banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: tuandinh  XML
Profile for tuandinh Messages posted by tuandinh [ number of posts not being displayed on this page: 15 ]
 
@ngoài lề: Vấn đề này tế nhị nhỉ ? Privacy của người ta cứ thế là lộ rõ mồn một thế !
Cá nhân mình thấy các bộ tiêu chuẩn này ( ISOXXXXX và cả CMMI) đều là các công cụ marketing là chính. Cho nên các doanh nghiệp chạy đua nhau nhận được các chứng chỉ đạt các chuẩn kiểu này.

Thực tế ở VN không ít doanh nghiệp CNTT đạt chuẩn nhưng mà sản phẩm/dịch vụ của họ vẫn lởm như thường.
Tiện đây có bạn nào giải thích giúp mình sự khác nhau giữa multi-threading và multi-process không ? Không lý nào Chrome tự dưng lại đi chuyển sang multi-process được nhỉ. Hay là Google nhắm đến tương lai 1 chút, khi mà hầu hết các ứng dụng văn phòng chuyển sang Web-apps nhỉ ?
Mình mới cài và dùng thử Chrome. Ở góc độ người dùng bình thường không hiểu gì mấy về kỹ thuật như mình mà nói, thì mình vẫn thích FF hơn vì FF có những plugins tiện cho mình hơn.
@vikjava: Không phải mình đánh đố ai mà vấn đề mình thắc mắc đúng là như mrro đã giải thích. Đến font chữ mà lúc đầu còn có quy định về tiêu chuẩn việt nam nữa cơ chứ đừng nói đến "chứng thực số".

@mrro: ngày xưa nếu mình nhớ không lầm thì đã từng có dự án về chữ ký điện tử này rồi, chỗ bác Tuấn bên VNN thì phải.Bẵng đi 1 thời gian thì vấn đề này lại nổi lên ầm ầm như một "trào lưu" KHÔNG mới và...luật chạy theo chưa kịp nên chẳng có thông tư nào hướng dẫn cả.

Ngoài lề tí: mình vẫn đang chờ bài giới thiệu của mrro để xem nó như thế nào. Trong các bank hiện tại, DA bank có cho giao dịch qua mobile, tiện phết ! Tuy nhiên độ chính xác của máy ATM thì cần phải đếm tiền trước khi cho vào ví smilie ( cái này nhiều người kiểm chứng được nhỉ? smilie )
Ý mình hỏi là tại sao lại đi dùng dịch vụ của Verisign cho ngân hàng của VN ?
Tôi nhớ ko lầm thì hồi trước vikjava có post bài hỏi về chứng thực tại Verisign ? Vấn đề là why Verisign ? smilie

Lâu nay không cập nhật tin tức, ngồi xem sơ qua về vụ token này thì thấy có bài PR hoành tráng:

http://www.rsa.com/products/securid/success/TCB_CP_1007-lowres.pdf

Đang chờ vài tuần xem giải pháp của đ/c Thái như nào smilie
Bọn Techcombank vừa rồi mới triển khai hard token đấy anh conmale. OTP đã được generate trên client ( nghe quảng cáo là cái phần cứng bé bé như cái chìa khóa)mà không cần gởi đến server ( làm sao nó gửi đến server được ?).

Có lẽ cái này không mới nhỉ ? Nhưng mà tìm hiểu chi tiết về nó thì cũng phải mất kha khá thời gian. Đ/c Thái xem bên DA có triển khai cái này không thì giới thiệu thêm tí nhỉ ?

Bạn jus1one giống mình ngày xưa nhỉ smilie.
Nếu để chuẩn bị kiến thức đi làm thì ....yên tâm đi, đằng nào bạn cũng phải học lại từ đầu thôi smilie.
Vấn đề là : Bạn là ai ? Và muốn trở thành người như thế nào ? Quan trọng nhất là đam mê cái gì ?

BTW, công nghệ trong viễn thông mặc dù bạn nghe nói là thay đổi chóng cả mặt nhưng yên tâm đi, GSM vẫn xài tốt và làm bá chủ trong ít nhất 5 năm nữa đấy. Tìm hiểu nhiều kiến thức mới bao giờ cũng rất là tốt và bổ ích. Nhưng những kiến thức nền tảng kiểu như: báo hiệu số 7 (SS7) không biết bạn có nắm được hay ko ?
Phải công nhận là anh em làm ra cái bộ tài liệu này rất là hay.Nói về độ hoành tráng thì mới chỉ nhìn cái mục lục xong tôi cũng sôi máu hăm hở muốn...học rồi.

btw: reaonline.net ko truy cập được nữa ah ?
THeo như cách hỏi của bạn thì với chỉ 3 tháng để học về firewall và bảo mật cái gì gì gọi là hệ thống ATM đấy là không thể được
Hi mọi người

Về vấn đề này, anh Ngô Quang Hưng có viết chi tiết ở blog khoa học máy tính của anh. Các bạn có thể xem ở:
http://www.procul.org/blog/2005/04/10/chuong_trinh_tu_tai_sinh/

Ai lại đi làm như mfeng bao giờ smilie

Nói chung, chương trình tự tham chiếu ( self reference ) có rất nhiều ứng dụng. Các bạn đừng ném đá linh tinh, để cho chủ nhân topic tiếp tục đề tài này !
Đây quả thực là một câu hỏi thú vị! Theo tôi hiểu thì bạn đang yêu cầu 1 đề bài là: hãy viết một chương trình in chính nó ra ?

Nếu đúng như vậy thì tôi đoán có lẽ bạn đang muốn đề cập đến Quine (xem thêm ở: http://www.nyx.net/~gthompso/quine.htm) ?

Về mặt bản chất, nếu bạn đang đặt vấn đề như tôi nghĩ, thì yêu cầu của bạn ( viết chtrình tự in nó ra) phần nào đó giống sự "tự sinh" của virus.

Trước khi hiểu ý đồ của bạn để chúng ta tiếp tục thảo luận, mời bạn nêu lại kỹ vấn đề của mình.

 
Go to Page:  First Page Page 3 4 5 6

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|