banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: blueocean89  XML
Profile for blueocean89 Messages posted by blueocean89 [ number of posts not being displayed on this page: 1 ]
 

heroandtn3 wrote:

khigiadano wrote:

Bạn có tò mò về cái khoản giá rẻ này thì contact riêng cho mình nhé. smilie 


Sinh viên ĐH Bách Khoa được miễn phí sử dụng tất cả các phần mềm có bản quyền của Microsoft (trừ bộ Office), bạn nào có bạn ở BK thì cứ liên hệ với họ mà nhờ vả smilie nếu ko thì cố gắng mà thi vào BK để được ưu đãi này smilie

 


Với mức là end-user ngoài cái MS Office ra tôi thấy MS còn cái gì tôi quan tâm nữa đâu trời :O. MS Paint hay Movie Marker chắc? Mà bồ tèo cũng phải nói thêm là phần mềm "free" đó của MS là dành cho workstation chứ.
Bạn chạy CENTOS ? SELinux có đang enforcing ko?

hieubkit wrote:
ok!

- nagios quản lý trạng thái và tài nguyên của các node trong cluster.

- các thông số input là các thông số cần thiết để add thêm một node vào cluster (thông qua pbs torque)

- mình edit nhiều file, nhưng file quan trọng nhất là /cgi/cmd.c

- mục đích của mình là thông qua nagios để add thêm một node vào cluster. 


hieubkit bạn thử change đường dẫn file thành /tmp/info chưa?. Mình không nghĩ là nagios chạy với user được quyền tạo file trên /etc đâu.

hieubkit wrote:
cam on bạn,

minh tich hợp pbs vao trong nagios, dung nagios de monitoring cluster.

minh thấy ghi vao dau cung vay ah, khi run nagios la một web local, nó ko nhận ra các file trên hệ thống khi bạn khai báo đường dẫn đến nó. 


Không phải ghi vào đâu cũng vậy hết đâu. Giờ thế này nhé, bạn viết thêm code cho nagios viết file ra đâu đó, bạn thảy đoạn code đó lên đây + đoạn lỗi đó lên đây. Mọi sự sẽ dễ dàng hơn.

hieubkit: bạn còn phải xem xét thêm về permission của file nữa nhe, vì bạn ghi vào /etc mà. Sao bạn không ghi vào /tmp mấy file lấy thông tin để scp đi thì mình toàn cho vào /tmp.
Theo mình thì nên triển khai theo hướng mã hóa dữ liệu truyền sẽ ít tốn kém chi phí hơn + đỡ nhức đầu hơn. SSH về server (SSH là quá đủ) tuy nhiên nếu admin mê đồ họa quá thì có thể dùng NX NOMachine. để forward X qua SSH giao diện đẹp đẽ đàng hoàng như remote desktop vnc hay teamviewer.

Kéo cái đường riêng như vậy rồi khi có sự cố thì ai bảo trì?
Em nghĩ là virus, trojan, rootkit là chuyện dài tập. Hệ thống càng thuận tiện sử dụng thì mức độ dễ bị lợi dụng phát tán và lây nhiễm virus càng cao (nói chung là sống càng dễ dãi thì càng dễ dính bệnh). Các phiên bản Linux desktop trong tương lai cũng sẽ phải dè chừng vì đánh đổi tiện dụng và bảo mật.

Thêm vào đó thì dos,ddos cũng vẫn còn thọ dài dài. Social Engineering cũng là một phương thức sẽ rất phổ biến trong tương lai nhờ sự phát triển của mạng xã hội ảo, các website sinh hoạt cộng đồng, và số lượng người dử dụng internet tăng cao mỗi ngày mà không hề (hoặc ít) có ý thức về bảo mật và phòng chông lừa đảo.
5-7MB/s là khủng rồi, muốn gì nữa smilie). Bạn down/up local thì tốc độ rất nhanh chỉ đến khi mang đưa ra net phục vụ thật thì mới tùy vào đường truyền ở nhà. Đường trường net nhà tớ làm FTP server dùng vsftpd tốc độ down max của bạn bè từ ngoài internet chừng được có ~70KB/s.

Muốn giới hạn 1 IP bạn có thể coi document cụ thể của phần mềm làm ftp server.
Sửa hostname bạn phải sửa trong file thì cấu hình mới sống sót qua reboot chứ.

tuine231 ráng cài lại Ubuntu và đừng dùng wubi, mình từng có người bạn cài wubi và bị BSoD trong windows liên tục. Bạn nên cài lại theo cách truyền thống vẫn có thể dual boot mà. Nếu ngại đụng chạm HDD thì có thể dùng máy ảo cho khoẻ! Nhưng là dân IT thì sợ gì đụng chạm smilie cứ backup ra rồi vọc, thế mới lên tay được.!

.zip, .rar muốn giải nén thì cài ubuntu-restricted-extras, hoặc cài gói unrar vào.
Java chua thì chua thật, nhưng sản phẩm của mình tạo ra chạy tốt trên nhiều platform thì tiện thật. Bản thân mình thích các soft từ điển ngoại ngữ bằng java chạy đa hệ điều hành, rất tiện. Giả sử có bán SP đi nữa thì cũng bán được cho cả 3 ông, ông Window$, ông Linux và ông Mac OS.
Có một số tính năng hạn chế trong bản Open Source, bạn có thể tham khảo thêm:

http://www.hyperic.com/products/monitoring-comparison-chart

Ngoài ra thì còn một số các software giúp monitor nữa như Zabbix, Nagios và Cacti ... Bạn có thể xem tại link này một vài so sánh sơ lược: http://workaround.org/node/304

Một góp ý nhỏ: như các đàn anh trong HVA vẫn thường khuyên member, bạn nên đọc thật kỹ và đủ tài liệu trên trang chủ của sản phẩm, trước khi bắt tay vào làm để không phải cài một cách khó khăn như bạn đã gặp phải. Ngày trước mình bỏ ra 1 ngày đọc tài liệu và cài đặt HQ rất nhẹ nhàng và không vấp phải điều gì khó khăn cả.
1. ổ DATA của bạn định dạng gì?
2. Bạn vừa mới cài Ubuntu phải không? Bạn cài codec để coi các định dạng nhạc mp3 wma... chưa? Mặc định Linux nghe được file ogg
3. Muốn chạy đuôi EXE thì qua windown mà chạy, còn bên Linux thì cũng có thể xài Wine.
Mình xin hết!
Nếu bạn mới cài Ubuntu xong thì mình đề nghị bạn google : 10 điều nên làm sau khi cài Ubunutu (10 Things To Do Just After Installing Ubuntu ) hoặc tương tự rồi tìm dần dần. Sẽ có nhiều thứ hay ho nữa cho bạn ngâm cứu!

..welcome to Linux's world!

jforum3000 wrote:
Nếu đúng là theo ý đó, mình có thể hỏi lại mà anh? 


Với câu hỏi này thì e là phải hỏi lại nhiều quá, sẽ kéo dài thời gian phỏng vấn mất - lúc đó thì mình nghĩ "thích ai thì cho nấy đậu thôi".

m3onh0x84 wrote:

@all:em chả hiểu tại sao debian dùng grub 2 ,grub-pc ngon lành, thi thoảng bị xuống lv 1.97. Còn trên ubuntu 9.10 thì liên tục crash bắt phải cài lại grub, tức như bò đá với ubuntu smilie 


Grub của tớ boot // hai OS luôn mà có sao đâu meo! Đang xài Koala cho cái ThinkCentre luôn mà ghét cái là thằng Koala này nó cóc tự nhận cái LCD 17' của mình trong khi cái CRT cũ mèm thì nó chơi ngon. LCD gì có 800x600 smilie Làm biếng chỉnh lại tại ít dùng desktop, nên để thế luôn hehe.
@muasaobang1023: bạn vào setup cho máy boot từ CD/DVD đi bạn! Chú ý nhìn phần POST của máy coi có hứong dẫn bấm phím nào để vào BIOS setup không? Thường là F2, Del .... Chỉnh xong mới boot từ CD dc.
Hè hè, mình xử xong nó rồi, do dây con chuột USB cắm gián tiếp qua cổng PS/2 bị nứt một đoạn bé tý xíu ở gần đầu plug vô máy! Nó gây ra tình trạng điên khùng đó! Giờ cho em nó về hưu là ổn rồi! Cũng thank quanta đã vào giúp hì hì!
Máy một người bạn mình bị báo lỗi "Your USB device has exceeded the power limits" như trên, mình thử rút tất cả các thiết bị sử dụng usb ra rồi ( khá nhiều, bao gồm camera,key,mouse,printer, vài dây nối thêm...) Nhưng lỗi trên vẫn lặp lại và làm windows treo máy nhẹ, còn nặng thì tự bị restarted.
Mình có google một hồi và cũng hiểu nguyên do nhưng cũng chưa làm gì được nhiều cả, mình chưa gặp lỗi này bao giờ smilie. Máy tính này được freezed bằng DeepFreeze - dùng bình thường cả năm nay chưa hề gỡ băng ra! Khác biệt duy nhất với lúc mới cài đặt là...lớp bụi dày bám vào máy và dữ liệu người dùng tăng thêm.

Các anh em có phỏng đoán do virus hay do chương trình nào trên win gây ra không? Chủ máy có chơi vài game online và duyệt web là chủ yếu.

Máy bộ HP - chạy Windows XP sp2.


Xin cám ơn anh em trước!
Bạn chủ topic có thể thử giải pháp HA Heartbeat -DRBD - watchdog - stonish - mon (nếu sever chạy Linux) ... mấy cái project đó đều là miễn phí và mở. Mình không biết quy mô cty bạn làmsmilie mạo muội góp ý giải pháp mình từng làm thôi, tuy nhiên mình nghĩ cty lớn tài chính mạnh có thể họ sẽ lựa chọn vài giải pháp có tính $ khác. Cá nhân mình thấy Heartbeat - DRBD xài tốt!

p/s: @ORA2009: Mình nghĩ là có lẽ bạn chủ topic muốn hỏi mảng này bên windows, vì bạn ấy post trong box windows, tuy nhiên vì bạn ấy không nói ra rõ hết nên mình cũng chen giải pháp trên linux vào
Cám ơn jforum3000 và myquartz rất nhiều, mình chọn được giải pháp rồi.
Mery Christmas and Happy new year !

jforum3000 wrote:
Nếu ngại vấn đề bản quyền, bạn có thể dùng các trình clone ổ cứng miễn phí, mình thích nhất là thằng clonezilla (tính năng tương tự Ghost). 


Cám ơn jforum3000 đã góp ý, mình muốn hỏi thêm là clonezilla có thể được dùng để cài đặt bản clone OS cho các máy client trong mạng không hay chỉ làm nhiệm vụ trình clone thông thường? Và nếu làm được thì theo ý jforum3000, giải pháp dùng clone này so với cách cài đặt thông qua mạng sử dụng Kickstart thì cái nào hiệu quả hơn?

Vì Linux có hỗ trợ nhiều phương pháp cài đặt OS nên mình làm hệ thống DHCP+TFTP+NFS-Kickstart để cài đặt cho các clients. Làm thí nghiệm thì tốt, nhưng chưa biết làm thật khoảng >50 máy thì như thế nào. Có một ý kiến là dùng trình clone, nên mình muốn anh em tư vấn là giữa 2 cách ấy, nên chọn cách nào?
hi vipbk09, còn các clients dùng OS nào ? win hay một distro Linux ? vipbk09 có thể thêm Samba để chia xẻ tài nguyên và để window liên lạc với hệ thống linux ,dịch vụ DNS (bind,tinyDNS,...) hoặc mail (qmail,sendmail,postfix),quota, LDAP...
Lâu lắm mới vào lại hva smilie , lại có thắc mắc muốn hỏi các anh em.
Mình hiện có một trường hợp cài đặt cho khoảng 3 phòng máy , mỗi phòng 100 máy toàn bộ sẽ chạy Fedora, mình đang phân vân sử dụng PXE/Kickstart hay ghost [mình không thích ghost cho lắm, nhưng dù sao nó cũng là một cách]. Một điều nữa là nếu dùng ghost để giải quyết vấn đề của mình thì có phải tốn chi phí bản quyền(?) không ?
Anh em HVA, có ai từng dùng một trong hai giải pháp này hoặc cả hai, thì xin cho mình biết nhận xét và ưu khuyết của nó.
Xin cám ơn anh em trước!
Ah! cám ơn bạn nào upload cái cuốn sửa di động smilie đang tìm kiếm lung tung về vụ di động! Thank you , thank you very much!
Hì hì quả thiệt là bài viết còn nhiều sạn nhỏ nhỏ, như anh em đã góp ý! Mình thấy thì khi nói về việc quảng bá hình ảnh Linux thân thương 'dễ tính' tới người dùng rất rất bình thường (từ em nhỏ tới cụ già) thì e là ở nước mình còn khó. Nỗ lực của anh em nhằm đưa hình ảnh linux thân thiện hơn thật đáng quý! Bản thân mình cũng đang dụ dỗ nhiều người làm quen với Ubuntu ^^ nhưng e là một khi dân ta còn xài lậu được thì vẫn khó cho linux chiếm ưu thế!

p/s: mình cũng xài Ubuntu từ bản 6 chấm, nói chung dùng cũng ok, nhưng các phiên bản thật sự chưa ổn định về nhiều mặt lặt vặt như drivers, bug chọi nhau giữa các ứng dụng hoặc một vài điểm gây khó chịu khi upgrade OS offline (có thể do mình xui hay sao đó mà lần nào upgrade cũng gặp nhiều lỗi). Tuy là chưa đáp ứng hết được mọi cấu hình máy nhưng mà Ubuntu có chu kỳ nâng bản mới đều và nhanh - cái này thích hợp cho những người khoái đổi mới như mình, nhưng nhiều lúc cũng mệt vì lỗi mới sinh ra.

jforum3000 wrote:
Theo mình, motip chung của một người tự học thường là thế này: thiếu điều kiện đi học, bù lại có đam mê theo đuổi và nhiều thời gian rảnh. Chuyện kiến thức cơ bản đã có hay chưa không quan trọng, vì hơn 50% quá trình tự học là mày mò với những thứ được gọi là căn bản. 


Vậy những thứ gì là 'căn bản' ? Tự học liệu lúc nào cũng là học 'căn bản' và thứ gì là căn bản? Và con số 50% bạn tìm ở đâu ? Cá nhân tớ thấy, trong xã hội với quan niệm 'cái bằng' thì tự học luôn yếu thế và gọi là 'căn bản'. Một điều tối quan trọng và mắc nghẹn hơn nữa là không ai chịu ngó tới nếu bạn TỰ nói là bạn đã biết. Cái này thì rõ ràng là chỉ khi bạn giật giải, bạn đăng quang gì đó họ mới ngó tới! Tui nhìn thế có quá thiển cận chăng ? Hay là số đông nó như vậy?

Có gì anh em chỉ bảo thêm.
Chào các anh em,
Hôm nay vào có chuyện thỉnh giáo anh em smilie . Mình đang tìm hiểu về design mô hình mạng dùng GLBP và thêm thằng firewall failover đằng sau.
Mô hình dạng như sau:

+ 2 line ADSL cùng bandwith của 2 ISP khác nhau, có static IP.
....................||
+ 2 Cisco Router chạy GLBP
....................||
+ 2 con firewall === DMZ
....................||
+.........Mạng nội bộ

[mình chưa biết là 5wall nên dùng cứng hay mềm, giả sử vấn đề $ là thoải mái]
=> Hai con firewall này phải chạy failover.

Mình chưa có kinh nghiệm thực tế về thiết bị cũng như kiến thức về design mạng như vầy, mấy cái GLBP hay là ISA Array hay là PIX failover mà mình đã tìm hiểu cũng chỉ trên lý thuyết thôi. Yêu cầu lớn nhất của case này là load balancing giữa 2 line ADSL của 2 ISP khác nhau đồng thời cung cấp khả năng failover cho toàn mạng và còn có thêm một DMZ xài website, hay email server.
Mình muốn hỏi nếu đặt 5wall vào và muốn failover thì phải kết nối như thế nào với router ? có cần thêm switch gì không? Mô hình này mới chỉ có hai 5wall đứng sau router, nếu mô hình này mà thêm hai 5wall nữa thì sẽ như thế nào để DMZ nằm giữa dạng như front-end, back-end 5wall thì phải design như thế nào ?

Xin cám ơn anh em trước, có gì mình trình bày còn chưa rõ mong anh em giúp mình làm rõ hơn để giải quyết case này.
alo, Sao con Zyxel 4 port nhà tui chả có phần nào là MAC filtering đâu! chỉ thấy sơ sơ bandwith MGMT thôi à! [cũng con Zyxel dc cho á].

Tui cũng nhớ là nó có phần reserve trong DHCP>Client list đó! Bạn chịu khó đi ngó các máy có đóng phí cái MAC của nó rồi về coi IP nào đã được cấp cho nó thì stick vào nút reserve nó lại.

Sau đó thu nhỏ range cấp IP lại ví dụ chỉ có 4 em trả $ tháng thì mình cho 4 máy nhận IP thôi [4 máy đã dc reserve ]
Mình nghĩ chắc cũng tàm tạm dc. Có gì anh em góp ý thêm.
Cám ơn anh em đã gợi mở cho lối thoát ^^. Giờ thì ok rồi, quả thực là lúc chiều mình chưa set cho em machine key nên nó 'vũ như cẩn'; vừa mới remote tới giúp họ xong.
Còn về phần proccess nào gây nên tội thì như huynh No.13 gợi ý, mình dùng process monitor để filter thì thấy em Explorer.exe làm việc này! Mình nghi ngờ khả năng malware it' tuy nhiên không có gì không thể hết! hix vì máy mới mua, chỉ mới cai Win xong, Win còn trinh nguyên cai liền driver vào chứ có làm gì nữa đâu! Đã lên hãng xin lại cái disc driver khác rồi, mà cũng vẫn vậy!!
Nhưng thôi giờ tạm vậy đã, lòi gì ra thì xử tiếp! Dù sao cũng vẫn sẽ scan máy lại xem sao ^^.
Cám ơn anh em nhiều!
Thân,

p/s: Mình đã dùng KAV scan driver nhưng không thấy báo gì ! [đã extract driver ra luôn rồi mới scan] Thật quái mà!
 
Go to Page:  2 3 4 Page 5 Last Page

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|