banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: qtra004  XML
Profile for qtra004 Messages posted by qtra004 [ number of posts not being displayed on this page: 0 ]
 

ngocminh34 wrote:
Cam ơn các bạn đã cho ý kiến.

Đúng là con IBM 236 này không hỗ trợ Raid 5.
Nếu muốn thì phải mua option.
Mình đã cài được raid rồi. ( Raid 1 từng cặp )
Nguyên nhân là do mình vào Bios không enable chức năng raid lên mình không tạo raid được.
Khi enable chức năng này lên thì cho đĩa server Guide vào là thấy phần config raid.
Tuy nhiên khi cài win thì nó không boot array1 và báo lỗi.
Mình muốn hỏi thêm mà khi mình cài đặt win có thể chọn array và cho nó boot thì làm như thế nào ?
Con 3400 mình cũng cài được rồi. Mình không chắc chắn lắm, khi cấu hình raid trong bios thì khi cấu hình raid ở Server guide bỏ qua là ok ( Xoá và cấu hình thêm là không đươc ).
Không biết suy nghĩ của mình có sai không ? mọi người cho mình thêm ý kiến 

Lúc cài Windows, bạn phải bỏ thêm driver của Raid Controller thì Windows mới nhận được cái logical drive của bạn. Bạn download driver trên website của IBM rồi dùng USB stick hay CD nha.

bienxanh5 wrote:
Mình lập trình ASP.NET dùng C#
Thấy theo chuẩn password của ASP thì phải gồm : trên 7 ký tự, và có ít nhất 1 ký tự đặc biệt Password length minimum: 7. Non-alphanumeric characters required: 1.
Mình không muốn vậy,có thể không cần ký tự đặc biệt, nhưng không biết thiết lập lại như thế nào , mong mọi người giúp đỡ
 


Bạn xem link này: http://odetocode.com/Articles/427.aspx. Đặc biệt phần membership provider.
Mình thấy XML chỉ thích hợp cho ứng dụng với lượng dữ liệu nhỏ và không mấy phức tạp ( blog cá nhân chẳng hạn). Nếu bạn viết ứng dụng có số lượng dữ liệu tương đối lớn và phức tạp thì bạn nên chọn DB. Với khối lượng dữ liệu lớn và quan hệ phức tạp thì SQL query sẽ dễ dàng hơn là DOM với XSLT ( ví dụ dơn giản là bạn muốn tìm kiếm dữ liệu bắt đầu với các kí tự WHE chẳng hạn). Tuy nhiên dùng XML cũng có cái lợi là Distribution/Deployment dễ dàng hơn là ứng dụng với DB. Mình thường dùng XML để cho configuration file hay là trao đổi dữ liệu giữa các ứng dụng/ hệ thống khác nhau.

changlinhngulamtk20 wrote:
- mình đang học về quản trị Sql server, và mình có bải tiểu luận về nó. và mình có ý tưởng dùng viết một ứng dụng bằng C sharp để điều khiển các đặc tính về bảo mật của Sql server.
Mình đã nghiên cứu nhiều cuốn sách tiếng anh nhưng thực sự còn quá mù mờ. Mong mọi người giúp đỡ đưa ra định hướng để mình tham khảo. cũng như nếu có tài liệu thì cho mình với.
ý tưởng của mình:
- dùng ứng dụng dotnet để điều khiền thay đổi cơ chế xác thực trong Sql server, tạo người dụng mới, phân quyền cho người dùng đó trên cơ sở dữ liệu . thanks trước nhé 


SQL Sever có sẵn stored procedure để add users, roles, permissions cho nên ứng dụng của bạn chỉ cần connect tới SQL Server rồi gọi mấy cái SP đó là được. Bạn tham khảo thêm mấy cái SP ở đây:

http://vyaskn.tripod.com/sql_server_security_best_practices.htm

livetomyself wrote:
Mình đang muốn post bài về các video hay từ youtube vào các forum nhưng khi post thì lại gặp phải nút play trên màn hình phải nhấp vào mới chạy. Có cách nào post video từ youtube vào forum mà autoplay không. Mình chỉ là thành viên của các trang đó thôi. Thanks nhiều 

http://www.google.com/support/youtube/bin/answer.py?hl=en&answer=56107

moonlight_farewell wrote:
Em đang chuẩn bị làm đồ án, lần trước có gửi bài /hvaonline/posts/list/35880.html
về việc chọn đồ án thế nào, cuối cùng là các đề tài ko dc chấp nhận và Giáo Viên hướng dẫn yêu cầu làm về lập trình thiết bị di động (Windows Mobile), và vấn đề khó khăn em đang vướng là chỉ có thời hạn 2 tháng để tìm hiếu và viết thành ứng dụng Windows Mobile trong khi chỉ mới học C#.NET ở mức cơ bản, mà trong 2 tháng đó còn biết bao việc như các môn học khác, 2 đề tài C# khác nữa, vậy em mong được các anh giúp đỡ cho em dc vài định hướng trong đồ án lập trình Windows Mobile này, như các vấn đề cần tìm hiểu ? , hướng đi ?, ... ? ... (và đầu tháng 12 là phải thuyết trình ) !
Em rất cám ơn !
moon 


Bạn thử xem qua Windows Phone 7 nhé, nó là mobile OS mới nhất của MS. Mình nghĩ với C#.Net thì bạn có thể viết được ứng dụng. Bạn có thề tìm hiểu thêm từ đây: http://windowsteamblog.com/windows_phone/b/wpdev/.

Bạn download các tools cần thiết và emulator từ đây, cũng như các documents và tutorials: http://create.msdn.com/en-us/home/getting_started

sangteamtham wrote:
Khách bên mình cũng sử dụng ASP.NET, Cty chủ yếu sử dụng ASP.NET để phát triển website cho khách hàng. Hy Vọng sẽ có thông tin fix sớm. 

Bạn đọc advisory của MS mình để ở trên chưa? Nó có workaround hiện tại trong lúc chờ patch.
MS ra security advisory rồi: http://www.microsoft.com/technet/security/advisory/2416728.mspx
Workaround hiện tại: http://weblogs.asp.net/scottgu/archive/2010/09/18/important-asp-net-security-vulnerability.aspx

thuannghich wrote:
em đã bỏ chung 2 file mdf và ldf vào cùng 1 folder rồi!
mấy cái file tầm 10mb thì attach vào cái được luôn !
nhưng riêng cái file ldf ( 430 mb và mdf (40mb ) này thì ko mãi ko được !
sql em cài bản :
2005 express.... 


Mình nghĩ cái mdf của bạn bị corrupt rồi. Bạn có backup cái database đó thường xuyên không? Có thể restore backup nếu bạn có .bak của database đó. Còn không thì bạn zip cái mdf+ldf and up len đâu đó mình sẽ down về xem thử
File ldf đâu? bạn bỏ mdf và ldf cùng 1 folder xem sao..
Paste ở đâu trên cái SQL Server mới cũng được. Attach chứ không phải attack... Bạn tự google cũng được mà....

http://technet.microsoft.com/en-us/library/ms190209.aspx
Search file *.mdf và *.ldf rồi copy nó qua SQL Server box mới rồi attach là được.

dexxa wrote:
Dear mọi người

Mình đang phải cấu hình VPN client to site trên con router Vigor 2950. Tình hình là các user vpn vào thành công nhưng IP khi vpn vào thì khác lớp mạng với các địa chỉ server của mình. Mình muốn khi user vpn vào địa chỉ ip nằm đúng lớp địa chỉ ip mình đặt cho server. Cụ thể như sau

IP server

server web: 172.16.100.2
server app: 172.16.100.3
server db: 172.16.100.4


Subnet 255.255.255.0
---------------------------
IP Client do DHCP cấp

ip 192.168.1.100
subnet 255.255.255.255
Default gateway 192.168.1.100

---------------------------
Có cách nào để user khi vpn vào thì cùng nằm lớp mạng với server 172.16.100.x / subnet 255.255.255.0

Hiện tại router của mình để chế độ DHCP cấp phát tự động cho các ip trong lan và vpn vào. Như hình




Mình không biết cấu hình ở đâu cả, đã thử vào phần LAN/DHCP/Route nhưng vô vọng rất mong được mọi người giúp đỡ  


Router chạy DHCP thì chỉ cần chỉnh lại Starting IP: 172.16.100.10 là được. Trước đó chỉnh LAN IP của router về 172.16.100.1 rồi chỉnh lại default gateway của máy cái server về 172.16.100.1.

thanhkhoa85 wrote:
Em đã kiểm tra nhưng không thấy có phần VPN,IPSec như bạn nói modem của mình là Zyxel P-660H-T1 v2.Bác kiểm tra lại giúp em cái.Thanks các bác đã quan tâm. 


Bạn cho mình hỏi la zyxel đang ở bridge mode hay routing mode?

Nếu là routing mode thì bạn đọc và làm theo trang 14/15 trong tài liệu sau: ftp://ftp.zyxel.com/P-660H-T1/support_note/P-660H-T1_3.40.pdf

Nếu là bridge mode thì mình nghĩ vấn đề không nằm ở con zyxel.
Bạn xài modem Zyxel P-660H? Nếu như vậy thì nó có hỗ trợ VPN (IPSec, PPTP) Pass-through, bạn enable lên thử chưa?. Tắt hết firewall ở zyxel rồi thử lại xem.
Mình đã cấu hình 4 remote site (dynamic IP) <--> IPsec <---> main site (static IP) sử dụng DDNS ở 4 remote sites.. IPSec có thể cấu hình IP hoặc là FQDN cho nên mình mới xài DDNS... Biết là mô hình cho doanh nghiệp nhưng chỗ mình đang sinh sống thì mỗi tháng phả trả thêm tiền cho ISP mới có static IP nhưng khách hàng muốn tiết kiệm nên mới phải xài DDNS.. Mà mấy cái router này nó support thẳng DDNS ngay trên đó luôn nên cấu hình cũng không có gì phức tạp lắm.
@ vikjava: IP động thì dùng DDNS vẫn cấu hình IPSec được.
@ thanhkhoa85: bạn thảy cấu hình ở 2 cái router + modem lên để mọi người tham khảo. Trong VPN log, nó báo lỗi gì khi connect?

cvhainb wrote:

qtra004 wrote:

Vì đây là share hosting nên việc sử dụng remote mysql là không đc. Mình muốn hỏi ngoài remote ra còn có cách nào có thể làm được hay không ? Xin tư vấn.  


Bạn thử Replication xem được không? 


- Ý cậu hỏi là nhân rộng ra hả ?? Cụ thể được không ?

Thân, 


Ý mình la MySQL có hỗ trợ Replication data giữa DB server này sang DB sever kia. Mặc định chỉ là 1 chiều nhưng MySQL không cấm replication 2 chiều.

http://dev.mysql.com/doc/refman/5.1/en/replication-faq.html#qandaitem-17-4-4-1-5

Còn chuyện chạy 2web app ở 2 địa điểm khác nhau trên cùng 1 DB server thì phải có 1 webserver remote qua internet vào cái db server chứ. Như thì sẽ có 1 web chậm hoặc cà 2 cùng chậm smilie

Vì đây là share hosting nên việc sử dụng remote mysql là không đc. Mình muốn hỏi ngoài remote ra còn có cách nào có thể làm được hay không ? Xin tư vấn.  


Bạn thử Replication xem được không?
http://msdn.microsoft.com/en-us/library/ms190764.aspx Raid 10 read+write nhanh hơn raid 5 tại vì không cần parity check.

Vấn đề RAM không sử dụng hết 4Gb tại vì SQL Server sử dụng memory dynamically, nó sẽ tự động sử dụng nhiều khi cần thiết và release bớt khi không cần thiết.

Server nào mà CPU support 64 bit với lại RAM >4GB thì nên sử dụng OS x64 bởi vì nó sử dụng CPU và RAM tốt hơn 32bit+PAE

Re-index ở tầng application thì cũng chỉ chạy SQL script ở phía sau thôi, đâu có khác gì bạn chạy Maintenance job từ Management Studio đâu.

dragon29 wrote:
Thank pác ! smilie
Nhưng mình thấy cũng thủ công quá. Có cách nào mà add trong Policy không pác ? 


Sử dụng Restricted Group (Computer Configuration\Windows Settings\Security Settings\Restricted Groups) trong OU policy bạn muốn add.

lama wrote:
Rất cám ơn mọi người đã nhiệt tình giúp đỡ, chia sẻ. Nhờ mọi người mà Nguyên sáng ra nhiều điều ( VD lại mới biết là tách SQL Server ra cho chạy 64 bit chẳng hạn, trước giờ cứ trong đầu là App không hỗ trợ thì SQL cũng phải chạy 32bit không à). Nguyên sẽ lần lượt test hết các trường hợp. Hy vọng sẽ có tin vui báo lại sớm.

Tuy vậy, nếu mọi người ai còn có thể chia sẻ gì về vấn đề này cứ tiếp tục chia sẻ nha :-P Tập hợp các chia sẻ này sẻ là 1 kinh nghiệm rất đáng quý cho Nguyên cũng như nhiều anh/em khác.
 


Một điều bạn cần lưu ý nữa là vấn đề rearrange/rebuild index. Đối với những tables có nhiều transaction liên tục truy xuất thì vấn đề Index fragmentation là điều không thể tránh khỏi. Theo mình nghĩ bạn nên kiểm tra lại xem mức độ index fragmentation ở những transactional tables xem có phải rebuild lại index không. Bạn có thể setup Maintenance plan để rebuild index mỗi tuần (Chủ Nhật) để cải thiện datbase performance. Mình đã từng trải nghiệm vấn đề này cho 1 số khách hàng lớn rồi. Sau khi re-index thì report từ 1 tiếng xuống còn 2 phút smilie

lama wrote:


Ứng dụng này hiện tại thì chưa hỗ trợ 64 bit nên em chỉ có thể cài 32 bit thôi.

 


Ứng dụng không hỗ trợ 32bit nhưng database engine (MSSQL) thì có. Cho nên SQL Server box cần cài OS 64 bit và SQL Server 64 bit để tận dụng hết tài nguyên ( 6GB RAM ???)
Mình cũng đồng ý với ý kiến của anh conmale. Server có 6GB Ram mà bạn chạy 32bit thì không tận dụng được 2GB RAM.

Bạn thảy cái stored procedure lên cũng chưa thể nói được gì. Nhưng mà mình nghĩ bạn nên tách 1 cái stored proc lớn ra nhiều stored nhỏ hơn và để application gọi các stored proc nhỏ hơn, rồi để application tương tác những kết quả từ những stored proc đó. Bạn cũng nên tập bỏ bớt code không còn dùng nữa trong stored proc thay vì chuyển nó thành comments ( nhìn rối mắt lắm).

Nhìn sơ qua cái stored proc đầu tiên. Cách làm drop table rồi insert/update table lại mỗi lần stored proc chạy có thể tạo ra deadlock nếu có 1 process khác đang chạy select query tới table đó. Bạn có thể tham khảo thêm về view, view cũng có thể dùng để generate report.

Ngoài những thông tin anh conmale hỏi? Bạn có thể dùng Activity Monitor trên SQL Management Studio để xem lúc application chạy report, những query gì đang chạy và những process có bị lock không? Loại lock là gì? Nếu bạn biết được sql query của process để generate report thì bạn thảy lên đây để mình xem thử xem query đó có optimised cho performance chưa?

Bạn cũng có thể dùng SQL Sever Profiler để trace performance của SQL lúc bạn chạy report từ application.
Mình xài VLC player.. Chạy mkv thoải mái...

http://www.videolan.org/vlc/

ThanhLanN wrote:
Mình viết phần mềm bằng C# load 1 bảng dữ liệu từ server lên.
Giả sử rằng có 2 máy dang dùng 1 bảng dữ liệu.
Làm cách nào mà khi máy mình đang dùng. Mình Update, Insert hay delete dữ liệu thì máy bên kia kiểm tra dữ liệu đã thay đổi và load lại 


Mình không biết bạn xài CSDL nào nhưng MS SQL thì mình nghĩ có thể xài SQL cache dependency trong .Net
Hi vikjava,

Bạn có thể tham khảo ở đây: http://msopenlab.com/index.php?article=92
Chú ý mục 1b, 4 và 5.
http://msopenlab.com/index.php?article=49
Nếu bạn có gì thắc mắc thì mình nghĩ nên tạo topic riêng về triển khai AD.

vikjava wrote:

@ hi qtra004

- Mô hình với 3 trung tâm dữ liệu đặt tại 3 vùng miền, các đơn vị tại các vùng miền kết nối vào các trung tâm này . Tương tự như một cty đa quốc gia hoạt đồng trên 3 nước khác nhau, ho tạo ở mỗi nước một site cho domain.
- DC chưa đươc triển khai trên hệ thống. Vấn để nằm ở chỗ phân giải tên web server đươc public ra ngoài mà qtra004
- qtra004 có thể gởi cho mình tham khảo quy trình triển khai AD bên đó được kô :d 


Ok, vikjava tính triển khai 1 domain cho 3 sites , mỗi site thuộc về OU hay là 3 domain riêng biệt cho 3 sites. Vấn đề phân giải ra public trong VPN tunnel thì mình thấy nhiều người khuyên dùng split DNS trên internal DNS server.
vikjava có thể nói rõ hơn về mô hình này không? Hiện tại head office và remote site không co' mô hình AD? Triển khai mô hình AD ở 3 sites là triển khai thế nào mới được? DC ở Head Office và không có DC o remote site hay là triển khai luôn DC ở remote sites luôn?

Mình triển khai hệ thống với AD và IPSec VPN tunel to remote sites như thế này:
DC, DNS at Head Ofice có IP 10.10.1.2
VPN tunnel từ 10.10.1.0 tới 10.20.1.0

Tại DHCP của 10.20.1.0 thì set 3 static DNS:
10.10.1.2 (DNS server của HO)
203.xxx.xx.xxx (DNS của ISP)
203.xxx.xx.xxx (DNS của ISP)

Tại remote site mình không có vấn đề phân giài internal domain (svr00.mydomain.local) của Head Office.



 
Go to Page:  2 3 4 Page 5 Last Page

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|