banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: blueocean89  XML
Profile for blueocean89 Messages posted by blueocean89 [ number of posts not being displayed on this page: 11 ]
 

bạn thử vào http://72.14.235.104/search?q=cache:BShLV_g5-jEJ:www.adminviet.net/forum/archive/index.php%3Ft-1848.html+d%C3%B9ng+Disk+editor&hl=vi&ct=clnk&cd=1&gl=vn&client=firefox-a , người ta ko thảo luận trực tiếp về phần mềm ấy nhưng cũng nói các bước để xử lý một vấn đề cụ thể dc nêu ra bởi member. Mình nghĩ có lẽ nó có ích cho bạn chứ thật tình giờ hỏi về cách sử dung một phần mềm thì nói sao cho hết nhất là các tips ^^ cứ vọc nhiều, đọc tài liệu hướng dẫn ngay trong ấy là ra thôi mà! Ráng lên!! Chúc bạn vọc ra smilie)
hok hiểu câu hỏi của bồ tèo cho lắm... Đăng nhập hệ thống thì chỉ có một lần mà? chả lẽ vô rồi phải vô nữa...hay ý bạn muốn nói đến chuyện lock màn hình hoặc sau khi máy chạy screen saver rồi trả về màn hình hoặc box logon..? [lúc đó may ra phải cần nhập lại pas mới vào được] phải vậy không à?. Còn nếu ý khác thì theo như H3in3k3n nói là ok rồi. [hic mà làm vậy chi vậy cà...]
fdisk, format hả smilie) smilie)
32KB hỉ anh, hơi nặng về đồ họa vì xét ra thì chuyển động ko nhiều nhưng mà em vẫn vote cái ở trên. Em cũng có làm flash uhm...nhưng mà làm với tiêu chí một website như HVA thì quả thật ko dễ. Em down cai banner về ui`, đang rã ra coi sao...chắc về AS thì em thua anh comale ùi...tại thấy anh làm 4 chữ kia = timeline nên em hok biết là làm = AS có nhẹ + được như vậy ko [hay lại phản tác dụng vì từng chữ cái thì hơi nhiều...^^]. Thời gian để 4 chữ trên load cũng hơi "nhanh" ai ko để ý thì hok thấy được vì nói chung là nó hơi nhỏ....Ùi nhưng mà em tán thành xài flash [dù cái này có vẻ ít chuyển động + be bé so với cái cũ ( đỏ + to) == ít được bà con ủng hộ ^^].
à thú vị thiệt smilie em xài NTFS mà hok để ý thấy cái nì ha...mà em cũng không thấy trên máy em anh à. Cớ làm sao vậy anh LeVuHoang
http://www.windowsbbs.com/showthread.php?t=59899
http://forums.microsoft.com/msdn/showpost.aspx?postid=1212466&siteid=1
<< trong này có nói, không biết có là trường hợp của bạn không, lỗi windows kiểu này thì chỉ lên microsoft mà tìm. [Trường hợp này cho IE] [Mà sao mình tìm được trên Google rất nhiều mà...Bạn tìm lại xem vì không biết thao tác bạn lúc đó là làm gì]

younghacker wrote:
các đại ca phat bieu em nen mua con nao mien la thiet manh la duoc em xin da tạ , các bác cho em cai cau hinh di ok?
ma co con nao hon con may chu hva khong cac bác nhỉ ? 


smilie Kinh tế vững nhỉ đòi chơi cả máy server à, thế chỉ tổ lãng phí [nếu mục đích chính là chơi game, nghe nhạc và học tập]; và hơn hết là...cũng chẳng phải cấu hình phù hợp cho mấy việc nhỏ nhỏ đó.
Cũng là một người dùng Fire Fox và thích các phần bổ sung (add-on) hữu ích của nó, nay mình muốn viết một loạt bài tham khảo nhỏ nhỏ về mấy add-ons, ưu và khuyết và cách xài của nó, dựa trên kinh nghiệm bản thân thôi.^^

Đầu tiên là : Adblock Plus 0.7.5.3 by Wladimir Palant (Add-ons được Mozilla đánh giá là "cần thiết có" ^^)
Link: https://addons.mozilla.org/en-US/firefox/addon/722

Công dụng:
_Là một bộ lọc (filter) block tất cả image, flash [ thường là cách banner, ảnh động quảng cáo...ngứa mắt và tốn tiền tải về], css file và js file . Chỉ cần phải làm một lần [trường hợp ko tự động block] sau này vào lại web ấy không bao giờ gặp lại smilie
Cách xài:
_Với ảnh động [hoặc ảnh tĩnh ok tuốt] có hai cách:
1.Click phải chọn Adblock image > hiện ra bảng filter có địa chỉ tới file hình đó [Tip 1: Để trỏ chuột vô dòng địa chỉ, tô đen nó rồi hãy bấm Add filter] > Bấm add filter > Apply >OK.
2. Đưa trỏ vào ảnh, click trái rồi kéo nó thả vào biểu tượng màu đỏ [có chữ ABP] trên góc phải cửa sổ FF rồi thực hiện các bước add như cách 1.
_Với Flash: Nhìn kỹ, sẽ thấy một nút nhỏ trong suốt có chữ block thường nằm cạnh flash ^^ [hoặc làm theo Tip2]
Tips:
+ Nhớ lưu ý cái Tip 1 nhé, phải vậy mới add ngon lành được ^^.
+Tip2: Một khi đã gọi được bảng filter, thấy địa chỉ của hình mình muốn block, bạn có thể nhìn trong trường xổ xuống sẽ có hàng loạt các địa chỉ của các file ảnh hay flash có trong trang hiện thời [có cả file css và js nữa ấy nhé - nhưng ai mà block xong ùi duyệt trang đó không được nữa thì....ráng chịu smilie]. Bạn cứ thể theo các bước nêu trên [ và nhớ Tip1] mà block từ từ ^^ bỏ thời gian một lần thôi...sau này cứ rung đùi mà lướt. smilie)
+Tip3: Sau khi bỏ nhiều thời gian công sức để tạo filter cho bạn, tự nhiên máy dở chứng ....tệ nhất là cài lại. Chả lẽ ngồi ôm hận vì mất cái filter yêu dấu! Không, chúng ta có cách backup nó, thậm chí rất dễ dàng. Bạn có hai cách để làm:
1. Vào Tools > add-ons > tìm Adblock Plus click vào > Chọn Option > Hiện ra bảng filter >chọn Filter [hoặc bấm Ctrl + E] > Export filters > Save > OK
2. Tại cửa sổ FF [đã cài ADP] bấm tổ hợp Ctrl + Shift + A > mở bảng filter > làm như C1
_File export dạng txt ^^ bạn cũng có thể import vào filter.
+Tip4: Cập nhập thường xuyên, theo dõi các thông tin bảo mật mới nhất, và tuyệt đối không nên tải Addons "trôi nổi" từ web khác [ ngoài của Mozilla]

Ưu điểm:
_Nó có trong công dụng đấy thôi ^^, giúp duyệt web thoải mái hơn, ko bị rối mắt bởi mấy thứ lòe loẹt quảng cáo.
_Tự động block các banner có trong black list ban đầu khi bạn cài đặt Addons này [Có nhiều list cho người dùng chọn, theo mình nghĩ ^^ list nào cũng chỉ bao quát được một vài vùng, và một số trang hay được lui tới hoặc một số trang có các banner "không đàng hoàng" smilie... Lựa chọn là tùy mỗi người, vì sau này ta block bằng tay là chủ yếu.
_Cách sử dụng dễ dàng, tính năng mạnh, có thể lưu trữ bộ lọc của riêng mình [phòng khi cài lại].

Khuyết điểm
_ Đương nhiên addons sẽ làm nặng phần mềm hơn chút smilie ..bản thân FF đã cần nhiều rờ-am ùi ^^
_ Lâu lâu bị khìn khi add filter [đã được giải quyết bằng Tip1]
_ Bất cứ thứ gì cũng trở nên tệ hại nếu bạn không cập nhập bản Update thường xuyên, cả FF cũng thế nhé ^^ [Vào Tools\Option\Advanced\Thẻ update\ đánh dấu chọn cả ba tùy chọn đầu tiên ùi Okê là xong ^^ - cũng nên cập nhập các thông tin bảo mật về phần mềm]

======================THE END - PART 1===========================

PART 2 : NoScript - by Giorgio Maone
Winner of the "2006 PC World World Class Award"
Link: https://addons.mozilla.org/en-US/firefox/addon/722
_Chắc phần hai xin lần sau post tiếp, xem nhận xét của mọi người đã [ Topic này cần hay không, có đặt đúng nơi không...]
_Nếu chủ đề này post chưa đúng nơi xin Mod cứ di đời ^^ Thanks
Vì đây là kinh nghiệm cá nhân cũng như viết trong tình trạng thiếu thời gian nên không thể tránh khỏi thiếu sót, mong các bạn có nhiệt tình xin đóng góp ý kiến chia sẻ. Trong phạm vi kiến thức của mình, mình cũng không biết hết được.
Thân!
[Ngủ sớm mai đi sửa máy cho người ta, chúc các bác ngủ ngon]
Hôm trước em down được cuốn hacking Gmail -- làm "dãn" storage của Gmail...smilie chưa đọc thử chả biết làm được không ..nhưng cũng chả việc gì phải khổ vậy ..trong khi Yahoo mail giờ là Unlimited ^^. CÔng nhận thứ gì phổ biến chút cũng bị hacker mò tới hết smilie >"<
hì hì nếu cẩn thận như anh em mình thì mấy thằng hacker nó đói :-> "tội chúng nó" smilie)
Lướt web, thấy trang Gadgets House có đăng một tin về lỗi bảo mật này, đây là link http://www.new4hack.com/content/view/700/54/ . Em chỉ mới đọc và dịch sơ và chắc tạm post thông tin là như vầy:
Tài khoản Gmail của bạn có thể dễ dàng bị hack và một khi bị hack, tất cả email [nhận trước đây và sau này] sẽ chuyển trực tiếp vào hộp mail của hacker.
Lỗi này được gọi là "cross-site request forgery" (CSRF) và được phát hiện bởi Petko Petkov, người vài tuần trước đã công bố lỗ zero-day của Apple Inc.'s QuickTime, Microsoft Corp.'s Windows Media Player và Adobe Systems Inc.'s Portable Document Format (PDF). Petkov đã gửi một loạt screenshots Trên Gnucitizen.org minh họa sự tấn công có thể xảy ra .
"Ví dụ, những attackers viết một filter đơn giản chỉ để tìm kiếm những thư điện tử với những files đính kèm và chuyển chúng tới một địa chỉ email tùy theo lựa chọn của họ" Petkov nói. " Filter này sẽ tự động chuyển mọi thư điện tử phù hợp với quy tắc trên"

Theo Petkov, kẻ tấn công sử dụng bộ lọc của Gmail để khai thác lỗi này. Tất nhiên, kẻ tấn công sẽ bắt đầu công việc bằng cách "mời chào" khách viếng thăm các site độc hại trong khi vẫn đang trong Gmail [theo mình nghĩ..có lẽ là nó gửi thư tới dụ mình mở và liên kết tới web độc ^^]. Sau đó, web độc này sẽ thực thi cái mà Petkov gọi là "multipart/form-date POST" -- một lệnh HTML được dùng để upload file -- tới một trong những chương trình ứng dụng của Gmail, sau đó cài một filter "lừa đảo" vào danh sách filter của người dùng.

Và một điều đáng sợ nữa là, dù một khi Google đã fix, chỉ cần filter đó còn trong tài khoản mail của bạn ...thì coi như tất cả email sau này coi như vẫn bị mất cắp! Google không ngay lập tức trả lời những câu hỏi về việc liệu lỗi này đã được xác nhận chưa, và nếu như vậy thì, khi nào sẽ có bản vá lỗi.
Tuy vậy bạn vẫn có thể an tâm,Giorgio Maone, tác giả của NoScript add-on trong Mozilla FireFox đã nói rằng phần gắn thêm này của ông có thể cản được việc khai thác lỗi này ở Gmail. [Người dùng có thể bị khai thác lỗi này nếu viếng thăm cá website có chứa mã độc hoặc công cụ kích hoạt lỗi này....Lỗi này được cho là nguy hiểm á, công bố vào thứ 3 vừa rồi!

Phù dịch mệt qua'....dịch có gì thiếu sót mong các huynh bỏ qua' ^^ cũng chỉ tạm phóng dịch vậy thôi, có gì mọ người vào link trên tham khảo và đề phòng nha!
Thân.
hì hì chỉ sợ bạn Dakmil ko tạo rétore point mà thôi ^^ [hình như để lâu qua' không xài là ..khỏi xài luôn smilie] ...bạn thử dùng các phần mềm hỗ trợ uninstall xem [mà có lẽ cũng 50/50 à]...tệ lắm thì cài lại hết phần mềm ư...nghe cũng oải nhỉ!
chà bạn thử cái này, tải về, giải nén ra là sau này update đựoc offline. filesize khoảng 12.1 MB. http://download.bitdefender.com/updates/bitdefender_v9/cumulative.zip
Hoặc bạn có thể vào link dưới đây để vào index của nó chọn lựa, có file update weekly á ^^ tùy hỉ à nhưng nên xài cái trên nhé, tốt hơn [Mình chỉ có thể biết tới đó, tại mình hông xài Bit...xài AVG à hì hì]
http://download.bitdefender.com/updates/bitdefender_v9/
Chưa thấy ai trả lời ..uhm thấy bạn đang đợi thì mình chỉ muốn vào góp mấy ý nhỏ [kinh nghiệm bản thân thôi ^^]. Không biết trước khi quét bạn có update AVG chưa [mình cug~ đang xài nó nè] rồi tắt system restore, xong vào chế độ safemode ngồi quét vậy có lẽ ổn hơn^^. Mà quên nữa...bạn coi thử xem mọi phân mềm đều có hiện tưỡng vậy hay chỉ thằng được chụp ảnh thôi smilie, rồi cái thứ hai là xem kỹ trong cái log bạn post ấy...nhìn và coi có process nào chạy rồi so sánh với bên reg log đó, trước hết là process cùa user bạn sau là của system [thôi update eồi quét lại coi sao ^^].
Ơ, nguyên tắc à trước khi quét virus cần tắt sys restore rồi vào safemode mà quét mà smilie. quét xong...coi chừng quét bay file nào quan trọng bị nhiễm smilie Thử repair windows đi bạn, nhanh nhứt ùi ^^
Trong qua' trình cài có lỗi không vậy, rồi thì cài xong thử restart máy đi. Nếu không được thì cài lại thôi. [có hằng hà sa số nguyên nhân mờ] Hông biết cụ thể sao giải quyết smilie

meomeo_bebong wrote:
hôm nọ , k0 may em lỡ tay xóa sạch cả HDD nên phải cài lại tất cả từ đầu . Bây giờ thì mọi thứ OK rồi. Mà em thấy cài WMP 11 cũng k0 thể nào cài codec của hàng khác vào được .Nó bắt phải down plugin của WMP về . Khổ nỗi đa số nhưng trang nghe nhạc online như nhacso.net.... lại cần phải cài WMP 11 mới nghe được .Để hôm nào em kiếm đĩa Vista về ngoáy tiếp . Còn Mac
OS X thì phải mua MacBook thôi . Đĩa Tiger của em chính thức xịt rồi .  


hì hì là sao vậy mình chưa hiểu, mình xài K-lite codec ổn cả mà ^^ WMD đâu khó chịu vậy chứ smilie
hì hì thế bạn này cài hàng lậu hay hàng "có bản quyền" ^^
using No Script may cause some problem in sufering the web, coz some website have script enabled to work! smilie so...disabling plugin is better.
 
Go to Page:  First Page Page 1 2 3 4

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|