banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: ham_choi  XML
Profile for ham_choi Messages posted by ham_choi [ number of posts not being displayed on this page: 1 ]
 
Thôi đừng đả kích nhau nữa .

@ tmd: Bạn bolzano_1989 có ý tốt giúp thành viên thì bạn cũng không nên bắt bẻ hay đả kích làm gì. Nếu bạn cũng đọc log và giúp chủ topic thì tại sao không cùng thảo luận theo chiều hướng tích cực nhỉ ?
@ bolzano_1989: khen trước mặt , chê sau lưng nhé (sống ở đời thấy người ta giỏi thì mình khen , người ta dở thì mình ... cũng khen cho người ta phấn đấu ) . Cũng không nên chê bai Kaspersky VN (nếu thấy họ kém , ẩu tả ... thì cũng suy nghĩ trong đầu thôi , đừng nói ra smilie ). Vả lại , Kaspersky VN chỉ đóng vai trò nhà phân phối thôi , chứ họ đâu phải dân chuyên kỹ thuật đâu , khen chê làm gì ...
@ Bướm Đêm: ủa , KGB hack Plus.vn hồi nào vậy bạn ? smilie
Anh quanta move bài này vào "Thắc mắc thông thường và căn bản" . Chẳng có gì liên quan đến mục "Góp ý và Hỏi đáp thắc mắc chung" cả .
OK men , chủ topic đã khôi phục được web mà không làm mất dữ liệu . Như vậy là tạm ổn.

Còn về nhóm Cùi Bắp gì đó thì tui thấy chẳng có gì hay ho khi hack web như thế . Rồi có ngày nhóm này sẽ phải trả giá đắt cho hành vi của mình ! Mấy thằng hacker này chưa thấy C15 làm việc chưa biết sợ mà ...

@ ttklthanhtung : Bạn PM cho mình để mình hướng dẫn cho bạn thêm 1 chiêu nữa smilie
Cái này là bạn đang dùng tài khoản Free. Nên host của bạn chỉ có thể truy cập Index ở ngoài ROOT. nếu bạn cho thư mục vào trong mục root/file thì nó sẽ hiện lên như vậy và nó báo là bạn phải nâng cấp tài khoản thì mới dùng được.

Theo mình biết là như thế không biết có đúng trường hợp của bạn không smilie


Tầm bậy . Chẳng liên quan gì đến free hay không free gì ở đây hết , nguyên nhân là do chủ topic up file chưa đúng vị trí thôi.
Riêng về backup trên host , bạn có thể login vào Cpanel của host , chọn phần backup và tiến hành backup. Hoặc bạn cũng có thể contact BeeHost yêu cầu họ đưa file backup. Nếu họ không có backup cho bạn hoặc nói chuyện vòng vo tam quốc , kiếm cớ từ chối thì tôi khuyên bạn nên chuyển sang dùng host mới .
vậy xin hướng dẫn dùm cách backup sao cho không mất thành viên và bài viết đi  


Có nhiều cách để backup database lắm bạn ạ . Bạn có thể dùng script backup tự động , backup trên acc host của bạn , hoặc backup bằng admin trong VBB.

Để đơn giản cho bạn , bạn xem tấm hình này rồi tự xử nhé (không quá khó mà rất dễ nữa là đằng khác). Sau khi backup xong , bạn download file backup về máy tính của mình rồi lưu trữ cẩn thận. Nên backup mỗi ngày nếu là forum lớn và quan trọng.

Sau khi backup toàn bộ database , bạn xóa hết mọi thứ , xem như host mới tinh lúc mới mua đi , rồi làm lại từ đầu , sẵn tiện nâng cấp version mới cho forum luôn. Và đây coi như là 1 bài học để lần sau bạn chú trọng vấn đề bảo mật hơn nhé smilie


Bạn đừng tốn tiền nâng cấp máy nữa mà hãy để dành tiền mua máy mới đi. Số tiền mà bạn nâng cấp cho từng bộ phận còn đắt hơn mua máy mới (mà nâng cấp cũng không mạnh bằng mua mới đâu ! )
DDR 1GB bus 400 nó quá đắt mà hiệu năng kém hơn DDR2 và DDR3 nhiều.
- Thế nào là server hacking và nó khác với web hacking ở chỗ nào?  


Server hacking là nói tổng quát công việc hack server , còn web hacking chỉ nói riêng về web . Hack web có nhiều kiểu , không nhất thiết phải động chạm đến web server (nếu chỉ muốn hack nhỏ nhỏ quậy chơi cho vui).

Server có nhiều loại server : Web server , Mail server , File server , converter server , proxy server , DNS server ... Nói đến server hacking là ý nói hack hết tất cả cái gì có liên quan đến "server".

P/s: bạn đọc bài của anh seamoun sẽ rõ hơn , hoặc các bài trong phòng đọc.
Bồ login vào tài khoản host , tạo 1 addon domain đã , rồi sau đó mới up source lên chứ.

Up cũng phải đúng nơi nó mới chạy , up trong htdocs nhé , up ở ngoài là nó không chạy là phải.
=> Có chắc là bạn làm đúng thao tác không đó ? Lưu ý là xóa hết nha , chứ không có chừa bất cứ file/folder nào hết (kể cả nơi lưu file ảnh , nhạc ...)

Theo điều tra , bạn host tại BeeHost phải không ? Nếu bạn xóa hết source code mà up lại vẫn không hết thì ... bó tay , cái này chỉ có thằng hosting provider nó kiểm tra toàn bộ con server của nó thôi.

P/s: Đã kêu bồ update version VBB mới nhất mà , cái 3.8.1 đó cũ rồi , có rất nhiều bugs . Tệ nào lắm cũng phải 3.8.2 hoặc 3.8.3 chứ !
3 triệu max. Lúc bán nhớ lấy lại 1 ổ DVD-writer , chỉ để lại DVD Rom thôi
Bà con cho em hỏi với cấu hình thế này có bán được tầm 5-7 triệu k0 ạ ? Để em đi kiếm cái netbook còm về cài backtrack và slackware thôi vậy. Cám ơn bà con nhiều, thankss 


Không bán được với giá cao thế đâu smilie . 7 triệu người ta mua đc con Core2Duo rồi !
Xóa file index.php đó đi , chép lại file index.php sạch của VBB . Mà tôi khuyên bạn là xóa hết tất cả file trên host đi , down source 3.8.2 về up lên , vì nhiều khả năng đã bị hacker up backdoor đâu đó trên tài khoản host của bạn.

Mà cái này bạn nên contact Hosting provider , vì server họ bảo mật kém nên bị hack , có thể là tất cả các trang khác cũng bị dính (do host chung 1 server). Về phần mình , bạn nên CHMOD các thư mục , không cho quyền write .
Database sao rồi ? Có sao lưu không ? Host ở đâu thì kêu cung cấp Host nó check dùm.
Tạm thời bạn vào host sửa index lại đi . Nếu mất luôn pass quản trị host thì gọi cho nhà cung cấp lấy lại. Sau đó bạn xóa hết toàn bộ file có trên host , up lại source VBB version mới nhất và config để kết nối lại với database đã sao lưu.

P/s: không nên để mặc định vị trí Admin Control Panel nhé bạn , để như vậy là tự giết mình đó. Tất cả các folder trên host bạn phải phân quyền cho đúng , để mặc định thì ai muốn write cái gì cũng đc là xong phim đó smilie
- việc dùng mail nộ bộ này có bị các tố chức spam quốc tế theo dòi được không ?, nếu bị thì làm sao để tránh mà không ảnh hưởng đến công việc (vì gửi email nội bộ khá nhiều) 


Trên fileserver (192.168.1.3) trong LAN tôi cài một hệ thống mail nội bộ - tất nhiên tên miền không có thật 


Không . Nếu chỉ chơi IP private và không NAT ra ngoài thì ai mà theo dõi. Vả lại cũng chả ai rảnh mà theo dõi. Có cái là có thể bị kẻ xấu sniff trong LAN để đọc mail lén , vì vậy cần phải chú trọng mã hóa mail và tránh để mọi người tiếp xúc vật lý mail server (khóa cửa phòng server lại cho chắc ăn , chỉ có admin mới được quyền vào)
Trùi , máy tui cũng mở suốt , chả xài quạt tản nhiệt rời nào hết . Chạy êm ru mà không nóng nè . Nói chung chỉ khi nào ép xung thì hãy chú trọng tản nhiệt , còn không thì khỏi cần. Tại vì các mainboard đời mới bây giờ nó chịu nhiệt tốt lắm (nhất là Gigabyte Ultra Durable) , còn mấy thứ khác cũng có Fan Case nó tản nhiệt rồi , CPU thì cũng lại có quạt riêng cho nó rồi. Quan trọng là bạn phải đặt máy ở nơi có luồng không khí lưu thông tốt , đừng có gí sát vào góc tường , phải đặt xa xa tường một chút để hơi nóng có đường thoát và khí mát bên ngoài có đường vào .
E hèm , tính không tham gia cái topic nhạy cảm này rồi , mà đọc câu "Tôi đã mãi mãi không còn gặp lại bạn vì lũ ngu học tự cao tự đại ấy. " thấy bực quá nên phải vào ý kiến cái ...

các người quản lí của HVA nghe đây,ko phải riêng cậu đó,mà còn rất nhiều người như thế trong đó có tội
theo nhận xét của riêng tôi thì HVA là 1 site lớn ở việt nam và rất nổi tiếng,các admin HVA rất tài giỏi,nhưng mà wá khinh người,các ông đọc bài của bạn ấy rùi đó và cũng ko chỉ bạn ấy mà con rất nhiều người bị mấy ông xem thường và đã từ bỏ HVA mà đi trong đó có tôi,người ta ko biết lên post bài hỏi mấy ông thì mấy ông bảo " google please "xong rùi bỏ vô thùng rác , tôi thử hỏi với lòng ,nếu tài liệu có nhiều như thế thì mấy ông lập ra cai HVA này làm gì nhỉ và nếu có nhiều tài liệu thế thì trên đời này có trường đại học làm gì nhỉ ? sao ko ở nhà học cho khỏe ? --> nhờ các admin phản hồi
có thể khi mấy admin đọc bài này của tôi thì sẽ ban nick tôi và cho bài này vào sọt rác,nhưng các admin hãy nhớ 1 điều rằng ko phải riêng mình tôi , mà còn có rất nhiều người ngày càng xa lánh HVA 


Hèm , thế bạn muốn lúc nào người ta cũng "dọn cơm" sẵn cho bạn ăn à ? Những người giỏi thường ít hỏi , thắc mắc thì họ tự tìm hiểu. Bạn muốn mình sau này giỏi hay dở ? Muốn bị mọi người "làm ngu" không ? smilie

Muốn tham gia HVA thì phải có khả năng tự học trước đã bạn à . Còn nếu bạn cứ muốn người ta "dọn cơm" thì vào diễn đàn khác. Thế thôi !
Đỉnh rồi . Cứ thế mà chém !
nếu như bạn tư vấn thì có lẽ con máy này chạy ko đc lắm, nuôi một con bò mà cho an như một con gà thì sao mà khỏe đc, tốt nhất lên mua 2 thanh 2G chứ mua 2 thanh 1G thì sau này nâng cấp thì vất đi thanh 1G ah ? case riêng, nguồn riêng cứ nguồn và case chung thì ko ăn thua, nguồn như vậy chỉ để cho trẻ con nghịch thôi. nguồn phải là loại công suất lớn của các hãng nổi tiếng như Huntkey,Cooler,Samsung,Gigabyte thì mới ổn. Nói chung nếu lắp cây như bạn thì chỉ to về thể xác thôi chứ ko có khỏe và khi nâng cấp thì lại lãng phí. mà ai bảo bạn la CRT hơn LCD về đồ họa,bạn hơi nhầm đó. còn cạc hình thì dung lượng lớn thì chưa chắc đã tốt vì nó còn phụ thuộc xem chip đồ họa của cạc hình của nó và xem nó có ăn Ram ko vì một số loại ghi là 1G nhưng sẽ ăn một phần Ram. 


Thử lắp theo cấu hình của tôi xem có phải là "ăn như gà" không ?! smilie

DDR3 BUS 1600 , nhìn cho kỹ nhé !
Nguồn 500W , nhìn cho kỹ nhé !

- Đối với cấu hình như thế , 500W là hợp lý nhất . Nguồn công suất quá cao sẽ rất hao điện , rất không hợp lý. Chỉ có server đặt ở Data Center mới xài 1000W trở lên. Desktop ở nhà xài cái đó làm quái gì ?
- Còn chuyện RAM 2GB là tại tui sợ bạn ấy sử dụng WinXP 32bit quen rồi , không chuyển qua Vista Ultimate (32 hoặc 64 bit) được nên mới tư vấn dung lượng như thế là hợp lý. Tất nhiên bạn ấy có thể mua 4GB nếu nhắm thấy đủ tiền và thích xài Windows 64 bit (nên nhớ 2 cây 2GB khoảng gần 3.3 triệu chứ không rẻ đâu)
- Nguồn có sẵn trong Case chưa chẳc đã là nguồn dỏm !
- Thế bạn nói LCD xịn và bền hơn CRT à ? Bạn xem lại coi mình phát biểu vậy đúng không ?
- Bạn nói "còn cạc hình thì dung lượng lớn thì chưa chắc đã tốt vì nó còn phụ thuộc xem chip đồ họa của cạc hình của nó" thì đúng rồi , nhưng cái card tui tư vấn là phù hợp với số tiền 15 triệu , bạn hiểu chứ ? Không lẽ tiền ít mà đòi xài mấy cái card 5 - 6 triệu à ?

Và cuối cùng , tui muốn nói là : Cấu hình trên tui đã test thực tế và chạy rất ổn định , chơi game cực đã . OK ?
Dự đoán 3 năm nữa cấu hình máy này sẽ lỗi thời smilie . Mà anh chỉ em chiêu này nè : Khi em quan sát thị trường , thấy giá của corei7 càng rẻ , càng phổ biến thì lúc đó em hãy backup hết data trong ổ cứng sang DVD (hoặc USB gì đó) , format ổ cứng sạch sẽ , làm lại máy cho tinh tươm và ... rao bán chiếc máy tính của mình smilie

Khi thấy nó "hơi hơi cũ" thì hãy bán đi (đừng để nó quá cũ để rồi bán không ai mua ! ) . Sau khi bán xong máy cũ , bù thêm 1 ít tiền chơi con mới và xịn nhất . Cứ thế mà làm , bảo đảm không lỗ mà còn lời và luôn có máy mới xài ! Nhớ là trong lúc xài máy mới , em phải để dành tiền nhé , để mai mốt khi nó lỗi thời , bán nó đi thì có tiền mà bù thêm smilie

Nhiều người vì tiếc tiền của , không dám bán máy cũ vì có tư tưởng ... sợ lỗ và rốt cuộc cứ ôm máy cũ xài hoài , tới lúc muốn bán để tậu máy mới thì không ai thèm mua (giống người bạn của anh giờ còn ôm sô con Pentium 3 , rao bán 1 triệu chả ai thèm ngó tới ! )

Đối với các vật dụng mà nó ít bị lỗi thời , ta có thể giữ lại xài hoài cho đến khi nó không thể xài được nữa (như tủ lạnh , máy lạnh , TV , xe cộ , bàn ghế ...) ; còn đối với các thiết bị có tốc độ phát triển nhanh thì ta nên nâng cấp nó ngay khi thấy nó có dấu hiệu không đáp ứng được nhu cầu của mình (như laptop , điện thoại di động , Desktop ...)

15T đã đủ đáp ứng để thõa mãn nhu cầu multi media và theo đuổi con đường lập trình chưa ạ 


Quá đủ để lập trình và chạy song song 4 hệ điều hình cùng 1 lúc (máy ảo) để em theo con đường quản trị mạng , giả lập hệ thống mạng để thực tập ...

P/s: Chiêu bán cái cũ mua cái mới này tui học được của 1 người bạn gái , và người bạn này luôn áp dụng nó để chơi đồ thời thượng !!! Chứ thực ra tui cũng chưa bao giờ áp dụng cả smilie
Hà Nội anh không rành (không sống ngoài đó nên không biết) . Em tự thân vận động nhé !

Em có thể hỏi người ta xem tiệm nào uy tín , hoặc cũng chẳng cần hỏi , em vào quán net công cộng chơi , nhìn case của tiệm xem nó mua ở cửa hàng nào (thường thì trên thùng máy có dán tem quảng cáo nơi mua máy), rồi lên Google search tiệm đó xem nó có phải tiệm lớn và lâu năm không ?

Đã là dân IT và nếu có quan tâm đến bảo mật thì phải tập quan sát hiện tượng , sự kiện ...

Vậy nhé ! smilie
https://addons.mozilla.org/en-US/firefox/addon/3899

Câu trả lời đó ! Topic close được chưa ?
Xem qua cái file xls của bạn , tôi thấy nó bao đồng quá . Học nhiều như thế đúng là dễ làm sinh viên "loạn trí" và không biết sau này mình sẽ làm gì (có mấy môn tôi thấy học không cần thiết lắm ! )smilie

mình nên lấy cái gì trong ngành tin học quản lý này làm thế mạnh cho mình khi ra trường, mục tiêu cuối cùng vẫn là xin được việc làm. 


Thế bạn thích cái gì nhất trong các course học của mình ? Tôi thấy có học thiết kế web & quản trị mạng (chắc là qua loa cho có ! ) . Nếu yêu thích thiết kế web thì tập trung cho nó.

Tin học quản lý thật ra nó rộng lắm , đòi hỏi người sau khi tốt nghiệp không những giỏi về database (MSSQL , MySQL , Oracle ...), lập trình , mà còn phải giỏi kinh tế thị trường. Vì vậy rất khó chu toàn được cái gọi là "tin học quản lý". Tốt nhất là bạn : hoặc theo cơ sở dữ liệu chuyên sâu , hoặc theo lập trình hướng đối tượng trong chương trình học.

Lúc trước tôi học ở Đại Học , cô giáo của tôi cũng tốt nghiệp cái ngành giống bạn đó ! Rồi vào trường dạy ... tin học văn phòng + lập trình C++ và Microsoft Access chuyên sâu smilie Hết !

Ở thành phố Hồ Chí Minh có một số tiệm uy tín: Phong Vũ , Hoàn Long , Nova ...
Lưu ý là không mua ở các siêu thị điện máy nhé (như Nguyễn Kim chẵng hạn)
Cái này không phải virus .
RAM HYNIX này xài chip của hãng HUYNDAI (Hàn Quốc) , cũng là một hãng có tên tuổi chứ không đến nỗi !
Mà đồ điện tử bạn đừng hỏi "hiệu đó xài có tốt không ?" vì nó ... hên xui thôi ! Cùng một hiệu , 1 series , mua cùng 1 thời điểm , có người xài 5 năm không sao , có người 1 ngày đã trục trặc.

1 GB DDR bus 400 KINGMAX khoảng 900 nghìn (hàng mới). Còn 2GB thì không còn hàng đâu ,muốn mua 2GB thì bạn chỉ có thể mua lại của 1 ai đó thôi (second hand).
Em tham khảo cấu hình chi tiết nhé !

- Mainboard Gigabyte GA-EX58-UD3R (hỗ trợ Intel core i7) : 4,9 triệu
- CPU i7 920 Extreme 2.66 Ghz (8MB cache) : 5,5 triệu
- 2GB DDR3 bus 1600 King Max chính hãng : 1,6 triệu (nếu mua 2 thanh khoảng 3,2 triệu , nên mua 2 thanh nếu muốn chạy tốt cho các phần mềm tương lai)
- Card màn hình 1 GB Gigabyte R467ZL-GI (hỗ trợ xem TV HD , HDMI , chip ATI Radeon HD4670 , DDR3) : 2 triệu

Tổng cộng : 14 triệu .
Như vậy em có thể chơi luôn 4 GB RAM cho nó chẵng 15 triệu mấy smilie

Cấu hình như trên là chạy tẹt ga ! Vì anh cũng đang xài 1 con Desktop có cấu hình tương đương (nhưng anh chỉ xài Core2Quad & RAM DDR3 8GB) thấy chạy cũng khủng lắm rồi , CPU chưa bao giờ chạy đến 50% , RAM thì chạy max là 30% mặc dù mở một đống chương trình , firefox mở 15 tab , IE8 cũng mở 5 tab , VMware chạy cùng lúc 3 hệ điều hành ảo ... Em mà chơi core i7 thì giải nén WinRAR nhanh phải biết ! Nói chung là khủng smilie

Mấy thứ linh tinh khác , cũng khỏi cần mua vì cửa hàng sẽ tặng . Thường lắp nguyên bộ như vậy sẽ được tặng ổ DVD-RW hoặc keyboard/mouse quang , tấm lót chuột hay key bản quyền Kaspersky. Hồi đó anh mua được tặng 1 keyboard Genius , chuột quang Genius , nón bảo hiểm KingMax (do mua main Giga kèm 8GB Ram nên được tặng) , tấm lót , tai nghe và USB Kíngton 4GB . Nói chung là mua nhằm đợt khuyến mãi là đã lắm !
 
Go to Page:  First Page Page 2 4 5 6 Page 7 Last Page

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|