banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: quanlytruong  XML
Profile for quanlytruong Messages posted by quanlytruong [ number of posts not being displayed on this page: 2 ]
 
Xin nhắc lại một lần nữa: nếu bạn thích dùng chức năng "theo dõi chủ đề" hoặc "theo dõi phân mục", vui lòng điều chỉnh lại e-mail của mình trong phần "Cá nhân", e-mail này phải là e-mail đang được dùng và có giá trị. Nếu bạn tiếp tục dùng chức năng này nhưng không điều chỉnh e-mail có giá trị, vé tham dự của bạn sẽ bị vô hiệu hóa.

Quy định này sẽ có hiệu lực từ ngày 28/10/2007 (một tháng sau thông báo đầu tiên).
/hvaonline/posts/list/14875.html#88642.
Vừa qua BQT HVA đã bàn thảo và đi đến quyết định tạm ngưng mục "Kiểm tra bảo mật" cho đến khi có thông báo chính thức và chi tiết.

Lý do đi đến quyết định này xoay quanh hai điểm quan trọng nhất:

1) Xác định lại đối tượng được kiểm tra và cơ chế thông tin kết quả kiểm tra.

2) Sắp xếp lại nguồn nhân lực và phương pháp kiểm tra bảo mật.

Kể từ hôm nay 04/10/2007, mục "Kiểm tra bảo mật" được chuyển sang chế độ "chỉ được xem" (read-only) cho đến khi có thông báo cụ thể.

HVA
Gần đây, sau khi chức năng "Gởi e-mail cho tôi biết khi bài viết được trả lời" được mở ra lại, số lượng mail bị trả về hệ thống mail của diễn đàn với con số rất lớn vì rất nhiều e-mail thành viên khai báo trong mục "Cá nhân" không đúng hoặc không còn hoạt động nữa.

Để giảm thiểu tình trạng hoang phí này, đề nghị mọi thành viên xem lại mục "Cá nhân" và điều chỉnh e-mail mới nhất của mình. Xin lưu ý, e-mail là phương tiện duy nhất để thành viên nhận được các thông tin từ diễn đàn. Những chức năng như "Gởi e-mail cho tôi biết khi bài viết được trả lời" sẽ hoàn toàn vô dụng và lãng phí nếu như thành viên chọn sử dụng chức năng này nhưng lại cung cấp một e-mail vô giá trị.

Hiện tại, trọn bộ các ấn định "theo dõi forum", "theo dõi chủ đề" của mọi thành viên đều đã được xóa. Nếu các bạn thích dùng chức năng này, vui lòng điều chỉnh lại e-mail của mình trong phần "Cá nhân" trước. Nếu các thành viên trên diễn đàn tiếp tục dùng chức năng này nhưng không điều chỉnh e-mail có giá trị, vé tham dự đó sẽ bị vô hiệu hóa.


Cũng liên quan đến vấn đề e-mail. Sau khi diễn đàn đưa vào quy chế điều hợp các vé tham dự mới (new account), số lượng vé tham dự đăng ký nhưng sử dụng e-mail không giá trị chiếm khoảng 20% đến 30% tổng số đăng ký. Đây là con số quá lớn. Khi đăng ký, xin vui lòng dùng e-mail tồn tại và vẫn có hiệu lực. Nếu không, thông tin hồi báo từ diễn đàn sẽ không gởi đến người muốn đăng ký được. Điều này có nghĩa, vé đăng ký đó không thành công. Tình trạng này xảy ra không những tạo lãng phí băng thông cho máy chủ mà còn lãng phí thời gian người đăng ký.

Nếu bạn đăng ký vé tham dự nhưng không hề nhận được hồi báo từ diễn đàn, 99% là do bạn đã đưa vào một e-mail không tồn tại (hoặc gõ e-mail sai, hoặc hòm thư đã bị khóa, hoặc hòm thư quá đầy....). Vui lòng cẩn thận và có trách nhiệm hơn khi đăng ký vé tham dự.

Cám ơn.

HVA.
Xin giải đáp thắc mắc với bạn và hy vọng đây là lần cuối.

Diễn đàn HVA là một diễn đàn chú trọng vào CNTT, đặc biệt là ở nhánh bảo mật và thâm nhập. Hơn nữa, quy định chung của diễn đàn có nêu rõ:

1. Các thành viên của diễn đàn phải tuyệt đối tuân theo luật pháp của nước CHXHCN Việt Nam và các quốc gia nơi họ cư ngụ.
2. Các thông tin, trao đổi trên diễn đàn không được mang nội dung thiếu lành mạnh, trái thuần phong mỹ tục của nước Việt Nam.
3. Các thông tin, trao đổi trên diễn đàn không được mang nội dung và ngôn ngữ có tính khích bác, bôi nhọ và lăng nhục.
4. Các thông tin, trao đổi trên diễn đàn không được mang nội dung chính trị, tôn giáo và sắc tộc.
5. Các thông tin, trao đổi trên diễn đàn phải tôn trọng vấn đề bản quyền.
6. Các thông tin, trao đổi trên diễn không được dùng cho mục đích thương mại.
7. Các thông tin, trao đổi trên diễn không được dùng cho mục đích phá hoại.
8. Những 'nickname' được dùng trên diễn đàn mang tính nhạy cảm sẽ bị khóa vĩnh viễn mà không cần báo trước.

Mọi tranh luận phải nằm trong khuôn khổ tin học và có trọng tâm là bảo mật. Những chủ đề vi phạm các điều khoản trên sẽ không được tiếp nhận trên diễn đàn HVA. HVA không chủ trương, không khuyền khích và không hỗ trợ mọi hình thức, hoạt động và thông tin bất hợp pháp. Những hoạt động này bao gồm việc thâm nhập, phá hoại các hệ thống máy tính cá nhân, máy chủ, trang web và các kết cấu hạ tầng mạng thông tin của các tổ chức, tập đoàn, cá nhân ở Việt Nam và quốc tế. Những hoạt động này không loại trừ việc trao đổi thông tin về thẻ tín dụng bất hợp pháp, phát tán thông tin thuộc về virus, bẻ khóa phần mềm và mọi thông tin mang tính dung hại khác.


Điều khoản thứ 8 vừa được cập nhật vài ngày trước đây và bạn có thể phản bác rằng HVA chỉ vừa thêm quy định này để bảo vệ quyền khóa các 'nickname' không phù hợp. Dẫu bạn có nghĩ như thế đi chăng nữa, việc dùng một nickname như "bácsĩphụsản" hay "TrungTâmPhụSản" vẫn không thích hợp và không mang tinh thần in đậm ở trên. HVA không trao đổi bất cứ vấn đề gì thuộc về y khoa, cụ thể là phụ sản. Những bài viết mang tính tán gẫu như thế sẽ bị xóa sau một thời gian.

Xin thông báo cho bạn rõ, diễn đàn HVA là diễn đàn độc lập. Những người trong ban quản trị có trọn quyền quyết định từ chối một vé tham dự mà không cần phải giải thích nếu xét thấy nó không thích hợp cho tinh thần sinh hoạt trên diễn đàn. HVA luôn luôn đón chào tất cả mọi người tham gia với tinh thần đóng góp và chia xẻ một cách lành mạnh và bổ ích. Những biểu hiện của sự phá hoại, dè bỉu hoặc gây rối đều không được đón nhận. Việc dùng 2 nickname như trên được đánh giá là hoàn toàn không thích hợp.

Rất tiếc, cái nickname bạn đang dùng vẫn tiếp tục không thích hợp vì bạn cố tình nhại nickname của conmale, một moderator của HVA. Nickname này của bạn sẽ tiếp tục bị khóa.

Hy vọng lần kếp tiếp, bạn sẽ chọn một 'nickname' thích hợp hơn cho tinh thần sinh hoạt tại HVA.
Ngày 20/9/2007, diễn đàn có một cuộc trưng cầu về việc điều hợp các account tham dự diễn đàn ở /hvaonline/posts/list/13697.html.

Cho đến nay kết quả là 80% thuận, 20% chống (78 / 20 trong 98 votes). Bởi thế, HVA tiến hành việc điều hợp các account tham dự diễn đàn kể từ hôm nay 25/9/2007.

Tất cả các thành viên đăng ký vé tham dự sẽ được điều hợp viên xét duyệt. Những vé tham dự bị từ chối sẽ nhận được một điện thư hồi báo. Việc xét duyệt này có thể chỉ xảy ra trong vòng vài giờ đến vài phút, tùy số lượng điều hợp viên hiện diện trên diễn đàn ở thời điểm vé tham dự được đăng ký.

HVA.
Nick vẫn không thích hợp với diễn đàn HVA.

Nick đã bị vô hiệu hóa. Topic này lock.
Sự cố về network bên nhánh SAVVIS (USA) đã hoàn toàn được khôi phục 1 giờ sau thông báo ở trên. Mọi hoạt động đã trở lại bình thường.

HVA.
Account của bạn đã bị khóa vĩnh viễn. Nó không phù hợp với tinh thần và nội dung sinh hoạt của diễn đàn HVA.

Nhân đây tôi xin thông báo rằng nội quy của HVA đã được cập nhật điều khoản "nick mang tính nhạy cảm" và kể từ ngày 28/9/2007, HVA sẽ ứng dụng chế độ điều hợp và xét duyệt account đăng ký.
Xin thông báo, chiều hôm nay 22/9/2007 diễn đàn bị ngưng hoạt động vì network thuộc nhánh máy chủ bên phía USA bị DDoS nặng nề. Tình trạng DDoS này không nhằm vào một server nào cả mà nhắm vào trọn bộ network của http://www.savvis.net/corp khiến cho hầu hết các dedicated server thuộc mạng này không thể truy cập được.

Tuy HVA có nhánh server bên Nhật nhưng vẫn bị ảnh hưởng do:

- một số DNS vẫn trỏ www.hvaonline.net đến IP phía bên USA.
- network phía bên USA bị chập chờn khiến cho các gói tin trao đổi giữa hai server bị mất và tạo ra hàng loạt "thread" trên application server. Do đó, forum bị chậm.

Hiện nay tình trạng network bị DDoS phía SAVVIS vẫn chưa hoàn toàn khắc phục. Network vẫn chập chờn. Bởi thế, nếu DNS của bạn chưa cập nhật, có thể nó vẫn trỏ về IP thuộc phía USA và bạn sẽ bị "Timeout".

Hy vọng tình trạng này sẽ được data center sớm khắc phục. Mong các bạn thông cảm.

HVA
Sau khi nâng cấp CSDL, tình trạng trở ngại với chức năng "Tìm kiếm""Xem bài mới từ lần truy cập trước" đã giảm sút rõ rệt.

Tình trạng hồi báo với trang trống rỗng khi dùng 2 chức năng này chỉ nằm ở mức 1% trong tổng số lần chức năng được sử dụng. Tuy vậy, chức năng "Xem bài mới từ lần truy cập trước" vẫn có một lỗi nhỏ. Lỗi này xảy ra khi số bài mới quá nhiều (hơn 1 trang hiển thị) và có một số trường hợp thành viên không thể truy cập các trang tiếp theo (trang 2, 3...). Lỗi này đã được kiểm chứng và khắc phục.

HVA
Xin thông báo: diễn đàn vừa nâng cấp máy chủ dành cho cơ sở dữ liệu. Việc nâng cấp này nhằm khắc phục một số trở ngại trong việc dùng chức năng "Tìm kiếm".

Nếu các bạn vẫn còn gặp trở ngại với chức năng tìm kiếm, vui lòng mở chủ đề trong phân mục "Góp ý".

Cám ơn.
Công việc "optimize" đã hoàn tất sau 6 giờ 28 phút (khởi động lúc 4 giờ sáng và kết thúc lúc 10 giờ 28 sáng giờ VN).

Hy vọng các sự cố với chức năng "Tìm kiếm" đã được khắc phục. Nếu các bạn gặp trở ngại với chức năng này, xin vui lòng tạo chủ đề trong phân mục "Góp ý". Cám ơn.

HVA.
Xin thông báo: chức năng "Tìm kiếm" vẫn chưa hoàn chỉnh mặc dù việc hoán chuyển dữ liệu đã hoàn tất. Trong vài giờ qua có một số dấu hiệu thiếu ổn định trên cơ sở dữ liệu khiến cho một số xuất tìm kiếm không thực hiện được.

Để hoàn thiện, cơ sở dữ liệu sẽ được "optimize" vào sáng ngày mai 13/9/2007 từ 4 giờ sáng giờ Việt Nam. Trong khi công tác này được thực hiện, diễn đàn sẽ hoàn toàn ngưng hoạt động để bảo đảm tính trung thực của thông tin.

Công tác "optimize" này có thể kéo dài vài giờ đồng hồ. Bởi thế diễn đàn sẽ ngưng hoạt động vài giờ (không thể xác định chính xác bao lâu). Mong các bạn thông cảm và kiên nhẫn cho sự gián đoạn này (hy vọng sẽ không có nhiều thành viên sinh hoạt sớm như thế vào buổi sáng ngày mai).

Nếu bạn sử dụng chức năng "Tìm kiếm" từ đây cho đến ngày mai (trước khi cơ sở dữ liệu được optimize), cơ hội tìm kiếm sẽ không thành công khá cao. HVA cáo lỗi cùng các bạn với trở ngại đáng tiếc này.

Cám ơn.
Công việc hoán chuyển bảng dữ liệu đã hoàn tất.

Cám ơn.
Xin thông báo: chức năng "Tìm kiếm""Xem bài mới từ lần truy cập trước" (phần mở rộng của chức năng "Tìm kiếm") tạm gián đoạn hôm nay (12/9/2007) vì bảng dữ liệu cho chức năng này đang được hoán chuyển và điều chỉnh để việc tìm kiếm được nhanh chóng và ít trở ngại hơn.

Quá trình hoán chuyển sẽ mất nhiều giờ đồng hồ. Bởi thế, bạn có thể không sử dụng được chức năng này cho đến khi công tác hoán chuyển hoàn tất. Mong các bạn thông cảm cho sự gián đoạn này.

HVA.

quanta wrote:

quanlytruong wrote:
Lỗi này đã được sửa chữa.

Thân mến. 

hi anh,
Vẫn còn mà anh, đơn cử như topic này, trước khi reply này được post, ngoài mục "Các chủ đề mới nhất" nó đã hiển thị là "3" rồi, trong khi thực tế mới có 2 bài trả lời. Không hiểu con proxy của em có bị "cache" gì không? Một số topic khác cũng bị anh à. 


Topic này đã sai từ đầu nên nó vẫn sai. Anh sẽ cập nhật số "replies" trực tiếp trên database. Các chủ đề mới được tạo ra sẽ không còn lỗi này.

Thân.
Lỗi này đã được sửa chữa.

Thân mến.

thanhks2002 wrote:
Hôm nay đăng bài tiện thể thoát ra luôn mới để ý thấy số lần xem của mình là 2. Như vậy người nào đăng bài xong số lần xem của họ lúc nào cũng là 2 đúng ko nhỉ? Một lần là khi ấn nút Preview, một lần là khi nhấn nút gởi đi. Có nên hay ko là ko nên đếm số lượng IP vào 1 bài liên tục? 


Tính năng đếm số lần view ngay lúc Preview đã bỏ. Việc không đếm số lần view từ 1 IP là việc không nên vì có hàng ngàn người ở VN dùng chung 1 proxy (có cùng IP).

Thân mến.

quanta wrote:
Kết quả vẫn hiển thị đúng, nhưng phía dưới lại có cái thông báo lỗi anh ạ:


 


Lỗi này đã được fixed.

quanta wrote:

quanlytruong wrote:
to quanta: đây không phải là lỗi nên không fix. Có những thành viên vừa đăng nhập và để yên đó nên bộ phận ghi nhận thành viên đó đang làm gì không có thông tin gì cả nên nó để trống như thế. 

Em nghĩ nên để là: "Đang xem diễn đàn chính" --> thì hợp lý hơn, lý do:
 


Biết là vậy nhưng bộ phận kiểm soát không nhận được thông tin gì cả. Mình không nên tự động ấn định "nếu trống thì thông báo rằng người dùng đang xem diễn đàn chính" được. Anh nghĩ đây chỉ là vấn đề hiển thị thông tin (không cần thiết) nên không quan trọng lắm.
to quanta: đây không phải là lỗi nên không fix. Có những thành viên vừa đăng nhập và để yên đó nên bộ phận ghi nhận thành viên đó đang làm gì không có thông tin gì cả nên nó để trống như thế.

to ngocxdy: thời gian hiển thị hoàn toàn đúng dựa trên thử nghiệm của tôi. Bạn nên chỉnh lại múi giờ cho đúng trong phần "Cá nhân".

to BigballVN: chỉ có thể gởi 1 bài trong một topic. Nếu gởi 2 bài liên tục, forum sẽ không cho phép. Em có thể gởi 1 bài rồi duyệt các chủ đề khác rồi quay lại để gởi 1 bài thứ nhì.

newinday wrote:
Em gặp tình trang này:
Khi click vào [Nhập] /) --> chuyển đến trang Ai đang truy cập (linhk: /hvaonline/forums/list.html) , chỉ hiển thị danh sách thành viên truy cập, không có nội dung thảo luận.
Em không biết có phải lỗi không nữa? 


Cái này là lỗi thật vì account dành riêng cho guest vô tình bị xóa trong quá trình dọn dẹp. Tình trạng này đã khắc phục.

Cám ơn bạn đã thông báo.
Các lỗi tìm thấy sau khi cập nhật đã được sửa chữa. Nếu bạn gặp trở ngại hoặc lỗi nào đó trong quá trình duyệt / gởi bài trên diễn đàn, xin vui lòng gởi thông tin vào mục "Góp ý".

Cám ơn các bạn.
Có một số lỗi xảy ra sau khi cập nhật phiên bản mới và để sửa chữa chúng, admin cần phải restart ứng dụng để kiểm tra và thử nghiệm. Rất mong các bạn thông cảm.

Tình trạng này sẽ được khắc phục trong vài giờ tới.

Cám ơn.
Diễn đàn vừa cập nhật phiên bản mới. Phiên bản này sửa chữa một số lỗi hoạt động và cải thiện một số chức năng do các thành viên trên diễn đàn đề nghị. Các thay đổi đáng nêu ra như sau:

1) Cải thiện phần gởi bài: mở rộng khung gởi bài và sắp xếp lại các thanh TAG khoa học và dễ nhìn hơn.

2) Cải thiện phần code tag: các đoạn code (mã nguồn) được đăng trên bài nên được đưa vào tag [ code ] để giữ nguyên khoảng trống (space / tab indent) thay vì dùng tag [ quote ] bởi vì tag [ quote ] không giữ nguyên các khoảng trống.

3) Cải thiện phần tự động nhận thông báo khi có bài mới được gởi: chức năng tự động nhận thông báo khi có bài mới được gởi đã được tái hoạt động. Thành viên có thể chọn các chủ đề cụ thể mình muốn theo dõi để nhận thông báo thay vì tự động "bị" nhận thông báo như trước đây. Để theo dõi / tháo bỏ theo dõi các chủ đề / phân mục mình đang theo dõi, bạn có thể dùng theo đường dẫn "Bảng đánh dấu" (Bookmark) ở phần đầu của diễn đàn.

4) Cải thiện chức năng liệt kê số bài viết / chủ đề do chính mình tạo ra: bạn có thể vào mục "Cá nhân" (Profile) ở phần cuối của trang để xem thông tin số bài viết / chủ đề do chính mình tạo ra.

5) Cải thiện chức năng warn (cảnh cáo): những thành viên bị warn sẽ đồng thời nhận được một thông báo qua PM (tin nhắn riêng).

6) Cải thiện cách sắp xếp trong mục "Thống kê" (Statistics): các vé tham dự (account) bị khóa dài hạn sẽ không còn hiển thị để giảm rối rắm. Chỉ có cá nhân bị khóa khi đăng nhập sẽ nhận được thông tin về việc mình bị khóa dài hạn. Cũng trong mục thống kê, cách sắp xếp thông tin theo thời gian để dễ đọc hơn.

7) Cải thiện cách sắp xếp trong mục "Ai đang làm gì" (Whowhere): cách sắp xếp thông tin theo thời gian để dễ đọc hơn. Cập nhật màu sắc của vé tham dự theo đúng chức năng.

8) Cải thiện mục "Tìm kiếm" (search): bằng cách kiểm tra thứ tự các trang hiển thị để tránh bị lỗi (hy vọng lỗi này đã được fix vì tôi không thể tái tạo được trên máy thử nghiệm).

9) Cải thiện chủ quyền truy câp phân mục: các phân mục trên sẽ hiển thị bốn chế độ sau:
Phân mục có bài gởi mới


Phân mục không có bài gởi mới


Phân mục đã khóa


Phân mục đã khóa và có bài mới


10) Cải thiện "Việt hóa": rất nhiều phần trên diễn đàn được điều chỉnh lại từ vựng (ví dụ tài khoản (account) được chỉnh lại là vé tham dự) và câu cú cho thích hợp hơn.

11) Cải thiện trình bày: vô số chi tiết trình bày từ diễn đàn chính đi vào từng phân mục, từng bài viết đã được điều chỉnh để hiển thị hợp lý hơn. Skin của diễn đàn cũng đã đơn giản hóa, tháo bỏ các chi tiết không cần thiết.

12) Cải thiện công tác dọp dẹp định kỳ (house keeping): các vé tham dự bị warn sẽ được tự động giảm sau mỗi ba tháng (hoặc ấn định cụ thể nào đó). Các vé tham dự đã đăng ký nhưng không "activate" sẽ được tự động xóa bỏ sau 30 ngày (hoặc ấn định cụ thể nào đó).

13) Sửa lỗi có thể bị dội bom (post flood): đã thêm cơ chế kiểm tra số lần gởi và nội dung gởi để hạn chế tình trạng gởi nhiều bài viết có cùng nội dung trong một phân mục. Chức năng này cũng kiểm soát tình trạng phần "Poll" bị flood (cám ơn gamma95 đã phát hiện).

15) Sửa lỗi coding dẫn đến tình trạng "null pointer" và dọn dẹp một số chi tiết coding khác. Cải thiện cơ chế kiểm soát và triệt tiêu các session không giá trị để duy trì tài nguyên.

15) Cải thiện các tính năng điều hợp: các chi tiết phần này chỉ phổ biến trong BQT.


BQT HVA xin chân thành cám ơn mọi góp ý các thành viên để cải thiện diễn đàn được hoàn chỉnh hơn.

delangthang wrote:
Nơi thảo luận cách chủ đề thuộc về thâm nhập.  

Ra vào không biết bao nhiêu lần rồi mà hôm nay mới phát hiện, không biết là vô tình hay cố ý nữa. Admin xem giùm nha. 


Cám ơn bạn đã thông báo. Lỗi chính tả này đã được sửa chữa.

Thân mến.
Xin thông báo: dịch vụ cung cấp vừa cho biết họ cần bảo trì hệ thống đường dây vào ngày 7 tháng 9 năm 2007, từ lúc 2 giờ chiều đến 4 giờ chiều giờ VN. Bởi thế, truy cập vào forum sẽ tạm gián đoạn trong khoảng thời gian này (bạn chỉ có thể vào đến trang chủ).

BQT HVA.
 
Go to Page:  First Page Page 2 4 5 6 Page 7 Last Page

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|