banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: tmd  XML
Profile for tmd Messages posted by tmd [ number of posts not being displayed on this page: 0 ]
 
Nghiên cứu hệ thống boot từ bộ ups có điều khiển trung tâm đi. Hệ thống đó có chức năng quản lý tắt mở máy từ xa thông qua hệ thống UPS server/client đó.
Suy nghĩ sao cho hay hay tí đi. Thiết bị không còn nguồn điện nào nối với nó thì lấy cái gì để kích hoạt Boot from network. Nói tới đó còn không hiểu nữa là thua rồi.
PS: Thêm 1 khúc nữa, là điện tới nó rồi xuống mass. Cho đủ ý về khoản điện điện tử.
Anh conmale hạn chế so sánh đời sống bên Úc của anh và đời sống ở quê nhà đi. Kẻo anh em lại nói rằng cổ hũ cô lậu đó. Đời sống ở VN ra sao thì ra, nhưng trong mắt vài người nó hơn hẳn đời sống bên Tây đó anh àh. Nhiều tay hình như đang cho rằng mức sống hay dời sống nói chung ở VN là tốt đó.
Kể cả chuyện học tiếng Anh cũng vậy, người Việt có Vietnamese English mà anh. Nó sánh ngang với American English đó. Dân ta tuy không được gì hay , nhưng được cái là đối xử công bằng trong mọi chuyện. American English hay Native English có gì hiệu quả nhất đi nữa cũng ngang với Vietnamese English thôi anh à.

Hết đoạn nâng bi thì sẽ tới đoạn đập bi xuống đất. Trung tâp anh ngữ hay bất kỳ người học tiếng Anh nào ở VN đều có ý muốn giao tiếp với người nước khác nói tiếng Anh. Chẳng lẻ quanh năm suốt tháng nói VN Enlgish với nhau hoài. Chán bỏ mẹ. Cho nên là Tây qua VN du lịch sẽ bị "tra tấn" hàng ngày hàng giờ.

Cuối tuần đùa vui một chút về chuyện học VN English, nhưng mà xui sao , hồi nhỏ mình học English của người ANh rồi. Lở tay học nó không quay về học VN English được.
PS: Tay mơ nào đó lên đây hó hé về chuyện học ngoại ngữ với dân Úc 25 năm là thấy ngu dốt rồi. Mình không chấp.

robokk wrote:

tmd wrote:
Gặp phải 1 tay đầu đất vào tô vẽ cho topic tiếng Anh siêu việt. Hiệu quả nhất thì chưa biết, nhưng mà mơ mộng nhất thì chắc đúng là cách này rồi.
Con người học cứ cắm đầu vào những cái hiệu quả nhất, nhưng đek thấy suy nghĩ sao cho việc học giúp ích nhất cho đời sống. Buồn cười quá xá.
 



Các hạ thật là "đáng sợ". con người chỉ biết nhắm mắt vào nói cho "sướng mồm", mà đek biết nói sao cho tốt cho người nghe và hiệu quả cho cuộc sống. thật là sợ quá sợ quá smilie  


Con người không ai như ai, không có người này nghe thì cũng có người khác nghe. Đã dốt nát còn cãi cố là cái rất đáng sợ. AI dốt nát cãi cố thích mơ mộng thì ai cũng biết. Chỉ có điều là người cải cố lại không biết hoặc xấu hỗ quá nên luyện cái triết lí cãi cùn.
Chỉ cần cái mainboard đó có điện từ nguồn là được. Cúp sạch điện nguồn trên mainboard thì miễn bàn.
Cho nên đừng có vẽ ra cái viễn cảnh không điện đòi có điện.
PS: Nói UPS không có tác dụng, chắc là tay chơi này chưa sài UPS lần nào hoặc không biết UPS có tác dụng gì trong hoàn cảnh này.
Gặp phải 1 tay đầu đất vào tô vẽ cho topic tiếng Anh siêu việt. Hiệu quả nhất thì chưa biết, nhưng mà mơ mộng nhất thì chắc đúng là cách này rồi.
Con người học cứ cắm đầu vào những cái hiệu quả nhất, nhưng đek thấy suy nghĩ sao cho việc học giúp ích nhất cho đời sống. Buồn cười quá xá.
sài ups
Trong mắt người này thì người kia u mê trong thế giới riêng và ngược lại.
Khác biệt duy nhất là thế giới u mê nào nó "nhỏ", "ít" người hơn thôi. Tranh luận làm gì khi 2 thế giới không vùng giao.
Anh conmale, trong tiếng Anh được configure trên thiết bị, HDH, nó có American English, Native English, Singapore English, Vietnamese English( smilie , Tùm lum English đó.
Mỗi quốc gia nói tiếng Anh theo cái cách của quốc gia đó.
Nếu anh nói theo chuẩn Native, hay International, anh có thể gặp khó khăn khi "tranh luận" với local english hay người bản địa nói tiếng Anh.
Trừ người ở nước là thuộc địa củ của người Anh như Hồng Kông, Ấn ra thì Chinese English, Vietnamese English, Malysia English , Congo English, .. đều có thổ âm trong đó.
Anh phải tập thể lực khi nói chuyện với mấy dân xứ đó, cả khi tranh luận nữa. Mệt lắm.
Có những nơi càng lớn "tiếng" càng không để nguồn copy. Tui dám chắc nhóm người đó dính "viện cớ".
Bài toán chi phí. Chi phí mua bản quyền phần mềm microsoft -> chi phí mua giải pháp mở bao gồm AD, file server, ảo hoá trên server, ảo hoá trên linux, thin client, giải pháp quản lý hệ thống mới.

Về vấn đề chi phí vs rũi ro, đầu tư từ đầu hết thì chi phí cao, nếu để con người tìm tòi theo hướng thủ công cuốn chiếu thì rũi ro cao. Tự bạn suy nghĩ khi đổi từ a->b sẽ gặp rũi ro gì.

Bạn nói tới cái chuyện muôn thuở là tuơng thích. Tuơng thích giữa người dùng và phần mềm do không quen, thì đẩy nó xuống mục đào tạo. Sự không tuơng thích giữa hệ mở và hệ đóng, bạn phải nghiên cứu hệ mở thoả mãn được bao nhiêu phần trăm tính năng. Rồi phải tính toán tới rũi ro do việc không thoả mãn này nữa.
Ví dụ : vmware trên nền linux. Chi phí cho giải pháp và thiết bị lại quá cao so với chi phí và giải pháp microsoft.

Bạn đừng nghĩ nhiều tới việc tối ưu hoàn hảo, bạn nên nghĩ tới việc nên làm bao nhiêu bước, quản lý bao nhiêu chuyện, rũi ro nhìn thấy được là bao nhiêu. Mọi chuyện khác sẽ dễ giải quyết khi bạn đã có cơ sở tự tin.

Thực tế ít chuyên gia Việt Nam chuyển từ Microsoft sang Linux hay rành cả hai.
PHải nói là cái cấu hình thiết bị phát sóng wifi và cấu hình card wireless laptop Dell có conflict ở điểm nào đó.
Chuyện "linh cảm" này là nổi lo của vô số người, kể cả người biết rõ về thứ công nghệ họ đang sài.
Dùng cái nào để theo dõi thì phải google rồi.
http://www.monitortools.com/
Theo thông tin thì cái món hàng này không hỗ trợ Unicode Character.
Cứ arp -a để lấy thông tin arp table trên windows. Ping đến chổ nào không được thì wireshack xem kết quả. Dùng soft đó đi.
Vài cái Router tốt có thể chặn Port + địa chỉ web, trường hợp game này chạy ở port 80.
Game thường khác chạy ở dãi cổng lớn thì chặn port khá tốt. Nhưng mà chặn kiểu này sẽ hạn chế nhiều thứ khác như download, ứng dụng sử dụng cổng khác.
Dùng wireshack để xem thông tin traffic nội bô. Nhiều lúc mạng này chưa bão hòa. Máy trạm , gatewqay trao đổi thông tin xác định IP+Mac cũng làm nghẻn mạng wifi. Chế độ hoạt động của mạng không dây là half duplex. Đôi khi cũng có nghẻn, lý do rất nhiều.
http://www.petri.co.il/forums/showthread.php?t=37104
Tham khảo nhu cầu này, quản lý file server.
Nói chung chugn tào lao, cái thuật toán này lập một bảng dữ liệu cost node to node giá trị tham chiếu. Đi từ node này tới node kia , nó lại cập nhật tiếp cái bảng cost, giá trị ban đầu được gán theo quy ước. Và cái hay của thuật toán này là hệ thống quy ước của nó.

https://netfiles.uiuc.edu/angelia/www/ge330fall09_dijkstra_l18.pdf
Con sâu này dùng lại độc chiêu giả làm WUS(Windows Update Services). Nếu nó đã giả được chiêu này thì nó phải thêm tính năng giả DNS để máy con tưởng cái máy dính flame là 1 cái WUS thật và nhận bản cập nhật từ nguồn độc(chổ này sài thêm chiêu DNS changer).

Mạng lớn nào đang sài WUS server thì nên coi chừng. Còn mạng nào sài windows chùa, tắt sạch windows update services thì khỏe thật.
Dốt toán đi học lập trình làm gì cho khổ cái thân. Học xong bỏ nghề sang ngành khác. Thực tế nhiều người như vậy rồi.Rất nhiều người.
Thằng nào cũng đòi ăn nhưng không có thằng nào nấu. Rút cuộc chạy ra tiệm phở ăn cho lẹ.
HIểu câu nói này chứ bạn.
PS: Cái chuyện lăng xê này, người ta nhìn vào nói rằng có thằng đang tự sướng reo hò đòi người ta phục vụ. Được mỗi cái mỏ chứ được gì đâu. Mở box làm gì.
Giọng điệu của tay trống trên gióng cái nick meomeo đánh trống nghe hay.
Quản lý nói rồi kìa. Đám đông không phản ánh nhu cầu quản lý. Thích thì tự trao đổi, đừng bảo quản lý đi chùi mông giùm chúng ta.
Suy nghĩ rộng ra tí nữa đi. Trên diễn đàn này có ai tự động phân tích lĩnh vực mobile đó chưa. Chưa, đợi khi có đông người có khả năng đi, đừng có vote biểu người khác lập cái vỏ ốc không hồn. Phí thời gian công sức người khác.
Câu chữ không hiểu hay hình ảnh mường tượng ra không hiểu.
http://www.youtube.com/watch?v=AUk1CwBopko
Box này sẽ có 57 người phát triển, thật sự rất đông đó. 57 người này sẽ phải làm việc cật lực để box phát triển. Đừng nói với anh em là vote cho có thôi.
Google nguồn tin khác để hiểu.
Some stream protocols have the concept of 'out of band' (OOB) data. This is a separate logical communication channel between the peers which enables data that is unrelated to the current data in the stream to be sent alongside the normal data stream. This is often a way for some data to jump ahead of the normal stream and arrive faster than if it were delivered via the the normal data stream.
Tiền nào của đó. Liệt kê 2 tình huống sài đồ non-cisco(juniper) và cisco(juniper) cho quản lý biết. Nếu chẳng có nền tảng hiểu biết về dòng sản phẩm managed switch, người tiến hành thiết lập theo ý muốn rồi trải nghiệm sự cố và rút kinh nghiệm.

Sài hàng chấp vá như trên thì 20 triệu đồng đủ mua được khoản 4-5 con swtch 24 port unmanaged. Còn mua Switch có thể chia Vlan thì HP,DLINK,Cisco(dòng dành cho người dùng cuối) .... cũng thấy có, đọc tài liệu để mò, hình như mua được gần 2 cái 48 port.

Cisco loại hay được sử dụng nhất. Dòng có thể quản lý được, có dòng 2900 ở lớp kết nối thiết bị, trên đó nữa có 1 switch dùng để quản lý vlan tập trung, chuyển mạch tập trung, cách ly phân vùng quan trọng là con 3560 hoặc mới hơn. Router biên loại nhỏ có 2901.

Sử dụng ISA, domain user để quản lý việc truy cập internet, hơi bị nhiêu khê. ISA lúc đó thành 1 cái firewall mềm đứng sau router chính để làm 1 cái nhiệm vụ cản đường truy cập dựa trên thông tin User domain. Cái firewall mềm này ngỏm hoặc đơ thì toàn mạng cùi mía.

Dùng Router để route tỉnh các lớp mạng trong mạng nội bộ cũng hơi phiền, con router nào có nhiều cổng như vậy. -> Dùng một switch layer 3 có tính năng routing intervlan để định tuyến giữa các vlan hay hơn nhiều.

Dùng Fortinet(cisco ASA,...) hay ISA(forefront,...) là 2 kiểu quản lý cứng/mềm tùy tình hình sử dụng, tùy khả năng sử dụng của anh quản lý nữa.

beginner_hacker wrote:
mình thấy đây là lối tư duy cổ hũ của người châu á chúng ta,chính vì vậy mà lâu lâu chỉ xuất hiện 1 người xuất chúng mới có khả năng vượt trội 1 vài người châu âu và các nơi khác,tại sao chúng ta ko cùng nhau mổ xẻ,tìm ra phương thức giải quyết vấn đề topic mà lại suy nghĩ cho sâu xa là làm vậy sẽ đóng góp gì cho đất nước,nếu bạn nghĩ xa hơn thì có lẽ topic ko dây dưa nhiều như vậy,cho là trường dhbk hn có đào tạo ra thành phần nào đi nữa,1 hay nhiều hacker giỏi,thì tương lai chắc chắn sẽ phải xuất hiện 1 thành phần hacker mũ trắng đủ giỏi để chế ngự,khi có người giỏi thì chắc chán sẽ xuất hiện 1 người giỏi hơn,với cái lối mòn như suy nghĩ của bạn,đúng là bạn giỏi,bạn thật sự vượt trội hơn người khác về mặt này,nhưng đừng đánh giá như mình là người cầm cân nảy mực,xã hội rất rộng lớn 1 mình bạn ko đủ sức để mà cầm cân đâu,chỉ khi nào 1 nhóm người,1 tập đoàn nào đó sử dụng tài năng của bạn vào muc đích xấu thì lúc đó mới cần phải suy nghĩ khi chia sẻ,mới đến vấn đề cầm cân nảy mực,còn 1 cá nhân thì dù giỏi đến thế nào cũng ko thể chống chọi đc với cả thế giới,nên bạn hãy xem như mình là người trong cuộc,sống và cống hiến những gì mình biết để góp ích,còn ko muốn cống hiến thì cứ im lặng theo dõi diễn đàn,người châu âu có rất nhiều người giỏi thật sự ko phải là họ thông minh hơn chúng ta,mà là vì họ biết chia sẻ,đơn giản vì họ hiểu mỗi người sẽ có 1 chiêu riêng,chia sẻ cho nhau nghĩa là học hỏi đc của nhau 1 chút để hoàn thiện thêm... 

Chấm câu không có. Người đọc đứt hơi...
Sài ISA hay Forefront trong cái mô hình này chỉ làm tốn thêm vô số tiền của để giải quyết hậu hoạn.

Nên dùng đồ Cisco,Juniper để dễ quản lý. Mấy cái tool nhỏ cũng đủ làm flood mạng này rồi.
Tiết kiệm chi phí cho 1 mô hình tùm lum kiểu này không ổn tí nào.
PS: Chi Phí cho cái hệ thống này bao nhiêu, 2 3 tỷ đồng hay vài trăm triệu.
Mạng kiểu này nên có Vlan, bớt dùng mấy cái switch ít port đó đi. Thiết kế lại mạng cho nó phù hợp, tiền ít nhưgn chơi mạng này sẽ gây hậu quả lớn về sau.
 
Go to Page:  First Page Page 2 4 5 6 Page 7 Last Page

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|