banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: quanlytruong  XML
Profile for quanlytruong Messages posted by quanlytruong [ number of posts not being displayed on this page: 0 ]
 
Đã có một thắc mắc như thế ở /hvaonline/posts/list/21718.html.
Xin thông báo việc nâng cấp diễn đàn đã hoàn tất vào ngày hôm nay 8 tháng 5 năm 2008, nhanh hơn dự tính một ngày. Lần nâng cấp đường dẫn lần này gia tăng thêm khoảng 70Mbit cho băng thông và một số cơ cấu kết nối nên hy vọng việc truy cập diễn đàn sẽ cải thiện hơn trước rất nhiều.

Vì thay đường dẫn mới, địa chỉ IP nhánh Japan cũng thay đổi. Bởi thế, cần thời gian để hoàn tất cập nhật DNS trên khắp thế giới. Có thể có một số thành viên dùng DNS server chưa được cập nhật địa chỉ mới của HVA sẽ bị "retry" và trỏ về IP ở phía USA nên tạo tình trạng trì trệ đôi chút. Tình trạng này hy vọng sẽ hoàn toàn không còn nữa sau 24 giờ đồng hồ.

BQT HVA.
Như đã thông báo trước đây, diễn đàn sẽ tạm ngưng hoạt động vào ngày 8 tháng 5 năm 2008 để nâng cấp đường dây. Do tính chất đường truyền sẽ thay đổi khá lớn nên dự phỏng sẽ kéo dài hai ngày: ngày 8 tháng 5 và ngày 9 tháng 5 năm 2008. Hy vọng quy trình nâng cấp sẽ nhanh chóng hơn dự phỏng. Nhóm kỹ thuật sẽ cố gắng hoàn tất công tác này trong thời gian ngắn nhất có thể được.

BQT HVA.
Xin thông báo diễn đàn vừa nâng cấp phiên bản mới để khắc phục một số trì trệ trong cơ chế tìm kiếm và vài lỗi ứng dụng nhỏ. Phiên bản này cũng bao gồm một số thay đổi mang tính nền tảng, cập nhật các ấn định mới của java servlet, tháo gỡ các methods được đánh dấu "deprecated" trên Java runtime 6.

- Tính năng tìm kiếm đã được hoàn toàn thay đổi, nó dựa trên ứng dụng tìm kiếm "pure java" http://lucene.apache.org/java/docs/index.html thay vì dùng chức năng index và search trực tiếp trên CSDL. Ứng dụng này cải thiện khả năng tìm kiếm và khắc phục một số trì trệ xảy ra khi CSDL bị bận rộn. Trước khi tìm kiếm, bạn vẫn cần phải gõ vào giá trị "captchar" như phiên bản trước. Ứng dụng "captchar" ở đây nhằm mục đích giảm thiểu số lần tìm kiếm để giữ tài nguyên ở mức cân bằng.

- Tính năng captchar vẫn tiếp tục được dùng cho việc đăng ký vé tham dự và phục hồi mật khẩu để giảm thiểu tình trạng flood chức năng này.

- Tính năng chống flood qua giới hạn số lần gởi bài trong một khoảng thời gian vẫn được tiếp tục dùng nhưng có mức ấn định khác nhau tùy theo vé tham dự (moderators hoặc member hoặc guest).

Do có khá nhiều thay đổi trên code, có thể sẽ có một vài bugs ở đâu đó chưa khắc phục toàn diện (mặc dù đã cố gắng thử nghiệm và khắc phục ở mức tối đa). Bởi thế, nếu bạn gặp phải một lỗi nào đó, xin vui lòng mở chủ đề trong phân mục "Góp ý" và trình bày cụ thể quy trình dẫn đến lỗi ấy và chi tiết lỗi. Cám ơn.

Cũng xin nhắc lại, đường dây Internet nhánh bên Nhật sẽ được thay đổi và nâng cấp vào ngày 8 tháng Năm năm 2008 nhằm mục đích đáp ứng nhu cầu sử dụng diễn đàn của thành viên và một số chức năng sẽ được mở ra vào khoảng sau tháng 7 năm 2008. Nếu có thay đổi về thời gian, chúng tôi sẽ thông báo cụ thể sau.

BQT HVA.
Xin thông báo diễn đàn sẽ tạm gián đoạn khoảng 2 giờ đồng hồ vào ngày 29 tháng Tư năm 2008 từ 4 giờ sáng đến 6 giờ sáng giờ VN (múi +7) để nâng cấp diễn đàn. Hy vọng công tác nâng cấp này sẽ hoàn tất sớm hơn dự tính.

Cũng xin thông báo diễn đàn sẽ tạm ngưng hoạt động 1 ngày vào ngày 8 tháng Năm năm 2008 để thay đường dây Internet nhằm cải thiện vận tốc truy cập. Do đường dây kết nối Internet sẽ thay đổi nên địa chỉ IP cũng sẽ thay đổi. Bởi thế, các giá trị DNS cũng cần cập nhật và sẽ tạo gián đoạn truy cập đến diễn đàn ít nhất là 1 ngày.

Rất mong các bạn thông cảm cho các gián đoạn trên.

BQT HVA.

hack hack wrote:
nếu sạch rồi thì các bác mod mở lại đi để mọi người cùng dùng . thế bạn Malyfo ơi có dùng free ko ? hay thu phí rồi !  


Chủ đề SMS Free sẽ không được mở ra. Chẳng những thế, vé tham dự của malyfo đã được khóa vô thời hạn vì đã vi phạm nghiêm trọng nội quy diễn đàn HVA. Mọi chủ đề liên quan đến SMS Free được mở ra trên diễn đàn HVA sẽ bị khóa và bất cứ thành viên nào phát tán thông tin về phần mềm SMS Free của malyfo trên diễn đàn HVA bằng bất cứ hình thức nào sẽ dẫn đến việc vé tham dự bị khóa vĩnh viễn.

BQT HVA nhân thể xin khuyến cáo những ai đã cài và sử dụng phần mềm này nên tháo gỡ ngay và thay đổi các mật khẩu hiện dụng trên máy và trên diễn đàn. Đừng nghĩ rằng những tiện ích miễn phí và hấp dẫn luôn luôn trong sáng và trong sạch.

BQT HVA.
Diễn đàn vừa cập nhật một số tính năng dựa theo đề nghị của các thành viên và một số tính năng cấp thấp nhằm cải thiện hiệu suất truy cập và bảo mật như sau:

1) Áp dụng logic chi tiết và hợp lý hơn để giảm thiểu tình trạng "bạn có thể xem với vận tốc ánh sáng".

2) Áp dụng logic thích hợp hơn để cho phép thành viên gởi bài trong cùng một chủ đề (sau một khoảng thời gian nào đó) thay vì buộc thành viên phải duyệt các chủ đề khác trước khi có thể gởi bài tiếp tục.

3) Không cho phép tiếp tục gởi bài ở dạng "quick reply" nếu chủ đề đã bị khóa (đây là một cái bug bị sơ sót).

4) Những thay đổi trong phần "Cá nhân" nay đòi hỏi phải đăng nhập mật khẩu hiện dụng trước khi có thể lưu những thay đổi trên trang này. Thay đổi này nhằm gia tăng bảo mật.

5) Một số thay đổi thuộc dạng "Việt hóa" để thích hợp hơn.

6) Một số thay đổi tầng thấp để nâng cao hiệu suất duyệt diễn đàn.

7) Một số cải thiện chức năng chỉ dành cho moderators.


Xin vui lòng thông báo ở mục "Góp ý" nếu bạn gặp phải bất cứ trở ngại hoặc lỗi khi duyệt diễn đàn. Cũng xin thông báo rằng, những trường hợp không duyệt được HVA (nhưng có thể duyệt được các trang khác) từ những dịch vụ mạng ở VN là những trường hợp nằm ngoài khả năng cải thiện của HVA. HVA đã cố gắng cải thiện việc truy cập diễn đàn bằng cách thiết lập hai đường vào từ hai vị trí địa lý khác nhau. Bởi thế, tình trạng cả hai đường vào đều bị gián đoạn cùng một lúc là điều hiếm có. Vui lòng liên hệ với dịch vụ cung cấp của mình để khắc phục.

Cám ơn.
Để đáp ứng nhu cầu tìm việc - tìm người, cụ thể cho ngành CNTT và bảo mật, diễn đàn HVA vừa hình thành thêm phân mục /hvaonline/forums/show/44.html. Phân mục này được điều hợp, điều này có nghĩa: mọi bài viết đều được moderators xét và tiếp nhận trước khi hiển thị.

Xin vui lòng đọc quy định gởi bài của phân mục này ở /hvaonline/posts/list/19429.html trước khi gởi bài. Những bài gởi không đúng quy định trong phân mục này sẽ bị xóa mà không cần thông báo trước. Rất mong phân mục này sẽ hữu ích cho các bạn.

HVA.
Bạn cần lưu ý các điểm sau trước khi gởi bài trong phân mục này:

1) Bài gởi phải trực tiếp liên quan đến việc "tìm việc" hoặc "tìm người" trong khuôn khổ ngành CNTT và bảo mật. Các thảo luận, đăng tải không liên quan đến hai việc chính ở trên và thuộc ngành CNTT sẽ bị hủy bỏ.


2) Nếu gởi bài cho mục đích tìm việc, bạn cần cung cấp các thông tin tối thiểu:

- Khả năng, sở trường của bạn.
- Số năm, tháng kinh nghiệm.
- Phương thức liên lạc (e-mail, điện thoại... )


3) Nếu gởi bài cho mục đích tìm người, bạn cần cung cấp các thông tin tối thiểu:

- Loại công việc đang cần người.
- Các yêu cầu tổng quát.
- Phương thức liên lạc (e-mail, điện thoại... )


4) Các bài đăng gởi què cụt, thiếu thông tin, thiếu trách nhiệm trong nội dung sẽ bị hủy bỏ mà không cần thông báo.


5) HVA không chịu trách nhiệm cho bất cứ vấn đề nào liên quan đến thông tin cá nhân được đăng trên diễn đàn (e-mail, điện thoại, tên tuổi... )


6) Hồi báo trong chủ đề tìm việc / tìm người nếu như vị trí đã đóng (người đã tìm được việc và việc đã tìm được người).


BQT HVA.
Sau khi nhận được vài trường hợp thông báo không thể "activate" vé tham dự ("activation code invalid" hoặc "khóa kích hoạt không hợp lệ") và điều tra kỹ lưỡng, chúng tôi tìm thấy một lỗi nhỏ khiến cho một số thành viên gặp phải tình trạng này khi kích hoạt vé tham dự. Tình trạng này xảy ra mặc dù vé tham dự kích hoạt hoàn toàn thành công. Nếu bạn gặp phải trường hợp này, xin vui lòng thử đăng nhập với tên tham dự và mật khẩu đã chọn. Hy vọng vé tham dự của bạn đã được kích hoạt thành công. Nếu vẫn không thể đăng nhập, xin vui lòng gởi e-mail thông báo đến webadmin@hvaonline.net.

Tình trạng này sẽ được khắc phục sau khi mã nguồn cập nhật vào sớm ngày mai, 16/02/2008.

Cám ơn.

BQT HVA.
HVA không phải là "trại tù" mà là một "hội trường" để mọi người sinh hoạt và trao đổi. Những ai vi phạm nghiêm trọng quy định sinh hoạt chung của "hội trường" sẽ được mời ra khỏi hội trường (locked) và không thể tiếp trục trao đổi như mọi thành viên khác mà chỉ được "ngóng chuyện" (view only).

Bởi vậy, không có ai là tù nhân và không có cái tù nào ở đây cả. Bạn mèo con xinh xắn đã spam linh tinh quá nhiều. Bạ đã tham gia trả lời một số chủ đề một cách thiếu suy nghĩ và thiếu khiêm tốn. Tôi đề nghị bạn nên điều chỉnh lại thái độ sinh hoạt kẻo bạn sẽ được mời ra khỏi "hội trường".

Chủ đề này chấm dứt tại đây.
Diễn đàn vừa cập nhật một số lỗi bảo mật và tối ưu + thêm vào một số chức năng do nhiều thành viên đề nghị. Chức năng sử dụng chữ ký trong bài viết đã hoạt động trở lại. Tuy nhiên,

- Nó không cho phép dùng các tag ngoài [b], [i], [img] và [color].
- Tất cả mọi script action (như onclick, onMouseOver.....) chèn vào sẽ bị vô hiệu hóa.
- Ảnh nối từ trang web khác vẫn được phép chèn vào chữ ký.

Sau đây là các quy định chung cho việc chèn ảnh vào chữ ký:

1) Ảnh không quá kích thước tối đa là 120 x 500 pixel để tránh vỡ trang hiển thị.

2) Ảnh không được có nội dung không phù hợp với nội quy (mang tính bạo động, phá hoại, khiêu dâm, quảng cáo, kỳ thị, khiêu khích, chính trị, tôn giáo..).

Rất mong thành viên thực hiện đúng quy định và tôn trọng các thành viên khác trong việc sử dụng chức năng chữ ký. Các vé sinh hoạt cố tình vi phạm sẽ bị khóa và chức năng dùng chữ ký này sẽ bị vô hiệu hóa vĩnh viễn.

BQT HVA.

Vào khoảng cuối năm 2007, một số anh em đề nghị mở lại phân mục RE (Reverse Engineering) với mục đích nghiên cứu và thảo luận về kỹ thuật RE. Qua nhiều lần thảo luận và tham khảo ý kiến, diễn đàn HVA hôm nay chính thức mở phân mục này ra lại. Phân mục này do các moderators quản lý:
mfeng | gamma95 | hacnho | Z0rr0 | LeVuHoang cùng với sự cộng tác chặt chẽ của một số Elite Members rất kinh nghiệm trong lĩnh vực này như TQN, kienmanowar và một số anh em khác.

Phân mục này được mở ra nhằm mục tiêu:
- Nghiên cứu kỹ thuật RE cho mục đích bảo mật.
- Nghiên cứu kỹ thuật RE cho ứng dụng phân tích malware.
- Nghiên cứu kỹ thuật RE để đánh giá độ vững chãi của cơ chế bảo vệ phần mềm.

Phân mục này không phục vụ:
- Việc xin bẻ khóa.
- Việc trao đổi cracks và serials.

HVA mong anh chị em thành viên tìm thấy những điều lý thú và bổ ích với phân mục này và cũng rất mong rằng, mọi người tôn trọng những quy định chung để duy trì phân mục này được bền bỉ và hữu ích.

Ban quản trị HVA.
Vào ngày 3 tháng 1 năm 2008, server phía bên Mỹ được dời sang khu vực mới nên trọn bộ IP addresses bị thay đổi. Tuy DNS đã cập nhật ngày kế tiếp nhưng giá trị "sống" của IP dành cho mail server khá dài nên có rất nhiều DNS khắp nơi trên thế giới không cập nhật IP mới của mail server. Bởi thế, nhiều mail được gởi đi từ forum đến các thành viên mới (cho việc kích hoạt tài khoản) bị thất lạc vì chúng được gởi đến IP cũ (không còn tồn tại).

Để khắc phục trạng này, DNS đã được điều chỉnh giá trị "sống" ngắn hơn từ sáng sớm hôm nay (ngày 9/1/2008). Sau khi thử nghiệm giá trị hồi báo của vài chục DNS rải rác khắp nơi và thâu thập được giá trị IP mới đã cập nhật cho mail server, trọn bộ các vé tham dự được đăng ký từ ngày 3/1/2008 cho đến nay được gởi khóa kích hoạt. Những ai chưa nhận được khóa kích hoạt vài ngày trước đây sẽ nhận được khóa kích hoạt một lần nữa vào hôm nay (nếu như e-mail dùng để đăng ký tồn tại).

Rất tiếc về sự cố này và mong các bạn thông cảm.

HVA.
Gần đây một moderator của diễn đàn HVA (gamma95) phát hiện ra một lỗi bảo mật từ tính năng "chữ ký" (signature) của cá nhân. Lỗi này có thể cho phép lấy được cookie của người khác và có thể dẫn đến việc thao tác một số chức năng ngoài giới hạn chủ quyền cho phép. Tính năng "chữ ký" cá nhân hiện tạm thời được tắt bỏ cho đến khi lỗi bảo mật này đã được khắc phục.

HVA sẽ thông báo chi tiết khi tính năng này được ứng dụng trở lại.

Cám ơn.
Trước thềm năm mới 2008, ban quản trị HVA xin chúc các bạn một năm mới khoẻ mạnh, bình an, hạnh phúc và thành đạt.

Mừng năm mới 2008.

kzdachieu wrote:
Mình thấy chức năng tìm kiếm thế nào ấy.
mình tìm từ khóa PCMark server nó cho ra kết quả nhưng vào xem thì chẳng thấy các chữ đó đâu cả. ai biết giải thích cho mình với. 


Nếu bạn tìm kiếm với từ khóa PCMark server thì có nghĩa nó sẽ tìm PCMarkserver. Các trang kết quả nếu có chữ server nó cũng hiển thị luôn. Chữ "server" là chữ quá thông dụng, bởi thế đừng search nó mà chỉ search PCMark là đủ.

tuoitreviet wrote:
Trước khi reg domain tại đây HVA không test thử xem hệ thống control panel của nó có được an toàn hay ko sao.Phải chăng nó an toàn hay ko an toàn cũng chẳng biết smilie .Đợi đến khi cháy nhà mới ra mặt chuột \smilie/ smilie  


Thứ nhất: registra này đã được test ở mức độ cho phép trước khi đăng ký. Xin nhớ rằng, luật pháp ở các nước như nước Úc không phải như ở VN, muốn làm gì thì làm nên không phải test là test.

Thứ nhì: chính đám registra hôm nay công nhận thời gian gần đây có một số thay đổi và có thể đó là nguyên nhân của việc control panel bị nhân nhượng.

Bạn không việc gì phải bức xúc như thế. Tuổi trẻ Việt nên nghĩ đến những chuyện ích lợi hơn thì mới mở mày mở mặt với thiên hạ. Chừng nào vẫn còn lối tư duy như thế thì suốt đời nằm tận dưới đáy. Nên ghi nhớ.
Đề nghị mọi người nên bình tĩnh và thảo luận tỉnh táo, có văn hóa. Sự cố này do lỗi của chính registra và cho đến lúc này họ vẫn chưa khắc phục xong. Nếu control panel của Domain trên server của registra bị nhân nhượng, thì đó là trách nhiệm của registra phải khắc phục.

Việc thâm nhập vào control panel của domain trên Registra để trỏ DNS mà HVA dùng đến 1 DNS server khác không đánh giá tính bảo mật của HVA mà trực tiếp đánh giá tính bảo mật của Registra. Xin nhớ rằng, Registra này đã đánh giá đây là việc nghiêm trọng đối với luật pháp ở Úc (vì registra này ở Úc).

Những ai không rõ sự thể thì nên lắng nghe thay vì bàn tán không căn cứ và đưa ra các nhận xét thiếu thiện cảm.

Cám ơn.
Xin thông báo với các thành viên về sự cố DNS của HVA bị thay đổi hôm nay như sau:

1) Hệ thống máy chủ và diễn đàn của HVA hoàn toàn bình thường.

2) Domain hvaonline.net hiện đang được đăng ký và quản lý ở một registra ở Úc. Có thể hệ thống này đã bị nhân nhượng khiến cho kẻ deface HVA đã thâm nhập và thay đổi thông tin trên DNS. Việc này khiến cho việc truy cập đến diễn đàn HVA với địa chỉ www.hvaonline.net bị chuyển đến một server khác có IP là 72.167.37.5.

3) Sự cố đã được phát hiện từ sáng sớm hôm nay nhưng nhóm kỹ thuật của registra này chưa tìm ra nguyên nhân. Họ tạm thời điều chỉnh lại các thông tin trên DNS mà HVA dùng (DNS server này do registra quản lý).

4) Hiện nay có một số ISP trong nước và ngoài nước vẫn còn dùng thông tin cũ của DNS (bị cache) và vẫn bị dẫn đến trang web dùng để deface. Sau vài giờ, thông tin trên DNS sẽ được cập nhật.

5) Đối với phía registra ở Úc, đây là một hành vi phạm pháp nghiêm trọng vì Úc đã có đạo luật rất cụ thể với những hành vi như thế này. Registra cho biết, tùy theo mức độ nghiêm trọng của quá trình thâm nhập, họ có thể sẽ liên lạc và làm việc trực tiếp với các ISP (kể cả ISP ở VN) để xử lý nghiêm khắc trường hợp này.


Trong khi chờ đợi sự vụ sáng tỏ, HVA đề nghị các bạn dùng domain www.htmlforum.net để truy cập HVA. Mọi chi tiết sự vụ sẽ được thông báo chính thức nếu cần thiết.


Cập nhật 21/12/2007:
Phía Registra cho biết họ đã tìm ra vài điểm đáng ngờ trên hệ thống của họ. Hiện tại domain hvaonline.net hoàn toàn "bị" lock-down cho đến khi sự vụ được hoàn toàn giải quyết. Registra cũng cho biết kẻ tấn công ngoài việc điều chỉnh giá trị DNS để trỏ hvaonline.net về một IP khác nhằm mục đích deface, kẻ này còn có ý định hijack domain name và chuyển nó về một registra khác. Theo luật chung của hiệp hội quản lý domain name trên toàn thế giới, đây là hành vi phạm pháp nghiêm trọng. Phía Registra hiện lưu giữ tất cả các bằng chứng, kể cả trang html trỏ đến IP 72.167.37.5 (nội dung và hình ảnh trên trang ấy).

Phía registra còn cho biết thêm, họ đã truy ra nguồn tấn công đi từ Việt Nam và họ sẽ liên hệ ở phía VN để xử lý theo đúng pháp luật. Nếu việc này không được giải quyết thỏa đáng, họ có thể sẽ ban trọn bộ IP thuộc về VN.

Theo thông báo của một số thành viên từ VN, ngày hôm qua một số DNS ở VN đã bị poisioning (chứa giá trị sai do kẻ tấn công tạo ra). Hai DNS servers của FPT bị gián đoạn (có thể nhằm mục đích khắc phục). Các thành viên và khách dùng mạng Viettel hoàn toàn không thể truy cập HVA.

Cũng nên biết thêm, một thành viên trong BQT HVA đã nhận được cảnh báo hơn một tháng trước đây là có kẻ sẽ "ăn sinh nhật" trên HVA vào ngày 23/12/2007. Đây là một thái độ phá hoại, thiếu khiêm tốn và thiếu văn hóa. Việc kẻ tấn công đưa một dòng "Hacked By AKA H.R.M - kẻ mà ai cũng biết là ai đấy Suốt ngày bảo với cả mật ! giữ nhà còn không xong bảo mật nổi gì??" kèm theo hình ảnh của chính mình là một hành vi sai lầm nghiêm trọng bởi vì nó sẽ dùng làm bằng chứng hỗ trợ cho việc xử lý kẻ phá hoại trước pháp luật. Vụ phá hoại lần này hoàn toàn nằm trên biên độ của hệ thống Registra và không dính dáng gì đến khía cạnh bảo mật của hệ thống HVA quản lý. Bởi thế, thông điệp trên nhằm truyền tải một thông tin hoàn toàn sai lạc.

HVA.
Nếu chaien281985 muốn dùng hình ảnh gợi cảm thì nên sinh hoạt ở các diễn đàn chấp nhận các hình ảnh gợi cảm. HVA không chấp nhận những avatar như thế. Nếu bạn cần sinh hoạt trên HVA vì muốn trao đổi các vấn đề kỹ thuật thì nên nghiêm túc mà trao đổi.
Đề nghị chaien281985 đổi ngay avatar. Tôi gia hạn cho 24 giờ. Nếu không đổi, tôi sẽ khóa account.

Nên nhớ không bao giờ dùng các avatar tương tự như thế trên diễn đàn HVA.

ThíchHắcKinh wrote:
Cám ơn vì sự trả lời của ban quản trị ? Một câu trả lời chính xác và rõ ràng smilie . Và tôi tin rằng ban quản trị cũng đã nhận ra kẻ nào cố tình lái chủ đề theo chiều hướng khác và đả kích cá nhân rồi để cái "thớt" kia phải vào trash .. Thành thật cảm ơn một lần nữa.

Nhưng cũng vui vì còn cái "thớt" này smilie

p/s: Nếu có thể BQT có thể thêm vào nội qui là không được bàn đến những chuyện nhạy cảm ... và dĩ nhiên ai nhạy quá thì rất dễ bị cảm cúm smilie 


"Nhạy cảm" ở đây là những chuyện mang tính chất chính trị.

Trên mạng có hàng khối diễn đàn chuyên dành cho những trao đổi như thế. Nếu thích, bạn có thể tham gia các diễn đàn ấy.

Nhạy cảm không liên quan gì đến cảm cúm cả.

Chủ đề đã giải quyết xong.
Trường Sa và Hoàng Sa là chủ đề rất nhạy cảm trong nhiều năm qua. Đó cũng là lý do dẫn đến những vấn đề phức tạp về chính kiến và chính trị không chỉ ở trong phạm vi Việt Nam mà còn kéo dài ra ngoài. Chủ đề này khởi đầu từ việc trích dẫn một bài báo của tờ Tuổi Trẻ nhưng nó sẽ dẫn đến những tranh cãi về chính trị và đây là việc không được hoan nghênh ở diễn đàn HVA.

Người vi phạm nội quy có thể bị warn và chủ đề có thể bị xóa hoặc dời vào một nơi nào đó để ngăn tình trạng tiếp tục khai triển chủ đề đã đưa ra. Ngay chỉ mới vài trao đổi đầu tiên của chủ đề trên, tinh thần thảo luận đã đi đến chỗ căng thẳng. Bởi thế, việc dời nó vào trash là việc hợp lý vì 2 lý do:

1. Chủ đề này không thích hợp với diễn đàn HVA.
2. Chủ đề này đã đi đến hướng đả kíck và mạ lị cá nhân.

Vì 2 lý do trên, chủ đề không thể tiếp tục được duy trì.

Hy vọng giải thích trên thỏa mãn thắc mắc của bạn.

BQT HVA.
Từ nhiều đề nghị của thành viên, chức năng RSS feeds đã được điều chỉnh, thử nghiệm và chính thức hoạt động trên diễn đàn. Chức năng này cho phép các bạn nhận các cập nhật thông tin, bài vở trên diễn đàn xuyên qua "RSS readers". RSS được ấn định trên các thể loại, phân mụcchủ đề trên diễn đàn và được hiển thị bằng biểu tượng:



Khi bấm vào đường dẫn của biểu tượng này, bạn có thể "subscribe" thông tin đến "RSS feeder" mình muốn dùng. HVA đề nghị bạn dùng Firefox và Thunderbird (của Mozilla) để subscribe và đọc RSS. Chi tiết sắp xếp và sử dụng ở: http://kb.mozillazine.org/Thunderbird_:_FAQs_:_RSS_Basics

BQT HVA.
Để phân bố công việc cụ thể cho các thành viên trong nhóm quản trị và chuẩn bị nhân sự cho sinh hoạt năm 2008, thành phần ban quản trị diễn đàn có một số thay đổi.

Tên của các moderators và validating moderator sẽ được ấn định trên các phân mục mang trách nhiệm quản lý. Các thành viên trong ban quản trị vì lý do cá nhân không thể tiếp tục sinh hoạt hoặc không thể đảm nhận công tác điều hợp sẽ được đưa vào nhóm HVA's Friends. Sau đây là danh sách chính thức kể từ ngày 26/11/2007:

Các moderator chính thức gồm có:
darthtuan
DuyHieu
JAL
NguyenTracHuy
Mr.Khoai
prof
hoahongtim
LM
hacnho
tranvanminh
PXMMRF
lQ
Mulan
seamoun
ngoalong
LeVuHoang
tykhung
Diễm Xưa
phuchn71
Z0rr0
MrSleep
gamma95
thangdiablo
Golden Autumn
conmale

Các Validating Moderators gồm có:
doikengheo
No.13
Defender
Quan Vân Trường
omicron
thisgifts

Các moderators không thể tiếp tục thường xuyên sinh hoạt và sẽ được vào nhóm "HVA's Friend":
corona
mrro
homethieugia
Ken
hakuso
JTK
Phuongdong
pnco
hung1910
havythoai
nbthanh
Abe
Zombie
LeonHart
anhdenday
thesun
hackeru
Bin
DuongMedia
ducmanh



Số lượng mods / vmods đảm nhiệm:
- Thảo luận virus, trojan, spyware, worm... (2)
- Thảo luận lập trình web (4)
- Thảo luận hệ điều hành Windows (7)
- Thảo luận các loại thiết bị máy tính (4)
- Thảo luận tiện ích và phần mềm ứng dụng (4)
- Thảo luận mạng và thiết bị mạng (6)
- Thảo luận bảo mật (7)
- Thảo luận hệ điều hành *nix (6)
- Thắc mắc thông thường và căn bản (9)
- Thảo luận thâm nhập (4)
- Các bài viết giá trị của mục hệ điều hành và thiết bị ứng dụng (1)
- Các bài viết về thủ thuật sử dụng phần mềm (1)
- Thông tin về các địa chỉ và tài liệu hữu ích (3)

Các phân mục khác:
- Kiểm tra bảo mật (2)
- Hvanews (1)


Thay mặt BQT HVA.
Gần đây có một số trường hợp hồi báo từ thành viên cho biết mật khẩu đăng nhập vào diễn đàn HVA của họ bị đánh cắp vì bị "sniff". Trường hợp này chỉ có thể xảy ra nếu thành viên ấy đăng nhập diễn đàn bình thường (http) mà không đi xuyên qua phần mã hóa (https). Ngày 18 tháng 6 năm 2007 diễn đàn đã ra thông báo cập nhật và cung cấp đăng nhập xuyên qua https /hvaonline/posts/list/11356.html) nhưng có lẽ có nhiều thành viên không xem kỹ.

Thông báo này có đề cập như sau:

quanlytruong wrote:

Cho phép member chọn lựa login xuyên qua https (SSL). HVA dùng digital certiticate miễn phí từ Startcom. Nếu bạn dùng Firefox, Opera, Safari, Konqueror (các phiên bản gần đây) sẽ không bị cảnh báo khi chuyển sang trang https. Các trình duyệt khác sẽ cảnh báo. Bởi thế, để khắc phục, bạn nên tải CA certificate tại đây:
http://cert.startcom.org/?app=109
 


Đây là cách đơn giản nhất để ngăn ngừa tình trạng mật khẩu bị đánh cắp bằng phương pháp sniffing nếu bạn đăng nhập diễn đàn HVA trong môi trường mạng không an toàn (dịch vụ internet cafe hoặc dùng ké máy của ai đó....). Song song với lời cảnh báo cho việc đăng nhập an toàn, tôi xin cảnh báo thêm khả năng trang đăng nhập diễn đàn HVA có thể được ai đó giả mạo để đánh cắp mật khẩu. Sau đây là các bước cần thiết để đăng nhập diễn đàn HVA một cách an toàn (nếu bạn quan tâm đến việc bảo mật vé tham dự của mình trên diễn đàn này):

1) Sau khi vào trang chính của diễn đàn hoặc trang portal, bạn có thể bấm trên đường dẫn Đăng nhập để đi đến trang "Đăng nhập". Trang "Đăng nhập" gồm có phần nội quy chung (phía trên) và khung đăng nhập (phía dưới). Theo mặc định, khung đăng nhập này được dùng giao thức http. Nếu bạn muốn đăng nhập an toàn (qua giao thức https) bạn nên bấm theo đường dẫn "Bạn muốn đăng nhập an toàn (ssl)? Bấm vào đây"




2) Sau khi theo đường dẫn trên, nếu dùng Internet Explorer, bạn có thể bị cảnh báo:



Lý do IE chưa được cài root trusted CA, bạn có thể tải và được cài tự động bằng đường dẫn chính thức của StartCom ở đây: http://cert.startcom.org/?app=10.


3) Trước khi đi vào trang đăng nhập an toàn của HVA, bạn có thể nhận cảnh báo:



Bạn nên chọn "No" để tiếp tục.


4) Sau đó, bạn sẽ đi vào trang đăng nhập qua giao thức https:



Ở chế độ này, trong khung đăng nhập sẽ hiển thị một cái khóa vàng song song với khung nhập mật khẩu:




5) Nếu chọn "No" ở bước số 3), bạn sẽ thấy một ổ khóa vàng bên tay phải và bên dưới trình duyệt như sau:



Minh họa trên được tạo từ Internet Explorer 6.1, nếu bạn dùng trình duyệt khác, ổ khóa vàng có thể hơi khác. Bấm 2 lần trên ổ khóa vàng bạn sẽ thấy một digital certificate như sau:



Đây là thông tin tối quan trọng. Chỉ có trang đăng nhập thật sự của HVA mới có digital certificate "Issued To: www.hvaonline.net". Nếu thông tin này không phải như phần màu đó, 100% bạn đang truy cập một trang đăng nhập giả mạo.


Xin lưu ý rằng, các thông tin ở trên nhằm hỗ trợ bạn trong việc bảo vệ mật khẩu và vé tham dự của diễn đàn HVA. HVA luôn luôn cố gắng tạo môi trường sinh hoạt an toàn nhất có thể được. Tuy vậy, việc mất mật khẩu cá nhân là việc nằm ngoài tầm kiểm soát của HVA. Bởi thế, tính an toàn từ phía người dùng phần lớn phụ thuộc vào sự cẩn thận của người dùng. Cũng xin lưu ý rằng, tất cả các thông báo chính thức từ HVA đều mang giá trị nhất định. Chúng được tạo ra nhằm mang lại những thông tin và cảnh báo cần thiết đến các thành viên. Xin vui lòng dành vài phút để đọc và nắm bắt các thông tin quan trọng.

Cám ơn.

BQT HVA.

nhihong2 wrote:
Vì sao anh lại lock nick em đến một tháng? Nếu đúng là em lỗi thì warn hoặc người khác lock nick cao lắm một tuần? vì sao anh lại lạm quyền như thế vậy?

Mới đầu em còn hơi ngạc nhiên vì sao có một nick xanh của anh L0ng3ta lại bị lock ..bây giờ em mới hiểu thực sự chuyện gì đang xảy ra ở cái diễn đàn này .... đúng là không còn từ nào để diễn tả . Mấy ai đem cái luật của mấy anh dẹp hết em thấy hay hơn đó. 


Có bức xúc cái gì cũng nên trình bày rõ ràng và chính xác. Tránh dùng loại ngôn ngữ thiếu cân nhắc.

Trước khi đăng ký tham gia diễn đàn này, bạn bấm nút "Đồng ý" với các điều khoản được đưa ra. Bởi thế, bạn có trách nhiệm làm đúng theo những điều bạn đã đồng ý. Duyệt qua các bài tham gia của bạn, tôi nghĩ vé tham gia của bạn lẽ ra nên được khóa vĩnh viễn thì hợp lý hơn vì bạn không có thái độ nghiêm túc trong khi trao đổi trong các chủ đề kỹ thuật.

Nếu bạn cảm thấy diễn đàn này có những điều khoản quá khắc khe và những người điều hành quá lạm quyền, bạn không nên đăng nhập nữa.

Nếu bạn cảm thấy vẫn muốn tham gia sinh hoạt trên diễn đàn này, vui lòng đọc lại nội quy thật kỹ và tránh vi phạm.

Nội quy đặt ra là để duy trì sự nhịp nhàng và chất lượng của diễn đàn, nó không phục vụ cho bất cứ cá nhân nào. Bởi thế, bạn nên tôn trọng nó nếu muốn tham gia diễn đàn.
Diễn đàn đã bán chính thức ra mắt trang /hvaonline/portal/list.html vào ngày 18/10/2007. Sau vài ngày theo dõi và hiệu chỉnh, trang portal nay được chính thức thông báo đến tất cả các thành viên trên diễn đàn.

Đây là một trang tổng hợp các thông tin tổng quát từ diễn đàn và một số thông tin bảo mật, thâm nhập, viruses... được chọn lựa từ nhiều nguồn tin như SecuriTeam, Linux Security, Windows Security, Idefense (của Verisign), PacketStorm (nhóm bảo mật danh tiếng và lâu đời) và các nguồn tin cập nhật virus đang lưu hành như Kaspersky, Sophos nhằm mang lại cái nhìn tổng quan đến tình hình chung của ngành bảo mật. Rất mong nó hữu ích cho các bạn.

Trang portal này sẽ tiếp tục được cải thiện và điều chỉnh để thích hợp với tình hình hoạt động của diễn đàn. Nếu các bạn có ý kiến đóng góp xây dựng trang portal này, xin vui lòng tạo chủ đề ở phân mục "Góp ý và Hỏi đáp thắc mắc chung".

Cám ơn.

BQT HVA.

nhc1987 wrote:
Mình đã đăng kí nhiều nick trên hva cũng khá lâu rồi, nhưng ko hiểu sao vẫn ko có email activate. Lần đầu đăng kí với nick nhc1987, đợi sau 1 tuần vẫn không có email. Sau đó, mình đăng kí mới 1 nick khác (quên tên), đợi đợi ... vẫn không có email smilie . Mình đâm ra nản nên không đăng kí nữa. Hôm nay lại nhớ đến hva, vào đăng kí 1 nick, thì chỉ trong vài giờ là activate được. Hai nick trước đăng kí thông qua yh (đã kiểm tra kĩ mail, không có) , nick này đăng kí thông qua gmail (nằm trong inbox).

Em chả hiểu tại sao. Do đó, nếu được, mong các bác đổi nick này (nhc_1987) thành nick nhc1987 dùm em. Em cám ơn.

Thân.  


Đã đổi.

Hầu hết 99% các nick đăng ký trên HVA không nhận được hồi báo activate bởi vì người đăng ký gõ sai e-mail trong quá trình khai báo. 1% còn lại là mail bị dời vào "Bulk" và không kiểm tra kỹ nên xóa luôn.
 
Go to Page:  First Page Page 1 3 4 5 Page 6 Last Page

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|