banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: ducbinh1986  XML
Profile for ducbinh1986 Messages posted by ducbinh1986 [ number of posts not being displayed on this page: 1 ]
 

hvthang wrote:
Khả năng cao là trong công ty bạn có người đang download quá nhiều, chiếm đường truyền.
Bạn có thể dùng một số phần mềm kiểm soát băng thông để kiểm tra (nếu có máy firewall thì cài lên máy này để kiểm tra) 


Mình cũng nghĩ tình huồng này xảy ra nhưng chả nhẽ ngày này người ta cũng down à?

quanta wrote:
Ngoài việc ping response chậm còn có hiện tượng gì nữa không? Bởi vì ping chậm chưa nói lên được gì nhiều cả.  


Dạ ngoài ra còn có :

- truy cập các ứng dụng mạng khá chậm (ví dụ như gửi thư có đính kèm file, nhận và gửi file qua skype v.v..) mình đã thử test mạng bằng cách thử chơi 1 số game online thì thấy chất lượng rất kém.
- tình trạng bị ngưng kết nối cũng thường xuyên xảy ra, mỗi lần như vậy lại phải tắt model rồi bật lại.

Ngoại trừ những thứ đó mình còn nghĩ đến trường hợp bị hack wifi (nhưng có lẽ khả năng này rất ít vì mình đã filter mac rồi), hoặc là do bên trong nội bộ có người phá phách (cái này mình sợ nhất vì khả năng phòng chống là rất khó khăn do mình chỉ dùng mạng ngang hàng).
Hiện tại mạng ở cty mình gặp phải tình trạng như thế này : những lúc hết giờ làm việc mạng rất ổn định, nhanh và đều (mình sử dụng VNPT khi ping đến 203.162.0.11 reply toàn < 20) nhưng đến giờ làm việc khi tất cả các máy tính conect vào mạng thì ping 203.162.0.11 reply toàn > 300 xen vào đó là những lúc time out. Mình thử ping đến model (192.168.1.1) thì reply rất đều (tất cả < 1). Mình đã thử gọi cho tổng đài thì họ nói tín hiệu mạng của mình bình thường. Mình cũng không nghĩ là do mạng của VNPT (vì hết giờ làm mạng rất nhanh và ổn định). Mình nghĩ mạng LAN của cty mình có vấn đề.

Cty mình có khoảng 20 máy sử dụng đường truyền 3mb của VNPT. Giờ mình muốn kiểm tra hiện trạng mạng của cty mình như thế nào để còn có phương án khắc phục (tình trạng này mới xảy ra khoảng 2 tháng trở lại đây ngày trước thì không bị). Mọi người cho mình hỏi có cách nào kiểm tra tình hình hoạt động của mạng LAN được không? Như tình hình này của mình thì vấn đề nằm ở chỗ nào?
Em xin lỗi đã sử dụng từ hơi không chính xác ạ. Em xin đính chính lại cái yêu cầu thứ 2: chỉ cấm các user ghi dữ liệu lên ổ đĩa local (D hoặc E ...) còn việc đọc dữ liệu thì các user thoải mái.

1661 wrote:
Có thể :

- cấm end-user ghi vào ổ D:, E:, ... trừ ổ System (Csmilie
- cấm end-user ghi data lên desktop
- Map lại My Document sang ổ đĩa mạng
- Mỗi user tạo 1 thư mục chia sẻ riêng (profile riêng) trên file server
- Dùng NTFS để phân quyền 


Bác 1661 cho em hỏi nếu theo phương án của bác thì phải làm trên từng pc chứ không thể sử dụng Group Policy của winwk2 được ạ?

quanta wrote:
File Server Resource Manager  


Cái này có sẵn trong winserver hả bác hay phải cài thêm ạ?
Hiện tại mình đang có nhu cầu xây dựng một cái máy chủ file với mô hình như thế này:
- client làm việc , sử dụng và lưu dữ liệu ở các thư mục trên máy chủ (full control như là ổ đĩa của mình). Mỗi người sẽ có một thư mục riêng của mình ở ổ cứng vật lý của máy chủ và được phân quyền chặt chẽ.
- client không được quyền sử dụng các ổ đĩa local trên máy tính (các ổ đĩa vật lý - mục đích và tập trung dữ liệu trên máy chủ)
- cấu hình bảo mật cho việc dữ liệu của từng client : thư mục của ai thì chỉ người đó được truy cập và sử dụng dữ liệu của mình những người khác không được truy cập ngoại trừ admin.

Mọi người cho em hỏi một số vấn đề
1- có thể thiêt lập một mô hình như trên không?
2- thiết lập cụ thể ra sao ạ?
3- có cần hỗ trợ của phần mềm không hay chỉ cần file server của winserver 2003.

P/s : em sử dụng windows server 2003 ạ.
Vậy nếu sau khi cài đặt xong windows chúng ta có thể chuyển đổi giữa 2 mode này không?
Khi cài winserver 2003 mình thấy có mục lựa chọn là per server và per device or per user mình không biết là nên chọn mode nào. Mô hình mình sắp xây dựng chỉ là quy mô vừa vừa bao gồm 1 server và khoảng 50 client. Có người khuyên mình nên chọn per server (với thông số< 100) để không phải lo chuyện bản quyền chuyện này có thật không?

HiTnRuN wrote:

Run KK347.exe, cập nhật các bản vá lỗi là ok
 


Bạn có thể chỉ mình những bản vá lỗi để ko bị lây nhiễm configker không?
@HiTnRuN : Mình cài KIS vào và phát hiện ra máy mình bị attack từ những IP trong mạng LAN. Sau đó mình kiểm tra lại các máy đó thì có báo con virut là X mình sinh nghi nên vác mấy phần mềm ra quyét thì phát hiện ra configker.

@tmd : Thank bác em đang test. À cho em hỏi chút nữa là nếu không sử dụng mật khẩu thì có ngăn chặn dc configker không bác (vì cơ quan em chủ yếu toàn những người amater về máy tính nên em không đặt mật khẩu máy nào cả vì sợ sẽ khó khăn trong việc sử dụng của mọi người)?
Mạng công ty mình có tất cả hơn 30 máy tính dùng mạng ngang hàng (LAN). Một số máy ở công ty mình đã cài KIS (bản quyền) nhưng một số máy thì do cấu hình hơi thấp nên không cài được. Tình hình là mạng của công ty mình dính khá nhiều virut nhưng nặng nhất là con configker, mình đã tiến hành cài đặt lại nhưng cứ cài xong là chỉ vài hôm là lại phát hiện ra virut (có thể nó lây qua mạng LAN trong quá trình mình cài đặt). Mình đã thử vài cách (như ngắt kết nối mạng trước khi cài phần mềm diệt virut, sử dụng phần mềm "sạch" trên đĩa CD cài để tránh virut, không cắm USB và các thiết bị lưu trữ có khả năng lây nhiễm v..v..) nhưng kết quả vẫn không khả quan hơn.

Mọi người tư vẫn giúp mình xem có biện pháp giúp mình khắc phục vấn đề này với nhé (mình không thể cài lại toàn bộ máy cùng lúc được vì mọi người còn phải làm việc). Và cách kiểm tra xem các thiết bị phần cứng khác (như switch, model v..v..) có bị dính virut không? Cách diệt ntn?

Bạn xem bằng phần mềm này nè rất chi tiết đó bạn : CPUZ

http://www.cpuid.com/cpuz.php

Còn có phần mềm này nữa khá hay mình hay dùng để tìm driver cho máy: everest ultimate có thể down về tại 9down.com

Thân.
Em gửi các bác thông báo lỗi khi không in được :
















@maithangbs : Em không tìm được cái autodisconnect bác ạ. Em vào regedit rồi ctrl + F để seach nhưng không tìm được khóa đó.
@quanta :
- Trên PC 1 cắm máy in : em cài máy in bằng đĩa đi kèm theo máy của nhà sản xuất rồi share cái printer đó.
- Trên các PC trong mạng Lan : em add máy in bằng cách như sau start -> setting -> printers and faxes -> Add a printer -> a network printer, or a printer attached to another computer -> Browse for a printer (rùi nó có 1 cái list những máy in chia sẻ em chọn máy in trên PC 1) -> Finish.

Còn lỗi khi không in được thì mai em chụp hình em gửi lên cho bác (đại khái em tạm dịch thì nó kêu phải kiểm tra kết nối mạng hoặc add lại máy in ).
Số là em setup một mạng LAN đơn giản mô hình chỉ có thể này : Model <-> Switch <-> PC (khoảng 10 PC sử dụng DHCP của Model để cấp địa chỉ IP).
Khi setup xong em cài máy in qua mạng Lan để mọi người cùng in, lúc đầu thì in khá ok nhưng chỉ vài ngày sau có máy in được, có máy không in được. Sau đó khởi động lại hoặc để 1 lúc thì nó lại in được hoặc là phải set ip tĩnh rồi mới in được (nhưng đôi khi set ip tĩnh cũng ko in được).

Em không hiểu cái lỗi này là do đâu mong mọi người giúp đỡ (PC cắm máy in vào có cái KIS 2010).
Theo như mình nghĩ thì bạn đã ghost image to disk nên mới gặp tình trạng này. Còn về cách khắc phục thì mình có ý như sau:
- nếu dữ liệu trên ổ cũ không quan trọng bạn dùng đĩa Hirrent's boots chọn PQmagic rùi xóa cái partition đó đi, tạo lại partition theo ý bạn.
- nếu dữ liệu trên ổ cũ quan trọng thì bạn nên xài Getbackdata khôi phục dữ liệu trên ổ cũ rồi làm như cách bên trên (Getbackdata có sẵn trên đĩa Hirrent's boots bạn có thể xài lun).

Goodluck.
Mình đang học hệ điều hành máy chủ các bạn cho mình hỏi một chút :
windows có hệ điều hành windows server dành cho máy chủ (2000, 2003, 2008) vậy linux và unix có những phiên bản nào dành cho server.
Mình chỉ biết có redhat, FreeBSD và suse là các OS linux server
còn những phiên bản nào khác mọi người chỉ giùm mình với.
Thanks.
Bạn nào có code của chương trình phân tích cú pháp bottom-up ko cho mình xin với (viết = C hoặc Java càng tốt) mình đang cần
Cảm ơn các bác trước.
Web của mình tạo ra chủ yếu để học hỏi cách xây dựng máy chủ và làm quen với quản lý 1 web server.
Mình vẫn chưa nắm rõ những mod và công dụng của các mod trên apache, bạn có thể cho mình vài vi dụ được ko??
Mình đang cấu hình 1 home server (dùng làm webserver) sử dụng apache, mình đã add mod security vào nhưng mình thấy trong file httpd.conf còn khá nhìu mod chưa dc enable (vẫn còn dấu # phía trước nó).
Mình muốn hỏi mọi người trong 1 apache thì cần enable những mod nào để phục vụ cho máy chủ web một cách thuận lợi và an toàn hơn.
Thank for all.
P/s : mình dùng winserver 2k3 chứ ko xài *nix các bạn à
ĐAng hỏi CSDL sao lại nhẩy sang public web thế bạn.
Bạn dùng hosting nào (home host hay mua host) nếu mua host thì bạn liên hệ với bọn bán host sau đó change dns tại nơi mua domain về host đó còn nếu dùng home host thì cài đặt 1 webserver lên đăng ký 1 acc trong zone edit rùi change dns về máy bạn (nhớ NAT và forward về port 80 trên model).

enn3exlibs wrote:
chài...như thế này:
client <===> router (NAT) <===> bên ngoài
TH1: packet đi từ client đến router, router thay thế địa chỉ của client bằng địa chỉ của public của nó( do isp cugn cấp) và gởi packet đi ==> NAT

mail server <===> router( port forwarding) <===> bên ngaòi
web server
TH2: packet từ bên ngoài đến router, router kiểm tra số port, port = 25 --> forward đến mail server, port = 80 --> forward đến web server ==> port forwarding



 


OK thanks enn3exlibs, conmale, quanta mình đã hiểu roài.

maithangbs wrote:

tmd wrote:
Chép 500MB dữ liệu vào để kiểm chứng, đem cái usb đã chép dữ liệu đó sang một PC khác để kiểm tra.  

Đã chép bộ cài đặt office 2003 (Dung lượng 400MB), chép xong kiểm tra lại báo còn trống hơn 100MB smilie
Đã dùng bộ cài đặt đó để cài vào máy khác. OK
@ducbinh1986: - Down chương trình chính hãng để format
- Dùng Computer Management của WinXP xóa partition đó đi, sau đó lập lại.  


Down chương trình chính hãng để format ở đâu vậy bạn, mình seach google mà ko thấy cái trang chủ của jorg đâu cả.
Mình dùng Computer Management để làm đủ trò mà vẫn ko ăn thua.
Mình nghe nói có thể dùng firmware để update cho nó mà ko biết tìm firmware của jorg ở đâu cả.
Mình có 1 cái USB cũng như vậy dung lượng của nó là 512MB sau 1 thời gian dùng và "nghịch" ko hiểu sao nó lên tận 3.98GB (nhìn phê lòi mắt) nhưng khổ nỗi chỉ cần copy 1 lượng dữ liệu cỡ chục MB là tịt (ko thể copy cái gì > 10MB).
Mình đã thử rất bằng nhiều cách (usb format, format = windows....) mà nó vẫn nhận đủ 3.98GB -> pó tay. Thậm chí còn xài cả Tools trong hiren's boots mà vẫn như vậy.
Có ai biết cách khắc phục cho nó về đúng dung lượng 512MB như cũ thì chia sẻ cho mình với.
P/s: cái USB của mình là hàng Job (Trung Hoa chính hiệu) smilie .

vnquest wrote:
Cảm ơn bạn.
Mình đã kiểm tra kỹ các port Ethernet rồi, ko cái nào còn sống cả, chúng tối om luôn.
Điều quan trọng là USB Port còn hoạt động tốt, do vậy mình đã tạo một Network Bridge giữa USB Card & cái NIC có sẵn trên main. Thêm một câu hỏi nữa, vậy có thể chia cái cổng USB này giống dây cáp mạng bình thường ko. Chứ cứ bật máy thế này chết tiền, mấy nghìn một số điện cơ mà.  


Câu trả lời là có.
Có 1 thiết bị chia được cổng USB từ 1 cổng thành 3 cổng. Giá của nó cũng ko đắt lắm đâu. Test với usb thì ok nhưng chưa test với model bao giờ.
Bạn xài rùi cho kết quả để anh em biết nha smilie .

enn3exlibs wrote:
cơ chế thì giống nhau, nhưng NAT xảy ra phía client, port forwarding xảy ra phía server, số port không được chuyển dịch mà được truyền tiếp(forward) đến host trong mạng riêng.




 


Bạn có thể nói rõ hơn 1 chút dc ko?

conmale wrote:

NAT: đi ra.
Reverse NAT (port forwarding): đi vào.
 


Cụ thể là cái gì đi ra và cái gì đi vào hả bác.

quanta wrote:

ducbinh1986 wrote:
Mình gặp khá nhiều 2 khái niệm này nhưng hơi khó để phân biệt giữa chúng với nhau. Mọi người có thể giúp mình phân biệt được không smilie  

NAT: http://en.wikipedia.org/wiki/Network_address_translation
Port forwarding: http://en.wikipedia.org/wiki/Port_forwarding

Nôm na thì:
NAT (Network Address Translation): là một kỹ thuật re-writing địa chỉ IP nguồn hoặc đích của các gói tin khi chúng được vận chuyển qua Router/Modem/Firewall
Port forwarding: là quá trình chuyển một port cụ thể từ một node mạng này sang một node mạng khác, nó cho phép một user bên ngoài có thể truy cập vào trong LAN bằng cách sử dụng chính port đó thông qua Router/Modem/Firewall đã enabled NAT. 


Như vậy 2 kỹ thuật này là hoàn toàn khác nhau phải ko bác smilie .
NAT làm việc với địa chỉ của các gói tin.
Forward làm việc với port.
Vậy khi mình muốn public 1 cái gì đó ra ngoài (web,FTP, mail....) thì mình phải sử dụng cả 2 kỹ thuật này đúng ko ạ.
Mình gặp khá nhiều 2 khái niệm này nhưng hơi khó để phân biệt giữa chúng với nhau. Mọi người có thể giúp mình phân biệt được không smilie
Pass để giải nén là gì hả bạn mình dùng pass : Prinks mà ko dc.
Bạn cho mình hỏi nếu dùng làm FTP server thì hay dùng soft nào cho ổn định và bảo mật tốt nhất.
Thank
Theo mình có 1 trong 3 nguyên nhân dẫn đến tình trạng của bạn
1- Do USB của bạn có vấn đề (kiểm tra bằng cách cắm sang 1 PC nào đó đang chạy ngon lành)
2- Do chân cắm USB trên main của bạn có vấn đề.
3- Do windows của bạn bị lỗi (chỉ cần cài lại là ok).

Bạn kiểm tra xem do lỗi gì (có 1 phép thử hay nhất là cắm 1 cái usb ngon lành vào máy bạn và cắm cái usb mà bạn nghi bị hỏng sang 1 máy khác).
Nên thử 2 hoặc 3 cái cho chắc ăn.
À mình quên ko hỏi bạn cắm USB ở đằng sau main hay ở đằng trước nếu cắm ở đằng trước thì rất có khả năng là dây cắm của bạn bị nhầm (trong trưòng hợp này tốt nhất đừng thử cắm cái USB nào vào trước khi cắm đúng nếu ko sẽ phải nói lời vĩnh biệt với cái USB của bạn đấy).
Cho mình hỏi trang web này sử dụng cái gì để kiểm tra 1 ID nào đó online, offline, Invisible.., ID đó là main ID (nick thật) hay profile (nick ảo).
Nó có sử dụng phần mềm ko hay nó truy vấn trực tiếp trên yahoo.
Có phần mềm nào có thể làm dc việc này ko (nếu có thì các bác cho link nhé).
 
Go to Page:  2 3 4 Page 5 Last Page

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|