banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: whatdie15  XML
Profile for whatdie15 Messages posted by whatdie15 [ number of posts not being displayed on this page: 2 ]
 

Đọc bài của anh connale thấy rất thầm mặc dù còn nhiều điểm chưa biết nó là cái gì chứ chưa nói đến hiểu.

conmale wrote:

diễn đàn HVA chí mở rộng "context" (URI) là /hvaonline/ để public access thì chỉ có mỗi /hvaonline/ được cho phép và tất cả những thứ còn lại đều không cho phép. Chẳng những vậy, đã cho phép truy cập /hvaonline/ rồi nhưng cho phép cụ thể những điều kiện nào? Đây cũng là một "mục tiêu di động" lúc thư giãn, lúc chặt chẽ... tuỳ tình hình. Chỉ có điều, càng lên cao trên tầng ứng dụng, mọi luật trong khuôn khổ "allow selective" càng cụ thể và đa dạng bởi vì, trên tầng ứng dụng cụ thể là web, mỗi HTTP header, mỗi ứng dụng mở rộng cho phép web từ chỗ "request / response" sang chỗ có session... đều có những vai trò và hiểm hoạ khác nhau.
 

Nếu muốn xây dựng được một bộ luật như vậy thì chắc phải cần nhiều công sức, thời gian, sự cẩn thận của người làm công tác bảo mật lắm anh nhỉ?

Sẵn đây cho em hỏi luôn, nếu một server được xây dựng theo định hướng allow all, deny selective (vì lý do nào đó) thì những lỗ hỗng nào sẽ thường bị bỏ sót, hoặc được phát hiện và deny nhưng không khả thi?

hongan00001 wrote:
sao mọi người lại cố chấp như thế nhỉ ?
anh conmale đã phân tích một cách rất rõ ràng như vậy rồi mà . anh conmale nói rất đúng chỉ có các bồ mới nhảy vào học lượng kiến thức chưa sâu mới nhảy vào đòi tập tành 1 con trojan để nghịch , tự cho đó là hay là 'đẳng cấp của dân IT '
các bạn càng học các bạn càng không muốn làm ra nó để làm gì . mình tin chắc như thế ! 


>> Từ đầu topic đến đây tôi chưa thấy ai nói viết trojan là thể hiện "đẳng cấp của dân IT" cả.

Các cuộc cãi vã đã yên ắng chứng tỏ đã có một số người nhượng bộ, bạn lại khơi mào cho một cuộc khẩu chiến mới smilie .

Mọi người? Ai? Ai cố chấp? Tôi nghĩ đây rõ ràng là thái độ phân biệt chủng tộc (phân biệt màu nick smilie ), "mọi người" cũng có khả năng tư duy, cũng có chính kiến của mình, anh conmale phân tích rõ ràng, mọi người cũng cố gắng phân tích rõ ràng, nhưng do khả năng ngôn ngữ không tốt nên mới giống cãi nhau thôi. Nếu nói như bạn thì cũng có thể nói anh conmale "cố chấp". Ý mình ở đây không phải là anh conmale sai, trong trường hợp này tôi lại thấy anh conmale nói rất đúng ấy chứ. Nhưng cũng không nên vì thế mà có thái độ mạnh mẽ (mang chút khinh bỉ) đối với mọi người. Xin lỗi trước! tôi nói cái này cái nhé: Nếu ở ngoài đời, tôi đã nghĩ bạn là người xua nịnh, nhưng đây chỉ là diễn đan nên tôi không thể nghĩ như vậy được.

Xin lỗi anh conmale vì lôi anh vào!!!! smilie

Thân!!!!

lebao_thinh wrote:

whatdie15 wrote:

lebao_thinh wrote:
Chào các anh. Em hiện là sinh viên năm 2 ĐH Tôn Đức Thắng ngành Công Nghệ Thông Tin. Nhưng giờ em đã xin nghĩ học vì thấy không đam mê với phần mêm, em dự định hoc lại bên an ninh mạng và bảo mật. Nhưng giờ em chưa biết chọn trường gì? Sau khi tìm hiểu thì có nhiều trường đào tạo như Athena, Aptech, SaiGonCTT..v.v. vì vậy xin mấy anh tư vấn giúp em, em xin cảm ơn. 


Giật tít hay thế, cứ tưởng vào được đọc một bài dài thèng lèng kệ chuyện "Đời cô Lựu", nào ngờ ngắn gọn có mấy dòng.

Tôi thấy bạn bỏ đi công sức 2 năm để học lại từ đầu là hoang phí. Thay vì nghỉ bạn có thể học tiếp xong ra trường tìm việc gì đấy làm rồi học tiếp cũng không sao, mà huống chi 2 cái cũng thuộc IT, cái này nó bổ sung cho cái kia, học nhiều có lỗ đâu. Vài ý kiến chủ quan.

Thân!!!! 


Dạ em cám ơn sự đóng góp của em, bây giờ em mới thấy đó là một sai lầm của em 


Đọc xong cười muốn té ghế, đúng là văn hoá "forum" có khác, lúc hỏi gọi anh, xưng em, lúc thảo luận gọi bạn, xưng tôi, lúc chỉ dẫn xưng anh, gọi chú mầy, lúc cãi lộn thì xưng tao, gọi mầy hoặc thằng cờ hó smilie .

Giờ nếu bạn đã lỡ bỏ học rồi thì hãy đi tiếp theo đam mê của mình đi, ngại ngần gì nữa nào???? Biết đâu sau này trở thành Biêu-Gác Việt Nam thì sao smilie .

Thân!!!!

lntc500 wrote:
Em đang có chút thắc mắc về khái niệm này, em có tìm trên google và cả hva nhưng vẫn chưa tìm câu trả lời thoả đáng. Vậy mong các anh,chị,em có trình độ trên diễn đàn có thể cung cấp cho em một cái nhìn đầy đủ nhất về khái niệm này. Em xin cảm ơn. 


>> Không ai có thể trả lời cho bạn bởi vì không ai có "cái nhìn đầy đủ nhất" cả. Bảo mật tức là "bảo mật thông tin", tức là lĩnh vực nghiên cứu để bào vệ sự an toàn thông tin, bảo vệ sự hoạt động trơn tru của một hoặc nhiều hệ thống, đảm bảo sự riêng tự cá nhân trên môi trường mạng máy tính. Đây là cá nhân tôi hiểu về bảo mật, có thể nó không đúng, có thể người khác nghĩ khác, nhưng không sao, vì mỗi người đều có nhận thức riêng.

Góp ý chân thành: Nếu có đặt câu hỏi thì làm ơn đừng dùng từ "có trình độ" trong văn phong của mình, điều này dễ dẫn đến tâm lý ngại comment của cả người có "trình độ" lẫn người không có "trình độ".

Thân!!!!

longlh_91 wrote:
Không có ai trả lời giúp em câu này sao?
1 vài trang kêu em sử dụng FIN và ACK Flag. Nhưng đọc mãi chẳng hiểu như thế nào? Kết hợp vs Nmap và WireShark nữa smilie  


Mới 2 ngày mã đã than phiền ko ai giúp rồi à????

FIN và ACK là các cờ của TCP/IP, ta gởi nó đi, rồi dựa vào phản ứng của server cùng với trace route để suy đoán ra cấu hình của cũng như các dịch vụ của server, đây là giai đoạn footprint trong quá trình xâm nhập, bạn có thể tìm hiểu thêm vài tài liệu có trên diễn đàn, rất hay đó smilie . còn nmap và wireshare là các công cụ phân tích gói tin để tự động hoá quá trình gởi FIN , ACk để phân tích gì gì đó ở trên, và còn nhiều chức năng hay khác nữa....

Tuy nhiên các kết quả bạn có được có thể có độ chính xác cao hoặc trật lất nhưng ko thể nào có kết quả chính xác 100% dc.

Thân!!!!

daicamrtran wrote:
Cho em hỏi bản RedHat Enterprise Linux Server v6.0 và bản Red Hat Linux 9.0 có khác nhau nhiều không ạ ? 


Đó là điểm khác nhau smilie , khác nhau rất nhiều smilie .

Thân!!!!

lebao_thinh wrote:
Chào các anh. Em hiện là sinh viên năm 2 ĐH Tôn Đức Thắng ngành Công Nghệ Thông Tin. Nhưng giờ em đã xin nghĩ học vì thấy không đam mê với phần mêm, em dự định hoc lại bên an ninh mạng và bảo mật. Nhưng giờ em chưa biết chọn trường gì? Sau khi tìm hiểu thì có nhiều trường đào tạo như Athena, Aptech, SaiGonCTT..v.v. vì vậy xin mấy anh tư vấn giúp em, em xin cảm ơn. 


Giật tít hay thế, cứ tưởng vào được đọc một bài dài thèng lèng kệ chuyện "Đời cô Lựu", nào ngờ ngắn gọn có mấy dòng.

Tôi thấy bạn bỏ đi công sức 2 năm để học lại từ đầu là hoang phí. Thay vì nghỉ bạn có thể học tiếp xong ra trường tìm việc gì đấy làm rồi học tiếp cũng không sao, mà huống chi 2 cái cũng thuộc IT, cái này nó bổ sung cho cái kia, học nhiều có lỗ đâu. Vài ý kiến chủ quan.

Thân!!!!

9aa6 wrote:

vậy hva có tận 4 hay 5 cái server riêng ạ. Nếu mà thuê máy chủ thuê host thì làm sao mà bảo mật đc trên máy chủ (cái này phải do nhà cung cấp dịch vụ chịu trách nhiệm đúng ko ạ) .ý e là thế 


Chuyện không bảo mật được server chỉ xảy ra nếu bạn xài host share thôi, HVA mình là xài máy chủ riêng mà, nếu mà xài host share thì trước mấy vụ đốt như vũ bão của mấy lão phá phách vô server ta, băng thông nào chịu cho nổi. Chắc bạn chưa đọc bài Ký sự các vụ DDos đến HVA, nếu không tinh chình server được thì làm sao có loạt bài đó.

ihatec wrote:
Như tựa đề qua tham khảo em thấy ipv4 có thể dùng được với khoảng 4,3 tỷ ip ,nhưng ai rành hơn cho em hỏi là nếu số lượng máy con khoảng 5 tỷ mình có chia được không (kiểu như chia mạng con vậy) . 


Cách thức giải quyết thiếu hụt địa chỉ là chia ra mạng riêng và mạng công cộng đấy, nếu bạn đã tìm hiểu tới chỗ 4,3 tỷ đó thì chắc bạn đã đọc được phần chia mạng rồi chứ? và hiện giờ IPv6 là một giải pháp để giải quyết vấn đề thiếu hụt đó rồi. Mấy cái này trên wikipedia có tất.

Mà tôi thắc mắc là tại sao bạn phải lo mấy chuyện vĩ mô đến thế, 5 tỷ máy, bạn đặt ra giá trị đó có mục đích gì?

Thân!!!!

9aa6 wrote:
HVA nhà mình bảo mật trên máy chủ host hay tập chung chủ yếu ở mã nguồn web vậy.  


Câu hỏi này tôi thấy dư thừa, đã là bảo mật thì phải kiện toàn hết khả năng mọi tầng chứ, làm gì có chuyện chỉ tập trung bảo mật server hoặc chỉ lo kiện toàn mã nguồn web, mà thật ra dịch vụ web chỉ là một phần của server thì nói bảo mật tức là làm hết tất cả các phần rồi còn gì. Mà anh conmale cũng có khai triễn ý "If not used, turn off" rồi còn gì, nếu không sử dụng thì đóng, mà dịch vụ web này không đóng tức là mình đang sử dụng thì đương nhiên là nó phải được đảm bảo an toàn rồi.
Tôi nghĩ là nên làm thêm một image khác dựa trên bản đã bị thay đổi, cái cũ giữ nguyên để lỡ sau này có cần lại cũng có cái mà sử dụng.

conmale wrote:

whatdie15 wrote:

conmale wrote:

whatdie15 wrote:

biaheniken wrote:

Nói như bạn thì ông bà ta chống ngoại xâm bằng cái gi?bằng trái tim ư?nếu tin lời bạn nói thì kg có chúng ta trên mảnh đất VN hôm nay đâu...Mong rằng các mod đừng làm hỏng tiêu đề này.... 


Bạn nói đúng rồi đấy! Ông bà ta xưa nay đếu chiến đấu chống ngoại xâm bằng khối óc và trái tim mình cả, nhất là trong thới chống Pháp và Mỹ, thử hỏi xem thế lực hai bên chênh lệch thế nào, mà tại sao ta vẫn thành công, những người chiến sĩ đó họ đâu cần ai chĩ dẫn đâu, họ không cần một chuyên gia vũ khí chỉ dẫn kĩ thuật và tặng đồ nghề vẫn chế được súng không giật mang tên SKZ, họ không cần một chuyên gia tâm lí giảng đạo vẫn có thể dũng cảm lấy thân mình lấp lỗ châu mai, họ thật sự đã dùng khối óc , trái tim, sự sáng tạo của mình để đến thành công, chứ không như ai, muốn học hỏi mà lại trách khứ người khác không cho mình đồ nghề cũng không ai dạy bảo.  


Bồ whatdie15 có vẻ rành lịch sử quá ta? smilie . Chỉ có điều lịch sử bồ "rành" không chính xác. 


Hihi, nhớ mang máng chớ có chính xác đâu anh, chỉ lấy ra làm vì dụ thôi mà smilie  


Mang máng cũng sai theo kiểu mang máng luôn. Quân đội nhân dân của ta có được là nhờ quân đội nhân dân TQ đấy và trong suốt cuộc chiến chống Pháp và Mỹ thì người anh em môi hở răng lạnh không những giúp ta vũ khí, đạn dược, thuốc men mà cả quân đội và chuyên gia nữa đấy. Nếu dùng lịch sử để chứng minh cái gì thì nên chính xác. 


Rút kinh nghiệm, kinh nghiệm xương máu luôn, hehe. Hi vọng sau này sẽ ít gặp mấy bạn như bia heniken gì đó, đỡ phải bị ăn gạch cảu anh, hihi. Cảm ơn vì đã chỉ giáo!

conmale wrote:

whatdie15 wrote:

biaheniken wrote:

Nói như bạn thì ông bà ta chống ngoại xâm bằng cái gi?bằng trái tim ư?nếu tin lời bạn nói thì kg có chúng ta trên mảnh đất VN hôm nay đâu...Mong rằng các mod đừng làm hỏng tiêu đề này.... 


Bạn nói đúng rồi đấy! Ông bà ta xưa nay đếu chiến đấu chống ngoại xâm bằng khối óc và trái tim mình cả, nhất là trong thới chống Pháp và Mỹ, thử hỏi xem thế lực hai bên chênh lệch thế nào, mà tại sao ta vẫn thành công, những người chiến sĩ đó họ đâu cần ai chĩ dẫn đâu, họ không cần một chuyên gia vũ khí chỉ dẫn kĩ thuật và tặng đồ nghề vẫn chế được súng không giật mang tên SKZ, họ không cần một chuyên gia tâm lí giảng đạo vẫn có thể dũng cảm lấy thân mình lấp lỗ châu mai, họ thật sự đã dùng khối óc , trái tim, sự sáng tạo của mình để đến thành công, chứ không như ai, muốn học hỏi mà lại trách khứ người khác không cho mình đồ nghề cũng không ai dạy bảo.  


Bồ whatdie15 có vẻ rành lịch sử quá ta? smilie . Chỉ có điều lịch sử bồ "rành" không chính xác. 


Hihi, nhớ mang máng chớ có chính xác đâu anh, chỉ lấy ra làm vì dụ thôi mà smilie
Học lịch sử dốt thấy mồ, làm kiểm tra dc 50% là hên rồi smilie

biaheniken wrote:

Nói như bạn thì ông bà ta chống ngoại xâm bằng cái gi?bằng trái tim ư?nếu tin lời bạn nói thì kg có chúng ta trên mảnh đất VN hôm nay đâu...Mong rằng các mod đừng làm hỏng tiêu đề này.... 


Bạn nói đúng rồi đấy! Ông bà ta xưa nay đếu chiến đấu chống ngoại xâm bằng khối óc và trái tim mình cả, nhất là trong thới chống Pháp và Mỹ, thử hỏi xem thế lực hai bên chênh lệch thế nào, mà tại sao ta vẫn thành công, những người chiến sĩ đó họ đâu cần ai chĩ dẫn đâu, họ không cần một chuyên gia vũ khí chỉ dẫn kĩ thuật và tặng đồ nghề vẫn chế được súng không giật mang tên SKZ, họ không cần một chuyên gia tâm lí giảng đạo vẫn có thể dũng cảm lấy thân mình lấp lỗ châu mai, họ thật sự đã dùng khối óc , trái tim, sự sáng tạo của mình để đến thành công, chứ không như ai, muốn học hỏi mà lại trách khứ người khác không cho mình đồ nghề cũng không ai dạy bảo.
Bạn hỏi hay quá,
3G và ADSL là gì? IP là gì?
Nó có liên quan gì đến nhau?
tại sao bạn dùng ADSL thâm nhập dc mà 3G thì không?
Đơn giản là bạn không hiểu thậm chí không biết các khái niệm đơn giản nhất khi bước chân vào thế giới internet.
Hãy từ bỏ chuyện nhắm mắt thực hành khi bạn thực chất không hiểu gì về nó.

Tôi nghĩ bài này sẽ vào trash sớm
Thân!!!!

biaheniken wrote:
Tôi thì muốn trở thành hacker để là 1 chiến sỷ mạng tham gia chiến đấu chống TQ trên kg gian mạng.Khi đọc được câu nói của 1 hacker tấn công mạng TQ,người ta thì cầm súng đánh còn tôi thì đánh giặc bằng bàn phím.Ông cha ta đả 1 chọi 10,tạo dựng 1 Bạch đằng Giang lừng lẩy,tôi củng muốn thấy 1 Bạch Đằng Giang trên kg gian mạng.Và tôi rất muốn học hỏi nhưng lại kg biết hỏi ai ? Và ai sẻ hướng dẩn cho mình..công cụ(thanh bảo kiếm) lấy ở đâu ?  


Bạn này kiếm hiệp quá nhỉ, bộ tuyệt kĩ võ công hay nhất chính là cái đầu của bạn và thanh bảo kiếm tốt nhất chính là trái tim bạn đó!!!!

phanledaivuong wrote:

---> Cái đấy chỉ là trong mơ thôi, không thể làm được. Thế lúc bạn ssh vào server rồi pm hỏi 1 admin khác đoạn password còn lại à (Thế thì bạn lại có full password rồi)? hay là cùng ngồi trên 1 máy rồi thay nhau gõ?
Nếu muốn an toàn theo hướng của bạn thì dùng OTP. 1 admin khác cầm OTP.

Mình thấy chủ yếu các bạn đề cập tới HVA bảo mật server để chống hacking mà không thấy ai đề cập tới HVA bảo mật để bảo vệ người dùng (ví dụ: session hijacking xuyên qua XSS).  


Á à, ý tôi không phải vậy, thôi để tôi trình bày rõ hơn ý tưởng của mình nhé. Giả sử sever của HVA mình code thêm một phần, việc truy cập đến sever với các admin thì vẫn bình thường, nhưng giới hạn quyền hạn ở mức an toàn, còn nếu muốn thay đổi các thành phần có thể gây nguy hiểm thì phải cần chứng thực, ví dụ một admin muốn chỉnh sửa gì đó, thì trong một khoảng thời gian nhất định, nửa tiếng chẳng hạn, các admin khác vào log in và nhập mã xác nhận để chứng thực admin đó truy cập hợp lệ, admin đã được chứng thực thì có quyền cho đến khi log out. Mình thấy để bảo đảm an toàn thì như vậy cũng không bất tiện lắm, với lại đã cùng là admin thì phải có liên lạc với nhau chứ. Nhưng ở đây lại nảy sinh vấn đề, nếu đã là code thêm thì chắc chắn có lỗi, và có thể bị khai thác, nhưng dù sao cũng an toàn hơn. Bạn đưa ra ý kiến dùng one time pasword cũng là một ý kiến hay, ít ra là nó cũng đã được người ta ứng dụng thành công, còn ý tưởng của tôi thì vẫn còn trong mơ smilie

Thân!!!!
@nevermore998:
Haha, lâu lắm mới tìm dc một vị bằng hữu đồng trang lứa trong HVA smilie . Năm nay mình lên 10, chắc là hơn bạn 1 tuổi smilie . vấn đề của bạn thì mình xin khuyên bạn nên quay trở lại tập trung học thật tốt các môn học trong trường, mình thấy nó rất quan trọng. Nói vậy chứ không phải là nói bạn không đụng tới tin học nữa, như mình đây, mình cũng tìm hiểu nhưng cũng rất thoải mái, được nhiêu thì được, cái đầu mình rộng bao nhiêu thì nhét vừa khít là dc rồi, mình không mong danh làm hacker hay cái gì đó đó cả. Tôi nghĩ đấy chính là con đường nhanh nhất dẫn đến thành công, nói nhanh chứ cũng cả đời người nhiều khi còn không được smilie . Nếu bạn cứ ôm cái danh vọng hão huyền đó thì có một con đường khác còn ngắn hơn đó là con đường đến bệnh viện tâm thần. smilie

PS: nói là không ham gì nhưng thật sự tôi thấy mình rất muốn chứng tỏ bản thân, nhất là với đám bạn smilie .
Tôi nghĩ chắc bạn cũng có cảm giác như tôi. Nếu thế thì tôi nghĩ nên tìm vài tuts nho nhỏ để lấy le cho vui, tôi nghĩ nó cũng không ảnh hưởng gì nhiều, miễn không lạm dụng là được.
Thấy case-studies hay quá nên dù kiến thức hạn hẹp cũng bon chen, chính vì thế mà em chỉ xin bàn về những vấn đề tư tưởng, còn kĩ thuật thì xin…. hihi
Vấn đề đầu tiên: Cần những gì?
Theo em cái đầu tiên và quan trọng nhất là như anh kienmanowar có nói: Đội ngũ quản trị cần những cái đầu lạnh để bình tĩnh ứng phó với mọi tình huống có thể xảy đến và cần những trái tim rực lửa nhiệt huyết , khát khao cống hiến cho cộng đồng.
Và vì diễn đàn hiện nay vẫn còn mang tính thiện nguyện, không vụ lợi nên theo em cần tìm một nhà tài trợ mạnh mạnh trên tinh thần thiện nguyện, không vụ lợi, không đòi quảng cáo, hơi quá smilie.
Giải pháp trước mắt là dùng mã nguồn mở để tiết kiệm.
Thiết kế như thế nào?
Như đã nói ở trên, do không có kiến thức nên em bỏ qua phần này.
Quản lý ra làm sao?
Đầu tiên cũng là quan trọng nhất là cần tuyển chọn đội ngũ quản lý điều hành một cách kĩ lưỡng, họ cần có một nền tảng kĩ thuật tốt và kín miệng để tránh các loại social egineering smilie .
Quản lý chặt việc phân quyền trong quản lí, cụ thể mỗi người chỉ chịu trách nhiệm quản lí một phần trong trách nhiệm của mình, không một cá nhân nào có quyền hành tuyệt đối.
Về vấn đề acccount có quyền tuyệt đối hay quen gọi là root thì nên dùng cơ chế phân chia password, tức là mỗi người trong ban quản trị chỉ nắm giữ một phần thông tin xác thực tài khoản này, cụ thể là chia nhỏ password.

Quản lý, bảo trì ra làm sao?
Nên phân công các thành viên trong BQT sao cho có thể trực 24/24, tránh tình trạng một người phải làm việc quá tải hoặc không có ai quản lí.

Vài ý kiến của em mong mọi người nhận xét.
Bạn nên google thêm vài tool dịch ngược autoit về mà thử, tôi thấy cũng có nhiều mà. Còn vấn đề debug bằng Olly thì vấn đề là bạn muốn chỉnh sửa giao diện, điều này khác với việc crack hay patch mà tôi thấy các tuts thường hay nói đến, chính vì thế mà cách đặt break point cũng khác, bạn cứ làm step-by-step thì ko có kết quả đâu. Còn giúp bạn thì tôi nghĩ mình không đủ trình và cũng không biết bạn muốn chỉnh sửa thế nào. hơn nữa cũng là vì tôi từng là fan warIII mà cụ thể là dota, có lần tôi down mấy cái HK về xài bị dính con malware nên tởn tới già, từ đó bỏ dota luôn. Xin lỗi bạn nhé!

chiro8x wrote:

Nói bậy ! cho dù bạn là nhân viên của M$ thì bạn cũng không có quyền xem toàn bộ của windows hay của một chương trình. Bạn chỉ có thể làm việc với module được giao. Và có khi bạn cũng đ*o biết cái module đó làm cái gì. 


Hì hì, thì xem dc 1 tí xíu cũng là xem rồi. mà thực ra mình cũng không rành mấy vụ bản quyền này lắm. Tình hình là nếu bác phuong_hoang mà có cả bộ mà nguồn chắc bác ấy cũng ko đủ kiên trì mà xem hết. smilie

phuong_hoang wrote:

tmb12 wrote:
Windows (TM) là hđh close source nên bạn không thể biết mã nguồn đã thay đổi như thế nào được, nhưng Windows không hoàn toàn đóng, microsoft cho một số chuyên gia mà họ tin cậy xem mã nguồn windows để debug (nhưng họ không được sửa). Nhưng nhìn chung thôi cũng có thể thấy là Windows 7 là một sự nâng cấp lớn so với XP, nhân hệ điều hành mới bảo mật tốt hơn hẳn XP 

Quả thật là ko có cách nào tham khảo được mã nguồn của windows được hả anh,thế họ viết chương trình rồi mã hoá nó bằng cách nào,rồi họ bảo trì nâng cấp nó bằng cách nào?Em tò mò quá smilie  


Nếu bạn thật sự muốn biết mã nguồn của windows đến thế thì ráng mà học đi, sau này ráng vô làm nhân viên phát triển win cho bác Bill thì sẽ biết nó thế nào liền ấy mà. Bây giờ thật sự ko ai có mà nếu có thì ko dưng ai lại đưa mã nguồn của win cho bạn táy máy đâu, đơn giản vì không ai muốn bị bỏ tù vì vi phạm luật bản quyền.

PS: Đúng là cách bạn hỏi có hơi làm người khác khó chịu, nhưng tôi phải công nhận là bạn rất bình tĩnh, bạn đặt ra câu hỏi và bị mọi người phản bác mạnh mẽ, nhưng bạn lại dùng thái độ chân thành để đón nhận ý kiến, đây là một điểm tốt, sau này khi thảo luận tôi cũng sẽ cố gắng không gây xúc phạm người khác nữa, quay trở lại với bạn, tôi xin nhắc lại là bây giờ bạn nên bắt đầu tìm hiểu lại từ đầu, đến khi hiểu rõ phần trước hãy đến phần sau, như vậy mới không "tẩu hoả", và hãy dẹp mấy cái chuyện hệ điều hành sang 1 bên, tôi tin với thái độ chân thành học hỏi như vậy bạn sẽ tiến bộ nhanh thôi.
Thân

Ky0 wrote:
Bạn phuong_hoang này giống clone của bờ rào panfider quá smilie

phuong_hoang wrote:
Làm gì mà cậu chỉ trích tớ ghê thế,tớ có gì ko hiểu cậu nói nhẹ nhàng là được rồi,diễn đàn là nơi giao lưu học hỏi mà smilie  

Nếu thực sự bạn muốn học hỏi thì làm ơn quên chuyện viết hệ điều hành gì gì đó đi. Lo học mấy cái thứ căn bản trước khi mơ tưởng viết một hệ điều hành cho riêng mình.

Bạn có thể ra hiệu sách mua cuốn "Nguyên lý hệ điều hành" để "ngâm cứu".

Còn muốn nắm rõ và sâu hơn về Hệ Điều Hành(HĐH) thì tải cuốn Operating System Concepts /hvaonline/posts/list/42862.html)
- Đọc kỹ các phần
- Làm một vài bài tập trong các phần như: viết thuật toán xử lý deadlock, thuật toán quản lý bộ nhớ, thuật toán truy xuất ổ đĩa cứng .....
- So sánh với các thuật toán xử lý của hệ điều hành *nix với thuật toán tự viết xem có khác biệt gì.
- So sánh Kiến trúc của HĐH *nix với Kiến trúc của Windows
- Khi đã đủ nội công thì tham gia đóng góp mã nguồn cho Linux hoặc tự viết một hệ điều hành riêng phục vụ học tập nghiên cứu.

Khi nào bạn có những kiến thức căn bản rồi hãy hỏi đến các thứ khác. Còn nếu chỉ muốn biết hệ điều hành nào có ưu điểm gì thì chỉ cần vài từ khóa trên google thì đủ trả lời câu hỏi của bạn smilie
VD: Windows 7 vs Window XP, Windows XP vs Ubuntu .....


Lưu ý: Hầu hết các trường Đại học lớn trên thế giới đều dùng *nix để giảng dạy về HĐH cho sinh viên

- Ky0 -  


Em thấy bác phuong_hoang này bên topic gì đó đó có nói mình biết sơ sơ pascal và VB smilie , theo em nghĩ thì bác ấy muốn đến trình độ như anh nói thì còn một khoảng thời gian khá dài nữa smilie .
Bác giới thiệu cuốn Operating System Concepts em sợ bác ấy down về đọc được vài trang rồi lại ra tạo topic tuyển thành viên lập nhóm viết hệ điều hành mới chết nữa smilie .


PS: Em mới vào nghe các bác kể về bờ-rào panfider gì đó, em có tìm đọc thử một vài topic của lão, quả thật là đáng khâm phục smilie

phuong_hoang wrote:
Làm gì mà cậu chỉ trích tớ ghê thế,tớ có gì ko hiểu cậu nói nhẹ nhàng là được rồi,diễn đàn là nơi giao lưu học hỏi mà smilie  


Thật sự là nếu muốn chia sẻ bạn cũng phải tự trang bị cho mình một chút kiến thức vững vàng chứ, không cần sâu, chỉ cần hiểu dc mọi người nói gì là được rồi. Tôi đọc mấy bài của bạn tôi cũng thấy choáng váng vì không biết bạn học từ đâu mà kiến thức.... cao thâm như vậy. smilie

pham_thang wrote:
Các bạn xem sao máy tính tôi gần như lúc nào cũng chạy 100%, tốc độ chậm. Mới bị cách đây vài tháng. Trước kia em nó chạy mượt lắm.
- Không phải do viust nhé (tôi đã cài win lại, diệt virust)!
- Cấu hình cũng tạm dc, trước kia chạy photoshop, 3dsmax bình thường... (mua cách đây 5 năm rùi).
- máy thường xuyên dồn ổ đĩa, dọn rác... nói chung những thủ thuật đó ok!
Mọi người help me!!!!

 


Hỏi mà không cho cái hình minh hoạ nữa là sao, làm ơn nhấn ctrl+shift+esc rồi chụp hình tab process quăng lên đây cho ACE thẩm định, nhưng cũng chưa chắc là do hệ điều hành hoặc các software, có thể là do hardware không chừng.

NewMen9x wrote:
ở trên rừng nên không có bạn bè smilie , thường cầm dùng dt mà chat! thấy mấy bác ở đó toàn sài phần mền spam smilie , nên xin về nghix cho vui, hix em vừa mới down load về thôi, nhưg tính tò mò muốn biêt trương trình này để mà đecompler rồi edit chứ nó toàn spam ra cái site nó, thấy ghét spam zay ai cũng biét còn gì là vui nữa!
Đây là em nó
http://data.sinhvienit.net/2012/T07/files/SinhVienIT.Net---Version 8.zip
em cũng không có ý muốn nhờ ai decompler vì hiểu nỏi dung của diễn đan! nhưng ai có log tốt giúp hướng dẫn em chi tiết về phân tích code để dễ dàng học hỏi về decomlper, và nếu có thể giúp đỡ em de... :p

 


Ở đây bạn dùng từ Decomlper là sai và trong từ điển cũng hoàn toàn không có từ này, tui hiểu ý bạn là làm ngược lại quá trình biên dịch chương trình để xem nó làm gì cũng như sửa chữa. Trong tin học thì khái niệm này được viết là Reverse Code Engineering. Để tìm hiểu được lĩnh vực này thì phải đòi hỏi một quá trình tìm tòi lâu dài, có kiến thức rất sâu về lập trình cũng như hệ thống, tôi cũng đang chân ướt chân ráo bước vào tìm hiểu mảng này, thật sự nó rất cuốn hút. Qua nhận xét về cách đặt câu hỏi cũng như cách dùng từ của bạn thì tôi đoán là bạn hiện giờ chưa đủ khả năng để RCE một phần mềm (giống tui smilie ) , nếu bạn muốn tìm hiểu sâu về nó, theo tôi nghĩ nếu bạn thật sự chuyên tâm và có một chút thông minh thì khoảng 2 năm bạn sẽ thành thục một mạng nhỏ của tảng băng RCE. Lúc đó thì bạn sẽ không cần phải Rce cái phần mềm ở trên làm gì, mặc dù mục đích ban đầu bạn tìm hiểu RCE là vì nó smilie

TQN wrote:

"cốt đờ" "quờ rái tèn by tui" "si du bờ gain"  

Tiếng Anh của bác quả là bá đạo smilie . Phân tích rất hay, rõ ràng là bên anti-trojan mà đại diện là anh conmale và TQN phân tích và thảo luận có bằng chứng xác đáng cũng như thiết thực hơn bên ủng hộ viết trojan. Bên đó giương cờ trắng đầu hàng là vừa smilie smilie

amorousmartin wrote:

Ờ anh whatdie nói hay lắm,vậy mình cứ nằm ở giường đợi nếu địch tới thì bỏ mùn xuống,cũng như anh láng giềng to xác cháy nà bên cạnh có tấn công thì mình đi xem xét lại coi cái nào hư rồi design,repair rồi xây dựng cái bờ rào lại cho nó.Đến một ngày nào đó chính phủ kêu chúng ta nằm đợi ớn rồi bây giờ tấn công.Ơ em lấy cái gì tấn công tối ngày em nằm trong mùn không mà,em chỉ biết khi anh hàng xóm tới thì em chỉ bỏ mùn xuống thôi smilie .Các anh đừng ném đá em vì nhà em nghèo nên em cũng thích mì ăn liền như anh CONMALE nói lắm smilie  


Ơ hơ , có thể do đầu tui ngu, xin lỗi, nhưng nói thật tui cũng không hiểu bạn nói gì, nhằm chỉ trích ai, thảo luận vấn đề gì, nó có liên quan gì tới vấn đề làm sáng tỏ chủ đầ chính của topic này????

PS: bạn nên xem kĩ chủ topic này là ai trước khi nói là anh conmale lập nó rồi lại phản bác nó, mà bạn nói là đùa vui tui cũng không hiểu đùa cái gì smilie
Bạn có thể giải thích rõ lại mọi ý của bạn dc hông, nói túm lại là tui hông hiểu smilie
 
Go to Page:  Page 2 Last Page

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|