banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: ducbinh1986  XML
Profile for ducbinh1986 Messages posted by ducbinh1986 [ number of posts not being displayed on this page: 2 ]
 
DVI, out TV : chuẩn giao tiếp với PC và các thứ khác (như TV chẳng hạn).
PCI Express : chuẩn giao tiếp với main (tức là hỗ trợ cho chân cắm nào trong ví dụ bạn đưa ra thì VGA này sẽ cắm trên cổng giao tiếp là PCI Express.
256MB : cái này khỏi nói chắc ai cũng biết smilie
16x64 bit DDR2 : cái này là Ram trên VGA không liên quan gì đến Ram hay main.
Ram hệ thống tối thiểu là 512 : cái thông số này bạn lấy ở đâu vậy trên báo giá mình ko thấy có cái này.
Một số ý kiến bác nào thấy sai thì sửa giùm mình nha smilie .
Được nhưng cứ cắm đi là biết liền à.
Theo nguyên tắc thì không có vấn đề gì nhưng theo khuyến cáo của rất nhiều chuyên gia IT thì nên cắm 2 thanh ram giống nhau trên 1 main (hãng sản xuất thì ko quan trọng lắm quan trọng là bus PC và dung lượng). 2 thanh ram có thông số kỹ thuật khác nhau khi cắm trến 1 main thì sẽ phát sinh rất nhiều lỗi ko thể kiểm soát được.
Mình chỉ góp ý vậy thui nếu thấy hợp lý thì bạn áp dụng.
Nếu là mạng ở trường thì cực kỳ củ chuối (trường mình cũng thế chuối ko chịu được vì mấy cha quản lý phòng máy ko chịu làm hoặc ko biết để mà làm smilie ).
Trường hợp của bạn thì khả năng do trùng tên trong mạng là 80%.
Cách khắc phục thì bạn change computer name máy của bạn thành 1 tên gì đó mà chắc chắn ko thể trùng với tên khác (vd :sdfsdfs -> gõ bừa smilie ) khởi động lại rùi chạy "setup a home ỏ small ofice network" sau đó kiểm tra lại xem đã có mạng chưa (nếu các ổ đĩa ở các máy bạn truy cập đến mà ko chia sẻ thì cũng ko thể truy cập vào được đâu).

girlbatcandoi wrote:
hiện giờ mình muốn chạy song song 2 hê điều hành cùng 1 lúc và dùng 2 card mạng thật cho 2 OS trên, ai có biết soft nào có thể làm được điều này thì xin giúp mình.
thanks 


Mình ko hiểu ý bạn lắm. Nếu bạn thích xài 2 OS thì bạn cài lên 2 patititon của HDD rồi mỗi cái OS bạn cài driver chó cái card mạng (nếu tự nhận thì disable cái kia đi) thế là có thể giải quyết vấn để của bạn.

Nếu mình hiểu sai ý bạn thì bạn nói rõ hơn nhé nếu giúp được mình sẽ cố hết sức.
Có lẽ vấn đề nằm ở bộ windows bạn cài
Check lại xem nó nhận đúng các thiết bị phần cứng chưa có cái gì xung đột không (nếu có thể thì cài lại win luôn cho chắc ăn).
Gook luck
Mình nghĩ vấn đề không phải ở Client for Microsoft Networks mà là ở Client service for Netware sau khi cài ra nó sẽ có cái bảng turn off như thế kia smilie.
Mình không hiểu ý GA muốn mình phân biệt cái gì.
IIS trên windows có thể dùng để thiết lập webserver nhưng cũng có thể dùng làm ftp server (bằng cách cài thêm File transfer protocol service) trong phần add/remove windows components (mình cũng đã thử và thành công).
Hay mình hiểu sai ý của GA smilie .
Cám ơn các bạn đã chia sẻ. Mình cũng xin đóng góp chút công sức tìm kiếm của mình.

http://icd.dienbien.gov.vn/diendan/download/LAN-WAN/Giao%20trinh%20Windows%202000-NT.doc

Một lần nữa xin cảm ơn.
Có bạn nào có over view (tổng quan) về windows 2000 server và advance server không cho mình với (tiếng việt càng tốt) mình đã vào cả trang http://www.microsoft.com rồi mà vẫn không thấy có.

Tổng quan về windows 2000 server và advance server mình cần biết :

1- Lịch sử ra đời và phát triển.
2- Các phiên bản.
3- Những tiến bộ so với các thế hệ windows trước nó.
4- Những điểm mạnh trong windows 2000 server và advance server.
5- Các vấn đề liên quan khác.

P/s : mình không cần quá chi tiết chỉ cần sơ bộ về nó thôi.

conmale wrote:
So sánh Windows drivers và *nix drivers nói chung có vẻ hơi...ngớ ngẩn. Ví dụ như các hệ thống đặc chế của Sun, chỉ chạy Solaris hoặc của HP chỉ chạy HP-UX (đều là *nix) thì làm gì có drivers cho Windows?

Nếu chỉ so sánh Windows drivers và Linux drivers thì cái này còn tùy thuộc vào Linux distro nào nữa. Có những distro update chậm thì drivers của nó ít và cũ nên không thể detect các thiết bị (hardware) mới. Các distro cập nhật thường xuyên (như FC, Ubuntu...) thì hầu như các thiết bị mới đều được nhận ra.

Nếu nhét một cái thiết bị gì đó chỉ chế tạo riêng cho Windows (ví dụ như windows soft modem chẳng hạn) thì làm sao mà so với Windows?

Nói chung, so sánh thế này khá khập khiễng. 


Em không nghĩ so sánh như thế là khập khiễng. Nếu so sánh một phiên bản windows và *nix ra đời cùng một thời điểm thì sao smilie (tức là cùng 1 thời gian phát hành hoặc thời gian phát hành gần nhau chẳng hạn). Nếu có một thiết bị phần cứng nào đó cắm vào 2 PC 1 cái cài win 1 cái là *nix mà có một OS không thể tự nhận diện được thì tức là khả năng nhận diện của OS đó kém hơn. Nhưng nếu so sánh kiểu này thì chỉ có tính chất tức thời tại thời điểm 2 cái OS đó cùng ra đời mà thôi chứ không thể lấy làm kết quả cho 2 hệ thống OS được. Vì thế có lẽ để so sánh khả năng nhận diện driver của *nix và windows thì cũng như kiểu so sánh xem windows và *nix cái nào hay hơn cái nào đúng không các bạn.

Nếu ai có đóng góp gì thì cứ tự nhiên nha em rất cần smilie .

P/s : luôn luôn lắng nghe, lâu lâu mới hiểu được 1 tẹo (còn hơn không hiểu smilie )

Golden Autumn wrote:
FTP Server hay là Webserver (IIS) vậy bro . Cả 2 tụi nó đều khác nhau mà  


Dĩ nhiên là mình đang nói đến FTP server vì IIS vừa có thể làm webserver vừa có khả năng tạo một FTP server mà. Còn Serv-U FTP Server thuần túy là một FTP server software. Mình chưa có nhiều kinh nghiệm với FTP server nên mới hỏi xem nó có tốt hơn FTP server của bác Bill không (IIS) smilie .
Cài antivirut là một ý kiến hay nhưng mình đang thắc mắc là những phần mềm này có thể detech được mấy "chú" virut này không vì chúng nó không phải là file thực thi mà đã được chuyển thành một dạng file khác chứa "mã độc".

nlfb wrote:
Tớ dùng FileZilla thấy cũng khá ngon, thử xem smilie 


Cái này dành cho windows hay *nix vậy bạn.

Serv-U FTP Server cái này mình cũng thử rùi nhưng nó có good hơn IIS của windows không nhỉ.
Còn tùy vào bạn muốn dùng bản phân phối nào.
Cách tôt nhất là bạn nên truy cập vào trang web của bản phân phối đó và down nó về.
Mình đang làm 1 FTP server trên win2k3 server mình làm với IIS của windows nhưng mình thấy trên internet các software dùng để tạo FTP server có rất nhiều vậy mình nên chọn các soft đó cho FTP của mình hay dùng với IIS trên windows và nếu dùng các soft đó thì nên dùng soft nào.
Mình có một ý tưởng thế này mọi người xem nếu hợp lý thì ủng hộ mình nha :

Ngày nay *nix không còn là thứ quá xa lạ đối với CNTT tại Việt Nam nhưng mức độ phổ biến của nó thì còn quá thấp (hầu hết mọi người dùng máy tính đều xài windows từ gia đình đến công ty và các tổ chức khác) nhưng Việt Nam đã gia nhập WTO tình trạng xài win "lậu" cũng đang là một vấn đề khá khó khăn vì ai chịu bỏ ra vài trăm $ mua bản quyền windows trong khi có thể mua 1 cái đĩa 7-10k ngoài hàng bán đĩa về là có ngay một bản win chạy (giá mua win bản quyền ngang bằng mua 1 cái máy nếu đối với các loại windows "xịn xịn") và giải pháp cho vấn đề này là *nix (vừa free vừa chạy tốt đối với các văn phòng và gia đình). Tuy nhiên việc sử dụng *nix cũng không phải là dễ dàng lắm đối với hầu hết mọi người (kể cả dân IT) vì *nix khác nhiều so với windows mà các khác biệt lớn nhất là phải biết xài command line (cái này coi bộ khó vì những ai xài windows thậm chí còn không biết command line trong windows như thế nào nữa smilie ).

Mình muốn mở rộng cái topic này ra là một nơi để những newbike mới làm quen với *nix (như mình) có điều kiện đưa ra những thắc mắc về những câu lệnh trên *nix bro nào biết thì chỉ giùm để mọi người cùng tiến bộ.

Nếu mọi người đồng ý tham gia thì mình nghĩ cũng nên có một số khuôn khổ để topic không đi sai hướng :

1. Topic này chỉ dành cho những câu hỏi về command line trong *nix không nên đưa những thắc mắc không liên quan đến command line vào (kể cả command line trên các hệ thống OS khác ngoài *nix).
2. Những câu hỏi thì nên rõ ràng dễ hiểu (nêu tác dụng của từng lệnh muốn hỏi).
3. Câu trả lời nên trả lời đúng vào câu hỏi không nên lan man sang những vấn đề khác và nếu có phần mở rộng cho các câu lệnh thì càng tốt.
4. Không spam bài smilie.

Rất mong được sự ủng hộ của các bạn smilie .
Nếu BXP không có licenses thì không thể cho phép máy con nào hoạt động. Sau khi đăng ký xong sẽ có 999 licenses.
Bạn cũng nên check lại xem các hdd ảo trên server xem đã hoạt động tốt chưa.
P/s : bạn có thể đưa ra mô hình boot rom của bạn được không như vậy sẽ dễ kiểm tra lỗi hơn.
Chúng ta đang bàn bạc về khả năng nhận diện driver của windows và *nix đúng như bác FAL nói là :

FaL wrote:
Khả năng nhận driver theo tớ hiểu là khả năng OS tự nhận những phần cứng (kèm theo bộ cài) và cài đặt chúng. 


Nên đặt trọng tâm vào khả năng nhận diên driver chứ không nên sa đà vào bàn luận về chất lượng của từng device hoạt động trên windwos và *nix như thế nào. Còn về phần driver support thì mình thấy windows được support hơn *nix rất nhiều (tất cả các thiết bị hầu như đều có driver cho windows nhưng *nix thì không phải là toàn bộ smilie .
1-0 nghiêng về windows smilie
Các bạn cho thêm ý kiến nào xem windows thắng hay *nix thắng (nhưng không spam nhé smilie ) .
P/s: mọi người đề xuất ý kiến thì nên có thêm dẫn chứng cho ý kiến của mình được khách quan và chính xác nha smilie rất hân hạn được các bạn ghé qua cho ý kiến.
Ai cũng biết việc tìm driver cho bất cứ một thiết bị phần cứng nào trên *nix cũng khó khăn hơn rất nhiều so với trên windows vì ít hãng viết driver cho *nix hơn là windows (hầu như tất cả các hãng sản xuất phần cứng đều viết driver support cho windows).
Nhưng mình muốn hỏi là khả năng nhận diện driver (tự nhận driver) của *nix và của windows thì cái nào hơn (theo như một số người dùng *nix mà mình quen thì đã khẳng định là khả năng nhận diện driver của *nix tốt hơn windows một số khác thì lại phủ định và đưa ra nhận xét ngược lai).
Theo mọi người khả năng nhận diện driver của *nix và windows cái nào hơn smilie .
Bình thường các loại virut đều được viết dưới dạng các file execute (file thực thi) và các con virut này phải được kích hoạt mới có thể phát huy tác dụng được.
Nhưng sau khi bị "dính" nhiều lần các victim đã "khôn ngoan" và cảnh giác hơn nên không "chơi" với các link có chứa các file dạng .exe hoặc .com nữa. Còn những kẻ đi phát tán virut cũng biết cách lừa chúng ta bằng cách đưa các đoạn mã nguy hiểm vào các trang web được ngụy trang một cách khôn ngoan (một tấm thiệp màu mè hay một câu truyện hấp dẫn chẳng hạn) để "dụ" victim kick vào (mà tác dụng của nó không khác gì kích hoạt cái file .exe hay .com kia cả).
Vậy chúng ta có cách nào phát hiện ra dạng virut này không các bạn.
Các bạn cho mình hỏi một chút về các lệnh này mình không thấy có tài liệu nào nói về nó cả :
1- lệnh xem tên hệ thống (linux, unix...) tên phân phối và version của kernel ( mình chỉ biết dùng lênh uname nhưng nó chỉ hiện ra tên OS là linux hoặc unix chứ không hiện thêm gì cả).
2- lệnh xem các tiến trình đang được chạy trên hệ thống *nix
3- xem thông tin về thành phần phần cứng của PC cài *nix
4- còn vài cái nữa mình chưa kịp nghĩ ra khi nào nghĩ được mình post tiếp smilie .
Thân.
Cái này không có chức năng lựa chọn user truy cập và có lẽ chỉ thích hợp với các máy nhiều user (nếu ta thực hiên áp dụng nó trên user nào thì user đó có quyền truy cập) còn nếu là 1 user thì mình nghĩ nó vô tác dụng (vì người nào dùng máy cũng xài 1 user đó mà).
Không biết mình nói có đúng ko nếu sai thì mong mọi người sửa giùm :!smilie .
Code:
C:\Document and Setting\Administrator>ipconfig/renew
Window IP Configuration
An error occurred while renewing interface Local Area Connection 2 :
unable to contact your DHCP server . Request has time out


Đây là cái cần tham khảo
mà mình có nói là DHCP không cấp được IP cho winxp à smilie mình chỉ nói là trong trường hợp này winxp không thể liên lạc được với DHCP server đồng nghĩa với DHCP không cấp IP được cho Local area conection 2 nên nghiễm nhiên là ko thể ra vào nét được (mình nói trong trường hợp cụ thể với lỗi cụ thể bên trên chứ không vơ đũa cả nắm -> bạn nên đọc kỹ trước khi chất vấn).
chức năng này (encrypt contents to secure data) nằm ở đâu các bạn.
Dùng nó thế nào bạn có thể chỉ mình ko.

meomeo_bebong wrote:
trong General : sau khi nhập IP , Netmask , Default Gateway , chon Obitan an IP address automatically và Obitan DNS Server address automatically 


Nhập xong rùi mà còn chọn Obitan an IP address automatic thì thà đừng nhập IP làm chi cho tốn công vì chọn Obitan an IP automatic thì nó lại tự động nhận IP từ model cấp cho windows thui smilie .

meomeo_bebong wrote:
Cách của bạn tớ đã làm rồi nhưng k0 ăn thua . Cuối cùng trong trình thuật sĩ cài đặt đó k0 có nút Next , và bắt tớ Finnish  


Cái này đâu có cần next gì đâu chỉ cần set IP cho nó là ok thôi mà sau khi set IP cho nó xong thì ok và close là xong
Mà bạn làm nó ra sao bạn có thể cho mình xem được không.

Code:
C:\Document and Setting\Administrator>ipconfig/renew
Window IP Configuration
An error occurred while renewing interface Local Area Connection 2 :
unable to contact your DHCP server . Request has time out


Cái này lỗi ở DHCP server , DHCP server không thể cấp IP cho winxp nên không có mạng là chuyện đương nhiên.
Bạn để DHCP trên model hay trên *.nix theo mình bạn nên disable cái DHCP server trên con model đi set IP cho nó = tay sẽ giải quyết được vấn đề này của bạn (không chắc 100% nhưng cũng đến 80% đấy).

Windows nó đã được model cấp IP cho đâu mà đòi vào internet smilie .
Bạn cần chỉnh lại IP của card mạng trên winXP bằng cách sau :
start -> settings -> network connections -> right lick lên biểu tượng "Local area connection 2" chọn use the follwing IP address :
phần IP address gõ : 192.168.1.x ( x= 5 -> 20)
subnet mask : không chỉnh gì cả
defaul gatewa : 192.168.1.1 hoặc 192.168.1.254 tùy model (thường của bọn FTP là 192.168.1.254)

Rùi bây giờ bạn thử vào 1 trang web nào đó xem đã có mạng chưa nếu chưa thì bạn dùng lệnh sau trên cmd : ping 192.168.1.11 -t và ping 203.162.0.11 -t sau đó post kết quả lên cho mọi người biết lỗi để sửa típ.
Gook luck.
 
Go to Page:  First Page Page 2 4 5 6 Page 7 Last Page

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|