banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: ham_choi  XML
Profile for ham_choi Messages posted by ham_choi [ number of posts not being displayed on this page: 11 ]
 

Vào Regeditor của Windows, ở khung bên trái là các key , bạn có thể tạo key bằng nhấp chuột phải, chọn new => Key . Nếu đã nhấp chọn 1 key nào ở khung bên trái rồi thì bạn có thể nhấp chuột phải ở khung bên phải và chọn new => DWORD value cho key đã chọn 


Không đúng ý của chủ topic !

=========

@ albel1205 : Mấy cái key này là do Microsoft chỉ định . Thậm chí là các khóa khi bạn tạo mới cũng phải tuân theo tên do Microsoft chỉ định .Bạn muốn biết thì vào trang technet của Microsoft search thêm.
Nói chung, không giống như Linux , Microsoft "giấu" nhiều cái lắm , nên chúng ta khó lòng hiểu hết Registry của Windows. Các developer khi phát triển software cũng phải mail cho Microsoft nhờ giúp đỡ về Registry , huống chi là người dùng bình thường. Tất cả những gì chúng ta biết , chúng ta tưởng rằng biết sâu và tường tận về Windows , nhưng thật ra , chúng ta chỉ biết lớp vỏ bề ngoài thôi !!!
- Mainboard Gigabyte EP45T-UD3LR (công nghệ Ultra Durable thế hệ 3 cực bền)
- 2 GB DDR3 bus 1600 KingMax (mua 2 thanh dung lượng 1 GB để chạy chế độ Dual-Channel , đừng mua 1 thanh 2 GB chuối lắm ! )
- CPU Core 2 Quad Q9400 FSB 1333 , 6 MB cache
- Card màn hình bạn tự chọn , chọn loại dung lượng 1 GB nhé !
- Nên mua ổ DVD-RW để đọc được DVD và ghi đĩa được luôn
- Màn hình thì mua CRT 19 inch (tầm 3 triệu à , còn 17 inch thì có 1.5 triệu thôi)chơi game cho sướng , đừng ham LCD vừa mắc mà chơi game + đồ họa thua CRT .
- Với cấu hình trên thì nên mua Case nguồn 500W , vì bạn chỉ có 15 triệu nên mua loại case có nguồn sẵn luôn , đừng mua nguồn rời mắc lắm.

Cấu hình trên là chơi game khỏe rồi , còn nếu bạn ráng để dành thêm 3 triệu nữa thì chơi con Intel i7 và 4GB DDR3 cho nó pro luôn smilie
Thanks anh quanta smilie . Khoái Backtrack à smilie
Coi chừng máy có cài software có chức năng Parental Control (Kaspersky IS , BitDefender Total Security đều có chức năng này).

Hoặc trong mạng LAN người ta có ISA server quản lý cấm user truy cập 1 số trang bậy bạ
Tớ nói thật nhé, khi bạn viết bài, mong bạn suy nghĩ kĩ xem mình sẽ viết cái gì trước đã. Tớ đã đọc nhiều bài của trên HVA này rồi. Tới dùng cụm từ "hài hoà về thị giác" thì bạn lại chuyển hướng sang mấy trang tuổi teen màu mè nhức mắt. Nếu như bạn nói màu mè chỉ có hại cho mắt, còn đen trắng đỡ nhức mắt thì việc quái gì ngành truyền hình lại sáng chế ra TV màu thế? Còn chuyện HVA dễ nhìn hơn mấy trang tuổi teen màu mè gì mà bạn hay vào ấy là do cách thiết kế và bố trí "hài hoà với thị giác" của HVA mà thôi chứ không liên quan gì đến chuyện đen trắng hay có màu sắc gì ở đây cả.

Tôi lấy ví dụ nhé: Netbeans, Eclipse, Geany, codeblocks mấy cái IDEs đó có phải là hài hoà về bố cục và thiết kế giao diện và thuận lợi cho lập trình viên làm việc không? Không lẽ bạn nói mấy cái ấy là khó nhìn, màu mè như mấy trang tuổi teen gì đấy àh?

Ngoài ra, các Virtual Terminals của *nix chẳng hạn, chủ yếu chỉ có 2 màu đen trắng, chữ chi chít nhau thay vì có bố cục cửa sổ như trong môi trường giao diện đồ hoạ. Vậy là dễ nhìn hơn là khi có giao diện GUI à?

Thật tình tôi mong bạn suy nghĩ kĩ về mỗi lời mình nói trước khi phát biểu.

Thân!
St. Konqueror 


smilie

No comment !

Các bạn trên HVA này thì luôn đúng cả , có mình em sai thôi !

...
coders dù sao còn có các IDE có GUI hài hoà về thị giác để mà dùng, chứ quản trị mạng thì cứ cái console đen ngòm với chi chít chữ trắng cả năm trời mà thôi. 


Giao diện càng màu mè , càng chói thì càng hại mắt , đó là lý do tại sao HVA mới xài cái skin này đó bạn ! Màn hình console nhìn hơi nhàm chán nhưng bạn có thể nhìn nó rất lâu mà không mệt mắt như khi bạn nhìn 1 giao diện giống như mấy trang giành cho tuổi teen.

@ trungcan12c4: bạn cận nặng quá thì đừng theo hướng bảo mật nhé . Theo quản trị mạng đi (quản trị mạng bình thường cho phòng game hoặc công ty nhỏ thôi , chứ quản trị mạng pro thì cũng mệt lắm ! )
Đặt pass cỡ nào người ta cũng vào Windows được thôi bạn à . Cách tốt nhất là mã hóa dữ liệu nhạy cảm của bạn bằng một thuật toán nào đó (Blowfish , Triple DES ...) để người ta không giải mã được (mất rất lâu để crack) mà thôi.

Mấy software mã hóa có rất nhiều trên Internet , chịu khó tìm và dùng thử để chiêm nghiệm nhé bạn .

P/s: Cũng đừng trông mong tuyệt đối vào mã hóa nhé ! Cũng chỉ là giải pháp tình thế gây khó khăn cho attacker thôi ... vì hiện nay trên thế giới , có nhiều người giỏi (chuyên gia forensic , chuyên gia crypto hoặc các nhà khoa học máy tính) với tools khủng và các super computer tốc độ siêu cao vẫn bẻ được khóa được như thường (nhưng đó là chuyện khác rồi , và người nhà trong gia đình chắc không ai làm được vậy đâu smilie )
Bạn nào có tài liệu , địa chỉ về bài tập để kiểm tra kiến thức về mạng máy tính(cơ bản) không (có solution) ? share cho mình với . thank ! 


Thế nào gọi là cơ bản hả bạn ? Bạn hỏi vậy thì người ta bó tay thôi , vì không biết trình độ "cơ bản" đang đề cập ở mức nào ? Rồi các thứ linh tinh khác , như quản trị mạng Linux hay Microsoft , hay là cơ sở hạ tầng mạng của Cisco ?!
Thực tập mà bạn , bạn cứ mạnh dạn lên , khi không biết cái gì thì cứ hỏi + quan sát những người đi trước mà làm theo.

Bạn luyện bấm cáp mạng và đặt IP cho pro đi đã , đi thiết kế và lắp đặt mạng sẽ cần mấy cái này trước tiên đó. Còn về bán máy tính , bạn chỉ cần am hiểu các thông số phần cứng một chút , cũng không có gì ghê gớm lắm đâu. Từ từ rồi sẽ có kinh nghiệm thôi mà bạn .

Chúc bạn tự tin và thành công !

Thân ái !
xúc tích viết sai chính tả rồi anh conmale smilie 


Súc tích , not xúc tích . Trước khi bắt lỗi người ta thì phải xem cho kỹ đã nhé !

@ meoawake: Diễn đàn này không phải nơi để bắt những lỗi tiểu tiết thế này nhé !

mình thấy rốt cuộc trong cuộc sống, thành hay bại là do có kỷ luật hay không mà thôi. như có lần anh prof nói: sống là tự chiến đấu với bản thân. ai mà thắng được cuộc chiến đó thì sẽ hạnh phúc. 


Cái này đúng . Sinh thời , chẳng ai giỏi cả (trừ mấy thằng thần đồng , số này trên thế giới rất ít. Tuy nhiên , thần đồng mà không rèn luyện thì cũng ngu như người thường.). Đa số , tôi thấy các bạn học đại học ngành tin học này mắc cái bệnh lười hoặc ôm đồm quá nhiều thứ. Kiến thức thì phải thấm từ từ , không thể ba đầu sáu tay , 12 con mắt mà pro được smilie . Tôi cũng có thằng bạn , ban ngày code pro , tối về học mạng , nó học riết rồi loạn , một hôm gặp nó , tui hỏi nó DHCP là gì , nó không biết là cái gì luôn smilie . Trái lại , có nhiều bạn trẻ , học trên lớp xong về nhà quăng tập sách đó , không thèm đụng tới computer nữa => không bao giờ giỏi nổi !!!

Điều kiện cần và đủ là 1% sáng tạo và 99% kiên nhẫn (mồ hôi và nước mắt). 


Trong lập trình , sáng tạo là quan trọng , nhưng nó chỉ đóng vai trò 4% , phần còn lại là do kinh nghiệm từng trải , học hỏi nhiều thì riết rồi thành kỹ năng .

@ham_choi làm sao biết được thông minh hay không thông minh?  


Hì , anh hỏi câu này thì em ... bó tay smilie . Vì đơn giản là : thông minh là khái niệm khá trừu tượng , thậm chí đo số IQ cũng chẳng nói lên được điều gì (IQ cao không có nghĩa là thông minh hơn người IQ thấp)

P/s: uống sữa DHA tăng cường chức phận của não cũng một phần nào đó làm ta nhạy bén hơn trong suy nghĩ , và không thức quá khuya để giúp đầu óc minh mẫn ... là những giải pháp vật lý tăng cường cho não bộ smilie
Nick quanlytruong nói làm gì ? Nick đó là nick đại diện nhóm admin để thông báo mà ...

Mình nói là nói các bạn thuộc group HVA friend (hoặc thậm chí chỉ là member) . Chắc chắn là có rất nhiều người giỏi đang ngày đêm âm thầm , lặng lẽ quan sát HVA , họ reg nick rồi để đó chứ không post bài.

Nói chung là , nhìn vào số lượng bài post không đánh giá được trình IT của người đó smilie . Nhiều lúc mình lên diễn đàn , thấy có mấy cái nick HVA friend lạ hoắc , họ chỉ xem HVA chứ không post gì hết (hoặc là họ quá giỏi , thấy topic HVA không đáng để post , hoặc họ không có thời gian , hoặc họ .... không biết post cái gì smilie )

P/s: Vụ làm chức năng "tự xử tiễn vong lên đường" sao rồi gamma95 ? smilie
Phù , choáng váng với rickb quá smilie .

Network Technology
Lower Layer
• Routing Protocol: RIP, OSPF, BGP-4, EIGRP
• Switching Network: VLAN, 802.1q, ISL…

OS : Redhat/Fedora Core, CentOS, Debian/Ubuntu, Windows



- Trouble shooting & optimize network availability



- Network Administrator/Security on Unix/Linux & Cisco system


- Good knowledge about Network/System Security
- Ability to analyze Protocols, Traffics, Network Systems

- Building & mantaining Mail Server (Postfix / Qmail), DHCP Server, DNS Server (Bind), Database Server (MySQL / PostgreSQL / SQLite), Chat Server, VPS Server (Virtuozzo / OpenVZ), VPN Server (OpenVPN), Proxy Server (Squid), File Server (Samba), SSH Server


- Hands on knowledge & experience LAMP Server (Linux/Apache/Mysql/Php)…



- Having Good Experience Web Server: Apache, Ant, TomCat, lighttpd, thttpd …



- Implement Caching system : PHP Cache (APC, eAccelerator, Xcache), memcached



+ Deep knowledge and experience in deploying large website (serveral million page view day) by applying the technology as follows : Load balancing, Memcache Server, PHP caching, DB Replication...



- Building & mantaining security systems : Firewall/IDS with Netfilter/IPTables, Shorewall, IPCop & Snort, Astaro FW

- Configure routers, switches ….

- Hands on knowledge & experience Virtualization Systems : Vmware, OpenVZ



- High Availability Clustering Open Source Software : Heartbeat, LVS……



- Applying new technologies for Network performance, and security



- Hardware Load Balancing with Coyote

- Basic C/C++, VBScript, Shell, Perl, Python Programming



- Research Web Security : Local exploit, SQL Injection, PHP Include, XSS, Path Traversal ...



- Software Exploitation on Linux : BufferOverflow, Race Condition, Format String



- Basic Reverse Engineer in Linux


- Written and Spoken English communication skill

- Ability to work independently and in a team 



HVA có nhiều cao thủ ẩn danh quá , đặc biệt là những nhóm người này rất ít post bài nên không được biết đến smilie
3> Liệu thông qua trang web ta có thể bẻ mã? Ví dụ: sau khi trả lời chính xác ngày sinh sẽ là câu hỏi bí mật. Ở đây, Cấu trúc của trang này là nhận thông tin và gửi về server để check sau đó cho truy cập vào hồ sơ? Hay server gửi thông tin qua trước sau đó check trên trang này?
Nếu rơi vào trường hợp thứ hai, em muốn hỏi là có thể dùng phương pháp dò code được không? 


Mọi check của Yahoo! đều nằm trên server hết , client chỉ lưu mấy cái thông tin vớ vẩn không khai thác được gì nhiều. Thêm nữa , Yahoo Mail xài giao thức https:// khó mà giải mã nỗi !

Nói chung , đối với Yahoo! , muốn hack acc của ai đó đồng nghĩa với việc bạn phải tiếp cận được database server. Nếu hacker đủ giỏi , có thể làm được điều này . Tuy nhiên , đáng tiếc thay , sau khi tiếp cận được bạn sẽ tiếp tục khóc tiếng miên vỉ database đã được mã hóa chứ không để dạng plain text cho bạn đọc đâu (các hệ thống lớn đều có cơ chế mã hóa database , thậm chí thằng admin Yahoo! nó cũng không biết pass của bạn là gì nữa là , nó chỉ có thể reset pass cho bạn thôi )
Tội nghiệp bạn , học năm 3 rồi mà chưa định hướng được sao ?

Muốn tương lai tốt , có nhiều cách. Ngành IT nói chung , cũng chia ra nhiều trường phái.

Bạn muốn nhẹ óc thì theo thiết kế đồ họa , in ấn. Ngành này ngon miễn bàn , làm clip quảng cáo , thiết kế layer web , banner được khối tiền.

Ngành bảo mật : chà , ngành này khó nuốt nhất đấy . Không nhất thiết phải theo ngành này vì bạn sẽ rất mệt , ôm computer nhiều hơn ôm vợ đó.

Ngành lập trình : cũng mệt óc lắm , tiền lương cũng ổn , nhưng e rằng không có thời gian shopping và tận hưởng cuộc sống .

Bạn đã học Java rồi thì cứ học tiếp nếu muốn theo hướng lập trình. Theo bảo mật , bạn cần phải học thêm về mạng và nhiều thứ linh tinh khác nữa (ai không đam mê sẽ không theo nổi đâu).

Và như admin conmale đã nói , "Trong khi học và làm luôn luôn tự hỏi một câu: cái này để làm gì?" . Chỉ cần nhớ câu này là tự khắc bạn sẽ biết mình cần học những gì cho mục đích gì ! Đừng cố học pro lập trình để sau này ra làm kinh doanh hoặc đồ họa hoặc ngược lại. Trước khi học , cần tham khảo tài liệu xem cái mà mình học sẽ ứng dụng cho cái gì , và ứng dụng đó có còn giá trị sử dụng cho xã hội ngày nay hay không ? Nếu nó quá lỗi thời và không còn ứng dụng , đừng phí thời gian học nó !
Cho mình hỏi hiện nay các máy tính ko đặt pass rất nhiều làm sao xâm nhập vào máy đó vd:share ẩn, remote desktop...Trong khi đó tất cả các phần mềm hack đều yêu cầu xác thực u & p.
Như vậy có phải đây là cách tốt để phòng chống các hacker tấn công giành cho những người ko rành về mạng hay ko? 


Trong Win2k3 , mặc định không đặt pass sẽ bị cảnh báo và cấm truy xuất đến máy tính đó.

Để pass trắng mà dùng là không secure , vậy câu trả lời là : đây không phải cách tốt để phòng chống hacker (và hãng MS đã qui định policy này để bảo vệ user kém hiểu biết về mạng)

Mà trong công ty , làm gì có user nào để blank pass đâu nhỉ ? Nếu có , chắc công ty đó chuối về IT lắm !!!

bolzano_1989 wrote:
freeze_love đã message qua lại với tôi .
Thấy có vấn đề mà freeze_love nhận định sai , nêu lên đây để người dùng Vista chú ý :
freeze_love : "Sao cái đó đến hai cái process csrss.exxe" . "Trên HVA bảo là chỉ để khởi đọng là xong, vậy thì chẳng có nguyên nhân gì chạy hai lần" .
Và đây là câu trả lời :
Theo Jimmy Brush ở forum vistaheads :
Csrss.exe is the user-mode component of Windows that
manages, keeps information on/for, and provides services to Windows
applications (applications running under the Win32 subsystem).

As such, it needs to run once in each session, since the state of
Windows programs running in one session must be completely seperate
from the state of Windows programs running in another.

Since Windows Vista loads 2 sessions now on startup as opposed to just
1 in XP, you see this process duplicated when showing processes for
all users.

Nothing to be worried about  


Lời bàn : Không phải thành viên nào ở HVA forum cũng kiểm tra những gì họ phát biểu, một số lại mắc bệnh theo chủ nghĩa "kinh nghiệm" nên các bạn đừng quá tin tưởng vào một nhận định nào cả, phải tự mình kiểm tra thôi . Tất nhiên là những nhận định từ staff và elite member có độ tin cậy rất cao vì họ luôn cẩn trọng khi post bài . 


Cái này tôi sai thật , hôm nay đọc bài này xong , kiểm tra lại thì csrss.exe có thể chạy 2 lần (tui kiểm tra trong Vista Ultimate 32 bit , các version khác không có điều kiện kiểm tra nên không biết thế nào). Lỗi cũng do bữa đó tui đang lướt quá nhiều tab để đọc tài liệu, trả lời mà lo ra quên mất vụ check ! Chứ thường ngày thì tui không có vụ này đâu , các bạn cứ yên tâm nhé smilie

@ bolzano_1989 : Bạn không cần nói giảm đâu , thấy tui sai thì cứ phang thẳng vào nhé ! Vì nhiều khi tui không có thời gian check . Mà công nhận cái topic này bữa đó tui post bài ẩu thật , không check kỹ.

Rút kinh nghiệm , lần sau hễ bận đọc tài liệu hay làm cái gì khác thì không post bài lên HVA nữa (để tránh post các bài kém chất lượng)

Cám ơn bạn bolzano_1989 nhiều nhé !

Sorry all !
Tại mình kém thông minh hơn người ta nên mình phải chịu thôi chứ !

Đời này ai cũng thông minh hết chắc là loạn mất !
Vậy nếu thiếu thông minh thì phải làm sao hả anh, có làm tăng thông minh lên được không hay bỏ nghề hoặc chấp nhận làm thợ code bình thường. 


Programmer bình thường cũng đủ sống rồi. smilie
Nếu không thông minh thì cần kinh nghiệm ! Làm nhiều project , code riết , xem code của người khác học hỏi ... Lâu dần tích lũy kinh nghiệm , rồi cũng giỏi vậy (chỉ có điêu không giỏi bằng thằng thông minh , thế thôi ! )
 
Go to Page:  First Page 1 2 3 5 6 7 Page 8 Last Page

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|