banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: ham_choi  XML
Profile for ham_choi Messages posted by ham_choi [ number of posts not being displayed on this page: 3 ]
 
Cũng hơi chuối nhỉ ? Căn cứ vào từ ngữ mà block , thiệt bó tay với AVG !
Hix , nhắc mới nhớ cái topic này , bolzano mà không đào nó lên thì chắc mình quên luôn smilie

Thiệt ra là mình xin lỗi quanta lắm ! Ở trên mình đề chữ "Thua" không phải là mình thua , mà là dạo này mình bận quá , không thể giúp bạn solve vấn đề được , nên mình gõ đại vậy cho nó kết thúc . Mình không đủ thời gian và kiên nhẫn , hix . Hơn nữa , thông tin mà bạn đưa ra cũng ít , mà bạn là admin của hệ thống Exchange nên chắc chắn bạn phải biết rõ hệ thống của mình hơn là ham_choi rồi.

Dạo này mình cũng ít lên diễn đàn , mỗi ngày chỉ lên được 1 giờ là cao lắm rồi (và chỉ lên chủ yếu ban đêm). Hè về , bọn học sinh , sinh viên được nghỉ rồi , còn mình thì còn lôm côm quá trời các cuộc thi chứng chỉ quốc tế chưa hoàn thành (5 cái) ...

Cáo lỗi quanta , quanta đừng buồn mình nha smilie

P/s: xài CPUZ hoặc Everest coi cái mainboard nó xài chipset nào và các thông tin liên quan , thường nếu loại VGA onboard thì kiếm driver không khó đâu .
Ngành nào cũng có việc làm cho bạn hết. Vấn đề là bạn giỏi nó cỡ nào thôi !

+ Đồ họa : ngành này có tuổi thọ cao nhất . Với tốc độ phát triển chóng mặt của quảng cáo thì học đồ họa cũng có khối việc cho bạn làm.

+ Lập trình : tuổi thọ nghề thấp. Bạn sẽ thấy mệt mỏi vào tuổi 40 , khi đó , bạn không còn nhạy bén để đưa ra các solutions. Ngành này cũng khá mệt mỏi và bệnh tật.

+ Thiết kế web : cũng phải xem "thiết kế" ở mức nào. Thiết kế web khác với lập trình web. Nhìn chung , ngành này không mấy hot nhưng vẫn có việc làm tốt nếu bạn thực sự giỏi và có khả năng đảm nhiệm các dự án web lớn và phức tạp.

+ Quản trị mạng: tuổi thọ ngành cao . Ngành này năng động , dễ kiếm việc làm nhưng ngành này chua khi bạn "luyện công". Đã làm quản trị mạng thì phải biết rất nhiều thứ , trong đó có bảo mật , mà dính đến bảo mật thì dính đến lập trình !

Nhìn chung , nhất nghệ tinh , nhất thân vinh. Luyện kiếm nào thì luyện cho bén smilie
Thì quét virus xong rồi xài phần mềm đóng băng khác , bộ chỉ có Deep Freeze à ?
Thua !

Anh quanta thử cài lại Win và ráng kiếm driver lại đi (biết là khó nhưng chắc không đến nổi kiếm không ra), em nghĩ chắc hết cách rồi , đã search Google mà không có đáp án.
Xài 3.8.2 trở lên và bật chế độ random question + image verification. Vào AdminCP mà chỉnh
và mình tin rằng anh quanta không "quỡn" tới mức đi làm mail server cho công ty với IP động. 


Cái này sao mà dám chắc ? Cũng phải hỏi chứ trời.
Thì có sao đâu ? Tui hỏi để nắm chung tình hình và loại trừ thôi !
@ quanta: Lúc trước , việc gửi mail ra ngoài Internet bằng hệ thống Exchange dễ dàng . Từ mấy năm nay trở đi , nếu sử dụng Internet của VNN và IP động (public) , ta thường không thể gửi mail ra ngoài đến các hộp mail Gmail , Yahoo! vì họ đã nâng cấp hệ thống spam filter (IP động kết hợp với cái địa chỉ , thông tin trong mạng LAN khi cấu hình cho Exchange sever thì bị cho vào blacklist hết , và hậu quả là ta sẽ thấy mail chui vào Outbox không gửi được hoặc có lúc không thấy chui vào Outbox , đinh ninh đã gửi được , nhưng thực ra là người ta chả nhận được do mail đã bị filter và xóa ngay trên máy chủ Yahoo! , Gmail hết rồi).

Việc em hỏi anh có phải người thiết lập con Exchange hay không là để chắc rằng anh không sai sót và có thể xem lại/sửa con Exchange server. Nếu người khác quản trị thì khó lắm , chả sửa hay can thiệp được.

Việc cấu hình Send Connector quan trọng , không tạo send connector thì khỏi gửi ra ngoài Net được. Mà cái này phải là người có quyền can thiệp Exchange mới làm được.

Em tất nhiên là không có quỡn để hỏi mấy câu nhảm nhí đâu anh quanta ơi. Hỏi có mục đích để đoán bệnh phát sinh ra từ đâu , từ đó mới sửa được chứ. Đôi lúc , những nguyên nhân nghe có vẻ chả liên quan lại là mấu chốt giải quyết vấn đề !!!
Chả có con nào hoạt động tốt ở thời này nếu công ty có cài Anti-virus và nhân viên có 1 chút kiến thức IT.

Tui từ trước tới nay triển khai hơn chục con virus , keylogger cũng không khả quan đối với bọn nhân viên ma lanh. Cuối cùng thì cũng phải treo bảng kỷ luật trừ lương và áp policies trên hệ thống thôi.
Chào mọi ngừoi!

Cty mình đang dùng mdaemon,sắp tới dự định sẽ chuyển sang exchange 2007. Nhưng có một ý kiến của a phó phòng là dùng qmail cho nó bảo mật và free. Mính lại thấy exchange 2007 thì tốt hơn bởi vì là dân microsoft và không biết gì về qmail .

Mình mở chủ đề này,mong mọi người chia sẽ những điểm yếu và mạnh của qmail,exchange. Hệ thống mạng bên mình chỉ trừ cái core dùng HP-Unix,còn lại dùng microsoft.

Mình đưa ra khẳng định exchange 2007 ứng dụng tốt hơn. Mời các bác ....

Mong mọi người thảo luận và chia sẽ kinh nghiệm. Thân 


Nếu công ty khoái chơi đồ M$ và vikjava cũng là đệ tử M$ thì xài Exchange 2k7.

Vả lại , nếu trong công ty toàn xài hàng M$ như đã nói thì nên xài Exchange , là bởi vì Exchange nó sẽ dễ sử dụng cho nhân viên trong công ty , và nó tương tác với AD được , Outlook Express , Microsoft Outlook (trong bộ Office).

Nếu không ngại tiền license thì Exchange là tốt nhất về khoản tiện lợi + dễ sử dụng (không thể chối cãi vì hàng của M$ vẫn luôn như thế smilie ) . Tính năng của Exchange cũng thuộc hàng phong phú à nha (nếu không muốn nói là khủng) . Còn về bảo mật thì tui không dám nói .

Thằng sếp nói kết hợp qmail và Zimbra chắc nó sợ (hoặc thành kiến với M$ về khoản kém bảo mật chăng ? ) . Tuy nhiên tui thấy sếp nói cũng hay đó .
Ặc , đọc bài của mrro xong giật mình smilie . Giật mình vì thấy cái nick đỏ lòm . Tưởng anh mrro giỡn , mọi lần là HVA Friend mà lị , ai dè ra đọc thông báo thấy lên Admin rồi .

VIP VIP , chúc mừng anh nhé ! Không biết bao giờ mới giỏi như anh đây , hehe ...
Có mấy cái em hỏi anh để chẩn đoán bệnh:
- Con Exchange do anh cấu hình hay admin khác ?
- Chỗ anh xài Internet do ISP nào cung cấp ?
- IP chỗ anh là public động hay tĩnh ?
- Anh cấu hình Send Connector chưa ?
- Anh nói gần đây hệ thống có thay đổi , vậy thay đổi cái gì ?
Ủa , ặc , chết chưa , em đọc không kỹ . Sorry anh quanta smilie
À , ngoài ra , anh cũng nên chú ý : Trong Outlook , chọn Tools > Address book > click Tools (trong the address book box) > Options > Chắc chắn rằng Exchange Address Book là đứng đầu trong list của "When sending mail..."

Làm tới đây mà bị lỗi nữa thì em cũng bó tay !
Hi anh quanta ! smilie

Anh kiểm tra lại cái tài khoản mail trong Outlook xem có đánh dấu check "My server require authentication" chưa ? Ngoài ra , cũng trong ô Outgoing mail anh phải điền đầy đủ và đúng tên của con SMTP.

Thế lúc anh mới create hộp mail , nhấn Send/Recieve nó có báo lỗi không ?
Do chữ ký dài quá nên bị tình trạng trên. Đợt nâng cấp diễn đàn này , BQT đã giới hạn số ký tự trong chữ ký để tránh bị một số members lợi dụng treo quảng cáo.
Đúng rồi đó bạn , mình phải tự tạo môi trường thuận lợi cho chính mình. Học tiếng Anh mà chỉ học theo kiểu truyền thống , học ngữ pháp trên lớp , về nhà học thuộc lòng từ vựng thì không khá nổi đâu !

Bạn quan sát mấy đứa con nít ngày nay xem , nó được học tiếng Anh ngay từ lớp 1 và còn học ở các trường có giáo viên bản xứ dạy nữa => Trình độ nó phát triển cực nhanh.

Nói chung là nên tiếp xúc với người nước ngoài càng nhiều càng tốt. Ban đầu có thể bạn ngại ngùng , nhưng nói 1 lần được là bảo đảm ghiền smilie . Hồi đó tôi ra ngoài nhà thờ Đức Bà chơi , bất chợt bị ông Tây hỏi đường , toát cả mồ hôi , nói cứ như thằng ngọng , nhưng sau 1 hồi cũng bập bẹ được . Tối hôm đó về nhà nhớ lại , tự nhiên thấy ... khoái trá cười 1 mình hoài. Giờ thì gặp Tây nói đỡ hơn trước rất nhiều rồi . Ngoài ra , tôi còn có 1 người bạn thân rất khá tiếng Anh , tôi và nó gặp mặt là nói chuyện 80% bằng tiếng Anh rồi , lâu lâu mới chèn tiếng Việt => đây cũng là một cách rèn tiếng Anh rất tốt nếu bạn không tiếp xúc được người nước ngoài nhiều.
- Khoảng 7 tuổi tôi được học tiếng Anh . Tôi học tiếng Anh khoảng 1 năm.
- Sau đó tôi bỏ không học nữa vì không có đủ thời gian để học nó.
- Đến khi tôi học lớp 6 , tôi quay trở lại học tiếng Anh vì nhà trường bắt buộc học.
- Tôi học suốt 7 năm và học khá giỏi bộ môn này vì những duyên cớ sau :

+ Khi tôi ra ngoài đường phố Sài Gòn , tôi bắt gặp nhiều banner quảng cáo , cửa tiệm sử dụng tiếng Anh mà tôi không hiểu. Mỗi lần như thế , tôi rất cay cú , tôi cố gắng ghi nhớ lại hết tất cả những từ vựng mình chưa biết để về nhà tra từ điển.

+ Tôi rất thích nghe nhạc bất hủ tiếng Anh. Thoạt đầu nghe , tôi chỉ quan tâm giai điệu vì thấy nó hay !!! Mẹ của tôi , cũng có cùng sở thích như tôi , mỗi lần tôi và mẹ cùng ngồi nghe nhạc , mẹ hay hỏi tôi: "Ý bài này nói gì vậy con ?" => Kể từ đó tôi quan tâm đến lời bài hát. Nhưng chao ôi , tôi không tài nào nghe được vì ca sĩ hát quá nhanh , nuốt chữ tùm lum. Thế là tôi lên mạng tìm lyric của nó => Nghiệp IT của tôi bắt đầu từ đây - khi mà tôi tìm lyric cũng là lần đầu tôi làm quen với máy tính , với Yahoo! Messenger , trình duyệt IE và Google smilie

+ Tôi lên mạng nhiều hơn , để đọc lyric và nhẩm theo lời ca sĩ hát . Lâu ngày , tự dưng trong não của tôi hình thành 1 cầu nối vô hình nào đó khiến tôi nghe tiếng Anh tốt hơn thấy rõ. Rồi một ngày nọ , tôi có thể nghe được lời bài hát khi nó chỉ chạy thoáng qua bên tai.

+ Lúc này , tôi học tiếng Anh trong trường rất nhẹ nhàng. Tôi tiếp xúc với máy tính với cường độ ngày càng cao hơn. Công việc đòi hỏi tôi phải sử dụng thành thạo Google hơn. Không may thay , kiến thức IT của tôi kém cỏi , bị bạn bè chê cười ... Tôi tức lắm (vì bị sỉ nhục mà smilie) . Thế là tôi lóc cóc mò ra ngoài nhà sách , tìm đọc thêm những thứ mà người ta hay nói đến. Tôi tranh thủ "coi ké" những cuốn sách khoa học , tâm lý được viết bằng tiếng Anh trên các kệ sách ...

+ Tôi tham gia các diễn đàn nước ngoài ngày càng nhiều hơn , tôi ghé thăm blog của một số thành viên và đọc xem họ viết cái gì , mọi người vào comment cái gì cho họ.

+ Khi tôi vào đại học , tôi được học tiếng Anh chuyên ngành. Tôi không bao giờ dịch sát nghĩa những từ kỹ thuật hết (bởi vì nói thật tôi ... dịch không nổi smilie ). Tôi chú trọng mảng thực hành , trong lúc thực hành trên lớp , tôi được gặp lại những từ chuyên môn và dần dần hiểu nghĩa những từ này . Chẳng hạn như khi nói đến X thì ta phải biết X dùng làm cái gì , chứ đừng có ngồi đó mà cố gắng dịch ra tiếng Việt , rồi từ tiếng Việt mới hiểu nghĩa , đây là cách học sai lầm và sáo rỗng !

Như vậy , nền tảng và sự quyết tâm là quan trọng lắm bạn à . Hãy học chậm mà chắc , học đi đôi với thực hành và kiểm chứng kiến thức đã học . Đừng có nản giữa chừng khi đọc 1 cuốn ebook tiếng Anh . Hãy đọc lướt qua thật nhanh các mục lục để xem cuốn sách đề cập đến cái gì , đánh dấu những phần trọng tâm nhất , và tìm hiểu nhiệm vụ của những từ ngữ chuyên môn mà tác giả đề cập đến...

Và quan trọng nhất , đó là đừng khinh thường hay chê bai tiếng Anh ở nhà trường phổ thông & đại học là ... cùi bắp mà bỏ không thèm học (có rất nhiều người bạn của tôi có tư tưởng như thế và họ không bao giờ khá tiếng Anh cả). Phải có cùi bắp thì mới có ... ngọn bắp smilie
Sao mình ghét cái bọn C15 thế nhỉ chả biết mặt mũi ra sao mà đòi bắt VBB bị hack như thế kia 1 là local nó lấy quyền admin của bạn song chèn shell vào skin hay mod có rất nhiều các chèn shell bạn có backup data lại thì con shell nằm trong data chứ có nằm trong code đâu nên già soát tất cả các mod đã hack. Nếu bạn dùng full mod share thì mình chịu........

Mấy tay C15 chỉ thấy nói phét mấy vụ mình deface domain .gov.vn mình ra quán nét chạy SSH deface thế thôi ra quán net mà tìm  


Nực cười ! Bạn thử làm vậy coi có bị bắt không ? Đã thấy dàn máy móc tối tân của C15 chưa mà nói thế ?
thân gửi các anh chị trong HVA , các anh chị làm ơn cho em hỏi làm thế nào để gỡ , phá hoặc dò passwords trong file *.rar ?
gần đây em có down gần 20G tài liệu về . khi diền pass như hướng dẫn nhưng nó lại báo sai pass. , các anh chị làm ơn cho em hỏi cách để có thể gỡ bỏ cái pass kia ra hoặc là dò pass .  


Nếu bạn gõ đúng pass mà nó báo sai là do 2 nguyên nhân: tập tin bạn download về bị lỗi , WinRAR của bạn đang cài trong máy là version cũ hơn so với version mà người ta đã nén. Nếu bạn dùng WinRAR 3.5 để giải nén file rar được nén bằng WinRAR 3.8 thì không được dù gõ đúng password.

Việc dùng phần mềm crack password WinRAR thì cũng hên xui thôi , lỡ người ta đặt pass dài quá thì crack chừng nào mới xong nổi. Nói chung là không khả thi lắm.

Vậy bạn hãy download WinRAR bản mới nhất về giải nén xem có báo lỗi không ?
Nếu vẫn không được , thử cái này : http://www.megaupload.com/?d=KBN80Z45
"xem các file share trong máy" => Không hiểu ý bạn ? Ý bạn là file share trong mạng LAN hả ?

Click chuột phải lên My Computer > Manage > Shared Folders . Đây là nơi liệt kê các ổ đĩa và folder đang share . Phải ý bạn là vậy không ? Đâu có cần xài Registry cho phức tạp ? smilie
mình đã hỏi thử ông an trai của mình (mình đang xài ké máy của ổng),ông bảo chắc là tại máy mới cài bản win trung quốc (nghe nói cái này mới thì phải),để cuối tuần ông anh về sẽ xem lại (ông đang đi công tác),tiện đây cho mình hỏi luôn nha,thế mấy cái cuốn sach kia khó nhai lém hả,mình cũng gà lắm,chỉ tính down về khi nào rảnh thì lấy ra đọc,để luyện thêm av lun,thế để hiểu được chúng thì mình phải có những kiến thức gì trước?,mình mới học năm nhất thui smilie ,hic,lại lộn chủ đề rồi,mấy anh chuyển cái topic nay sang "thắc mắc thông thường và căn bản "đi nha,thanks! 


Win Trung Quốc là Win có language tiếng Trung Quốc ??? Nếu thế thì cũng đọc được bình thường cuốn ebook ở trên thôi chứ làm gì có chuyện không đọc được ?

Còn về chuyện cuốn sách trên "khó nhai" thì rất đúng nếu bạn là người đọc nó , mấy cái cơ bản còn chưa biết thì làm sao mà đọc hiểu được cuốn sách trên cơ chứ ? Để đọc và hiểu tường tận cuốn sách trên , bạn phải là 1 người "võ công đầy mình" , kinh nghiệm hack hiếc phải dữ dằn lắm chứ không phải chơi đâu nhé ! Tui nhìn sơ qua cái mục lục của cuốn sách thấy viết rất đầy đủ (so với thời điểm nó được xuất bản) , đây đúng là 1 cuốn sách nghiêm túc về security.

P/s: luyện anh văn mà đọc cái này thì dễ ... nản lắm. Kiếm cuốn khác đi nhé !
OK , cái này cũng 1 phần là do mình chưa tối ưu hóa các file ảnh trước khi post lên diễn đàn (mình thì sợ nó mờ quá members xem không rõ lại la). Lần sau mình sẽ cố gắng nén ảnh tối đa (mờ thì đành chịu smilie). Thôi không nhảm nữa , đang đợi ghostman phản hồi xem sao , mọi người đừng chat chit nữa nhé !
p/s: sao mấy cái topic có hình của bạn ham_choi là máy mình load rất lâu, ví dụ topic truyện cười trước máy mình mất 15 phút mới load xong, còn topic này thì mất 2 phút, trong khi đó chỗ mình dùng Fast Ethernet lận. 


Dạ anh , em thấy có lâu gì đâu anh ? Em cũng xài mạng cùi bắp mà load bình thường .

Thực ra anh StarGhost nói vậy em hiểu ý bóng gió của anh rồi (ý anh nói em lạm dụng post ảnh chứ gì ?) , sao anh cứ thích "chọt" em vậy ta ? smilie
Ý của mình là: đã giới thiệu một cái open source "to vật vã" là 7zip ở trên rồi, tại sao không download về và thử dùng lại cứ chơi với "em" Winrar làm gì, trong khi "em" ấy chỉ là shareware. 


Ý trên của anh em cũng biết luôn , nhưng không đề cập tới vì sợ bạn ghostman rối . WinRAR chưa rành mà sang 7-zip thì còn mệt nữa ...

Trường hợp của bạn ghostman , mình nghĩ là do WinRAR hư hỏng làm không giải nén được hoặc file download về lỗi thôi , chứ vụ show đuôi file hay không show không quan trọng trong việc mở file .gz bằng WinRAR.
Xem cái này :




Double Click vào như hình này :




Và cuối cùng được cái này :




P/s: Không phải ngẫu nhiên mà anh quanta nói "WinRAR là shareware" đâu nhé bạn ! Anh ấy nói thế ý nhắc ngầm bạn "bạn đã đăng ký sử dụng WinRAR chưa đấy ?" . Nên nhớ WinRAR chỉ cho xài trial 45 ngày thôi , sau thời hạn đó thì bạn phải có key mới xài tiếp được . Bạn nên post vài hình lên thì mọi người mới chẩn đoán chính xác được .

Thân ái !
 
Go to Page:  First Page Page 1 3 4 5 Page 6 Last Page

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|