banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: qtra004  XML
Profile for qtra004 Messages posted by qtra004 [ number of posts not being displayed on this page: 3 ]
 
Trên cái ADSL router, tắt remote management đi, còn không thì chuyển sang port khác 80.

Pain_ThienDao wrote:
À anh ơi. Em muốn hỏi tại sao em cài Linux rồi thì không cài được Window nữa vậy . Em cho cái đĩa cài Window thì nó chuyển sang cái màn hình tối sầm. Đến chêt mất . Số là em dùng Linux , nhưng giò cái máy ấy chuyển lại cho đứa em . Em dùng cái mới (Tội gì dùng cái cũ) . Mà đứa em em thì chẳng biết tí gì về Linux mới chết chứ. Rõ phiền, Em google mãi rồi mà chẳng đâu vào đâu lên đành tham khảo ý kiến mọi người vậy. 


http://support.microsoft.com/kb/314458
Mình không rành lắm về MySQL nhưng mình nghĩ bạn nên tham khảo link này: http://dev.mysql.com/doc/refman/5.1/en/error-handling.html

se750 wrote:
Tôi đang sử dụng win2003 sp1 binh thường, gần đây bị tình trạng vào internet thì RPC failed
Lỗi :error 1762 remote procedure call failed
các connect kg thực hiện đc, các ứng dụng mạng như ping,netstat,service ... bị báo lỗi. Socket failed ...
Tôi đã repair HDH vẫn bị.
Vậy có phải do virus kg, khắc phục như thế nào
Cám ơn đã quan tâm 

Bạn thử làm theo 2 link này và cho mình biết kết quả: http://support.microsoft.com/kb/839880
http://support.microsoft.com/kb/327649

Link 2 giải quyết khá nhiều vấn đề RPC mình gặp.

shenlongbk wrote:

qtra004 wrote:
Windows vista trở lên thì dùng Disk Management có sẵn. Còn Windows XP trở xuống thì dùng cái này: http://gparted.sourceforge.net/ 

Disk Management windows XP không có sẵn hả bạn? còn cái Gparted( Gnome Partition Editor ) được thiết kế cho windows XP trở xuống hay sao? 


Disk Management trong Windows XP có sẵn nhưng không extend được system volume. Bởi thế mình mới khuyên bạn kia dùng Gparted tại vì mình dùng nó nhiểu lần ( kể cả production server 2003) và kết quả rất tốt.
Windows vista trở lên thì dùng Disk Management có sẵn. Còn Windows XP trở xuống thì dùng cái này: http://gparted.sourceforge.net/
Bạn xem thử link này nữa nhé: http://windowsxp.mvps.org/slowshutdown.htm
Bạn đã thử check event log xem có warning hay error gì ở cả system lẫn application lúc gần shutdown không? Bạn thử clean up user profile xem sao: http://www.microsoft.com/downloads/details.aspx?FamilyID=1b286e6d-8912-4e18-b570-42470e2f3582&displaylang=en
Bạn thử remove 1 máy client bị lỗi ra khỏi domain rồi shutdown xem có nhanh hơn không? Nếu đúng như vậy thì tham khảo link này: http://social.technet.microsoft.com/Forums/en/itprovistasecurity/thread/87158ad0-5e16-45e9-babb-c84bcc4dc746
Cho mình hỏi thêm là môi trường Domain hay Workgroup? Bạn có install những VPN client hay virtual network adapter trên những máy client bị lỗi không?
Bạn quét virus và spyware trên những máy bị ảnh hưởng chưa? Bạn check Event Viewer xem có gì bất thường không? Bạn mở process monitor trước lúc máy shutdown rồi monitor xem trong 5-10 phút đó thì những process gì hoạt động và sự dụng tài nguyên như thế nào?
Khi shutdown, Windows thường phải stop hết applications+ services trước. Nếu bạn có nhiều application va services running thì thời gian shutdown sẽ càng lâu. Bạn nên check xem có services nào bi lỗi dẫn đến tình trạng stop service lâu hơn. Bạn cũng nên vào msconfig chỉnh lại những applications+services startup cần thiết thôi. Cái nào không dùng thì bõ bớt cho nhẹ máy.

SITRUMITEE wrote:
các bạn ơi minh đang muốn cấu hình một server trong đó có cài phần mềm HTKK, sau đó cấu hình VPN clien to site để user đang nhập vào và trên máy client có cài phân fmeemf này ,máy clien lấy dữ liệu tren server và mọi thay đổi sẽ được lưu lại trên server khi may clien tat may.Các Pro nào biết xin chỉ giáo.Thanhk nhiều 


Bạn có thể dùng Terminal server để làm mục đích này. Bạn cài HTKK trên Terminal Server, setup User profile trên server. Client chỉ cần VPN rồi login vào Server, chạy ứng dụng trên server, Client save lại mọi thứ trong profile trên server. Không xài nữa thì log out thôi.

china3 wrote:
Bài tập là "thiết kế mô hình (2D) 1 data center cho một công ty gồm 300 máy con. Thiết bị tự tính toán." Mà đệ chưa biết bản vẽ thực tế như thế nào. Đệ mong có 1 bản vẽ để tham khảo. 


Bạn có nhầm lẫn giữa DataCenter với Server room không? Công ty cỡ 300 máy con thì cũng chưa hẳn cần thiết phải xây dựng datacenter, tùy thuộc vào nhu cầu IT của công ty đó nữa. Phải phải có thêm chi tiết về công ty này thì mới biết đường mà triển khai.
Hình như Samba4 có support luôn Group Policy giống như GPO của AD rồi.

tuanpv wrote:
Các máy trong cơ quan mình hiện đang dùng 1 chương trình truy xuất csdl được đặt trên 1 SERVER cùng mạng LAN. Hôm trước SERVER bị dump nên cài lại toàn bộ, thì các máy con ko thể kết nối đến SERVER được nữa, hic. Nó cứ báo lỗi:
"An error has occurred while establishing a connection to the server. When connecting to SQL Server 2005, this failure may be caused by the fact that under the default settings SQL Server does not allow remote connection"
Biết là do kết nối nhưng ko tìm ra smilie . Thử tắt toàn bộ firewall trên SERVER vẫn bị.
SERVER: IBM x3500, cài Windows Server 2008 32bit, chạy SQL Server 2000
Client: HP, cài Windows Vista Business 32bit
Ai có kinh nghiệm xử lý mấy cái OS này giúp mình với smilie  


Bạn xài edition gì? default instance hay là named instance? Nếu bạn dùng default instance thì SQL Server listen trên TCP port 1433, nếu bạn xài named instance thì SQL Server listen trên dynamic IP port. SQL Browser service bật lên chưa? SQL Browser service listen trên UDP pỏt 1434.

Điều đầu tiên là bạn cần check bạn đã enable TCP/IP cho remote access, port có thể là 1433 hoặc dynamic ( tốt nhất là set về port 1433 hay 1 static port nào đó).

Enable SQL Browser service

Sau đó bồ add rules trên firewall cho SQL Server program ( hoặc static TCP port mà SQL instance listen on) + UDP port for Sql browser

Đây là nguyên tắc chung cho SQL Server 2000 - 2008 trên Windows 2000-2008. Cấu hình port hay service, firewall thì bồ google sẽ có hướng dẫn cụ thể.

dangmanh wrote:
chắc là số người trong HVA sử dụng windows 7 ít nên chưa gặp trường hợp như e thì phải?>?? 


Bạn thử lên website của vendor tải driver mới nhất cho Windows 7 chưa? Nếu là embedded sound card thì tải luôn driver của chipset nhé.

ORA2009 wrote:
Hi you,

Với Web Server đang chạy IIS bạn có thẻ HA bằng Loadblancing của Windows Server hoặc Loadblancing bằng hardware (F5 chẳng hạn).

Với Database SQL Server 2008 bạn có thể Clustering cho 2 node để HA. Nếu không có điều kiện đầu tư Share Storage bạn có thể sử dụng giải pháp Mirror/Log Shiping của SQL 2k8.  


Thanks ORA đã trả lời. Nếu sử dụng Clustering không thì không đảm bảo hoàn toàn vì nếu có sự cố với Shared Storage thì clustering cũng bất lực, chính vì thế mình mới kết hợp luôn mirror database, principal database chạy trên clustering 2 nodes. Có bạn nào triển khai bằng giải pháp phần mềm chưa (Neverfail..etc) ?
Tùy ngôn ngữ bạn xài. Search trên google là ra thôi mà. Ví dụ ngôn ngữ VB: http://bytes.com/topic/visual-basic/insights/783723-backup-restore-access-database

Bạn nên tìm hiểu thêm về ADO + Jet database
Chào mọi người.

Công ty mình đang làm E-Commerce platform cho khách hàng trên .Net + SQL Server 2008. Công ty mình làm luôn dịch vụ hosting.

Hiện tại công ty chỉ chạy 1 webserver (IIS) + 1 database instance ( SQL Server 2008) trên 2 box khác nhau chạy Windows server 2008.

Gần đây box chạy SQL server xảy ra sự cố với raid controller làm cho nó shutdown unexpectedly, mỗi lần như vậy thì websites khách hàng down khoảng 5-10 phút.
Công ty mình nhận thấy cần triển khai giải pháp cho high availability. Mình làm 1 số nghiên cứu và đề cử mô hình như thế này. Các bạn xem giúp mô hình này đã tối ưu về high availability chưa.

Giải pháp là kết hợp Clustering + Database Mirror

2x phyiscal box in cluster chạy primary database ( 2 box này sử dụng shared storage cho database files)
1x physical box ( can be in cluster or not) chạy mirror
1x physical box ( can be in cluster ỏ not) chạy witness.

Hiện tại thì box chạy webserver tương đối ổn định nên công ty chưa quan trọng lắm chuyện high availability cho nó nhưng mình nghĩ là công ty nên triển khai Network Load Balancing.

Có bạn nào đã từng triển khai giải pháp tương tự thì hãy đóng góp ý kiến để mình tham khảo.

Thanks

Jino_Hoang wrote:
Mình đã CHMOD server *niux nhưng còn server chạy window thì phải làm sao mong anh em giúp đỡ.
Ý mình là config giống như là CHMOD đó. 

http://www.google.co.nz/search?hl=en&q=chmod+equivalent+windows&btnG=Search&meta=

tutrung3032000 wrote:
tình hình là tôi vừa mua bộ vs 08 (DVD 3 gb,
file cài có hơn 1 gb mà msdn tới 2 gb thật là... )
thui, tâm sự thế thui. giờ mình có điều thắc mắc:

Đó là khi đóng gói phần mềm, khi mình chuyển file setup vừa tạo ra máy ảo chạy thử thì đều bắt buộc cài framework 3.5
VẤN Đề là Chương trình mình tạo = vb thì chỉ có mấy mb thui, trong đó đẻ chạy dc nó bắt bc ng dùng phải cài framework 3.5, cực nặng( ~ 200mb dù đã có bản giảm béo nhưng vẫn còn nặng kinh khủng)
nên có share CT minh làm trên mạng chắc chắn cũng chả ma nào thèm dùng, vì đa sô user đều dùng 2.0 có 20mb,
bắt người ta down 200mb chỉ để dùng cái CT nhỏ lại còn gà mừ có mấy mb thì bản thân mình cũng thấy đúng là bó tay

nên mình đang băn khoăn không biết sao, chả nhẽ chuyển về bản VS 05 dùng chăng ?
rất mong mọi ng cho lời khuyên 


Lúc bạn develope thì nên chuyển target platform xuống .Net Framework 2.0.
Tham khảo thêm:
http://weblogs.asp.net/scottgu/archive/2007/06/20/vs-2008-multi-targeting-support.aspx

silverwolf1993 wrote:
mình vừa học xong năm nhất và vừa thi phân ngành,mình thi đậu vào ngành Mạng máy Tính và Truyền Thông,mình muốn đi bên bảo mật,và ai cũng biết học đại học thì tự học là chính hơn nữa học đh ở Việt Nam mà không chịu tự học thì càng chết nữa,nhưng giờ mình không biết phải bắt đầu từ đâu,mong mọi người giúp đỡ
p/s :hiện giờ mình chỉ biết về c++,html,và một ít về php,do năm vừa rồi phải lo học thi nên cũng không có thời gian để tìm hiểu nhiều,nhưng giờ thì ok rồi smilie  


Tiêu đề thì nói là học quản trị mạng nhưng thân bài thì lại nói muốn đi theo bảo mật? Vậy rốt cuộc là bạn tính theo cái nào? Chịu khó tìm trên diền đàn, có nhiều chủ đề tương tự rồi. Muốn theo network thì học OSI+ TCP/IP model trước đi

extraroman wrote:


em đã mua 1 cái router TP link có 1 cổng WAN và 4 cổng LAN, modem em dùng chung với mấy nhà khác, em nối từ modem vào cái TP link ở cổng LAN thì máy xách tay em nhận được dùng tốt nhưng lại khiến cho mấy nhà kia vào mạng chập chờn, ko vào được. Em cũng không biết set-up thế nào cho ổn nữa, ko biết có phải tại IP của cái Tp-link là 192.168.1.1 và cái modem kia cũng thế nên nó xung đột ko? Giúp em nhé các bác. 


Quanta bảo bạn mua Access Point mà lại mua router làm chi. Bạn tắt DHCP server của TP Link và set static IP ( ví dụ: 192.168.1.254) cho cái router TP-Link

MrNR wrote:
Chào mọi người
Mình muốn thiết lập cho công ty mình một chế độ bảo mật về dữ liệu trên nền tảng hệ thống mạng của Microsoft
Yêu cầu đặt ra là:
- dữ liệu trên các server,workstation... muốn sử dụng được phải login vào domain của công ty.
- nếu dữ liệu được copy sang một nơi khác thì không thể sử dụng được nữa.
Mọi người có thể góp ý cho mình là nên bắt đầu từ đâu được không
Thanks
 


Setup Active Directory, sau đó là nghiên cứu về NTFS permission với cách thiết lập Policy.
Học lập trình mà không chịu đọc tiếng Anh thì sao debug đây. Nó ghi rành rành lỗi như thế và cách giải quyết mà.

jforum3000 wrote:
Vẫn đang là bản beta, Microsoft vẫn còn việc phải làm đấy. Mình thì quen dùng avira rồi, miễn phí, nhẹ, hiệu quả. 


Hôm nay đã release public tại website rồi. Hôm qua bạn check bên US vẫn còn là khuya 28/09/09.
 
Go to Page:  First Page Page 2 4 5 6 Page 7 Last Page

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|