banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: whatdie15  XML
Profile for whatdie15 Messages posted by whatdie15 [ number of posts not being displayed on this page: 0 ]
 

9aa6 wrote:
Mình cũng có lập trình qua c/c++ rồi. Vậy cho mình hỏi khi hoàn thành con trojan này thì nó hoạt động ra sao . Chạy trên win hay trong c để điều khiển hoạt động ." kiến thức e có hạn mong các bác chỉ giáo" 


Tặng bạn này, ngâm kíu kĩ hãy đặt câu hỏi: http://vi.wikipedia.org/wiki/Trojan

Levis wrote:


Mình nghĩ cái chữ "Reverser" là đúng đó bạn smilie. Reverser có thể hiểu là những ngừoi làm công việc dịch ngược (Nhưng trong từ điển chắc là không có smilie).

 


Tôi đồng ý là có kiểu Verb + er = Noun (worker) nhưng cô tui nói là cách này nó bị hạn chế gì đấy, tui cũng không nhớ rõ => sai, Reverse-er tại sao không dịch là người làm công việc dịch ngược, dùng tiếng Việt diễn đạt có phải dễ hiểu hơn không.

@chiro8x: Giờ thì tui biết tại sao mấy ông làm việc văn phòng thường bị hói đầu rồi, chính vì phải làm việc với mấy ông sếp chém gió "chung chung" như bạn nói đấy. smilie

xinloiemyeu wrote:
hiện nay theo mình được biết thì HDH linux có rất nhiều phiên bản phân phối (Ubuntu,openSUSE,Mandriva Linux,Fedora,....), đối với một người muốn trở thành hacker thì ta nên sử dụng phiên bản nào là tốt nhất?.bạn nào có link download thì post cho mình luôn nhé.ra hỏi mấy hiệu sách chẳng quán nào có đĩa cài.hì hì smilie  


Câu hỏi khá quen thuộc, bạn có thể dễ dàng tìm ra vài chủ đề thảo luận tương tự trên google, nhưng mình cũng nói lại, hiện tại mình chỉ được thử dùng qua 3 bản của linux đó là fedora, ubuntu và backtrack, backtrack chỉ mới lướt một vòng chứ chưa sử dụng đến một ngày nữa. ubuntu thì thích hợp cho việc văn phòng và entertainment. Backtrack được biết đến là một bản chứa rất nhiều công cụ, có thể nói là đầy đủ cho hacker hạng nặng. Nhưng theo tôi đoán trình của bạn qua câu hỏi thì tôi khuyên bạn nên dùng Fedora, nó dễ tiếp cận hơn backtrack và nghiêng về phía Hacking and Security hơn ubuntu. Câu cuối cùng là link download thì tại sao bạn lại không hỏi google mà hỏi HVA? Thế nào cũng dính gạch.

tr0llz wrote:
Thôi đừng cãi nhau nữa, bạn nào muốn học viết virus/trojan vui lòng PM vào Inbox mình.

Mình sẽ mở lớp dạy các bạn từ căn bản cho đến nâng cao, từ keylogger cho đến rootkit, từ bypass AV cho đến tận dụng 0day của AV , từ lẩn tránh cho đến cách thức lây lan qua mạng, và làm cách nào để anonymous tối đa trên internet, và các phướng thức làm khó cho Reverser..... Nói chung là ok hết :p

Lưu ý: Vì mình không có thời gian đâu mà làm công tác xã hội nên ai muốn học thì chuẩn bị học phí nhé. Tuỳ theo số lượng mà mình sẽ tính toán học phí cho phù hợp.

Thân.
 


Bạn này sao quăng bom ghê thế nhỉ, nào lầ keylogger, rootkit,bypass.... tới chữ Reverse còn viết sai thì dạy ai. Ghét nhất câu :"Nói chung là ok hết", làm như mình là thiên "tài" không bằng.

TQN wrote:
RCE có gì hay, phổ biến, ứng dụng rộng rãi đâu mà cắm đầu vào nó. Tui nè, biết sơ sơ về RCE, giờ cũng là thằng thợ thôi chứ có gì đâu mà ham smilie 

mới nhóm lên hi vọng, đã bị dập tắt cái phụp, nhưng không sao, em muốn nhận được ý kiến mà, em sẽ suy xét kĩ lại bước đi của mình sau.

sasser01052004 wrote:
túm lại là bạn đã biết hay làm được những gì rồi 

Hihi , túm lại là bây giờ tui cũng không nhớ rõ là mình đã có gì, phần nào cũng có tí xíu, chỉ có phần phát triển phần mềm là hơi sâu một chút, bởi vì tôi đã lăn lộn với nó hơn năm trời, ko biết nhiều cũng đỡ đỡ, nhưng tiếc là phát triển phần mềm liên quan rất ít tới bảo mật smilie . Còn làm được gì thì.... tất cà chỉ là con số 0. smilie

À mà bổ sung, em định chọn nhánh Reverse Engineering vì kiến thức về phần mềm đã có chút ít, không biết như thế nào, anh em cho ý kiến.

ListentoMyHeart9X wrote:
Đầu tiên mình xin lỗi vì không có đủ khả năng để trả lời câu hỏi cho chủ topic. Và nếu như trong quá trình bàn luận của các thành viên trong diễn đàn không xuất hiện 2 luồng ý kiến như trên thì mình cũng sẽ không viết "trả lời " làm gì. Với đa số những người đã đọc và bình luận trong topic trên thì mọi người đều mang ý kiến : phê phán Trojan và việc sử dụng nó ko kể đến những người coi nó như ko có một chút ích lợi nào và quá nặng nề với nó. Tiện đây mình cũng xin cho ý kiến riêng của bản thân mình :
Điều trước tiên mình muốn bàn về vấn đề đúng/sai, tốt /xấu. Hai khái niệm này ko giống nhau hoàn toàn, có những việc đúng nhưng không tốt và cũng có những việc sai nhưng không xấu. Có những việc đúng với người này, người kia hay sai trong trường hợp này trường hợp kia, tốt đối với một số người nhưng sai đối với những người khác. Vì vậy nếu muốn xét xem một vấn đề đúng hay sai thì bạn phải xét chúng trong trường hợp nào, người nào.
Từ điều thứ nhất mình đi thằng vào vấn đề, Trojan bản thân nó là một chương trình vô tri, vô giác, ko thể xét tính đúng sai, tốt xấu trên nó mà điều cần xét ở đây là việc "sử dụng Trojan" và "người sử dụng Trojan". Vậy "sử dụng Trojan" là tố hay xấu, điều này hầu như các bạn đều nghĩ rằng nó xấu, không nên học và "làm quen" với nó. Và cũng như thế "người sử dụng Trojan" cũng bị chê trách thậm tệ vf xa lánh. Nhưng một vấn đề, dù cho bạn có cắt mỏng nó thế nào đi chăng nữa thì nó vẫn có 2 mặt của nó. "sử dụng Trojan" đc các bạn biết đến để thâm nhập, ăn cắp,.... ,"người sử dụng Trojan" cũng chỉ là vụ lợi, ích kỉ,... Nhưng đó chỉ là "hầu hết" vậy nó vẫn tồn tại "một số ít" những trường hợp đúng, con người chúng ta có nhiều thứ chỉ vì nó quá ít nên đã quy về một, nhưng có những thứ ko nên như vậy. Dù cho Trojan đc biết đến trên thế giới với rất nhiều tác hại, nhưng dù có nhắm mắt lại, bạn cũng ko thể phủ nhận sự tồn tại lợi ích của nó. Mình nói như vậy ko phải để các bạn thích hay yêu Trojan mà mình muốn các bạn đừng đè nặng vấn đề đó trong suy nghĩ các bạn. Có những việc đúng sai đc quyết định phải chờ rất lâu như thuyết của Galile phải chờ hơn 3 thế kỉ mới được công nhận. Mình nó cái này có lẽ các bạn sẽ nghĩ rằng, thuyết của Galile là khác, nó đúng mà, nhưng đó là suy nghĩ của các bạn khi bạn đã biết rõ về nó nhờ các thiết bị khoa học, thông tin đại chúng,... Nếu xét về việc "Sử dụng Trojan" và "người sử dụng Trojan" dù có cố gắng thế nào thì bạn vẫ là người trong cuộc, cũng giống như những người sống trong thời đại cảu Galile vậy. Và tối muốn nói rằng bạn đừng nghĩ nó theo một hướng sai lệch, bạn phải khiến cho cái cân thăng bằng thay vì để nó nghiêng một phía. Thay vì ko cho phép mình viết Trojan hay gì đó tương tự, thì bạn nên rèn luyện đạo đức bản thân dù có biết nó, thấu hiếu nó nhưng bạn vẫn biết cách sử dụng nó.
Điều tiêp theo , có thể nó ko hơi lệch nhưng mình đã nhắc đến nó ở ý thứ 2 đó là "đạo đức". Đạo đức có nhièu loại và mỗi người chúng ta phải học rất nhiều loại trong số đo, vậy có phải tất cả đều bao hàm trong "đạo đức làm người" ?Mình xin nói luôn là không phải, có việc đúng với đạo đức nghề nghiệp nhưng ko biết có đúng với đạo đức làm người hay không (cái này có lẽ các bạn đã biết hết về như việc như nói dối người bệnh, vậy nó đúng với đạo đức người y sĩ nhưng bạn ko thể biết nó có đúng với đạo lý làm người hay ko :ko nói dối hay thương người ?).
P/S : điều này mình muốn nói với tất cả mọi người và đặc biệt là chủ topic này: bạn có học viết hay sử dụng Trojan hay không điều đó tuỳ thuộc vào bạn, và việc nó tốt hay xấu cũng phụ thuộc vào bạn, nhưng điều trước tiên mình khuyên bạn nên rèn luyện thật tốt vì khi tiếp xúc với nó bạn sẽ gặp những cám dỗ bởi ích lợi xấu của nó, bạn phải làm chủ nó nếu không nó sẽ làm chủ bạn. Điều này do bạn quyết định nhưng mình ko khuyên bạn nên học về Trojan quá sâu và dù bạn có viết đc hay ko bạn ko nên chia sẻ trên bất cứ đâu, với bất cứ ai nhất là những người chỉ biết sử dụng "mì ăn liền" như anh conmale nói. Chúc bạn thành công ^.^

 


Sau khi "nhai kĩ" 2 lần đoạn comment của bạn, tôi xin nhận xét như sau:

Tôi đồng ý với nhận xét phân tích kĩ từ hai chiều của bạn, đương nhiên là nó có cái tốt, nhưng bạn cũng đã khẳng định rằng, nó chiếm một phần rất nhỏ, và trong cuộc sống này, cái gì chiếm đa số thì được ưu tiên. Ví dụ như lập trình Hook trong window vậy, nó gây ra phiền toái vì người ta sử dụng nó để viết keylogger, gây bao phiền toái và thiệt hại cho người dùng, vậy tại sao không bỏ hook đi, đơn giản vì hook vì mục đích phá hoại chỉ chiếm một phần nhỏ, bạn thử nghĩ xem, nếu bỏ hook đi thì chúng ta lấy cái khỉ gì đễ gõ dấu tiếng Việt và còn nhiều thứ nữa. Xin lỗi vì dẫn chứng đi quá xa. quay trở lại với hai dẫn chứng của bạn, tôi không đồng tình lắm, vì tính chất cũng như quy mô và cả mục đích của nó khác hoàn toàn chủ đề được nói đến - có nên giảng dạy viết trojan trong học đường.
hơn nữa, rõ ràng đây là chuyên ngành bảo mật, vậy tại sao lại cho đề là viết trojan, rõ ràng nó không có chút gì mang tính bảo mật, nó chỉ đơn giản là phá hoại theo hướng tốt hoặc hướng xấu. Tại sao không phải là viết tool để tìm và kill trojan ở một dạng nào đó?
tôi xin hết.

LIA wrote:
Hình như văn hoá BKAV là thử tự code virus/trojan roài thử diệt thì phải?
 

Ô, nếu cái "hình như" của bạn đúng thì AV của BKAV chỉ diệt được virus của họ viết ra à, vậy mà cũng xưng là top thế giới, nản thế nhỉ.

anonymousvn wrote:
smilie smilieThế nếu người nào kém tiếng anh thì làm thế nào!!! 

Kém tiếng Anh thì cố để đạt mức normal, còn cố không nổi thì đứng đụng đến IT smilie smilie

quanta wrote:
Ý kiến đầu tiên:
- nhiều màu sắc quá sẽ làm rối mắt.
- gõ không cách đoạn sẽ khó đọc. 

Theo lời anh em đã cố chỉnh lại cho đẹp, bỏ màu một số phần ko cần thiết.
Em xin chào tất cả các anh chị trên cộng đồng HVA online. Em biết em tạo cái chủ đề với cái title "Ngã rẽ cuộc đời...." như thế thì các anh chị sau khi đọc xong sẽ thốt lên rằng: "Ôi cái thằng nhảy, đặt tên topic sến như con hến, làm mình lại tưởng chuyện gì to tát lắm, hoá ra là....". Nhưng thôi kệ, em đặt vậy cho nó gây chú ý smilie . Nãy giờ em nói chuyện ngoài lề cho mọi người có thời gian xã hơi sau khi click chuột nhảy vào topic (hơi bị mỏi tay smilie )) bây giờ minh bàn đến vần đề chính nhé:


Sống và lớn lên trong một điều kiện không quá sung túc cũng không quá khó khăn, về cơ bản, em nhận ra mình có 3 tình yêu lớn: một cho gia đình ộng bà cha mẹ, một cho người sau này sẽ là vợ em (giờ thì em đã biết nó ở đâu rồi hihi smilie ) và tình yêu thứ 3 chính là tình yêu dành cho chiếc máy tính. Em đã được làm quen với máy tính cũng khá lâu, nhưng chỉ khoảng hơn một năm gần đây, em mới tìm hiểu sâu hơn về nó. Em biết đến lập trình, em tìm hiểu lập trình song song với các kiến thức chung về máy tính, nhưng em lại gặp phải một vấn đề khá nghiêm trọng: Em bị choáng ngợp với vô vàn hướng đi khác nhau của lập trình, nào là lập trình mạng, lập trình desktop, di động.... cùng với vô số nhưng ngôn ngữ lập trình. Cái nào em cũng khoái hết, cái nào em cũng tìm hiểu, và hậu quả là mỗi cái em chỉ biết sơ sơ, biết một tí, không có cái nào chuyên sâu cả. Nhưng lúc đó em nghĩa thôi kệ, học trước thì không cần chuyên sâu, cứ hiểu sơ trước đi rồi chừng nào học thiệt hẵng lo - em nghĩ đó là mộ nhận định sai lầm.


Mọi chuyện vẫn êm đẹp cho đến một ngày đẹp trời, em phát hiện ra HVA. Em thật sự bị cuốn hút bởi hacking cũng như security. Em lại lao vào tìm đọc các bài viết, tìm ebook.... nhưng em chợt nhận ra rằng: Cũng giống như programming, hacking and security cũng có vô vàn lối rẽ khác nhau. Em lại rơi vào tình trạng "Only know the surface, deep inside is still a challenge". ( không rành tiếng Anh mà còn bày đặt, có gì mấy anh chị "bẽ" giùm).


Đứng giữa sự lựa chọn "Hoặc trở về với software developing thuần tuý để rồi tiếp tục say nắng với muôn vàn ngã rẽ, hoặc bước vào lĩnh vực hacking and security đễ rồi cảm lạnh vì lí do tương tự".em đã chọn cảm lạnh đơn giản vì em thích cold hơn hot smilie .


Em đã đọc khá kĩ bài viết: "Làm bảo mật thông tin thì học gì" trên forum. nhưng em vẫn còn thắc mắc: Bài viết này chỉ nhắc đến security mà chưa có hacking, với lại nó chỉ bàn đến việc học gì, chứ ko nói sâu đến thái độ học tập và vân vân và vân vân ....


Vậy chốt lại em xin có vài lời thính cầu như sau (em nghĩ đây chắc không phải của riêng em mà còn nhiều bạn khác nữa, minh chứng là trong box này có khá nhiều nhưng chủ đề với nội dung gần tương tự, em đã đọc mấy cái được tick lên trên, nhưng dường như nó vẫn chưa giúp em giải quyết vấn đề):


Anh chị có thể liệt kệ ra các ngã rẽ mà hacking và security chia ra, không cần phải hết, chỉ vài cái "hot" (ủa sao lại là "hot" nhỉ? Mình không tích hot mà ta? smilie ) là được rồi. Mỗi ngã rẽ như vậy anh chị có thể nêu ra vài yêu cầu để "tu luyện" nó. Ví dụ như tính cách , điều kiện con người, nền tảng kiến thức cần có.... Dựa trên cơ sở những lời khuyên của anh chị và tính cách , điều kiện cũng như khả năng kiến thức của bản thân, em sẽ chọn ra lối đi đẹp nhất cho mình. Và đặc biệt, mỗi ngã rẽ nếu được anh chị có thể cho một cuốn sách bản lề. Em tin rằng, nếu tìm được một cuốn sách bản lề tốt, bất cứ người nào có suy nghĩ cũng sẽ biết phải làm gì tiếp theo sau khi đọc nó.


Đọc nãy giờ chắc anh chị cũng mệt cái lối viết dài dòng "dây cà ra dây muống" của em rồi smilie , em cũng mỏi tay rồi đây. thôi thì kết thúc ở đây vậy. Các anh chị nhớ reply nhiệt tình nhé. Em đón nhận tất cả ý kiến kể cả gạch đá nếu anh chị thấy thích smilie .
Khoan, khoan.... trước khi nhấn nút send thì em xin xác nhận lại rằng: "Mình có đủ đam mê để theo đuổi bất kì ngã rẽ nào của CNTT, và em còn muốn số lượng đó ngày càng nhiều nữa, miễn là không phài chạy rong rong ngoài đường nối dây mạng hoặc cài game cho mấy dịch vụ internet là ok roài smilie
Xin lỗi mình không góp ý cho bạn được vì mình cũng mù khoản này, nhưng tôi có ý kiến về cách đặt câu hỏi của bạn, nếu không sữa chắc sẽ không có ai reply cho bạn đâu. chủ đề rã ràng là hỏi mà lại để là định hướng???? câu hỏi cộc lốc: "chuẩn bị kiến thức gì?", mới đọc sơ mà đã thấy không muốn vào rôi. Mình góp ý chân thành xin đừng giận.
Theo danh sách liệt kê các port bạn đưa ra ở trên thì sau port nó có để tên dịch vụ của port đó rồi đấy, đọc thì chắc cũng hiểu sơ sơ, muốn hiểu sâu thì bạn tự tìm hiểu thông tin về nó thôi, không có ai rảnh mà ngồi giải thích cho bạn từng cái trong cái list dài ngoẵm trên kia đâu. Còn đóng một port thì tui cũng như các bạn ở trên, firewall.

ListentoMyHeart9X wrote:
Em đã đọc qua tất cả các bình luận của các anh, trước khi nói về nhận xét của mình em muốn hỏi các anh một cậu : Trojan hoàn toàn không có một ích lợi nào trong mọi trường hợp và tất cả những ai viết hay sử dụng nó đều là người xấu ? ( Câu hỏi này em muốn nhận đc câu trả lời từ tất cả các mem trong diễn đàn, nhất là anh Conmale và anh TQN ) 

Nếu bạn đã mong nhận được câu trả lời từ tất cả các mem trong diễn đàn thì tui cũng xin đưa ra ý kiến của mình chút.
Đầu tiên mình thừa nhận là trojan và các dạng virus, malware cũng như sâu máy tính nói chung, không phải lúc nào cũng có hại, cũng không phải lúc nào người dùng nó cũng là người xấu, nhưng tỉ lệ người tốt sử dụng nó vào mục đính chính đáng là bao nhiêu phần trăm, chắc là không đến 1 %.
Nhưng....việc đưa vào đề giảng dạy ở một trường đại học mang tầm cỡ quốc gia như vậy là nên à, nó sẽ khiến những người nước ngoài nghĩ rằng Việt Nam chỉ toàn biết đào tạo hách - cờ phá hoại (ý kiến chủ quan của tôi). Hơn nữa, nếu bạn viết dc con trojan như đề yêu cầu, bạn được điểm, nhưng chắc chắn rằng bạn phải public con trojan đó lên mạng, tuy là nó gà nhưng với nền CNTT ở VN mà hầu hết mọi người chỉ biết đánh máy word và ko có tí hiểu biết gì về bảo mật thì nó cũng có thể là một mối nguy hại lớn.
Cuối cùng, mình hoàn toàn đồng ý với anh conmale và anh TQN, nếu lỡ sau này tôi có vào đại học mà có gặp đề như thế này thì chăc chắn tôi sẽ phẩn bác nó đến cùng, nó làm xấu hình ảnh CNTT Việt Nam.
Xin hết, càm ơn mọi người đã đọc.
[quote=0985649542]mình muốn tại pass cho từng 1 File nhưng chưa biết cách thiết lập, ai có thể bảo mình cách tạo pass cho từng 1File được không, :-( :-( [/quote]
.......... haizz làm ơn nói rõ đó là định dạng file gì chớ, nếu doc thì MS word có hỗ trợ mật khẩu mà.... còn nếu folder thì tui nhớ ko lầm là có phần mềm đặt pwd cho folder , muốn biết thì tự google nhá. Hỏi thế thì có thánh mới phán cho bạn dc :-)
PS: là máy mình bị lỗi hay thẻ quote của diễn đàn bị lỗi vậy, nó ko hiên ra mà để nguyên tag, có ai bị giống mình không, huhuhu

sieunhancntt wrote:
các bác cho em hỏi là làm cách nào để em tạo được 1 cái địa chỉ cho 1 file html e vừa mới viết,,e viết nó như 1 trang web có hình ảnh và chữ..em muốn tặng người yêu..hi..nhưng em không biết cách nào để tạo cho nó 1 cái link cả..vì muốn ai đó xem thì em phải gửi file đó sang..như vậy không hay..mong các bác hướng dẫn giúp em với để em có thể chia sẻ với mọi người...... 

Đã thế thì chịu khó tốn tiền đi, mục đích cao cả mà smilie , gọi đến mấy công ty chuyên về mạng hỏi mua host, họ sẽ hướng dẫn tận tình chứ gì.
Thật ra thì có thể là thế này.
Ổ cứng là thiết bị vật lí, không có hệ điều hành làm sao truy cập ghi đọc trên ổ cứng dc. =>nếu bạn muốn truy cập từ xa thì có thể log in vào hệ điều hành của máy đó, sau đó dùng các chức năng của hệ điều hành để quản lí ổ cứng. ví dụ, máy bạn chạy linux, bạn dùng máy khác log vào bằng ssh chẳng hạn, thì đương nhiên là bạn có thể dùng lệnh của linux để táy máy cái ổ cứng trên máy đó rồi, theo quyền hạn user mà bạn dùng để log in từ xa đó.

thinh191 wrote:

thì em thấy rằng nếu " truy cập " từ bên ngoài vào mà không được phép thì có thể gọi là " thâm nhập " chứ ak .
Em muốn thử ở cấp độ thấp nhất là share ổ và truy cập từ ngoài vào thông qua ip đó . 

Nói vậy thì tôi tạm hiểu mơ hồ câu hỏi, theo hiểu biết của tôi thì nếu bạn log in từ ngoài vào, thì đương nhiên là dùng cái user và pwd trong window or linux của bạn rồi, còn pwd của ip là cái gì, thì sorry, tui không biết. hihi

thinh191 wrote:
Mọi người ơi cho e hỏi chút.E có 1 con dcom 3g .Khi vào mạng nó được cấp địa chỉ ip là 27.69.46.251 .Đây có phải là địa chỉ ip cá nhân không ak .Nếu em muốn share 1 ổ của mình rồi truy cập vào đó qua mạng internet bằng chính địa chỉ ip đó thì có đc không .Em thấy nếu truy cập vào 1 địa chỉ ip thì cần phải có user và pass , nhưng làm thể nào để set user và pass ip cho chú dcom của e ak .Xin cảm ơn các bác đã đọc , rất mong các bác giúp đỡ vs ak 


Thật ra thì câu hỏi của bạn không ai hiểu được hết. smilie
 
Go to Page:  First Page Page 1

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|