banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: vivashadow  XML
Profile for vivashadow Messages posted by vivashadow [ number of posts not being displayed on this page: 5 ]
 

HackerW-hat wrote:
210.245.31.138. 

là IP của THE CORPORATION FOR FINANCING AND PROMOTING TECHNOLOGY
FPT chuyên gia xài proxy mà. Trang chủ nó còn cache huống gì mấy trang nước ngoài.
Xin ngoài l 1 chút.
Trong chủ đề rất nhiều người sử dụng sai khái niệm Modem, theo định nghĩa thì modem là tbị có chức năng modulate và demodulate để chuyển đổi tính hiệu analog-digital giữa 2 môi trường tín hiệu khác loại (điện thoại, cable, optical, sóng đt,...).
Ngày nay nhờ công nghệ phát triển người ta thường tích hợp nhiều module vào trong 1 package nên 1 tbị thường được gọi tùy theo phương diện đề cập vấn đề chính điều này nên rất dễ nhầm lẫn các khái niệm và thiết bị.
Hiện tại hầu hết modem ADSL đều có modun router kết hợp, nhưng đừng nhầm lẫn hay ngầm định 2 thứ với nhau, vì vẫn có modem không có router và ngược lại. Những modem ADSL + router thường nên gọi là router ADSL còn không có thì nên gọi là modem ADSL.
Với modem/router ASDL có nhầm cũng không sao, nhưng dùng chữ modem (modem lớn, modem nhỏ) để chỉ router là không đúng.
Và khái niệm NAT thường gắn với router chớ không phải modem, không vì NAT nên gọi là modem.
Code:
str_replace("\n","<br>", s);

hoặc
Code:
nl2br(s)
Bổ sung: (kô sửa bài trên dc)
4. Tạo một db user khác để dùng cho web php, và thắt chặt quyền và balance cho nó, phần nào sẽ đỡ cho user dành cho game server
Mình cũng đọc qua hết kí sự và hiểu tình trạng của bạn. Chỉ mong bạn nên coi đây là một cơ hội để nâng cao skill defending cho mình. Dù kết quả ra sao bạn cũng học được rất nhiều phải kô?

Mình không biết sâu và có kinh nghiệm gì về hosting và networking security, nhưng qua theo dõi mình có rút ra vài điều trên phương diện logic, biết đâu ngáp phải ruồi smilie

Theo mình hiểu thì khả năng là flooder tìm ra 1 url hợp lệ mà task ứng với url này yêu cầu một khối lượng lớn resource của dbserver. Hiện tại chưa thể ngăn chặn từ gốc bằng firewall vì chưa nắm rõ pthức tcông nhưng để tạm thời hạn chế và khoanh vùng, mình xin đưa ra 1 số gợi ý nhắm vào phần truy cập của web lên DB.
1.Disable lần lượt hoặc (nhị phân) các thao tác của user hoặc guest theo thứ tự giảm dần độ "nặng" của thao tác lên DB, và theo dõi thay đổi áp lực flood.
2. Xem lại các module thống kê xem có cái nào yêu cầu dữ liệu reatime hoặc đáp ứng request tức thời không, mặt khác tăng thời gian tái cập nhật dữ liệu asyn của các module stats, bỏ các auto refresh.
3. Một hướng nữa là bạn tạm thời dừng server game và mở log của DB để theo dõi những access từ web, bật log của một số table chủ yếu như user info,... để phát hiện access hay update tập trung những bản nào từ đó lần ra module hay link mà flooder đang dùng để attack.
Xin bạn hãy coi đây là 1 thử thách hơn là tai họa!
save thành .bat sao chạy được
.com mới dc
Registry: RUn/run once/ run once Ex/ Run services/ Run services once/...
autoexec.bat
startup folder
as driver
as registed dll
as service
from policy
gián tiếp từ tiến trình dc startup
Con E2160 chạy bus 800 thôi nên 945 hay 946 đều dc.
946GM-DS2 là medium-end, tính năng khá phong phú.
Có thể là đoạn code keylogger mà bạn inject đã nằm trong sổ đen nên file exe đó bị chương trình AV nhận diện ra và xóa ngay. Key logger chỉ dùng lui tới mấy phương pháp nên việc nhận dạng nó rất dễ, khó qua dc AV.
Sao không ai nhắc đến mấy con Pen Extreme nhỉ
840 3.2 90 2x1MB 800
955 3.46 65 2x2 1066
965 3.72 65 2x2 1066
http://www.intel.com/products/processor/pentiumXE/index.htm

con này nữa
Pen4 Extreme
http://www.intel.com/products/processor/pentium4HTXE/index.htm
Đúng rồi RAM luôn support ngược 2-3 cấp ví dụ 667 cũng chạy dc với mức bus 400/533 hoặc tùy chỉnh trong bios (cho phép đặt) trong một khoảng cho phép.

Nhưng nếu bạn mua 667 hay 800 thì sẽ phí phạm, trừ khi bạn muốn dành thanh Ram này cho đợt nâng cấp main và chip trong 1 ngày gần đây smilie
Với dòng chíp P4 HT nếu chíp khoảng ~3 GHz chạy RAM 533 dual là thích hợp, còn 2.4 thì chỉ cần ram bus 400 thôi.

Hình như main này nó kô hỗ trợ dual channel thì phải, chú ý nó cũng không support RAM 2 mặt 16 chip

maithangbs wrote:

Tóm lại: Ổ cứng không bị lỗi.
 

Cũng từng một lần bị vậy, khi ổ cứng sắp die, nó dở chứng, cắm qua máy khác thì ok, nhưng cắm máy mình thì kô làm gì dc, cài xong first start là chết, vào safe mode bật hết compability lên thì ok, nhưng được vài ngày thì nó đi luôn, mua ổ mới về là ok. Sao bạn không thử lấy ổ cứng máy kia thả vào khởi động thử xem.

maithangbs wrote:

...cái mình hơi lăn tăn là chế độ chọn RAM của BIOS chỉ có 2 mục "Auto" và "266MHz" mà mình lắp thanh RAM 333MHz. Không biết là có sao không?
 

No problem, càng dễ over clock smilie

Đã có 2 máy như vậy thì cứ rút hết tbị không cần thiết rồi cứ rútcắm test để cô lập dần từ RAM, HDD, nguồn cuối cùng đến main.

private1691 wrote:

em làm theo cách của anh và đã làm dc rùi, nhưng nó chỉ delete những file nằm sẵn bên ngoài thui, còn những files bỏ trong folder, hoặc những files nằm trong nhiều folder bên trong thí nó hem delete dc gì hết smilie
 

muốn del cho subdir thì thêm /s vào
tốt nhất là như vậy
Code:
del *.* /s /a /f /q

nhưng nó chỉ del file thôi chừa cây thư mục lại
nên chuyển qua cái này xóa thư mục và file bên trong cũng đi theo luôn
Code:
rd . /s /q

private1691 wrote:

và lúc em đổi tên nó thành một tên khác, thì dụ nó là clear.bat, em đổi nó thành mrbear.bat, nó hem chạy được hả anh, có cách nào đổi tên nó dc hem, hay là bắt buột phải để như dzậy...
 

tên là tự bạn đặt mà, đổi thành gì chả được.
Chú ý nếu có file đang mở thì sẽ còn lại kô xóa dc nhé.

PhamTienSinh wrote:

vivashadow wrote:
dân lập trình mà không biết viết (hoặc hiểu) 2 thứ này thì code cả đời cũng không thể lên high class nổi.
 
smilie thật sao 

Thật chứ, tuy bây h các công cụ phát triển ngôn ngữ đã làm giúp gần hết ba thứ lặc vặc, và đã cung cấp hầu hết những function thông thường cần thiết, nhưng làm sao cho đủ hết cho các mục đích (nâng cao hoặc bất bình thường) vì vậy mà bất cứ thằng nào đều gắng để 1 lối thoát cho phép gọi hàm external, và người lập trình luôn tận dụng gọi API khi cần thiết.a
Ngoài ra nếu hiểu rõ cơ bản thanh ghi, địa chỉ, phép so phép hảy, tiến trình, v.v.. sẽ giúp rất nhiều cho việc code tối ưu và debug. Có một số câu hỏi như tại sao nên dùng hằng số, nên dùng kiểu nguyên,..cần căn bản mới hiểu dc.
Sorry vì đã đọc không kĩ vđề bạn nói, nhưng lý do chắc cũng không khác.
Có thể H đăng kí được lấy theo h server nên nếu bạn set múi h (+7) nhỏ hơn múi h của server (có lẽ +9) sẽ xảy ra hiện tượng bạn miêu tả.

manowar wrote:
Có thể là giờ hiển thị phụ thuộc vào giá trị hiệu chỉnh của từng cá nhân.
 

Trừ ngày h tham gia (Joined) hiện trên phần thông tin bên trái bài viết, nó là chuỗi fixed lấy từ time HT tại thời điểm đăng kí, sẽ luôn hiển thị như vậy.

Cũ rích nhưng xin nhắc lại ASM là nguồn gốc cốt lõi của lập trình và MT, WIN API là nền cho ứng dụng win, dân lập trình mà không biết viết (hoặc hiểu) 2 thứ này thì code cả đời cũng không thể lên high class nổi.
Ngôn ngữ: không chắc, thường nhầm từ thứ này sang thứ khác. smilie
API: không nhớ hàm nào, không tra thì bó tay. smilie
ASM: ReadOnly không viết dc, thậm chí phần khai báo. smilie

viethuy.net wrote:
Bạn nào cho mình hỏi chút "motherboard bios" có nghĩa là gì vậy?  

Mainboard và tất cả các board khác từ board ổ cứng, card màn hình hay.... đều có 1 Bios riêng để khởi động tbị và giao tiếp với main và chứa các thiết lập ban đầu của thiết bị. Để dễ hiểu có thể coi mỗi thiết bị ngoại vi là một máy tính đơn giản (không phải tất cả) nên nó cũng có BIOS riêng của nó.
"motherboard bios" để chỉ BIOS của main, là BIOS lớn nhất quan trọng nhất nên trong máy tính hễ nói BIOS thì ngầm định là BIOS của mainboard rồi.
Theo bạn mô tả thì cũng chỉ đoán bệnh chung chung thôi, hở ram, lỏng dây cắm,...
Theo kinh nghiệm thì khả năng hở hoặc chết RAM là rất lớn.
Bạn nên cô lập từng phần và test lần lần theo thứ tự, rút bớt RAM, reset pin CMOS, tháo bớt thiết bị kô cần thiết.
À mà bạn có thể mô tả tiếng beep thế nào không, và BIOS gì AMI hay AWARD.
Thấy máy chậm đôi lúc chỉ cảm giác thôi, chắc không khá hơn nhưng bạn thử reset CMOS hoặc chọn cấu hình mặc định trong BIOS setup. Sau khi nâng cấp nên reset.
Luôn tiện trong BIOS setup tắt những thứ không cần thiết và đặt SATA config lại (lên Enhanced chẳng hạn)
Nếu vẫn không thỏa mãn thử update lui bản gốc và so sánh xem. Good luck smilie

Kasaki wrote:
Bạn đọc nghe lạ quá đấy ! Mình chưa thấy ai đọc là ROM BIOS cả, kể cả BIOS ROM ! Chỉ nghe là BIOS thôi ! hoặc một số ngươì gọi là CMOS (dù biết gọi CMOS là sai) !
 

Bạn thử search từ khóa ROM BIOS trên web đi, người ta vẫn dùng ROM BIOS để chỉ BIOS cho cả khái niệm logic lẫn vật lý (phân biệt với các ROM khác)

Kasaki wrote:

hiện nay chính xác là EEPROM(flash BIOS).  

Không biết đây là khái niệm gì nữa !
PROM (Programmable Read-Only Memory): Đây là loại ROM có thể lập trình được bằng những thiết bị đặc biệt. Loại ROM này chỉ có thể lập trình được một lần.
EPROM (Erasable Programmable Read-Only Memory): Loại ROM này có thể bị xóa bằng tia cực tím và ghi lại thông qua thiết bị ghi EPROM.
EAROM (Electrically Alterable Read-Only Memory): Loại ROM này có thể thay đổi từng bit một lần. Tuy nhiên quá trình viết khá chậm và sử dụng điện thế không chuẩn. Việc viết lại EAROM không được thực hiện thường xuyên.
EEPROM (Electrically Erasable Programmable Read-Only Memory): Ta có thể xóa toàn bộ ROM này bằng điện sau đó ghi lại mà không cần lấy ra.
Thân ! 

Bạn đã trả lời đấy thôi, sao gọi là kô biết?
Nói thêm là bây h chỉ toàn xài Flash EEPROM, trên một số main đời từ 586 trở về trước dùng EPROM có cửa sổ vuông trong suốt đó là loại xóa bằng cực tím.

temporary wrote:

ducbinh1986 wrote:
Chúng ta bàn bạc vấn đề chính của topic này đi nào. 

Thanks!

ducbinh1986 wrote:
Còn trường hợp của bạn thì đúng là chưa gặp lần nào. Bạn cho hỏi khi cắm hdd khác vào máy bạn nó có bị tình trạng trên ko (hoặc cắm usb vào chẳng hạn thì dữ liệu trên cái usb đó có bị trở về tình trạng ban đầu sau khi thay đổi dữ liệu trên nó ko).
 

Mình đang sử dụng một HDD khác và chạy bình thường. 


Bạn hiểu sai ý rồi, ý của duc binh là cắm ổ của bạn vào máy người ta, thay đổi dữ liệu rồi reset lại bằng máy người ta luôn xem thay đổi đó còn hay kô.

Nếu nói jumper hay đầu ghi hỏng thì không đúng, chống ghi mà khởi động win dc mới tài a. Khi khởi động win đã cần ghi cả đống thứ linh tinh xuống đĩa rồi.

Nếu kô cài đóng băng hay GOback thì hơi lạ.

neo_hack wrote:

Celecon
 

Silicon

neo_hack wrote:

* Cache ( Theo nghĩa chuyên ngành là bộ nhớ đệm ) .
Bộ nhớ đệm chỉ mới được trang bị bắt đầu từ những thế hệ cuối cùng của Pentium II cho đến nay . với những CPU trước đó không được trang bị bộ đệm nên còn rất nhiều hạn chế về tốc độ hệ thống .
 

từ 386 đã có cache rồi nhưng nó nằm trên main, L1 có mặt đầu tiên trên 486 8KB, MMX có L2 trên main, đến Pen Pro mới đưa L2 lên CPU

neo_hack wrote:

Nhưng Cache L2 được quan tâm và nhắc đến nhiều hơn vì nó quyết định nhiều hơn đến tốc độ tổng thể của cả CPU .
 

L1 ảnh hưởng nhiều hơn chứ L1 chạy cùng xung nhịp và có latency cực nhỏ (SRAM), nhưng giá cả và kĩ thuật không cho phép nên người ta mới ưu tiên mở rộng L2. Mà thực ra nếu càng tăng L2 thì lại giảm access latency của nó, theo Multi-level caches thì nên tạo thêm L3 sẽ tốt hơn.

neo_hack wrote:

Cache L1 : Dùng để chứa những dữ liệu tạm thời .
Cache L2 : Dùng để chứa những lệnh tạm thời .
 

Không chắc à nghe.

neo_hack wrote:

* Tiếp theo là Data Width ( DT ). độ dộng dữ liệu hoặc hay được gọi là Loại , khả năng giao tiếp của CPU . ( Giống ở GPU ) . Cái này cho biết loại giao tiếp của CPU với Main Board . Con số càng cao khả năng giao tiếp càng lớn làm tốc độ tổng thế lên cao nhiều .
 

Nghe "DT" lần đầu, chắc là chỉ 16/32/64Bit. Kiến trúc CPU 64bit phải bao gồm toàn bộ thanh ghi, address bus chứ không chỉ data bus.


vumanhkientb wrote:

blackwidow wrote:
Motherboard/processor của bạn dùng socket gì? Nếu không rõ thì download chương trình cpuz về rồi xem thông tin về máy của bạn. Nếu processor có 2mb L2 cache thì là socket 775 và là dòng P2, nều L2 chỉ có 512kb thì là socket 478 và là dòng P1. 


Main của em là Intel 945Foxcon Socket 775. Vậy thì có phải con PIV 2.8 của em là dòng P2 hay ko? Mà các bác cũng cho em hỏi luôn là con MotherBoard của em có phải là hàng hiệu hay ko vì em ít nghe thấy tên con này lắm. Mua máy rồi mà cũng chưa biết máy của mình có phải là hàng hiệu hay là hàng lởm hay ko nữa. Hixxxx smilie .
 


1. P2
2. Main Intel 945Foxcon mã gì (945G7MC,945G7MA..)?

Kasaki wrote:

1- Không ai gọi là Rom Bios để chỉ Bios vì Rom được hiểu là bộ nhớ trong và Bios là một chương trình quản lí được lưu trên Rom. Bạn đừng góp chung lại hai cái đó mà gọi một lần !
 

Người ta vẫn thường gọi vậy mà smilie ROM BIOS hay BIOS ROM, vì BIOS thường được đặt trên ROM, hiện nay chính xác là EEPROM(flash BIOS).
Bên cạnh đó là BIOS CMOS nơi chứa thiết lập của chương trình BIOS .

Mình không hiểu ý bạn ở "Rom được hiểu là bộ nhớ trong" là "ngầm định" hay đơn giản "là", dễ hiểu nhầm bộ nhớ trong chỉ có ROM.

BIOS là chương trình sơ cấp để khởi động máy, chính nó thực hiện POST-Power-on self-test để kiểm tra phần cứng máy tính và mồi HDH.

Khả năng xảy ra lỗi hay hư hại ở BIOS là rất thấp, người ta chỉ tạo bản cập nhật chủ yếu là theo kịp thay đổi phần cứng hoặc HDH, thường các feekback là từ cty sản xuất phần cứng hoặc HDH. Thế nên ít khi cần có chương trình để test, nhưng cũng không hẳn là không có, ví dụ lỗi y2k chẳng hạn đã có những chương trình ra đời để test.
Đang rảnh rỗi vào đọc dc bài này hay quá, giúp ghép nối đám kiến thức rời rạc tạp nhạp của mình smilie
Khi nào mới có bài tiếp đây Z ơi.
Lại rảnh rỗi nên mò ra dc cái này, đọc cũng đỡ smilie
http://www.fit.hcmuns.edu.vn/download_elib/LUANVAN/MMT/0112463-0112319.pdf
 
Go to Page:  First Page Page 2

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|