banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: ducbinh1986  XML
Profile for ducbinh1986 Messages posted by ducbinh1986 [ number of posts not being displayed on this page: 5 ]
 
Nếu máy bạn đã nhiễm Virut thì có quét virut = cái gì cũng rất khó phát hiện.
Có 1 cách kiểm tra xem máy có nhiễm virut ko là bạn vào tool -> option xem cái folder option nó có bị mất ko (hoặc nếu nó có thì thử show file hidden lên xem có dc ko) nếu ko có thì tức là bị nhiễm virut. Còn nếu bị nhiễm thì tốt nhất bạn nên cài lại win (phương án tối ưu nhất).
Sau khi cài lại mà nó vẫn bị thì bạn cần xem lại phần bios xem có lỗi ko, nếu ko có lỗi thì bạn kiểm tra lại phần cứng (kiểm tra cái nguồn đầu tiên nha bạn).
Kiểm tra lại đi rùi post kết quả nha.
Mình đoán nó là card onboard vì dòng sau :

Code:
converter : internal.


Nếu nó là card rời thì mình nhầm.
Đâu chỉ cài card màn hình là đủ.
Bạn phải cấu hình cho nó nữa (độ phân giải, tần số rung...) cho phù hợp mới dc.
Theo mình bạn nên chỉnh lại tần số rung cho màn hình cho phù hợp nếu 75 ko dc thì set nó lên cao hơn ( 80 - 100) hoặc giảm đi (tuỳ theo mà hình của bạn) và phải chỉnh từ từ đừng chỉnh quá nhiều.
Còn nếu vẫn ko có tiến triển thì bạn nên kiểm tra lại card màn hình của bạn (cái của bạn onboard để kiểm tra tốt nhất bạn thử mượn 1 cái VGA rời của bạn bè cắm vào xem sao và nhớ cài driver cho nó đầy đủ).
Chúc bạn sớm xử lý dc cái VGA của mình.
Tốt nhất bạn nên kiểm tra xem tại máy 1 của bạn webserver chạy đã "ngon" chưa bằng cách nhập địa chỉ http://localhost vào IE (trên máy 1) xem nó báo cái gì.
Sau đó thì hãy nghĩ đến chuyện thử nó trong mạng lan.
PQ magic có thể ko xài được thì bạn thử xài Paragon manager server xem có có thể deteck và chỉnh sửa những HDD có lỗi mà PQmagic ko thể tác động dc (có trong đĩa hiren'sboot các phiên bản).
Theo mình với giá 6 triệu bán nên chọn 1 con PC với mo cũ (sẽ tiết kiệm dc đến gần 1 triệu so với mo mới) còn lại thì chọn cấu hình như sau (đây là ý kiến cá nhân của mình):

- Main : chọn 1 con thuộc dòng trung bình (chipset khoảng 945 đến 946 có support core 2 duo, ram bus 667 hoặc 800 nên kiếm con nào có 4 chân ram là good nhất, có VGA onboard để đỡ chi phí cho VGA rời) -> theo mình nên chọn em GA 946-gm ds2 là mĩ mãn nhất (giá con này ở HP là $85)
- HDD : chọn 1 em sata II 80Gb hoặc 160Gb (8Mb cache) giá từ $49 - $59.
- Ram : 1Gb kingston hoặc kingmax (có đk thì lên 2GB càng tốt).
- Chip : chọn 1 em dual-core E 2160 hoặc E 2180 nếu ko có thể chơi Pen D 930 cũng ổn.
- phím - chuột - case - cd rom : chọn hàng cùi cùi cho rẻ.
- Nguồn : cái này khá khó khăn nếu mua 1 em quá ngon thì giá cao quá nếu cùi cùi thì mạy chạy ko ổn lắm. Có lẽ nên mua 1 con khoảng 500W (màn hình cắm ổ riêng ko nên cắm chung với cây) nếu có xiền thì làm 1 em cooler master nếu ko dùng Hunkey hoặc Orient cũng dc (sau này nên sắm 1 em cục cục 1 chút cho máy chạy ngon).


omega88 wrote:
Vậy bây giờ mình phải mua bus 533 hoặc 400 à
Nếu mua bus 800 có được không ? 


Bạn thích mua buss bao nhiêu chả dc smilie . Chỉ mỗi tội khi cắm vào main của bạn thì nó chỉ nhận ram đó với buss tối đa là 533 mà thôi cho dù ram của bạn buss 800.

Muốn xài dc ram có buss cao (> 667) thì main của bạn phải support bus ram cao bằng (hoặc hơn).
Chúng ta bàn bạc vấn đề chính của topic này đi nào.
Cái lỗi của bạn mình cũng mới gặp lần đầu (mới nghe lần đầu thì chính xác hơn).
Mình mới gặp 1 con hdd cũng trong tình trạng tương tự nhưng ko phải do hdd mà do phần mềm cài trên cái os đó (notron goback) mình ko thể nào crack pass của nó được , cài lại win ko được pqmagic cũng ko xong, dm và các phần mềm có cho phép chỉnh sửa partition hay tác động lên hard disk đều ko thể làm gì được nó (nó báo deteck thấy goback nên ko cho làm gì tiếp). Còn trường hợp của bạn thì đúng là chưa gặp lần nào. Bạn cho hỏi khi cắm hdd khác vào máy bạn nó có bị tình trạng trên ko (hoặc cắm usb vào chẳng hạn thì dữ liệu trên cái usb đó có bị trở về tình trạng ban đầu sau khi thay đổi dữ liệu trên nó ko).
Nếu ko muốn cài phần mềm bạn có thể kiếm 1 cái đĩa Hiren boots sau đó vào PC check để lấy tên của card âm thanh.
Việc còn lại là download cái driver đó về cài là xong
tham khảo các site download driver : google.com , driverguide.com, download.com , 9down.com ....
Good luck
192.168.0.1 là IP defaul và không phải là IP của webserver
IP webserver chính là IP cái PC mà bạn setup webserver lên đó.
Còn mấy cái khác bạn chọn ok roài
Hơn nữa khi bạn config xong không cần resert model đâu chỉ cần add host là được ngay mà.
Để kiểm tra cho chắc ăn tốt nhất là bạn nên check kỹ webserver chạy trên localhost ngon lành sau đó nhờ 1 người bạn ở bên ngoài connect tới webserver của bạn để thử.
Chúc bạn sớm thành công.
To : canh_nguyen,mR.Bi
Các bạn không nên khích bác nhau làm mất đoàn kết trong HVA. Bài re nên mang tính xây dựng hơn là việc khích bác và thách đố nhau.

Theo mình mỗi 1 cách mã hoá thì đều có 1 cách để giải mã (Ion Cube và Zend đều có một bộ giải mã đi kèm với bộ mã hoá của nó và ai muốn đọc được đoạn code mà chúng mã hoá thì đều phải có bộ giải mã đó).
Còn việc tự viết ra một hàm (hoặc 1 cái gì đó tương tự có chức năng mã hoá) cho riêng mình thì càng tốt (trên phương diện bảo mật) nó sẽ mang đậm "phong cách" của tác giả và cũng khó bị de code hơn (vì chỉ mình hiểu rõ về nó smilie ).
Theo như mình thấy thì Zend và Ion Cube là 2 phần mềm để mã hoá php rất được ưa chuộng hiện nay, khá an toàn cho các Web viết = php (tuy nhiên giá của chúng nó chả đáng được ưa chuộng một tí nào cả smilie ).
"Nghẽn cổ chai" không hẳn là trường hợp dữ liệu ko vào đủ cho CPU xử lý. Có người định nghĩa nó như

- trong cái máy có nhiều thành phần: CPU, Ram, HDD, Video card....
- mỗi cái có tốc độ mạnh yếu khác nhau
- khi cùng giải quyết 1 vấn đề, từng cái làm phần việc của mình
- nếu có 1 bộ phận yếu, toàn bộ hệ thống sẽ bị chậm theo vì phải chờ đợi cái bộ phần yếu đó giải quyết xong phần việc của mình -> nghẽn cổ chai tại đây.

Giải thích khái niệm "nghẽn cổ chai": cái chai đựng nước nếu đổ nước ra hoặc rót nước vào thì tốc độ đổ/rót nước là do cái cổ chai quyết định. Nếu bỏ cái cổ chai đi thì công việc sẽ nhanh hơn nhiều. Như vậy trong toàn bộ cái chai thì cái cổ chai đóng vai trò kìm hãm sự rót/đổ nước -> gọi là nghẽn cổ chai

Còn cụ thể thì còn phải xem hệ thống của nó thế nào đã (xem cái thành phần của máy chạy có "ăn rơ" với nhau ko).
Ko bit cái này có sai ko nếu nó sai thì mong các bạn góp ý.

nguoididingoaipho wrote:
Cho e hỏi luôn, sự khác biệt giữa CPU cho desktop và CPU Xeon cho server. Thanks 


Cái này có lẽ nên tạo một topic mới vì nó không liên quan gì đến dual core, core 2 duo, và core duo

neo_hack wrote:
Core 2 Dual là CPU nào : chắc là nhầm với Core 2 Duo rồi  


Nhầm ở phần tiêu đề đã sửa smilie.

IQ wrote:
Cho mình hỏi sự khác biệt giữa 3 dòng Core Duo, Core 2 Duo và Dual Core. Thx. 


Mọi người xem qua bài viết này để có thêm thông tin:

SỰ KHÁC BIỆT GIỮA CÁC CPU CORE 2 DUO, PENTIUM D VÀ PENTIUM DUAL-CORE

Gần đây Intel đã đưa ra thị trường một phiên bản CPU mới cũng sử dụng kiến trúc lõi kép nhưng không phải là Pentium D hay Core 2 Duo, đó là Pentium Dual-Core E2140 và E2160. Nhiều khách hàng và bạn đọc website đã nêu câu hỏi so sánh về 3 dòng
Để hiểu rõ hơn, trước hết chúng ta cùng nhớ lại một số khái niệm công nghệ của Intel
1. Intel Wide Dynamic Excution: Cho phép CPU có thể thực thi đồng thời 4 lệnh trong một xung nhịp đồng hồ so với 3 lệnh trước đây.
2. Intel Smart Memory Access: Dữ liệu trong bộ nhớ, các lệnh thực thi và các truy xuất sang bộ đệm được tối ưu hóa ở mức cao nhất để giảm tối đa độ trễ của bộ nhớ.
3. Intel Advanced Smart Cache: Các nhân sẽ dùng chung bộ đệm L2, giảm thiểu thời gian nạp cache do hiện tượng nạp cache 2 lần trên hai cache đã được loại trừ và dung lượng hữu dụng của cache sẽ được tối ưu.
4. Intel Advanced Digital Media Boost: Các lệnh thực thi cho các ứng dụng đồ họa và âm thanh được cải tiến mạnh mẽ.
5. Intel Virtualization Technology: Công nghệ ảo hóa cho phép giả lập một computer thứ hai trong cùng một computer vật lý.
Dòng Core 2 duo : áp dụng tất cả các công nghệ trên (trừ dòng E4xxx)
Dòng Dual core : áp dụng các công nghệ từ 1 đến 4
Dòng Pentium D : chỉ áp dụng một số công nghệ 5 còn ko áp dụng các công nghệ từ 1 đến 4


Với cách nhìn nhận của người sử dụng thuần túy ta còn thấy
- Pentium D có mức tiêu thụ điện năng lớn hơn rất nhiều so với của Core 2 Duo và Pentium Dual - Core (95w so với 65w), cũng có nghĩa là computer sử dụng vi xử lý Core 2 Duo hoặc Pentium Dual-Core sẽ êm và mát hơn so với Pentium D khi vận hành
- Bus hệ thống tối đa của Pentium D và Pentium Dual Core là 800MHz, của Core 2 Duo là 1066MHz
- Cache L2 của Pentium Dual-Core là cache share nhưng chỉ có 1MB, của Pentium D và Core 2 Duo là 2-4MB
Tóm lại: mặc dù không có được sức mạnh như Core 2 Duo nhưng Pentium Dual-Core đã được tích hợp khá nhiều công nghệ đã sử dụng cho Core 2 Duo, có thể nói đó là một phiên bản CPU có mức hiệu năng khá mạnh và có mức giá dễ chấp nhận với đại đa số người dùng.


Theo ý kiến của mình cả 3 dòng này đều giống nhau ở điểm chúng đều là 2 nhân (đều mang đặc điểm của kiến trúc vi nhân dual-core)
Dòng Pentium D khác với 2 dòng core duo và core 2 duo ở điểm Pen D chỉ có 1 nhân thật nhân còn lại là nhân ảo (logic) nằm chung trên 1 bản mạch. Còn core duo và core 2 duo thì có 2 nhân thật (2 dòng core duo và core 2 duo gần giống hệt nhau dòng Pen D thì khác hẳn so với 2 dòng core duo và core 2 duo).
Khác biệt thứ 2 là về bộ nhớ cache của 2 dòng Pen D, core duo và core 2 duo : dòng Pen D có bộ nhớ cache riêng biệt cho từng nhân (như vậy sẽ xảy ra tình trạng phải chuyển đổi dũ liệu giữa 2 bộ nhớ cache L2 -> mất thời gian và giảm hiệu năng của CPU( còn core duo và core 2 duo thì sử dụng chung bộ nhớ cache L2 (2 nhân dùng chung bộ nhớ đệm nên sẽ không phải chuyển data sang cho nhau khi sử lý).
Dòng Core duo và Core 2 duo sử dụng thêm 1 số công nghệ sản xuất mới như bạn neo_hack và bài viết trên đã nói đến.

KL : 2 dòng core duo và core 2 duo không khác nhau là mấy còn dòng Pen D thì khác hẳn so với 2 dòng còn lại.

P/s : em xin thêm 1 thông tin nữa là dòng Pen D chạy hay gặp tình trạng "nghẽn cổ chai" còn dòng core thì không còn tình trạng này nữa.[img]
Những bài viết này trang bị cho người đọc những kiến thức cơ bản về công nghệ Pentium 4 , BXL Celeron, Pentium 4 Extreme Edition, Pentium D , kiến trúc core , Intel Core 2 Duo, Core 2 Extreme. Nhưng lại không giải đáp được những thắc mắc của mình.

Theo như kiến thức mình thu được sau khi đọc các bài viết trên thì CPU dual core là chip lõi kép (hai lõi trên 1 CPU trong đó có 1 lõi vật lý và một lõi logic) còn core 2 duo là BXL có 2 nhân vật lý trên một CPU (dòng pentium D và core 2 duo thế hệ thứ nhất sản xuất trên cùng công nghệ 65nm).

Code:
Intel Core 2 Duo E6850 - 2x3.0 GHz - 4MB - 64 bit - bus 1333MHz - SK 775

Con này thì khỏi nói nhìn cái tên là bít nó có 2 nhân thật.

Còn 2 con này

Code:
Intel® Pentium® D 3.0GHz 4MB cache Bus 800MHz LGA775 (D925/D930)


Code:
Intel® Pentium® DUAL CORE 2x2.0GHz 1MB cache Bus 800MHz LGA775 (E2180)


Mình không hiểu chúng khác nhau ở điểm nào về kiến trúc nhân của nó. Tại sao CPU2180 lại là 2x2.0 mà D 925 chỉ là 3.0 (nếu hiểu theo thông số ghi trên thì CPU E 2180 lại có 2 nhân thật trong khi dual core sản xuất trên công nghệ chip lõi kép chứ không phải là đa nhân).

Xin hỏi thêm bus hệ thống của 2 CPU trên chia sẻ cho các nhân thế nào (dùng chung hay chia sẻ cho mỗi nhân một nửa) và bộ nhớ đệm L2 cache được phân bổ ra sao (các nhân dùng chung bộ nhớ đệm hay L2 cache được chia đôi cho mỗi nhân).

Cám ơn mọi người đã quan tâm đến topic này smilie .
Nếu muốn xài linux cho máy ảo thì lời khuyên tôt nhất cho bạn là nên xài Vmware chứ đừng xài Vitual PC (đó là theo kinh nghiệm của mình) vì VMware support rất tốt cho linux chứ ko như thằng Vitual PC chỉ Support cho Windows (vẫn có thể cài được linux trên vitual pc nhưng chạy rất chán).
Vitual PC thì được cái khá nhẹ không tốn tài nguyên hệ thống nếu để thực hành windows thì ko ai bằng nó smilie.
Em không rõ lắm sự khác biệt giữa những dòng CPU sau :

Code:
Intel® Pentium® D 3.0GHz 4MB cache Bus 800MHz LGA775 (D925/D930)
Intel® Pentium® DUAL CORE 2x2.0GHz 1MB cache Bus 800MHz LGA775 (E2180)
Intel Core 2 Duo E6850 - 2x3.0 GHz - 4MB - 64 bit - bus 1333MHz - SK 775


Khác biệt giữa chúng về số lượng nhân (logic và vật lý) đường truyền dữ liệu (bus) và bộ nhớ đệm (cache) trên từng CPU như thế nào.
Code:
Intel® Pentium® D 3.0GHz 4MB cache Bus 800MHz LGA775 (D925/D930)
Intel® Pentium® DUAL CORE 2x2.0GHz 1MB cache Bus 800MHz LGA775 (E2180)


2 con này đều là dual core vậy chúng khác nhau ở điểm nào (về thông số của tốc độ).

Bác nào biết kỹ thuật mã hóa code dành cho PHP thì cho mình xin chút kiến thức nhá mình chỉ biết một phần mềm là Zend của bọn Zend là chuyên dùng cho việc mã hóa code PHP thôi.
Bạn có thể sử dụng www.Zoneedit.com là một DNS server trung gian nó sẽ giúp bạn public web ra ngoài mà ko cần tài khoản dyndns.
Ngoài public web nó còn có thể public cho cả FTP và mail server nữa. Chi tiết bạn tìm hiểu nhé nếu có khó khăn thì hú tiếng mình gửi cho bài hướng dẫn ( hú -> học của bác doikengheo ko bít có bị dính phần bản quyền không nhỉ smilie ).
Em làm được FZ rùi đã download, upload, change ....
Chỉ có điều chưa làm được cho Anonymousdy thui smilie.

BulletProof FTP Server em sẽ tìm hiểu sau có gì ko làm được em sẽ hú bác doikengheo. Cảm ơn bác về sự giúp đỡ tận tình của bác.

P/s: Làm xong mấy cái FTP này khéo mình thành vượn cũng nên smilie .
Mình gặp cái khái niệm Delicated server trên mấy trang cho thuê host và chỉ có một khái niệm chung chung nó là "Server riêng" (tạm dịch ra tiếng việt). Ai biết về nó thì cho mình một chút kiến thức tổng quan về nó nhé.
Ví dụ như :
- Khái niệm Delicated server
- Tác dụng của nó
- Vai trò của nó
- Ứng dụng của nó
- v..v..

Nếu các bạn có tài liệu hay sách vở gì về nó thì cho mình nhé (Tiếng anh và tiếng việt đều ok nhưng đừng cho tiếng Iran, Ả rập, Nga , Ixaren nhé smilie ).
Cảm ơn các bạn rất nhiều.
Nhung em muốn hỏi là thiết lập trên user nào (vì các quyền trên sẽ được thiết lập mỗi khi mình tạo một user). Còn user anonymously lại là một user đặc biệt. Cái em quan tâm là thiết lập quyền cho user này ra sao (user này mình phải tạo hay nó có sẵn trên FTP server).
Thank.
Mình không biết là FTP có 2 mode như thế. Nhưng mình đã xem rất kỹ trong phần setting của FileZilla rồi không có mục nào để chọn mode cho FTP cả (chỉ có mỗi một mục là Passive mode setting thôi).
Vậy nếu mình muốn cho anonymous truy cập vào FTP của mình thì mình sẽ phải cấu hình làm sao (tạo một account có tên là anonymous à).

281 wrote:
Bồ đã có mở "đủ" cổng chưa?  


"Đủ" là bạn muốn mình mở mấy cổng
FTP thì chỉ cần mở cổng 21 thôi chứ còn mở thêm cổng nào nữa.
Cái này là hướng dẫn cài đặt driver của card mạng Realtek RTL8169/8110 Family Gigabit Ethernet NIC mà. Minh thấy nó không liên quan nhiều lắm tới vấn đề nhận diện phần cứng.
Thank for help smilie .
Mình làm 1 cái FTP server dùng FileZilla (FileZilla_Server-0_9_24). Mình đã làm thành công trên localhost. Sau đó mình public ra ngoài và cũng truy cập được từ bên ngoài (mình dùng cmd để truy cập đến FTP củ mình ftp xxx.xxx.xxx.xxx ).
Nhưng sau khi truy cập vào được (FileZilla đã xuất hiện kết nối với địa chỉ IP là máy mình dùng để truy cập) nhưng sau đó mình không thể thực hiện được bất kỳ một lệnh nào trên đó cả CD : ls, delete,get... (thực ra vẫn dùng được lênh quit ngon lành smilie ).
Trên FileZilla trên server nó xuất hiện thông báo này ngay sau khi mình thực hiện bất kỳ một lệnh nào :

Code:
(000028) 11/24/2007 10:05:06 AM - (not logged in) (xxx.xxx.xxx.xxx)> USER ducbinh
(000028) 11/24/2007 10:05:06 AM - (not logged in) (xxx.xxx.xxx.xxx)> 331 Password required for ducbinh
(000028) 11/24/2007 10:05:07 AM - (not logged in) (xxx.xxx.xxx.xxx)> PASS
(000028) 11/24/2007 10:05:07 AM - ducbinh (xxx.xxx.xxx.xxx)> 230 Logged on
(000028) 11/24/2007 10:05:46 AM - ducbinh (xxx.xxx.xxx.xxx)> PORT 127,0,0,1,5,139
(000028) 11/24/2007 10:05:46 AM - ducbinh (xxx.xxx.xxx.xxx)> 200 Port command successful
(000028) 11/24/2007 10:05:47 AM - ducbinh (xxx.xxx.xxx.xxx)> RETR chenanhyahoo.exe
(000028) 11/24/2007 10:05:47 AM - ducbinh (xxx.xxx.xxx.xxx)> 150 Opening data channel for file transfer.
(000028) 11/24/2007 10:05:49 AM - ducbinh (xxx.xxx.xxx.xxx)> 425 Can't open data connection.
(000028) 11/24/2007 10:07:50 AM - ducbinh (xxx.xxx.xxx.xxx)> 421 Connection timed out.
(000028) 11/24/2007 10:07:50 AM - ducbinh (xxx.xxx.xxx.xxx)> disconnected.


Đây là ví dụ sau khi mình dùng lện get để lấy file chenanhyahoo.exe trên FTP xuống.
Mọi người xem giùm mình xem là lỗi gì liệu có phải do đường truyền của mình thấp quá không (mình dùng đường truyền 512k của VDC để test).
Thank.
 
Go to Page:  First Page Page 1 3 4 5 Page 6 Last Page

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|