banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Forum Index Thảo luận việc định hướng Cách học Tiếng Anh Hiệu quả nhất?  XML
  [Article]   Cách học Tiếng Anh Hiệu quả nhất? 09/05/2013 23:11:33 (+0700) | #601 | 275623
sadness_hn
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 08/05/2013 19:41:22
Messages: 9
Offline
[Profile] [PM]

ducanh53252 wrote:
Các bạn ơi, chúng ta hãy tin rằng chúng ta học tiếng anh dễ hơn người anh học tiếng việt đi nhé, sau khi đọc xong bài viết mình tình cờ lang thang trên mạng tìm được sau đây mình và các bạn hãy bỏ qua cái suy nghĩ chủ quan là: học tiếng anh khó quá, có khó nhưng chưa phải là quá khó không thể học được smilie . Hãy cùng anh MON bước sang thế giới mới nào, thuyền trưởng MON dạo này nhậu nhẹt hay sao mà trả thấy đâu smilie hjhj. Chêu anh MON tí!


Tiếng Anh khó hay tiếng Việt khó
Thứ Hai, 17/12/2012, 09:50 SA | Lượt xem: 268
Tiếng Anh thật khó nhưng liệu tiếng Việt ta có dễ? Chúng ta cùng suy ngẫm với bài viết này nhé!
Ông lão chầm chậm bắt đầu kể: Ta chơi khá thân với một người bạn già người Anh tên là Anthony, mà ta gọi thân thiện là Tony. Ông ta là người gốc London nhưng lại thích Hà Nội hơn nên đã sống ở Việt Nam được hơn 15 năm rồi và nói tiếng Việt cũng chẳng khác chúng ta tí nào. Ông ta cũng có thể ngồi vỉa hè ăn bún đậu mắm tôm như người Việt, và cũng tếu táo với các trò chơi chữ như những người Việt hay chữ vậy. Ta nhớ có lần Tony thấy ta đang lúng túng trong một tình huống rất khó xử, ông ta nhìn ta và nói: Ông bạn già ơi, bây giờ thì cái khó sẽ bó cái khôn hay cái khó ló cái khôn đây? Ta giật mình cười và thầm phục khả năng dùng tiếng Việt uyên thâm của Tony. Chưa hết, Tony còn đố mấy cô lễ tân khách sạn mà ta cùng Tony ở khi đi du lịch rằng: Đố các cô gái nhé, một đống chuột chù mà bơi qua sông thì hỏi có mấy con? Các cô lễ tân đang nghĩ sao ông già người Anh này đố hâm thế, một đống chuột chù thì biết có bao nhiêu con mà hỏi. Các cô gái đang định nói là không biết thì ông ta phá lên cười to và giải thích: các cháu không biết ta chơi chữ à, một đống chuột chù nói ngược lại là một chú chuột đồng, như vậy là chỉ có một con chuột bơi qua sông thôi chứ. Nói câu chuyện này ra để thấy rằng Tony am hiểu và sử dụng tiếng Việt thành thạo đến thế nào.

Và một lần ta đã thắc mắc với Tony về sự phức tạp của tiếng Anh rằng các nguyên tắc ngữ pháp của tiếng Anh quá rối rắm, và đôi khi là thừa. Ví dụ như: I will come to see you tomorrow. Bản thân chữ tomorrow là ngày mai, tức là nói chuyện tương lai rồi, mà còn phải cho thêm cả chữ will để chỉ thêm về tương lai cho nó thừa ra làm gì cơ chứ. Rồi động từ thì vừa theo quy tắc, vừa bất quy tắc, làm khổ chúng tôi học thuộc hơn 400 động từ bất quy tắc của các vị rồi khi dùng vẫn nhầm lung tung. Đó là còn chưa kể việc thêm số nhiều vào danh từ nữa chứ. Đã đành các ông muốn phân biệt một và từ hai trở lên bằng cách thêm chữ “s” vào sau các danh từ cũng đã đủ làm chúng tôi nhầm khổ sở khi nói rồi, nhưng cứ thế hẳn đi đã đành, ai lại một bàn chân thì nói là “a foot” nhưng hai bàn chân thì nói là “feet”, rồi một đứa bé thì là “a child” mà hai đứa trở lên thì lại là “children” mới khổ người ta không. Mà một đàn con gì đó các ông cứ nói là “a group of” tất cả cho rồi ví dụ như một đàn ếch các ông nói là “a group of frogs”, thế nhưng sang con cá hay con sư tử thì lại thành “a school of fish” và “a pride of lions” và đàn chó là “a pack of dogs”, mà trong đàn thì các con cá là số nhiều các ông lại không nói là “a school of fishes” trong khi đó đàn chó hay đàn sư tử thì các ông lại thêm số nhiều vào chữ “dogs” và chữ “lions”… Như thế thì ai theo nổi tiếng Anh của các ông đây.

Tony liền nói lại với ta bằng tiếng Việt rằng: Ông cứ thắc mắc vậy chứ tiếng Việt của các ông mới làm tôi chóng hết mặt không thể theo kịp. Nếu trong tiếng Anh của tôi chỉ có một từ I để chỉ tôi, hay một từ YOU để chỉ người đối thoại, thì trong tiếng Việt của ông không biết thế nào mà tả những từ có cùng nghĩa với chữ I nữa: tôi, ta, con, bố, mẹ, ông, bà, cô, cậu… đều có thể có nghĩa là tôi như chữ I, đó là theo ngôi thứ, còn theo thái độ thì tôi thua luôn… vì không biết khi nào thì nên nói là tôi, khi nào nên nói là: ta, tao, đằng này, thằng này, con này, ông mày, tớ, thầy mày… rồi lại còn biến đổi theo từng vùng miền thì còn biến đổi nữa mới khổ chứ. Tóm lại tôi chẳng thể nào biết được các nguyên tắc tự xưng của tiếng Việt các ông cả, mỗi cảm xúc thì nói một kiểu. Mà tiếng Anh của tôi thì chỉ có chữ black để chỉ màu đen, nhưng trong tiếng Việt thì tôi tin chính ông cũng chẳng liệt kê hết các từ chỉ màu đen ý chứ. Ví dụ nhé, con chó đen các ông gọi là chó mực, tóc đen là tóc huyền, mèo đen là mèo mun, ngựa đen là ngựa ô… rồi chưa kể màu đen có thể nói là: hắc, thâm… như các chữ hắc hải (biển đen) hay áo thâm (áo đen)… Đó là về từ vựng, chứ về văn phạm thì chỉ có người Việt mới hiểu nhau được, chứ người học tiếng Việt như chúng tôi đều lấy làm sợ khi học. Ví dụ nhé: thắng và bại là hai từ ngược nghĩa phải không? Ấy thế mà các ông khối lần dùng nó như là những từ đồng nghĩa đấy, ví dụ như: võ sĩ A đánh thắng võ sỹ B, và võ sỹ A đánh bại võ sỹ B chẳng hạn. Rõ ràng là cùng nghĩa nhé. Nhưng bại và thua tuy đồng nghĩa nhưng lại thành trái nghĩa đấy, ông thử nói: Võ sỹ A đánh thua võ sỹ B và câu võ sỹ A đánh bại võ sỹ B xem, có đúng là trái nghĩa nhau không nào… rồi còn áo ấm và áo rét nữa chứ, hóa ra hai từ này đồng nghĩa trong khi ấm và rét trái nghĩa nhau hẳn. Rồi chưa kể các ông kéo cả tiếng Hán Nôm vào tiếng Việt trong khi tiếng Việt vẫn diễn tả được hết mà lại ít dùng. Ví dụ như vững như bàn thạch, sao các ông lại không chịu nói vững như bàn đá đi có được không; hay công viên sao không nói là vườn cho mọi người, vì viên là vườn đấy thôi, và công là của chung dành cho mọi người là gì…

Ta không chịu và tiếp tục lý luận: Tiếng Anh của ông động từ là động từ cho nó rồi, ví dụ như go là đi, thì lại còn cho thêm giới từ vào sau đó tạo ra nghĩa khác hẳn đi, rất khó nhớ và lạ lẫm đối với người học tiếng Anh. Ví dụ như go off thì có nghĩa là phát nổ, còn go ahead thì lại không mang nghĩa đi về phía trước tí nào, mà lại là cậu nói đi… Chữ Look là nhìn, và out là ra bên ngoài, nhưng look out thì chả có nghĩa là nhìn ra ngoài tí nào, mà lại là nhắc người khác coi chừng, cẩn thận… mà nếu viết liền chữ look-out thì lại có nghĩa là lính canh hoặc chòi canh gác mới kỳ lạ chứ. Rõ ràng chữ watch là xem, nhưng câu watch your mouth thì lại có nghĩa là cẩn thận cái miệng đấy. Hay chữ skirt rõ ràng nghĩa là cái váy, vậy mà out-skirt lại nghĩa là ngoại thành, nhưng nội thành mà suy luận theo để nói là in-skirt thì các ông lại cười lăn ra… Rồi chữ odd rõ ràng nghĩa là số lẻ, chữ ball nghĩa là quả bóng, vậy mà odd-ball lại là người đàn ông lập dị.
Tony lập tức tiếp lời rằng: Đồng ý rằng tiếng Anh có nhiều cách diễn đạt lạ như thế, nhưng không thể so với những biến thể tiếng Việt còn khó theo hơn nhiều lần. Ví dụ như một loạt những từ viết được, nói được nhưng lại vô nghĩa nếu đứng một mình như: ịch, tiêng, hỉnh, xắn… nhưng khi ghép vào từ khác thì chúng lại có nghĩa như ục ịch, tiêng tiếc, hóm hỉnh, xin xắn… Rồi một loạt các chữ mà ngay người Việt cũng chẳng chịu phân biệt rạch ròi như dạy học hay dậy học, đôi giày hay đôi giầy… Đó là chưa kể tiếng Việt có tới 5 dấu hỏi (?), sắc (´), huyền (`), nặng (.), ngã (~) và 6 thanh điệu được tạo bởi 5 dấu này cộng thanh ngang… Việc đưa dấu thanh điệu vào câu nói đúng là ác mộng với người học tiếng Việt, vì chúng tôi không có dấu trong tiếng Anh và gần như không thể phân biệt được dấu. Ví dụ như cậu bạn người Mỹ của tôi đã mắc lỗi khi về quê Việt Nam hỏi vợ, cậu ấy nói một câu tiếng Việt là "Con muốn làm con dê cụ." khiến cả nhà cười lăn ra… Vì anh chàng đó cũng như tôi, gần như không thể nói rõ dấu hỏi trong tiếng Việt như chữ con dể được, mà sẽ nói không có dấu thành con dê mà thôi. Mỗi khi thêm dấu, nghĩa của từ khác nhau hoàn toàn. Mà đó mới chỉ là một từ vựng nhé, chưa kể việc từ vựng tiếng Việt mà ghép vào với nhau thì không thể lường nổi về nghĩa nữa. Ví dụ như chữ ăn có nghĩa là cho thức ăn vào cơ thể qua miệng chứ gì? Nhưng ghép với từ khác thì có vẻ như nó không có nghĩa đó tí nào cả. Ví dụ như ăn đòn, ăn chơi, ăn ở, ăn tiền, ăn cắp, ăn cướp, ăn vạ, ăn năn, ăn chia… Quả thực quá phong phú về nghĩa và cách ghép, nếu đem so sánh với các ngữ động từ của tiếng Anh hay các từ ghép thì chúng tôi không so được. Mà ngay cả các tính từ trong tiếng Việt cũng có thể ghép khôn lường về nghĩa, mà tiếng Anh của chúng tôi thì không nhiều đến như thế. Ví dụ như miêu tả màu trắng thì tiếng Anh có chữ white, hay nếu có ý nói là sáng thì sẽ là bright, nhưng tiếng Việt thì vô vàn cách mô tả màu trắng như: trắng trẻo, trắng tinh, trắng muốt, trắng xóa, trắng hếu, trắng ởn, trắng bệch, trắng nõn… mà thêm một từ trắng nữa vào thì lại chẳng trắng hơn mà lại có vẻ như giảm độ trắng đi như từ trắng trắng… hay ghép nhầm với từ khác thì chả có nghĩa là trắng tí nào, như từ trắng trợn chẳng hạn, có còn nghĩa là trắng nữa đâu?

Nghe ông bạn Tony phân tích một hồi, ta ngẫm ra đúng là tiếng Việt mình khó thật. Sống gần hết đời người mà chưa chắc đã biết hết tiếng Việt nữa. Dù sao ngôn ngữ sinh ra là để phản ánh đời sống và lao động của một cộng đồng con người trong suốt chiều dài lịch sử, mà dân tộc mình có tới 4000 năm lịch sử dựng nước, lao động, bảo vệ đất nước và phát triển đất nước thì quả thực là ngôn ngữ không phong phú hơn hẳn mới là lạ. Tony mới chỉ biết có đến thế, chứ làm sao biết được thái độ của người Việt trong từng câu nói, cùng là một nội dung nói đấy, nhưng như các cụ đã có câu ý tại ngôn ngoại tức là ý ở ngoài lời, nếu mà giọng nói và cách nhấn giọng khác nhau thì ý nghĩa của câu nói thay đổi hoàn toàn ý chứ. Ví dụ câu: tôi yêu cô ấy nếu nói bình thường thì không sao, chứ nhấn vào chữ yêu và kéo thật dài ra trong khi nói thì chưa biết chừng người nói lại có ý chê bôi và bài xích chứ chẳng yêu thương gì… Mà trong tiếng Anh thì lời nói thế nào ý nghĩa thế ấy, dù người nói có nhấn thêm từ này hay từ khác thế nào đi chăng nữa thì nghĩa của câu vẫn gần như giữ nguyên nghĩa của những từ vựng trong câu…Từ sau câu chuyện tình cờ và vui vẻ đó, ta chợt nhận ra người Việt mình đang làm chủ một ngôn ngữ rất khó, rất giàu có, phong phú và phức tạp, trong khi tiếng Anh không hẳn đã khó như vậy. Ta tự nghĩ tiếng Anh làm cho ta thấy khó học là vì cách nghĩ và tư duy ngôn ngữ của họ và ta khác nhau quá xa, chứ xét riêng về độ phong phú và sự phức tạp về ngữ nghĩa trong từng câu nói, quả là không so được với tiếng Việt.
Trần Việt Hùng 

Đúng quá đi, tôi cũng từng có 1 anh bạn trai ngừoi Mỹ và đã chia tay. Khi tôi nói chuyện điện thoại với 1 ng khác và có ý nhờ vả nên nói rằng :" Em NHỜ anh", nhưng anh ex của tôi thì lại nhảy lên hỏi Tại sao tôi lại nói là Em NHỚ anh. hihi
[Up] [Print Copy]
  [Article]   Cách học Tiếng Anh Hiệu quả nhất? 11/05/2013 04:18:26 (+0700) | #602 | 275644
fr33d00m
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 08/07/2012 20:55:21
Messages: 54
Offline
[Profile] [PM]
@Doremon: Em cám ơn anh đã giúp em trả lời câu hỏi lần trước! Nay kẻ tò mò như em lại muốn được hỏi anh thêmsmilie
Anh có viết:
Chúng ta hay thấy khi mình tức giận thì cứ tìm người bạn đời để trút bầu tâm sự-các bạn đang phá nát hạnh phúc của mình bởi vì lúc này các bạn đang làm thứ sau: liên kết cảm giác tức giận tới người bạn đời. Chỉ cần làm điều này đủ lâu đủ mạnh thì tới một lúc nào đó "phản xạ" sẽ xuất hiện: thấy người bạn đời-tức giận

Cho nên các bạn phải sử dụng cho hết những trạng thái của các bạn: lúc nào chán đời, tức giận thì nghĩ tới thứ muốn bỏ và tránh xa người mình yêu thương. Lúc nào vui vẻ thì nghĩ tới thứ muốn có hay gặp người mình yêu thương
 

Em chưa hiểu việc tránh xa người mình yêu thương ở đây là như thế nào. Vd: Em đang bực bội khó chịu, thì em sẽ phải liên kết cảm xúc đó với những thứ mà em ghét bỏ, không muốn thấy, và tránh hiện lên những hình ảnh, suy nghĩ của những người quan trọng với mình trong đầu, hay là trong trường hợp đó, tránh xa người mình yêu thương có nghĩa là mình bỏ đi đâu đó một thời gian, khi mình đã bình tâm trở lại thì mọi chuyện lại như bình thường hả anh?
Cám ơn anh, chúc anh có thêm nhiều niềm vui và sức khoẻsmilie
[Up] [Print Copy]
  [Article]   Cách học Tiếng Anh Hiệu quả nhất? 11/05/2013 13:45:18 (+0700) | #603 | 275651
draboba
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 08/05/2013 21:18:24
Messages: 4
Offline
[Profile] [PM]
Sau 1 thời gian đọc bài của bạn Đoremon,mình quyết định lập nick này để gửi lời cảm ơn sâu sắc tới bạn chúc bạn thành công trên con bạn đi và tiếp tục là người truyền lửa cho tất cả anh em.
[Up] [Print Copy]
  [Article]   Cách học Tiếng Anh Hiệu quả nhất? 11/05/2013 20:23:54 (+0700) | #604 | 275653
doremon-nobita
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 25/05/2011 04:28:48
Messages: 289
Offline
[Profile] [PM]

gamo1102 wrote:

Cho mình hỏi một câu nhé, hiện nay mình đã chuyển sang học Effortless rồi, đồng thời mình cũng luyện phát âm nữa. Trong quá trình tìm tài liệu mình thấy bộ " Learn English via Listening", cá nhân mình thấy bộ này cũng tương tự LPT nhưng khối lượng cực nhiều và hay hơn LPT nhiều, cho mình hỏi bạn có biết bộ này không và mình có nên nghe thêm bộ này không hay chỉ tập trung vào luyện Effortless thôi?

 


Bộ Learn English via Listening bây giờ mình mới biết thế nhưng bạn không nên học nó vì tài liệu về English nói thật bạn có học cả đời cũng không hết đâu

Các bạn sợ Doremon bỏ sót tài liệu thế nhưng hầu hết tài liệu về English trên thế giới Doremon đã gom hết vào Laptop của mình, hơn 100GB thì các bạn đủ biết cỡ nào, thế nhưng Doremon chỉ lựa ra những cái đáng học và học để dùng ngay lập tức
[Up] [Print Copy]
  [Article]   Cách học Tiếng Anh Hiệu quả nhất? 11/05/2013 20:36:50 (+0700) | #605 | 275654
doremon-nobita
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 25/05/2011 04:28:48
Messages: 289
Offline
[Profile] [PM]

fr33d00m wrote:

Em chưa hiểu việc tránh xa người mình yêu thương ở đây là như thế nào. Vd: Em đang bực bội khó chịu, thì em sẽ phải liên kết cảm xúc đó với những thứ mà em ghét bỏ, không muốn thấy, và tránh hiện lên những hình ảnh, suy nghĩ của những người quan trọng với mình trong đầu, hay là trong trường hợp đó, tránh xa người mình yêu thương có nghĩa là mình bỏ đi đâu đó một thời gian, khi mình đã bình tâm trở lại thì mọi chuyện lại như bình thường hả anh?
Cám ơn anh, chúc anh có thêm nhiều niềm vui và sức khoẻsmilie 


Em nên làm cả 2 thì tốt, có nghĩa lúc bực bội khó chịu

1. Nên suy nghĩ tới người mình ghét... mục đích là để dồn mọi cảm giác tức giận đó tới người mình ghét, khiến cho mình càng ghét người đó hơn

2. Tránh xa người mình yêu thương, có nghĩa là đi đâu đó đừng gặp họ là được

Tương tự cho trường hợp ngược lại, lúc cảm thấy hạnh phúc, sung sướng

1. Nghĩ tới cái mình thích, người mình yêu thương... mục đích là để dồn cảm giác hạnh phúc đó tới họ, khiến cho minh sẽ càng thích cái mình thích, càng yêu thương người mình yêu thương

2. Tiếp xúc hay gặp mặt trò chuyện với người mình yêu thương...

Em hãy nhớ đây mới chỉ là 1 chiều thôi, có nghĩa là em dồn cảm xúc hạnh phúc tới người mình yêu thương, thế nhưng họ lại làm những hành động khiến em khó chịu thì cảm giác yêu thương đó nó cũng giảm dần... Cho nên chỉ có "hoà hợp với nhau" thì mối quan hệ này sẽ đưa em tới thiên đường, còn không thì cũng phí thời gian và nhàm chán

Cho nên hiện tại anh chỉ dồn mọi cảm giác hạnh phúc và sung sướng lên ước mơ của mình thôi, còn sau này khi anh đã đủ khả năng để xây dựng các mối quan hệ bền vững như xây dựng gia đình, tìm bạn bè... thì anh sẽ dùng "phép màu" để tìm ra người hoà hợp với mình ( sẽ cung cấp công thức này cho bạn đọc sau)

Bởi vậy em cẩn thận với việc này, vì ước mơ, mục đích sống của em nó sẽ theo em suốt đời, nó giống như người bạn không bao giờ chia cắt, còn mối quan hệ với con người thì rất phức tạp, cái này anh đã nói rất nhiều lần: Người dốt họ rất nguy hiểm và phiền phức vì họ không biết cách ứng xử để người khác hài lòng, cho nên dù em có tốt với họ đến mấy thì cũng tới lúc cái dốt của họ nó bùng phát, và đây là lúc em cảm thấy thất vọng, thất vọng vì em đã tốn rất nhiều thời gian và sức lực cho họ, nhưng cái em nhận lại là: tức giận, thất vọng, hối hận...

[Up] [Print Copy]
  [Article]   Cách học Tiếng Anh Hiệu quả nhất? 12/05/2013 00:07:05 (+0700) | #606 | 275655
sadness_hn
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 08/05/2013 19:41:22
Messages: 9
Offline
[Profile] [PM]




Người dốt họ rất nguy hiểm và phiền phức vì họ không biết cách ứng xử để người khác hài lòng, cho nên dù em có tốt với họ đến mấy thì cũng tới lúc cái dốt của họ nó bùng phát, và đây là lúc em cảm thấy thất vọng, thất vọng vì em đã tốn rất nhiều thời gian và sức lực cho họ, nhưng cái em nhận lại là: tức giận, thất vọng, hối hận...

 
Em rất tâm đắc câu này của anh. Có thể ai chưa trải qua thì không thấm thía được. Tóm lại muốn hiểu đc những điều anh nói thì cần thời gian để chính mình trải nghiệm, chứ đọc không thì chắc chỉ hiểu đc phần "tảng băng nổi" thôi. Câu nói "Cứu vật vật trả ơn, cứu nhân nhân báo oán" là vậy. Thế cho nên muốn tốt với ai cũng phải suy xét xem người đó có đáng để mình tốt hay không.

Em muốn hỏi anh một câu đó là em vẫn nghĩ người bạn đời là người bạn tri kỉ, chia sẻ cuộc sống và tất cả mọi thứ. Sau 1 ngày dài mệt mỏi hay gặp chuyện không vui mà ko thể nói được cho ai để giải toả nỗi lòng, chỉ mong về nhà với tổ ấm bé nhỏ, có 1 người bạn - người yêu chịu nghe mình nói và chia sẻ với mình. Nếu anh nói là tránh việc đó, vậy thì khó quá, có tâm sự ắt cần nơi trút, để lâu trong lòng ko sớm thì muộn cũng sẽ điên, vậy mà a lại bảo là không nên nói ra, có ai nắm tay từ sáng tới tối được đâu, cuộc sống luôn có những bất ngờ, vợ chồng cũng vậy, sao tránh khỏi lúc bất đồng. Nếu cuộc sống luôn luôn là hạnh phúc thì em nghĩ đó không còn là cuộc sống, cứ trắc trở, cứ khó khăn để mỗi lần vượt qua được lại là 1 lần được hạnh phúc, và nếu có một người bạn đồng hành cùng ta dù đau khổ, bệnh tật hay giàu có, vui vẻ thì càng tuyệt vời hơn chứ ạ?

Câu cuối, anh cho e xin lại tên mấy giáo trình Slang + Idiom dược không ạ? Và mấy cái đó học song song với Effortless English hay học xong EE mới học. Em cảm ơn anh nhiều ạ.
[Up] [Print Copy]
  [Article]   Cách học Tiếng Anh Hiệu quả nhất? 12/05/2013 01:07:03 (+0700) | #607 | 275656
doremon-nobita
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 25/05/2011 04:28:48
Messages: 289
Offline
[Profile] [PM]

sadness_hn wrote:


Em muốn hỏi anh một câu đó là em vẫn nghĩ người bạn đời là người bạn tri kỉ, chia sẻ cuộc sống và tất cả mọi thứ.

Sau 1 ngày dài mệt mỏi hay gặp chuyện không vui mà ko thể nói được cho ai để giải toả nỗi lòng, chỉ mong về nhà với tổ ấm bé nhỏ, có 1 người bạn - người yêu chịu nghe mình nói và chia sẻ với mình.

Nếu anh nói là tránh việc đó, vậy thì khó quá, có tâm sự ắt cần nơi trút, để lâu trong lòng ko sớm thì muộn cũng sẽ điên, vậy mà a lại bảo là không nên nói ra, có ai nắm tay từ sáng tới tối được đâu, cuộc sống luôn có những bất ngờ, vợ chồng cũng vậy, sao tránh khỏi lúc bất đồng.

Nếu cuộc sống luôn luôn là hạnh phúc thì em nghĩ đó không còn là cuộc sống, cứ trắc trở, cứ khó khăn để mỗi lần vượt qua được lại là 1 lần được hạnh phúc, và nếu có một người bạn đồng hành cùng ta dù đau khổ, bệnh tật hay giàu có, vui vẻ thì càng tuyệt vời hơn chứ ạ?

Câu cuối, anh cho e xin lại tên mấy giáo trình Slang + Idiom dược không ạ? Và mấy cái đó học song song với Effortless English hay học xong EE mới học. Em cảm ơn anh nhiều ạ.
 


Anh góp ý với em như sau, mặc dù anh chưa có người yêu, bạn đời, bạn tri kỷ... nhưng lĩnh vực này anh đã bỏ không ít thời gian để nghiên cứu, thế nhưng đây cũng chỉ là quan niệm của anh thôi và quan niệm này anh tích luỹ được từ những người lập gia đình và mảng Tâm Lý học, cho nên có thể nó không phù hợp với em và người khác

Vấn đề hạnh phúc mà anh tìm kiếm thì có lẽ nó khác với phần đông dân số bởi vì:

1. Cái anh vươn tới là cái toàn mỹ và toàn bích cho nên anh không chấp nhận bất cứ một cảm giác hay mối quan hệ nào dẫn tới đau khổ, vì vậy thà anh sống 1 mình còn hơn dính vào bất cứ một mối quan hệ nào, bởi tại vì anh đang vui vẻ và có thể sống như thế cho tới chết thì lí do gì để tìm kiếm đau khổ

2. Nếu có bạn đời thì người này phải hoà hợp, và sự hoà hợp này thì phải là tâm hồn, tư duy... nếu không cuộc hôn nhân đó cũng chỉ dẫn tới địa ngục. Em có biết Anthony Robbins ông ta đã chia tay người bạn đời thứ nhất và hiện đang sống với người thứ 2, ông ta cũng tâm sự rằng hôn nhân chỉ dẫn người ta đến 2 con đường: hạnh phúc nếu 2 người có cùng lí tưởng và ước mơ và địa ngục nếu ngược lại. Người Mỹ họ khác Việt Nam ở chỗ là họ có tự do trong việc chia tay, li dị, còn chúng ta thì cứ ráng mà sống

Robert Kiyosaki ông ta có một người vợ tuyệt vời, người đã cùng ông ta vượt qua biết bao sóng gió nói chung là hoạn nạn có nhau

Thế câu hỏi anh đặt ra cho em

1. Em có người bạn đời để làm gì?

-Nếu có chỉ vì đến tuổi phải lấy chồng, cưới vợ.. thì anh không nói

-Nếu em xem đó là người để em trút bầu tâm sự, tức là như em nói "Sau 1 ngày dài mệt mỏi hay gặp chuyện không vui mà ko thể nói được cho ai để giải toả nỗi lòng, chỉ mong về nhà với tổ ấm bé nhỏ, có 1 người bạn - người yêu chịu nghe mình nói và chia sẻ với mình." thì lúc này em hãy nhớ: giữa việc tâm sự và cùng chia sẻ hoạn nạn nó khác với việc xem người bạn đời như chỗ để ta "giận cá chém thớt", và thước đo này nó mong manh lắm

Nhưng dựa trên hiểu biết của anh: hầu như những cuộc hôn nhân như thế chẳng đưa đi về đâu cả-em cứ dùng cuộc đời của mình để kiểm tra. Vì tâm lý con người nó rất phức tạp, cái này anh đã nói trong bài NLP: nếu như em cứ muốn giải toả cơn tức giận bằng cách tâm sự với người bạn đời thì rất nguy hiểm-cái nguy hiểm này sẽ tới trong 1 thời gian không xa

Quan niệm của em: "Nếu cuộc sống luôn luôn là hạnh phúc thì em nghĩ đó không còn là cuộc sống, cứ trắc trở, cứ khó khăn để mỗi lần vượt qua được lại là 1 lần được hạnh phúc, và nếu có một người bạn đồng hành cùng ta dù đau khổ, bệnh tật hay giàu có, vui vẻ thì càng tuyệt vời hơn chứ ạ?"

Anh nói với em, quan niệm đó cũng là quan niệm của em thôi, và quan niệm này là quan niệm của phần đông dân số, cho nên cuộc đời em không sớm thì muộn cũng như thế: đó là cứ hạnh phúc sau đó gian nan, trắc trở... quay lại vấn đề TIN CÁI GÌ THÌ CÓ CÁI ĐÓ

Còn quan niệm của anh nó khác: anh muốn từ đây cho tới chết cuộc đời anh chỉ toàn hạnh phúc

Cái khác biệt: em không biết cái gì để làm và lấp đầy 24t đồng hồ cho nên cảm giác của em nó bị "chai lì" có nghĩa là cứ bao nhiêu đó

Còn anh thì thiếu gì cái để làm, những thứ anh làm mà cụ thể là những thứ anh muốn hưởng thụ thì từ đây cho tới chết cũng không hết-thế lí do gì để anh chọn cuộc đời phải gian nan, trắc trở sau đó vượt qua nó rồi thấy hạnh phúc

Anh miêu tả cuộc đời của con người bình thường như sau: Khi có gia đình và con cái thì

-Sáng dậy đi làm, tối về đi ngủ

-Vợ chồng thì lâu lâu cũng có tiếng qua tiếng lại

-Có gì thì kể cho nhau nghe

...... Tóm lại: Cuộc đời nó cũng chỉ có bao nhiêu đó rồi chết, cho nên những cảm xúc như sau nó cứ xoay vòng: yêu thương sau đó giận, sau đó cãi lộn, sau đó làm lành...

Còn cuộc đời của anh thì như sau:

-Phải hưởng thụ cho hết cái tốt và cái đẹp trên đời-cái này thì có hưởng thụ tới chết cũng chưa hết

-Anh sẽ tìm ra người bạn đời như mong muốn sau đó cả hai cùng hưởng thụ với nhau

-Sau đó xây dựng gia đình sinh con đẻ cái... dạy cho nó học, dẫn nó đi khắp nơi trên thế giới... Nói tóm lại là phải có thứ gì đó khiến 2 vợ chồng cùng làm chung... Lúc này thì lấy đâu ra bực tức để tâm sự

Muốn sống được cuộc đời như anh nói thì phải thoả mãn

-Phải có tiền và không cần làm gì nhiều vẫn có tiền

-Phải thừa tiền mới đủ để hưởng thụ

-Hai vợ chồng phải có cùng ước mơ, cùng tính cách và thấu hiểu lẫn nhau

-Không đụng chạm gì đến ai để tránh trách nhiệm và những chuyện phiền phức

-Có tự do

................

Nếu em thoả mãn như thế thì

-Em không phải đi làm thì lấy đâu em mệt mỏi và bực tức cả ngày sau đó phải kiếm người tâm sự để giải toả

-Nếu em tìm được người hoà hợp với mình thì lấy đâu ra hai người phải gây gỗ cãi lộn sau đó làm lành

-Thời gian 24h/ngày của em chỉ dành để chơi chơi và chơi, chơi với ai? chơi với người bạn đời, với con cái. Chơi ở đâu? Chỗ nào đẹp nhất trên thế giới thì chơi, thích chỗ nào chơi chỗ đó...

Tóm lại cuộc đời như thế hoàn toàn nó khác với em mô tả, và anh cũng không biết trả lời sao cho câu hỏi của em vì anh thật sự không hiểu tại sao em lại đi chọn cuộc đời đó. Và đây là lí do:

1. Muốn không làm mà vẫn có tiền thì thật sự là nan giải. Có cái nghề nào như thế không? Đương nhiên là em không biết, thế nhưng anh biết vì anh đã tốn công sức để tìm ra nó, vì chỉ có cái nghề không cần làm vẫn đẻ ra tiền mới giúp anh sống như mong muốn

2. Có cái nghề nào mà có tự do và không dính líu tới trách nhiệm, cãi vả hay không? Câu trả lời là có thế nhưng em không biết và em lại đi chọn cái nghề như bao con người, đó là phải tương tác, phải đụng chạm từ đó sinh ra gây gỗ, chán nản

3. Có người bạn đời nào hợp với mình không? Câu trả lời là có, có điều em không chịu tìm thôi và hãy nhớ tới câu này "Nồi nào thì vung nấy"

Kết luận: Những gì Doremon cung cấp cho các bạn cũng chỉ mục đích này và đã nói rất nhiều lần: Cung cấp một con đường để các bạn sống một cuộc đời hạnh phúc nhất và hoành tráng nhất mà con người có thể tưởng tượng được

Mấy giáo trình sang phần 2 sẽ cung cấp sau
[Up] [Print Copy]
  [Article]   Cách học Tiếng Anh Hiệu quả nhất? 12/05/2013 13:50:25 (+0700) | #608 | 275663
sadness_hn
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 08/05/2013 19:41:22
Messages: 9
Offline
[Profile] [PM]
Nếu có bạn đời thì người này phải hoà hợp, và sự hoà hợp này thì phải là tâm hồn, tư duy...
Điều này e đồng ý




[color=yellow][color=yellow]Nếu em thoả mãn như thế thì

-Em không phải đi làm thì lấy đâu em mệt mỏi và bực tức cả ngày sau đó phải kiếm người tâm sự để giải toả

-Nếu em tìm được người hoà hợp với mình thì lấy đâu ra hai người phải gây gỗ cãi lộn sau đó làm lành

-Thời gian 24h/ngày của em chỉ dành để chơi chơi và chơi, chơi với ai? chơi với người bạn đời, với con cái. Chơi ở đâu? Chỗ nào đẹp nhất trên thế giới thì chơi, thích chỗ nào chơi chỗ đó...


Em đồng ý rằng nếu không phải đi làm thì đúng là không có mệt mỏi, bực tức, có thời gian chăm sóc tốt cho bản thân, cho gia đình, cho sở thích hoặc đam mê nào đó của mình.

Chính vì có thời gian em làm nhiều và thấy mêt mỏi, stress, áp lực từ công việc, khách hàng, hạn giao hàng và cả làm ăn thua lỗ nữa ... nên đúng là em sống không được vui vẻ, lúc nào cũng cau có và lo lắng vì công việc, cũng có lúc em vô tình trút giận lên người mà em yêu thương. Trong khi trước đó, lúc e còn đi học không phải lo lắng gì thì hai người bên nhau chỉ có niềm vui.

Người bạn đó của em cũng nói rằng không muốn em làm nữa, không muốn e bị áp lực, mọi thứ để anh ấy lo, em vui thì nghĩa là anh ấy cũng vui. Nhưng với em cuộc sống mà đầu óc không hoạt động, loanh quanh bốn bức tương thì cũng không khác gì ở tù, hơn nữa nếu mình không làm, không có bản lĩnh sống, dựa dẫm vào người khác, một ngày nào đó chỗ dựa ấy không còn thì cuộc đời mình đi về đâu, con cái mình sống ra sao? Và nếu không làm thì cũng sẽ không biết quý trọng giá trị của đồng tiền, mọi lo toan gánh nặng cuộc sống dồn hết lên vai người chồng mà mình không chia sẻ thì sao gọi đó là yêu được nữa và thế là em lại tiếp tục cái guồng quay cuộc sống đó


Tóm lại cuộc đời như thế hoàn toàn nó khác với em mô tả, và anh cũng không biết trả lời sao cho câu hỏi của em vì anh thật sự không hiểu tại sao em lại đi chọn cuộc đời đó. Và đây là lí do:

1. Muốn không làm mà vẫn có tiền thì thật sự là nan giải. Có cái nghề nào như thế không? Đương nhiên là em không biết, thế nhưng anh biết vì anh đã tốn công sức để tìm ra nó, vì chỉ có cái nghề không cần làm vẫn đẻ ra tiền mới giúp anh sống như mong muốn

2. Có cái nghề nào mà có tự do và không dính líu tới trách nhiệm, cãi vả hay không? Câu trả lời là có thế nhưng em không biết và em lại đi chọn cái nghề như bao con người, đó là phải tương tác, phải đụng chạm từ đó sinh ra gây gỗ, chán nản

3. Có người bạn đời nào hợp với mình không? Câu trả lời là có, có điều em không chịu tìm thôi và hãy nhớ tới câu này "Nồi nào thì vung nấy"
[/color]

[/color

1 & 2: Công việc đó em không biết nên phần trăm cơ hội để sống hoàn toàn hạnh phúc như anh có lẽ là không có. Với em nó giống lý thuyết chủ nghĩa xã hội không tưởng, dù hoàn mỹ nhưng thật sự là không tưởng và không bao giờ đạt được.

Trước kia em không làm thuê, cũng tự làm cho mình, nhưng thật sự là áp lực rất nhiều, khó khăn cũng rất nhiều. Do đó em thấy làm thuê hay làm chủ cũng đều có áp lực và khó khăn riêng. Hoặc là do em không vượt qua được những bước khởi đầu gian nan mà đã vội nản nên em không được ăn quả ngọt.

Quá mệt mỏi với công việc nên sau khi tích được một chút tiền để không phải dựa dẫm vào ai khi mình nghỉ làm, em đã không tiếp tục làm nữa, chỉ ở nhà học tiếng anh và loay hoay tìm hướng đi nào đó cho mình. Học EE được khoảng 4 tháng thì vô tình bắt gặp topic này của anh và giờ e đang học theo nó (cảm ơn anh rất nhiều vì đã bỏ thời gian và công sức truyền đạt phương pháp học cho e và mọi người)

Quay lại vấn đề chính đó là theo như anh nói thì những người giàu có, những vĩ nhân, họ là người hạnh phúc vì được sống với niềm đam mê, với sở thích của mình, và đó là cuộc sống mà anh đang hướng tới.

Nhưng em nghĩ rằng dù là Steve Job hay Bill Gates, dù là Obama hay Putin.., ai đi nữa thì họ cũng có những mối lo của mình, em nghĩ điều hành 1 đất nước hay 1 tập đoàn đâu phải đơn giản, cuộc sống luôn vận động, luôn có những điều bất ngờ tích cực hoặc tiêu cực mà họ phải tiếp nhận. Và có làm nhà đầu tư đi chăng nữa thì đầu tư nào mà không có rủi ro. Ngoài vấn đề tiền bạc thì còn có vấn đề sức khoẻ, tai nạn, bệnh tật nữa. Tóm lại cuộc sống không 1 chút muộn phiền nào với em là không tưởng, có chút ít thôi đã là quá hạnh phúc rồi.



3: Em đã từng có được người như vậy nhưng vì anh ấy thiếu 1 thứ đó là tự do nên cuối cùng không thể có happy ending. Nhưng em không tìm kiếm ở đâu cả, đúng như anh nói, cứ để mọi thứ thuận theo tự nhiên, cái gì đến sẽ đến, chứ nếu nói là tìm thì em cũng không biết cách nào mà tìm cho ra
[Up] [Print Copy]
  [Article]   Cách học Tiếng Anh Hiệu quả nhất? 13/05/2013 11:28:35 (+0700) | #609 | 275670
sadness_hn
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 08/05/2013 19:41:22
Messages: 9
Offline
[Profile] [PM]
Xin lỗi a Mon vì bài viết vừa rồi của em nhé, em muốn xoá đi mà lỡ post rồi không biết cách nào để xoá cả. Mong anh đừng bận tâm trả lời những câu hỏi đó, thật ra những điều em thắc mắc, phân vân đều có đáp án ở phần trả lời câu hỏi trước đó rồi.

Nhưng em mới biết Topic này nên chưa kịp đọc hết, muốn hiểu những bài viết đó cần thời gian đọc và suy ngẫm rất kĩ, như vậy rất mất thời gian, mà sau khi đọc xong bài đầu tiên em đã bắt tay ngay theo phuơng pháp học của anh rồi nên mỗi ngày chỉ dành 1 ít thời gian để đọc topic thôi.

Trước hết em xin bày tỏ sự ngưỡng mộ với những hiểu biết của anh. Chưa cần biết anh làm được những gì, anh có cái gì trong tay, nhưng anh biết cách làm cuộc sống của mình luôn có ý nghĩa như vậy là tốt rồi, đó là thành công mà ai cũng thèm muốn vì cái con người luôn tìm kiếm suốt đời là niềm vui thích và hạnh phúc mà.

Em cũng rất muốn có 1 ngôi nhà có vườn để trồng rau, có sân cho con cái tập xe, có cây cối và không khí trong lành, tránh xa cuộc sống ồn ào bụi bặm ở TP, có thời gian cho những việc mình thích như may quần áo, nấu ăn, làm bánh, học thêm 1 loại nhạc cụ nào đó nữa...

Nếu theo như anh nói việc học ở trường là không cần thiết, sau này có con anh dẫn nó đi chơi khắp nơi, hưởng thụ mọi cái tốt đẹp của cuộc sống. Thế thì vấn đề em băn khoăn đó là anh có cho nó tới trường không, hay anh chỉ tự dạy ở nhà thôi? Và nếu có cho đi học thì theo anh cho con học tới lớp mấy là đủ?

Anh giải đáp giúp em nhé, vì em cũng muốn cho con e 1 cuộc sống tốt nhất, để nó luôn cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc, hơn nữa em cũng muốn nó phải trở thành người có ích, biết yêu thuơng, cảm thông, chia sẻ, em ghét nhất những người ti tiện, so đo, ích kỉ.

Sau những bài viết của anh em thấy mình đã khác rất nhiều trong suy nghĩ và cách sống, em không còn stress và buồn bã hay lo lắng nhiều nữa. Tất cả mọi thứ em cảm thấy thật nhẹ nhàng, thanh thản trong tâm hồn. Giống như vừa mới lên chùa đi tu vậy, hì. Không biết nói gì ngoài hai chữ "Cảm ơn" ạ.

[Up] [Print Copy]
  [Article]   Cách học Tiếng Anh Hiệu quả nhất? 13/05/2013 16:47:39 (+0700) | #610 | 275673
king-of-king
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 11/04/2013 08:55:34
Messages: 54
Offline
[Profile] [PM]

sadness_hn wrote:
Xin lỗi a Mon vì bài viết vừa rồi của em nhé, em muốn xoá đi mà lỡ post rồi không biết cách nào để xoá cả. Mong anh đừng bận tâm trả lời những câu hỏi đó, thật ra những điều em thắc mắc, phân vân đều có đáp án ở phần trả lời câu hỏi trước đó rồi.  


Chị edit lại bằng dấu (. ), hay 1 lời cảm ơn đi.

Nhiều bạn đọc đến đây hiểu nhầm không tốt đâu.
............

-Mình chúc các bạn,anh,chị theo con đường này thì cố gắn lên nhé, thành công và hạnh phúc đang chờ ta đó.

-Có một đoạn nói chuyện giữa Lee và Gai trong phim Naruto tuy là hoạt hình nhưng mình thấy câu này khá hay, nên mình muốn chia sẻ: smilie
-Gai: Lee... nếu em muốn từ bỏ mọi cực khổ này,thì em nên quyết định ngay từ bây giờ.
-Lee: Có phải là từ bỏ ước mơ không?
-Gai: Thật ra, nếu từ bỏ ước mơ... Em còn phải chịu nhiều hơn thế này.
Em sẻ trở thành một kẻ ngốc....
Chúng ta chỉ sẻ thành những kẻ ngốc nghếch thôi...
Lee! Hãy mạnh mẻ lên!!!
[Up] [Print Copy]
  [Article]   Cách học Tiếng Anh Hiệu quả nhất? 13/05/2013 20:10:55 (+0700) | #611 | 275676
doremon-nobita
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 25/05/2011 04:28:48
Messages: 289
Offline
[Profile] [PM]

sadness_hn wrote:


Nếu theo như anh nói việc học ở trường là không cần thiết, sau này có con anh dẫn nó đi chơi khắp nơi, hưởng thụ mọi cái tốt đẹp của cuộc sống. Thế thì vấn đề em băn khoăn đó là anh có cho nó tới trường không, hay anh chỉ tự dạy ở nhà thôi? Và nếu có cho đi học thì theo anh cho con học tới lớp mấy là đủ?


 


Theo dự định của Doremon thì như sau (dự định này có thể thay đổi-thay đổi về thời gian thực hiện thôi, còn hành động đã dự định thì phải làm, có điều làm sớm hay muộn)

-Từ đây cho đến 30t phải xây dựng cho được "cỗ máy in tiền tự động"

-Từ 30-35t kiếm người bạn đời và đi du lịch khắp nơi trên thế giới, tiền bạc thì có "máy in tiền nó in" nên khỏi bận tâm đến vấn đề này

-Từ 35 trở đi nếu muốn thì tiếp tục đi chơi tiếp còn không thì kiếm chỗ nào đó xây dựng gia đình

-Có con cái thì cho nó học ở nơi nào đó-không nhất thiết gì phải sống ở Việt Nam, cho nó học đến lớp 5 thôi, sau đó dẫn nó sang Châu Au hay nơi nào đó cho nó tiếp tục học. Có nghĩa là học ở mỗi nơi mỗi chút, nhân cơ hội đó mình đi theo nó chơi luôn, có thể qua Châu Au sống 4 năm để cho nó học từ lớp 6-9. Sau đó cứ thế

Muốn làm được điều này thì

-Phải đủ tri thức để giáo dục nó và cung cấp cho nó một hướng đi tốt nhất trong đời

-Phải có một "cỗ máy in tiền tự động"


Việc các bạn muốn làm ra "cỗ máy in tiền" như Doremon đề cập thì theo nhiều người điều này là viễn tưởng. Thế nhưng Doremon nói với các bạn như sau. Hiện Doremon đang có trong tay công thức để chế tạo "cỗ máy in tiền tự động" thoã mãn điều kiện sau:

-Không cần làm vẫn đẻ ra tiền

-Không đụng chạm đến ai

-Có thể in ra 5.000-10.000 USD/ngày

-Không dính líu đến trách nhiệm

.......................

Nói tóm lại là nó thoã mãn tất cả những gì mà Doremon muốn, và công thức này Doremon học được từ người khác thôi, những người họ cũng có cùng quan niệm như Doremon, đó là họ không muốn làm mà chỉ muốn có tiền để chơi thôi. Doremon tốn rất nhiều thời gian và tiền bạc mới moi được công thức này từ họ, còn họ là ai thì Doremon không tiết lộ được, vì những người này họ không muốn ai biết đến mình

Những người này đều ở Mỹ, họ đã xây cỗ máy in tiền của họ trong 2 năm nỗ lực, và hiện nó in cho họ 5.000 USD/ngày=100 triệu VND/ngày. Những người này họ không muốn in ra nữa thôi, họ mà muốn thì có thể họ làm ra 100.000 USD/ngày cũng chẳng khó khăn gì. Hiện giờ có lẽ họ đang hưởng thụ ở Mexico hay Hawaii...

Doremon đang thu thập toàn bộ thông tin liên quan đến vấn đề này và cũng đang trong giai đoạn xây dựng nó và sẽ ráng gọt giũa làm sao để các bạn cũng có thể làm được. Đối với chúng ta nếu 1 ngày nó in ra khoảng 20 triệu VND thì các bạn tiêu xài cũng không hết

Cho nên: KHÔNG CÓ CÁI GÌ LÀ KHÔNG THỂ-Vấn đề còn lại là các bạn có chịu động não hay không

Hiện giờ Doremon đang rất bận và phải chiến đấu vất vả hơn trước bởi vì Doremon đã đổi 1 lượng tiền lớn để có công thức này, cho nên nếu khoảng 3 tháng nữa mà không xây được nó ở mức cơ bản là in ra khoảng 1 triệu VND/ ngày thì chỉ có ra đường ở vì hết tiền smilie

Bạn sadness_hn sửa lại cái nick đi, tức là bỏ nick đó để lập nick khác, lí do thì đọc lại bài Niềm Tin, thay vì đặt nick là sadness_hn thì đặt lại nick mới là happiness_hn
[Up] [Print Copy]
  [Article]   Cách học Tiếng Anh Hiệu quả nhất? 13/05/2013 20:23:43 (+0700) | #612 | 275677
meoconthaman
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 20/03/2013 04:35:05
Messages: 52
Offline
[Profile] [PM]

doremon-nobita wrote:




Cho nên: KHÔNG CÓ CÁI GÌ LÀ KHÔNG THỂ-Vấn đề còn lại là các bạn có chịu động não hay không

Hiện giờ Doremon đang rất bận và phải chiến đấu vất vả hơn trước bởi vì Doremon đã đổi 1 lượng tiền lớn để có công thức này, cho nên nếu khoảng 3 tháng nữa mà không xây được nó ở mức cơ bản là in ra khoảng 1 triệu VND/ ngày thì chỉ có ra đường ở vì hết tiền smilie

 



Em và mọi người chúc anh MON thành công smilie smilie smilie smilie smilie smilie smilie smilie smilie smilie smilie smilie smilie smilie smilie smilie smilie smilie smilie
[Up] [Print Copy]
  [Article]   Cách học Tiếng Anh Hiệu quả nhất? 13/05/2013 21:28:09 (+0700) | #613 | 275678
huynguyen023
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 20/04/2012 02:42:00
Messages: 50
Offline
[Profile] [PM]

doremon-nobita wrote:

...
Nói tóm lại là nó thoã mãn tất cả những gì mà Doremon muốn, và công thức này Doremon học được từ người khác thôi, những người họ cũng có cùng quan niệm như Doremon, đó là họ không muốn làm mà chỉ muốn có tiền để chơi thôi. Doremon tốn rất nhiều thời gian và tiền bạc mới moi được công thức này từ họ, còn họ là ai thì Doremon không tiết lộ được, vì những người này họ không muốn ai biết đến mình
...
 


Thật sự trước giờ khi qua các bài viết của anh mà em biết được nguyên lý 80/20 và biết được có những cách kiếm tiền như anh nói thì em cũng khá là tò mò smilie.Đó là theo em nghĩ thì muốn khám phá ra cái gì thì cũng phải có cơ sở, ví dụ như khi em trước khi học theo topic này thì vẫn biết là nghe là nền tảng nhưng thật sự em k biết repetition mới là chìa khoá quyết định.

Tương tự, càng đọc qua những bài của anh, em càng thấy hiểu biết của mình nhỏ hẹp, em đâu hề nghĩ rằng môi trường lại tác động mạnh mẽ đến mình thế đâu, cũng k hề biết khai thác sức mạnh của vô thức, k biết đến NLP là gì- mặc dù em cũng thường xuyên tìm hiểu về khoa học,cũng k biết đến kaizen way,...

Vì thế em luôn đặt câu hỏi là những tri thức đó anh đã khám phá ra như thế nào? cách kiếm tiền cũng vậy, em nghĩ rằng trên thế giới này cũng tồn tại nhiều cách kiếm tiền thuộc nhóm 20% nhưng cũng k nghĩ được sẽ khám phá ra dựa trên nền tảng nào?

Hiện tại em vẫn theo học topic đều đặn, vẫn chưa bỏ ngày nào cả smilie, nhưng nhiều khi học xong một ngày, nghĩ về việc mình sẽ chinh phục được tiếng anh, bắt đầu thật sự bước đi trên con đường của một Investor mà anh đang đi, thì trong lòng em lại bật lên câu hỏi như vậy, em biết rằng để khám phá ra nó, thì tiếng anh là điều bắt buộc, nhưng lại nghĩ khi có tiếng anh rồi thì ta bắt đầu khám phá dựa trên cái gì? em vẫn đang hằng ngày nỗ lực nhưng đôi khi,cũng hay suy nghĩ những việc như vậy, có thể nếu em bị ám ảnh đủ mạnh thì vô thức sẽ ra tay chăng smilie

Đó cũng là giải pháp mà em học được qua các bài viết của anh, và em nghĩ rằng có thể đó là con đường mà anh đi để khám phá ra những tri thức ấy, em nghĩ rằng cần phải đọc nhiều sách và kèm theo là nhờ vô thức dẫn đường, thế nhưng đọc sách như thế nào lại là điều quan trọng, biết rằng phải là những sách về lĩnh vực đầu tư nhưng lĩnh vực này lại quá bao la, chọn sách như thế nào để k đi quá xa con đường của mình cũng như k để mất nhiều thời gian?Đến đây thì em lại gặp nguyên lý 80/20...

Em mong rằng sau này, sau khi kết thúc topic, anh sẽ có thể chia sẽ cho tụi em cách mà anh đã làm như thế nào để khám phá ra những tri thức tuyệt vời trên, để tụi em có thể học hỏi cách suy nghĩ, và có thể- như anh nói- mô phỏng lại những kĩ năng mà anh đã làm để giúp đỡ cho bản thân, để biến giấc mơ thành sự thật, và để có thể giúp ích cho rất nhiều người khác đang bế tắc nhưng chưa hết hy vọng trên thế giới này.

Em chúc anh thật nhiều sức khoẻ và đạt được thành công, chúc các bạn học tốt, chinh phục được tiếng anh, và trở thành những Investor mang trong mình những trái tim chân thành nhất.
[Up] [Print Copy]
  [Article]   Cách học Tiếng Anh Hiệu quả nhất? 13/05/2013 22:42:44 (+0700) | #614 | 275679
sadness_hn
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 08/05/2013 19:41:22
Messages: 9
Offline
[Profile] [PM]
Bạn sadness_hn sửa lại cái nick đi, tức là bỏ nick đó để lập nick khác, lí do thì đọc lại bài Niềm Tin, thay vì đặt nick là sadness_hn thì đặt lại nick mới là happiness_hn 

@doreamon: Từ 1 chuyện buồn trong quá khứ nên có lần em đã đặt nick như vậy ở 1 forum, sau đó thành thói quen, và tính em cũng hay quên nữa nên từ đó tất cả các diễn đàn em để chung một nick và một mật khẩu để dễ nhớ chứ cũng không hẳn là mình còn buồn về chuyện cũ đó.

Em nghĩ rằng "quần áo không làm nên thầy tu", cái quan trọng là mình thấy sao thôi, mấy cái hình thức bên ngoài coi trọng làm chi.

Em thấy "cỗ máy in tiền" của anh để thực hiện với em thì hơi viển vông (tuy với anh thì được) nên em sẽ quay lại con đường cũ owner business của mình, cảm ơn anh đã khích lệ tinh thần. Đầu tháng tới em sẽ bắt đầu gây dựng lại công việc. Một năm tới năm rưỡi nữa em sẽ mở 1 chi nhánh nhỏ thử nghiệm trong SG, mong là khi đó có dịp gặp anh offline giao lưu nhé smilie
[Up] [Print Copy]
  [Article]   Cách học Tiếng Anh Hiệu quả nhất? 13/05/2013 23:31:43 (+0700) | #615 | 275683
doremon-nobita
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 25/05/2011 04:28:48
Messages: 289
Offline
[Profile] [PM]

sadness_hn wrote:


@doreamon: Từ 1 chuyện buồn trong quá khứ nên có lần em đã đặt nick như vậy ở 1 forum, sau đó thành thói quen, và tính em cũng hay quên nữa nên từ đó tất cả các diễn đàn em để chung một nick và một mật khẩu để dễ nhớ chứ cũng không hẳn là mình còn buồn về chuyện cũ đó.

Em nghĩ rằng "quần áo không làm nên thầy tu", cái quan trọng là mình thấy sao thôi, mấy cái hình thức bên ngoài coi trọng làm chi.

Em thấy "cỗ máy in tiền" của anh để thực hiện với em thì hơi viển vông (tuy với anh thì được) nên em sẽ quay lại con đường cũ owner business của mình, cảm ơn anh đã khích lệ tinh thần. Đầu tháng tới em sẽ bắt đầu gây dựng lại công việc. Một năm tới năm rưỡi nữa em sẽ mở 1 chi nhánh nhỏ thử nghiệm trong SG, mong là khi đó có dịp gặp anh offline giao lưu nhé smilie  


Em nhầm rất nhiều thứ về thế giới này, cụ thể em vẫn chưa hiểu được bài viết về niềm tin

Nếu như em ngày nào cũng xem phim kinh dị thì anh đảm bảo sau 6 tháng-1 năm thì cơ thể của em cụ thể là khuôn mặt nó sẽ biến đổi gần như các nhân vật trong phim kinh dị-đây là thí nghiệm khoa học cho nên đừng nên xem thường để rồi chết thảm

Một trong các phương pháp dùng để tạo ra sự ám ảnh trong bộ óc mà Doremon đã nói là Imagination-Sự tưởng tượng. Ứng dụng của nó như sau: nếu ai đó muốn giảm cân thì đi mua tấm hình của những vận động viên về cắt đầu của họ ra (cắt đầu của tấm hình) sau đó thay vào là hình của các bạn.

Có nghĩa là các bạn tạo ra một tấm hình nào đó có khuôn mặt là của mình còn cơ thể là như các bạn mong muốn như mảnh mai... sau đó photo tấm hình đó ra và dán đâu đó cứ ngày nào cũng nhìn và tưởng tượng thì bộ óc các bạn nó sẽ tự điều chỉnh để các bạn gần giống như trong hình-cụ thể các bạn sẽ ăn ít hơn, tập thể dục nhiều hơn...

Nếu ai đó có con nhỏ thì tránh cho nó xem các hình ảnh quái dị, còn nếu muốn thì Doremon chỉ các bạn bí mật sau: Các bạn có muốn nó lớn lên xinh đẹp hay không? Nếu muốn thì đi mua hình ngôi sao, người mẫu về... photo 1 tấm bự treo trong phòng nó. Sáng ngủ dậy cho nó nhìn vào tấm hình đó sau đó nói: con giống chị (hay anh) đó, tương tự cho lúc tối. Cứ làm thế để cho bộ óc của đứa bé nó tin thì xác xuất để gương mặt của đứa nhỏ này lớn lên giống nhân vật trong hình là cực kì lớn

Tương tự cho bất cứ một tính cách nào nếu như các bạn muốn tập cho con các bạn. Đây là những lời khuyên vô giá mà các bạn nên áp dụng. Có nghĩa là các bạn có thể cho con cái các bạn bất cứ cái gì từ ngoại hình cho đến tài năng nếu như các bạn thật sự hiểu và áp dụng bài viết về niềm tin

Doremon mặt dù đã 27t thế nhưng Doremon đã áp dụng cái này cho mình. Doremon chỉ bỏ vào đầu các hình ảnh mà Doremon muốn mình trở thành và sau 2 năm thì Doremon đã gần giống như họ. Khuôn mặt các bạn chỉ cần thay đổi 1 tí là nó khác liền. Cụ thể bây giờ Doremon cười nó cũng gần như người Doremon hay xem...

Tóm lại: đừng nên xem thường cái thứ này cho nên bạn sadness_hn nếu em cứ dùng cái nick này đồng nghĩa em luôn khẳng định cho bộ óc là em buồn và xác xuất để em buồn cũng như các sự kiện đau thương nó sẽ đến với em là cực lớn

Tương tự cho những ai cứ hay dùng từ: tôi ngu, tôi dốt, tôi buồn... hay các bạn cứ nghe, nhìn, thấy những thứ đó thì xác xuất để các bạn trở thành như thế là cực lớn

Donald Trump có câu nói rất nổi tiếng này các bạn nên nhớ: You hang out with losers and you become a loser

Có nghĩa Donald Trump cũng như bất cứ con người thành công nào cũng tuân thủ nguyên tắc:

-Không ngồi cùng bàn với kẻ thất bại, rên rĩ

-Không dùng các ngôn từ liên quan đến thất bại, nghèo nàn, đau khổ

-Không xem các khung cảnh nghèo nàn

Có nghĩa là khi sinh ra thì tài năng của các bạn nó là vô hạn, thế nhưng do các bạn cứ tiếp xúc và giao lưu với những kẻ mà họ chỉ biết: cái này không được, cái kia không được... từ đó các bạn cũng bị nhiễm theo: cái này không được, cái kia không được.
[Up] [Print Copy]
  [Article]   Cách học Tiếng Anh Hiệu quả nhất? 14/05/2013 01:36:22 (+0700) | #616 | 275686
[Avatar]
zagon_zozo
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 17/08/2007 23:36:45
Messages: 14
Offline
[Profile] [PM]
Em đã theo dõi topic này nữa năm nay, ngay khi đọc được bài viết này của anh em có một cảm xúc vui vẻ, hạnh phúc và tràn đầy sinh lực. Em cảm nhận được trái tim chân thành từ những chia sẽ của anh. Và xin một lần nữa gởi đến anh 1 lời CẢM ƠN SÂU SẮC NHẤT TỪ TẬN ĐÁY LÒNG.
Sau 2 ngày đấu tranh tư tưởng từ khi bài viết “bán nhà” của anh ra đời, ngày 22/2/2013 em đã rời khỏi Việt Nam, với số tiền là 100USD và bắt đầu cho cuộc hành trình vòng quanh thế giới của mình.

Lý do em đấu tranh là vì cái giá em phải trả không nhỏ đối với em khi ấy.
Từ bỏ đại học khi là sinh viên năm thứ tư của 1 trường Đại Học danh giá trong thành phố HCM về chuyên ngành CNTT.
Từ bỏ 1 căn nhà có cánh cửa chính mang tên em trị giá khoãng 200.000 USD. Từ giã các mối quan hệ bạn bè cũ nhưng không có ước mơ. Từ bỏ những kỹ niêm xưa cũ về một cuộc sống nghèo nàn, nợ nần mặc dù có những kỷ niệm đẹp ở quá khứ ấy…

Nhưng chính nhờ vào động lực to lớn của PHÉP MÀU-NIỀM TIN mà sau 2 tháng 22 ngày em đã chu du được 4 nước Cambodia-Thailand-Laos and North of the Việt Nam và hơn thế nữa là trình độ tiếng Anh của em tiến bộ hẳn một bậc. Khi ra ngoài em mới thấy được rằng, có rất nhiều thứ hay ho và cảm giác giống như 1 con ếch vừa ra khỏi miệng giếng.

Em không hối hận về những điều mình đã quyết định và hài lòng với cái giá mà mình đã trả để đánh đổi sự tự do, giàu sang và hạnh phúc.

Hiện nay em đang ở Hà Nội để làm việc và kiếm tiền tiếp tục hành trình đi Trung Quốc và em tin rằng thời gian ngắn sắp tới em sẽ có dư giả số tiền mà em cần. Em có chia sẽ với vài người bạn những kiến thức mà em đã học và trãi nghiệm từ anh nhưng hầu hết bạn bè em đều không tin và cho rằng em ảo tưởng mơ mộng viễn vông không thực tế. Nhưng may mắn là họ không làm thay đổi niềm tin mãnh liệt trong em.

""Hiện giờ Doremon đang rất bận và phải chiến đấu vất vả hơn trước bởi vì Doremon đã đổi 1 lượng tiền lớn để có công thức này, cho nên nếu khoảng 3 tháng nữa mà không xây được nó ở mức cơ bản là in ra khoảng 1 triệu VND/ ngày thì chỉ có ra đường ở vì hết tiền ""


Em có niềm tin rằng hệ thống mà anh nói là có thật và có thể xây dựng được từ những con người Việt Nam Master English và có niềm tin và quyết tâm cao độ thực hiện theo topic này.

Và nếu tháng thứ 3 không thành công thì anh sẽ thành công ở tháng thứ 4 hay tháng thứ 5 và cứ như thế nhưng anh nhất định sẽ làm được trong thời gian gần nhất trong vòng năm nay để năm 2014 còn viết về nghĩ cảm nhận thế nào là “tự do về mặt tài chính”.

Và anh yên tâm em hứa chắc với anh một đều là nếu sau 3 tháng anh hết tiền và phải ra đường ở thì hãy gửi tin nhắn riêng cho em. Em không dám hứa sẽ lo cho anh dài hạn nhưng chắc chắn là có thể tạo điều kiện cho anh ăn ở trong 3 tháng kế tiếp.

Bởi vì em tin vào anh và tin vào nhận định của chính mình, tin vào phép màu vì trong 2 tháng nay em đã thành công rất nhiều từ phép màu. Em chưa thử nghiệm ở những vấn đề lớn nhưng đã luyện tập nó thành công ở những vấn đề nhỏ và cứ tăng dần độ khó và phức tạp.

Ví dụ về vần đề nhỏ: như trước đây ở bãi biển Shihanoukville – Cambodia em mang giầy và cần 1 đôi dép nhưng không có nhiều tiền để mua dép thế là em bỏ hình ảnh của 1 đôi dép tốt miễn phí vào đầu. Thế là hơn nữa ngày sau em cầm trên tay 1 đôi dép miễn phí với niềm vui khôn tả.

Và gần đây là vấn đề lớn hơn như khi đạp xe đạp đến Hà Nội em ngồi ở Hồ Gươm và sử dụng phép màu tìm 1 công việc ở phố cổ-hay còn gọi là phố Tây thế là sau 15 phút đạp xe em đã tìm được việc đó là quán café Nola -89 Mã Mây-cũng là hội sở của Couchsuring, công việc của em là làm order bàn. Nhưng sau đó em không hài lòng với công việc đó, khống phải công việc đó không tốt mà em muốn có công việc khác tốt hơn: tự do giờ giấc, phải làm gì mình yêu thích, chỗ ở tốt hơn, làm việc cùng những người có trình độ tầm nhìn và ý thức cao hơn anh chàng làm thuê vô ý trong quán. Thế là sau 3 ngày tìm kiếm bằng NIỀM TIN em đã có công việc mà em muốn mong muốn.

Trở lại vấn đề chính mà em muốn nói đó là anh Doremon hãy vững tin rằng trong trường hợp xấu nhất anh sẽ không phải ra đường vì hết tiền. Hãy tin tưởng rằng phía sau anh còn có em cùng nhiều người sẽ chung vai sát cánh cùng nhau đi trên 1 con đường giàu sang và hạnh phúc.

Chúc anh vạn sự như ý !

P/S: Sẵn sàng giúp đỡ khi anh gặp khó khăn, em tin vào sự chân thành.
[Up] [Print Copy]
  [Article]   Cách học Tiếng Anh Hiệu quả nhất? 14/05/2013 07:00:27 (+0700) | #617 | 275689
ducanh53252
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 18/12/2012 21:16:36
Messages: 29
Offline
[Profile] [PM]

doremon-nobita wrote:



...

Doremon mặt dù đã 27t thế nhưng Doremon đã áp dụng cái này cho mình. Doremon chỉ bỏ vào đầu các hình ảnh mà Doremon muốn mình trở thành và sau 2 năm thì Doremon đã gần giống như họ. Khuôn mặt các bạn chỉ cần thay đổi 1 tí là nó khác liền. Cụ thể bây giờ Doremon cười nó cũng gần như người Doremon hay xem...

... 



Anh MON ơi, anh hay xem những nhân vật nổi tiếng nào thế ??? cho em biết được không, em cũng muốn bỏ vào đầu những thông tin, hình ảnh như anh, em muốn 1 ngày nào đó không xa mình cũng gần giống họ ??? smilie smilie
[Up] [Print Copy]
  [Article]   Cách học Tiếng Anh Hiệu quả nhất? 14/05/2013 07:14:37 (+0700) | #618 | 275690
dragon.QN
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 29/09/2012 21:37:05
Messages: 17
Offline
[Profile] [PM]
zagon_zozo wrote Trở lại vấn đề chính mà em muốn nói đó là anh Doremon hãy vững tin rằng trong trường hợp xấu nhất anh sẽ không phải ra đường vì hết tiền. Hãy tin tưởng rằng phía sau anh còn có em cùng nhiều người sẽ chung vai sát cánh cùng nhau đi trên 1 con đường giàu sang và hạnh phúc.

Chúc anh vạn sự như ý !

P/S: Sẵn sàng giúp đỡ khi anh gặp khó khăn, em tin vào sự chân thành.

Mình cũng đồng ý với bạn.Anh Mon nè,em đang ở Đà Nẵng nếu anh có đi Đà Nẵng thì nhắn tin cho em,em và nhiều bạn trong này sẽ đón tiếp anh một cách tốt nhất.
Mong rằng em có thể gặp và tâm sự với một người như anh smilie !
[Up] [Print Copy]
  [Article]   Cách học Tiếng Anh Hiệu quả nhất? 14/05/2013 08:06:49 (+0700) | #619 | 275691
[Avatar]
mimi_pro
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 07/06/2012 07:30:21
Messages: 35
Offline
[Profile] [PM] [Yahoo!]

doremon-nobita wrote:

mimi_pro wrote:
Làm gì được nhau nào,có tật thì giậc mình.Mimi chỉ nói bóng nó gió thôi,ai thích nghĩ gì thì cứ nghĩ.Đang buồn vì bạn bè không ai hiểu mình cả. 


Điều này chứng tỏ em đang tiến bộ đó, vì căn bệnh không ai hiểu mình là căn bệnh mà bất cứ con người thành công nào cũng đối mặt, vì nếu họ hiểu được em thì họ đã làm những gì mà em đang làm và như vậy ai cũng như ai

Hãy yên tâm chỉ cần trụ qua được giai đoạn này và chinh phục được tài năng thì lúc đó em sẽ tìm ra được những người hiểu em.

Hồi hôm Doremon viết bài mới nhưng buồn ngủ quá nên chút nữa sẽ hoàn thành, các bạn nhớ đón đọc 

Anh Mon nói em tiến bộ thì em xin nghe.Em đã hướng được suy nghĩ của mình theo hướng tích cực,tức cái hướng tư duy theo kiểu của anh.Nhưng sao về phương diện tình cảm em không thể kiềm chế được.Em có 2 người bạn gọi là rất thân với em,học với nhau 10 năm rồi. Một người sống vô tư,không lo nghĩ gì ,em bảo lo cho tương lai đi thì nó bảo tới đâu tính tới đó;một người quá tham vọng trong vấn đề học vị mà lại có tính tự cao quá mức,đến nỗi em giới thiệu Topic này nó đọc xong trang 1 lại nói một câu "tau cũng tầm cỡ như gã đó" rồi out luôn.Em vừa thương vừa giận họ,nói chuyện không hợp nhau nhưng vấn hay qua lại,dẫn đến hay đi với nhau nhưng lại "không nói một lời".Em muốn tốt cho họ và ngược lại họ cũng dành cho em một tình bạn chân thành nhất.Nhưng tư tưởng khác nhau quá,em luôn không để ý cũng như để người "không cùng đạo" ảnh hưởng đến mình nhưng sao em luôn nghĩ về 2 người này.Anh từng trải qua không anh Mon?Khó xử quá nếu là người khác thì em sẵn lòng nói câu"đạo bất đồng bất tương phùng,tau và mày khác nhau mục đích",nhưng 2 đứa này thì phải im lặng,rồi lơ đi.
[Up] [Print Copy]
  [Article]   Cách học Tiếng Anh Hiệu quả nhất? 14/05/2013 10:12:46 (+0700) | #620 | 275696
fr33d00m
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 08/07/2012 20:55:21
Messages: 54
Offline
[Profile] [PM]
Anh Mon ơi, sau khi đọc xong bài viết mới nhất của anh thì em có 1 thắc mắc nhỏ, mong anh khai sáng giúp em smilie
Vd: Em muốn có 1 thân hình vạm vỡ như tài tử Arnold Schwarzenegger(người đóng vai người máy huỷ diệt trong loạt phim Terminator) thì em chỉ việc ghép hình khuôn mặt của em vào hình của ông ấy, và tập trung suy nghĩ, giữ hình ảnh đó, tưởng tượng ra cơ thể mình sẽ được như vậy hả anh? Nhưng vấn đề em thắc mắc nhất chính là trong thời gian đó, liệu ta có phải kết hợp thêm việc tập luyện, ăn uống điều độ không anh?? Hay là chỉ cần tưởng tượng trong 1 khoảng thời gian đủ lâu và đủ nhiều thì ta sẽ được cái mà ta mong muốn, anh đã từng nói rằng những gì ta tin tưởng mà không trái với tự nhiên thì chắc chắn sẽ trở thành sự thật, hay ý của anh muốn nói là việc ta tưởng tượng hình ảnh đó trong đầu sẽ giúp ta ý thức mà thực hiện các hành động CẦN THIẾT để đạt được kết quả như ta mong muốn?? Em cám ơn anh ạ smilie. Chúc anh và mọi người có 1 ngày mới vui vẻ.
[Up] [Print Copy]
  [Article]   Cách học Tiếng Anh Hiệu quả nhất? 14/05/2013 15:16:07 (+0700) | #621 | 275704
sadness_hn
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 08/05/2013 19:41:22
Messages: 9
Offline
[Profile] [PM]



Tóm lại: đừng nên xem thường cái thứ này cho nên bạn sadness_hn nếu em cứ dùng cái nick này đồng nghĩa em luôn khẳng định cho bộ óc là em buồn và xác xuất để em buồn cũng như các sự kiện đau thương nó sẽ đến với em là cực lớn

Okie anh


Có nghĩa là khi sinh ra thì tài năng của các bạn nó là vô hạn, thế nhưng do các bạn cứ tiếp xúc và giao lưu với những kẻ mà họ chỉ biết: cái này không được, cái kia không được... từ đó các bạn cũng bị nhiễm theo: cái này không được, cái kia không được.


Người cái này không được cái kia không được chính là mẹ e đây. Khi em còn bé mẹ đánh rất nhiều, hầu như tuần nào cũng 3-4 trận nào là làm vỡ đồ, nào là quần áo bẩn, nào là bị điểm 7, có khi đánh chẳng vì lý do gì, chỉ biết đánh con để trút giận những căng thẳng của cuộc sống. Xét theo khía cạnh nào đó, như thế cũng là bạo hành.

Mẹ hay giận cá chém thớt vì mẹ giận bố, mẹ vất vả, mẹ thiếu tiền, thiếu tiền làm cho con người ta hèn mọn và không bao dung. Vì thế mặc dù em có vẻ ngoan, biết làm việc, biết ý thức, nhưng em luôn tự ti, không dám làm gì trái ý người khác, hay bị bạn bè trêu chọc và bắt nạt, em không biết tự bảo vệ bản thân mình.

Những đứa trẻ khác thì luôn mong mẹ đi làm về để nhảy cẫng lên reo hò, còn em mỗi lần mẹ đi làm về, phải gặp mẹ, phải đối mặt với mẹ, em lại lo nơm nớp trong lòng.

Cuộc sống thiếu tiền là cuộc sống hèn mọn nhất, và cuộc sống thiếu ước mơ là cuộc sống tẻ nhạt, đau khổ nhất.

Khi học xong bắt đầu đi làm thì tư duy em có thay đổi, có mạnh mẽ, quyết đoán hơn, và bước đột phá đó là cái lần em gạt cả tay mẹ ra khi mẹ định tát em, đó là điều trước kia không bao giờ em dám làm. Nếu vì em hư hỏng, hỗn láo không dạy được đã đành, nhưng nguyên nhân đơn giản chỉ vì em để cái cặp lồng cháo trên bàn, con mèo nhảy qua và đổ.

Từ đó em cũng tự hứa với bản thân mình, khi có con, không bao giờ đánh nó với bất cứ lý do gì, phạt một cách có khoa học, chứ không phải dùng đòn roi, mình sinh ra nó không có nghĩa là mình sở hữu và được phép đánh nó. Và nếu có bạn nào đọc được mấy câu này của mình thì mình mong bạn (đang và sẽ có con) hãy để con cái lớn lên trong sự ấm áp và tình yêu, vì thật sự đòn roi, bạo hành đã làm ảnh hưởng rất nhiều tới tâm lý của mình, điều đó vô cùng tai hại.


Tất nhiên không ai có thể chọn cha mẹ và để nuôi em được tới như bây giờ mẹ cũng rất vất vả, nên em cũng chỉ muốn cố gắng kiếm được tiền cho em và gia đình mình có cuộc sống thoải mái hơn. Mẹ luôn kêu ca nào là mày dùng điện nhiều, nào là mày ăn uống lãng phí, mặc dù tiền điện và tiền sinh hoạt trong nhà bây giờ em và anh trai lo chứ mẹ đâu phải lo gì, hơn nữa em cũng là người biết chi tiêu hợp lý.

Em không biết phải làm sao nữa để mẹ em hài lòng, làm sao để mẹ em thấy hạnh phúc với cuộc sống, lối mòn trong suy nghĩ của mẹ em làm sao để thay đổi được.

Anh Mon đọc nhiều sách tâm lý thế thì anh có lời khuyên nào cho vấn đề của em và mẹ không?

[Up] [Print Copy]
  [Article]   Cách học Tiếng Anh Hiệu quả nhất? 14/05/2013 20:00:31 (+0700) | #622 | 275712
doremon-nobita
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 25/05/2011 04:28:48
Messages: 289
Offline
[Profile] [PM]

zagon_zozo wrote:


Và nếu tháng thứ 3 không thành công thì anh sẽ thành công ở tháng thứ 4 hay tháng thứ 5 và cứ như thế nhưng anh nhất định sẽ làm được trong thời gian gần nhất trong vòng năm nay để năm 2014 còn viết về nghĩ cảm nhận thế nào là “tự do về mặt tài chính”.

 


Cảm ơn em đã chia sẻ và em yên tâm nếu tháng thứ 3 không thành công thì anh cũng sẽ tiếp tục cho đến khi nào nó thành công thì thôi

Anh tin rằng ngay tại thời điểm này thì em đã bắt đầu bước sang 1 cuộc đời mới, cuộc đời này anh nghĩ nó đáng sống phải không? Bởi vì khi em bước ra thế giới mới biết nó rộng lớn đến cỡ nào và cảm giác về cuộc đời nó sẽ thay đổi

Anh sẽ cung cấp thêm công cụ để em đủ sức biến ước mơ của mình thành hiện thực
[Up] [Print Copy]
  [Article]   Cách học Tiếng Anh Hiệu quả nhất? 14/05/2013 20:02:15 (+0700) | #623 | 275713
doremon-nobita
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 25/05/2011 04:28:48
Messages: 289
Offline
[Profile] [PM]

ducanh53252 wrote:


Anh MON ơi, anh hay xem những nhân vật nổi tiếng nào thế ??? cho em biết được không, em cũng muốn bỏ vào đầu những thông tin, hình ảnh như anh, em muốn 1 ngày nào đó không xa mình cũng gần giống họ ??? smilie smilie  


Sau này anh sẽ cung cấp cho, đó là Donald Trump
[Up] [Print Copy]
  [Article]   Cách học Tiếng Anh Hiệu quả nhất? 14/05/2013 20:03:39 (+0700) | #624 | 275714
doremon-nobita
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 25/05/2011 04:28:48
Messages: 289
Offline
[Profile] [PM]

dragon.QN wrote:

Mong rằng em có thể gặp và tâm sự với một người như anh smilie !
 


Thì bây giờ em đang gặp và tâm sự với anh trên diễn đàn nè smilie
[Up] [Print Copy]
  [Article]   Cách học Tiếng Anh Hiệu quả nhất? 14/05/2013 20:21:59 (+0700) | #625 | 275716
doremon-nobita
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 25/05/2011 04:28:48
Messages: 289
Offline
[Profile] [PM]

mimi_pro wrote:

Nhưng sao về phương diện tình cảm em không thể kiềm chế được.

Em có 2 người bạn gọi là rất thân với em,học với nhau 10 năm rồi. Một người sống vô tư,không lo nghĩ gì ,em bảo lo cho tương lai đi thì nó bảo tới đâu tính tới đó;một người quá tham vọng trong vấn đề học vị mà lại có tính tự cao quá mức,đến nỗi em giới thiệu Topic này nó đọc xong trang 1 lại nói một câu "tau cũng tầm cỡ như gã đó" rồi out luôn.

Em vừa thương vừa giận họ,nói chuyện không hợp nhau nhưng vấn hay qua lại,dẫn đến hay đi với nhau nhưng lại "không nói một lời".Em muốn tốt cho họ và ngược lại họ cũng dành cho em một tình bạn chân thành nhất.

Nhưng tư tưởng khác nhau quá,em luôn không để ý cũng như để người "không cùng đạo" ảnh hưởng đến mình nhưng sao em luôn nghĩ về 2 người này.Anh từng trải qua không anh Mon?Khó xử quá nếu là người khác thì em sẵn lòng nói câu"đạo bất đồng bất tương phùng,tau và mày khác nhau mục đích",nhưng 2 đứa này thì phải im lặng,rồi lơ đi. 


Cái này anh nói rất nhiều lần, đối với ước mơ thì nó theo em suốt đời còn đối với con người thì nó rất phiền phức. Anh nói với em thế này: em nên bỏ họ đi

Bản thân anh có rất nhiều bạn cả nam lẫn nữ và rất thân, không phải khoe chứ người thương anh rất là nhiều cũng như người thân nhưng anh đã bỏ tất cả mặc dù có thân đến mấy vì không hợp nhau thì mối quan hệ đó chẳng đưa em đi về đâu ngoài việc phí thời gian

Lí do như sau:

1. Con người ta chỉ sống có 1 lần rồi chết cho nên dù trong 1 ngày 24h em có như thế nào thì thời gian nó cũng trôi qua. Nếu em muốn phí thời gian của đời mình bằng cách cứ đi chăm lo và gìn giữ những mối quan hệ chẳng đi đến đâu thì đó là quyền của em anh không cấm. Riêng anh thì không thay vì tìm cách làm hài lòng họ thì bỏ cho rồi để sống cho ước mơ

2. Thế giới này rất rộng lớn, không có người bạn này ta tìm người khác. Có những người chỉ cần em trò chuyện tiếp xúc với họ vài lần thì đã có cảm giác như thân quen, gần gũi đến mấy chục năm, và ngược lại. Cho nên chẳng có gì phải nuối tiếc khi ta từ bỏ quá khứ, vì quá khứ nó cũng là dĩ vãng mà thôi,níu kéo để làm gì

3. Khi em sống cho ước mơ của mình thì 1 ngày 24h em luôn hăng hái, sau đó nếu em thích thì em có thể tham gia vào các tổ chức từ thiện nào đó trên thế giới như Hội Bảo Vệ Động Vật Hoang Dã.... tham gia hoạt động vào đó vài tháng thì em có thể tìm ra khối người hợp với mình

Có nghĩa là: Còn có hàng triệu con người có thể cùng em chia sẻ buồn vui, ước mơ... thế tại sao em không tìm đến họ mà cứ phải đi gìn giữ những mối quan hệ mà em cảm thấy không thích

Hiện anh không có bất cứ người bạn nào, nhưng anh rất vui vì việc anh muốn làm nó không hết thì lấy đâu đi quan tâm đến người khác nghĩ mình như thế nào. Sau khi anh xây dựng xong thứ anh muốn thì anh có thể tham gia Hội Leo Núi... rồi cùng đi chinh phục đỉnh Everest với họ, sau đó kết bạn luôn...

Em hiểu ý anh nói không: Thay vì thời gian em phí phạm để đi làm hài lòng người không hợp với mình thì em rèn luyện tài năng, sau đó vươn ra thế giới tìm người hợp với mình. Em muốn cái gì? Nếu em muốn làm từ thiện thì tham gia vào các câu lạc bộ từ thiện trên thế giới... Muốn câu cá thì tương tự... Muốn tìm người yêu thì tham gia vào các CLB đó... Có nghĩa là trên thế giới có rất nhiều loại tổ chức, mỗi tổ chức thì qui tụ những người có cùng sở thích lại với nhau. Em thích cái gì thì tham gia vào cái đó

Hơn nữa lúc này em kết bạn với người nước ngoài... nói chung là rất vui....

Còn vì lí do gì mà em không bỏ được thì đó là do em.
[Up] [Print Copy]
  [Article]   Cách học Tiếng Anh Hiệu quả nhất? 14/05/2013 20:55:29 (+0700) | #626 | 275717
doremon-nobita
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 25/05/2011 04:28:48
Messages: 289
Offline
[Profile] [PM]

fr33d00m wrote:

Vd: Em muốn có 1 thân hình vạm vỡ như tài tử Arnold Schwarzenegger(người đóng vai người máy huỷ diệt trong loạt phim Terminator) thì em chỉ việc ghép hình khuôn mặt của em vào hình của ông ấy, và tập trung suy nghĩ, giữ hình ảnh đó, tưởng tượng ra cơ thể mình sẽ được như vậy hả anh?

Nhưng vấn đề em thắc mắc nhất chính là trong thời gian đó, liệu ta có phải kết hợp thêm việc tập luyện, ăn uống điều độ không anh?? Hay là chỉ cần tưởng tượng trong 1 khoảng thời gian đủ lâu và đủ nhiều thì ta sẽ được cái mà ta mong muốn, anh đã từng nói rằng những gì ta tin tưởng mà không trái với tự nhiên thì chắc chắn sẽ trở thành sự thật, hay ý của anh muốn nói là việc ta tưởng tượng hình ảnh đó trong đầu sẽ giúp ta ý thức mà thực hiện các hành động CẦN THIẾT để đạt được kết quả như ta mong muốn??  



Câu anh tô màu là chính xác: Việc các bạn tưởng tượng hay bị ám ảnh bởi cái gì đủ mạnh thì bộ óc của các bạn gồm 3 tầng ý thức-tiềm thức-vô thức sẽ tái tạo và xử lý thông tin giúp các bạn thực hiện các hành động CẦN THIẾT để đạt được kết quả mà các bạn mong muốn

Lấy ví dụ của fr33d00m: Nếu em ghép khuôn mặt của mình với thân hình của Arnold Schwarzenegger (anh cũng rất mê ông này) và tưởng tượng đủ mạnh thì bộ óc của em nó sẽ thay đổi như sau:

Bên trong: Nó sẽ xử lí thông tin để cơ thể em gần như ông ấy

Bên ngoài: Em sẽ nảy sinh ra suy nghĩ về việc tập thể dục, em thích tập thể dục hơn và hay say hơn

Có nghĩa là: Trước khi bị ám ảnh em không hề có suy nghĩ về việc tập thể dục, nhưng sau khi bị ám ảnh thì em lại muốn đi tập thể dục-cái khác biệt là ở chỗ đó

Doremon lấy ví dụ của mình vì Doremon đã sống trong phép màu mấy năm rồi. Vào mùa mưa thì cứ khi nào Doremon giặt đồ thì trời lại nắng và đồ mình khô, còn người khác là cứ bị mưa và đồ không khô. Họ bảo Doremon may mắn... thế nhưng không phải bởi tại vì: Bộ có của Doremon cụ thể là tầng vô thức nó sẽ tính toán và xử lý thông tin mà nó nhận được và nó biết gần như chính xác là ngày mai trời không mưa, cho nên tự nhiên ngày mai Doremon lại muốn giặt đồ

Các bạn hiểu ý Doremon muốn nói không? Có nghĩa là khi các bạn bị ám ảnh bởi cái gì đó thì vô thức nó sẽ "chỉ đường" cho các bạn như: tự nhiên hôm đó không biết vì lí do gì mà các bạn lại thích làm cái này, và nhờ làm nó mà các bạn lại gặp được cái mình muốn...

Lấy ví dụ về bạn Brian Tracy, ông ta đã chỉ kỹ thuật này cho rất nhiều người, và có người người muốn thành triệu phú trong 5 năm thế là ông ta liền áp dụng, nhưng không biết tại sao vào hơn 1 năm sau ông ta lại đưa ra 1 quyết định cực kì tệ hại và do vậy mà công ty ông ta phá sản. Nhưng chính nhờ công ty phá sản mà ông ta liền lập 1 công ty mới ở 1 thị trường mới và quả thật 4 năm sau ông ta thành triệu phú.

Cái mấu chốt là vậy: Vô thức nó sẽ tính toán và xử lí lượng thông tin khổng lồ để cho các bạn thứ các bạn bị ám ảnh. Muốn làm điều này thì nó sẽ điều chỉnh lại toàn bộ hoạt động của các bạn, có thể các bạn sẽ tình cờ gặp cái gì đó, hay gặp ai đó, hay bị đuổi việc... nhưng tóm lại tất cả những sự kiện đó cũng chỉ để nhằm mục đích duy nhất: cho các bạn thứ các bạn bị ám ảnh

Quay lại vấn đề về ai có con nhỏ:

Nếu các bạn muốn cho nó sắc đẹp thì treo trong phòng nó tấm hình người mẫu, cứ cho nó nhìn vào và nói với nó: con dễ thương giống anh (hay chị) đó-Cái này là các bạn đang giúp đứa nhỏ mô phỏng sắc đẹp của nhân vật trong hình

Nếu muốn nó kiên trì như Edison thì cho nó đọc sách viết về Edison ở dạng truyện thiếu nhi sau đó cứ nói với nó: Con kiên trì giống như Edison

Muốn thông minh như Albert Einstein thì cũng như thế, cho nó đọc sách viết về Albert Einstein và cứ nói: con thông minh giống như Albert Einstein

Tương tự cho bất cứ cái gì mà các bạn muốn con mình có. Lúc này bộ óc của đứa bé nó sẽ tái tạo và xử lí thông tin để khiến

Về ngoại hình: gần giống với người trong bức ảnh

Về kiên trì: sẽ gần giống Edison

...................

Doremon cung cấp cho các bạn một thí nghiệm về y học-Doremon không nhớ đọc nó ở tạp chí nào, để các bạn thấy được sự kinh khủng của nó:

Thí nghiệm như sau: Bác sĩ cho 2 nhóm bệnh nhân cùng bị bệnh cảm uống cùng loại thuốc như nhau-loại thuốc này chẳng phải là thuốc mà chỉ là thức uống bình thường

Nhóm 1: Bác sĩ nói thật đó là loại thức uống bình thường, sau khi bệnh nhân uống xong thì không có hiện tượng gì xảy ra

Nhóm 2: Bác sĩ nói láo rằng đó là thuốc trị bệnh cảm, sau khi họ uống xong thì hầu như họ đều hết bệnh. Và bác sĩ kiểm tra nồng độ máu... thì thấy mọi thứ đều thay đổi

Cái kinh khủng là đây: Vì bộ óc của các bệnh nhân nhóm 2 tin rằng đó là thuốc thật nên sau khi họ uống nó thì bộ óc của họ nó ra lệnh cho các thành phần sinh học trong cơ thể là tiết ra những chất hoá học khiến cho họ hết bệnh. Có nghĩa là bộ óc các bạn nó ra lệnh cái gì thì các thành phần khác trong cơ thể nó sẽ điều chỉnh như thế đó. Ở trường hợp này vì bộ óc nó tin là hết bệnh cho nên nó sẽ ra lệnh cho cơ thể là hết bệnh, và từ đó cơ thể của bệnh nhân nó sẽ tự động điều chỉnh bằng cách tự sản sinh ra những thay đổi nào đó khiến họ hết bệnh

Còn hàng loạt thí nghiệm như thế, có những người bị kết luận là bệnh ung thư và vô phương cứu chữa thế nhưng nhờ niềm tin mà họ có thể sống khoẻ mạnh tới hơn 10 năm so với dự đoán của bác sĩ
[Up] [Print Copy]
  [Article]   Cách học Tiếng Anh Hiệu quả nhất? 14/05/2013 21:00:28 (+0700) | #627 | 275719
doremon-nobita
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 25/05/2011 04:28:48
Messages: 289
Offline
[Profile] [PM]

sadness_hn wrote:


Em không biết phải làm sao nữa để mẹ em hài lòng, làm sao để mẹ em thấy hạnh phúc với cuộc sống, lối mòn trong suy nghĩ của mẹ em làm sao để thay đổi được.

Anh Mon đọc nhiều sách tâm lý thế thì anh có lời khuyên nào cho vấn đề của em và mẹ không?

 


Anh nói thật với em điều này em đừng buồn: Không ai có thể chữa được người khác ngoài bản thân họ

Người thân của anh có hàng đống người cũng như mẹ em, anh cũng muốn chữa chứ, thế nhưng anh biết là anh không đủ khả năng, nếu em chữa được thì em có thể giúp anh

Một lần nữa anh lại nói: Người dốt họ rất nguy hiểm và phiền phức, bởi vì họ không bao giờ biết đâu là đúng đâu là sai, đâu là tình cảm chân thành và đâu là dối trá

Cách tốt nhất cho em: Sống xa gia đình và ít liên lạc để lâu lâu gặp nhau thì còn nhớ đến nhau. Khi nào em làm ra nhiều tiền rồi thì lúc đó em cho mẹ em sống 1 cuộc đời khác, lúc đó mẹ em sẽ tự thay đổi thôi, còn hiện tại thì anh bó tay
[Up] [Print Copy]
  [Article]   Cách học Tiếng Anh Hiệu quả nhất? 14/05/2013 21:00:40 (+0700) | #628 | 275718
doremon-nobita
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 25/05/2011 04:28:48
Messages: 289
Offline
[Profile] [PM]

sadness_hn wrote:


Em không biết phải làm sao nữa để mẹ em hài lòng, làm sao để mẹ em thấy hạnh phúc với cuộc sống, lối mòn trong suy nghĩ của mẹ em làm sao để thay đổi được.

Anh Mon đọc nhiều sách tâm lý thế thì anh có lời khuyên nào cho vấn đề của em và mẹ không?

 


Anh nói thật với em điều này em đừng buồn: Không ai có thể chữa được người khác ngoài bản thân họ

Người thân của anh có hàng đống người cũng như mẹ em, anh cũng muốn chữa chứ, thế nhưng anh biết là anh không đủ khả năng, nếu em chữa được thì em có thể giúp anh

Một lần nữa anh lại nói: Người dốt họ rất nguy hiểm và phiền phức, bởi vì họ không bao giờ biết đâu là đúng đâu là sai, đâu là tình cảm chân thành và đâu là dối trá

Cách tốt nhất cho em: Sống xa gia đình và ít liên lạc để lâu lâu gặp nhau thì còn nhớ đến nhau. Khi nào em làm ra nhiều tiền rồi thì lúc đó em cho mẹ em sống 1 cuộc đời khác, lúc đó mẹ em sẽ tự thay đổi thôi, còn hiện tại thì anh bó tay
[Up] [Print Copy]
  [Article]   Cách học Tiếng Anh Hiệu quả nhất? 14/05/2013 22:28:05 (+0700) | #629 | 275721
sadness_hn
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 08/05/2013 19:41:22
Messages: 9
Offline
[Profile] [PM]

doremon-nobita wrote:

sadness_hn wrote:


Em không biết phải làm sao nữa để mẹ em hài lòng, làm sao để mẹ em thấy hạnh phúc với cuộc sống, lối mòn trong suy nghĩ của mẹ em làm sao để thay đổi được.

Anh Mon đọc nhiều sách tâm lý thế thì anh có lời khuyên nào cho vấn đề của em và mẹ không?

 


Anh nói thật với em điều này em đừng buồn: Không ai có thể chữa được người khác ngoài bản thân họ

Người thân của anh có hàng đống người cũng như mẹ em, anh cũng muốn chữa chứ, thế nhưng anh biết là anh không đủ khả năng, nếu em chữa được thì em có thể giúp anh

Một lần nữa anh lại nói: Người dốt họ rất nguy hiểm và phiền phức, bởi vì họ không bao giờ biết đâu là đúng đâu là sai, đâu là tình cảm chân thành và đâu là dối trá

Cách tốt nhất cho em: Sống xa gia đình và ít liên lạc để lâu lâu gặp nhau thì còn nhớ đến nhau. Khi nào em làm ra nhiều tiền rồi thì lúc đó em cho mẹ em sống 1 cuộc đời khác, lúc đó mẹ em sẽ tự thay đổi thôi, còn hiện tại thì anh bó tay 


Có lẽ em sẽ suy nghĩ về điều này, vì bây giờ mẹ em vẫn còn khoẻ và đang sống chung với anh chị em nữa, chắc chưa cần tới em chăm sóc. Khi nào mẹ già, ốm, có lẽ lúc đó em sẽ quay về.

Cuộc sống với mẹ làm em thấy ngột ngạt. Cũng có thể vì mẹ vậy nên bố mẹ không hạnh phúc, tuy không ly dị nhưng bố em luôn đi công tác triền miên để tránh mặt mẹ smilie Em sẽ đi tìm phòng thuê và ra ngoài ở, để có nhiều thời gian học và làm hơn, không trông cháu, không chợ búa, không nấu cơm, không dọn dẹp, không bất đồng hàng ngày nữa, bù lại em sẽ phải tiêu nhiều tiền hơn, hì. Đó là cái giá cho sự tự do anh nhỉ? Để có tự do, em sẽ đánh đổi tất cả.
[Up] [Print Copy]
  [Article]   Cách học Tiếng Anh Hiệu quả nhất? 15/05/2013 08:31:16 (+0700) | #630 | 275723
dragon.QN
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 29/09/2012 21:37:05
Messages: 17
Offline
[Profile] [PM]

doremon-nobita wrote:

dragon.QN wrote:

Mong rằng em có thể gặp và tâm sự với một người như anh smilie !
 


Thì bây giờ em đang gặp và tâm sự với anh trên diễn đàn nè smilie  

Hehe!Vậy cũng được,mà khi nào đến Đà Nẵng phải báo em đó.
Anh Mon biết không ngày xưa em toàn đưa vào đầu những suy nghĩ tiêu cực,mà những người người làm em có những suy nghĩ đó không ai khác là anh chị và lũ bạn thấp hèn mà em quen .Em ngồi nghĩ lại em cách đây trước 3 năm anh không biết em thảm hại như thế nào đâu.Không lý tưởng.Không mục tiêu.Theo lũ bạn ăn nhậu,chơi game không biết gì cả.Lúc ấy em chỉ mong sau này đủ sống nhờ cái địa vị của ông chú em,ngày xưa chú em là phó chủ tịch huyện.Mọi người lại thích nâng tầm rồi luôn mồm nói "mày thơm rồi,học không học gì rồi cũng nhảy vào trong huyện thôi" làm em nhiều lúc quá tự cao tự đại.May mà em còn có một người bạn tốt trong đám bạn "thân".Em phải nói một câu rằng em nợ người này một cuội đời.Nó biết em quá sa ngã nên tìm đủ mọi cách khuyên ngăn,thay đổi lối suy nghĩ cho em.Nhưng em chẳng phải là đứa dễ "thay lòng",em luôn không nghe lời nó nói,nhiều khi còn xem nó là kẻ thù.Đôi lúc nó nói với bố mẹ em về chuyện chơi bời của em,biết được em còn đánh nó.Em thật hối hận quá.Rồi khoảng vào đầu năm 12,lúc đó có một cái nick lạ trên Yahoo cứ nhắn tin cho em hoài,hỏi thì không xưng tên,mà toàn là link mấy cuốn Phát triển con người,nhưng em có thèm đọc đâu.Rồi tiếp tục là mấy cái link về cuộc đời Lý Tiểu Long,do em thích võ thuật nên cũng náng lại để đọc.Rồi trong lòng em đã có sự thay đổi,em đã học được rất nhiều từ nhân vật này.Em sẽ nhớ mãi câu này "Do not pray for an easy life, pray for the strength to endure a difficult one".Không biết người bạn thân của em và người có nickname kia có là một hay không,hỏi bạn em thì nó bảo không dùng YM.???!!!Nên em đã cảm ơn cả 2!!!.Cho đến khi em biết đến anh thì suy nghĩ của em đã lên một tầng nữa rồi,không còn quá thụ động như ngày xưa.Giờ đây dường như những kẻ cho em cái tư tưởng thụ động ngày xưa em đều xem như kẻ thù,thù theo kiểu nếu phải sống trong xã hội "cá lớn ăn cá bé",không pháp luật thì người đầu tiên em giết phải là họ,lũ người đã "ru ngủ" em trong thất bại,em đủ sức giết đến 3 người bình thường bằng một nắm đấm đó. smilie Chẳng qua là em không muốn gặp phiền phức thôi.
(Trung ơi nếu đọc được những dòng này thì hãy xem nó lại là một lời cảm ơn+lời xin lỗi tiếp theo của tau đối với mày,Havang_TIM109:tôi còn nợ bạn lời cảm ơn)
Thật là khó để tìm ra một người bạn thật sự anh à!
Mà anh ơi em nhận thấy chỉ những ai được gọi là từng trải hoặc những ai ***(em không có từ diễn tả,thôi cứ gọi là khá đặc biệt) thì mới ngồi đọc bài anh viết ,chớ nhiều người không thèm đọc đến hết trang 1 anh ạ.Em từng đăng bài anh trên một trang Facebook khoảng tầm 500 like nhưng chả ai đọc,số đọc rồi lại cmt không đâu vào đâu cả.Quá bức xúc em thề là từ nay không vào facebook lun.
À,cho em hỏi anh cái này nha,em sinh ra ở Quảng Nam,anh ở tỉnh đâu vậy?Em chỉ hỏi một tí vậy thôi không nhiều chớ anh!
[Up] [Print Copy]
[digg] [delicious] [google] [yahoo] [technorati] [reddit] [stumbleupon]
Go to: 
 Users currently in here 
4 Anonymous

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|