banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: vivashadow  XML
Profile for vivashadow Messages posted by vivashadow [ number of posts not being displayed on this page: 5 ]
 

gazzzzzit wrote:
Giúp mình với. Mình cài win 2k3 server nhưng cài xong máy nhận đủ các driver cho máy rồi.Cắm mạng vào nhưng ko vào được mạng là sao? Làm thế nào để vào được mạng?
Và bình thường ở các máy dùng Xp thì mình thấy địa chi IP là 192.168.0.1/2/3/4 nhưng khi ở 2k3 thì là địa chỉ khác(123.17.145.203) vậy địa chỉ Ip của 2k3 là gì ? có phải là của modem ko?(mình dùng modem 4 port) .Tại sao modem lại cấp địa chi như vậy cho 2k3 ?

Mình rất mong đc sự chỉ bảo ??? 


123.17.145.203 là do dectect DHCP thất bại, chắc chắn là ipconfig ra thì gateway sẽ trống.
Thử set IP tính 192.168.0.2/3/4...
Bạn coi lại driver card mạng, dây cáp và coi có cắm nhầm cổng up link kô,...

onlyH wrote:
Chào các bạn, cho tôi hỏi
1) Mục đích của việc tính toán số khung hình trên giây ( FPS ) là để làm những gì trong các chương trình đồ họa và các games.
2) Tôi đã có một Timer, đặt thời gian như thế nào để chạy trên các máy khác nhau có được tốc độ như nhau. (Tôi đang sử dụng Chip Celeron 3.06 G )

Cảm ơn nhiều.
 

Mục đích của việc tính toán số khung hình trên giây ( FPS ) là để ước lượng tốc độ xử lý bằng số khung hình sinh ra, để đánh giá kết quả cuối cùng của engine graphics với một cấu hình (hiệu ứng dựng hình, độ sâu màu và res) khi thực thi 1 chương trình đồ họa.
trong phim ảnh thì FPS trên 24 là ok nhưng với game thì FPS phải trên 60.
Mình không hiểu timer của bạn có là khái niệm timer đặc biệt trong đồ họa hay kô chứ nếu là timer thì đâu liên qua tốc độ máy trừ phi bạn tự viết bộ timer riêng như vậy. Bộ timer bình thường sẽ không dựa vào số xung nhịp mà dựa vào bộ tạo xung nhịp và nó sẽ chính xác theo giây hoặc ước của giây, một giây máy bạn mà khác máy tôi là 1 máy có vấn đề. Thường trên máy có mạch riêng để định định thời, và cmos có một bộ đếm thời gian. Trên WIN thì nó thể hiện dưới device system timer, các bộ time software thường dựa vào đây.
Có 2 khả năng lớn:
Thứ nhất là do 9 máy set cấu hình sai có thể khi DHCP của modem bị tắt chẳng hạn và 9 máy kô biết config IP.
Thứ 2 là "1 tên" đó phá (arp poison chẳng hạn )
Giải quyết:
Kết hợp với người quản lý modem ngắt hết dây LAN các máy con với lý do bảo trì chẳng hạn. Khởi động lại modem, disable/ enable lại LAN connect của máy tính (của người ql), coi có vào dc internet chưa.
Nếu vẫn chưa thì dùng máy của người quản lý đó để vào modem coi DHCP thế nào, lấy IP nội và subnet của modem và luôn tiện check lại tình trạng modem để biết modem có đang k nối tốt với ISP không (coi phần status). Dùng cấu hình lấy dc set IP tĩnh cho máy hoặc cả động bằng DHCP làm cho tới khi nối dc.
Nếu thấy mù mờ thì cứ tắt modem, kêu tên đó lên nhờ nó coi lại, để cho nó set cho tới khi mọi người vào dc mới thôi, không thì cho nhịn internet hết.

crown wrote:

Tại sao lại biết được IP của 9 máy còn lại -> vào được moderm thì sẽ thấy những IP đang connect -> khóa luôn -> hết chạy smilie
 

Có ai hỏi chuyện này đâu bạn.

crown wrote:

Phần mềm thì có đấy -> chịu khó tìm (tui thấy bạn tôi hay dùng remote smilie

Vấn đề nào bản thân không chắc thì đừng bày, nếu không càng làm người ta khó giải quyết vấn đề.

MARfan wrote:
Cho mình hỏi trong lệnh "attrib -s -h C:\* /S /D" các kí hiệu -s -h /S /D là viết tắt của chữ gì? vì nếu cứ nhớ theo chữ cái mà chả hiểu nó là cái gì thì chịu, không thể nhớ được smilie  

dùng attrib /? sẽ biết

@nobita: System Volume Information là thư mục đặc biệt nó không cho đổi thuộc tính.
Bây h chỉ còn cách là viết một file bacth để làm việc này nếu bạn cần thường xuyên thao tác cho cviệc. Nếu không thì bạn vào win explorer set để thấy hết các loại file rồi vào ổ C dùng Ctr A hay menu để chọn hết file và thư mục cần đổi thuộc tính rồi deselect thư mục System Volume Information đi, kích phải chọn properties rồi OK, nó sẽ hỏi thì bạn chỉ chọn change for selected items.

tan.dang wrote:
Hi,mình đang làm một trang post bài, nhung khi lấy từ cơ sở dử liệu ra thi những thông tin của mình không xuống dòng.Vậy có bạn nào có biết không chỉ dùm mình với smilie smilie  

<? echo nl2br(str); ?>
/hvaonline/posts/list/18943.html

goodhell wrote:
Các bạn cho mình hỏi một vấn đề nhé smilie

Ai cũng biết VPN nó sẽ tạo ra một kênh an toàn giữa 2 bên A và B, dữ liệu sẽ được mã hóa trên đường truyền. Vậy cho mình hỏi, giữa việc mình sử dụng API của windows để mình mã hóa bên A rồi bên B giải mã(cũng như B mã hóa A giải mã) và VPN. Ai tốt hơn ai, mình có nhu cầu tạo một đường truyền an toàn giữa 2 bên thì mình nên sử dụng cách nào?

p/s: Có người nói rằng VPN thì cơ chế của nó cũng là sử dụng các API về việc mã hóa của windows để tạo kênh an toàn như mình lập trình thôi, điều đó ko biết có đúng ko? Xin các bạn hiểu rõ giải thích giúp mình với. Cám ơn nhiều.

Thân smilie  


Việc mã hóa của bạn cần sao so sánh dc với VPN, nếu so sánh thì chỉ nên so sánh với giao thức SSL(secure socket layer).
VPN là một mớ phần mềm, phần cứng giúp tạo ra một môi trường mạng Private liên tục trong suốt (như LAN chẳng hạn) cho 2 hay nhiều mạng tách biệt (thường là địa lý), để làm dc điều này VPN phải sử dụng một kênh trao đổi dữ liệu an toàn giữa 2 hay nhiều mạng này. Kênh dữ liệu này có thể là một đường truyền thuê bao riêng biệt (liseline) hoặc nhờ thiết lập channel trong một môi trường mạng Public như Internet.
Quay lại vấn đề của bạn, nếu chỉ để tạo 1 liên kết an toàn thì đơn giản hơn, bạn có thể dùng các phương pháp mã hóa và giao thức có sẵn hoặc tự viết chương trình đầu cuối riêng cho cả A và B, còn nếu muốn giao tiếp dc với cả C nào đó thì bạn nên dùng các thứ có sẵn. Và một điều nữa là tự viết thì sẽ khá nhiều lỗi và nguy cơ bảo mật.
Ngó sơ qua thì forum và portal tự phát triển nên việc tìm hiểu cấu trúc db hiện tại sẽ khá mất công và càng mệt nếu không có tác giả hổ trợ, bạn nên liên hệ tác giả để xin bản mô tả (nếu có) hoặc không thì cũng nên nhờ tác giả hướng dẫn tư vấn.
Về phía cấu trúc db target vBB hay phpBB bạn cũng phải nắm cấu trúc luôn, rất may do phổ biến nên bạn sẽ rất dễ kiếm bản mô tả.

learn2hack wrote:
Ừ, làm theo cách của 2 bạn đều ổn. Nếu dùng cách của keyboardDigger thì hơi khó lọc các từ vô nghĩa khi tổ hợp các chữ cái, các của vivashadow cũng vậy. Nhưng mình thấy thế cũng ổn rồi, nếu chi tiết hơn nữa thì có lẽ chúng ta lấn sân quá sang lĩnh vực xử lí tiếng Việt rồi, không cần thiết đến mức đó smilie.

Chúng ta có thể cải tiến 1 chút cho nó hoạt động tốt hơn:
- Dùng script trên (hoặc tương tự) sinh ra các từ 'cùng mẫu' mỗi khi user query, rồi lưu trữ kết quả trong CSDL
- Lần sau nếu user query vào nó thì lấy trong CSDL ra cho nhanh
Thỉnh thoảng rảnh rỗi thì ngồi xóa 1 vài từ vô nghĩa trong CSDL cho nhẹ và thích hợp hơn smilie
 

Cách của mình cũng vậy là sao? check trong đầu mục từ của tự điển xong thì nó nhất định phải có nghĩa chứ.

Không tra tự điển là không ổn tí nào. Theo cách của keyboardDigger thì từ vô nghĩa quá nhiều.
VD chữ dien dan: (d|đ)+i+((e|ê)*(/\~?._))+n+ + (d|đ)+ (a*(/\~?._)) + n sơ sơ cũng 2x 2 x 6 x 2 x 6 = 200 mấy mẫu trong đó chỉ có vài từ có nghĩa thôi. Ngồi lọc tay là không khả thi.
Bạn đã đọc kĩ mấy thứ Z0rr0 đưa cho chưa sao vẫn mù mờ quá vậy.
Bạn muốn gởi log hay bất cứ cái gì thì cũng chẳng khác gì gởi một mail đến hộp thư yahoo của bạn cả. Bạn đã giải quyết được câu hỏi trước chưa vậy, câu hỏithứ 2 với câu trước là 1.
Nếu vẫn mù mờ thì đọc lại 1 lần nữa và tập trung vào giao thức gởi thư smtp đi, yêu cầu gởi log của bạn chỉ là gởi thôi, hay khoan đọc pop mà rối.
Hình như smtp server của bạn không set authetication thì phải (open relay), nên chắc có ai đã mượn để spam, bây h hậu quả là bị blacklist rồi.
Hoặc dù không ai spam đi nữa nhưng:
"Many ISPs use DNSBLs (DNS-based Blocking Lists) to disallow mail from open relays. Once a mail server is detected or reported that allows third parties to send mail through them, they will be added to one or more such lists, and other e-mail servers using those lists will reject any mail coming from those sites."

Bây h chỉ có cách là mail liên lạc để gỡ tên ra khỏi black list thôi.

thangcuti01 wrote:


đề ổ đĩa thì dĩ nhiên tui đang xài là NTFS. Tui cũng đã làm GROUP rồi, add user rồi, đặt pass luôn rồi..chọn y chang "bác Google" chỉ dẫn..tắt mục User must change pass after logon..rồi chọn User nó cứ
hiện ACCESS DENIED...rồi "vui lòng liên hệ với ADMIN......"
Đây là vấn đề mình đang bị.....
 


Do chưa set permission. Trong tab share có nút Permissions đó.

keyboardDigger wrote:
Bạn viết một đoạn script để tự động sinh list các từ có thể có, như vậy có lẽ sẽ "nhàn" hơn 1 chút chăng? Số lượng tổ hợp của các từ liên quan chắc chắn là không thể nhiều. Tớ không viết để chạy thử, nhưng có thể diễn giải bằng mã giả dưới đây (Trông nó như thể C++, nhưng lại giông giống JavaScript. Thông cảm, bệnh nghề nghiệp mà smilie).

Nguyên tắc của nó rất giản dị: thử từng vị trí ký tự, thay nó bằng tất cả các trường hợp chữ cái tiếng Việt liên quan. Sử dụng đệ quy kiểu sinh tổ hợp lặp là một cách làm đơn giản và tiện lợi nhất. Bạn nào hay làm đệ quy thì sẽ thấy cái này chẳng có gì xa lạ cả.

Nói như bạn vivashadow là rất có lý, vấn đề là lấy đâu ra cái từ điển "hỏi 1 cái là giả nhời" như thế bao giờ? Phải tự build lấy thôi. Nếu bạn muốn giữ lại loạt kết quả của những từ phổ biến để tăng tốc chương trình thì cứ chạy hàm generateRelatedWordList() nhiều lần và save kết quả vào chỗ mình thích là xong.
Hy vọng bạn thấy đoạn code mã giả trên là có ích smilie 


Cách này hạn chế là nó đưa ra luôn các từ vô nghĩa, cách này cũng có thể phát triển bằng cách tra trong tự điển như cách mình nói ở trên smilie .
Vđề từ điển thì kiếm một tự điển mở việt anh, việt anh để đầu mục từ tv được nhiều.
http://www.informatik.uni-leipzig.de/~duc/Dict/install.html
Cách này thậm chí có thể mở rộng để tìm các từ liên quan tiếng anh luôn smilie


Nếu lập danh sách thì quá mất công sức, mình nghĩ sao không tận dụng một tự điển tiếng việt để tìm ra các từ có dấu tương đồng.
Hướng đi là: Với 1 từ khóa s_key (có dấu hay không dấu) ta lọc ra các từ trong tự điển s_dic với dk: bodau(s_dic) = bodau(s_key).
Có thể.
ADSL Router phổ biến là một SOHO router nó vừa có thể làm gateway, firewall,... nó bao gồm router và cả switch (nhiều cổng RJ45 ra) nên có thể sử dụng ADSL như một switch.

DK là modem nhà A có nhiều hơn 1 port, đề dành cho máy nhà A, nếu không phải mua thêm cọng dây nữa cũng để kéo giữa 2 nhà.

Cần cấu hình lại 1 chút để biến Router thành switch: giả sử bạn sẽ set mạng lớp C 192.168.0.x
1. Set IP Router nhà A là 192.168.0.1, DHCP thì tùy nghi.
2. Ở nhà B nối và login vào Modem/Router nhà B, tắt DHCP, set lại IP của modem 192.168.0.254
3. Cắm dây lan câu từ nhà A qua vào 1 trong 4 cổng, 2 máy nhà B vào 2 cổng khác.

phongvan_khtn wrote:
dùng tiếp topic này để bàn luận về các mối quan hệ xã hội hay còn có tên gọi khác là “kỹ năng mềm”
....
 

sao không tạo chủ đề mới cho rõ ràng?

phongvan_khtn wrote:

 Thành phần câu hỏi & trả lời gồm 2 phần: admin + user
 

không hiểu.
Câu hỏi 1: Làm thế nào để lập 1 topic có nhiều lượt truy cập?nhiều reply?Điều gì khiến bạn truy cập vào 1 topic và bạn muốn quay trở lại lần thứ 2 ? bạn đã bao giờ lập 1 topic như vậy chưa? 


Thứ 1. Chủ đề cách đặt title và đặt vđề hấp dẫn.
Thứ 2. Phù hợp với lãnh vực của diễn đàn, phù hợp trình độ quan tâm của đa số member.
Thứ 3. Vấn đề nhiều chiều dễ mở rộng hoặc khó kết thúc, càng dễ gây tranh cãi càng tốt smilie

Minh chứng cho điểm thứ 2 : http://forum.tretoday.net/showthread.php?t=76507


SuperChicken wrote:

Tất nhiên ai cũng muốn thăng tiến, thế nhưng đâu phải ai cũng có tài lãnh đạo, vả lại em yêu cái nghề kỹ thuật của em hơn, chẳng lẽ cứ phải tự ép mình để trở thành lãnh đạo. Làm kỹ thuật nếu yêu nghề thì tất nhiên ai cũng phải mày mò để tự hoàn thiện mình rồi, cái đó chắc không phải bàn. Còn như CTO thì em thấy cũng làm về quản lý là nhiều (chí ít là ở công ty em nó vậy), chứ lúc đó cũng chả còn đụng đến kỹ thuật nữa, vậy thì buồn chết smilie 


Theo mình thấy trừ khi không có việc chứ ít ai tới cty mà có thể tự do làm cái mình thích cả. Chính coder là người ít có khả năng tự do nhất. Làm mãi Coder thì chỉ giống anh công nhân đứng dây chuyền thôi, sẽ làm đi làm lại 1 việc, chỉ có lên tay nghề thôi smilie
Nếu sở thích của bạn như vậy thì bạn nên hướng đến vị trí Technical Manager, hoặc kiếm (rất ít) các cty có nhóm/phòng nghiên cứu phát triển, tuy cũng phải training nhưng bạn còn dc chủ động trong kế hoạch bản thân, dành dc thời gian cho nghiên cứu và nhiều cơ hội mày mò giải quyết các v đề kĩ thuật phức tạp.
Ai cũng muốn tự do làm cái mình thích, nhưng phải có dk ktế và vị trí nhất định thì mới dễ làm dc. Nên nếu ko có tiền trước hết bạn phải cày và leo dù thích hay kô.
Team Leader là...thằng khổ hơn phu kéo xe. Luôn chịu áp lực từ 2 phía, trên thúc dưới ca cẩm, làm việc trong trạng thái không yên thân, bị nhiều nguy cơ ám ảnh.
Nếu scope dự án lớn và trong một cty lớn có quy trình đã ổn định, thì sẽ có độ phân hóa cao các vị trí và cviệc cho tester, technical, pm,... sẽ rõ ràng, teamleader sẽ rất "đỡ" nhược bằng, teamleader ngoài các việc chính sẽ ôm thêm 1 đống việc khác, rất dễ lang mang, mập mờ và lú lẫn.

Các kĩ năng thì các post trước đã đưa rồi còn về cviệc cụ thể thì..
Theo mức độ trách nhiệm từ nhất thiết phải làm đến có người gánh dùm, các cviệc và kĩ năng chính của TL sẽ đc liệt kê như sau:
-quản lý: chia việc, phân việc, theo dõi tiến độ chi tiết, tập hợp kết quả, báo cáo, ...điều nhân sự, cộng tác với các nhóm khác ở mức nhóm thành viên (các công việc phía sau sẽ được chia sẻ bởi PM)
-kĩ thuật + nghiệp vụ: quản lý code và tiêu chuẩn code, require gathering, prototyping, analyzing + design (chia sẻ bởi senior coder), coding + code review(chia sẻ với coder), test case, testing (chia sẻ bởi tester), deploying, training member,...

Với tất cả các công việc trên dù TL có làm hay không làm, nhưng đều phải nắm rõ chi tiết và cụ thể để ước lượng việc gì trong bao nhiêu lâu và quyết định ai làm cái gì trong bao lâu.

Tóm lại n vụ của TL là nắm rõ yêu cầu đầu vào, tách yêu cầu thành cvieecj cụ thể, chia việc, theo dõi tiến độ, đảm bảo kết quả đầu ra.

Kinh nghiệm:
- TL phải hiểu rộng để nắm bắt hoặc bị nhồi nhét các business trái nghề và để giải quyết sự cố.
- Quyết định hoặc giải quyết các câu hỏi của member dựa trên những căn cứ đã được xác định hoặc đã xác nhận lại từ khách hàng.
- Độ dài Document ngang hoặc hơn LOC, giá trị ngày công của docing bằng 1,5-2 lần coding
....

PS@phongvan_khtn có bà con gì với stevenpham ko smilie

Muốn ngăn chặn trước hết phải cần biết một là bạn có quyền hạn admin hay limit trên máy của mình, và ổng Manager đang xài hình thức Remote Control nào, qua cái terminal service hay qua một soft hãng thứ 3.
Lỗi này gây khó chịu nhưng không ảnh hưởng gì đến hiệu năng của máy.
Khắc phục: Một là update BIOS hai là vào BIOS set lại để bỏ qua cái Wait for F1 if error..

phstiger wrote:
Thường thấy trong mấy shop khi dùng union đoán đúng colum sẽ xuất ra 1 hoặc vài con số.
Vậy nguyên nhân gây ra lỗi là do đâu.
Ví dụ tạo 2 table
create table test1(
soid int,
mota varchar(20)
)
insert into test1 values (1,'Dang o so mot')
insert into test1 values (2,'Dang o so hai')
insert into test1 values (3,'Dang o so ba') 

và table 2 là: admin(username,password)

ý mình hỏi là câu query của nó như thế nào mà lại xuất ra được như vậy.
Đến đấy mình nghĩ là câu quẻy có thề là:

select * from test1 where soid=2 union select 0,1 from users
 


Thế nhưng mình test thử trong SQL Analyzer của SQL server 2005 thì nó báo là
Syntax error converting the varchar value 'Dang o so hai' to a column of data type int. 


còn nếu câu query là:
select * from test1 where soid=2 union select 0,1,2 from users 

thì
All queries in an SQL statement containing a UNION operator must have an equal number of expressions in their target lists. 

Như vậy nếu đoán đúng số column thìo phải báo 0 hay 1 ở "union select 0,1 from users" mới giống như trong các shop.
Vậy thực hư thế nào. Anh rành chỉ giúp.......
Thanks

 

Bạn đã gây được lỗi rồi đó hỏi làm gì nữa smilie
Union chỉ kết hợp dc các câu select/bảng con có cùng số cột và các cột tương ứng phải cùng kiểu.
Shop là gì vậy????Kiến thức lủng củng quá, như shop tạp hóa, kiếm sách Lý thuyết DataBase ôn lại cho kĩ đi đã smilie .


Chính sách và thái độ của công ty đối với việc soi này là thế nào, là luật bất thành văn hay do ổng Managơ lén lút làm. Phải biết rõ để chọn hướng ngăn chặn ngầm hay là ra mặt chống tay đôi. Nhưng ổng là manager thì cách tốt nhất là lên gặp hoặc mail đòi tính riêng tư cá nhân (recommend:ăn nói lý sự văn hay chữ tốt mới nên làm smilie ).
Không phải không muốn cải tổ, HTTP là giao thức quá phổ biến và thiết yếu nên người ta luôn cố cải tiến nó đấy chứ. Nhưng chính vì tính chất đơn giản, nhanh, phổ biến và mục đích cơ bản từ nguyên thủy của nó chỉ là để tra cứu thông tin nên có cố gắng bao nhiêu thì HTTP vẫn là HTTP nếu thay đổi quá như boom_jt thì có lẽ HTTP sẽ thành 1 giao thức khác, hoặc chí ít phải đánh đổi các tính chất cơ bản của giao thức, cho nên trước mắt vẫn phải tự chế thôi.

Một nguyên nhân nữa làm ứng dụng web bảo mật kém nữa là Javascript, bản thân JS mang lại nhiều sức mạnh cho web nhưng cũng gây thêm nhiều khó khăn bảo mật cùng với HTML vốn đã là ngôn ngữ thẻ lỏng lẻo.
Javascript's biggest weakness is that it is not secure - douglas crockford
http://www.slideshare.net/jharwig/javascript-security/

Hơi lạc đề nhưng cũng xin bao quát lại 1 chút là hướng cải thiện bây h (XSS nói chung ) là: phía server thì phải liên tục phát hiện và lấp XSS, phía client thì gia cố bảo mật trình duyệt (như là dùng HttpOnly, trusted domain), nâng cấp js/html.

osamabinladel wrote:
...quên mất pass luôn giờ không có pass để vào trang config modem...
 

ngocminh34 wrote:

Bó tay với bồ mR.Bi
Cách của bồ là Reset lại Pass và Account đăng nhập vào Modem thôi
Còn trong trường hợp này là mất tài khoản mà nhà dịch vụ cấp cho mình để đăng nhập kết nối Internet
Vấn đề này thi hơi mệt đấy.
Phải đến nhà nhà dịch vụ bảo họ cấp lại Account và Reset lại Pass cho mình
PS : Nhớ là phải mang bản hợp đồng thì họ mới làm cho ( Mất cái này thì còn mệt nữa )
 

Bó tay với bồ thì có. mrBi nói đúng rồi, tắt modem thọc que vào lỗ nhỏ (thường có chữ reset). Rồi mở hợp đồng ra xem lại Account Internet, không có thì điện thoại qua ISP đọc số HD xin lại hoặc reset gì đó cũng dc.
Bạn phải nói rõ thêm, thì mới biết chống dc hay kô và chống thế nào.
Bạn xài account Limit hay Admin, HDH.
Admin remote control bằng cách nào (lệnh, win remote deskop hay soft riêng,..)
Ps: Hỏi cái gì thì nên nêu rõ dk, môi trường, hoàn cảnh để người khác dễ nắm bắt tình huống và nhanh chóng đưa ra cách giải quyết.
@gammar95: ừ không vỡ. Nhưng nếu xài <!----> hoặc chuối hơn là để đoạn iframe lên đầu trang cũng dc mà smilie
 
Go to Page:  Page 2 Last Page

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|