banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: minhmang  XML
Profile for minhmang Messages posted by minhmang [ number of posts not being displayed on this page: 0 ]
 



VNPT khuyến mãi MODEM ADSL và cước hòa mạng trên line có sẵn nhưng Bác phải cam kết sử dụng dịch vụ của người ta trong 12 tháng. Sau đó Bác mới được hủy hợp đồng nếu không là ăn phạt đấy.










ducbinh1986 wrote:
Bạn vẫn chưa hiểu ý mình thì phải nếu có IP tĩnh thì mình post bài này làm gì.
Cái lằng nhằng ở đây không phải là webserver , IP tĩnh hay tên miền gì như bạn nói cả mà vấn đề ở đây là DNS server tức là mình muốn tạo 1 DNS của riêng mình chứ không phụ thuộc vào 1 DNS (như bạn nói là của zoneedit hay dyndns) trung gian nào cả bạn hiểu chứ.  


Có nghĩa ý tưởng của bạn là muốn xây dựng một DNS server có vai trò giống như dyndns để cập nhật IP động của bạn lên cái DNS server ấy để khi mà ai đó viếng website của bạn người ta gõ abc.com thì nó qua cái máy chủ quản lý tên miền abc.com kia rồi vào thẳng cái DNS của bạn xong đến webserver ...không phải phụ thuộc vào một máy chủ tên miền động nào khác? Không biết mình hiểu vậy đã đúng chưa :?smilie

Mình cũng ủng hộ ý tưởng này của bạn. Nếu mà thành công cho mình nhờ để update một cái client nha..he ..he :lolsmilie


ducbinh1986 wrote:
Có lẽ yêu càu của mình đưa ra hơi cao quá so với khả năng của mình ( cả về mặt kinh tế và kiến thức ) nhưng có lẽ không phải là không thể thực hiện được (khi đã có đủ kinh phí + kiến thức) cảm ơn các bạn đã giúp đỡ bây giờ giải pháp cho webserver của mình có lẽ là zoneedit (hoặc dyndns) còn để làm dns server mình sẽ nghiên cứu và làm sau vậy smilie .
Một lần nữa cảm ơn ý kiến đóng góp của mọi người.
 


Chậc...Vấn đề mà bạn nói suốt từ đầu đến giờ chỉ có là
- 1 Webserver
- 1 IP tĩnh
- 1 tên miền nước ngoài 9$/tháng
Sao lại cứ loằng ngoằng thế nhỉ Nếu đã có IP tĩnh rồi thì zoneedit với cả dyndns làm cái gì lại còn DNS server nữa..







ducbinh1986 wrote:
To minh mang : có lẽ bạn chưa hiểu ý của mình. Mình làm webserver nhưng mình muốn máy của mình đồng thời là DNS server luôn vì DNS có tác dụng chuyển đổi giữa tên miền và IP nếu bạn ko làm DNS server trên máy của bạn mà thông qua 1 DNS khác (như zoneedit hay DYNDNS chẳng hạn) thì khi người khác truy cập vào domain của bạn (ví dụ : abc.com) thì trước hết nó chuyển về DNS của thằng zoneedit (hoặc dyndns) sau đó zoneedit (hoặc dyndns) mới chuyển kết nối đó tới máy của bạn. Mình muốn khi người khác truy cập vào domain của mình thì DNS của mình sẽ làm nhiệm vụ này chứ không phải là zoneedit (hoặc dyndns) (DNS này được setup + config ngay trên máy chủ cài webserver của mình).

 


Uh....mình hiểu ý bạn nói rồi. Nhưng khi phân giải một tên miền vẫn phải là 1 DNS server của 1 ISP cơ mà. Ví dụ với tư cách một người viếng website của bạn tớ gõ http://abc.com ở trên trình duyệt thì việc chuyển đổi từ abc.com sang IP của bạn là do một trong nhiều DNS server của nhà cung cấp dịch vụ thực hiện vì nó biết cái abc.com đó đang map vào IP nào...

Mỗi ISP thường có một vài DNS server làm nhiệm vụ chuyển đổi tên miền sang địa chỉ IP cho các thuê bao internet của mình hoặc là thuê bao của mạng này vẫn dùng DNS server của các mạng khác được. Các máy chủ DNS server này có mặt trên Internet theo địa chỉ IP (203.162.0.181, 203.162.0.11...) chứ không phải là tên miền và với tư cách là một thành phần của nhà cung cấp dịch vụ.


Bạn đang nói về Webserver cơ mà sao lại có DNS server nào ở đây smilie Nếu bạn có IP tĩnh rồi thì cứ trỏ thẳng tên domain vào IP của bạn. Trong cái panel của nhà cung cấp domain mà bạn mua nó có phần url bạn gõ IP của bạn vào ví dụ http://222.252.x.x/mypage

theo như mình nghe nói thì mình vẫn phải trỏ domain của mình (trong phần manager domain tại nơi mình mua domain) về địa chỉ Ip tĩnh đó tức là vẫn phải qua DNS của bọn cung cấp domain cho mình đúng không. smilie  


Đúng rồi!

quanta wrote:

minhmang wrote:

Em có một vấn đề nữa mong mọi người help: Đó là từ ngày dùng Linux đến nay em chưa bao giờ được chat bằng Yahoo ...đôi lúc cũng thấy thiệt thòi..... smilie(
Khi chat trên FC6 thì các Bác làm thế nào ah ? Em đã thử dùng Gaim nhưng khi vào Yahoo toàn thông báo disconnect. Bác nào dùng Gaim được rồi share cho bà con với? (Máy của em dùng ADSL của VDC không qua proxy)

Thanks !
 

Tớ dùng Pidgin (tên gọi sau này của Gaim) và chạy ầm ầm khi không dùng proxy. Trong Pidgin, chọn Accounts --> Add/Edit --> chọn Modify --> chọn Advance tab --> bạn post các thông số lên.
  • Chắc chắn đã chọn "No proxy" trong phần Proxy Type chưa?

  • Phần Pager server có bị sửa đổi gì không?


ps: Tớ cũng chưa bao giờ connect được khi dùng qua http proxy. Đã chạy ở debug mode (chạy Pidgin với thêm tuỳ chọn -d) rồi post log cho anh em, mà chưa anh em nào xem giúp. 




Chào Bác quanta đáng kính!


Đây là cái screenshot em post nên bác làm ơn xem giúp em xem lỗi ở đâu ah? Thank bác nhiều.








ps: Tớ cũng chưa bao giờ connect được khi dùng qua http proxy. Đã chạy ở debug mode (chạy Pidgin với thêm tuỳ chọn -d) rồi post log cho anh em, mà chưa anh em nào xem giúp. 

Cái Bác này.... smilie) smilie) hi...hi...




Nếu máy của bạn là hàng khá mới thì theo kinh nghiệm của mình nó sẽ có một bản vá đi kèm với driver (trong phần audio driver của CDROM) sau khi cài driver xong bạn phải cập nhật bản vá này thì card sound của bạn mới làm việc được, mà windows phải là XP-SP2 mới update được. Mình cũng mới gặp một trường hợp nhưng ở máy HP Desktop nguyên chiếc mình làm vậy là OK.










Em có một vấn đề nữa mong mọi người help: Đó là từ ngày dùng Linux đến nay em chưa bao giờ được chat bằng Yahoo ...đôi lúc cũng thấy thiệt thòi..... smilie(
Khi chat trên FC6 thì các Bác làm thế nào ah ? Em đã thử dùng Gaim nhưng khi vào Yahoo toàn thông báo disconnect. Bác nào dùng Gaim được rồi share cho bà con với? (Máy của em dùng ADSL của VDC không qua proxy)

Thanks !



thamtu20119 wrote:
tôi mới cái linux nên còn 1 số vấn đề thắc mắc như sau:
1. Linux thao tác = console vậy console vào chỗ nào 

Console là cái Terminal đó

thamtu20119 wrote:
2. Cài Fedora core xong cái máy mất âm thanh giờ chỉnh lại làm sao 

Có thể card sound của bạn mới quá hoặc là loại không phổ biến lắm cho nên FC không có hỗ trợ driver cho thiết bị này

thamtu20119 wrote:
3. Dữ liệu trên máy còn nhưng ko truy cập được 

Muốn FC đọc được các dữ liệu này bạn cần phải phân vùng cho Data ngay khi cài HĐH


thamtu20119 wrote:
4. Các soft sao ko cài được trên linux 

Ý bạn muốn nói đến các file .exe phải không?, Trong Linux không có khái niệm .exe. Các bộ cài ứng dung đều cài từ mã nguồn của phần mềm hoặc là từ các gói .rpm ( Bạn cần phải làm quen dần với các thuật ngữ mới trước khi có thể sử dụng được Linux)




Em có một vấn đề xin Ban quản trị giải đáp giùm.

Do sơ xuất em đã bị warn tại môt topic trong phân mục "Thảo luận hệ điều hành *nix" Về nguyên nhân bị warn em không có gì thắc mắc vì em biết là em sai. Nhưng có một việc em chưa rõ là thời gian bị warn là bao lâu ...hoặc là em cần phải nỗ lực gì để được ...xóa án. Em rất cầu thị nhưng không may bị dính chưởng đi đâu cũng cõng theo cái huy chương em ngại lắm.

Xin cảm ơn ban quản trị!

ducbinh1986 wrote:
Em mua domain của http://www.networksolutions.com (mua 1 năm) nhưng chả thấy cái support của nó đâu cả không biết phải liên lạc với tụi nó kiểu gì (nếu gọi điện thoại thì em chịu em nói tiếng anh ko chuẩn lắm ko biết diễn đạt kiểu gì) :cry: . 


Oh!..Sao bạn không đăng ký với VNNIC hiện nay đã hỗ trợ tên miễn .vn cho IP động rồi đấy. Giá cả cũng phải chăng mà truy cập lại nhanh.






Em phải xin lỗi trước vì câu hỏi của em không liên quan đến vấn đề đang thảo luận nhưng cũng chưa đủ để lập 1 topic mới. Các Anh cho em hỏi một chút " Trong hệ thống Linux mã nguồn của Hệ điều hành "nằm" ở đâu ạ ?? :?smilie " - Thông cảm cho em.

Cảm ơn các anh!
Nếu bạn cắm MODEM qua cổng USB thì đang gặp rắc rối về vấn đề driver rồi. Phần này ngay cả trên Windows nếu không quen còn khó xử chưa nói đến trên Linux. Bây giờ bạn thử xem trong đĩa driver của MODEM có phần nào dành cho Linux không? Nếu có thì đọc hướng dẫn cài đặt của nó rồi cài ra xem sao.
Phần cấu hình kết nối với ADSL không cần phải cầu kỳ thế đâu. Bạn cứ nghiên cứu cách cài driver cho MODEM đi còn phần cấu hình kết nối kia chỉ là chuyện nhỏ.

Thân!




Bạn cắm vào cổng USB phải không?? x-win mà bạn nói là cái màn hình Gnome đó à






[root@localhost ~]# groupadd mysql
bash: groupadd: command not found
[root@localhost ~]# useradd mysql -c "MySQL Software Owner" -g mysql -s /sbin/nologin
bash: useradd: command not found
[root@localhost ~]#  



Bạn cần phải đăng nhập bằng account root ở ngay màn hình đăng nhập lúc khởi động. hiện tượng của bạn là switch user nên bị vậy.


Có phải cái này không bạn?



Hay là cái này





Uh...Sorry! Mình không để ý là loại có wifi. Nếu vậy bạn thủ xem User Guide, Cd Rom Setup Wizard, Cd Rom Quick Installation...đi kèm với MODEM có giúp gì được không. Theo mình thì phần cấu hình cho Access Point thì bạn theo tài liệu là ok. Còn phần cấu hình cho kết nối Internet thì bạn phải thay đổi một vài tham số theo ISP là ổn thôi.




Sao bạn không đợi nó khởi động thành công rồi hẵng cắm MODEM vào . Bạn để ý xem trong khi khởi động nó có báo lỗi gì không (Red letters) Chú ý phần eth dev

whitemummy wrote:
mình mới làm quen với linux nên ko biết kiểm tra NIC như thế nào bạn chỉ mình cụ thể với,ping thì minh biết 


$ /sbin/lspci -v



Bạn kiểm tra xem FCđã nhận được NIC chưa. Nếu nhận rồi thì cần phải Active nó nên, Nếu ping được vào MODEM rồi, ping được ra Internet rồi thì mở file /etc/resolv.conf ra thêm vào 2 dòng như sau:
nameserver 203.162.0.181
nameserver 203.162.0.11
Ghi lại thay đổi này. thử vào Internet lại xem sao nhé

P/s Nếu bạn có thái độ nghiêm chỉnh thì không mod nào del mất bài của bạn đâu mà lo smilie)

MODEM ADSL Linksys theo cấu hình mặc định là cấp IP động cho mạng Lan chứ không phải là IP tĩnh.
Bạn đăng nhập vào web manager của MODEM tìm đến phần Setup Wizad sau đó next là chính
Bạn phải chọn múi giờ.
Xác nhận xem có yêu cầu đổi password đăng nhập web manager không
VPI
VCI
Encapsulation
account
password
finish setup--> reset lại MODEM

lưu ý: Hiện nay có một số thiết bị DSLAM không hỗ trợ loại MODEM này nếu bạn cấu hình không được thì nên kiếm một MODEM khác để thử cho chắc ăn



Hàng của cisco à? Mình thấy cái này trên forum có Bác pnco là thần tài đấy bạn thử PM cho Bác ấy xem? smilie) smilie)



Chào Bác nil!

Hồi này em bận bịu quá không có thời gian nghiên cứu thành ra cứ gặp cái gì không hiểu là post nên quấy các Bác tí...hì..
Nhận được cái hồi âm của Bác từ sáng cơ nhưng busy wha chưa reply cho Bác được.
Thật ra,em cũng chưa có time thử cái của Bác đc (cái mạng đó đang còn 1 ISA_proxy nên cũng chưa đến nỗi nước sôi lửa bỏng lắm) Nhưng em nghĩ mấy Bác Mr Green đã ra tay là chắc Okey rồi...

Thank Bác alot...alot..





Hi Bác quanta!
Bác lập ra toppic này hay đấy. Em đang có thắc mắc này cần gỡ rối đây
Làm ơn chỉ cho em cách thiết lập một dịch vụ để khởi động cùng OS. ví dụ như apache hay squid...mỗi khi khởi động máy lại phải khởi động một loạt các service . Nếu lỡ quên là tèo...hic..hic
Thank các Bác nhiều!!!
Xin chào cả nhà!
Mình mới setup squid làm cache proxy cho một mạng VPN có mô hình nhu sau:
local pc-->local LAN-->local router-->ISP<--remote router<--remoteLAN<--pc remote

local LAN 192.168.32.x
mask 255.255.255.0

Remote LAN 192.168.33.x
mask 255.255.255.0

PC để làm cache proxy có 2 NICs. NIC WAN ---> Internet, NIC LAN ----> HUB local LAN mình cài squid-2.4.STABLE5

Trên Linux mình đã route add theo các dải địa chỉ LAN của local và remote cụ thể là
route add -net 192.168.0.0 netmask 255.255.0.0 getateway 192.168.32.1 ( gate là địa chỉ LAN của local router) 


Vè cơ bản mọi việc đã tốt đẹp cả local pc và remote pc đều truy cập Internet ok. hiện còn mốt số vấn đề đang mắc mớ đó là:

- Trong tập tin squid.conf nếu muốn allow cả một dải địa chỉ thì phải làm thế nào? hiện tại mình phải cấu hình cho tùng máy một
đây là nội dung file squid.conf

http_port 8080
visible_hostname http://time.nist.gov
cache_dir ufs /var/spool/squid 100 16 256
cache_peer sv.airland.kiev.ua parent 3128 0 no-query
cache_access_log /var/log/squid/access.log
cache_log /var/log/squid/access.log
cache_store_log var/log/squid/store.log
cache_mem 64 MB
cache_swap_high 95
cache_swap_low 90

acl all src 0.0.0.0/0.0.0.0
acl allowed_clients src 192.168.33.8
http_access allow allowed_clients

acl manager proto cache_object

acl allowed_clients src 192.168.32.171
http_access allow allowed_clients

acl allowed_clients src 192.168.32.135
http_access allow allowed_clients
.......

 


- Khi route add thì kiểm tra trong ip routing table có dải IP mình add vào. sau khi khởi động lại server thì mất?
mình kiểm tra ip routing table bằng lệnh

# route -v 




- Làm cách nào để cho squid khởi động cùng OS ?

Mong Các Anh chị và các bạn có kinh nghiệm về squid giúp đỡ.

Chân thành cảm ơn!





Bác Conmale nói đúng đó. Chủ đề này được bàn nhiều trên forum rồi bạn nên tìm đọc trước đi sau đó thử áp dụng xem. Trong quá trình tìm hiểu gặp trở ngại gì bạn post nên để mọi người ở HVA giúp đỡ. Nếu chỉ cho bạn thì có thể bạn sẽ làm được ngay nhưng như thế thì sẽ không hiểu được sâu.


conmale wrote:
Vậy thử khai triển xem, nó không thoả đáng ở đâu? smilie). 


Vâng! Hy vọng em sớm trả lời câu đc câu hỏi của Anh.




conmale wrote:
Về mặt nguyên tắc thì được. Về mặt ứng dụng thì... không thỏa đáng. 


Cảm ơn Anh đã reply!
Đúng là em đang băn khoăn về vấn đề này đấy. Lâu lâu hôm nay em mới có một ngày nghỉ trọn vẹn. tài liệu squid em đã chuẩn bị sẵn sàng rồi chỉ chờ đến hôm nay để voọc suốt từ sáng loay hoay mãi.
Em có 2 bộ cài FC1 và FC6 đang cài FC1 thì báo lỗi đĩa đành phải cài FC6 (Vì FC6 thiếu nhiều thư viện nên em không thích) Cài FC6 xong lại phải update gcc để compile squid bao lâu giờ mới cài xong trên máy thật lại muối mặt đi mượn cái laptop khác về để thử. Vừa vào được HVA thì thấy Anh reply sướng quá. Em đang ngồi trên máy proxy client để reply cho anh đó.
H em đã có cái cache proxy để quậy rồi còn cấu hình nâng cao em sẽ từ từ nghiên cứu.






Hi All!

minhmang có một việc muốn nhờ bà con HVA giúp đỡ
Chuyện là thế này:

Nhà mình có một PC cấu hình cũng kha khá trước đây muốn thực hành mạng mình thường mượn Laptop về để thử. Hôm trước mượn về chưa kịp mang trả thì thằng em đến chơi vô tình ngồi lên làm bể một miếng vừa phải đền vừa mất chỗ mượn đành tính chuyện cài cái máy ảo để voọc.

Máy thật mình cài Windows XP SP2 máy ảo mình cài FC1 Card mạng để Brigde mode hiện tại máy thật và máy ảo đã ping qua lại được.

Mình đang dự định cài Squid làm Proxy Cache trên WMware FC1 sau đó truy cập Internet từ máy thật qua proxy của máy ảo không biết có được không?

Cuối tuần, mọi người rảnh rỗi làm ơn chỉ bảo giùm.

Thank!




anonmyous wrote:
Mạng nội bộ công ty em dùng theo mạng ngang hàng, Modern ADSL không nối trực tiếp vào máy nào cả mà thông qua HUD, em nắm password truy cập modern, vậy có cách nào config cái modern để quản lý việc truyền dữ liệu được ko, ví dụ như là hạn chế download, xem film hay nghe nhạc online vì trong giờ làm việc nhân viên toàn làm việc riêng
Modern công ty em thuộc loại CNET ADSL Ethernet Router
Các bác xem giúp em 


MODEM này của bạn không làm được việc đó đâu. Muốn kiểm soát được thì bạn nên dựng một Firewall cho mạng nội bộ của bạn dùng ISA 2004 là được rồi.

binhbui wrote:
hôm trước ngồi rỗi cài thử ubuntu thì bị fatal error nên đã format ổ cứng và xóa master boot record nhưng mở máy lên vẫn thấy grub là sao hả các bác. 


Nếu bạn đã format ổ cứng rồi có nghĩa là máy của bạn không còn data nữa phải không? Bạn đã dùng lệnh fdisk /mbr chưa? Nếu mà không được thì có lẽ bạn nên fdisk lại HDD của bạn(vì dùng patition magic không xử được vụ này) sau đó format ổ cứng cấp thấp là hết grub thôi.
Chúc thành công!!



 
Go to Page:  First Page 1 2 3 5 6 7 Last Page

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|