banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: quanlytruong  XML
Profile for quanlytruong Messages posted by quanlytruong [ number of posts not being displayed on this page: 1 ]
 
Để phân bố công tác và tạo sự nhịp nhàng hơn trong cách sinh hoạt của diễn đàn, sau khi thảo luận và quyết định, BQT diễn đàn sẽ có những thay đổi về nhân sự và các nhóm sinh hoạt cho năm 2009 như sau:

1. Nhóm adminstrators:
JAL
Z0rr0
PXMMRF
conmale


nhóm này chịu trách nhiệm các vấn đề đường hướng và tổ chức chung của diễn đàn (kể cả những sinh hoạt online và offline).


2. Nhóm advisors:
seamoun
Phuongdong


nhóm này chịu trách nhiệm cố vấn và tổ chức những hoạt động của diễn đàn ở khu vực miền Trung và miền Bắc.


3. Nhóm moderators:
Bin
doikengheo
darthtuan
lQ
thangdiablo
Mr.Khoai
NguyenTracHuy
FaL
LeVuHoang
No.13
kienmanowar
pnco
prof
thisgifts
tuandinh
mulan
tykhung
phuchn71
quanta


Nhóm moderators này chịu trách nhiệm điều hợp các phân mục trên diễn đàn.


4. Nhóm nghiên cứu kỹ thuật:
Nhóm này do các bạn:
gamma95
seamoun
rickb
tranvanminh
Thug4Lif3
mfeng
Abe

dẫn đầu và sẽ chuyên về các nghiên cứu tấn công và phòng thủ. Những thảo luận của nhóm này sẽ không được công bố rộng rãi cho đến khi các bugs đã được fixed. Các thành viên muốn tham gia nhóm này có thể gởi PM đến các thành viên dẫn đầu ở trên để xin tham gia để trình bày lý do tại sao bạn muốn tham gia nhóm này. Nếu bạn chứng minh thỏa đáng khả năng kỹ thuật và khả năng tham gia ổn định, bạn sẽ được gia nhập nhóm này.


5. Nhóm bạn cũ:
Nhóm này bao gồm các thành viên trong BQT (đã từng là admins, moderators, vmoderators....) và không còn giữ trách nhiệm quản lý hoặc điều hành hiện nay.


6. Nhóm Elite sẽ tạm thời giữ nguyên cho đến khi hình thành điều khoản chọn lựa và gia nhập. Hy vọng sẽ có rất nhiều thành viên trong nhóm này tham gia nhóm 4) ở trên.


7. Nhóm thành viên bình thường sẽ giữ nguyên quyền truy cập và tham gia các phân mục như trước đây.


Sắp tới sẽ có một số điều chỉnh và thu gọn các phân mục trên diễn đàn nhằm mục đích tập trung vào các tiêu điểm sinh hoạt của HVA. Những thay đổi này sẽ được thông báo cụ thể trong thời gian sớm nhất.

BQT HVA.

ham_choi wrote:
Còn nữa : Diễn đàn HVA không tương thích với trình duyệt Opera 9.63 , đăng nhập thì được , nhưng cứ bị out nick mãi , mà mỗi lần out nick là không login được nữa . Đã PM thangdiablo mà mod này không reply 


Tôi dùng Opera 9.63 để trả lời bài này và thực hiện một số công việc điều hợp một cách bình thường. Không bị gì cả:





Bồ nên điều chỉnh settings trên Opera thế nào cho thích hợp. Trở ngại của bồ không phải là lỗi của forum.

Riêng với lỗi của bài trên thì giá trị "token" không đúng nên forum từ chối không cho bồ edit bài.
Năm mới sắp đến, BQT HVA xin chúc các bạn một năm mới thành đạt, thịnh vượng, bình an và tràn đầy sức khỏe. Năm 2009 cũng là năm kỷ niệm 10 năm thành lập HVA; hy vọng 2009 sẽ là một năm sôi nổi và hứa hẹn nhiều gặt hái đến toàn thể anh chị em thành viên HVA.

Chúc mừng năm mới 2009.

BQT HVA.

jforum3000 wrote:

conmale wrote:
Lạ thật. Tôi có nói cái gì liên quan đến "Vô hiệu hóa HTML trong thông điệp này" và điều chỉnh cá nhân đâu mà cứ lôi cái "HTML" ra nhỉ?

Cái "Vô hiệu hóa HTML trong thông điệp này" không có liên quan gì cả.

PS: Member bình thường dù có chỉnh cái gì trong "Cá nhân" đi chăng nữa cũng không thể gởi HTML code trong bài viết được. Bởi thế, với "Vô hiệu hóa HTML trong thông điệp này" chẳng có tác dụng gì hết (nếu như muốn đề cập đến HTML). Vấn đề ở đây là "Vô hiệu hóa mã BB trong thông điệp này" chớ không có gì liên quan đến HTML cả. Đọc lại cho kỹ giùm. Cám ơn. 

Nhưng anh cũng thấy rõ ràng là em và kamikazeq không hề chọn "Vô hiệu hóa mã BB trong thông điệp này" cơ mà? Xin lỗi cho phép em nói thẳng là anh bảo thủ quá, em báo lỗi forum cốt là để anh nhận ra lỗi để sửa thôi, nếu anh vẫn cho rằng forum không có lỗi, tất cả là do em thì thôi vậy. Xin lỗi đã làm phiền anh. 


Rất tiếc anh phải chấp nhận là bảo thủ bởi vì anh không thể tái tạo được lỗi em gặp phải và điều này anh đã chứng minh ở trên chớ không phải anh nói một cách hàm hồ, không có bằng chứng. Anh biết em muốn khắc phục những trở ngại em gặp phải nhưng anh chỉ có thể khắc phục được nếu như anh biết chính xác nó bị cái gì. Nếu anh không thể tái tạo được lỗi thì làm sao anh biết nó hỏng chỗ nào để mà fix?
Xin thông báo cùng các bạn, diễn đàn vừa nâng cấp bản mới nhất hôm nay 24/11/2008 thay vì 23/11/2008 như dự định bởi vì không đủ thời gian để hoàn tất các thử nghiệm.

Bản cập nhật này tập trung vào lỗi hiển thị trong "các chủ đề mới nhất" do cơ sở dữ liệu bị bug (nhưng nhóm phát triển CSDL chưa cập nhật lỗi ấy). Trong khi chờ đợi, một số mã nguồn của diễn đàn đã được điều chỉnh và thêm vào để khắc phục tình trạng này. Bản cập nhật này cũng hoàn thiện cơ chế xử lý ngày theo múi giờ vì nó trực tiếp liên quan đến module "các chủ đề mới nhất".

Nhóm kỹ thuật cố gắng thử nghiệm tất cả các trường hợp liên quan đến lần cập nhật này. Tuy nhiên, do hạn chế thời gian nên có thể có những thiếu sót nào đó. Nếu bạn gặp phải lỗi nào đó trong khi duyệt và gởi bài, vui lòng tạo chủ đề mới trong phân mục "góp ý" kèm theo cụ thể quy trình dẫn đến lỗi để tiện khắc phục.

Cám ơn.

BQT HVA.
Xin thông báo cùng các bạn diễn đàn đã bị gián đoạn từ sáng 28/10 đến chiều 29/10/2008 vì lý do kỹ thuật.

Network card chính của firewall bảo vệ hệ thống HVA bị sự cố nên trọn bộ thông tin lưu thông ra vào đều bị cắt đứt. Không may, admin JAL đi công tác (cách xa mấy trăm cây số) ngay ngày 28 tháng 10. Mọi cố gắng khắc phục từ xa đều không thể thực hiện.

Trưa ngày 29 tháng 10, nhóm kỹ thuật đã bắt đầu tiến hành điều tra và khắc phục (ngay khi admin JAL trở về). Bởi lẽ sự cố này khá phức tạp nên nhóm kỹ thuật đã mất khoảng 4 giờ để hoàn tất. Diễn đàn trở lại hoạt động khoảng 6 giờ chiều ngày 29 tháng 10 (giờ VN). Mong các bạn thông cảm cho sự gián đoạn đáng tiếc này.

Cũng xin xác minh rằng, sự gián đoạn của diễn đàn HVA lần này không phải do bị DDoS như một số nguồn thông tin (mang tính đồ đoán).

BQT HVA.
Thời gian qua, trung bình có khoảng 90 - 120 lượt đăng ký vé tham gia diễn đàn mỗi ngày. Trong số này, có

- khoảng 30% lượt đăng ký dùng các e-mail không tồn tại.
- khoảng 20% dùng các hòm thư đã quá đầy (vượt giới hạn cho phép).
- khoảng 10% e-mail có tồn tại nhưng e-mail đó không phải là của người đăng ký.

Chỉ có 40% e-mail nhận khóa kích hoạt đúng quy cách. Tuy nhiên, trong số 40% này, có đến gần một nửa là không kích hoạt vé tham gia diễn đàn trong vòng 7 ngày cho nên vé tham gia đã bị hủy.

Để quy trình đăng ký vé tham gia được hoàn tất đúng quy cách và nhanh chóng, đề nghị những ai muốn đăng ký vé tham gia ghi nhận những điểm quan trọng sau:

1) Dùng e-mail của mình, e-mail này còn hoạt động, dung lượng hòm thư vẫn còn đủ chỗ để có thể nhận được khóa kích hoạt từ diễn đàn. Nếu không, thời gian bỏ ra để đăng ký tham gia sẽ uổng phí vì vé tham dự sẽ không hình thành.

2) Sau khi đã nhận được khóa kích hoạt, nên kích hoạt càng sớm càng tốt. Nếu không, vé đăng ký tham gia sẽ bị hủy sau 7 ngày.

3) Khi đăng ký tham gia, vui lòng chọn một ký danh (nick name) cho thích hợp với nội quy chung của diễn đàn. Tránh chọn những nickname thiếu văn hóa và mang tính bạo động.

Hy vọng thông báo này sẽ giảm thiểu tình trạng đăng ký tham gia một cách bừa bãi, thiếu trách nhiệm và thiếu kết quả như thời gian vừa qua.

BQT HVA.
Xin thông báo đến các thành viên diễn đàn vừa cập nhập phiên bản mới hôm nay 17/10/2008. Phiên bản này bao gồm một số cải thiện đã được các thành viên đề nghị và bản vá một số lỗi trên diễn đàn. Các thay đổi quan trọng như sau:

1) Phần hiển thị các bài viết trong một chủ đề đã thay đổi (mở rộng chiều ngang) nhằm khắc phục một số hạn chế trong việc hiển thị hình đính kèm và các đoạn code hiện diện trong bài viết. Các chi tiết trong trang này đã được sắp xếp lại theo cấu trúc được xem là hợp lý nhất hiện nay.

2) Phần hiển thị các bài viết này còn có thêm một số chức năng cần thiết cho moderators (chi tiết sẽ thông báo riêng trong BQT).

3) Kết quả tìm kiếm được "high light" bằng màu xanh như kamikazeq đã đề nghị.

4) Sắp xếp và điều chỉnh lại phần "visit statistic" trên trang portal.

5) Thêm một số chức năng quản lý cho "admin".

6) Thêm bảy nút bấm cho phép tạo "social bookmark" đến diggit, yahoo bookmark, google bookmark, technorati.... để thành viên và khách có thể "bookmark" những chủ đề mình ưa thích mà không cần phải dùng đến hệ thống bookmark có sẵn trên diễn đàn (chỉ có thành viên mới có thể sử dụng hệ thống bookmark có sẵn trên diễn đàn).

7) Cải thiện tình trạng hiện thị sai trong mục "Các chủ đề mới nhất" do lỗi của CSDL tạo nên.

8) Cho phép đăng nhập ở chế độ http và https và sau khi đăng nhập sẽ được chuyển về trang nơi trước khi đăng nhập.

9) Moderators có thể đính và tháo đính nhiều chủ đề cùng một lúc (thay vì phải edit từng bài để chọn chế độ này).

10) Một số tối ưu cho vấn đề sử dụng bộ nhớ và trợ giúp cơ chế gabage collection để bảo tồn tài nguyên cho diễn đàn.

11) Một số cải thiện về phần caching để lưu và cung cấp thông tin chính xác hơn.

12) Một số cải thiện cho cơ chế kiểm tra quyền hạn và điều tác để ngăn ngừa "Cross site request forgery".

Cũng xin thông báo rằng, những chữ ký của thành viên có chứa hình ảnh và dùng các tag như [ size ], [ img ], [ url ] đã bị xóa trong lần nâng cấp này. Đề nghị các bạn chỉ dùng chữ trong chữ ký. Các điều chỉnh trong chữ ký nhằm mục đích chèn hình và chèn được dẫn hoặc làm to chữ ký ra sẽ không có tác dụng. Chỉ có các tag như sau vẫn còn tác dụng đó là: [ b ], [ i ] và [ color ]. Rất tiếc phải đi đến quyết định này vì có khá nhiều thành viên vẫn dùng chữ ký với mục đích quảng cáo và dùng hình chèn với kích thước quá lớn.

Bản cập nhật này có khá nhiều thay đổi (ở nhiều tầng) và mặc dù đã được thử nghiệm ở mức tối đa nhưng có lẽ sẽ không tránh khỏi những thiếu sót nào đó. Nếu các bạn va phải một lỗi nào đó, xin vui lòng tạo chủ đề ở mục "Góp ý" và cung cấp càng chi tiết càng tốt bước tiến hành tạo ra lỗi và nội dung lỗi.

Cám ơn.

BQT HVA.

HkDng wrote:
Theo ý mình thì nên dịch các category sang tiếng Anh khi chuyển sang English.

Ví dụ:

"Phần mềm ứng dụng và tài liệu tham khảo"

Dịch là

"Software and ebook"

dịch nguyên một chuỗi như thế, chỉ những category thôi. 


Việc này có thể làm được nhưng không đơn giản bởi vì tên các "category" được tạo ra và lưu trong CSDL chỉ cho 1 ngôn ngữ chớ không cho nhiều ngôn ngữ. Trong khi đó, "skin" của diễn đàn hiển thị tiếng Anh và tiếng Việt không thuộc CSDL mà thuộc bản cấu hình nằm ngoài CSDL.

Những chi tiết này không quan trọng và có lẽ sẽ không tiến hành.
Đã điều chỉnh e-mail của vé tham dự immortalman thành: dungimmortalman@yahoo.com. Dùng cơ chế "quên mật khẩu" để phục hồi lại mật khẩu.
Như các bạn đã biết, diễn đàn ở trong tình trạng bất ổn định vài ngày qua do những sự cố trên phần hardware. Những sự cố trên hardware đã được tuần tự thử nghiệm, thay thế và điều chỉnh. Tuy vậy, tình trạng bất ổn định vẫn chưa hoàn toàn được khắc phục. Để có thể xác định chính xác nguyên nhân trên biên độ "code" của forum, nhóm kỹ thuật quyết định phục hồi phiên bản trước của forum để tiếp tục theo dõi sự khác biệt.

Phiên bản cũ hơn sẽ không có hai phần chính: chọn ngôn ngữ hiển thị và đăng nhập bất cứ ở trang nào. Dù hai tính năng này rất đơn giản và sử dụng rất ít code, chúng tôi cũng không loại trừ khả năng chúng tạo ra sự bất ổn định vì lý do nào đó. Sau khi kết quả theo dõi đã được thu thập và đúc kết, một phiên bản mới sẽ được hình thành.

Rất mong các bạn thông cảm cho tình trạng bất ổn định ngoài ý muốn này.

BQT HVA.

ojo wrote:
Vâng, các bác cứ tự nhiên. Riêng cá nhân tôi thì thấy tốt nhất là nên đóng cửa forum để test đến khi nào server hoạt động ổn định hãy on trở lại. Vì nếu cứ mở forum để rồi lúc chốc chốc nó off lại bảo là đang test đấy!
Mọi chuyện là ở nơi các bác chứ không phải là một member như tôi. Nếu mà nói tôi than phiền thiếu suy nghĩ thì có lẽ bác nhầm, áp đặt cho tôi rồi. Nếu mà góp ý để rồi biết rằng sẽ nhận được câu trả lời thế này thì chắc tôi cũng chẳng góp ý.
Thử hỏi server HVA trong một ngày hôm qua off bao nhiêu lần? Lý do ư? Nếu muốn có thể nêu ra cả tá, cái nào cũng chính đáng cả.

Chào các bác. 


Bạn vui lòng đọc lại đoạn này:

Để xác định chính xác nguyên nhân, diễn đàn phải được hoạt động để có thể theo dõi mọi hoạt động trên máy chủ. Nếu tắt diễn đàn, máy chủ chẳng có một tí hoạt động nào thì có tắt diễn đàn 1 năm cũng không thể xác định được nguyên nhân sự cố.  


Forum có off 100 lần hay 1000 lần trong một ngày để điều chỉnh, sửa chữa hoặc thử nghiệm thì vẫn phải làm thôi. Lý do: khắc phục sự cố.

Nếu biết tình trạng bất ổn của forum cần phải khắc phục và nếu biết để khắc phục cần phải on / off không như một diễn đàn đang hoạt động bình thường thì còn phải càm ràm cái gì nữa? Bạn không nên vào HVA 1 tháng để khỏi phiền bạn.

Vây nhá.

ojo wrote:
Dạo này server HVA cứ down hoài, thiết nghĩ nếu cần thiết thì off năm mười bữa hay 1 tháng luôn để khắc phục cho xong hãy ON lại.
Một tháng không có HVA cũng không sao chứ cứ chốc chốc lại off, gõ 1 bài dài xong cái... bặt: máy chủ ngưng hoạt động! Tức còn hơn cúp điện mà chưa save bài smilie

Bực mình nói đại.

Trời, post nhầm Box rùi, đáng lẽ post ở Box: Góp ý & thắc mắc.
Bác Mod move giùm, thankssmilie 


Những sự cố xảy ra với phần cứng trên hệ thống máy chủ của diễn đàn HVA là ngoài ý muốn và tình trạng này đã được thông báo. Nếu có thể xác định chính xác hỏng hóc nằm ở đâu trên phần cứng của hệ thống thì có lẽ sự thể đã được giải quyết nhanh chóng. Không may, tình trạng bất ổn định là do một thiết bị nào đó trên máy chủ CSDL không làm việc đúng mức và việc xác định chính xác lỗi nằm ở đâu không hề đơn giản.

Nếu nhóm quản lý kỹ thuật quyết định vứt bỏ máy chủ ấy đi và dựng một cái khác lên đi chăng nữa cũng cần phải có thời gian để thực hiện. Tuy vậy, việc vứt bỏ máy chủ đi không phải là giải pháp nếu không xác định chính xác nguyên nhân của sự bất ổn định này. Để xác định chính xác nguyên nhân, diễn đàn phải được hoạt động để có thể theo dõi mọi hoạt động trên máy chủ. Nếu tắt diễn đàn, máy chủ chẳng có một tí hoạt động nào thì có tắt diễn đàn 1 năm cũng không thể xác định được nguyên nhân sự cố.

Nếu bạn cảm thấy không thể tiếp nhận được tình trạng thiếu ổn định của diễn đàn HVA trong thời gian gần đây thì đó là điều đáng tiếc. Điều này đã được thông báo rõ ràng nhưng bạn vẫn cảm thấy không thỏa mãn thì cách tốt nhất bạn không nên vào HVA 5, 10 bữa hay 1 tháng. Nhân thể cũng xin nói thêm rằng, trong 8 bài bạn gởi vào diễn đàn này từ trước đến giờ, chưa có bài nào dài cả.

Rất mong bạn kiên nhẫn và rất mong bạn tin tưởng rằng sự cố này sẽ sớm được khắc phục. Bạn cũng nên biết rằng ban kỹ thuật không hề lơ là trong việc khắc phục sự cố. Họ liên tục theo dõi và tìm biện pháp mười mấy giờ mỗi ngày (không lương). Bởi thế, nên động viên họ hơn là than phiền một cách thiếu suy nghĩ.

Cám ơn.
Xin thông báo cùng toàn thể các bạn diễn đàn đã bị gián đoạn gần 12 giờ qua do có sự cố với máy chủ CSDL (lần thứ nhì trong vòng một tháng). Cho đến nay, nhóm kỹ thuật vẫn chưa tìm ra nguyên nhân của sự bất ổn định của máy chủ CSDL. Sự bất ổn định này là nguyên nhân tạo sự đứt đoạn với các truy vấn đến CSDL, dẫn đến tình trạng trì trệ khi duyệt diễn đàn. Qua hơn 6 giờ thử nghiệm và tìm cách khắc phục, nhóm kỹ thuật quyết định dời CSDL dữ liệu sang một máy chủ khác để có thời gian rộng rãi hơn tìm hiểu sâu hơn. Đây chính là nguyên nhân chính làm cho sự gián đoạn của diễn đàn bị kéo dài.

Thành thật cáo lỗi các bạn vì sự gián đoạn đáng tiếc này.

HVA.
Xin thông báo diễn đàn vừa cập nhật phiên bản mới. Phiên bản này chủ yếu cải thiện và sửa lỗi trong phần hiển thị của mục "Các chủ đề mới nhất". Ngoài ra, có hai tính năng mới:

1) Tính năng cho phép chuyển đổi ngôn ngữ hiển thị trên diễn đàn (tiếng Anh hoặc tiếng Việt). Chức năng này do anh PXMMRF đề nghị, xuất phát từ đề nghị của JAL từ việc hình thành phần nội quy bằng tiếng Anh. Thành viên và khách có thể chuyển chế độ hiển thị từ Anh Ngữ sang Việt Ngữ và ngược lại bất cứ lúc nào (xuyên qua đường dẫn "Anh Ngữ" hoặc "Việt Ngữ" trên góc phải của trang).

2) Tính năng cho phép đăng nhập khi đang ở bất cứ vị trí nào trên diễn đàn (ở cuối trang). Chức năng này có trong bản nguyên thủy của JForum nhưng bị bỏ ra vì nó không cung cấp cơ chế chọn lựa đăng nhập an toàn (qua SSL). LM đã đề nghị chức năng này khá lâu trước đây và gần đây kenshin8x đề nghị một lần nữa nên nó đã được đưa vào diễn đàn (có cả chọn lựa đăng nhập qua SSL).

Ngoài ra, diễn đàn cũng áp dụng cơ chế đón lọc những "request" không hợp lệ và gởi cảnh báo đến người dùng, đồng thời cho phép tiếp tục duyệt từ điểm xuất phát mới là diễn đàn chính.

Nếu các bạn tìm thấy lỗi hoặc trở ngại nào trong quá trình duyệt diễn đàn, vui lòng tạo một chủ đề mới trong phân mục "Góp ý" kèm theo những thông tin cụ thể dẫn đến lỗi như thế để tiện khắc phục.

Cám ơn.

BQT HVA.
Xin thông báo diễn đàn vừa cập nhật phiên bản mới bao gồm một số cải thiện theo yêu cầu của thành viên.

1) Chức năng gởi e-mail để báo có bài gởi mới hoặc có PM mới:
Chức năng này cho ấn định forum gởi hoặc không gởi e-mail đến thành viên nếu thành viên ấy có "theo dõi" một chủ đề hoặc một phân mục nào đó. Cho dù thành viên đã chọn "theo dõi" nhưng tắt bỏ ấn định trên trong "hồ sơ cá nhân" thì forum sẽ không gởi mail thông báo. Chức năng này được cải thiện theo thắc mắc của meomeo_bebong.


2) Chức năng tìm kiếm:
Chức năng tìm kiếm nay cho phép thành viên tìm cụ thể trong một phân mục nào đó thay vì tìm hết tất cả các phân mục có trên diễn đàn. Chức năng này được cải thiện theo đề nghị của z0rr0.


3) Nhắc nhở "luật" gởi bài:
Trên mỗi form dùng để gởi bài có 7 dòng "luật" như sau:

- Bài viết phải gởi vào đúng phân mục đã quy định, cần rõ ràng, cụ thể và đủ dữ kiện và phải dùng tiếng Việt có dấu.
- Tránh đặt tiêu đề què cụt hoặc tối nghĩa như: help, cứu, ai bít.... Tránh lạm dụng các ký tự cảm thán như: !!!!!, ?????
- Tránh dùng CHỮ IN và lạm dụng màu sắc và kích thước của chữ trên tiêu đề và trong bài viết.
- Tránh tạo ra những chủ đề liên quan đến: chôm mật khẩu, xin virus, xin trojan, thẻ tín dụng....
- Tránh gởi bài với nội dung nhằm mục đích quảng cáo; diễn đàn này không tiếp nhận bất cứ hình thức quảng cáo nào.
- Tránh viết tắt và sử dụng ngôn ngữ chat trong bài viết như: 'bít, 'ko', 'hok', 'jì', 'mún'...
- Tránh chen vào những thắc mắc không liên quan đến chủ đề đang diễn tiến.

Các bài viết không thoả mãn các quy định trên sẽ bị xoá miễn báo trước.
 


Chức năng này được ứng dụng theo đề nghị của quanta. Hy vọng các thành viên thường vi phạm sẽ đọc và thực hiện đúng để duy trì tính sạch và chuyên nghiệp của diễn đàn.


4) Thống nhất hóa "nội quy" bằng tiếng Anh và Việt:
Cải thiện này nhằm cung cấp bản nội quy cả tiếng Anh lẫn Việt ở những nơi cần hiển thị (phần đăng nhập, phần đăng ký vé tham dự và phần "nội quy" chung của diễn đàn). Trước đây, bản tiếng Anh còn bị thiếu và bản tiếng Việt được sử dụng từ hai nguồn khác nhau nên thiếu đồng bộ.


5) Cân dòng hiển thị của emoticons với dòng chữ:
Cải thiện này nhằm giúp việc hiển thị các bài viết có sử dụng emotions được chính xác và hợp lý hơn. Trước đây, các emoticons được chèn vào bị hiển thị so le với dòng chữ, tạo ra khoảng trống giữa các dòng nay đã được điều chỉnh smilie (chức năng này sẽ ứng hiệu sau khi forum được restart vào sáng sớm ngày mai) .


6) Điều chỉnh chức năng "List":
Chức năng "List" (liệt kê) danh sách hay những thứ tương tự bị hiển thị sai (trồi ra ngoài lề). Trở ngại này đã được hiển thị đúng. Cải thiện này được thực hiện theo đề nghị của quanta.


Ngoài ra còn có 3 thay đổi dành cho moderators và một số cải thiện trong "engine" nhằm gia tăng tính hiệu suất và bảo mật cho diễn đàn. Chi tiết sẽ được thông báo cụ thể trong BQT.

Thân mến.

BQT HVA.
e-mail notification
Xin thông báo với các bạn đường truyền dẫn đến máy chủ của HVA bị tấn công từ chối dịch vụ rất nặng nề từ hôm qua. Có rất nhiều nguồn IP nước ngoài trỏ đến máy chủ HVA bằng nhiều dạng từ chối dịch vụ khác nhau khiến cho đường truyền hầu như bị bão hòa. Ở biên độ tấn công này, nhà cung cấp dịch vụ phải can thiệp. Họ đang điều tra và sẽ thông báo cụ thể khi đã áp dụng giải pháp khắc phục ở tầng đường truyền.

BQT HVA.
Xin tiếp tục thông báo về sự cố gián đoạn của diễn đàn từ đêm hôm qua 25/8/2008 cho đến sáng sớm hôm nay như sau:

1) Máy chủ đảm nhiệm cơ sở dữ liệu bị sự cố với hệ thống tiếp điện nên phải dời sang máy chủ khác nhưng chưa hoàn thiện và gặp phải một số trở ngại với tính hiệu suất (chậm).

2) Trong suốt nhiều giờ đồng hồ, HVA forum đã bị SYN FLOOD dồn dập với cường độ rất cao khiến cho tình trạng truy cập vào diễn đàn cực kỳ trì trệ.

Bởi thế, diễn đàn đã đóng cửa suốt 10 giờ đồng hồ qua để rebuild và tune lại hệ thống CSDL, đồng thời áp dụng một số biện pháp chống DDoS ở dạng mới này.

Hy vọng diễn đàn hoạt động bình thường trở lại kể từ ngày hôm nay.

Thành thật cáo lỗi cùng các bạn vì sự gián đoạn đáng tiếc này.

BQT HVA.
Xin thông báo diễn đàn đã bị gián đoạn vài giờ vào hôm nay 25 tháng 8 năm 2008 vì máy chủ cơ sở dữ liệu bị sự cố với hệ thống tiếp điện. Tình trạng này đã được khắc phục bằng cách chuyển cơ sở dữ liệu sang một máy chủ khác.

Thành thật cáo lỗi cùng các bạn vì gián đoạn ngoài ý muốn này.

Cám ơn.

BQT HVA.
Xin thông báo với các bạn trang portal của diễn đàn vừa được cập nhật ngày hôm nay 1/8/2008. Trang portal này đã được sắp xếp lại và điều chỉnh lại một số chi tiết cho hợp lý và ích lợi hơn. Đặc biệt bản cập nhật này kèm theo mục "Cảnh báo mới nhất" nhằm mục đích giới thiệu và quảng bá những cảnh báo về bảo mật quan trọng mà anh chị em làm việc với ngành bảo mật nên quan tâm. Hy vọng mục này sẽ tiếp tục được phát triển để mang lại những thông tin ích lợi.

Trong thời gian tới, một số tính năng và công cụ mới sẽ được tích hợp vào trang portal này để phục vụ một số nhu cầu quan trọng về bảo mật.

Thay mặt BQT HVA.
Sau khi kết thúc bình chọn hai vòng cho banner mới của diễn đàn HVA (vòng một chọn 6 trong 19 banners ứng thí và vòng hai chọn một trong 6 banners), BQT đã quyết định đưa lên banner đã thắng giải. Xin chúc mừng thành viên bhxvn.

Cũng nhân dịp này, diễn đàn đã cập nhật lại tính năng xếp trang để đồng bộ hóa cách xếp trang cho trọn bộ các thể loại, phân mục và chủ đề bằng một công cụ "combo" đơn giản và được đánh số từ số 1 (như theo đề nghị của một số thành viên). Ngoài ra, trong phần "danh sách thành viên", công cụ tìm kiếm thành viên đã được cải tiến cho phép tìm các vé tham dự có 2 ký tự trở lên và được phân trang ra để tăng hiệu suất và dễ tìm kiếm. Một số cải tiến và tối ưu hóa cho cơ chế caching và một số chức năng khác cũng được áp dụng.

Cơ chế đăng ký vé tham dự đã áp dụng quy định: 1) Chỉ cho phép tên tham dự có ít nhất 3 ký tự 2) Các ký tự đặc biệt sẽ không được dùng trong tên tham dự. Cơ chế điều hợp các vé tham dự mới vẫn tiếp tục duy trì.

Nếu các bạn tìm thấy bất cứ lỗi hoặc trục trặc nào, xin vui lòng tạo chủ đề mới trong phân mục "góp ý" và trình bày cụ thể các bước thao tác dẫn đến sự cố. Cám ơn.

BQT HVA.
Lỗi này đã được khắc phục. Vui lòng xem thông báo mới nhất.

Cám ơn.
Xin thông báo cùng các thành viên diễn đàn bị sự cố với đĩa dữ liệu gần hai hôm nay nên các chức năng có liên quan đến captchar đều không hoạt động vì ứng dụng không thể tạo hồ sơ tạm thời. Tình trạng này có lẽ đã kéo dài khoảng từ ngày 8 tháng 6 đến hôm nay 10 tháng 6 năm 2008. Lỗi này khiến cho chức năng tìm kiếm và chức năng đăng ký vé tham dự mới không hoạt động bình thường.

Lỗi này đã được phát hiện và khắc phục. Nhằm loại bỏ tình trạng như trên tái diễn, diễn đàn đã tạm gián đoạn khoảng 30 phút vào hôm nay lúc 3 giờ chiều giờ VN để triệt để khắc phục sự cố.

Thành thật cáo lỗi cùng các bạn.

HVA.
Thời gian gần đây có khá nhiều điện thư gởi đến hòm thư của webmaster (của HVA) để phàn nàn về việc không thể kích hoạt vé tham dự. Xin thông báo chung rằng:

- Các vé tham dự thường được moderators xét duyệt và tiếp nhận chậm nhất là một giờ đồng hồ. Bởi thế, ngay khi nhận được điện thư hồi báo từ diễn đàn, xin vui lòng kích hoạt ngay.

- Các vé tham dự đã được moderators tiếp nhận nhưng chưa kíck hoạt sẽ bị hủy bỏ sau 7 ngày. Bởi thế, dùng đường dẫn trên điện thư để kích hoạt sau thời hạn này sẽ không thành công.

- Có khá nhiều vé đăng ký tham dự dùng địa chỉ e-mail không đúng (không trùng với địa chỉ thật của hòm thư cá nhân) mặc dù phần đăng ký có thiết lập thanh thông tin lặp lại địa chỉ e-mail để giảm thiểu trường hợp gõ sai. Bởi thế, thư hồi báo từ diễn đàn gởi đi sẽ không bao giờ đến tay người đăng ký. Xin vui lòng gõ đúng địa chỉ e-mail khi đăng ký vé tham dự để tránh trường hợp này.

- Có khá nhiều vé đăng ký tham dự bị từ chối ngay sau khi đăng ký bởi vì nickname chọn để đăng ký không thích hợp với nội quy và tinh thần diễn đàn. Khi nhận được thư từ chối, xin vui lòng tự xét lại nick đã được chọn thay vì than phiền bởi vì những than phiền này sẽ không có hồi âm.

- Trên trang đăng ký và trên các thông điệp hồi báo trong suốt quá trình đăng ký vé tham dự đều có ghi rõ những chi tiết cần thiết để giúp việc đăng ký vé tham dự được hoàn tất thành công. Vui lòng đọc kỹ những thông điệp này.

BQT HVA.

fanmaytinh00 wrote:
Khi mình vào các diễn đàn khác, đăng nhập và để lai user và password thì nó sẽ tự động đăng nhập vào lần sau, điều đó là rất tiện lơi. Không hiểu sao khi vao HVA thì lại không thể làm như vây được, các bài mình đăng lên khi ghé lại đêu phải đăng nhập lại như vậy là rất bất tiện, mình muốn biết là có cách nào để khắc phục vấn đề này không. Xin pro chỉ giúp, cảm ơn. 


Thắc mắc này đã được hỏi và đã được trả lời nhiều lần ngay chính trong phân mục này. Đề nghị tìm đọc trước khi lặp lại cùng một câu hỏi đã được giải thích.
Sau một thời gian điều chỉnh và kiện toàn trang portal (về mặt chịu tải và vài lỗi kỹ thuật nho nhỏ), HVA nay chính thức dùng trang /hvaonline/portal/list.html làm trang chính cho diễn đàn HVA thay vì trang static html như trước. Hiện nay trang portal có chứa đường dẫn để vào diễn đàn và trang tin (nếu đã đăng nhập) và đường dẫn để đăng nhập hoặc đăng ký vé tham dự (nếu chưa đăng nhập). Trang portal này sẽ được tiếp tục thay đổi về nội dung để mang lại một số thông tin hữu ích cho thành viên.

Nếu bạn có bất cứ trở ngại nào với trang portal này, xin vui lòng tạo một chủ đề mới trong phân mục "Góp ý".

Cám ơn.

BQT HVA.

v_metal wrote:
- Khi em xem xong trang 1 của 1 chủ đề,nhấp tiếp vào số 2 hoặc "Trang kế",sau 1 hồi loading thì vẫn ở nguyên tại trang 1.
- Em lại nhấp tiếp vào "Diễn đàn chính"-->vẫn ở nguyên trang đang xem sau khi load.Load lại nhiều lần mới được(thường thì trên 5 lần).
Trường hợp này em gặp nhiều lần ở các Box khác nhau(chỉ xảy ra thường xuyên trong ngày hôm qua và hôm nay) smilie



 


Đường truyền của diễn đàn vài hôm gần đây có sự cố. Có lẽ đây là nguyên do tạo ra tình trạng trên. Vui lòng xem thông báo mới nhất của diễn đàn.

Cám ơn.
Xin thông báo do có sự cố với đường dây nên nhà cung cấp dịch vụ phải tạm gián đoạn đường truyền để điều tra và chỉnh sửa. Bởi thế, diễn đàn đã gián đoạn khoảng một giờ đồng hồ (từ khoảng 2 giờ chiều đến 3 giờ chiều ngày 16 tháng 5 năm 2008, giờ VN). Thành thật cáo lỗi cùng thành viên vì sự gián đoạn ngoài dự định này.

BQT HVA.
 
Go to Page:  2 3 4 Page 5 Last Page

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|