banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: qtra004  XML
Profile for qtra004 Messages posted by qtra004 [ number of posts not being displayed on this page: 0 ]
 
Mình không rành về Checkpoint nhưng mình nghĩ vấn đề này liên quan đến DNS, bạn thử xem về split DNS.
Yes i am... You can try and let me know if you succeed. Here is one of the references:
http://social.technet.microsoft.com/Forums/en/Forefrontedgesetup/thread/0ec2b517-b8b1-4c59-867e-4f3d2bf6a84a
ISA không cài trên server 2008 được. Chỉ có FTMG mới support server 2008 64 bit.
Mình đã tham dự seminar của MS về Cloud computing, hơn nữa la về Windows Azure. Thật sự thì bạn nên chú trọng tới developing applications để chạy trên cloud đi, bạn không phải lo nhiều về mặt quản trị cơ sở hạ tầng. Cơ sở hạ tầng sẽ do các công ty lớn như Google, MS, Amzon, Salesforce quản lý rồi. Môt khi cloud computing trở nên phổ biến thì các job cho system admin cũng sẽ giảm hẳn đi. Bạn tham khảo thêm về cloud computing ở đây:
http://davidchappellopinari.blogspot.com/

David Chappell là một trong những người nghiên cứu khá kĩ về cloud computing. Muốn thực tập thì bạn hãy tạo 1 account Windows Azure là được.
Xài thử AIX free ở đây: http://www.polarhome.com/
Cái này bạn chạy client software trên máy nào thì chỉ máy đó xài được thôi. Bạn muốn 2 subnet connect lẫn nhau thì phải set IPsec tunnel giữa 2 cái router/gateway kìa.
Bạn xài VPN protocol nào mới được chứ? SSL/TLS, PPTP,L2TP, IPSEC ?
ISA 2006 không support trên Windows sever 2008. Chỉ có Forefront Threat Management Gateway là support trên Windows Server 2008 64 bit thôi.Bạn chỉ có thể install Management Console của ISA 2006 trên server 2008.

Cái dòng màu đỏ theo mình nghĩ thì ISA 2006 được đặt ở server khác server 2008 trong cùng domain. FTP chạy trên server 2008 nhưng cần chỉnh ISA để làm SSL-FTP.

vikjava wrote:
thank mr.Bi.
IIS default dùng RC4 để mã hoá
apache default dùng AES 256 để mã hoá

Đây là cái nhìn tổng quan của mình khi xem qua một số trang web và trước khi post bài thảo luận smilie . Không biết điều này có chính xác không ? Nếu đúng thì chúng ta có thể tuỳ chỉnh ở đâu trên iis và apache ?

Mong các bác chỉ thêm smilie  


Dùng encyption nào là do client và server support tới encryption nào thôi. Bạn tham khảo thêm ở link này:
http://luxsci.com/blog/256-bit-aes-encryption-for-ssl-and-tls-maximal-security.html

fangtomas wrote:
Vấn đề ở chỗ phần cứng lắp còn chưa xong thì dùng thế nào được phần mềm chứ.
Có xem qua bản hướng dẫn sử dụng phần mềm này. Cũng thấy nó chỉ cách bật các tính năng chạy hai Card. Nhưng tất cả các Main mình thử đều không giống như trong hướng dẫn của nó 


Bạn nghiên cứu thêm SLI crossfire

mr.hungcm wrote:

hvthang wrote:

mr.hungcm wrote:
Sau khi đã cài đặt đầy đủ FTP server/client lên mô hình Domain[b] của cty , quản lý còn bắt phải chứng thực user trên FTP . Xin hỏi các anh nên làm gì để việc chứng thực có hiệu quả . Có tài liệu hướng dẫn (anh và việt đều được ạ) thì tốt quá

Em cảm ơn 

Sử dụng luôn cái dữ liệu người dùng của môi trường Domain để chứng thực luôn đi bạn. Cách đơn giản nhất là phân quyền cho các thư mục của từng nhóm user trên domain.  


bạn có thể nói rõ hơn 1 chút đc ko smilie  


Bạn tham khảo thêm về virtual directory FTP. Ví dụ link từ MS áp dụng cho IIS 6.0:

http://www.microsoft.com/technet/prodtechnol/WindowsServer2003/Library/IIS/53e0e247-be2b-4b0d-8dee-04f71ad6c14a.mspx?mfr=true

win0611 wrote:
các bác cho em hỏi làm thế nào để OS mình cài trên máy ảo hiển thị được toàn màn hình như trên máy thật với ạ?
em nhần full screen nhưng chỉ hiện ra giao diện của OS bé tí à smilie . Mong các bác ai biết hướng dẫn em với ạ. thanks ^^  


Google: Install VMWare Tools in Guest OS

vikjava wrote:
hi chẳng là cty có nhiều zone , mỗi zone tương ứng với các tỉnh thành smilie . phải làm trên mô hình trước sau đó mới dám hó hé . Cố gắng 1 chân phụ việc ấy mà. 


Bạn tham khảo ở đây: http://support.microsoft.com/kb/164054
Mình trích ra:
Understanding the difference between a zone and a domain is sometimes confusing. A zone is simply a portion of a domain.For example, the Domain Microsoft.com may contain all of the data for Microsoft.com, Marketing.microsoft.com and Development.microsoft.com. However, the zone Microsoft.com contains only information for Microsoft.com and references to the authoritative name servers for the subdomains.

The zone Microsoft.com can contain the data for subdomains of Microsoft.com if they have not been delegated to another server. For example, Marketing.microsoft.com may manage its own delegated zone. Development.microsoft.com may be managed by the parent, Microsoft.com.

If there are no subdomains, then the zone and domain are essentially the same. In this case the zone contains all data for the domain.  


Theo mình hiểu nôm na là zone chứa thông tin cho 1 domain hoặc 1 sub domain riêng lẻ. Domain ( domain name space) bao gồm data về domain và nhiều subdomain nếu có. Nếu không có subdomain thì zone chẳng khác gì name space. Nếu subdomain được quản lý bởi 1 nameserver khác với nameserver của parent domain thì Domain không chứa data của subdomain mà chỉ có reference của cái nameserver quản lý cai subdomain đó thôi, lúc đấy những data của subdomain được gọi là zone.
Bạn muốn góp ý về mặt gì mới được? Kỹ thuật hay là chính tả. Lướt sơ qua mình đã thấy khá nhiều lỗi spelling với grammar rồi. Ví dụ: Content chứ không phải contend, especially chứ không phải especial, combination chứ không phải combo... Bạn cho biết bài này dùng vào mục đích gì không? Nội dung cũng không chú trọng gì tới kĩ thuật.

Mr.Khoai wrote:

da0ng0ct0n wrote:
Sever của tôi bị chết main. Tôi muốn lấy dữ liệu ra tôi phải làm sao. Máy HP ML 350 dùng raid có 5 ở cứng. Xin cảm ơn các bạn  


dc0ng0ct0n,

Mấy tuần nay khoai cũng đang bị một cú tương tự, phải recover data cho 4,5 cái server smilie Nếu server của bạn đơn giản là mainboard bị hư, thì bạn chỉ việc lấy ổ cứng ra và gắn vào một server khác rồi lấy dữ liệu.

khoai 


Trường hợp này không đơn giản là chỉ gắn ổ cứng vào server khác là chạy được tại vì có dùng raid, tùy thuộc raid gì và server mới có xài cùng raid controller không. Mình nghĩ tốt nhất là thay main giống như vậy.

ulo wrote:
Mình có 1 yêu cầu nhỏ như thế này.
Trên win server 2003 mình cài đặt DNS
abc.com 
OK
Mình tạo 1 website trên đó (dùng IIS) có đường link là
http://abc.com/forder1/forder2/xyz 
OK
Bây giờ mình muốn tạo 1 domain là xyz.abc.com để khi vào trang web
http://xyz.abc.com 
(hoặc 1 tên miền nào khác) thì nó sẽ hiển thị nội dung trang web
http://abc.com/forder1/forder2/xyz 

Mình thấy khi đăng ký domain miễn phí .co.cc thì nó có chức năng Redirect To(url) đúng với yêu cầu trên của mình. Tuy nhiên mình không cấu hình được như vậy trên DNS trong win server 2003.
Bạn nào biết cách cấu hình thì chỉ giúp mình nhá.
Mình cám ơn trước. 


http://www.microsoft.com/technet/prodtechnol/WindowsServer2003/Library/IIS/6b855a7a-0884-4508-ba95-079f38c77017.mspx?mfr=true

kuro wrote:
Em đang chuẩn bị phải chọn chuyên nghanh để học,trong đó có nghanh hệ thống thông tin,đó là ngành gì,và học nghanh đó cần có phải giỏi lập trình không,mong mọi người tư vấn giúp em. 


http://en.wikipedia.org/wiki/Information_system

berserkbot wrote:
Dear all,
Có bạn nào biết phần mềm hẹn giờ trên máy tính thực hiện một số nhiệm vụ đơn giản không? [ hệ ĐH Windows nhé].

Thanks in adv, 


Sử dụng Schedule Task có sẵn của Windows .

dieucay555 wrote:
Tôi sử dụng WinXp, cài đặt VirtualBox 3.14 và cài đặt 1 máy ảo XP khác trên VirtualBox đó nhưng ko biết cách tạo mạng LAN ảo giữa máy thật và máy ảo, xin mọi người hướng dẫn hộ tôi với!
Thanks 


http://www.virtualbox.org/manual/ch03.html#settings-network

mask216 wrote:
Các mọi người,

Mình đang là IT Manager trong 1 công ty Việt Nam tương đối lớn. Công ty mình sản xuất các linh kiện kỹ thuật cao cho các hãng lớn trên toàn cầu (Vd: Cannon, Sony, Konica, Tyco, Toshiba, Sanyo, v.v.. ).

Về mặt technical, hiện tại công ty mình đang có khoảng 100 clients, 12 Servers cho cả 2 site, với 5 nhân viên IT.

Công ty mình đang trong giai đoạn chuẩn bị cổ phần hóa để listing trên sàn (IPO), trở thành tập đoàn với nhiều công ty con. Vì vậy toàn bộ hệ thống quản lý (hệ thống quản lý tổ chức, chứ ko phải là hệ thống CNTT nhé) đang đc tái tổ chức và tái cơ cấu lại toàn bộ từ tổng công ty cho đến các công ty con.

Riêng về mảng CNTT, dự định sau 2 năm nữa, toàn công ty sẽ có khoảng trên dưới 500 clients, 4 sites, ứng dụng ERP để quản trị tập trung toàn bộ các công ty con. Nhân viên phòng IT dự kiến sẽ trên dưới 15 con người.

Nói dài dòng như thế để mọi người có thể thấu hiểu đc áp lực và trọng trách của mình như thế nào (nhất là khi công ty mình sở hữu hệ thống khách hàng lớn như thế, và khách hàng có rất nhiều đòi hỏi từ chất lượng sản phẩm đến chất lượng quản lý của cả guồng máy).

Túm lại, mình đang muốn xây dựng hệ thống quản lý CNTT thật chuẩn, mình xin nhất mạnh management chứ ko phải là technical. Những vd đại khái là: Sơ đồ tổ chức phòng CNTT, mô tả công việc, lưu trình công việc, các mối tương tác trong tổ chức, chính sách CNTT, quy định cho người sử dụng ..v.v.. và v.v.. nói túm lại là những gì gọi là management.

Trước đây mình có dịp tiếp xúc với khách hàng Tyco (cái thằng cha đẻ của các đầu connector, dây mạng AMP là 1 phân khúc kinh doanh của nó, nó cũng sản suất các part bằng nhựa trong mainboard của intel và IBM). Trước khi cấp 1 laptop cho nhân viên nó, nhân viên phải ký vào bảng cam kết dài ..25 trang bằng tiếng Anh. Truy xuất vào ERP của nó, tại site IT, nó quảng cáo là có tổng cộng 1200 IT man trên toàn cầu tại 128 quốc gia quản trị 23 data center của riêng nó. ọe. Như vậy thằng CIO của Tyco cũng cần phải có 1 management system cực chuẩn để quản trị mọi thứ.

Các bạn biết đó, về khía cạnh technical có thể dễ dàng kiếm adviser , thậm chí là out source. Nhưng riêng về management system thì rất khó kiếm người để tham khảo, hơn nữa chả ai hiểu đặc thù công ty mình bằng chính bản thân mình.

Mình lập topic này mong muốn những bạn nào đã và đang xây dựng IT Management System cho các công ty lớn cùng nhau thảo luận và chia sẽ các tài liệu để tham khảo.

Bạn nào đang làm trong các tập đoàn lớn, đã có hệ thống tài liệu chuẩn, cho mình xin để tham khảo nốt
Hoặc các bạn nào biết những website , link forum nước ngoài mà các IT Manager, CIO của các công ty lớn trên toàn cầu thì cũng chia sẽ cho mình. (search google hoài ko ra T__T)

Cám ơn và chúc anh em HVA 1 năm mới sức khỏe và thành công.
my_ntvvirus@yahoo.com
 


Bạn đã nghiên cứu qua ITIL? Nó là 1 mô hình đang rất phổ biến ở các nước phát triển.

kemiano wrote:
127.0.0.1 là IP mặc định cho card mạng. Tớ e là bạn không thể dùng được IP đó. 


127.0.0.1 là loopback ip, bồ nên xem lại kiến thức căn bản trước khi trả lời.

hoangtu_giabang2006 wrote:
Theo em thì mô hình đó theo dạng như thế này




Và hình như là chia theo subnet thì phải để mai em kiểm tra lại vấn đề này.

Vậy thì theo anh theo như mô hình em miêu tả thì việc trao đổi dữ liệu giữa các máy con có khả thi hay không ?

Ngoài việc trao đổi dữ liệu thì mình có thể lien lạc giữa các máy khác workgroup như thế nào ? 
n

Thấy bồ cũng lập 1 topic khác để hỏi nên trả lời tóm gọn lại là:

Việc chia sẽ dữ liệu giữa các máy tính không phụ thuộc Workgroup. Nếu cùng subnet (in same network range) thì chia sẽ thoải mái. Mà Windows còn có Group policy cho việc chia sẽ nữa nên nhiều lúc bạn bị error message thì dừng nghĩ là tại khác Workgroup.

Nếu khác subnet thì có thể dùng routing.

Tóm lại: Workgroup giống hay khác không quan trọng, quan trọng là subnet với Group policy.

kimtulong wrote:
Bạn đặt pass tài khoản administrator hoặc 1 tài khoản nào đó trong máy muốn join. 

bác có thể nói rõ hơn không?nghĩa là em dùng tài khoản quản trị trên máy sever để join khi máy clien hỏi pass+uer?
em nghĩ là tạo user trên máy sever rồi ở trên máy clien join vào thì dùng user vừa tạo đấy chứ? ví dụ :trên sever em tạo tài khoản cho nhân viên kinh doanh[i] có user:ABC pass: Password@ thì trên máy clien khi join vào dùng pass này đăng nhập có đùn không ạ.
em làm như vậy nhưng nó lỗi như hình trên
mong các bác chỉ bảo.
 

Muốn join domain thì phải dùng domain admin account, bạn nên đọc kĩ tài liệu trước khi hỏi.
Cái link là tool cho Windows XP SP2, mình nghĩ sẽ không có vấn đề khi chạy XP SP3. Bạn có thể chạy trên Vista nhưng cần update hotfix từ MS.
Ban có thể sử dụng Netdom utility rồi xem command của nó. Download ở đây: http://www.microsoft.com/downloads/details.aspx?familyid=49ae8576-9bb9-4126-9761-ba8011fabf38&displaylang=en

Code:
[c:\tools\misc]netdom help join
The syntax of this command is:
The syntax of this command is:
NETDOM JOIN machine /Domain:domain [/OU:ou path] [/UserD:user]
[/PasswordD:[password | *]]
[UserO:user] [/PasswordO:[password | *]]
[/REBoot[:Time in seconds]]
NETDOM JOIN Joins a workstation or member server to the domain.
machine is the name of the workstation or member server to be joined
/Domain Specifies the domain which the machine should join
/UserD User account used to make the connection with the domain
specified by the /Domain argument
/PasswordD Password of the user account specified by /UserD. A * means
to prompt for the password
/UserO User account used to make the connection with the machine to
be joined
/PasswordO Password of the user account specified by /UserO. A * means
to prompt for the password
/OU Organizational unit under which to create the machine account.
This must be a fully qualified RFC 1779 DN for the OU.
If not specified, the account will be created under the default
organization unit for machine objects for that domain.
/REBoot Specifies that the machine should be shutdown and automatically
rebooted after the Join has completed. The number of seconds
before automatic shutdown can also be provided. Default is
20 seconds
When joining a downlevel (Windows NT version 4 or before) machine to the domain
the operation is not transacted. Thus, a failure during the operation could
leave the machine in an undetermined state with respect to the domain it is
joined to.
The act of joining a machine to the domain will create an account for the
machine on the domain if it does not already exist.
NETDOM HELP command | MORE displays Help one screen at a time.


Còn không thì bạn tạo Computer trong OU trước rồi join domain ở computer sau, lúc join nó sẽ tự động nhét vào OU

Cái này giới thiệu khóa học thì đúng hơn. Không thấy đề cập chuyện scholarship requirements?
Build 7600 la bản RTM và final release. Tất cả những build nhỏ hơn 7600 đều không phải final.
Theo em đoán thì check bằng tay, chứ tự động thì cũng có nhiều commercial package rồi.
Thực sự là mục đích sau cùng của cái process này là để giải quyết vấn đề gì? Cái yêu cầu này hơi kì cục.
Mình nghĩ là tất cả incoming mail sẽ được forward tới 1 admin/audit account. Sau đó người admin sẽ xem từng email rồi wwwect tới người nhận. Mail wwwect add-on hay plug-in có sẵn cho Outlook và Thunderbird có thể download trên mạng.
Còn về khoản tất cả mail được forward tới 1 account thi có thể dùng chức năng journal trong Exchange.

Cái này là mình nghĩ qua thôi chứ chưa làm thử vì chưa có ai request như vậy. Có 1 số doanh nghiệp audit outcoming mail thôi.
Bạn xem thử GFI Essentials xem có được không?

GFI MailEssentials hooks into Exchange server at the SMTP protocol level. Then we can determine if an email is genuine or spam before Exchange server downloads the entire email
http://www.gfi.com/mes/mesfeatures.htm
 
Go to Page:  First Page Page 1 3 4 5 Page 6 Last Page

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|