banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: minhmang  XML
Profile for minhmang Messages posted by minhmang [ number of posts not being displayed on this page: 0 ]
 

Cảm ơn mod ngheo mong sớm được đón đọc phần tiếp theo. Trong thư viện của HVA có tài liệu về TCP/IP nhưng bằng tiếng Anh để đọc hiểu thì được. Em cũng có ý định dịch một số phần quan trọng nhưng sợ không đầy đủ với lại thấy đồ sộ quá e rằng không có nhiều thời gian rảnh rỗi. May quá có loạt bài viết này thì có cơ hội để nghiên cứu rồi.


quanta wrote:

rhettbutler007 wrote:
Chào Các bác, Bác nào biết sử dụng Virtual Modem Pro như một modem thật thì share mình với, vì mình hiện giờ máy của mình sài 1 lúc 3 cái Vitural Computers nhưng mình khong thể nào change MAc Của Modem thiệt nên phải sài cái Virtual Modem Pro để cho no không trùng với MAc của modem thật, Bác nào help mình với nha. Thanks
 

Đọc tạm cái này xem sao: http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=164331&ChannelID=16 




Hướng dẫn của anh quanta là tạo com ảo cho modem dialup.
Có lẽ bạn này đang hỏi cách kết nối từ máy ảo qua modem adsl thì phải. Nếu vậy thì không cần phải đổi địa chỉ MAC của modem bạn chỉ cần cấu hình bridge mode cho card mạng( Khi bạn cài mỗi máy ảo nó sinh ra một card mạng ảo) chỉ cần đặt IP của máy ảo cùng lớp với IP của máy thật và của modem là ra internet được thôi.

edited
Đúng rồi

Nếu bạn thuê gói pro của vnn thì mỗi lần tắt/bật modem bạn vẫn chỉ nhận một địa chỉ duy nhất. Đó chính là IP tĩnh của công ty bạn.



Bạn vào trang này

http://showmyip.com




Windows Server thì bạn mới share được còn Windows XP thường bạn phải cài thêm phần mềm Win-route làm proxy. sau đó cấu hình trình duyệt máy 2 chỏ kết nối vào địa chỉ card 2 của máy 1 là Okey.


conmale wrote:

nguoi_my_tram_lang wrote:


10Mb x 1024 x 1024  


Theo em thì tính theo đơn vị là byte chứ không phải là KB cũng không phải là MB... 


vậy thì nhân thêm 1024 smilie)  



Vâng đúng rồi b not B


Bạn thủ cái này
Code:
#yum -y groupinstall "X Software Development"
OK! Bạn chuyển 2 cạc mạng của bạn nhận IP động hết đi sau đó bạn click phải vào biểu tượng local area network chọn disable sau đó enable lại rồi vào vào run --cmd gõ ipconfig lại xem nào
Windows thì dễ hơn ở nix. Thế này nhé bạn đã cài MODEM ADSL bao giờ chưa? Nếu không thì tớ sẽ hướng dẫn bạn cài từ đầu nhưng bạn cần phải nhớ account của nhà bạn thì mình mới giúp được.



Như vậy là máy của bạn có 2 NICs. eth0 và eth1 về phần IP thì ở eth1 đã OK bạn phải đảm bảo rằng cáp mạng đang được cắm vào eth1. (swap qua lại)


meomeo_bebong wrote:
IP mà phía FPT cấp cho em là 192.168.1.1 == > 192.168.1.33
Subnet mask :255.255.255.0
Em k0 thể nào trình bày phần Win đẹp 1 ti được , khó viết thẳng hàng quá smilie


Hi meo!

Đây là địa chỉ của MODEM cấp cho card mạng chứ không phải là địa chỉ của FPT, Thấy lạ là trong Windows không thấy có IP nếu MODEM không cấp IP động được thì cũng phải có IP dạng 169.254.x.x chứ.
meo thử /sbin/route -v gửi output nên xem sao nhé.


Alone Me Online wrote:
Theo kinh nghiệm của tôi thì còn có thể do 1 nguyên nhân nữa. Đó là ổ CDROM của bạn đã yếu đuối rồi, công thêm cấu hình máy không được mạnh cho nên thời gian cài sẽ rất lâu và cũng xảy ra tình trạng trên.
Bạn hãy thử cài lại bằng cách chỉ chọn những gói tối thiểu thôi cho nhanh. Sau đó từ từ cái thêm vô các gói khác nếu thấy cần thiết. 




Đúng rồi. Bạn này đang cài trên VM ware nếu hardware không mạnh cũng dễ bị như vậy lắm.

meomeo_bebong wrote:
Hôm nay , em lại mò thấy 1 điều thú vị trên FC 6 .
Bà con vào System == > Administration == > Services . Chức năng services này cũng tương tự như msconfig trên WIn vậy . Bà con muốn nối mạng thì chọn network thì trên panel sẽ có icon của network cũng tương như icon màn hình
dưới taskbar của Win . Nếu như vào được chế độ đồ họa tức GUI của FC 6 thì mọi chuyện sẽ đơn giản như trên Win thôi . Quan trọng là phải cẩn thận và tỉ mỉ thôi . Linux tự động kết nối internet ( mặc định lúc cài FC ) nên chỉ cần điều chỉnh IP là ok .
Have fun !  




Nếu meo thích *nix thì nên cố gắng dùng command line đi. Vạn bất đắc dĩ mới dùng GUI vì dùng command sẽ thuận tiện cho việc remote bằng ssh. Đọc loạt ký sự các vụ DDoS HVA của Anh comale tớ khoái cách remote bằng ssh quá...







vutai­ wrote:

Chẳng có ai giúp mình được à. Có lẽ phải bắc thang lên hỏi ông trời thôi. smilie(  


Bạn không cần phải lên hỏi ông Trời đâu :lolsmilie :lolsmilie :lolsmilie bạn ra cái hàng net nào gần nhà bạn ấy rồi hỏi người ta câu hỏi này chắc là bạn sẽ nhận được câu trả lời thỏa đáng thôi. Thế nhé.






Mô hình quản lý ở một quán net bình thường thì các máy trong quán là ngang hàng với nhau. Máy được gọi là máy chủ là máy được cài trên đó một phần mềm quản lý dành cho máy chủ. Còn các máy khác được cài phần mềm cho các máy trạm(client)> sau đó cấu hình trên phần mềm của client trỏ kết nối tới IP của máy chủ. Máy chủ sẽ giám sát các máy khác theo địa chỉ IP hoặc là theo tên máy trong mạng LAN. Máy được gọi là máy chủ đó chỉ cần cài một hệ điều hành thông thường không nhất thiết phải là Windows Server.








ADSL là công nghệ khai thác dịch vụ internet băng rộng trên nền của mạng điện thoại có sẵn. Do đó tại một thời điểm bạn có thể vừa duyệt web vừa đàm thoại trên cùng một đôi dây.

Bảng giá cước Bạn tham khảo ở đây:
http://support.vnn.vn/sanpham_dichvu/content.asp?dv=85&dvc=120&ct=giacuoc



OK!
Mình test lại rồi lý do là tại vì mình đang dùng một proxy của Australia nên mới vào được. Còn để bình thường thì không được. Chắc là lão hàng xóm của thuonghai đang dùng qua proxy nào đó rồi.

Cheer!



DLKC wrote:
Chắc người hàng xóm đó thấy bạn qua xem nên "đảo qua, đảo lại" nhằm đánh lừa bạn đó  


Bạn thử cái này ngay tại máy của bạn xem sao (trăm nghe không bằng một thấy .. hi .. smilie) )

ip address = 192.168.1.x
subnet mask = 255.255.255.0
default gateway = 203.162.4.191


Với điều kiện là NAT trong MODEM phải đang được bật (Enable)




daicvm wrote:
:cry: Chào cả nhà ! Có một vấn đề khá cũ mà cũng khá mới ! Mất dữ liệu !...
Có nhiều có thể nói là rất nhiều phần mềm cứu ! nhưng theo nhiều diễn đàn thì GetdataBack là mạnh nhất !
Nhưng khi dùng Get để cứu thì một số file Word sẽ mở không được ! báo rằng cần phải convert ji` ji` đó ! Còn với Excel thì ÁC hơn ! bị mã hóa mất dữ liệu và thế là toi !
Mình nghĩ cái nầy nhiều người đã gặp ! Các cao thủ của HVA vui lòng chỉ giáo ! híc hic.. smilie-))  



Hiện tượng này có vẻ như là bạn đang format hoặc chia lại patitions thì mất điện. Chứ nếu đã format rồi mà chưa chép đè cái gì nên thì vẫn khôi phục bình thường. Mình quen dùng phần mềm EASY RECOVERY thấy rất hiệu quả thậm chí nó còn lôi được cả các files đã bị mất từ rất lâu rồi. Để mình tìm lại soft này trong mớ đồ nghề nếu có thì mình share cho...Lâu lắm rồi mình không đụng đến.




thuonghai wrote:

default gateway 203.162.4.190
preferred dns 203.162.4.191
alternate dns trống

Cho mình hỏi đặt ip như vậy có ảnh hưởng gì đến quán net của mình hok, và đặt như vậy có tốt hơn cách bình thường hok, tốt hơn như thế nào. Mong các sư huynh chỉ giáo cho mình.
 



Do khi cấu hình MODEM ADSL thông thường, chức năng NAT của MODEM mặc định là Enable và Encapsulation là PPPoELLC cho nên cấu hình Default gateway như vậy là OK. Not problem. Còn địa chỉ PC của họ vẫn phải cùng lớp mạng với các máy trong quán net của nhà bạn theo địa chỉ LAN của MODEM ADSL chứ. Việc không nhìn thấy máy của người ta lại là một chuyện khác.... smilie)

thân!



Bác quanta ah! Bác làm ơn giúp em cái vụ Gaim với ạ, Em đã làm như Bác nói rồi nhưng vẫn bị disconnect
Các thông số em cài đặt như sau

screen name: Tên nick
password: ***
Alias: my name
protocol: Yahoo
Proxy type: no proxy
Network: Direct Internet Connection
Internet: Direct Internet Connection

Hôm rồi em reply cho Bác nhưng thấy topic bị lock nên không được.

pnco wrote:

minhmang wrote:
Fdisk là tập lệnh nội trú của MS-DOS 

Linux cũng có fdisk nữa smilie)
 


Chào Anh pnco !
Giờ em mới biết ạ. Cảm ơn Anh
Fdisk là tập lệnh nội trú của MS-DOS . Bạn nên dùng đĩa Hirent boot để khởi động PC rồi dùng lệnh fdisk ngay tại dấu nhắc của RAMdisk ví dụ R:\ fdisk


Mình không hiểu về vấn đề này nhiều. Nhung theo mình thì khi tải của hệ thống nên cao bạn kiểm tra xem trong Task Manager xem có gì bất thuờng không. Hôm rồi mình cũng gặp một truờng hợp nhu vậy. Bạn kiểm tra sơ bộ xem đèn của NIC có chớp liên tục không, Nếu có Bạn thủ đóng hết trình duyệt lại rồi dùng lệnh c:\ netstat -an xem có connection nào không. Nếu bạn không duyệt trang nào mà vẫn có nhiều connection thì chắc chắn là máy bạn nhiễm virus nặng rồi.





Vấn đề ghost Disk to Disk cần lưu ý nhất là việc set jump HDD cho đúng Master và Slaver Tốt nhất là dùng cable cắm riêng IDE hoặc SATA vì theo kinh nghiệm ghost 2 ổ cứng bề ngoài trông giống nhau rất dễ bị nhầm. Nếu nhầm là kêu gào/đập phá/ khóc thét...(Như cách nói của bác tmd..hi..hi Sorry Bác)








Giai đoạn học ở Đại học theo mình là rất quan trọng cho tương lai sau này bởi vì đây là môi trường đào tạo những kiến thức cơ bản nhất. Khi mình đã nắm chắc những kiến thức đó nó sẽ là nền tảng tốt để sau này ra công tác gặp khó khăn gì bạn cũng có thể xoay sở được.
Bạn đọc loạt bài " Những cuộc đối thoại với rookies" bạn sẽ thấy được giềng mối của kiến thức như thế nào. Chúc bạn mau chóng vượt qua giai đoạn khó khăn này.
Thân!





Nếu nhà bạn của bạn đã có line điện thoại sẵn rồi thì bạn có thể yêu cầu Bưu điện test chính xác xem khoảng cách từ DSLAM đến nhà là bao xa( Họ có soft để làm việc này) bởi vì bạn nói là 3 km nhưng trong thực tế tùy theo địa hình cho nên đường dây của họ sẽ phải dài hơn. Còn các thứ khác Bác GA đã chỉ đầy đủ rồi.





Theo mình Bạn nên dùng FC. Bởi vì distro này đang phổ biến tại Việt Nam nên gặp mắc mớ gì sẽ dễ hỏi hơn. Khi nào bạn thành thạo về 1 distro rồi thì có thể voọc tiếp 1 hoặc 2 loại nữa...Thế là cũng gần 60 năm cuộc đời rồi..Hi..hi


neo_hack wrote:
Cái tiêu đề đó thì sao chớ Hix .
 



Cái tiêu đề đó không có chủ ngữ, vị ngữ chứ chả sao cả








Vấn đề 2 máy nhìn thấy nhau trong workgroup nếu ngồi trên máy thì làm dễ nhưng mà type ra thì nó hơi loằng ngoằng một chút cho nên người hỏi thấy không thỏa đáng. Mấy bác vì một cái chuyện không đâu này mà mất lòng thì...

to SonNguyen_sn
DLKC nói vậy có gì là không đúng đâu mà bạn phải xanh với lại đỏ
 
Go to Page:  First Page Page 2 4 5 6 Page 7 Last Page

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|