banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room
[Register] Register
[Login] Loginhttp  | https  ]

Messages posted by: Nowhereman  XML
Profile for Nowhereman Messages posted by Nowhereman [ number of posts not being displayed on this page: 12 ]

@ KyO : Quả thực là em không khen không được, bác KyO à em vốn dĩ là một tên hoang tưởng, tự nhận mình là một hacker lý thuyết từ lâu. hì hì ! hôm nay ròm qua bài tóm tắt của bác từ A->Z mới thấy đó là một câu trả lời rất rõ ràng, và tương đối hoàn thiện cho những câu hỏi kiểu như " Em muốn làm hacker thì phải học gì? " " Muốn làm bảo mật , muốn cái lọ, muốn cái chai thì phải làm sao ? v.v; nhưng hình như em chưa thấy bác giới thiệu thêm về Cryptography thì phải, vì có những bác là hacker và securiter thực thụ rồi, họ sẽ muốn tự họ invent ra một cơ chế, một giao thức bảo mật, hoặc một giải pháp mới về mật mã, mã hóa nữa thì sao ? hay phải gọi điện cho bác KyO (hì hì đùa chút nghen ) . That's great . thanks .

keep on learning, the thing shall be fucked !

cheer !
@ all :

" - Ngày 31/3/2009, tại HN - Huawei và VNPT hợp tác triển khai MAN-E cho các tỉnh thành phố trong cả nước.
- Ngày 28/5/2009, VNPT và Công ty Cổ phần Viễn thông Tin học Bưu điện CT-IN (đối tác ủy quyền của Cisco) đã hợp tác để triển khai MAN-E cho 10 tỉnh thành trong cả nước.v..v.

Tác giả bài viết: Vương Lan Kiều, HTLM
Nguồn: Baomathethong.blogspot.com "

smilie
@ conmale : em xin chân thành cảm ơn anh đã vạch rõ ràng, chính xác (chuẩn luôn) chín thói quen tệ hại của bản thân em. Trong đó em nhấn mạnh thêm rằng thói quen 1) và 2) đọc lướt <<< nó đã ăn mòn vào tiềm thức của một thằng ngu dốt, dốt nát bậc nhất như em rồi anh ạ. em buồn quá và em đang cố gắng để luyện tập lại, tính kiên trì và tập trung của em. nhiều khi em phải dùng thuốc để điều trị bệnh ADD ( Attention Deficit Disorder ). em buồn lắm.
@ all : các anh em và các bạn trẻ thân mến, những lời khuyên tưởng chừng như " ai cũng biết rồi " mà anh conmale tâm tình đưa ra đây theo tôi thật sự rất có ích, và nếu như việc biết bắt đầu mọi việc một cách nghiêm túc và đúng cách thì kể cả một tên xuẩn ngốc như tôi cũng sẽ có một ngày, vâng ít nhất cũng sẽ có một ngày tôi sẽ là một người bình thường chuẩn mực.

cảm ơn anh conmale và cầu chúc anh cùng mọi người mọi điều an lành tốt đẹp.

TiểuMai wrote:
Em đang tính thuyết trình về một vấn đề an toàn bảo mật, hay dùng đề tài này nhỉ, nhưng có vẻ không có tài liệu thực sự sâu smilie

@ Tiểu Mai :

1 ) nếu bạn định thuyết trình về "một vấn đề an toàn bảo mật " mà " dùng đề tài này " được thì là rất chuẩn và rất "hot" .

2 ) " nhưng có vẻ không có tài liệu thực sự sâu " cầu này của bạn hoàn toàn sai vì : tài liệu trên mênh mông mạng nhiều như nước trong đại dương. vấn đề chính ở đây là trình độ của bạn về "đề tài" này đã "sâu" tới đâu? sâu tới đại dương hay sâu ngang như anh Thái dương ( Dương Thai ) hay chưa ? bạn phải thực sự sâu xa về các tầng cấu trúc mạng, các giao thức mạng, tại sao ? như thế nào ? các giao thức được cho là an toàn như ssl/tls ? và sâu hơn cả những cái đó thì mới bắt được " cá " ( ý là mới phát hiện ra, tìm ra nhờ những thực nghiệm và chiêm nghiệm ) => thì bạn hãy nên " Thuyết trình " đề tài này smilie .

@ gammar : bác à thi thoảng cùng nhau troll cũng release được tí sờtret' khà khà smilie .

một vài ý kiến. bless you all .

chube wrote:
Compression Ratio In the Midle Exploits smilie

bravo chube : 100% chuẩn ! ai đọc cái link này thì chắc hẳn sẽ biết CRIME là " Compression Ratio In the Middle Exploits " smilie. bác mrro nhà ta ngâm cứu món Cryptography này kỹ lưỡng ghê ghớm. tôi nhớ có lần đọc bài giới thiệu về Crypto của anh trên blog cá nhân rất hay. chẳng có gì là mơ mộng khi nghĩ rằng một ngày nào đó bác mrro sẽ làm vẻ vang tổ quốc khi ghi danh là người việt nam đầu tiên sáng tác ra một Protocol bảo mật an toan mới cho cả "trái đất" dùng. xin chúc anh làm được điều đó . Bravo Bravo smilie

1) Chúc mừng tác giả mrro.
2) Võ đoán CRIME = ( Critical R... I ... M...Exploitation ) smilie

@gamo1102 : theo ý kiến của riêng tôi, bạn có thể bắt đầu học luôn C++ mà không cần phải học C trước cũng được, tất nhiên nếu bạn đã biết lập trình cấu trúc C trước thì khi học C++ sẽ có nhiều lợi thế và hiểu sâu xa vấn đề hơn khi so sánh giữa lập trình cấu trúc và lập trình hướng đối tượng. C++ là một ngôn ngữ rất mạnh, và rất tuyệt ( theo ý kiến cá nhân của tôi ). Nếu bạn có thể sử dụng tiếng anh một cách khá khá, thì theo tôi trang web này : >>> http://www.learncpp.com/ chính là nơi bạn nên bắt đầu học, vì đây là một trong nhưng hướng dẫn cho người mới học C++ một cách cực kỳ cơ bản, từng bước và cực kỳ dễ hiểu .

chúc bạn thành công !

1 ) cần những gì ? = Cần một đội ngũ làm Security Chuyên nghiệp ( những người biết làm sao để không bị mất password, biết update đều đặn những bản vá bảo mật patches, biết đề phòng và dành thời gian cho những vấn đề security máy tính )

2 ) cần một ISP cũng là dân chuyên nghiệp về bảo mật để còn chạy vạy lúc bị tấn công DDOS hoặc không bị hack mất Domains.

em mạn phép nghĩ vậy cũng đủ cái cần để HVA sống khoẻ sống đẹp rồi hì hì smilie
@all . Tôi tin chắc là bon hackers trung quốc đã và đang bắt đầu chuẩn bị kỹ lưỡng đểm làm thịt vn ta trên chận chiến online rồi đấy ( hack, crack, 007, virus, ddos.v.v.cả tung tin nhảm nữa bọn bullshit tàu này thật đáng ghét). be well prepared !

@vikjava: thank brother, nice book !

.lht. wrote:

Với 1 attacker khôn ngoan và có tính kiên nhẫn, với mục tiêu của anh ta. Trong trường hợp anh ta tấn công hệ thống thành công và cài đặt thành công backdoor nhưng "dìm ỉm" chuyện đó (không như anh bạn hacker kia để 1 file html to đùng ngay sau khi xâm nhập thành công). Và vài tháng sau anh ta trở lại để thực hiện hành vi phá hoại của mình thì như vậy những cái logs lưu giữ thông tin quạn trọng nhất để có thể hình dung ra quá trình bị thâm nhập lại không còn nữa ...

@.lht.: theo bác khi mò vào được hệ thống rồi, cài "backdoor" rùi. và im ỉm chờ hết một tháng ( ví dụ ) cho hệ thống nó tự huỷ cái bộ logs hôm mò mẫm vào đi. .. cho an toàn rồi hãy BACK quay trở lại qua đường backdoor à bác? thế khi bác quay lại qua đường backdoor đó. hệ thống có làm ra tí lóc ( logs ) cóc nào kô bác ??? để em còn chờ...smilie, vì em chỉ biết cách cổ điển là cover -tracks thôi bác. ( nói thẳng là chỉ biết và cố xoá trọn bộ logs ) xin các bác các anh cho ý kiến ạ .

@lamletoi : bạn đọc lại bạn kutruoi viết là " em đang ở viên chăn (lào) và sử dụng ISP ( nhà cung cấp dịch vụ internet của Thailand) .v.v. " điều này vẫn đúng mà .

@angel-pc : bạn thật sự chưa hiểu vấn đề của anh conmale và theo tôi bạn chưa có khả năng để giải quyết vấn đề của chính bạn .

> [...]
> thể hiện quan điểm chính trị, thông qua việc bàn luận, tranh luận, nhóm họp, truyền bá, đưa tư tưởng vào cuộc sống = mọi phương tiện .v.v. là quyền của họ và cách của họ . ơ hơ. nếu bạn có tài năng thì cứ việc đi mà "gây ảnh hưởng" tư tưởng của bạn theo cách của bạn đi? thêm nữa thế nào là tiêu chí ? thế nào là phù hợp ? tiêu chí của diễn đàn này là của chủ nhân họ đề ra ! phù hợp hay không phù hợp là quyền của các anh ấy !!!!

texudo wrote:

Một số bạn nhận định là An Ninh Mạng Việt Nam không can dự vào mấy kiểu hack, dùng trojan lấy username và password...thì có vẻ không đúng, vì ông Vũ Hải Triều (trung tướng C.A) đã có lần khoe là An Ninh Mạng Việt Nam xoá sổ gần 300 blogs, websites "nội dung xấu".

Còn về mặt kỹ thuật làm thế nào thì chắc các bạn hiểu rõ khi đọc thread này.

Anh TQN trong thời gian đầu đương đầu với STL thấy rất nhiều tên tiếng Tàu khi truy xét tới các thông tin liên quan. Do vậy đủ kết luận là có người TQ trong STL team.

Thông tin cuối em bàn tới chính trị tí: Ở VN bây giờ các bô lão chẳng đoàn kết đâu, mạnh thằng nào thằng ấy chiến thôi. Dựa hơi được anh nào càng mạnh để củng cố cái ghế của mình thì càng tốt. Kèm theo đấy là các âm mưu mà có lẽ chỉ có mấy trăm năm sau con cháu mới soi sáng được.

Còn việc đi tắt đón đầu cái gì chứ đi tắt đón đầu về TƯ TƯỞNG là không thể, một đất nước thoát khỏi phong kiến thì chỉ còn cách đi qua TBCN, rồi tới cái gì sau đấy thì chưa biết. Nhân loại đã thế rồi, VN cũng chẳng có con đường nào khác, thực tế có lẽ VN đang ở giai đoạn CNTB man rợ (theo đúng từ được học trong sách lịch sử smilie), và chúng ta có thành phần TƯ BẢN ĐỎ.

@texudo :

a) vấn đề bạn đưa lời ông " Vũ Hải Triều " khoe xoá sổ gần 300blogs có nội dung xấu. mình xác định thông tin bạn đưa là thực.
b) việc bạn nói anh TQN đối đầu với bọn STL và thấy nhiều " tên tiếng Tầu , khi truy xét các thông tin liên quan ". theo mình là : CHƯA THỂ NÀO đủ để kết luận có người trung quốc tham gia vì :

> ví dụ giờ mình có thể code hoặc mark vào những thông tin có liên quan đến vấn đề mình đang làm hoàn toàn bằng tiếng Lào ? các anh khác họ có thể làm hoàn toàn bằng tiếng anh ? hoặc tiếng trung tiếng nhật ?
kể cả làm việc trong team work, và đặc biệt làm việc phá hoại người khác thì họ nghĩ ra mọi thủ đoạn để đánh lạc hướng suy luận của mọi người chứ . ??

c) vấn đề chính trị bạn nêu lên mình thấy cũng đúng.

@TMDTH : tại hạ không biết nên đã thất lễ với tiền bối. mong rằng tiền bối lượng thứ nếu tại hạ có viết ý gì gây khó chịu. tại hạ xin trân trọng những ý kiến góp ý của tiền bối ạ. tại hạ xin cố gắng sửa, và điều chỉnh chính tả để tiếng việt mình thêm đẹp hơn và đúng nữa .

@PXMMRF : nếu quả thật là anh và công ty của anh đã cải tiến quy trình công nghệ của họ ( Malaysia, Thailand ) trong quá trình sản xuất và đạt được những thành công và tiết kiệm; thì đây là một sáng chế mà. và điều này không phải là " đi tắt đón đầu " mà đây là phát triển, cải tạo thêm, sáng chế thêm và ứng dụng linh hoạt hơn các techno của họ.

@kutruoi : mình nghĩ bạn viết rất ẩu câu : "tìm hài cốt liệt sỹ " lợn" ( vì toàn tìm ra xương động vật thôi mà ". và anh PMMXF đã lên án và mắng bạn là đúng đấy bạn nên chỉnh sửa cho rõ nghĩa là " họ đi tìm hài cốt liệt sỹ, nhưng thay vì tìm được xương các anh ( hoặc các đồng chí ấy) thì bọn buôn thần bán thánh đó chỉ tìm được toàn xương "lợn, hoặc xương động vật khác, và mù màu đi thành xương người ".

@rongchaua : quả thật em cũng có chung quan điểm với anh ở chỗ "publications". theo như em biết có một số tạp chí khoa học khá nổi tiếng như : elsevier, sciencedirect, nature ( << tờ này là Chalers Darwin đăng "the origin of species " ) . v.v Họ sẵn sàng mua những nghiên cứu và những articles có giá trị về các lĩnh vực khoa học tự nhiên và xã hội. Giờ chúng ta hãy thử nhìn lại một cách thật thoáng và thẳng thắn về hệ thống giáo dục của Việtnam xem sao ? Nếu chỉ nhìn vào chương trình lớp 12, thì chắc hẳn cũng không mấy vấn đề. Nhưng thực sự đến level đại học, master. doctor and postdoctor . thì ..quả thật thấy giá trị về mặt học thuật lại loanh quanh và đi vào những bài tốt nghiệp " xuất sắc" , những "đề tài " KHoa HỌc" xuất chúng ...trời ơi. nhưng ông tiến sỹ với này kia nọ khác, mà thật sự sự thật của trí thức nhân loại không ai biết tới những " công trình khoa học " kiệt xuất được sào nấu thêm bớt, tự tung hô tự vinh danh tự cho điểm và tự khoác lên mình những cái mác khiến người đời " run sợ " .!!!!! ( không phải hết cả . vẫ có những nhà tri thức và học giả thực sự < em không nói tới, vì thường là tư tưởng và môi trường đào tạo nên họ ở những nước tiến bộ )

@conmale : em đồng ý với anh về sự bền bỉ và phải dám nhìn nhận sự thật. em thấy được sự chân thành trong những ý anh viết. trước đây em cũng là một người rất thiếu kiên nhẫn, thường xuyên " đốt cháy giai đoạn" và sự trả giá là sau bao năm tháng . thấy mình " không chắc chắn một thứ gì cả ". nhưng cung may mắn là em đã dám nhìn nhận và đi lại, học lại, hỏi lại, tự tìm hiểu lại ..mọi điều một cách từ từ và vững vàng .

@all : đây là một diễn đàn phi lợi nhuận. mọi người nên chân trọng những gì mà các anh quản trị, các anh em thành viên và mọi người đã chia sẻ cho chúng ta. nếu bạn vẫn chưa hiểu ý mình nói thì các bạn thử đặt địa vị của các bạn vào địa vị của các anh ấy xem thì sẽ hiểu. Họ cũng có gia đình và cuộc sống riêng tư đầy bận rộn cần phải quan tâm tới; ấy vậy mà họ vẫn dành thời gian quý báu đó vào đây làm :

> giải thích, hướng dẫn, chỉ dạy IT
> chia sẻ, tâm sự, khuyên bảo .
> dành thời gian cho những điều mà một xã hội văn minh không thể thiếu những con người như họ.

một vài ý kiến . xin cảm ơn mọi người.

xnohat wrote:

Nowhereman wrote:
... nếu muốn phá rối một hạ tầng IT của Việtnam thì chắc chắn HVA không phải là đích chuẩn rồi? ...

Điểm này tôi có chút ý kiến. Đánh vào hạ tầng IT, không hẳn là đánh vào một Datacenter, một ISP hay một cái router nào đó cụ thể, vì còn người là còn khắc phục được, còn chống đỡ được, thậm chí phản công được. HVA hiện nay theo quan sát của tôi, là nơi "tụ họp" thông thường nhất của các chuyên gia kỹ thuật máy tính. Nếu một thế lực nào đó muốn phá hoại tận gốc nền IT của Việt Nam, thì họ phải ngăn cản các chuyên gia của ta gặp gỡ và thảo luận, làm chúng ta chia rẽ, nghi ngờ lẫn nhau.

Đó có thể ( chỉ là phỏng đoán ) là lý do các thế lực này trong thời gian qua, đưa HVA vào danh sách tấn công, bôi nhọ và chia rẽ. Mặt khác, để có HVA như hôm nay, một tổ chức lớn có uy tín, có thâm niên kinh nghiệm, có lòng tin của anh chị em chuyên gia, không phải ngày một, ngày hai có thể gầy dựng được. Nói cách khác, với các thế lực muốn phá hoại hạ tầng IT của Việt Nam, triệt hạ HVA là một mục tiêu rất quan trọng, có khả năng gây thiệt hại đáng kể ( khó đo lường được ở hiện tại )

Ai cần bằng chứng, thì topic này chính là bằng chứng, các bài viết của anh TQN đã và đang làm điều mà các thế lực kia lo sợ khi HVA tồn tại. Tôi tin rằng, sau anh TQN, sẽ còn có nhiều TQN khác tiếp bước công việc chính nghĩa mà anh làm

@xnohat : mình đồng ý với anh ở điểm " HVA là một mục tiêu quan trọng" +" HVA là nơi uy tin và hội tụ của các chuyên gia IT thực thụ " . bản thân các anh em chuyên gia IT của các tổ chức có tiếng trong nước cũng nhiều người là thành viên của HVA, nhưng mình thiết nghĩ nếu thực tế sảy ra một sự cố cho hạ tầng IT của Việtnam thì chắc chắn trước hết sẽ là nhiệm vụ của Vncert , C15 , BKIS ... chứ chắc khô sảy ra trường hợp. Chính quyền cần tới sự trợ giúp của các chuyên gia HVA trước ??? ( mặc dù thực tế các anh HVA có thể giúp sức giải quết ). từ điều này => là nếu thực chất muốn triệt phá hạ tầng cở sở IT và Uy tín của các chuyên gia IT trong nước thì danh sách ddos sẽ phải có Vncert , BKIS , .v.v. rồi mới tới HVA chứ ?

@PXMMRF : cảm ơn anh đả chia sẽ về kinh nghiệm logic vấn đề cho mọi người, quả thật những cái nhìn bao quát và những sâu chuỗi các vấn đề Trung Quốc của anh rất có lí. tuy nhiên thật sự có một yếu tố khiến em vẫn chưa dám chắc và luôn tự đặt câu hỏi là tại sao và vì lý do gì bọn STL lại ...DDOS danlambao ?!?. và nếu muốn phá rối một hạ tầng IT của Việtnam thì chắc chắn HVA không phải là đích chuẩn rồi?

@thuypv, TMDTHBC : các bác là học viên kỹ thuật quân sự phải không mà rành về rada, sung số , thiết bị định vị dẫn đường, viba số và khí tài quân sự thế. các bác nên nhớ rằng trừng nào vẫn phải dùng tiền ra mua tàu ngầm, súng đạn, tên lửa S300 rồi thì các loại khi tài quân sự khác thì các bác vẫn chưa thể gọi là " làm chủ các công nghệ " đó đâu. cho nên các bác cứ học tập và làm việc cho tốt để sử dụng lại các công nghệ của các nước văn minh, tiến bộ đó để bảo vệ bình yên đất việt là tốt rồi. các bác không phải mang thêm khoa học quân sự vô đây nữa nhé. thanks .

@hieutd : bạn viết " Mình thấy anh Conmale cực đoan khi cố tình gán ghép cho CS" .

a) thứ nhất : mình không thấy điều này ở anh Conmale, bởi mình khô có chứng cứ rõ ràng chô nào anh ấy " cố tình gán ghép"
b) thứ hai : mình không thấy chô nào là cực đoan cả. bạn nên nhớ rằng, mọi ý tứ và suy luận của anh Conmale nói riêng và các anh khác nói chung ( những người đã lớn tuổi đời, và kinh nghiệm nhiều chuyện ) khi kết luận một điều gì đó hoặc bóng gió, thì chắc hẳn phải có cơ sở bạn ạ.

thanks with regards.

phanledaivuong wrote:

mylove14129 wrote:

TQN wrote:
Tối nay, tình cờ đọc 2 cái topic này trên blog của McAfee, giật mình, sao giống và trùng hợp thế không biết:
1. http://blogs.mcafee.com/mcafee-labs/10-days-of-rain-in-korea
2. http://blogs.mcafee.com/mcafee-labs/malware-in-recent-korean-ddos-attacks-destroys-systems
Mời các bạn đọc kỹ hai topic này, so sánh với các trận DDOS vào HVA, Vietnamnet của chúng ta, thảo luận thấy có điểm gì giống về cách thức, kỹ thuật không ?
Theo tôi, security researcher của McAfee còn thiếu 2 bước đầu của dây chuyền lây nhiễm malware, bot !?
Và các bạn hảy nhìn kỹ các hình ảnh minh hoạ của reverser của McAfee, dùng IDA, các bạn có thấy cái gì quen quen không ?

@TQN : Giống nhau đến mức đáng phải suy nghĩ a. Nếu e nhớ không nhầm thì a PXMMRF đã từng nói nghi ngờ một tổ chức hacker nào đó( có lẽ là tổ chức có mạng lưới ở toàn cầu) là chủ nhân của những con Botnet này.

Hàn quốc này cũng xung đột với triều tiên, chế độ cộng sản giống TQ. chắc cũng có liên quan thật smilie

@ALL : nếu quả thật cuối cùng bọn STL này có liên quan ít nhiều đến Trung Quốc thì : anh PXMMRF < nhất định có được thông tin ngầm này ở một nơi nào đó. Hoặc vì lý do gì đó anh PXMMRF biết nhưng không thể, hoặc không tiện hoặc không dám nói thẳng ra ở HVA . vì tôi theo rõi các bước forensic của anh PXMMRF từ những phần đầu và thấy rằng anh PXMMRF luôn có "ý" về liên quan tới bọn tàu; chứ chỉ dựa vào các cách track back theo kỹ thuật đơn thuần thì quả thật rất khó có thể nói được có tầu tây gì tham gia hay không vào đám STL này; Thêm nữa yếu tố chính trị và Vietnamnet có liên quan gì đây ? Tôi đã từng hồ đồ mà suy diễn rằng "không có sự liên quan của Tàu khựa" nhưng giờ mới thấy mình ngây thơ. Quả thật chung kết, chung thời vận sắp đến rồi. Lòng người đen tối hơn . smilie

This post is set hidden by a moderator because it may be violating forum's guideline or it needs modification before setting visible to members.

Go to Page:  2 3 4 Last Page