái bài này là của chương trình Kỹ Sư Tài Năng, mà mỗi lớp chỉ có 30 sinh viên trên tổng mấy ngàn sinh viên của khoa.
Không hiểu bác chủ topic là Kĩ sư tài năng gì? Hay là tài năng chưa được bộc lộ mà lại hỏi bài này ở đây.
Thay vì viết 1 trojan, hãy đổi tên đề tài thành viết một công cụ điều khiển máy tính từ xa. Như thế có phải đỡ hiểu làm không.
Chẳng hiểu nền CNTT VN sẽ về đâu khi mà hôm qua mình vừa setup lại Forum, chưa kịp CHMOD thì đã bị 1 bạn trẻ nào đó "Thừa nước đục Local". Trong khi ở đại học người ta không dậy bảo mật mà lại đưa ra đề tài viết mã độc, thế chẳng khác gì khuyến khích học sinh đi hack.
Em thì thấy hằng năm VN đào tạo ra không biết bao nhiêu nhân lực học CNTT nhưng trong khi báo đài và các công ty thì cứ kêu ca thiếu nhân lực CNTT. Không biết cái số thiếu ấy có phải ám chỉ nguồn nhân lực chất lượng cao? Thế còn những người khác (tạm gọi là chất lượng thấp) thì sẽ làm gì, công việc cụ thể của họ là gì?
Anh họ em hơn em một tuổi, hiện tại đang học trường Cao đẳng công nghệ kinh tế HN (của tập đoàn HADICO gì đó), thấy ông ấy bảo học chuyên nhành quản trị CSDL, sau khi tốt nghiệp thì làm cho tập đoàn đó..., vậy học toàn quản trị CSDL, có vài lớp, mỗi lớp hơn trăm mạng, không hiểu ra trường mà làm hết cho tập đoàn thì CSDL của tập đoàn đó ntn mà cần quá nhiều người như vậy?
Còn về bạn Thành, ai đã tiếp xúc với IT thì đều cảm thấy thích cả, không chỉ giới trẻ mà cả những người cao tuổi, như ông thầy cấp II của mình rất giỏi lập trình VB...Bố mình còn nói,tao mà còn trẻ tao cũng học CNTT...
Nhưng thích là một chuyện, khả năng gia đình, khả năng bản thân lại đặt ra một chuyện khác nữa. Theo mình bạn cứ theo đuổi những gì bạn thích, CNTT nó thay đổi theo con người, nếu bạn nắm bắt được thì mình tin là sẽ không khó nếu bạn biến CNTT thành nghề nghiệp thu nhập cao.
Bạn ArO có vẻ thích uống sữa VINA SOI !
Nếu bạn nghĩ cm của mình làm trò cười cho người khác, mình cũng chẳng có ý kiến gì.
Bạn bảo mình gà, mà lại còn hay giảng đạo mình cũng không có ý kiến gì.
Còn bạn bảo số người chưa biết gì về TCP/IP hay Network đọc cũng hiểu đựoc thì cần phải xem lại.
Những cm của mình không phải chỉ có bạn là người lần đâu tiên góp ý. Nhưng mình không quan tâm mấy điều đó. Mình nghĩ sao mình nói thế, ai cười thì cười, ai chê thì chê. Mình không có khả năng để làm vừa mắt tất cả mọi người.
Mình là 9x, đôi khi còn bốc đồng, cm của mình có thể buồn cười, tào lao hay thậm chí buồn nôn như bạn nói. Nhưng điều đó không có nghĩa là mình sẽ ngừng nói.
Giỏi toán chưa chắc giỏi IT, giỏi IT chưa chắc giỏi toán. Vậy theo mình toán và IT chỉ có 1 chút liên hệ thôi.
Còn người giỏi IT mà trước có tiền sử giỏi toán thì đó là do họ vận dụng được tư duy của toán vào IT.

haipt wrote:

VoHai wrote:
Như tên gọi hiện tại em không có vũ khí gì để nghịch nên muốn học 1 lang nào đó
Yêu cầu của em thì vô cùng đơn giản chỉ cần lang đó đa năng: áp dụng được vào nhiều việc nhiều mục đích
Em không sợ khó em chỉ sợ học xong mà đến lúc cần nó thành vô dụng thì phí thời gian smilie
Thanks các bác nhiều
p/s: em là newbie nên các bác bác đừng dùng tiếng lóng mà có dùng thì ghi rõ ra để em còn hiểu 

Nên học tiếng Việt và cách trình bày bằng tiếng Việt trước .
 

Đúng rồi, học tốt Vietnamese Language rồi hãy nghĩ tới Lang này lang kia. smilie
Key của AV mà hơn nữa lại là KIS, bạn vào Google tìm mà dùng được thì đúng là Bờ Rồ rồi.
Sài nhiều loại thì thấy KIS là ngon, giao diện đẹp mà tốt. Nếu BKAV mà cho Trial 1 tháng có khi bán còn khá hơn nữa. BKAV tóm lại chỉ dùng cho người dùng cơ bản, các bác không biết gì về IT hoặc cùng lắm thành thạo MS Office, quanh quẩn với USB và vài con Autorun, còn các bờ rào, sài nhiều tài khoản ngân hàng, này nọ, sài BKAV chắc họ phá sản gớm. Mà tính giá KIS bản ở VN giờ cũng chỉ có hơn 200k thì phải, rẻ hơn cả BKAV nhiều.
PS: Các bạn học sinh phổ thông tốt nhất là nên lập các Team về Programing hoặc cùng lắm là security, mấy cái team hacking toàn thấy đi phá, chẳng có ích lợi gì, hỏng người đó.
Nhưng nói chung mình cũng đặt ra cho mình một cái hướng để thành hacker:
1. Học lập trình thành thạo, muốn em hacker mang tính hack web theo mình nghĩ thì nên thạo các ngôn ngữ scripting (có gì sai mong các bác chỉ giáo). Còn hack soft hay code virus thì lại học lang khác.
2. Sử dụng tốt Linux, hay HĐH nào khác, nói chung là biết càng nhiều càng tốt, không cái gì là đủ.
3. Biết quản trị một mạng máy tính, tầm LAN, WAN hoặc to hơn, hì, cái này có chứng chỉ thì tốt.
4. Biết cấu hình các máy chủ DNS, Web hay Mail, nói chung là các dịch vụ hót hiện nay.
5. Khi nào không thể tìm thấy thì mới hỏi (mình nghĩ là tìm dễ nhưng các bạn ngại tìm nên cứ hay hỏi).
6. Biết mình là ai, có khả năng hãy học, không thì tốt nhất out nhanh cho sớm chợ.
Những cái đó và thực dụng
1. Là 1 coder giỏi bạn có thể code virus, botnet để DOS, viết cái loại tool, mã khai thác... nói chung là có rất nhiều việc khiến bạn có thể làm hacker nếu bạn code giỏi.
2. Dùng Linux thì như mọi người biết, hacker nào cũng dùng linux. Còn các HĐH khác để bạn xác định hệ thống mình muốn tấn công; bây giờ bạn tấn công server linux mà hem biết nó như thế nào thì làm ăn gì, ngay cả mấy lệnh hack local căn bản cũng có lệnh linux mà.
3. Quản trị mạng máy tính thì đa số các bro đều biết, khỏi cần nói, không biết gì mạng máy tính thì hack bằng niềm tin.
4. Cấu hình mấy máy chủ để xem nó chạy ntn, biết nó chạy ntn thì mới hack được nó chớ.
5. Google, Bing, Yahoo. Mấy cái này sẽ tiết kiệm time cho bạn cũng như có các bro khi mỗi lần bạn muốn hỏi.
6. Nói vậy chứ ai cũng có khả năng học, nhưng điều quan trọng là nhận thức trong việc học, không có nhận thức thì học mãi vẫn là newbies.

H3x4 wrote:
Mấy cái topic này mọc lên như mưa smilie theo mình nghĩ các bạn cứ làm vài thứ "đơn giản" như là xài linux ( lấy tạm lí do là hacker nào cũng xài linux), đầu tiên kiếm distro nào dễ dễ mà xài như ubuntu ( bắt đầu là xài cd full để install, rồi sau đó gỡ ra, cài bằng minimum live cd) sau khi đã thấy chả còn gì để quậy thì bỏ ubuntu đi thử cài slackware, gentoo,.... chừng nào còn chưa thực sự thấy "thích" xài linux hay open source thì cứ tiếp tục kiếm bản khác mà xài smilie cữ xài rồi nghịch rồi tự chỉnh sửa, một hacker giỏi không thể xài một desktop cùi được smilie)

Còn tốt nhất là cứ học tốt cho hết phổ thông, thi đậu đại học rồi thỏa sức học tập nghiên cứu, nếu bạn nghĩ đó là giấc mơ của cả đời thì chả việc gì phải vội đúng không? smilie 

Bác nói chuẩn đó, em cũng là hs lớp 11 nè, tốt nhất là học xong cấp III, thích IT thì thi trường CNTT, chứ không thi được ĐH thì cũng chán.
Nhưng mỗi tội là không có máy tính riêng để mà sài Linux nữa. smilie Giờ vẫn chưa biết mù tịt gì về Linux
Mình đã đọc qua quyển TCP/IP illustrated và Hacking: Art of exploitation nhưng nhìn chung là không hiểu gì hết, điều đó không có nghĩa là mấy quyển sách đó không hay mà lí do là mình không có căn bản để đọc được nó.
Những cuốn sách mà H3x4 giới thiệu theo ý bạn ấy là những cuốn cơ bản nếu muốn làm Hacker, và điểm suất phát không có nghĩa đều phải đọc mấy quyển đó. Như vậy các bạn sẽ có nhiều hơn cơ hội để chọn lựa sách cho mục đích theo đuổi niềm đam mê của mình.
Pm hỏi chủ trang web xem mày có lỗi nào thì pm lại cho tao hack.
Gà cũng có thể làm được đồ án này, quan trọng là bạn hiểu gì về DoS - DDoS, tại sao là có DoS, từ đó xây dựng demo và anti Dos không có gì là quá khó. Bạn thủ dừng agobot build một con bot và demo nó trên vài máy để thấy được sức mạnh của botnet, không cần phải Dos chết 1 site nào đó.
Viết 1 tool để DOS thì mình nghĩ nó chỉ là DOS chứ không thể gọi là DDoS được. Bạn nên tham khảo đồ án "Tìm hiểu và phòng trống DDoS" nhưng tiếc là Demo của họ là Botnet chứ không phải 1 tools.
Để hiểu rõ hơn vui lòng đọc "Kí sự những vụ DDoS đến HVA" của chú conmale
Thân.
Nói như bạn vietco21 tức là thử vận may. Cái TUT dùng cách này có lẽ phải từ thời Napoleon.
Mình thấy Tool Injection dùng 2 câu lệnh get và post. Nếu không biết gì về SQL thì có thể hiểu được sự khác nhau giữa 2 câu lệnh này không?
 
Go to Page:  2 3 4 Page 5 Last Page

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|