banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: huynguyen023  XML
Profile for huynguyen023 Messages posted by huynguyen023 [ number of posts not being displayed on this page: 0 ]
 
Chào các bạn!

Thật sự mà nói, khi đọc bài viết cuối cùng của anh Mon, chỉ vài dòng đầu thôi, tự nhiên mình cảm thấy một cảm giác lạ lắm, nó cứ nôn nao thế nào ấy, rất khác cảm giác háo hức thường ngày khi anh Mon có bài viết mới, đọc xong hết rồi, tự nhiên mình chùng xuống,cũng k biết diễn tả thế nào nữa, buồn vì từ trước giờ mình luôn xem đây là nhà, nơi có những người bạn cùng chung chí hướng, vui vì mình thật may mắn được anh chọn...

Nhưng các bạn ơi, từ khi đọc xong bài viết cuối đến giờ, cụ thể là vào trưa nay, mình suy nghĩ rất nhiều, mình đặt trường hợp mình là các bạn, mình sẽ suy nghĩ như thế nào, và mình cũng như bạn thanh_, tất nhiên, mình k buồn trong 5s như bạn thanh_, nhưng mình cũng sẽ như bạn, mình luôn nhớ câu nói của anh Mon: Cái gì cũng có cái giá của nó hết, nên nếu mình là các bạn, thì mình cũng sẽ tìm cho đủ số tiền để có thể theo anh Mon.

Các bạn hãy cố gắng lên, chỉ cần có niềm tin, cố gắng k ngừng thì quả ngọt sẽ đến thôi,hãy mạnh mẽ lên, hãy xem đây là một thử thách mà các bạn phải vượt qua.Hãy nhớ rằng:

Thiên tài gồm 1% là trí tuệ và 99% là máu và mồ hôi!

Mình xin tặng các bạn bài hát này:http://www.youtube.com/watch?v=mk48xRzuNvA mình đã từng đưa lên, nhưng bây giờ thì tặng lại vậy smilie , nó thật sự rất ý nghĩa.

Và đây:http://khatvongtuoitre.com/index.php?option=com_content&task=view&id=47&Itemid=10 mình cũng hay vào đây để lấy động lực học.

Thôi, chúc các bạn học tốt, mình cũng phải cố gắng đây, hy vọng sau này, chúng ta- những người tự do, thành công- sẽ gặp nhau!
Mình có ý kiến thế này:
-Topic chúng ta k đơn thuần là cách học tiếng Anh mà như anh Mon nói: Sống 1 cuộc đời hoành tráng mà tiếng Anh là công cụ.Và để được điều này thì có rất nhiều thứ liên quan, anh Mon đã cung cấp cho chúng ta rất nhiều tri thức giá trị, làm thay đổi suy nghĩ(từ tiêu cực->tích cực) của rất nhiều người, có người đang bế tắc, đang e sợ trước nhiều ngã rẽ thì sau khi đọc những bài viết của anh sẽ tìm thấy cho mình lòng tự tin, dũng cảm, biết được mình nên làm gì,cũng có người k hiểu giá trị topic thì quay lại phản bác...

-Như vậy, nếu với mục đích xuyên suốt của topic thì tất cả những bài viết của anh Mon đều có liên quan, tuy nhiên, nếu như mod chỉ muốn giới hạn topic lại thì chúng ta cũng nên chấp nhận.

-Anh Mon cũng đã nói, anh k dám bảo đảm HVA có chấp nhận anh 100% hay k, nhưng điều đó k quan trọng, chỉ cần chúng ta vẫn quyết tâm ủng hộ và đi chung đường với anh là được.Nếu k được chấp nhận, chúng ta đi chỗ khác.

-Mình và rất nhiều người ở đây luôn trân trọng những điều mà anh Mon làm, những gì mà anh Mon đã giúp, một sự giúp đỡ mà k đòi hỏi bất cứ điều gì, chúng ta nợ anh Mon rất nhiều và vẫn chưa có dịp để trả nợ, chỉ biết cám ơn anh.

Chỉ là ý kiến của mình và mình thấy chúng ta vẫn nên đợi anh Mon quay lại để xem ý kiến anh như thế nào, và dù như thế nào đi nữa thì mình vẫn quyết tâm ủng hộ và theo anh Mon đến cùng, chúc các bạn học tốt nhé!
Anh zagon_zozo tổng hợp đầy đủ thật, các bạn qua blog của anh xem cũng được, chi tiết lắm đấy!
@zagon_zozo:
Em cũng có ý tưởng này lâu rồi, em cũng đang tập hợp lại các bài viết, em nghĩ trong topic thì chúng ta chỉ nên thảo luận về tiếng Anh thôi, còn tương lai em cũng nghĩ là nên chuyển qua blog, vì đây là diễn đàn nên chúng ta phải chấp nhận luật lệ, nhưng em nghĩ để đợi anh Mon quay lại xem thế nào, vì cần phải thống nhất, chứ em thấy rất nhiều blog trên mạng có các bài viết của anh Mon.

@Ran:Bạn chỉnh lại những bài trùng lặp nhé, ấn vào nút chỉnh và thay bằng dấu"..." cho mọi người dễ theo dõi, chỉnh lại chính tả luôn nhé smilie , có lẽ load hơi chậm nên bạn ấn nhiều lần nó mới ra thế!

Thân!
Các bạn ơi! Từ giờ trở đi chúng ta chỉ nên comment về pp học tiếng Anh thôi nhé!

Có thể là những khó khăn, tiến bộ,.. chúng ta gặp phải! Chúng ta cứ học xong tiếng Anh đi rồi tính tiếp nhé, vì ở đâu cũng có luật lệ cả, ta nên chấp nhận thôi! Còn các bạn muốn biết vi phạm gì thì vào mục thống kê nhé!

Thôi chúc cả nhà học tốt!
Anh Mon ơi, anh đừng bận tâm mấy chuyện này nhé, anh giúp tụi em nhiều vậy, tụi em còn chưa giúp anh được gì, chỉ có bọn dốt mới k hiểu rồi nghĩ xấu cho anh thôi.Em cũng nghĩ rằng, kiến thức thì nên chia sẻ, nhưng chỉ chia sẻ cho những ai thật sự xứng đáng thôi.

Em từ khi biết topic này, đã giới thiệu với vài người, nhưng hầu như chẳng có ai hiểu mà trái lại, còn phản bác topic khiến tự nhiên em thấy sự giúp đỡ của mình vô nghĩa quá, thế là từ đó, em luôn tự nhủ rằng sẽ k bao giờ chỉ cho ai topic này nữa, chỉ những người thật sự cần thì em sẽ giới thiệu.

Em k ngờ anh thiếu nhiều người vậy,lúc trước em có nói sẽ vận động mọi người, giờ nghĩ lại, bên mình thì bạn bè chỉ còn vài người, nhưng những người này lại k khiến em cảm thấy họ muốn thay đổi, lúc nào cũng có tư tưởng an phận, những người này em đang cố gắng tìm cách dứt bỏ và chắc chắn em sẽ bỏ được, thế là k thể giúp thêm cho anh được nữa rồi smilie .

Thôi, em chỉ biết chúc anh thành công thôi, em phải nỗ lực học tiếng Anh đây, em sẽ nhớ câu này của anh:

doremon-nobita wrote:

..
nhắn riêng cho những ai đã quyết định đi theo Doremon

-Các bạn cần phải nỗ lực hơn người khác nhiều lần nếu muốn thành công

-Các bạn cần phải kiên trì hơn người khác nhiều lần nếu muốn tới đích

-Các bạn phải có được quyết tâm: thà chết chứ không bỏ cuộc

-Các bạn phải làm cho tới cùng dù cho có mất bao nhiêu thời gian

................ Bởi vì cuộc đời mà các bạn đang vươn tới là hoàn toàn xứng đáng
..

 

Em sẽ cố gắng thật nhiều hơn nữa, các bạn cũng vậy nhé!
P/S:Anh cập nhật giúp tụi em nhé, tại em thấy anh nguoimacaoco click mà k hiện bên anh, k biết tụi em có ai bị vậy k, để có gì tụi em lập nick khác smilie
Em nhớ rồi anh ạ!Em sẽ cố gắng hết sức, em chúc anh thành công!
P/S: Em tặng anh Mon cùng tất cả các bạn đang học theo topic bài này, nó rất ý nghĩa,em hay nghe nó để lấy động lực cho mình : http://www.youtube.com/watch?v=mk48xRzuNvA
Anh Mon ơi, em thấy những trang uy tín như Neobux chắc cũng có, thế sao chúng ta k làm nhiều trang để kiếm mau hơn hả anh?

Anh cho em hỏi thì kỹ năng đánh giá vấn đề có quan trọng k anh? nếu cần thiết thì em mong trong tương lai, anh có thể có bài viết để tụi em phát triển kỹ năng này, còn k thì thôi ạ.

Mà việc chọn sách thì em cũng có suy nghĩ là chúng ta có thể tham gia vào các forum và hỏi họ xem họ đã đọc sách gì và nó hay ở đâu, em nghĩ đây cũng là cách áp dụng nguyên lý 80/20 nhưng nếu thiếu kỹ năng đánh giá thì rất khó để nhìn nhận, anh cho em ý kiến nhé.Em cám ơn anh, chúc anh thành công smilie
@RealTime:chào bạn, chào mừng bạn đến và học theo topic của anh Mon, mình xin góp ý vài lời nhé:

-Bạn k nên lạm dụng quá nhiều biểu tượng emotion khi post bài cũng như việc tô đậm k cần thiết nhé(cái này mình góp ý chung thôi^^)

-Khi viết bạn cố gắng cách dòng ra để dễ đọc hơn.

-Cần đọc kĩ các bài viết trước để tránh hỏi lại những câu mà có người đã hỏi hoặc những câu hỏi mà các bài của anh Mon đã chỉ rõ nếu đọc kĩ.

Chúc bạn thành công!Thân!
Em đăng ký luôn rồi đó anh smilie, chúc anh thành công.
À mà nếu thiếu người thì anh thông báo nha, để có gì tụi em tìm cách vận động thêm smilie .Chỉ là việc nhỏ thôi, xem như giải trí sau khi luyện tiếng Anh smilie

Các bạn tham khảo thêm để biết một vài quy tắc khi đăng ký kẻo lại uổng công click:
http://soho.saigonphoenix.com/tien/kiem-tien-online-bang-ptc/tranh-bi-neobux-khoa-tai-khoan-banned

Dunghaui wrote:

...
( VD : âm #5- AH kể cả anh-anh hay anh-mỹ, âm này đọc nửa o nửa a,không phải o cũng ko phải là a, và hay nhầm với âm #4-blonde )âm nào chưa chắc mình sẽ nghe đi nghe lại, lúc nào tai phân được thì thôi, sau đó mình mới nói lại.NGHE CHUẨN NÓI MỚI CHUẨN ĐƯỢC. Và mình sẽ dành nhiều thời gian cho 3 DVD đầu tiên. Nghe nhiều LTD thì sẽ hình thành ngữ điệu thôi. Đây là cách học MSE của tớ, mọi người cho mình thêm ý kiến xem tớ học MSE có sai không?
...
 

Âm AH và O(#4) đọc như nhau, các bạn học đến MAA thì sẽ thấy(CD1 track 26), cả hai đều là âm /ɑ/, chỗ này MSE k nói rõ nên gây nhầm lẫn, các bạn có thể so sánh giữa cot(/ɑ/) và caught(AW). Mà các bạn đừng để ý đến mấy điều này làm gì, cứ nghe họ nói sao thì mình bắt chước theo thôi, tham khảo trang 15, anh Mon có nói về việc học phát âm.

Mình luôn cố gắng học theo những gì anh Mon nói(kể từ khi được anh nhắc nhở smilie ), việc cố gắng ghi nhớ trọng âm, nguyên âm, âm nuốt,.. chỉ khiến bạn chậm đi thôi,cứ nghe nhiều, luyện nhiều thì tự nhiên gặp từ đó mình sẽ đọc được mà k cần phải biết nó là âm gì.

@Dunghaui:bỏ ra 1 năm để học tiếng anh là k đủ để trở thành Master, tuy nhiên, nếu chỉ để xin việc thì có lẽ, vì phần 1 đã là 1 năm 6 tháng rồi nhưng thực tế thì sẽ hơn, chưa kể phần 2, có câu này anh Mon nói mình nhắc lại cho bạn:Cái gì cũng có cái giá của nó hết, bạn nên biết cái gì quan trọng mà đầu tư vào, đọc lại các bài viết của anh Mon thì bạn sẽ tự quyết định được smilie
Thân!
@happiness_hn: smilie, bạn lại hiểu nhầm ý mình rồi, tất nhiên là khi gặp chữ /ka:r/ bạn mà chưa học âm /a:r/ thì làm sao đọc đúng được, ý của mình là phải học kĩ các âm cơ bản, còn phiên âm thì chỉ là viết cái từ đó ra dưới dạng âm cơ bản để dễ hình dung thôi, chứ ai lại học phát âm mà k nghe, k biết cách đọc các âm cơ bản, chỉ nhìn phiên âm rồi đọc theo smilie

@mimi_pro: Haha, bạn cũng hiểu nhầm ý mình luôn, ý là học theo MSE và PW ấy, vì họ sẽ hướng dẫn âm cơ bản trước, sau đó sẽ đọc các từ có âm đó và chúng ta bắt chước theo họ và lặp lại, k cần phải nhớ mấy nguyên tắc gì cả,còn điều bạn nói là đúng đấy smilie

@at_hdbn: bạn học PW bài s3. TH, Voiced T nhé, luyện nghe và xem phim nhiều vào là bạn sẽ dần thấy được thôi

Cũng chia sẻ với mimi_pro một chút: hồi trước khi học theo topic này thì mình cũng tự học, nhưng là học ngược, tức là đọc trước, do đó mình rất ngại tiếp xúc với người nước ngoài, với lại cũng thấy họ lạ lẫm, và có gì đó đẳng cấp hơn mình, nhưng trong quá trình học, mình cũng tham gia vào forum Wordreference để hỏi họ về các idioms, slang mình gặp phải khi học(vì mình đọc chỉ để hiểu k quan tâm ngữ pháp)thì họ rất nhiệt tình và vui vẻ, cũng có đợt mình cùng một vài người bạn ra dinh Độc lập bắt chuyện với họ thì họ cũng rất vui vẻ, mặc dù lúc đó mình chẳng nói được gì cả smilie, toàn bạn mình nói thôi, thế là từ đó mình thấy họ cũng như mình, nên cũng k còn ngại họ nữa.

Thêm nữa là sau khi vào topic này và học theo anh Mon thì mình đã tự tin hơn rất nhiều rồi, biết được vì sao mình lại có những nỗi sợ hãi ấy nên cũng đã dần khắc phục được, cũng chúc bạn thành công và sẽ vươn ra được thế giới, nói thật cũng phục bạn lắm, bạn là nữ mà còn giỏi hơn khối thằng con trai smilie
@happiness_hn:mình có ý kiến thế này, phiên âm k phải là học, chẳng qua phiên âm là viết từ dưới dạng những âm cơ bản để người đọc dễ hình dung thôi, ví dụ như từ car chẳng hạn có phiên âm là kɑ:r mà nếu đã học qua âm ɑ:r là đọc được.Nó sẽ giúp mình dễ hình dung khi gặp các từ dài mà họ nói nhanh quá, k nghe rõ chẳng hạn chứ chỉ cần học chắc các âm cơ bản là đọc tốt rồi.

Như anh Mon đã nói, học phát âm thì chẳng việc gì phải nhớ mấy quy tắc gì cho nhức đầu, cứ thấy họ đọc sao thì đọc thế thôi, nguyên tắc là cứ nghe và bắt chước, đừng cố nhớ.

Mọi người có ý kiến thì đóng góp nhé, mình thấy có khó khăn thì cứ mổ xẻ để giúp chúng ta tiến bộ hơn, thân!

meoconthaman wrote:
Đúng là MSE có chỉ tất cả, nhưng mình quên hết, cả phiên âm gì đó. Nghe thấy họ đọc thế nào thì đọc theo, cố gắng đọc giống là được. Phiên âm gì đó mình cũng k biết 1 tí gì luôn, theo quan điểm của bạn, bạn nghĩ có lên học nó k ?

Những lúc mình nghe, mình thấy nó đọc khác là mình nghi ngay, bắt trước nó luôn, mình không nhớ tới nhưng nguyên tắc nối âm... 

Mình ghi phiên âm để bạn hình dung thôi, chứ bạn học MSE thì người ta đọc là bạn sẽ thấy, anh Mon đã nói rồi, cứ nghe rồi bắt chước và lặp lại thôi, cứ nghe nhiều thì tự động bộ não sẽ điều chỉnh dần để ta nói tốt hơn.

Đúng là âm th theo mình thấy là khó nhất, đặc biệt là trong câu, khi các bạn xem phim thì thấy có những câu dài mà đầy những từ chứa âm này mà diễn viên nói cực kì nhanh.

Mình nhắc lại câu của anh Mon trong bài nói về cách học phát âm:Đừng đòi hỏi sự hoàn hảo khi các bạn mới chỉ là người nhập môn nên chẳng có gì phải sợ nếu phát âm sai cả, quan trọng là sửa dần thôi.À mà anh Mon lúc trước có nói từ suite đọc như sweet ấy, lúc xem Friends mới phát hiện ra (quên mất tập nào rồi smilie )

@happiness_hn: bạn nhắc mới nhớ, k để ý chỗ này,đúng là trong we're đọc là /er/.

@ABC241: lúc trước mình có tìm hiểu về nhân vật Chandler vì ấn tượng với chất giọng của anh này thì mới biết anh này giọng vùng Massachusetts, tiếng Anh đúng là muôn màu thật!
@meoconthaman: từ water nó k đơn giản là chuyển thành wader đâu bạn, mình học thấy khó ở chỗ âm /er/ ấy, chứ đọc wader k thì cũng chẳng thấy giống họ đọc tí nào, mà từ your trong MSE cũng có nói rõ đấy bạn, you're đọc cũng giống your, mà mình nghe thấy khi đọc nhanh mà hai từ này nằm giữa câu thì đôi khi đọc giống như /jer/ ấy, còn mấy cách nối của bạn trong MSE chỉ hết rồi, bạn học lại thì thấy, mà of có phiên âm là /ʌv/ nhé, xem phim Friends thì bạn thấy người ta đọc "Days of our lives" đấy smilie

-À MSE có thêm 2 video plus nữa đấy, khá mới, với rất nhiều từ để ôn tập các âm cơ bản,các bạn cần thì download tại đây:
http://www.youtube.com/playlist?list=PL3E7E5934FB4F21E0&feature=playlist-comment

P/S:Các bạn xem phim Friends tập 11-SS3- The One Where Chandler Can't Remember Which Sister chưa? Mình xem tập này mà cười đau bụng luôn, xem phim thích nhất tình bạn của Chandler và Joey ấy.
Mình chẳng muốn tranh luận với bạn làm gì, bạn nào cần thì đọc lại trang 18 anh Mon đã nói rõ.

Chỉ nói vài điều:
-Bạn đưa nhiều link quá, nhưng mình nhìn sơ qua thì thấy chỉ toàn tiếng Việt, tất nhiên là sách của bạn cũng có nhiều sách dịch từ nước ngoài nhưng kiến thức của anh Mon là nhờ vươn ra thế giới bằng tiếng Anh, áp dụng nguyên lý 80/20 và thế giới này rất rộng lớn bạn à, chẳng có gì là k thể đâu.

-Những điều bạn nói anh Mon đã nói quá rõ xuyên suốt topic rồi, bạn đọc kĩ thì thấy.

-Chẳng ai nói bạn "ăn k ngồi rồi" cả.

-Cũng chẳng ai nói là theo topic này k cần kiến thức về kinh tế cả, nhưng nhớ lại nguyên lý 80/20 mà anh Mon đã nói cho chúng ta đi.

-Ở đây, ai vào đây đọc chắc cũng trên 18 hết rồi, đọc hết topic cũng có nhiều tranh luận thì cũng tự hiểu được rồi, tự quyết định được cho tương lai.

- Topic này k cần đến bằng cấp, dành cho những người có ước mơ, dám sống, dám làm nên bạn đừng đem bằng cấp vào đây nữa nhé!

Thế thôi, chúc bạn thành công với con đường bạn chọn, mình chấm dứt tranh luận ở đây nhé, hy vọng bạn cũng đừng kéo dài thêm.

P/S: Bạn viết đúng tên nick mình trong diễn đàn nhé!
Một vài lời, mặc dù mình k muốn dính vào những điều này, nhưng thấy rằng khi vào lại thì đã thấy topic chúng ta k còn được tick "Chú ý" nữa mà đã chuyển sang thành "Bài viết" và trôi xuống phía dưới, và có thể topic sẽ ảnh hưởng nên cũng muốn nói vài điều:

-Trước hết một lần nữa, mong những comment tiếp theo của các bạn đừng dính vào cuộc cãi vã trên của dragon.QN va ntcbg, vì gì thì ai cũng hiểu và quan trọng hơn, các bạn có thể thấy BQT đã can thiệp vào thì nếu cứ comment k hay vào topic với thứ ngôn ngữ k có văn hoá thì nguy cơ topic bị kết thúc sớm là rất cao.

-Anh doremon đã tạm ngưng topic, nhưng các bạn sẽ nghĩ sao khi anh quay lại, thay vì thấy chúng ta tiến bộ, lại thấy topic mà anh đã bỏ biết bao công sức lại đầy thứ ngôn ngữ "rác rưởi"? đầy những chỉ trích?

-Xin các bạn hãy suy nghĩ thật kĩ trước khi comment, vì ngôn ngữ của các bạn sẽ thể hiện bạn là người như thế nào.

-Anh Mon cũng nói rõ rồi, anh sẽ lựa người mà chỉ chứ k chỉ cho những kẻ "ăn k ngồi rồi", do đó, chúng ta hãy cố gắng tập trung học tiếng Anh thật tốt, thay đổi bản thân theo hướng tích cực từ tư duy đến hành động, vì như anh cũng đã nói, có được sự giúp đỡ của anh Mon thì con đường của chúng ta sẽ ngắn lại rất nhiều mà nếu tự mò, k biết đến bao giờ, thậm chí là cả đời chúng ta cũng k thể hoàn thành được ước mơ. Đừng để ý đến những người k hiểu và phản bác topic.

- @dragon.QN: k việc gì bạn lại phải lôi ntcbg vào đây, và lại làm bùng lên tranh cãi, bạn nên cố gắng kiềm chế đi, đừng vì những comment thiếu suy nghĩ của bản thân mà khiến cho topic xấu đi, đừng bao giờ comment với những lời lẽ k hay vào topic rồi sau đó lại xin lỗi, việc đó chẳng có ý nghĩa gì nếu bản thân bạn k thật sự thay đổi.

- @ntcbg: mong bạn đừng comment thêm vào đây nữa, bạn vẫn hay vào topic nhưng lại nói là k tham gia, nhưng cái đó thì tuỳ bạn thôi, chỉ mong bạn đừng phá hỏng topic này, vì topic này hoạt đông vì tập thể chứ k phải vì cá nhân nào hết nên nếu bạn k đồng ý thì xin hãy im lặng.

- @khampha17: lúc trước thì bạn nói đây là kinh doanh theo mạng, đa cấp, giờ thì lại quay sang nói tốt cho anh Mon, k hiểu bạn đã thật sự thay đổi hay có ý gì khác, nếu bạn đã thay đổi theo hướng tích cực thì cũng xin chúc mừng cho bạn.

-Và cũng mong BQT duy trì topic này, vì nó đã giúp ích cho rất nhiều người mà bản thân mình là một trong số đó.

Kết: các bạn hãy nhớ rằng, nhân nào quả đó, bạn cố gắng, nỗ lực thì một ngày nào đó, thành công sẽ đến, còn ngược lại, kết quả xấu là điều bạn phải chịu và nên nhớ, tranh cãi với những người k hiểu, những người dốt sẽ nó sẽ kéo chúng ta đứng chung hàng ngũ với nó thôi, vì nồi nào thì vung nấy, ngưu tầm ngưu mã tầm mã, nên thật sự mong rằng các bạn đã hiểu được giá trị topic thì đừng tranh cãi với những người k hiểu, suy nghĩ thật kĩ khi comment vì topic đã quá nhiều tranh cãi rồi, mong rằng topic chúng ta sẽ tiếp tục cho đến khi anh Mon hoàn tất nó, chúc các bạn học tốt, chúc BQT sức khoẻ,em chúc anh Mon thành công!
Không biết làm gì để có thể giúp anh. Em cũng chỉ biết chúc anh thành công smilie, các bạn ơi! Chúng ta cùng cố gắng chinh phục tiếng Anh, cải thiện tư duy, cải thiện tính cách để k làm uổng công anh Mon đã truyền thụ kiến thức cho chúng ta nhé smilie

Em chỉ mong sau này được gặp anh một lần để cám ơn người đã thay đổi cuộc đời em, một lần nữa em chúc anh thành công, mặc dù biết rằng đó là điều chắc chắn smilie, anh cứ an tâm nhé, vì có rất nhiều người đang ở sau lưng ủng hộ anh và tin tưởng anh sẽ thành công, anh sẽ k đơn độc đâu smilie!

fr33d00m wrote:
Anh Mon ơi! Em có một câu hỏi, đó là trong vô vàn những quyển sách, làm thế nào để ta biết được rằng những quyển sách nào là có giá trị. Ví dụ như em có 100 quyển sách về các chủ đề như Lịch sử, Trinh thám, Logic học, Tiểu thuyết, Khoa học-Kỹ thuật là những chủ đề em yêu thích, mỗi một chủ đề có 20 quyển, đây là 20 quyển ngẫu nhiên em chưa lựa chọn. Làm thế nào để em có thể biết rằng quyển nào là giá trị nhất?? Không lẽ em phải đọc từng quyển một, nếu như vậy thì quá mất thời gian. Anh cho em lời khuyên nhé, em cám ơn anh ạ! 

Em cũng chung thắc mắc này lâu rồi anh ạsmilie hy vọng sắp tới anh sẽ có bài viết về vấn đề này

Anh cho em hỏi thêm là anh có nói là nên đầu tư thời gian học tiếng Anh, và sau đó thì đọc sách tiếng Anh luôn, thế bây giờ tụi em vẫn chưa cần đọc sách tiếng Việt như sách trinh thám, ... ? hay là vừa học tiếng Anh và vẫn dành một ít thời gian đọc sách này?

@thanh_: ý kiến của bạn là chính xác, k những là nghe LTD, mà mình thấy khi xem phim thì cũng chú ý vào mặt chữ, đừng nhìn hình nhiều quá mà k chú ý vào sub

nguoimacaoco wrote:
Đối với tôi thì ảo quá mèo máy ạ! 

mình tò mò xíu, mèo máy là ai vậy bạn? chẳng lẽ là anh Mon? nếu là anh Mon thì hơi thiếu tôn trọng rồi,mà ảo là sao?

nguoimacaoco wrote:

mấy đường link thì die rồi! đây vung sâu không có điều kiện mua sách của ông sư phụ Hope. Dạo này tôi cũng nghe mấy bài hát tiêng anh như My love, Nothing gone change my love for you, .. nhưng câu được câu không! ngày trước học tiếng Anh cách phát âm bị thầy giáo làng "Việt hoá" mất nên giờ không biết nên nghe kiểu gì đây! Hix! Nghe mãi mà không ra! Làm sao đây? 

- link thì bạn vào google thì một đống, học cái này đâu tốn tiền mua sách đâu, chủ yếu là chịu theo k thôi.Anh Mon chỉ giới thiệu tài liệu, bạn cần thì có thể tự tìm hoặc nhờ các bạn khác chia sẽ giúp.

-Luyện nghe bằng cách nghe mấy bài hát tiếng anh thì đời nào bạn nghe cho được, Hoge -k phải Hope nhé-cũng đã nói là k nên luyện nghe bằng cách nghe mấy bài hát tiếng anh mà, chỉ để giải trí thôi!Mà bạn đã học theo topic này thì anh Mon đâu có nói chúng ta luyện nghe bằng cách này đâu.Còn nghe kiểu gì và học phát âm ntn thì anh Mon đã chỉ rất rõ rồi, tại bạn k đọc kỹ thôi.Đọc lại đi rồi bạn sẽ tự trả lời được vì sao bạn nghe mãi mà k ra!

-Mình thì từ khi theo topic này đến giờ, thấy tiến bộ từng ngày, dù ít dù nhiều, và nhiều bạn đang học theo topic này mình tin chắc là cũng sẽ cảm thấy như vậy, chỉ khuyên bạn nên đọc kỹ và "ngâm" cứu các bài viết trước thì những câu hỏi, những khó khăn của bạn, bạn sẽ tự giải quyết được thôi smilie
@pes11: dùng kĩ thuật NLP mà anh Mon đã chỉ đó bạn, mục đích là để kiểm soát thông tin, kiểm soát não bộ, k để bị phân tâm.... Mỗi lần đọc bài anh Mon về Kinh tế học là mình lại trào lên hứng thú với cái này, đúng là nguyên lý 80/20 để áp dụng thành công là cả một vấn đề.

Tốt nhất chúng ta cứ tập trung học tiếng anh và rèn luyện tính cách đi, rồi quả ngọt sẽ đến thôi, tin rằng trong tương lai, anh Mon sẽ giúp chúng ta từng bước áp dụng nguyên lý này.

Dunghaui wrote:

...
*Phần nghe
1 Bài nghe/ ngày = 20 lần x với 1 phút = 20phút /1 bài
20phút x 10 bài = 200 phút
*Phần đọc
1 bài đọc/ ngày = 20 lần x với 1.5 phút = 30 phút / bài
30 phút x10 bài =300 phút
________________________________________________________________________________________
Tổng thời gian học tiếng anh mỗi ngày là 8.3 tiếng+ 1.7 tiếng học ngữ âm = 10 tiếng mỗi ngày , kinh chưa???
Và thời gian học cho 10 bài là 5 ngày
Và kết quả mỗi bài học vừa nghe vừa đọc = 200 lần/5 ngày

....
 

Bạn nên xem lại trang 5 nhé, bạn chưa đọc kĩ rồi.Mục đích là trong quá trình nghe thì luyện phát âm, để sau khi nghe được khoảng 60 bài thì bạn quay lại đọc(có nhìn transcript) , nhưng bạn vừa nghe được 20 lần 1 bài mà đã quay lại đọc ngay trong khi chưa luyện xong phát âm và cái bài đó cũng chưa thấm thì k ổn rồi.

Bạn cũng k dành thời gian xem phim nữa. Tham khảo thêm cách của các bạn trên nhé. Thân!
Em cám ơn anh Mon nhiều, nghe anh nói về Donald Trump mà em thấy phấn chấn thật, phải tập trung rèn luyện tiếng anh mới được để còn đọc sách anh giới thiệu nữa chứ smilie, giờ thì em bắt đầu đọc bộ Rich dad poor dad để rèn luyện dần tài năng thôi, bộ này cũng khá dài đấy các bạn, cùng nhau luyện tập nhé!

doremon-nobita wrote:

ducanh53252 wrote:


Anh MON ơi, anh hay xem những nhân vật nổi tiếng nào thế ??? cho em biết được không, em cũng muốn bỏ vào đầu những thông tin, hình ảnh như anh, em muốn 1 ngày nào đó không xa mình cũng gần giống họ ??? smilie smilie  


Sau này anh sẽ cung cấp cho, đó là Donald Trump 


Anh Mon ơi, sắp tới em mong anh viết cái này trước nha smilie , em đang tập Imagination, hiện tại em đang tìm hiểu về một số nhân vật nổi tiếng để tìm ra một vài đặc điểm đặc trưng của họ để khi nhìn vào hình thì liên tưởng đến đặc điểm đó, em mong anh chia sẻ kinh nghiệm của anh trong kỹ thuật này nha smilie

À anh cho em hỏi luôn, nếu em muốn mình có tính cách giống Donald Trump thì em cứ nhìn hình ổng hoài rồi có khi nào mặt em cũng gần giống ổng k a? Cái này thì em k muốn đâu smilie
Mình thấy thế này, càng phản bác, càng chỉ trích thì càng làm cho topic xấu thêm thôi, mình thấy nên dừng việc tranh luận với những comment như vậy, thay vì comment trả lời những dạng này, thay vào đó nên comment vào trọng tâm của topic này, cứ làm việc của ta, đừng để ý gì đến những comment như thế, ai muốn hiểu tốt, hiểu xấu gì thì cứ tự mà chiêm nghiệm.

@dragon.QN: mình thấy bạn nên suy nghĩ kĩ hơn khi comment, mình biết ý tốt của bạn nhưng có lẽ bạn quá nóng tính, đừng để nó kiểm soát bạn, mình thấy việc gì bạn phải lôi lại ý kiến của @khampha17 để nói khi những comment trên đã nói rõ rồi và qua đó làm bùng lên những cãi vã k đáng có, và nên cẩn trọng trong lời nói của bạn, đừng dùng những lời nói nặng nề quá nếu như bạn k muốn topic kết thúc sớm.

@ntcbg: bạn đã nói k tham gia vào topic thì nên giữ lời, còn vài lời mình muốn nói thế này:
- anh doremon có nói là sẽ bỏ topic, nhưng sau đó, vì có rất nhiều người cần anh và bản thân anh có lẽ trong lòng muốn giúp đỡ mọi người bằng tất cả hiểu biết của mình nên anh đã quay lại,OK?

-Bạn nên nhớ, bạn mới chỉ đọc p1 của anh mon thôi, thế thì làm sao bạn lại kết luận là k thể thành công theo pp của topic?

-Đồng ý rằng, với việc học tiếng anh, để trở thành master, chắc chắn rằng tốn rất nhiều thời gian và công sức, tại sao bạn lại k nghĩ rằng sau khi học hết 2 phần của topic, dù rằng bạn chưa trở thành master, nhưng bạn sẽ có nền tảng chắc chắn và biết cách để trở thành master? và có rất nhiều người có môi trường cụ thể nhưng vẫn gặp khó khăn với tiếng anh đó thôi.

-Anh mon bỏ 7 năm là trong 7 năm đó anh tìm tòi, học tập rất nhiều tri thức, k riêng gì tiếng anh.

-Anh mon k nói toàn bộ những người ẩn danh đều vào đây với mục đích xấu, bạn đọc lại nhé, có những người hiểu và làm theo một cách lặng lẽ, số khác thì chỉ trích.

Lời cuối, mong trong thời gian sắp tới, topic chúng ta sẽ ít cãi vã hơn, rất mong những bạn k quan tâm thì cũng đừng nên phản bác, em mong anh Mon tiếp tục topic này, chúc anh nhiều sức khoẻ smilie

khampha17 wrote:

với vốn 5 triệu...có thể kiếm 2 tỷ:
ko cần bằng cấp,kiến thức chuyên ngành,kỹ năng xã hội,hiểu biết về tài chính,kinh tế;sử dụng đồng tiền.
xây dựng vài tháng ko thành công: chỉ còn cách ra đường ở.

nếu đúng như doremon nói:đây là ngành kinh doanh theo mạng;bán hàng đa cấp.
 

Bạn dựa trên cơ sở nào mà nói đây là kinh doanh theo mạng, bán hàng đa cấp?

Ai nói với bạn là vốn 5 triệu là kiếm liền được 2 tỷ?

khampha17 wrote:
bạn nào muốn theo thì theo.mình ko ý kiến. 

Bạn k có ý kiến thì k nên comment,OK?

Một vài lời dành cho bạn thế này:
-Đừng bao giờ đem chuyện bằng cấp vào đây nữa, mình sợ cái bằng của bạn quá rồi.

khampha17 wrote:
xây dựng vài tháng ko thành công: chỉ còn cách ra đường ở. 


-Chỉ cần câu nói này thôi thì rõ ràng bạn k hề có tư tưởng làm giàu, đã muốn giàu mà còn sợ ra đường ở, thật nực cười, mình nói thật, ra đường ở là còn nhẹ đó.

-Thế giới này rộng lớn lắm bạn à, bạn có dám chắc chắn là ở trên thế giới này k tồn tại cái nghề "làm ít được nhiều "?,bạn chưa đi ra ngoài nên tầm nhìn của bạn chỉ gói gọn trong cái giếng của bạn thôi, bạn hiểu ý mình chứ?

-Nhắc lại:Cái gì cũng có cái giá của nó hết k có gì là k thể

-Và lời cuối, nếu bạn đã k theo thì thôi, bạn vào đọc topic mà thấy k hợp thì nên đi ra, đừng comment như vậy nữa, bạn nên nhớ rằng, những comment như của bạn chỉ là RÁC trong topic này thôi.

doremon-nobita wrote:

...
Nói tóm lại là nó thoã mãn tất cả những gì mà Doremon muốn, và công thức này Doremon học được từ người khác thôi, những người họ cũng có cùng quan niệm như Doremon, đó là họ không muốn làm mà chỉ muốn có tiền để chơi thôi. Doremon tốn rất nhiều thời gian và tiền bạc mới moi được công thức này từ họ, còn họ là ai thì Doremon không tiết lộ được, vì những người này họ không muốn ai biết đến mình
...
 


Thật sự trước giờ khi qua các bài viết của anh mà em biết được nguyên lý 80/20 và biết được có những cách kiếm tiền như anh nói thì em cũng khá là tò mò smilie.Đó là theo em nghĩ thì muốn khám phá ra cái gì thì cũng phải có cơ sở, ví dụ như khi em trước khi học theo topic này thì vẫn biết là nghe là nền tảng nhưng thật sự em k biết repetition mới là chìa khoá quyết định.

Tương tự, càng đọc qua những bài của anh, em càng thấy hiểu biết của mình nhỏ hẹp, em đâu hề nghĩ rằng môi trường lại tác động mạnh mẽ đến mình thế đâu, cũng k hề biết khai thác sức mạnh của vô thức, k biết đến NLP là gì- mặc dù em cũng thường xuyên tìm hiểu về khoa học,cũng k biết đến kaizen way,...

Vì thế em luôn đặt câu hỏi là những tri thức đó anh đã khám phá ra như thế nào? cách kiếm tiền cũng vậy, em nghĩ rằng trên thế giới này cũng tồn tại nhiều cách kiếm tiền thuộc nhóm 20% nhưng cũng k nghĩ được sẽ khám phá ra dựa trên nền tảng nào?

Hiện tại em vẫn theo học topic đều đặn, vẫn chưa bỏ ngày nào cả smilie, nhưng nhiều khi học xong một ngày, nghĩ về việc mình sẽ chinh phục được tiếng anh, bắt đầu thật sự bước đi trên con đường của một Investor mà anh đang đi, thì trong lòng em lại bật lên câu hỏi như vậy, em biết rằng để khám phá ra nó, thì tiếng anh là điều bắt buộc, nhưng lại nghĩ khi có tiếng anh rồi thì ta bắt đầu khám phá dựa trên cái gì? em vẫn đang hằng ngày nỗ lực nhưng đôi khi,cũng hay suy nghĩ những việc như vậy, có thể nếu em bị ám ảnh đủ mạnh thì vô thức sẽ ra tay chăng smilie

Đó cũng là giải pháp mà em học được qua các bài viết của anh, và em nghĩ rằng có thể đó là con đường mà anh đi để khám phá ra những tri thức ấy, em nghĩ rằng cần phải đọc nhiều sách và kèm theo là nhờ vô thức dẫn đường, thế nhưng đọc sách như thế nào lại là điều quan trọng, biết rằng phải là những sách về lĩnh vực đầu tư nhưng lĩnh vực này lại quá bao la, chọn sách như thế nào để k đi quá xa con đường của mình cũng như k để mất nhiều thời gian?Đến đây thì em lại gặp nguyên lý 80/20...

Em mong rằng sau này, sau khi kết thúc topic, anh sẽ có thể chia sẽ cho tụi em cách mà anh đã làm như thế nào để khám phá ra những tri thức tuyệt vời trên, để tụi em có thể học hỏi cách suy nghĩ, và có thể- như anh nói- mô phỏng lại những kĩ năng mà anh đã làm để giúp đỡ cho bản thân, để biến giấc mơ thành sự thật, và để có thể giúp ích cho rất nhiều người khác đang bế tắc nhưng chưa hết hy vọng trên thế giới này.

Em chúc anh thật nhiều sức khoẻ và đạt được thành công, chúc các bạn học tốt, chinh phục được tiếng anh, và trở thành những Investor mang trong mình những trái tim chân thành nhất.

fr33d00m wrote:
Mục đích của việc xem phim Friends chính là để cho bộ não của bạn "được tắm trong tiếng Anh", bạn cứ nghe đi, không cần phải hiểu họ nói cái gì, cũng đừng cố gắng dịch xem họ nói có nghĩa thế nào, chỉ là để bộ não của bạn, đôi tai của bạn quen với tiếng Anh, sau này trình độ các bạn nâng cao (kết hợp học các kiến thức khác như LTD,Effortless English...) tự nhiên các bạn nhìn vào sẽ hiểu người ta đang nói gì. 


Mình vừa xem vừa nhìn vào sub đó chứ, nhưng do có nhiều đoạn họ nói nhanh quá, dù nhìn sub mình vẫn theo k kịp.Giờ thì mình hiểu rồi, k nghe kịp cũng kệ, cứ từ từ rồi nó sẽ thấm thôi, cám ơn bạn nhiều!

luffy_1504 wrote:
Chào cả nhà !

Có bạn nào đang xem phim Friends không nhỉ ?
Mình thường xem online trên trang này: http://movies.hdviet.com
Trang này hay ở chổ có thể bật/tắt engsub, có subviet nữa (nhưng theo phương pháp thì các bạn nên xem engsub thôi nhé, khi nào thấy có thể nghe được mà không cần nhìn thì tắt sub luôn)

A Mon cho e hỏi cái này !
Khi xem phim Fiends có sub thì e nghe cũng tạm được nhưng mà không hiểu cho lắm vì nhân vật nói nhanh và nhiều từ lạ quá. Dạo này e hay xem Extra English, phim này cũng hài, nhân vật nói tương đối chậm và các câu cũng không quá phức tạp như Friends, xem phim này e thấy hứng thú hơn vì có thể cười và tạm hiểu được. Nhưng phim này là giọng Anh, mà e đang theo giọng Mỹ, vậy có ảnh hưởng gì không a ?

Bạn nào thấy thích thì có thể xem Extra English trên Youtube nhé: http://www.youtube.com/playlist?list=PLD877A542FB5BA971&feature=plcp
 


Có lẽ bạn chưa đọc kĩ bài của anh Mon ngay trang 1 rồi, Extra là phim sản xuất CHO NGƯỜI HỌC TIẾNG ANH vì thế nói chậm, k phải ngôn ngữ thường ngày mà họ dùng, mục đích là ĐỂ CHO NGƯỜI HỌC NGHE chứ k phải cho họ coi, thế nên, như anh Mon nói, đây là NGÔN NGỮ CHẾT.Mục đích là xem những bộ phim chiếu cho dân mỹ coi ấy.

Mình cũng đang xem Friends, xem xen kẽ trong lúc học LPT và luyện phát âm, có điều phim friends nhiều tập sub bị thiếu lời thoại so với nhân vật nói, mà mình down về xem thôi, xem online giật lắm smilie

À nhân đây bạn luffy_1504 có hỏi thì mình cũng có một thắc mắc khi xem phim,mọi người và anh mon góp ý cho mình với:đó là khi xem phim với sub eng, có nhiều đoạn nhân vật nói rất nhanh, mặc dù có nhiều tập mình đã xem đi xem lại (chắc cũng 5,6 lần- k pause nha) nhưng khi gặp lại những đoạn đó thì mình vẫn k nghe rõ họ nói toàn bộ được, chỉ nghe được vài từ thôi,mình nghĩ là do họ nói nhanh+nuốt âm+nối âm nên khó nghe, thế thì bây giờ mình cứ để vậy và nghe bình thường hay sau một thời gian xem đi xem lại mà vẫn k nghe được thì mình nên tua kĩ lại đoạn đó để nghe rõ họ nói gì?

Cám ơn anh mon và mọi người nhiều!

Tốt nhất mấy bạn khỏi trả lời, ai muốn biết câu trả lời thì đọc lại các bài viết trước đó của anh mon trong 19 trang trước và nghiền ngẫm cho kĩ vào, không lại tranh luận vô ích, làm loãng topic, số người hiểu được giá trị của các bài viết của anh mon thì rất ít, số người đủ nghị lực theo còn ít hơn, trong khi số người k hiểu, k đọc hết thì nhiều quá.

Mà đã k hiểu, k đọc hết, k nghiền ngẫm kĩ thì sinh ra nghi ngờ, từ nghi ngờ lại sinh ra phản bác, nên tốt nhất là mọi comment như này thì k nên trả lời, mà thực ra nó đã được trả lời ở các trang trước rồi.

Anh em học tốt nhé, cố gắng lên, đường còn dài lắm! smilie
 
Go to Page:  Page 2 Last Page

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|