banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Forum Index Thảo luận việc định hướng Để trở thành hacker  XML
  [Guidance]   Để trở thành hacker 02/01/2011 23:00:45 (+0700) | #121 | 228457
ca_meo
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 28/05/2009 21:48:24
Messages: 9
Offline
[Profile] [PM]
nói chung hacker bạn phải cần thấu đc bản chất của máy móc ( từ phần cứng cho đến phần mềm ) là nó đc xây dựng trên quan niệm Có và Không của con ng . Bạn muốn lừa nó thì bạn biến Có thành Không , hoặc Không thành Có , hoặc không Có mà cũng không Không là bảo đảm nó sẽ hỗn loạn ngay ( cũng y hệt như con ng ấy ) smilie Mình nghĩ ta ko cần phải phân tích phức tạp , lằng ngoằng cho thêm rắc rối chi . Cứ lôi bản chất căn bản nhất của nó ra mà uýnh là ok smilie
m.digest()
b")\xfa\xaf\x0f\x9e\xc9\x1d\x8a\xe9\x87\xb9'\r\ xdf \x08\xdd"
** ArTech **
\m/ Underground In Fog \m/
[Up] [Print Copy]
  [Guidance]   Để trở thành hacker 03/01/2011 11:47:05 (+0700) | #122 | 228489
[Avatar]
DanhNam
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 02/01/2011 03:16:29
Messages: 12
Offline
[Profile] [PM]
Em rất muốn trở thành yellow hat nhưng không biết bắt đầu từ đâu và điều kiện của em ít được tiếp xúc với máy tính.Theo em một white hat thì khi họ làm việc họ không quan trọng danh tiếng mà họ quan tâm đến công việc họ hoàn thành.Vì vậy có rất nhiều white hat ẩn mình mà mọi người chưa biết tới.Vả lại,mọi người thường có quan niệm sai lầm hackers là người luôn đi phá hoại.Điều này em nghĩ rằng không hoàn toàn đúng.
PS: Em là newbie ạ.Mong các anh giúp đỡ.Em còn gà gà gà lắm ý.
[Up] [Print Copy]
  [Guidance]   Để trở thành hacker 04/01/2011 20:58:02 (+0700) | #123 | 228637
_hu_vo_
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 27/12/2010 09:59:54
Messages: 28
Location: lỗ đen
Offline
[Profile] [PM]

H3x4 wrote:
Sau một hồi do dự mình cũng quyết định mở cái topic này với hi vọng chia sẻ một chút ít kinh nghiệm cho những ai đó đã và đang bắt đầu đi trên con đường mong muốn trở thành hacker.

Tuy nhiên trước tiên cũng muốn chia sẻ quan điểm của mình về hacker một chút, theo mình được gọi là hacker thì người đó phải đạt được một số "thành tích" chắc chắn trong nghiên cứu và làm việc thí dụ như:

Thuyết trình ở các hội nghị hacker nổi tiếng như: blackhat, defcon, hitb, syscan..., có những nghiên cứu cũng như bài viết được công bố rộng rãi và được đánh giá cao (cụ thể như bài viết trên tạp chí phrack.org hay uniformed.org...) hoặc cũng có thể là công bố các lỗ hổng bảo mật đáng giá (các dịch vụ quan trọng trên windows hay linux, kernel windows, linux, IOS, lỗ hổng trong các Protocol quan trọng của Internet...) và một tiêu chí hết sức quan trọng đó là các kì thi ctf, và cuối cùng là những người có đóng góp lớn lao cho ngành IT và được cộng đồng công nhận . Có thể đó chưa phải là chính xác hoàn toàn nhưng đối với mình hacker có nghĩa như vậy.

Cứ chiếu theo tiêu chí của mình thì ở Việt Nam số hacker chỉ đếm trên đầu ngón tay thôi, có thể điểm qua những cái tên mà mình biết: đầu tiên là anh rd - người sáng lập ra vnsecurity.net, thành viên của thc.org, từng là editor của phrack.org, diễn giả tại các hội thảo hitb và ban tổ chức một số kì hitb ctf. Tiếp theo nữa là anh longld, cũng là sáng lập viên của vnsec, giờ này có lẽ đã "diễn" xong tại blackhat với chủ đề Payload already inside: data re-use for ROP exploits, cũng là leader team của CLGT. Người tiếp theo là anh thaidn (hay mrro), admin của hva này, và tác giả của Practical Crypto Attacks Against Web Applications cũng đã thuyết trình ở blackhat. Người cuối cùng và cũng là người mình chưa gặp bao giờ trong vnsec đó là Nguyen Anh Quynh, về người này mình chỉ biết mỗi những bài viết và nghiên cứu của ông thuộc hàng thế giới trong lĩnh vực đó, các bạn có thể tham khảo các bài viết này ở:
http://www.vnsecurity.net/papers/

Tiếp theo đó là anh lamer (hay namnt), Namnt là master python, có nhiều chứng chỉ uy tín về security, và kiến thức thì rất rộng lớn, tiếp theo nữa là anh superkhung , một cao thủ về RE,theo mình biết thì là thành viên của 4vn trước đây, cuối cùng là anh hieuln chuyên làm về chủ đề forensic.

Xét về tiêu chí cuối cùng thì mình cho rằng chỉ có anh conmale là thích hợp nhất với tiêu chí này.

Quay lại với chủ đề chính: làm thế nào để trở thành hacker??, theo mình để trở thành hacker hoàn toàn không phải là đi học thi lấy các chứng chỉ về mạng, về linux hay CEH (tuy nhiên có một số chứng chỉ mình thấy hay và thích như: SANS security, CISSP, CISA...) và càng không phải tập tành đi hack hay deface website có thể giúp bạn thành hacker được. Con đường trở thành hacker là một con đường dài và khó khăn, đòi hỏi lòng kiên trì và nhẫn nại, chịu khó rèn luyện học tập. và sẽ có rất nhiều khó khăn đang chờ đón bạn.
Thí dụ như /hvaonline/posts/list/80/28590.html!!!

Cũng nói thêm một chút là sau vụ xì-căn-đan ở trên, mình và nhóm bkitns( hay bây giờ là bkitsec) đã được sự dạy dỗ và giúp đỡ của tất các các anh trong vnsecurity, tham gia thi đấu và học tập cùng với team CLGT đặc biệt là rd và skz0 (longld, xichzo).

Để trở thành một hacker đúng nghĩa mình nghĩ rằng đầu tiên hãy xác định rõ ràng mục tiêu của các bạn (có thể dựa vào các tiêu chí của mình mà đặt ra mục tiêu). Bước tiếp theo có 2 khả năng, thứ nhất các bạn phải chọn ra cho mình một lĩnh vực trong security mà các bạn thích và muốn dấn thân vào, thứ hai là nếu các bạn chưa biết mình sẽ làm gì thì hãy học lập trình, học toán thật tốt, làm các bài thi trong các kì ctf cũng như giải các wargame trên mạng, việc làm này sẽ giúp các bạn có kĩ năng để tiếp tục nghiên cứu học tập sau này, thí dụ như kĩ năng phân tích, đánh giá, đáp ứng và nhanh nhẹn khi có một vấn đề được đưa ra và tạo được các mối quan hệ tốt trong cộng đồng security.

Sau khi các bạn đã tìm ra hướng đi để mình có thể nghiên cứu chuyên sâu vào thì hãy hỏi các chuyên gia và người đi trước thông qua những kênh liên lạc như forum, irc, mailing list (các mailing list của các group dành cho hacker có rất nhiều trên mạng) và dựa vào thực lực của mình để tìm ra cho mình một con đường đúng. Lấy thí dụ muốn tìm hiểu sâu về mảng vulnerability exploitation nó sẽ đi qua các giai đoạn sau :

->Khai thác lỗi tràn bộ đệm, định dạng chuỗi, chạy đua điều kiện... ở dạng cơ bản
->Khai thác trên hệ thống với các đặc điểm bảo vệ nâng cao: nx, aslr, stack cookie
->Khai thác các lỗ hổng của kernel linux
->Khai thác các lỗ hổng trên nền windows http://www.abysssec.com/blog/2010/05/past-present-future-of-windows-exploitation/)
->Khai thác lỗ hổng trên nền IOS và các platform khác như Solaris, BSD...
->Tự mình dò tìm lỗ hổng bảo mật trên các phần mềm cũng như các hệ thống thông qua Source hoặc Fuzzing.

Một số các mảng lớn để các bạn có thể tham khảo:

-Security network infrastructure (kiểu như các hệ thống máy tính, cấu hình mạng, cài đặt tường lửa cho mạng..)
-Security System Infrastructure (bảo đảm an ninh cho hệ thống như là các server, máy chủ....)
-Security software development (chống lại các nguy cơ gây ra lỗi trong quá trình phát triển phần mềm)
-Security Mobile and Embeded system.
-Web application security (nó cũng có thể chung với phần security software).

Tiếp theo nữa là nên xác định xem các bạn sẽ kiếm sống bằng cách nào smilie. Nếu muốn kiếm sống bằng chính cái các bạn tìm hiểu thì có lẽ chỉ có thể ra nước ngoài và với trình độ khá cao các bạn mới có thể làm được, việc nghiên cứu security ở Việt Nam thực sự là chưa có chỗ nào được gọi là chuyên nghiệp cả. Còn cách mà hầu hết các hacker mình liệt kê trên kia làm đó là quản trị hệ thống, các bạn có thể chọn con đường này và bắt buộc phải học tập để làm nó tốt, vừa làm để có tiền vừa tiếp tục nghiên cứu cái mà bạn thích.

Vấn đề cuối cùng là trong mọi quá trình các bạn phải luyện tập lập trình (một số ngôn ngữ khuyến cáo là C, Python, ASM, Perl, Bash Shell) và nếu có thể hãy tham gia thi đấu CTF để kiểm tra kiến thức và trình độ của mình tới đâu đồng thời biết trình độ của những người trong giới, học hỏi giao lưu là con đường nhanh nhất để tiến bộ.

Một số website Wargame để các bạn luyện tập:

www.smashthestack.org
www.intruded.net
www.overthewire.org

Chúc mọi người may mắn!

PS: bài viết đúc kết từ kinh nghiệm và cách nhìn nhận còn hạn chế của bản thân mình, có thể có sai sót mong mọi người góp ý (đừng ném đá)! Chân thành cám ơn các bạn!



 

ko nhớ rõ lắm nữa hacker Vn thuộc top 5 hacker thế giới phải ko nhỉ ^^
Kiên trì chịu đựng....
[Up] [Print Copy]
  [Discussion]   Để trở thành hacker 05/04/2011 15:57:30 (+0700) | #124 | 234776
[Avatar]
minhhath
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 22/11/2010 10:03:38
Messages: 91
Location: Team unknow
Offline
[Profile] [PM]
đúng là bài viết mình cần,nhưng nhiều từ trong bài viết còn chưa rỏ nghĩa ý mình là mấy chữ viết tắt ấy.
mình cũng có học nhiều ngôn ngữ lập trình,mình rất thích lập trình,nhưng cho mình hỏi tí chẳng lẻ chỉ có C mới được sao?ngôn ngữ lập trình visual basic.net không tốt cho hacker à?
[Up] [Print Copy]
  [Guidance]   Để trở thành hacker 05/04/2011 16:08:57 (+0700) | #125 | 234781
Ar0
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 14/01/2011 23:20:26
Messages: 165
Offline
[Profile] [PM]

minhhath wrote:
đúng là bài viết mình cần,nhưng nhiều từ trong bài viết còn chưa rỏ nghĩa ý mình là mấy chữ viết tắt ấy.
mình cũng có học nhiều ngôn ngữ lập trình,mình rất thích lập trình,nhưng cho mình hỏi tí chẳng lẻ chỉ có C mới được sao?ngôn ngữ lập trình visual basic.net không tốt cho hacker à? 

Vì ngôn ngữ lập trình VB là một ngôn ngữ lập trình phát triển ứng dụng nhanh, chỉ dùng trên Windows được. Đối với việc tìm hiểu về System thì VB tỏ ra không có hiệu quả vì nó không can thiệp sâu vào System được. Một điều quan trọng nữa là các ứng dụng hiện nay chủ yếu viết bằng C/C++, đặt biệt là hệ điều hành Windows, Linux, Unix, ... cũng được viết chủ yếu bằng C. Cho nên học C sẽ có cơ hội nghiên cứu kĩ hơn về các hệ điều hành mã nguồn mỡ như Linux. Và dĩ nhiên một người nghiên cứu bảo mật rất nên biết sâu về system. Ngoải ra C còn có nhiều ưu điểm khác, cùng nhược điểm. Bạn có thể tìm hiểu kĩ hơn nếu học nó.

Ngoài ra có vài tin đồn cho rằng các chuơng trình viết bằng VB rất dễ bị Microsoft reverse code để lấy ý tưởng. Không biết có đúng vậy không, bạn nào có kinh nghiệm với VB có thể giúp confirm điều này không?
[Up] [Print Copy]
  [Guidance]   Để trở thành hacker 05/04/2011 16:36:56 (+0700) | #126 | 234785
[Avatar]
bolzano_1989
Journalist

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 30/01/2007 12:49:15
Messages: 1406
Offline
[Profile] [PM]
This post is set hidden by a moderator because it may be violating forum's guideline or it needs modification before setting visible to members.
Kiểm tra các file bạn nghi ngờ có virus:
http://goo.gl/m3Fb6C
http://goo.gl/EqaZt
http://goo.gl/gEF8e
Nhận mẫu virus qua FB: http://goo.gl/70Xo23
HVA Malware Response Team: kiemtravirus@gmail.com
Trợ giúp diệt virus: http://goo.gl/2bqxY
[Up] [Print Copy]
  [Guidance]   Để trở thành hacker 05/04/2011 16:41:33 (+0700) | #127 | 234786
[Avatar]
minhhath
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 22/11/2010 10:03:38
Messages: 91
Location: Team unknow
Offline
[Profile] [PM]
nếu như vậy ngôn ngữ mình đam mê lập trình giờ thành vô dụng sao? smilie smilie.
ấy chà mình xem chưa kĩ.
ý mình nói Visual Basic Studio 2003,2005,2008,2010 kìa
[Up] [Print Copy]
  [Guidance]   Để trở thành hacker 05/04/2011 16:47:15 (+0700) | #128 | 234787
Ar0
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 14/01/2011 23:20:26
Messages: 165
Offline
[Profile] [PM]
This post is set hidden by a moderator because it may be violating forum's guideline or it needs modification before setting visible to members.
[Up] [Print Copy]
  [Guidance]   Để trở thành hacker 05/04/2011 17:11:09 (+0700) | #129 | 234792
[Avatar]
minhhath
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 22/11/2010 10:03:38
Messages: 91
Location: Team unknow
Offline
[Profile] [PM]
chuyện học ngôn ngữ khác thì cũng bình thường thôi Aro.ý tôi là tìm định hướng đúng để mình theo nó smilie smilie
[Up] [Print Copy]
  [Guidance]   Để trở thành hacker 05/04/2011 20:56:56 (+0700) | #130 | 234812
Mr.Khoai
Moderator

Joined: 27/06/2006 01:55:07
Messages: 954
Offline
[Profile] [PM]
Đề nghị hai bạn Ar0 và bolzano_1989 đừng thảo luận như thế nữa.

Ar0 wrote:
@ minhhath: cái chúng ta học ở lập trình là tư tuởng, cách giải quyết vấn đề một cách khoa học chớ không phải là học thuộc các keyword của một ngôn ngữ lập trình nào đó. Nếu học VB rồi thì sang các ngôn ngữ khác cũng không có gì là khó lắm. 


khoai đồng ý với Ar0 một phần về điểm này. Quan trọng vẫn là cách tiếp cận và giải quyết vấn đề, không phải là sử dụng ngôn ngữ nào đó để làm từng bước. Nếu bị trói buộc bởi ngôn ngữ nghĩa là tự mình giới hạn mình trong khuôn khổ ngôn ngữ đó.

Nhưng mà mỗi ngôn ngữ đều có một "kiểu" khác nhau. Một người chuyên viết C chuyển sang viết Java code cũng được, nhưng nhìn qua source code là mình thấy rõ ngay. Mỗi một nhóm ngôn ngữ có các cách tiếp cận vấn đề khác nhau. Bạn nên chú trọng tìm hiểu một (vài) ngôn ngữ đặc trưng cho từng nhóm sẽ có lợi hơn. Các nhóm mà khoai thường thấy:

- system programming (thường thì bà con khuyến khích tìm hiểu C/C++)
- scripting (perl, pythong, vân vân, scripting language thì nhiều lắm)
- web application (php, asp, ruby, hoặc perl, python)
- Object Oriented (Java, C#, cá nhân khoai thấy hai thứ này rất mang đậm tính OOP)

khoai
[Up] [Print Copy]
  [Guidance]   Để trở thành hacker 17/06/2011 10:45:37 (+0700) | #131 | 241152
[Avatar]
conmale
Administrator

Joined: 07/05/2004 23:43:15
Messages: 9353
Location: down under
Offline
[Profile] [PM]
Đề nghị các bạn (trẻ) nên đọc lại cho cặn kẽ và cẩn thận từ đầu đến cuối chủ đề và cố gắng suy nghĩ. Đừng lười nhác và đọc lướt rồi thảy lên một dòng "ko bít bắt đầu từ đâu" rồi để lại cái e-mail. Những người có suy nghĩ và thái độ như vậy tốt hơn hết là hãy chọn một ngành nghề khác.
What bringing us together is stronger than what pulling us apart.
[Up] [Print Copy]
  [Guidance]   Để trở thành hacker 18/06/2011 14:16:03 (+0700) | #132 | 241333
tearsofflove85
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 16/06/2011 21:43:42
Messages: 1
Offline
[Profile] [PM]
Admin nói rất đúng. Trước khi mình comment bài viết của một thành viên trong HVA chúng ta hãy luôn trân trọng những đóng góp quý giá của thành viên đó vì đã mất thời gian, công sức để đưa ra được cho chúng ta những bài viết hay và bổ ích. Thật sự không ai có thể hoàn thiện được chính mình, đôi lúc ngôn từ trong bài viết có những chỗ không hiểu thì ta nên học hỏi thêm dần dần rồi sẽ biết, có những ngôn ngữ ta nên viết tắt vì viết ra chứ tiếng Anh dài dòng. mà dân IT thì phải làm quen với những từ viết tắt đó.
[Up] [Print Copy]
  [Guidance]   Để trở thành hacker 18/06/2011 14:37:17 (+0700) | #133 | 241335
zxthaitrixz
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 28/04/2010 01:20:04
Messages: 8
Offline
[Profile] [PM]

conmale wrote:
Nhìn chung, những quan sát của H3x4 khá chính xác. Tuy nhiên, H3x4 vẫn chưa thoát ra khỏi cái "hộp" gò bó: trở thành hacker. Thành "hacker" không phải là mục tiêu (gặt hái được) mà là tiến trình của mọi hoạt động liên quan đến CNTT. "Hacker" cũng không hẳn là phải dựa vào "thành tích" (người khác biết) bởi vì có những "hacker" họ làm việc thầm lặng cho các cơ quan chính phủ, các tập đoàn kinh tế... đòi hỏi tính bí mật cực cao và bởi những ràng buộc trong giao kèo, chẳng mấy ai biết đến họ và những gì họ làm.

Tinh thần cốt lõi của "hacker" là: hình thành giải pháp cho trở ngại. Trở ngại thì có thể có hàng tỉ cái khác nhau và giải pháp thì càng nhiều hơn nữa. Hơn nữa, mỗi dạng giải pháp, mỗi cá tính (của hacker), mỗi hoàn cảnh, mỗi chọn lựa đều khác nhau và đều có ưu tiên và mục đích khác nhau cho nên khó có thể xác định được "hacker" là gì. Chỉ nên biết, hacker là những người hình thành giải pháp cho các trở ngại (có ích hoặc vô ích) và để hình thành được giải pháp, họ liên tục bồi đắp "cây kiến thức" không ngừng nghỉ. "Cây kiến thức" là gì? Hãy thử hình dung xem? smilie  

em thấy anh conmale nói chỉ đúng 1 phần thôi. Mặc dù biết "Hacker" làm việc thầm lặng cho các cơ quan, chính phủ, các tập đoàn kinh tế ... mặc dù công việc của họ thầm lặng, bí mật nhưng theo em thấy bác H3x4 vần có cái lí khi để trở thành "hacker" đó có thể là một cái đích mà H3x4 mong muốn ... mà từ đó cố gắng ko ngừng nghĩ để bồi đắp liên tục cho cây kiến thức. Em nói có j sai mong mấy anh thông cảm. Em còn gà mơ lắm .. her
[Up] [Print Copy]
  [Guidance]   Để trở thành hacker 05/07/2011 09:41:05 (+0700) | #134 | 242778
Coolfox
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 04/07/2011 07:56:04
Messages: 3
Offline
[Profile] [PM]
This post is set hidden by a moderator because it may be violating forum's guideline or it needs modification before setting visible to members.
Nói chuyện với chú conmale sợ thật
Ko cẩn thận là chết ngay với chú ấy
[Up] [Print Copy]
  [Guidance]   Để trở thành hacker 05/07/2011 19:46:39 (+0700) | #135 | 242835
[Avatar]
minhhath
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 22/11/2010 10:03:38
Messages: 91
Location: Team unknow
Offline
[Profile] [PM]
học làm hacker cũng được nhưng mình nhận ra một điều khi mình đã làm cho một website cảu một công ty bị hư hổng không nặng lắm họ đã fix lỗi này rồi và may mắn là mình chưa bị tóm.
nhưng muốn trở thành một hacker không phải là dể vì kiến thức của họ phải rất rộng am hiểu nhiều lĩnh vực chuyên sâu trong ngành CNTT và qua đó mình thấy rằng để thành công là phải chịu mài dũa và học hỏi ở những bậc đàn anh đi trước và rút ra các bài học cho bản thân
[Up] [Print Copy]
  [Guidance]   Để trở thành hacker 06/07/2011 16:28:11 (+0700) | #136 | 242916
[Avatar]
Mr.SuperCat
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 16/06/2011 06:23:53
Messages: 65
Location: Mid Digital
Offline
[Profile] [PM] [Yahoo!]

minhhath wrote:
đúng là bài viết mình cần,nhưng nhiều từ trong bài viết còn chưa rỏ nghĩa ý mình là mấy chữ viết tắt ấy.
mình cũng có học nhiều ngôn ngữ lập trình,mình rất thích lập trình,nhưng cho mình hỏi tí chẳng lẻ chỉ có C mới được sao?ngôn ngữ lập trình visual basic.net không tốt cho hacker à? 

theo mình ngôn ngữ nào cũng có ích lợi của nó nếu mình thật sự hiểu nó nhưng ngôn ngữ nào cũng cần phải có thêm sự sáng tạo của mình
Chúng tôi đại diện cho những nhân vật phản diện
Đầy khả ái và ngây ngất lòng người. smilie
[Up] [Print Copy]
  [Guidance]   Để trở thành hacker 07/07/2011 23:15:14 (+0700) | #137 | 243025
[Avatar]
chiro8x
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 26/09/2010 00:38:37
Messages: 661
Location: /home/chiro8x
Offline
[Profile] [PM] [Yahoo!]
Vấn đề ở đây chỉ là hư danh ! "hắc cờ" cũng chỉ là hư danh. Và theo lẽ thường tình con người trọng hư danh.
while(1){}
[Up] [Print Copy]
  [Guidance]   Để trở thành hacker 08/07/2011 10:14:37 (+0700) | #138 | 243050
[Avatar]
epsilon
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 22/06/2011 07:29:41
Messages: 1
Offline
[Profile] [PM]
Lúc nhỏ thì ở quê nên em chưa được tiếp cận với CNTT nhiều...rồi lên TP học(do ba má chọn), mình học bên cơ khí nhưng ngày càng tiếp cận CNTT nhiều hơn qua việc lập trình một vài bài tập lớn..năm 3 rồi ! nhưng thích linux hơn là catia ...nhưng đọc bài viết mình thấy, để theo đuổi đam mê của mình là chuyện bất khả thi ...buồn
set(handles.mylove,'visible','off');
[Up] [Print Copy]
  [Guidance]   Để trở thành hacker 08/07/2011 16:07:06 (+0700) | #139 | 243083
[Avatar]
fir3t0ad
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 11/10/2010 22:36:00
Messages: 19
Offline
[Profile] [PM]

Ar0 wrote:

Vì ngôn ngữ lập trình VB là một ngôn ngữ lập trình phát triển ứng dụng nhanh, chỉ dùng trên Windows được. Đối với việc tìm hiểu về System thì VB tỏ ra không có hiệu quả vì nó không can thiệp sâu vào System được. Một điều quan trọng nữa là các ứng dụng hiện nay chủ yếu viết bằng C/C++, đặt biệt là hệ điều hành Windows, Linux, Unix, ... cũng được viết chủ yếu bằng C. Cho nên học C sẽ có cơ hội nghiên cứu kĩ hơn về các hệ điều hành mã nguồn mỡ như Linux. Và dĩ nhiên một người nghiên cứu bảo mật rất nên biết sâu về system. Ngoải ra C còn có nhiều ưu điểm khác, cùng nhược điểm. Bạn có thể tìm hiểu kĩ hơn nếu học nó.

Ngoài ra có vài tin đồn cho rằng các chuơng trình viết bằng VB rất dễ bị Microsoft reverse code để lấy ý tưởng. Không biết có đúng vậy không, bạn nào có kinh nghiệm với VB có thể giúp confirm điều này không? 


VB "không chỉ dùng" trên Windows, nó làm việc hoàn toàn được trên Linux. Search hai từ Visual Basic và Mono.

Hệ điều hành được viết bằng C thì đúng nhưng các ứng dụng chủ yếu viết bằng C thì chưa chắc.

@ epsilon: thích thì dùng sao lại xa vời với cả gần gũi. Bố mẹ tớ còn dùng Linux lướt web ầm ầm đỡ phải lâu lâu cài lại máy vì... virus. smilie
[Up] [Print Copy]
  [Guidance]   Để trở thành hacker 17/07/2011 23:13:28 (+0700) | #140 | 243728
[Avatar]
hva.keyboard
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 16/07/2011 01:00:47
Messages: 1
Offline
[Profile] [PM] [Yahoo!]
Thật sự thì em vẫn k hình dung ra được hacker là gì. Trong thâm tâm em nghĩ các hacker là những người hay để status như kiểu: sell ccv . Em vẫn chưa định hướng được cho mình là mình phải bắt đầu từ đâu. Hiện tại em chỉ biết qua loa C, 1 chút Javascript căn bản, đủ để không bị hoa mắt khi nhìn thấy HTML. Ai giúp em với, em muốn gắn bó với con đường IT, em trước đây mê game và bh vẫn còn chơi, em rất thích sử dụng máy tính và muốn sau này làm 1 lập trình viên. Ai giúp em với, giúp em định hướng, giúp em tiến xa hơn 1 bước, 1 bước thôi nhưg nó quan trọng lắm vì ít ra lúc đó em đã biết được em phải làm gìsmilie
Hình thành giải pháp cho các trở ngại smilie
[Up] [Print Copy]
  [Guidance]   Để trở thành hacker 18/07/2011 09:57:00 (+0700) | #141 | 243741
nhok09cntt2
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 11/06/2011 01:38:30
Messages: 21
Offline
[Profile] [PM]
hihi thấy bác conmale viết " xuyên qua bài viết" thấy vui vui tiếng Việt mình là " thông qua bài viết" phải không ạ?
nói thật em học cntt nhưng em chưa thể tìm được cảm hứng, như là học toán hồi phổ thông ấy
hì hackker thì em không dám mơ đến, chỉ mong mình có thể hiểu được CNTT là cái gì thôi
[Up] [Print Copy]
  [Guidance]   Để trở thành hacker 20/07/2011 01:25:31 (+0700) | #142 | 243797
[Avatar]
doyouknow
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 30/08/2010 04:10:33
Messages: 10
Location: somewhere
Offline
[Profile] [PM]
vấn đề chính nằm ở đâu? mục đích chính là gì?... có phải nó đang nằm trong những suy nghĩ mà chúng ta đang nghĩ,những câu hỏi chưa có câu trả lời chính xác, hay đâu đó trong topic này,cũng có thể trong topic khác...song kiến thức là 1 thứ vô tận mà cứ lang thang hết topic này,4r nọ thì nó cũng chỉ như màu cái background của 4r ^^
i can,i'll be do!
[Up] [Print Copy]
  [Guidance]   Để trở thành hacker 26/03/2012 23:02:20 (+0700) | #143 | 259925
[Avatar]
laing
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 28/02/2011 19:12:21
Messages: 6
Offline
[Profile] [PM]

Jino_Hoang wrote:
Ghé qua Topic này em thấy mấy Newbies chưa ai để ý tới. Theo nhận định của anh thì làm hacker hay cái gì đại loại tương tự thì rất là gian nan và vất hả. Nhưng theo bản chất thì có lẽ lên gọi những người mà anh nêu ra là chuyên gia bảo mật. Hack có thể là nền tảng của bảo mật nhưng mà hack nó vẫn đứng sau bảo mật về mức độ suy nghĩ để thành 1 hacker thực sự.
Một cái cây nó có hoa, lá, cành, quả... Mỗi một giai đoạn phát triển nó lại sản sinh ra một cái mới. Kiến thức cũng như vậy. Nhưng theo cháu chú conmale nói là cây kiến thức thì có vẻ đã phủ nhận sự nhỏ bé của kiến thức. Cây tuy nó qua mỗi một thời kì nó có thêm 1 cái mới nhưng đến khi nó đã ra quả, hạt và cây con rồi thì nó lại trở về thành cây và tiếp tục ra hoa, ra quả và tạo hạt. Vòng đó nó cứ luân chuyển và giống nhau hoàn toàn. Kiến thức thì không cần nói cũng biết là nó khác rất nhiều. Kiến thức từ trước tới giờ chưa bao giờ là ngừng phát triển. Tất nhiên là có việc sử dụng lại như là lấy hạt gieo thành cây con. Con đường trở thành hacker đã quá rõ ràng rôi.
Nói thêm một chút về HVA. Cái tên có từ rất lâu rồi và chưa từng thay đổi dù nội dung của Forum và suy nghĩ của những người sáng lập, các thành viên đã có sự thay đổi. Để đưa Forum này làm một mạng bảo mật thì cái chữ Hacker trong HVA liệu còn phù hợp. Cái tên nói lên tất cả. Dù chúng ta tốt nhưng mà mang danh là "kẻ chộm" thì người ngoài họ không thể có cảm tình được. 

bạn không hiểu về cây kiến thức rồi nó không ra hoa không kết trái nó chỉ lớn dần do sự bồi đắp của con người sở hữu nó thôi
có ai trả lời tui không zậy trời
[Up] [Print Copy]
  [Guidance]   Để trở thành hacker 27/03/2012 03:05:17 (+0700) | #144 | 259932
[Avatar]
conmale
Administrator

Joined: 07/05/2004 23:43:15
Messages: 9353
Location: down under
Offline
[Profile] [PM]

nhok09cntt2 wrote:
hihi thấy bác conmale viết " xuyên qua bài viết" thấy vui vui tiếng Việt mình là " thông qua bài viết" phải không ạ?
nói thật em học cntt nhưng em chưa thể tìm được cảm hứng, như là học toán hồi phổ thông ấy
hì hackker thì em không dám mơ đến, chỉ mong mình có thể hiểu được CNTT là cái gì thôi 


Tớ dùng "xuyên qua" là có mục đích cụ thể chớ không phải là "thông qua". "Xuyên qua" có nghĩa là xuyện suốt qua bài viết, trong đó có những chi tiết cần nắm bắt. Trong khi đó, "thông qua" chỉ có nghĩa là "dựa trên bài viết" nói chung để đi đến một việc gì đó.

Dùng tiếng Việt cần phải hiểu tiếng Việt chớ không phải dùng theo thói quen mà không biết dùng đúng hay sai.
What bringing us together is stronger than what pulling us apart.
[Up] [Print Copy]
  [Guidance]   Để trở thành hacker 10/04/2012 15:25:24 (+0700) | #145 | 261138
[Avatar]
S24T
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 20/03/2012 02:41:41
Messages: 8
Offline
[Profile] [PM]
Em là mem mới. Cũng muốn mò ba cái này lắm, nhưng chắc còn phải "vào sinh ra tử" nhiều... :")
[Up] [Print Copy]
  [Guidance]   Để trở thành hacker 10/05/2012 14:17:47 (+0700) | #146 | 262884
Hoa Thiên Vũ
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 05/05/2012 20:11:26
Messages: 1
Offline
[Profile] [PM]
Hạnh phúc quá!
Cuối cùng thì em cũng đã biết bắt đầu từ đâu!
[Up] [Print Copy]
  [Guidance]   Để trở thành hacker 21/05/2012 17:48:30 (+0700) | #147 | 263703
[Avatar]
Cabious
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 28/12/2011 04:18:56
Messages: 7
Location: loading...
Offline
[Profile] [PM] [Yahoo!] [MSN]
Mình đã biết tất cả thuật toán của pascal hiện đang ôn lại c/c++, mấy hôm nay lên đây thấy nghe nói batch cũng có tìm hiểu và nghiên cứu thấy nó cũng có vài nét tương đồng với c/c++
vậy nên đào sâu vào những câu lệnh nào của batch hả mọi người
PS: mình chưa biết gì về ASM của pascal hết, mong các bạn giúp đỡ
H.O.M.E.W.O.R.K = Half Of My Energy Wasted On Random Knowledge
[Up] [Print Copy]
  [Guidance]   Để trở thành hacker 21/05/2012 21:37:32 (+0700) | #148 | 263716
[Avatar]
chiro8x
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 26/09/2010 00:38:37
Messages: 661
Location: /home/chiro8x
Offline
[Profile] [PM] [Yahoo!]

Cabious wrote:
Mình đã biết tất cả thuật toán của pascal hiện đang ôn lại c/c++, mấy hôm nay lên đây thấy nghe nói batch cũng có tìm hiểu và nghiên cứu thấy nó cũng có vài nét tương đồng với c/c++
vậy nên đào sâu vào những câu lệnh nào của batch hả mọi người
PS: mình chưa biết gì về ASM của pascal hết, mong các bạn giúp đỡ 


Ôi bạn bá đạo quá smilie mình chưa biết tí thuật toán nào hết chắc khăn gói sang nhà bạn học ít chử.
while(1){}
[Up] [Print Copy]
  [Guidance]   Để trở thành hacker 22/05/2012 07:41:44 (+0700) | #149 | 263728
audjtranjack
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 10/08/2011 14:44:55
Messages: 14
Offline
[Profile] [PM]
mạo muộn nói vài lời mong các pro thông cảm!

bài toppic cũng hay ... cũng tốt ...nhưng trả được điểm gì cả,

một số bạn đòi làm hacker..! EM MẠO MUỘN LIỆU CÓ BIẾT HACKER LÀ GÌ KHÔNG? chắc định nghĩa này ít ai giải đựoc trừ mấy bác admin ở trong nè......hacker không dễ cũng trả khó... quan trọng là quan sát và biết chút lập trình c++,c# xin hết! ai có ý kiến gửi mail: cho em ý chứ đừng nén gạch nén đá hay nói bậy trên forum

..................em mới vào forum có gì mạo muộn mong thông cảm..................
[Up] [Print Copy]
  [Guidance]   Để trở thành hacker 22/05/2012 07:54:40 (+0700) | #150 | 263730
[Avatar]
Ky0shir0
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 20/08/2008 19:06:44
Messages: 298
Offline
[Profile] [PM]

audjtranjack wrote:
mạo muộn nói vài lời mong các pro thông cảm!

bài toppic cũng hay ... cũng tốt ...nhưng trả được điểm gì cả,

một số bạn đòi làm hacker..! EM MẠO MUỘN LIỆU CÓ BIẾT HACKER LÀ GÌ KHÔNG? chắc định nghĩa này ít ai giải đựoc trừ mấy bác admin ở trong nè......hacker không dễ cũng trả khó... quan trọng là quan sát và biết chút lập trình c++,c# xin hết! ai có ý kiến gửi mail: cho em ý chứ đừng nén gạch nén đá hay nói bậy trên forum

..................em mới vào forum có gì mạo muộn mong thông cảm.................. 


---> sai rồi!
---> Bạn đang nói bậy trên forum đấy!

Mods đâu hết rồi, spam tè le ở tất cả các box sao chẳng thấy "bàn tay sắt" đâu hết vậy kà? smilie
[Up] [Print Copy]
[digg] [delicious] [google] [yahoo] [technorati] [reddit] [stumbleupon]
Go to: 
 Users currently in here 
1 Anonymous

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|