banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: _VoT_  XML
Profile for _VoT_ Messages posted by _VoT_ [ number of posts not being displayed on this page: 3 ]
 
_Tôi chẳng có ý ghét bỏ hay bực tức j` laocailcit. Tôi cũng đã nói rõ trong reply của mình , và nếu bạn chịu khó nghĩ 1 tí thì sẽ thấy laocailcit có suy nghĩ khá chủ quan. Cậu ấy nói :

"Các thành viên thiếu kiến thức căn bản và thụ động trong việc tiếp nhận nhưng kiến thức tin học của các diễn đàn" có chắc điều đó ko hay bạn suy từ bụng ta ra bụng người?  


_nếu quả thật có 1 cuộc kiểm tra , và kết quả rõ ràng thì tôi mới tin được điều này. Các thành viên chứ ko phải chỉ có newbie, nói lại cho rõ ^^ Bạn Durza có dám khẳng định tất cả các thành viên đều ko có căn bản và thụ động ko? bản thân tôi nghĩ ai tham gia 4rum này cũng đều khát khao kiến thức....nói theo kiểu bạn laocaiit là ko đc. Bản thân tôi là 1 mem mới, học hành chưa đến đâu vào đâu, kiến thức còn nông cạn, nhưng tôi tuyệt đối ko thụ động hay lười học hỏi..... Newbie chẳng có tội j` cả, và tôi chẳng hiểu tại sao bạn lại lôi vấn đề "tội lỗi của newbie" ở đây???

_Tôi chưa dám nói là mình đã vào hết, có quá nhiều thứ, quá nhiều kiến thức .... do đó tôi nghĩ : cứ đọc hiểu hết các bào viết đó đã rồi hãy lo ko đủ kiến thức. Nếu muốn học căn bản, muốn tiếp thu tất cả thì sao ko đi tìm sách ? google dùng làm j`? Dĩ nhiên ko thể có bài viết về mọi vấn đề, nhưng những j` hiện đang có, là những gợi ý, những chủ đề hấp dẫn để tìm hiểu. Cái mà bạn gọi là "CĂN BẢN" theo mình hoàn toàn có thể hoàn thiện từng bước , sao cứ phải ở 1 lớp, rồi đào tạo lại từ đầu? Thay vì cứ kêu ca là bài viết sâu xa khó hiểu, rồi ko có căn bản thì ko hiểu, sao ta ko tự đi kiếm cái căn bản, nếu khó quá thì mở miệng hỏi có phải hơn ko?

Durza wrote:
"Tất nhiên họ là những người đảm nhận việc quản lí và gửi những bài có chất lượng lên box họ quản lí . Nhưng có bắt buộc là cứ là BQT thì phải viết bài nhiều và phải viết những bài dành cho newbie ko ? " 
 


_Tôi chẳng hiểu ý bạn có liên quan j` đến điều bạn laocaiit và tôi nói. Tôi đấu có đề cập đến việc "bắt buộc là cứ là BQT thì phải viết bài nhiều và phải viết những bài dành cho newbie ko ?" Bạn có đọc kĩ chưa vậy?

Durza wrote:
"Tóm lại : laocailcit có cái ý tốt của cậu ta , cậu ta đâu có dấu đi cái khiếm khuyết , cái dốt của mình . Thà cứ tích cực đi kiếm thầy dạy như vậy còn hơn lặng lẽ ngồi đọc bài cho có mà không hiểu , không biết gì cả . Thậm chí có mấy anh còn dấu luôn nghề , sợ mất "BẢN QUYỀN " . Cậu _VoT_ cũng có ý đúng , nhưng có cần châm chích nhau như vậy không ? Hai cậu có thù oán gì với nhau à ? Nhìn cách nói chuyện có bạn ra dáng làm "lãnh đạo" lắm . Sao không xin mấy bác BQT cho làm Mod box nào đó rồi trổ tài cho mọi người xem thử ." 
 


_Tôi chẳng chê j` cậu ta, vì tôi cũng noob ko kém chứ có hơn j` ? Tích cực kiếm thầy ? Lặng lẽ ngồi đọc bài???? tôi nói chỉ lặng lẽ ngồi đọc lúc nào? tôi nói ko đc tầm sư lúc nào? Có lẽ cậu hiểu sai lạc hết ý của tôi rồi.

_Cái quan điểm lúc nào cũng lo sợ người khác giấu nghề, sợ mất bản quyền theo mình hơi thừa ^^ Trên 4rum này thôi nhé smilie mình chẳng thấy có cái j` gọi là giấu cả. Mà nếu có chuyện đó, thì bạn có tầm sư cũng vô ích smilie)

_Còn việc tranh luận, chỉ ra cái sai của nhau mình nghĩ chẳng phải là châm chích, mà nếu muốn nói châm chích thì bác conmale châm mới khiếp chứ thế này có là j`? smilie

Durza wrote:
"Nhìn cách nói chuyện có bạn ra dáng làm "lãnh đạo" lắm . Sao không xin mấy bác BQT cho làm Mod box nào đó rồi trổ tài cho mọi người xem thử ." 
 

_Câu này mang ý j` vậy? khiêu kích chăng? Nếu thế bạn khích nhầm chỗ òi vì mình có biết cái j` đâu mà xin với xỏ. Xin làm mod à? nếu có thực lực, viết bài có giá trị thì cần j` phải xin , BQT khắc xét cho mà smilie
Mình không hiểu : ở đây là win ko cho lập thư mục tên "con" chứ có phải lập trong DOS đâu? có liên hệ j` giữa chúng à?
nếu đóng tất cả các port lại thì lập network dùng để làm j`?
ngay từ bài đầu tiên đã sặc mùi phá hoại òi.....cho vào thùng rác gấp gấp
Nhìn tình hình topic này từ 27/1 đến giờ, post bài toàn là mem....đủ hiểu BQT có ý kiến ntn. Theo mình dừng ở đây đc rồi đấy.
chắc ý nói Redhat Linux 10 ( ngoài hàng họ hay đề FC 1 là RH Linux 10 lắm)

Đầu tiên là: tên bạn khó nghe quá ^^

thangchodekia wrote:
vậy Bus là gì vậy mấy bác?  

Bus một cách đơn giản là đường dẫn tín hiệu, dữ liệu nội bộ truyền trong máy tính từ bộ phận này đến bộ phận kia hoặc đến thiết bị ngoại vi. Vậy nó có đặc trưng là tần số làm việc tính theo MHz hay GHz.....

thangchodekia wrote:
thường khi chọn mua Ram, Bus của thanh Ram căn cứ vào Mainboard hay là Bus của CPU ?
 
Theo mình là nên xem Main hỗ trợ bus RAM bao nhiêu, chứ ko có liên quan j` đến bus CPU ở đây.

thangchodekia wrote:

Nếu mình rắn 2 thanh ram khác hiệu, 1 thanh 256 còn thanh kia 512 thì gắn vào nó có chạy không ? 
nếu main hỗ trợ bus của cả 2 thanh thì chạy thôi, nhưng thường mình thấy ít người chạy 2 thanh RAM lệch dung lượng, trừ trường hợp bất quá mới phải làm ^^
Nếu các máy trong mạng LAN của bạn sử dụng win 2000 thì có thể chat bth : Run/Send/.....
Còn chia sẻ file thì tự mần nhé

kid1988 wrote:
các bác chỉ dùm bài nài
lem sao de viet 1 ct = C/C++
dung 2 for chồng len nhau in ra duoc 10 bang cuu chuong
5 cai dau o tren 5 cai sau o duoi dang nhu vay ne
HHHHH HHHHH HHHHHH HHHHHH HHHHHH
HHHHH HHHHH HHHHHH HHHHHH HHHHHH
HHHHH HHHHH HHHHHH HHHHHH HHHHHH
HHHHH HHHHH HHHHHH HHHHHH HHHHHH
HHHHH HHHHH HHHHHH HHHHHH HHHHHH
HHHHH HHHHH HHHHHH HHHHHH HHHHHH
HHHHH HHHHH HHHHHH HHHHHH HHHHHH


VẬY DÓ 

cái này đâu phải chia sẻ hay trao đổi j`? nó là yêu cầu giúp đỡ mà?

npkvk2005 wrote:
Theo tôi, khi bạn tham gia vào CNTT thì có 3 công việc chính :
1-Phần việc cung cấp ý tưởng, cũng thường là phần việc điều hành
2-Phần việc nghĩ ra các thuật toán (hay những việc gần như thế) nói chung
3-Phần việc viết code  
cái mà bạn muốn nói đến theo mình chỉ là mảng lập trình-1 phần của CNTT chứ ko phải tất cả.

npkvk2005 wrote:
PS1 : Đây là topic mà tôi suy nghĩ rất nhiều để viết và cũng là lời chia tay các bạn đã nhờ tôi định hướng nói riêng (những người duy nhất cần tôi giúp đỡ ở HVA) và HVA nói chung trc khi đi khỏi HVA. Có thể topic này là dở, vô lí nhưng ít ra đây là tâm huyết cuối cùng của 1 member ko có gì đặc biệt về khả năng kỹ thuật ở HVA này. Phương châm của tôi là ko quan trọng mình làm được gì mà điều mình làm được là bao nhiêu khả năng của mình mà thôi. Ít ra ở topic này, có những vấn đề mà tôi đã sử dụng 100% khả năng của mình( có những phần mà tôi đã phải suy nghĩ rất nhiều và là điều tự hào cuối cùng của tôi).  
sao nghe giống như trăn trối thế? lập topic rồi bỏ đó thì ko # j` đem con bỏ chợ đâu à nha ^^ rất vui khi đc đọc bài viết chứa tâm huyết của bạn.

laocailcit wrote:
tôi thấy các diễn đàn đều có những định hướng phát triển giống nhau và không có nét nổi bật. Các thành viên thiếu kiến thức căn bản và thụ động trong việc tiếp nhận nhưng kiến thức tin học của các diễn đàn. Với uy tín và quy mô mà HVAONLINE đã và đang có tôi hi vọng diễn đàn sẽ tạo cho chúng tôi một " LỚP HỌC ONLINE " tại đây chúng ta sẽ đào tạo lại cho các bạn từ đầu. Và sẽ có những dự án cùng phát triển. Diễn đàn sẽ cử những bạn có kiến thức tốt đảm nhận từng mảng.  

Mình ko phải thành viên BQT, nhưng có 1 vài ý kiến:

_Bạn nói "các diễn đàn đều có định hướng phát triển giống nhau và ko có j` nổi bật" như thế có phải chụp mũ ko? có chính xác là thế ko?

_"Các thành viên thiếu kiến thức căn bản và thụ động trong việc tiếp nhận nhưng kiến thức tin học của các diễn đàn" có chắc điều đó ko hay bạn suy từ bụng ta ra bụng người?

_"hi vọng diễn đàn sẽ tạo cho chúng tôi một " LỚP HỌC ONLINE " tại đây chúng ta sẽ đào tạo lại cho các bạn từ đầu" nếu bạn thật sự đam mê, thì trên diễn đàn có đầy đủ kiến thức cho bạn "khám và phá" đấy.

_"Diễn đàn sẽ cử những bạn có kiến thức tốt đảm nhận từng mảng" cái này đã làm rồi còn j`? thử hỏi đội ngũ mod, e-mem và val-mod để làm j`?
tất nhiên là nếu ai đó đạt đc 1 số chứng chỉ nào đó thì sẽ "biết đc mình đang đứng tại đâu" rồi. Cái mình muốn nói là ý kiến " chả ai biết hack nếu không thử qua ít nhất 1 trong những bộ sưu tập chứng chỉ : CCNA, CCNP, CCSP, CCSA, CCSE, Security+, CCIE Routing and Switching Written... " Thế theo bạn thì câu trên đúng hay sai ?

.forever wrote:
Không đơn giản chỉ cần kiến thức học hỏi từ các website không đâu, tôi cũng từng thực hành kiểu step by step như vậy nhưng để nhớ kiểu từng bước như thế dễ tụt hậu lắm... smilie)  
Kiến thức mà mình nói đâu chỉ là kiến thức thu thập từ website nào ? và mình càng ko có ý nói đến kiểu thực hành step by step j` j` đó. Và tại sao lại phải nhớ từng bước vậy?

.forever wrote:
chả ai biết hack nếu không thử qua ít nhất 1 trong những bộ sưu tập chứng chỉ : CCNA, CCNP, CCSP, CCSA, CCSE, Security+, CCIE Routing and Switching Written... 

đâu phải cứ có chứng chỉ là thành hacker, mà đâu phải hacker nào cũng cần có chứng chỉ? bản thân mình sau một thời gian nghe ngóng trên HVA thấy rằng cái làm nên bản chất của "1 hacker thật sự" đó là kiến thức mà thôi. Mà cái đó thì chẳng có chứng chỉ nào đo đạc chính xác đc.

xtuoiyeux wrote:

_VoT_ wrote:
bạn nói về việc định hướng, mong mọi người chỉ đường....nhưng bạn ko nói j` đến cái mà bạn muốn hướng đến, vậy thì mọi người chỉ cho bạn bằng niềm tin à? ^^ 

Câu trả lời đây sao --> U chưa hiểu hết câu hỏi. Nếu như U hiểu hết thì U không trả lời như thế. Mình chưa rõ cần định hướng thế nào và cái đó là cái mình muốn hỏi. Đã có ai định hướng được rõ ràng thì hãy chia sẽ.
Mỗi thành viên có thể bắt tay với nhau trong việc này không? Và mình muốn đó chính là câu trả lời
 

bản thân mình nghĩ định hướng nôm na là tìm ra 1 con đường tối ưu để tiến tới mục tiêu ta đặt trc'. Nếu có hỏi thì cũng chỉ có thể là: "tôi nên đi bằng phương tiện nào? đi cần tránh chỗ nào? có cái j` cần chú ý ko?" còn mục đích ban đầu của bạn là đi về đâu thì mình chưa thấy,và cái đó chỉ mình bạn biết mình cần j`,muốn j` chứ ko ai giúp đc. Mấy dòng này là 1 câu trả lời của mình vê câu hỏi : "Mình chưa rõ cần định hướng thế nào"
bạn nói về việc định hướng, mong mọi người chỉ đường....nhưng bạn ko nói j` đến cái mà bạn muốn hướng đến, vậy thì mọi người chỉ cho bạn bằng niềm tin à? ^^
đã tìm hiểu qua ^^ và thấy rất có giá trị tham khảo. Cám ơn nhiều
http://en.wiktionary.org/wiki/Wiktionary:Main_Page
còn nếu chỉ ra tường tận: từ chipset ra đời năm bao nhiêu ? tại sao người ta gọi cache là ... cache thì mình nghĩ tự mần thôi. Nói đơn giản: chỉ cần liệt kê ra ngữ nghĩa của các từ chuyên ngành IT thôi mà mình kiếm mãi ko đc 1 quyển từ điển cho ra hồn nào >"<
rốt cục là bạn muốn hỏi "quản trị mạng thì học cái j` " hay là "winxp , cái thì winserver2003, winnt 4.0, novell netware,... khác nhau ntn " vậy?
định hướng về công việc quản trị mạng trong 4rum có nhiều lắm rồi đấy. Bạn thử tìm xem ^^
Cám ơn tất cả nhé ^^
mọi người thấy học viện mạng Bách khoa có dạy tốt ko? chỗ đó gần nhà mình, giá 1 khóa CCNA là 419$, học trong 9 tháng. Học xong họ hỗ trợ 70% lệ phí thi CCNA.
mình đang băn khoăn có nên theo 1 khóa CCNA ko? mục tiêu của mình là học 1 chứng chỉ để hỗ trợ thêm cho công việc sau này, và nếu có thể áp dụng luôn tìm việc thì càng tốt.....CCNA có đủ đáp ứng điều đó ko ?

hackermientay wrote:
có ai đã từng học 1 trong 2 cái này rùi có thể so sánh cho tớ dc ko, nghe nói là học ở Aptect thì nó phát bằng cấp, còn NIIT thì chỉ phát chứng chỉ thui, ko biết đúng ko. Vậy nên học cái nào là tốt nhất smilie)  

nếu có ai chỉ học 1 trong 2 cái thì làm sao so sánh chính xác đc hả bạn? ^^
còn nữa: Aptech đào tạo xong cũng cấp chứng chỉ (certified) thôi chứ mình chưa nghe nói đến cái từ "bằng cấp" nào cả???? hơn nữa "chứng chỉ" với "bằng cấp" có # j` nói lên cái nào hơn cái nào??? ( cá nhân mình thấy chúng nó hao hao nhau).
theo mình nếu có điều kiện bạn làm 1 cua ACCP2005 cũng hay, nhưng tốn lắm đấy. Học phí tầm 2000 $ , học trong 2 năm.
theo mình khi đọc 1 bài viết của mem trên 4rum mà ko hiểu, cứ hỏi thẳng ng` viết là xong, nếu ko thì google ^^.
còn về bài viết của bạn: chẳng hiểu bạn có định cho mọi ng` đọc bài ko khi để màu chữ tím trên nền đen? nhìn còn khó hơn cả từ chuyên ngành......smilie) nếu ai cũng viết thế thì mỗi lần xem bài viết trên này, chắc phải rã tay bôi bôi mấy dòng text mất.
Chưa biết hay ko nhưng nghe nói hấp dẫn quá smilie cám ơn trc' nhé

light.phoenix wrote:
Nhìn cái cover của Collection này chợt nhận thấy trên đó ghi:

ROOKIE_COMALE

smilie)  
mình thấy viết thế này hay hơn:
ROOKIE & CONMALE ván 1=>13
cám ơn bạn nhiều nhé
Trong môn học này ở trường mình thấy có 1 số khái niệm và vấn đề chưa đc rõ mong mọi người chỉ giáo giúp !
Mạng chuyển mạch kênh (circuit switched network) được miêu tả như sau:
"khi có 2 thực thể cần truyền thông thì chúng sẽ thiết lập 1 kênh cố định và duy trì kết nối cho tới khi 2 bên ngắt liên lạc."
Về phần TCP/IP : "TCP là 1 giao thức có liên kết (connection oriented) nghĩa là cần thiết lập liên kết giữa 1 thực thể TCP trc' khi trao đổi"
Vậy có thể coi mạng sd giao thức TCP là 1 mạng chuyển mạch kênh đc ko? Giữa chúng có quan hệ j` ko?
Còn nữa, mình muốn được giải thích rõ hơn về các khái niệm :
dịch vụ (service), giao thức (protocol).
WWW gọi là giao thức đc ko?
http có thể gọi là giao thức đc ko? và nếu có thì nó nó được dùng để làm j`? (nhân tiện smilie tại sao trước các địa chỉ luôn là http://www. có thể ko có hoặc chỉ có http hay www đc ko?)
Còn 1 vấn đề nữa (hơi tham lam nhưng cần quá nên hỏi: làm sao để post hình vào bài viết vậy?)
Theo tôi thì nó ko thể copy rồi paste lại cấu hình của máy ....... mà có lẽ giống như mikamehi nói thôi
 
Go to Page:  First Page Page 1 2 3 4 Page 6 Last Page

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|