banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: _hu_vo_  XML
Profile for _hu_vo_ Messages posted by _hu_vo_ [ number of posts not being displayed on this page: 0 ]
 

lmkhang wrote:

_hu_vo_ wrote:
Mình thấy Cheat Engine (CE) dùng để chỉnh sửa trong nhiều thứ như: game và web nhưng sau khi res lại thì không có tác dụng 


Chính xác đến từng milimet smilie. Cheat Engine là gì, thực chất nó là 1 ứng dụng cho phép bạn tìm kiếm 1 giá trị nào đó trong bộ nhớ, nơi ứng dụng đang chạy. Giá trị là do bạn quy định. Về cấu trúc bộ nhớ thì sẽ có phần chỉ đọc và phần cho phép đọc và ghi. CE cho phép chúng ta có quyền scan toàn bộ bộ nhớ (Phạm vi và độ rộng ta hoàn toàn có thể thay đổi đựoc, miễn là ta biết mình đang làm gì). Ngoài ra, chúng ta được phép chỉnh sửa giá trị này. Đuơng nhiên vẫn là ở mức độ trên bộ nhớ hiện tại. Đó là lý do tại sao Cheat Engine chỉ ảnh hưởng trong quá trình Runtime, nhưng khi restart lại thì không có thay đổi gì.

Mình không rõ bạn đang nói là khi restart lại nó ko có bị thay đổi, hay là khi tắt đi mở lại ngay thì giá trị của Cheat Engine bạn chỉnh lúc nãy không còn ảnh hưởng smilie. Bản chất thì nó là 1, nhưng có đôi chút sự khác biệt. Nó là 1 là ở chỗ không có sự thay đổi. Sự khác biệt chính là khi 1 ứng dụng chạy, nó sẽ có 1 Handle, hay còn gọi đại khái giống như là mã số ID của nó trong danh sách ứng dụng đang chạy. Hoặc cũng có thể hiểu nó là toạ độ của ứng dụng đó (Xem ứng dụng ở góc độ là 1 đối tượng thì ứng dụng sẽ nằm ở 1 vị trí nào đó trong bộ nhớ, và Handle là toạ độ giống như địa chỉ nhà vậy). Và Cheat Engine sẽ scan dựa trên cái Handle này. Khi tắt đi, mở lại, giá trị này thay đổi ngay và do đó thông số sẽ không còn chính xác nữa smilie hoặc có thể vị trí bộ nhớ của ứng dụng trước đó đã đựoc thả về trạng thái tự do cho hệ điều hành quản lý.

_hu_vo_ wrote:

Mình có viết code 1 cái Flash nhưng sợ Cheat Engine (CE) chạy làm ảnh hưởng đến nó
mình đã test và nó ảnh hưởng tới tốc độ của Flash smilie nhưng k ảnh hưởng đên thông số của Flash smilie  


1st: Cái này nếu mình hiểu không lầm ý bạn là trùng với ở trên. Nó làm ảnh hưởng tới tốc độ của Flash nhưng ko ảnh hưởng đến thông số của Flash. Có phải là bạn đang nói đến nó ko ảnh hưởng tới mã nguồn của Flash smilie. Nếu đúng là thế thì mình đảm bảo bạn 100% là bạn hãy an tâm, trừ phi 1 reserver nào đó cố tình reserve ứng dụng của bạn và chỉnh sửa lại thì mới có sự thay đổi smilie.

2nd: Nếu mình hiểu sai thì có thể ý bạn là CE chỉ có thể dùng để hack speed? mà không làm thay đổi các thông số khác (Ví dụ tiền, exp...). Nếu đúng thế thì bạn đã sai hoàn toàn. smilie

_hu_vo_ wrote:

Vậy các Pro cho hỏi xem
Làm sao để vô hiệu hoá Cheat Engine (CE) k cho nó hoạt đông gây ảnh hưởng đến Flash...! 


Xin thưa, câu hỏi của bạn hiện vẫn đang là vấn đề rất đau đầu của các hãng viết GameShield, Anti Hack, Nprotect ... Nếu chống được thì sẽ không có chuyện có các chuơng trình hack game smilie. Bạn chỉ có thể cố gắng hạn chế nó mà thôi.

Mình xin phép mạo muội góp vài ý smilie, vì mình tài hèn nên không có ý gì gọi là pro cả smilie.

1st: Vì lý do CE chỉ ảnh hưởng đến bộ nhớ, tức là ảnh hưởng trên máy Client. Do đó các ứng dụng thuộc dạng Client - Server sẽ hoàn toàn miễn nhiễm với CE smilie. Điển hình là các ứng dụng game trên facebook smilie. Đương nhiên là vẫn có cách khác để hack, cheat. Nhưng bảo đảm 100% là chặn được CE. Do đó nếu bạn xây dựng 1 ứng dụng Flash mà sợ ảnh hưởng bởi CE thì nên làm dạng Client-Server.

2nd: Tự tạo 1 bản sao giả để load vào bộ nhớ. Tức là khi scan với handle của ứng dụng bạn sẽ ra các giá trị ảo, chứ không phải là của ứng dụng bạn. Phương pháp này hiện tại đang được các game online sử dụng. Điển hình là Rakion, khi bạn search nó trong danh sách, scan sẽ ko thấy gì. Tuy nhiên nếu bạn Manual scan, chọn ứng dụng là thông số Handle + 40 thì sẽ ra sạch sành sanh smilie.

3rd: Bạn nên dùng 1 cái Nprotect nào đó cho ứng dụng Flash bạn. hoặc chí ít search các title cửa sổ đang active. Nếu cái nào có chữ Cheat Engine, class name là classname của CE thì tắt ngay ứng dụng của mình smilie. Cái này là 1 phuơng pháp anti debug cổ điển smilie.

Và còn rất nhiều cách khác nhưng mình chỉ có thể góp từng đó vì trình mình còn non kém smilie, hoặc vì nếu code bằng flash không thì ko thể chống cự được với CE.
 

Cám ơn bạn nhiều vế các kiến thức trên nhưng mà mình đã fix đc các lỗi thông số do CE gây ảnh hưởng nếu chỉ số có đổi thì cũng là chỉ số ảo thôi..... nếu tắt đi bật lại chỉ số vẫn thế...!
Cái hiện tại mình chưa fix đc là cái tăng tốc hack speed của CE thôi smilie

nguyenga86 wrote:
CE không thay đổi tốc độ của flash , mà khi CE hoạt động nó sẽ chiếm CPU và RAM khá nhiều , và nếu PC của bạn ko đủ mạnh thì sẽ gây ra việc thiếu tài nguyên dành cho ứng dụng khác , ví dụ như flash smilie ---> gây ra hiện tượng lag hay giật giật , do đó , nếu bạn muốn không bị giật nữa thì có lẽ giải pháp là nâng cấp phần cứng , hoặc là ko chạy CE khi đang chay flash smilie 

cám ơn bác nhưng thôi bác làm gì thì làm đi ~~! vì bác k rành về CE nên thôi bác ak@@

nguyenga86 wrote:
CE không ảnh hưởng đến ứng dụng khác đâu bạn , chắc tại máy bạn không đủ khoẻ nên khi CE nó chạy nó làm giật máy thôi , CE chỉ ảnh hưởng đến cái ứng dụng nào nó hook vào thôi smilie
mấy cái khác vô can smilie  

Ý mình muốn hỏi là làm sao để CE k thể thay đổi tốc độ của Flash bạn ak ^^!
Mình thấy Cheat Engine (CE) dùng để chỉnh sửa trong nhiều thứ như: game và web nhưng sau khi res lại thì không có tác dụng
Mình có viết code 1 cái Flash nhưng sợ Cheat Engine (CE) chạy làm ảnh hưởng đến nó
mình đã test và nó ảnh hưởng tới tốc độ của Flash smilie nhưng k ảnh hưởng đên thông số của Flash smilie
Vậy các Pro cho hỏi xem
Làm sao để vô hiệu hoá Cheat Engine (CE) k cho nó hoạt đông gây ảnh hưởng đến Flash...!
Tks mọi người nhiều ^^! smilie
Chào mọi người mình có thể nhờ mọi người hướng dẫn xâm nhập chỉnh sửa 1 số thứ trong cmd khi nó đang chạy 1 chuong trinh k ?
Cảm hơn nhiều ^^!
[img]http://nf9.upanh.com/b2.s13.d3/c3cf9365418c51b21ce0858a91da22d8_38025399.untitled.bmp
[/img]

mrdamniit wrote:
Mình dùng win7 cũng lâu rồi. Nay vì một số lý do nên muốn dùng lại Win XP.
Khi cài hoặc ghost lại win xp thì không có mạng. (Trong khi các máy khác trong LAN vẫn có.) Mình dùng mạng FPT
- Driver đúng theo main đã cài.
- Dây mạng, cổng switch không có vấn đề gì. Vì mình đã test lại bằng cách ghost win7 ( vẫn có mạng như thường, tất nhiên vì win7 tự động update driver).
Mình học về phần mềm nên ko thạo về mạng lắm. Có gì sai mong anh em chỉ giáo và cho ý kiến khắc phục.
Thanks all! 

Cũng đang bị cái này ko biết h làm sao cả smilie

tmd wrote:
Tỉ lệ thanh thiếu niên bị bệnh tự kỷ ở VN rất là cao. 

=.=!

Ar0 wrote:

_hu_vo_ wrote:
Mỗi người 1 cách nghĩ ,,,,,,,,,,,,,,,,,, 

Tôi xin nói thật là tôi rất ghét những thằng trẻ con nói những câu này. Đồng ý topic này là của cậu nhưng trong này có những bài viết thực sự hay và phải suy nghĩ, đừng có làm người khác khó chịu vì cái cách reply này của cậu. Nó chẳng đi đến đâu đâu. 

Cái câu thằng trẻ con smilie ...
hôm qua pm đang đọc twj dưng mất điện lcus có điện quên mat nên ko rl đầy đủ đc
Mỗi người 1 cách nghĩ ,,,,,,,,,,,,,,,,,,

conmale wrote:

_hu_vo_ wrote:

haipt wrote:
Lâu lắm mới đọc thấy một bài viết khá chân thật trên HVA smilie , chứ style bác học của các mod tớ chán rồi , đúng là chủ topic cần định hướng thật smilie
Kinh nghiệm của tớ nhé , đừng đi theo hướng của anh comale , hướng của anh ấy đúng khi mà chủ thể có kỹ năng control bản thân mình thôi smilie, chứ hiện tại thì chắc bạn chưa đạt được kỹ năng này,ngay cái nick của bạn cũng thể hiện 1 sự "mông lung" rồi smilie . Đúng , dấn thân vào IT cần:
"kiên nhẫn, chính xác và logic" , tuy nhiên để có được cả ba thứ đó thì có 1 yếu tố cần có đầu tiên : đam mê, có cái này sẽ có tất, logic kém thì làm nhiều sẽ giỏi , chính xác yếu thì làm làm nhiều sẽ OK , thiên phú kém thì chỉ lâu hơn tý thôi .Chủ topic nên nghĩ xem mình thích gì , ví dụ xem trộm CAM của bạn gái chả hạn, hay xem trộm ảnh tự sướng của bạn lưu trong mobil , hay thích xài cc chùa..etc dù sao cũng là ham thích cả, sau đó tự nhiên sẽ nảy sinh để làm được cái đó mình phải học cái gì smilie .Tóm lại câu hỏi đầu tiên : cụ thể cậu thích cái gì ? . Anyway... cách bạn post bài hơi lộn xộn , thể hiện rất rõ cảm xúc hiện tại , đôi khi bực lên thì gắt ầm ĩ khiến người khác lầm tưởng smilie ... 

Đơn giản là sẽ có 1 kiến thức về CNTT vững chắc và em muốn sau khi tốt nghiệp có thể thi vào 1 trường CNTT ....Còn cái phần hacker thực sự ngày xưa em cũng chỉ nghĩ : làm hacker để hack game ...phá cái này cái nọ cho ngươi ta khâm phục .. nhưng giờ thì em chả quan tâm đến mấy cái đó nữa vì 1 điều "Để trở thành được 1 hacker đã khó và để làm 1 hacker đc ngươi ta khâm phục lại càng khó hơn".....
Và cũng có 1 thứ khi em khá hiểu về mấy cái định lý em lại càng thấy yêu CNTT hơn bao giờ hết smilie ko biêt vì sao nữa ......=.=! 


Tại sao phải đặt vấn đề trên căn bản "làm cho người ta phục"? Mình đâu phải là "diễn viên" đang trình diễn cái gì đó để cho thiên hạ phục? Kiến thức và kinh nghiệm đánh đổi bằng thời gian, sự kiên nhẫn và cả một quá trình khó nhọc chỉ để cho ai đó "phục" thì phí phạm quá. 

anh hiểu sai ý em ở đây
ko phải em đã nói thực sự ngày xưa em cũng chỉ nghĩ chứ ko phải bây giờ
Và em hiện tại chỉ muốn có 1 kiến thức về CNTT vững chắc và em muốn sau khi tốt nghiệp có thể thi vào 1 trường CNTT
về cái phần hack hay ko thì sau này khi đã nắm chắc các kiến thức có thể tiến đến nhưng nếu ko có kiên thức thì làm sao có thể hack đc smilie
P/s: thức sự cảm ơn mọi người đã đưa ra cách nghĩ của mình để em có thể suy ngâm ^^!

haipt wrote:
Lâu lắm mới đọc thấy một bài viết khá chân thật trên HVA smilie , chứ style bác học của các mod tớ chán rồi , đúng là chủ topic cần định hướng thật smilie
Kinh nghiệm của tớ nhé , đừng đi theo hướng của anh comale , hướng của anh ấy đúng khi mà chủ thể có kỹ năng control bản thân mình thôi smilie, chứ hiện tại thì chắc bạn chưa đạt được kỹ năng này,ngay cái nick của bạn cũng thể hiện 1 sự "mông lung" rồi smilie . Đúng , dấn thân vào IT cần:
"kiên nhẫn, chính xác và logic" , tuy nhiên để có được cả ba thứ đó thì có 1 yếu tố cần có đầu tiên : đam mê, có cái này sẽ có tất, logic kém thì làm nhiều sẽ giỏi , chính xác yếu thì làm làm nhiều sẽ OK , thiên phú kém thì chỉ lâu hơn tý thôi .Chủ topic nên nghĩ xem mình thích gì , ví dụ xem trộm CAM của bạn gái chả hạn, hay xem trộm ảnh tự sướng của bạn lưu trong mobil , hay thích xài cc chùa..etc dù sao cũng là ham thích cả, sau đó tự nhiên sẽ nảy sinh để làm được cái đó mình phải học cái gì smilie .Tóm lại câu hỏi đầu tiên : cụ thể cậu thích cái gì ? . Anyway... cách bạn post bài hơi lộn xộn , thể hiện rất rõ cảm xúc hiện tại , đôi khi bực lên thì gắt ầm ĩ khiến người khác lầm tưởng smilie ... 

Đơn giản là sẽ có 1 kiến thức về CNTT vững chắc và em muốn sau khi tốt nghiệp có thể thi vào 1 trường CNTT ....Còn cái phần hacker thực sự ngày xưa em cũng chỉ nghĩ : làm hacker để hack game ...phá cái này cái nọ cho ngươi ta khâm phục .. nhưng giờ thì em chả quan tâm đến mấy cái đó nữa vì 1 điều "Để trở thành được 1 hacker đã khó và để làm 1 hacker đc ngươi ta khâm phục lại càng khó hơn".....
Và cũng có 1 thứ khi em khá hiểu về mấy cái định lý em lại càng thấy yêu CNTT hơn bao giờ hết smilie ko biêt vì sao nữa ......=.=!

conmale wrote:

_hu_vo_ wrote:

conmale wrote:

_hu_vo_ wrote:

conmale wrote:

_hu_vo_ wrote:
Thôi kệ mấy người tôi ko muốn bàn nhiều nữa thíck ném đá ra đường mà nén 


Hì hì, muốn định hướng, muốn thành tựu, muốn kết quả mà chỉ mới dăm ba câu phê bình đã "thôi kệ", đã tự ái thì làm sao đi tới đâu được? Nên đón nhận và suy ngẫm những ý kiến dành cho mình (dù nó tệ hại đến mức nào đi chăng nữa) để từ đó mà khắc phục và vươn lên nếu như bồ thật sư muốn vươn lên.  

em viết bài này với ý định có 1 ai đó có thể cho ít tài liệu và hướng dẫn em về nền tảng (Early )
còn về cái phần hack hay def em ko cần ai bày cả cái đó em sẽ tự tìm tòi ..... (Mid)
Còn sau này nếu làm đc 2 bước trên thì có lẽ ..... có thẻ như mấy anh có thể hơn? (late) 


Chủ đề bồ đặt ra là "thảo luận việc định hướng" và định hướng thì có nhiều thứ chớ không chỉ là "tài liệu". 1000 tài liệu, 1 triệu tài liệu cũng vô ích nếu như tinh thần chưa xác định rõ và chưa thích hợp cho cái "hướng" mà bồ muốn.

Dấn thân vô ngành IT này, bồ cần: kiên nhẫn, chính xác và logic. Sau mấy bài thảo luận của bồ, chưa có bài nào thể hiện những tính chất mà tôi vừa nêu ra hết cho nên việc đầu tiên bồ cần làm là xác định lại tinh thần chớ không phải là xin tài liệu. 

Những điều đc rút ra trong topic này là ...............ko biết thì âm thầm lặng lẽ mà học ko học đc thì cũng cố mà đọc

1 quyển sách hay có thể làm lên kỳ tích
nghìn quyển sách hay chưa chắc đã đc gì...! 


Chưa đạt. Không biết gì thì bắt đầu từ chỗ sắp xếp ý tưởng, rèn luyện cách trình bày để hỏi những gì mình cần biết và suy ngẫm những gì mình được trả lời


OK em sẽ làm theo nhưng hướng dẫn của anh.....
Bước 1 binh tĩnh sắp xếp ý tưởng để phát triển..
Bước 2 học 1 thuật toán.. công cựụ lập trình( em chọn C )... tìm và chọn lọc các bài viết trong các thư mục trên diễn đàn này vì như anh nói nó là cả 1 kho tài liệu ( cái này hơi khó)
thực hiện 2 bước này đã hiện tại chưa nghĩ ra bước 3 nhương mà thực hiện đc 2 bước trên rồi hẵng nói bước đen bước 3
P/s: có ai có thể giúp em về turbo C lúc rảnh ko .....em down dc 1 cuôn vè turbo C khá hay nhưng mà nhiều chỗ đọc ko hiểu ko biết hỏi ai ....!

conmale wrote:

_hu_vo_ wrote:

conmale wrote:

_hu_vo_ wrote:
Thôi kệ mấy người tôi ko muốn bàn nhiều nữa thíck ném đá ra đường mà nén 


Hì hì, muốn định hướng, muốn thành tựu, muốn kết quả mà chỉ mới dăm ba câu phê bình đã "thôi kệ", đã tự ái thì làm sao đi tới đâu được? Nên đón nhận và suy ngẫm những ý kiến dành cho mình (dù nó tệ hại đến mức nào đi chăng nữa) để từ đó mà khắc phục và vươn lên nếu như bồ thật sư muốn vươn lên.  

em viết bài này với ý định có 1 ai đó có thể cho ít tài liệu và hướng dẫn em về nền tảng (Early )
còn về cái phần hack hay def em ko cần ai bày cả cái đó em sẽ tự tìm tòi ..... (Mid)
Còn sau này nếu làm đc 2 bước trên thì có lẽ ..... có thẻ như mấy anh có thể hơn? (late) 


Chủ đề bồ đặt ra là "thảo luận việc định hướng" và định hướng thì có nhiều thứ chớ không chỉ là "tài liệu". 1000 tài liệu, 1 triệu tài liệu cũng vô ích nếu như tinh thần chưa xác định rõ và chưa thích hợp cho cái "hướng" mà bồ muốn.

Dấn thân vô ngành IT này, bồ cần: kiên nhẫn, chính xác và logic. Sau mấy bài thảo luận của bồ, chưa có bài nào thể hiện những tính chất mà tôi vừa nêu ra hết cho nên việc đầu tiên bồ cần làm là xác định lại tinh thần chớ không phải là xin tài liệu. 

Những điều đc rút ra trong topic này là ...............ko biết thì âm thầm lặng lẽ mà học ko học đc thì cũng cố mà đọc

1 quyển sách hay có thể làm lên kỳ tích
nghìn quyển sách hay chưa chắc đã đc gì...!

conmale wrote:

_hu_vo_ wrote:
Thôi kệ mấy người tôi ko muốn bàn nhiều nữa thíck ném đá ra đường mà nén 


Hì hì, muốn định hướng, muốn thành tựu, muốn kết quả mà chỉ mới dăm ba câu phê bình đã "thôi kệ", đã tự ái thì làm sao đi tới đâu được? Nên đón nhận và suy ngẫm những ý kiến dành cho mình (dù nó tệ hại đến mức nào đi chăng nữa) để từ đó mà khắc phục và vươn lên nếu như bồ thật sư muốn vươn lên.  

em viết bài này với ý định có 1 ai đó có thể cho ít tài liệu và hướng dẫn em về nền tảng (Early )
còn về cái phần hack hay def em ko cần ai bày cả cái đó em sẽ tự tìm tòi ..... (Mid)
Còn sau này nếu làm đc 2 bước trên thì có lẽ ..... có thẻ như mấy anh có thể hơn? (late)
Thôi kệ mấy người tôi ko muốn bàn nhiều nữa thíck ném đá ra đường mà nén

Ar0 wrote:
Vừa thấy cái khái niệm lớp chọn, có lẽ bạn chủ topic chỉ cấp II là cùng smilie đoán bừa không biết đúng không?

@ _hu_vo_ : nói túm lại là muốn sách và định hướng phải không? vậy thì sách đây
Code:
/book/

đọc hết đi rồi hãy xin thêm nhé, đã đòi sách thì tớ cung cấp sách rồi đấy. 

Cấp 3 ....
Đề nghị máy người ko cho tài liệu thì thôi ngồi đó mà spam
P/s: có ai rảnh cho em it tài liệu học turbo c ^^!

conmale wrote:
Nếu bồ là lớp phó học tập thì hãy áp dụng khả năng / chức năng này vô trong việc trình bày và diễn đạt ý kiến.

Nếu bồ đang thắc mắc và đang hỏi ý kiến thì nên gát qua cái "lạnh lùng ít nói" và "diễn đạt cảm xúc". Bồ chỉ cần trình bày cụ thể, khúc chiếc, câu cú rõ ràng rành mạch, chấm phẩy, ngắt câu đúng văn phạm là đủ. 

anh đừng gọi bồ bệc gì em nhỏ tuổi hơn anh =.=!
Vậy thế này nhé em lập topic này ra đơn giản nếu ái có hảo tâm thì có thể tranh thủ giờ rảnh bày 1 chút về những kiến thức người đó đang có......

Nếu ko đc như vậy thì mong ai tốt bụng có thể để các link down e-book hay các bài có hay..... /hvaonline/forums/show/21.htmldể các newbie có thể học tập.....

conmale wrote:

_hu_vo_ wrote:
ĐÙng từ xưa giờ chỉ biêt chơi game nhưng mà chơi hoài chán đã lâu rồi có lẽ hè giờ log qua log lại diễn đàn hằng ngày truy tìm tại liệu có lẽ bỏ đi chơi.......bỏ cả bạn gái mơi quen =.= ..... nhiều khi mò cả đêm chỉ vì muốn tìm cho ra 1 cái tài liệu thật hay về máy tinh .... nhưng mà quá nhiều và nhiều cái quá chung chung ko thể phân tích tổng kêt đc đúng là có đọc bài : " Những cuộc đối thoại với rookie " thấy cái này hay và em đã copy về ay lưu trong word và in ra hết hơn 130k nhưng mà cuối cung đọc đến phần 2 nhiều thứ đọc đi đọc lại ko hiểu gì ......nản lại kiếm có 1 bài viết quá chung chung ..................lúc đầu chán quá PM các admin thì chỉ có đúng anh "conmale" hồi âm lại đc nhưng có lẽ đã lỡ nói gì động đến phần anh ấy ko thicks nên anh ây im luôn..............Giờ đúng thật mù tịt càng làm càng rối ...... mà ko làm thì ko biêt làm gì( đừng bảo em cầm sách mà đọc -,-) ...... ko biết ngày xưa mấy anh ấy vớ đc của quý gì mà kiên trì để có 1 kiên thức rộng lớn về CNTT như vậy ( mây lão già đó hên thật =.= ) .... còn em chả vớ đc gì Chỉ đúng là chán game và 1 hom xem trên tivi có nói vè hacker....lúc đo tự nhiên .....em mày mò mãi thì log vào diễn đàn đọc qua lịch sử diễn đàn em rât ưng ý la ftimf đung dại chỉ .......nhưng cuôi cung ...... có tài liệu gì để học thi ko thấy ......mà tìm đc vô số thứ bổ ich cho "đạo đức hacker"( ko biêt dùng từ nào cho hợp lý.......) .. nên giờ chỉ muốn tìm hiểu về mạng và may tính .... nhưng ko biêt nên bắt đầu ra sao ko biêt có thứ nào co thể đọc .....đúng là cang lam cang hăng nhưng mà cằng hăng mà mù thì lại đâm nản giờ đúng là quá nản rồi ................... 


Việc đầu tiên có lẽ bồ cần làm là xem lại và rèn luyện lại khả năng diễn đạt của mình. Câu nói và chữ viết là công cụ duy nhất để diễn đạt (ngoại trừ bị câm và phải ra dấu bằng tay) cho nên đây là kỹ năng căn bản và quan trọng nhất. Mai này đi làm, ra đời và đối diện với những "đối tác" khác nhau mà kỹ năng này quá kém thì chỉ có thất bại mà thôi. Nên tìm cách xem lại từ ngữ, câu cú, chấm phẩy, xuống dòng cho hợp lý. Nếu có khả năng hệ thống hoá những điều mình trình bày, cân nhắc cẩn thận ý tứ, sử dụng từ ngữ chính xác thì tự nhiên quy trình định hường sẽ trở nên dễ dàng hơn vì nó đã giúp mình có tư duy một cách logic và khoa học.

Làm việc này trước, học và rèn luyện chuyện kỹ thuật sau. 


em ko muôn khoe chứ em học lớp chọn trường và là 1 lớp phó học tập......

xnohat wrote:

_hu_vo_ wrote:
ko biết ngày xưa mấy anh ấy vớ đc của quý gì mà kiên trì để có 1 kiên thức rộng lớn về CNTT như vậy 


Ngày đó tôi vớ được một cuốn sách về máy tính cuốn sách viết về MS-DOS, dù rằng sau này tôi coi lại nó đúng là khá dở, thế nhưng lúc đó với tôi là hay, ngẫm ra sách hay hay dở phần nhiều do người đọc và cái level của họ so với sách smilie

Bồ nền bắt đầu thử lại từ việc cải thiện cách nói chuyện của bồ với người khác smilie

Thảo luận hay nói chuyện từ tốn với mọi người và nói chuyện lịch sự, câu cụt ngủn như ở đây ( /hvaonline/posts/list/20/36260.html#231280 ) và vài topic khác dễ làm người khác mất hứng nói chuyện

Post của bồ ở trên viết rất rối thay vì rõ ràng và đúng chính tả, sẽ làm mọi người vui vẻ nói chuyện hơn

Tôi trước đây nói chuyện cũng nhiều khi rất khó ưa nhưng bị anh conmale chích mãi phải suy nghĩ lại và sửa cách ăn nói smilie 




Em cũng nói trước là em ko biết diễn đạt cảm xúc hay 1 cái gì đó cho lắm ...may ra chỉ có chỉ thôi chứ diễn đạt kém .... vì từ xưa đến giờ em nổi tiêng lạnh lùng ít nói ......


heroandtn3 wrote:
@_hu_vo_: cứ bình tĩnh xem xét các bài viết trong box này, học những cái cần học trước mắt, đừng đốt cháy giai đoạn, hack là 1 quá trình chứ không phải mục tiêu. smilie 


Đúng là minh đã từng có tư tưởng về sẽ trở thành 1 hacker .. nhưng từ hời gian tìm đọc nhiều bài trong diễn đàn cái ý nghĩ đó càng ngày càng mờ đi.......ko phải vì nản mà giờ minh xác định học tập và tìm hiểu về mạng trước đã ( cái này có lợi ^^!) còn về cái vụ atk hay là def thì phải có 1 kiến thức khá tốt về mạng máy tinh ... còn hacker thì có lẽ sau khi học đc thì may ra ......

xnohat wrote:

_hu_vo_ wrote:
ko biết ngày xưa mấy anh ấy vớ đc của quý gì mà kiên trì để có 1 kiên thức rộng lớn về CNTT như vậy 


Ngày đó tôi vớ được một cuốn sách về máy tính cuốn sách viết về MS-DOS, dù rằng sau này tôi coi lại nó đúng là khá dở, thế nhưng lúc đó với tôi là hay, ngẫm ra sách hay hay dở phần nhiều do người đọc và cái level của họ so với sách smilie
 


Cai level đó căn bản phải hiểu đc ai căn bản trước đo rồi mớ c o đc cái level anh nói =.=! mà giờ mu tịt ảo não rồi giờ mò ngoi 1 hòi nữa có le loạn não ...thôi đi ngủ -,-
ĐÙng từ xưa giờ chỉ biêt chơi game nhưng mà chơi hoài chán đã lâu rồi có lẽ hè giờ log qua log lại diễn đàn hằng ngày truy tìm tại liệu có lẽ bỏ đi chơi.......bỏ cả bạn gái mơi quen =.= ..... nhiều khi mò cả đêm chỉ vì muốn tìm cho ra 1 cái tài liệu thật hay về máy tinh .... nhưng mà quá nhiều và nhiều cái quá chung chung ko thể phân tích tổng kêt đc đúng là có đọc bài : " Những cuộc đối thoại với rookie " thấy cái này hay và em đã copy về ay lưu trong word và in ra hết hơn 130k nhưng mà cuối cung đọc đến phần 2 nhiều thứ đọc đi đọc lại ko hiểu gì ......nản lại kiếm có 1 bài viết quá chung chung ..................lúc đầu chán quá PM các admin thì chỉ có đúng anh "conmale" hồi âm lại đc nhưng có lẽ đã lỡ nói gì động đến phần anh ấy ko thicks nên anh ây im luôn..............Giờ đúng thật mù tịt càng làm càng rối ...... mà ko làm thì ko biêt làm gì( đừng bảo em cầm sách mà đọc -,-) ...... ko biết ngày xưa mấy anh ấy vớ đc của quý gì mà kiên trì để có 1 kiên thức rộng lớn về CNTT như vậy ( mây lão già đó hên thật =.= ) .... còn em chả vớ đc gì Chỉ đúng là chán game và 1 hom xem trên tivi có nói vè hacker....lúc đo tự nhiên .....em mày mò mãi thì log vào diễn đàn đọc qua lịch sử diễn đàn em rât ưng ý la ftimf đung dại chỉ .......nhưng cuôi cung ...... có tài liệu gì để học thi ko thấy ......mà tìm đc vô số thứ bổ ich cho "đạo đức hacker"( ko biêt dùng từ nào cho hợp lý.......) .. nên giờ chỉ muốn tìm hiểu về mạng và may tính .... nhưng ko biêt nên bắt đầu ra sao ko biêt có thứ nào co thể đọc .....đúng là cang lam cang hăng nhưng mà cằng hăng mà mù thì lại đâm nản giờ đúng là quá nản rồi ...................

dazzlingvit wrote:
Em muốn chặn IP của Garena, Gunny, Đột kích... bằng Modem ADSL. Nhưng em không biết địa chỉ IP của mấy cái đấy. Em chặn chủ yếu là để ngăn chặn chơi game thôi, chứ k0 phải để phá phách gì. Ai có thể giúp em với. 


Đởn giản lắm ......Bạn del hết tất cả nhũng thứ liên quan đến game đi rồi sau đó chặn truy cập vào các trang đó => Bạn muôn down về chơi cũng ko đc smilie

giả dụ như câm IP của gunny thì bạn xác định nó IP : 173.227.66.26
vào thư mục có đường dẫn C:\WINDOWS\System32\Drivers\etc rồi add vào đó smilie
Tiện đây có ai biêt sao cài win xp ps2 lại mât liên kêt internet nhỉ..! cài 3 lần dính cả 3 ức ché vô cùng......đành xài win 7 vậy =.=

chube wrote:
@_hu_vo_ : Bạn có thể vui lòng nêu lên giải pháp diệt tay của bạn được không? Cám ơn bạn smilie 


nếu bị dinh thì vào win Safe Mode phải xác định tất cả các file liên quan đến YH phải del sạch sẽ ...
Rà trong máy cò chương trình nào mà mình chưa bao giờ cà đặt hay biết đen thì del sạch .. nói chung là nhưng gì lạ và ko liên quan nên del sạch ... nhớ cả trên cột Startup cũng xoá
Sau đó res máy và sử dụng nhưng mà bật task Manager xem có chương trình lạ nào đang chạy hay ko? nếu có thì xử lý no còn ko thì lên mạng down bản cài khác về cài lại YH ,,!
Mới bị dính con này xong và cung mới xử no xong ,,,nhờ "xnohat" mà lão cứ bảo cài diệt virus mà xử no nhưng mà cuói cung diệt tay

H3x4 wrote:
Sau một hồi do dự mình cũng quyết định mở cái topic này với hi vọng chia sẻ một chút ít kinh nghiệm cho những ai đó đã và đang bắt đầu đi trên con đường mong muốn trở thành hacker.

Tuy nhiên trước tiên cũng muốn chia sẻ quan điểm của mình về hacker một chút, theo mình được gọi là hacker thì người đó phải đạt được một số "thành tích" chắc chắn trong nghiên cứu và làm việc thí dụ như:

Thuyết trình ở các hội nghị hacker nổi tiếng như: blackhat, defcon, hitb, syscan..., có những nghiên cứu cũng như bài viết được công bố rộng rãi và được đánh giá cao (cụ thể như bài viết trên tạp chí phrack.org hay uniformed.org...) hoặc cũng có thể là công bố các lỗ hổng bảo mật đáng giá (các dịch vụ quan trọng trên windows hay linux, kernel windows, linux, IOS, lỗ hổng trong các Protocol quan trọng của Internet...) và một tiêu chí hết sức quan trọng đó là các kì thi ctf, và cuối cùng là những người có đóng góp lớn lao cho ngành IT và được cộng đồng công nhận . Có thể đó chưa phải là chính xác hoàn toàn nhưng đối với mình hacker có nghĩa như vậy.

Cứ chiếu theo tiêu chí của mình thì ở Việt Nam số hacker chỉ đếm trên đầu ngón tay thôi, có thể điểm qua những cái tên mà mình biết: đầu tiên là anh rd - người sáng lập ra vnsecurity.net, thành viên của thc.org, từng là editor của phrack.org, diễn giả tại các hội thảo hitb và ban tổ chức một số kì hitb ctf. Tiếp theo nữa là anh longld, cũng là sáng lập viên của vnsec, giờ này có lẽ đã "diễn" xong tại blackhat với chủ đề Payload already inside: data re-use for ROP exploits, cũng là leader team của CLGT. Người tiếp theo là anh thaidn (hay mrro), admin của hva này, và tác giả của Practical Crypto Attacks Against Web Applications cũng đã thuyết trình ở blackhat. Người cuối cùng và cũng là người mình chưa gặp bao giờ trong vnsec đó là Nguyen Anh Quynh, về người này mình chỉ biết mỗi những bài viết và nghiên cứu của ông thuộc hàng thế giới trong lĩnh vực đó, các bạn có thể tham khảo các bài viết này ở:
http://www.vnsecurity.net/papers/

Tiếp theo đó là anh lamer (hay namnt), Namnt là master python, có nhiều chứng chỉ uy tín về security, và kiến thức thì rất rộng lớn, tiếp theo nữa là anh superkhung , một cao thủ về RE,theo mình biết thì là thành viên của 4vn trước đây, cuối cùng là anh hieuln chuyên làm về chủ đề forensic.

Xét về tiêu chí cuối cùng thì mình cho rằng chỉ có anh conmale là thích hợp nhất với tiêu chí này.

Quay lại với chủ đề chính: làm thế nào để trở thành hacker??, theo mình để trở thành hacker hoàn toàn không phải là đi học thi lấy các chứng chỉ về mạng, về linux hay CEH (tuy nhiên có một số chứng chỉ mình thấy hay và thích như: SANS security, CISSP, CISA...) và càng không phải tập tành đi hack hay deface website có thể giúp bạn thành hacker được. Con đường trở thành hacker là một con đường dài và khó khăn, đòi hỏi lòng kiên trì và nhẫn nại, chịu khó rèn luyện học tập. và sẽ có rất nhiều khó khăn đang chờ đón bạn.
Thí dụ như /hvaonline/posts/list/80/28590.html!!!

Cũng nói thêm một chút là sau vụ xì-căn-đan ở trên, mình và nhóm bkitns( hay bây giờ là bkitsec) đã được sự dạy dỗ và giúp đỡ của tất các các anh trong vnsecurity, tham gia thi đấu và học tập cùng với team CLGT đặc biệt là rd và skz0 (longld, xichzo).

Để trở thành một hacker đúng nghĩa mình nghĩ rằng đầu tiên hãy xác định rõ ràng mục tiêu của các bạn (có thể dựa vào các tiêu chí của mình mà đặt ra mục tiêu). Bước tiếp theo có 2 khả năng, thứ nhất các bạn phải chọn ra cho mình một lĩnh vực trong security mà các bạn thích và muốn dấn thân vào, thứ hai là nếu các bạn chưa biết mình sẽ làm gì thì hãy học lập trình, học toán thật tốt, làm các bài thi trong các kì ctf cũng như giải các wargame trên mạng, việc làm này sẽ giúp các bạn có kĩ năng để tiếp tục nghiên cứu học tập sau này, thí dụ như kĩ năng phân tích, đánh giá, đáp ứng và nhanh nhẹn khi có một vấn đề được đưa ra và tạo được các mối quan hệ tốt trong cộng đồng security.

Sau khi các bạn đã tìm ra hướng đi để mình có thể nghiên cứu chuyên sâu vào thì hãy hỏi các chuyên gia và người đi trước thông qua những kênh liên lạc như forum, irc, mailing list (các mailing list của các group dành cho hacker có rất nhiều trên mạng) và dựa vào thực lực của mình để tìm ra cho mình một con đường đúng. Lấy thí dụ muốn tìm hiểu sâu về mảng vulnerability exploitation nó sẽ đi qua các giai đoạn sau :

->Khai thác lỗi tràn bộ đệm, định dạng chuỗi, chạy đua điều kiện... ở dạng cơ bản
->Khai thác trên hệ thống với các đặc điểm bảo vệ nâng cao: nx, aslr, stack cookie
->Khai thác các lỗ hổng của kernel linux
->Khai thác các lỗ hổng trên nền windows http://www.abysssec.com/blog/2010/05/past-present-future-of-windows-exploitation/)
->Khai thác lỗ hổng trên nền IOS và các platform khác như Solaris, BSD...
->Tự mình dò tìm lỗ hổng bảo mật trên các phần mềm cũng như các hệ thống thông qua Source hoặc Fuzzing.

Một số các mảng lớn để các bạn có thể tham khảo:

-Security network infrastructure (kiểu như các hệ thống máy tính, cấu hình mạng, cài đặt tường lửa cho mạng..)
-Security System Infrastructure (bảo đảm an ninh cho hệ thống như là các server, máy chủ....)
-Security software development (chống lại các nguy cơ gây ra lỗi trong quá trình phát triển phần mềm)
-Security Mobile and Embeded system.
-Web application security (nó cũng có thể chung với phần security software).

Tiếp theo nữa là nên xác định xem các bạn sẽ kiếm sống bằng cách nào smilie. Nếu muốn kiếm sống bằng chính cái các bạn tìm hiểu thì có lẽ chỉ có thể ra nước ngoài và với trình độ khá cao các bạn mới có thể làm được, việc nghiên cứu security ở Việt Nam thực sự là chưa có chỗ nào được gọi là chuyên nghiệp cả. Còn cách mà hầu hết các hacker mình liệt kê trên kia làm đó là quản trị hệ thống, các bạn có thể chọn con đường này và bắt buộc phải học tập để làm nó tốt, vừa làm để có tiền vừa tiếp tục nghiên cứu cái mà bạn thích.

Vấn đề cuối cùng là trong mọi quá trình các bạn phải luyện tập lập trình (một số ngôn ngữ khuyến cáo là C, Python, ASM, Perl, Bash Shell) và nếu có thể hãy tham gia thi đấu CTF để kiểm tra kiến thức và trình độ của mình tới đâu đồng thời biết trình độ của những người trong giới, học hỏi giao lưu là con đường nhanh nhất để tiến bộ.

Một số website Wargame để các bạn luyện tập:

www.smashthestack.org
www.intruded.net
www.overthewire.org

Chúc mọi người may mắn!

PS: bài viết đúc kết từ kinh nghiệm và cách nhìn nhận còn hạn chế của bản thân mình, có thể có sai sót mong mọi người góp ý (đừng ném đá)! Chân thành cám ơn các bạn!



 

ko nhớ rõ lắm nữa hacker Vn thuộc top 5 hacker thế giới phải ko nhỉ ^^
ForMat.. thử chưa bạn nếu ko đc thì kiếm cái AVG bản mới nhất năm 2010 xài thử xem sao ( dưungf cái bản 2011 bản đó chưa hoàn thiện ^^!)
CÓ thể là bài sai quy định và vi phạm nội quy thôi bạn ^^!

conmale wrote:
Nhìn chung, những quan sát của H3x4 khá chính xác. Tuy nhiên, H3x4 vẫn chưa thoát ra khỏi cái "hộp" gò bó: trở thành hacker. Thành "hacker" không phải là mục tiêu (gặt hái được) mà là tiến trình của mọi hoạt động liên quan đến CNTT. "Hacker" cũng không hẳn là phải dựa vào "thành tích" (người khác biết) bởi vì có những "hacker" họ làm việc thầm lặng cho các cơ quan chính phủ, các tập đoàn kinh tế... đòi hỏi tính bí mật cực cao và bởi những ràng buộc trong giao kèo, chẳng mấy ai biết đến họ và những gì họ làm.

Tinh thần cốt lõi của "hacker" là: hình thành giải pháp cho trở ngại. Trở ngại thì có thể có hàng tỉ cái khác nhau và giải pháp thì càng nhiều hơn nữa. Hơn nữa, mỗi dạng giải pháp, mỗi cá tính (của hacker), mỗi hoàn cảnh, mỗi chọn lựa đều khác nhau và đều có ưu tiên và mục đích khác nhau cho nên khó có thể xác định được "hacker" là gì. Chỉ nên biết, hacker là những người hình thành giải pháp cho các trở ngại (có ích hoặc vô ích) và để hình thành được giải pháp, họ liên tục bồi đắp "cây kiến thức" không ngừng nghỉ. "Cây kiến thức" là gì? Hãy thử hình dung xem? smilie  


Theo mình nghĩ Hacker đơn giản chỉ là người hiểu biết sâu về CNTT là người thick mày mò và sáng tạo
Hacker nếu chú trọng quá đến cái thành tích mình "gây ra (....)" thì nhiều khi mọi người khinh người đó hơn là ngưỡng mộ smilie
P/s: nghĩ vậy thui vì cũng đang tìm hiều về hacker =.=??! ai có lòng hảo tâm ps giúp đỡ chút smilie
Hiểu chêt liền
 

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|