banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: SuperChicken  XML
Profile for SuperChicken Messages posted by SuperChicken [ number of posts not being displayed on this page: 2 ]
 
Hehe, cái topic đã lâu lắm rồi, bây giờ vẫn còn có người thấy bổ ích, cũng vui vui. Thật ra lúc post bài này, mình vẫn nghĩ JSP là 1 mảng riêng của Java (giống như kiểu J2ME vậy). Giờ thì hiểu JSP là thế nào rồi.
Mình trước kia thì vẫn khăng khăng với PHP, nhưng giờ thì chuyển sang Java rồi. Không còn quan tâm gì mấy đến PHP nữa (lúc trước cũng quay lại PHP vì sự ra đời của Zend Framework, nhưng sau khi học Hibernate với Spring thì mới thấy Zend Framework tuy hay nhưng vẫn không thể nào so sánh với các framework của Java). Hiện nay sắp thất nghiệp, tuy chuyên môn hiện giờ vẫn là PHP nhưng chắc chắn mình sẽ tìm 1 công việc liên quan đến Java. Nếu ai thực sự thấy thích những vấn đề liên quan đến design (architecture) thì chắc chắn từ từ sẽ thấy chán PHP. Nói vậy nhưng mình không phủ nhận PHP, PHP vẫn còn có 1 chỗ đứng vững chắc đối với những project nhỏ, chi phí thấp, thời gian phát triển nhanh, và tất nhiên mình vẫn sẽ còn dính đến PHP dài dài smilie
Ngoài trường hợp bị XSS thì có thể bị gì nữa ko gamma?
Tui thì không rành lắm về security nhưng cũng may là tui không đến nỗi ẩu vậy.
Tui cũng kỵ những trường hợp để nguyên input mà dùng, trong khi các lib để validate đầy ra, trong framework nào hầu như cũng có, vậy mà nhiều chú cứ toàn:
Code:
$var = $_GET['something'];
Nếu là localhost thì tội gì không làm như vầy: IIS cho .Net và Apache cho PHP. Cần dùng cái nào thì start cái nấy, thế thôi.
Nếu là host thuê thì sao lại có chuyện thử trên máy yếu hay mạng chậm mới có lỗi? Lỗi maxmimum execution time là từ server, để giải quyết triệt để lỗi này thì cần tối ưu lại chương trình, thông thường chẳng có nhu cầu nào mà cần đến tận 30s để xử lý (trừ trường hợp upload file). Vì vậy không nên tăng thời gian thực thi mà tốt nhất là giảm bớt câu query, tối ưu câu query, xem lại các vòng lặp,...

quanta wrote:

vnpenguin wrote:

Bạn có chắc là lệnh ở ví dụ trên chạy tốt ? smilie
 

Phải có một khoảng trắng ở giữa {}\ 

Chính xác, hình như là tui gõ thiếu smilie . Còn việc chạy tốt hay không thì tất nhiên tui đã dùng rồi thì mới dám đưa lên chứ, tui vẫn thường dùng cách này để xóa tất cả file của SVN trong 1 thư mục.

quanta wrote:

Không hiểu ý SuperChicken có phải là xóa những files tận cùng bằng .svn. Nếu thế thì sao không rm -fr *.svn nhỉ? 

Cái này thì LinuXpert trả lời rồi đó. Giả sử có 3 thư mục, .svn, abc, def (trong abc, def lại có những thư mục .svn) thì nó sẽ chỉ xóa thư mục .svn ở ngoài thôi, còn mấy thư mục .svn trong abcdef thì nó không xóa.

LinuXpert wrote:
Cái vấn đề 2 đơn giản mà, có 2 cách:

1. Load toàn bộ nội dung chính và phụ cùng lúc.
2. Dùng javascript để load nội dung phụ sau khi nội dung chính được load, bạn viết một function javascript để load nội dung và gán vào biến của Javascript, khi cần chỉ cần output cái biến đó là xong. 

Chả ai làm cái chuyện ngược đời đó cả, mục tiêu của ajax là nhằm giảm thiểu khối lượng dữ liệu hay chia nhỏ những phiên gửi/nhận giữa client và server (để tạo cảm giác web "chạy" nhanh hơn, do không phải load lại nguyên cả 1 trang), đằng này lại muốn load về 1 cục rồi từ từ xài.
Còn XML thì có nhiều mục đích, đâu nhất thiết ajax thì mới XML, mà thật ra thì ajax cũng chưa thấy ai lưu response xuống thành file rồi mới đọc lên hết (nếu cần gửi request đến 1 URL nhiều lần thì thật ra browser đã có cơ chế cache, mình ko cần phải làm chuyện đó).

hsai wrote:
ặc ặc, nghe câu hỏi đúng là của dân viết code, mù tịt về đồ họa òi. 

Hix, nghe câu hỏi mới biết chả phải coder lẫn designer smilie
Nếu là coder, bạn sẽ nghĩ câu hỏi này liên quan đến dùng template engine (Saviant, Smarty,...)
Nếu là designer, liệu bạn có hiểu khái niệm "sử dụng template để thiết kế giao diện" ?!?!?
Quan điểm cá nhân, coder web cũng nên biết sử dụng căn bản PS (chỉ cần biết slide thôi), bởi vì chính tay coder slide sẽ tốt hơn nhiều so với designer slide (vì trình độ code của designer thì ai cũng biết là sao rồi, đến khi tụi nó quăng qua 1 mớ HTML thì chỉ mắc công ngồi chỉnh sửa lại, còn tốn thời gian gấp mấy lần so với tự slide).

kohonen wrote:
Đây là con trỏ cấp 2, tức là con trỏ đến con trỏ
Hồi năm 1 mình cũng bị lẫn lộn chỗ này.
Để khỏi nhầm lẫn bạn nên nhớ : giá trị của con trỏ là địa chỉ ô nhớ.
Chúc thi tốt. 

Bạn này nói đúng nè, suy cho cùng con trỏ chính là địa chỉ của ô nhớ. Vậy thì "**" chính là 1 con trỏ (địa chỉ) trỏ đến 1 vùng nhớ, vùng nhớ này lại là địa chỉ trỏ đến giá trị thực của biến (phải chi có thể vẽ hình thì sẽ có thể diễn đạt rõ hơn).
OpenOffice, thật vui khi thấy có người hỏi về chuẩn này smilie (hóa ra vẫn có nhiều người dùng OO). Ở công ty tớ, thằng nào export ra file .xls là bị thằng khác chửi ngay, ko chửi sao được khi mà xung quanh toàn dùng chuẩn của OpenOffice, nó lại đi export ra file .xls (mặc dù OO vẫn đọc được nhưng đôi khi vẫn xảy ra lỗi) smilie)
Em nghĩ hình như anh tranhuuphuoc hiểu nhầm ý của bạn timhieu.cntt, ý bạn ấy muốn hỏi về vấn đề SEO dùng meta tags chứ không phải thẻ meta trong ngôn ngữ HTML smilie
Bạn đã làm đúng những bước mình nêu chưa?
Nhớ download bản compiled trong link mà tui đưa, chẳng hạn php_imagick_dyn-Q16.dll (chép vào thư mục ext trong thư mục cài đặt PHP), sau đó install Imagick bản 16b (Q16), sau đó copy tất cả các file core dll (nếu không biết cần copy những dll nào thì cứ copy hết tất cả dll trong thư mục Imagick vào system32), enable extension trong file php.ini
extension = php_imagick_dyn-Q16.dll 

Restart apache là xong (tui đã thử rồi, load okie mà).
*PS: giữa MagickWand và extension Imagick (from PECL) thì tất nhiên MagickWand sẽ supp tốt hơn (do chính Imagick cung cấp mà, quá trình cài đặt cũng dễ dàng hơn nhiều), nhưng theo kinh nghiệm bản thân thì extension Imagick from PECL cung cấp nhiều tiện ích hơn.
*PS2: khi sử dụng Imagick cho web thì nên cài bản Q8 (8 bit), lúc đó hình ảnh export ra sẽ nhẹ hơn.
Sorry, đúng là đã hiểu lầm ý bồ.
Nếu theo cách đó thì đúng là hơi xấu thiệt, mình thì đúng là không ưa những hiểu chơi xấu như thế.
Trở lại vấn đề, meta tags chính là những tag nhằm giúp cho các search engine có thể tìm đến trang web của bạn, hay nói cách khác chính là các keyword liên quan đến nội dung trang web của bạn (thế nhưng có 1 cách chơi xấu cũng gần giống như cách bạn nêu, đó là liệt kê hầm bà lằng các keyword thông dụng mặc dù không hề liên quan gì đến web của mình, ví dụ như: free, download, ...). Meta tags có thể được đặt trong thẻ meta, title, h1,...
Vừa thử cài lại, đúng là có nhiều thay đổi.
Cách cài trên là cho php_imagick ver 0.x.
Trước kia mình có thấy XAMPP tích hợp sẵn php_imagick ver 1.x, lúc đó mình chỉ cần enable lên là có thể dùng chứ không cần phải cài Imagick.
Vừa thử down lại XAMPP thì thấy không còn php_imagick nữa. Lên trang PECL4Win down cái ext php_imagick.dll cho PHP 5.2, load lên thì nó báo thiếu thư viện (có nghĩa là cần phải cài Imagick).
Cài Imagick 6.4.2, copy các core dll vào system32 vẫn load được.
Search thử ra trang này:
http://valokuva.org/?page_id=50 

Đã load được (nhưng chưa test thử).
Một vài kinh nghiệm:
1. Tương thích với Imagick ver mới nhất.
2. Nhất định phải cài Imagick chứ ko phải chỉ cần core dll.
3. Cần phải copy các core dll vào system32 (mặc dù trong lúc cài đặt, Imagick đã update biến PATH của hệ thống, không biết có phải do ko restart lại máy nên biến PATH chưa được update?).
4. Không cần thêm biến MAGICK_HOME vào hệ thống cũng như apache.
5. Không nhất thiết phải cài vào "C:\ImageMagick", để đường dẫn mặc định vẫn load tốt.
Có vẻ như các bản compile của PECL4Win vẫn chưa đúng, nếu dùng Linux thì sẽ dễ dàng hơn rất nhiều, phpize sẽ làm giùm bạn.
*PS: bạn nên set display_startup_errors để tiện hơn, lúc start apache nó sẽ báo lỗi lun chứ không cần vào xem error_log.
Mình chả hiểu bạn đọc được tài liệu đó ở đâu mà lại nói rằng đưa thông tin về công ty vào trang chủ lại là 1 hành vi "unfair" smilie (không lẽ trang web mình làm ra lại không có quyền đưa thông tin về công ty của mình sao).
http://www.google.com/search?ie=UTF-8&oe=UTF-8&sourceid=navclient&gfns=1&q=what+is+meta+tags

NoSelf wrote:
Mình muốn Google tìm thấy website của mình bằng 1 từ khóa nhất định, website của mình phải xuất hiện ở trang đầu tiên trong kết quả tìm kiếm của Google. Bạn nào biết chỉ giúp mình với! Thanks trước nha! 

Hack vào Google, đưa link trang web của bạn vào CSDL của họ, tự tăng rank trang web của bạn lên smilie
Cái này không phải lỗi của TGDD, nhưng thực sự có link chứa virus đấy, tạm thời các bạn chỉ nên vào nếu có cài AV.
Hì hì, lấy thêm được 3 cuốn nữa, thanks smilie
Tình trạng trên có vẻ giống bad sector chứ không phải do virus đâu bạn ơi (hoặc cũng có thể do RAM smilie, hồi xưa máy tui RAM cà giật mà cũng gây nên hiện tượng gần giống với bad sector).
Thanks bạn nhé, vừa down thử 3 cuốn, để đọc xem thế nào smilie
Lúc export và import tốt nhất là chọn Latin1, đây là kinh nghiệm bản thân, nói thật là đến giờ tui cũng chưa hiểu vì sao khi export/import dùng UTF8 thì dấu bị sai.
/hvaonline/posts/list/7955.html 

smilie (trong topic đó tui có đưa link của Imagick ver 5.x (đọc kỹ nhe smilie )
Nhưng thật ra cái topic đó lâu lắm rồi, với imagick ext for php từ ver 1.x trở lên, bạn chỉ cần download cái ext, enable nó là xài thôi (hix, ra tới version 2.x lun rồi, nhanh thật).
Bạn vào đây để tìm version tương ứng với version PHP mà bạn đang dùng:
http://pecl4win.php.net/branch.php 
Cả 2 bên cùng ping xem ra ip giống nhau không?
Rất có khả năng đường truyền quá kém (cả bên Viettel lẫn FPT) nên dẫn đến timeout.
Sao mà vẫn còn nhiều người ko phân biệt được HTML v/s PHP, client-side v/s server-side nhỉ, cứ toàn thấy hỏi xin code mà thậm chí không biết code đó có nghĩa gì, tui mà đưa cho cái code bậy bạ nào chắc cũng đem về chạy thiệt quá.
Ý của lamer là bạn hãy bật magic_quote cho PHP (sửa trong file php.ini)
; Magic quotes for incoming GET/POST/Cookie data.
magic_quotes_gpc = On 

Ngoài ra cũng nên validate input cẩn thận, tối kỵ cách viết code lấy thẳng data từ input như vậy (có thể dùng các thư viện validate input thông dụng trong các app như Joomla!, Zend Framework,...)
XAMPP là nhanh nhất, nhưng cũng nên tập cài từng phần, config từng phần ra sao,... Làm web mà ko biết cài server thì cũng mệt lắm.
(XAMPP không cần cài đặt gì cả, chỉ bung ra rồi chạy 1 file setup.bat để nó cập nhật lại đường dẫn, không cần phải restart máy).
PHP imagick version 0.9.13 

Đối với version 0.x thì tên method có dạng: imagick_* (structure chứ không phải OOP).
Đồng thời phải cài thêm Imagick app (1 application hoàn chỉnh lun í, còn không thì hình như phải copy các file .dll vào system32, nhưng bạn cứ cài cho chắc ăn smilie), hồi trước thì mình thử Imagick version 5.x (không nhớ rõ bao nhiêu, nhưng chỉ nhớ là không tương thích với Imagick 6.x).
Còn đối với Imagick extension for PHP version 1.x thì sẽ hỗ trợ OOP và câu lệnh sẽ giống trong ví dụ của bạn, và cũng không cần cài back-end app nữa.
Check lại xem chương trình update IP cho DNS của bạn nó còn chạy ko?
Ây dà, topic này cũng đã khá hot rồi còn gì, 59 khách, một vài Điều hành, một vài Elite,... smilie
Quan điểm của em: mọi việc đã sáng như ban ngày, ai muốn ủng hộ BKAV thì cứ việc, chỉ có điều đừng tự hào vì nó là phần mềm 100% của VN, nó sẽ trở thành nỗi nhục của IT VN thì đúng hơn (do bác Quảng đã đưa nó lên tầm TG giùm cho IT VN rồi, phải chi bác ấy đừng "tốt" như thế thì có lẽ em sẽ đỡ cảm thấy xấu hổ hơn).
 
Go to Page:  First Page Page 2 4 5 6 Page 7 Last Page

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|