banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Forum Index Thông báo từ HVA Thông báo: cập nhật diễn đàn - phiên bản 5/9/2007  XML
  [Announcement]   Thông báo: cập nhật diễn đàn - phiên bản 5/9/2007 06/09/2007 19:20:24 (+0700) | #1 | 83624
quanlytruong
Administrator

Joined: 01/01/2001 19:49:46
Messages: 204
Offline
[Profile] [PM]
Diễn đàn vừa cập nhật phiên bản mới. Phiên bản này sửa chữa một số lỗi hoạt động và cải thiện một số chức năng do các thành viên trên diễn đàn đề nghị. Các thay đổi đáng nêu ra như sau:

1) Cải thiện phần gởi bài: mở rộng khung gởi bài và sắp xếp lại các thanh TAG khoa học và dễ nhìn hơn.

2) Cải thiện phần code tag: các đoạn code (mã nguồn) được đăng trên bài nên được đưa vào tag [ code ] để giữ nguyên khoảng trống (space / tab indent) thay vì dùng tag [ quote ] bởi vì tag [ quote ] không giữ nguyên các khoảng trống.

3) Cải thiện phần tự động nhận thông báo khi có bài mới được gởi: chức năng tự động nhận thông báo khi có bài mới được gởi đã được tái hoạt động. Thành viên có thể chọn các chủ đề cụ thể mình muốn theo dõi để nhận thông báo thay vì tự động "bị" nhận thông báo như trước đây. Để theo dõi / tháo bỏ theo dõi các chủ đề / phân mục mình đang theo dõi, bạn có thể dùng theo đường dẫn "Bảng đánh dấu" (Bookmark) ở phần đầu của diễn đàn.

4) Cải thiện chức năng liệt kê số bài viết / chủ đề do chính mình tạo ra: bạn có thể vào mục "Cá nhân" (Profile) ở phần cuối của trang để xem thông tin số bài viết / chủ đề do chính mình tạo ra.

5) Cải thiện chức năng warn (cảnh cáo): những thành viên bị warn sẽ đồng thời nhận được một thông báo qua PM (tin nhắn riêng).

6) Cải thiện cách sắp xếp trong mục "Thống kê" (Statistics): các vé tham dự (account) bị khóa dài hạn sẽ không còn hiển thị để giảm rối rắm. Chỉ có cá nhân bị khóa khi đăng nhập sẽ nhận được thông tin về việc mình bị khóa dài hạn. Cũng trong mục thống kê, cách sắp xếp thông tin theo thời gian để dễ đọc hơn.

7) Cải thiện cách sắp xếp trong mục "Ai đang làm gì" (Whowhere): cách sắp xếp thông tin theo thời gian để dễ đọc hơn. Cập nhật màu sắc của vé tham dự theo đúng chức năng.

8) Cải thiện mục "Tìm kiếm" (search): bằng cách kiểm tra thứ tự các trang hiển thị để tránh bị lỗi (hy vọng lỗi này đã được fix vì tôi không thể tái tạo được trên máy thử nghiệm).

9) Cải thiện chủ quyền truy câp phân mục: các phân mục trên sẽ hiển thị bốn chế độ sau:
Phân mục có bài gởi mới


Phân mục không có bài gởi mới


Phân mục đã khóa


Phân mục đã khóa và có bài mới


10) Cải thiện "Việt hóa": rất nhiều phần trên diễn đàn được điều chỉnh lại từ vựng (ví dụ tài khoản (account) được chỉnh lại là vé tham dự) và câu cú cho thích hợp hơn.

11) Cải thiện trình bày: vô số chi tiết trình bày từ diễn đàn chính đi vào từng phân mục, từng bài viết đã được điều chỉnh để hiển thị hợp lý hơn. Skin của diễn đàn cũng đã đơn giản hóa, tháo bỏ các chi tiết không cần thiết.

12) Cải thiện công tác dọp dẹp định kỳ (house keeping): các vé tham dự bị warn sẽ được tự động giảm sau mỗi ba tháng (hoặc ấn định cụ thể nào đó). Các vé tham dự đã đăng ký nhưng không "activate" sẽ được tự động xóa bỏ sau 30 ngày (hoặc ấn định cụ thể nào đó).

13) Sửa lỗi có thể bị dội bom (post flood): đã thêm cơ chế kiểm tra số lần gởi và nội dung gởi để hạn chế tình trạng gởi nhiều bài viết có cùng nội dung trong một phân mục. Chức năng này cũng kiểm soát tình trạng phần "Poll" bị flood (cám ơn gamma95 đã phát hiện).

15) Sửa lỗi coding dẫn đến tình trạng "null pointer" và dọn dẹp một số chi tiết coding khác. Cải thiện cơ chế kiểm soát và triệt tiêu các session không giá trị để duy trì tài nguyên.

15) Cải thiện các tính năng điều hợp: các chi tiết phần này chỉ phổ biến trong BQT.


BQT HVA xin chân thành cám ơn mọi góp ý các thành viên để cải thiện diễn đàn được hoàn chỉnh hơn.
[Up] [Print Copy]
  [Question]   Re: Thông báo: cập nhật diễn đàn - phiên bản 5/9/2007 07/09/2007 04:42:04 (+0700) | #2 | 83695
quanlytruong
Administrator

Joined: 01/01/2001 19:49:46
Messages: 204
Offline
[Profile] [PM]
Có một số lỗi xảy ra sau khi cập nhật phiên bản mới và để sửa chữa chúng, admin cần phải restart ứng dụng để kiểm tra và thử nghiệm. Rất mong các bạn thông cảm.

Tình trạng này sẽ được khắc phục trong vài giờ tới.

Cám ơn.
[Up] [Print Copy]
  [Question]   Re: Thông báo: cập nhật diễn đàn - phiên bản 5/9/2007 07/09/2007 06:39:21 (+0700) | #3 | 83704
quanlytruong
Administrator

Joined: 01/01/2001 19:49:46
Messages: 204
Offline
[Profile] [PM]
Các lỗi tìm thấy sau khi cập nhật đã được sửa chữa. Nếu bạn gặp trở ngại hoặc lỗi nào đó trong quá trình duyệt / gởi bài trên diễn đàn, xin vui lòng gởi thông tin vào mục "Góp ý".

Cám ơn các bạn.
[Up] [Print Copy]
[digg] [delicious] [google] [yahoo] [technorati] [reddit] [stumbleupon]
Go to: 
 Users currently in here 
1 Anonymous

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|