banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: jforum3000  XML
Profile for jforum3000 Messages posted by jforum3000 [ number of posts not being displayed on this page: 0 ]
 
Lâu lắm rồi không vào lại HVA... Từ thời PC, Laptop và Windows, Linux, Mac rồi ADSL và Wifi hãy còn thống trị thế giới công nghệ điện toán những năm 200x. Hôm nay vào lại thấy giao diện và nội dung vẫn mang phong cách "kinh điển" như xưa, lầm lì, chăm chỉ, ít nói - đúng phong cách dân kỹ thuật hàn lâm. Nay muốn thử thổi một làn gió mới cho HVA xem sao, năm 2012 rồi, thử cố gắng là chính mình trước khi tận thế tới...

Nếu thường xuyên theo dõi tin tức công nghệ và trải nghiệm những thiết bị, công nghệ, dịch vụ mới ta có thể thấy xu hướng ICT trong vài năm gần đây thì PC-Laptop/Windows-Linux-Mac/ADSL-Wifi của những năm 200x đang dần bị Smartphone-Tablet/Android-iOS.../3G-4G chiếm thị phần phát triển (kỷ nguyên hậu PC những năm 201x sắp tới)...

Vậy để thuận thiên - hợp nhân và đón đầu công nghệ có lẽ HVA cũng nên mở thêm chuyên mục bảo mật dành cho các Hệ điều hành di động tối ưu cho công nghệ giao tiếp cảm ứng và kết nối 3G/4G như như Android/iOS và cả webOS, Windows 8, RIM OS chứ nhỉ... Biết đâu nắm được thời cơ HVA sẽ có bước phát triển thần tốc trong thập niên hậu PC này.

Chuyên mục cũng sẽ thảo luận chủ yếu về lập trình - bảo mật - mạng trên những hệ thống này như các chuyên mục Windows - Linux đã có.

Mong nhận được hồi âm từ BQT cũng như toàn thể thành viên...

HVA... Một thời tôi đã yêu smilie ...
Chuyển trình duyệt sang chế độ offline rồi thử lục lại trong history xem sao ...
Theo mình thì đây là quan hệ cộng sinh

Tư duy <---Giải quyết vấn đề---> Kinh nghiệm
Mình đang có một số thắc mắc về bảo mật mạng không dây

- Thuật toán mã hoá AES/CCMP của giao thức WPA2 có gì khác biệt và tiên tiến hơn so với TKIP của WPA trong việc bảo mật?

- Hiện nay giao thức WPA và WPA2 có thể bị bẻ khoá mà không theo cách brute force hoặc dictionary được không?

- Trình aircrack-ng bẻ khoá mạng không dây (cụ thể trường hợp đơn giản là WEP) dựa trên nguyên lý và cách thức hoạt động như thế nào? //Mình chỉ biết là dựa trên cơ chế chạm khoá khi generate các vecto khởi tạo IV, do độ dài của nó hơi ngắn (24bit)

- Cần cài đặt những gì trên đường ống VPN để bảo mật?

Mong các bạn giúp đỡ. Xin cám ơn.
Thử AnyDVD xem bạn? Nó có tính năng copy protected dvd đấy
http://www.softpedia.com/get/CD-DVD-Tools/CD-DVD-Rip-Other-Tools/AnyDVD.shtml
Chạy trên máy ảo thì không thể nhận card gắn trong được đâu. Bạn cần phải boot và chạy trên máy thật.
Bạn cho xem ảnh device manager nhé. Có lẽ do chưa cài đúng driver?
Bằng cách NAT port, được thực hiện bởi router


Thử 172.168.1.1 xem nào.

Đọc kỹ tài liệu router wireless/acess point để biết thêm chi tiết.
Khả năng là lỗi phần cứng ... cần được bảo hành và sửa chữa.
Thử mở device manager ra cài driver bằng tay xem nào.
Cpuz thông báo rồi mà bạn, RAM DDR2 băng thông 5300 MB/s, bus thực 333 MHz, mà đây là DDR (double data rate) nên 333 MHz x 2 = 667 MHz (người ta hay dùng con số 667 này hơn).

Khi mua RAM trên bảng báo giá luôn ghi đầy đủ, bạn xem cho kỹ là được.
Tất nhiên là được, nếu đủ thiết bị (trọng tâm là card bắt sóng wifi), và biết cách cấu hình, bài viết đã nói rồi mà? Tuy công nghệ đã đổi mới nhiều từ năm 2006 đến giờ, nhưng về cơ bản là vậy.
Mua thêm 1 thanh 512 MB bus 667 MHz như thế nữa, cùng nhãn hiệu thì càng tốt.
- Nối trực tiếp vào modem, không qua 2 switch thì sao bạn?
- Bình thường ping có cao thế không, hay chỉ lúc tải nặng (video online, torrent, download, ...)?
Link mediafire
http://www.mediafire.com/?mnnhnnb3b0w

conmale wrote:
Thật ra vẫn có thể vô phòng đọc rồi "Save as" xuông máy riêng của mình mà smilie. Lúc trước anh định tạo thêm chức năng "generate PDF" từ các bài viết nhưng rồi ngưng lại vì sợ bị DDoS.  

Thay vì ngồi copy và paste hoặc generate từng bài một cách thủ công thế này, em đề xuất ý tưởng này, ta có thể viết 1 script nhỏ, có phần tuỳ chọn nhập các số id của những luồng hoặc bài viết hay trên diễn đàn, sau đó export ra file dạng pdf được không anh? Xuất ra chỉ 1 file thôi, nhưng trong đó bao gồm tất cả các bài đã chọn theo thứ tự.

Và để tránh khả năng bị DDoS, tính năng này chỉ BQT sử dụng thôi, BQT sẽ xuất bản những bài viết được nhiều người quan tâm và có chất lượng nhất. Sau khi có file pdf rồi thì upload lên đâu đó cho các thành viên cùng tải về tham khảo.
Cái cấm format thì khó đấy, các chức năng còn lại thì thử
http://www.newsoftwares.net/usb-secure/
Mình dùng VNPT TPHCM đây, cách đây khoảng gần 2 năm, modem bị hỏng (không bắt được tín hiệu, đèn adsl không sáng), mượn modem của bạn về cấu hình lại dùng bình thường, không cần báo tổng đài reset MAC gì cả.

Bạn cần xác định xem lỗi do modem hay đường truyền? Con modem đó và đường ADSL nhà bạn trước nay vẫn dùng tốt chứ? Có modem hay đường ADSL nào khác để thử không?
E rằng bài post này sẽ khó nhận được câu trả lời, bạn cần chăm chút cho câu hỏi của mình hơn ... Ví dụ như số model? Đang dùng port nào, USB hay LAN? Đã cài đầy đủ driver chưa? Hình mình họa? Mới cấu hình nó lần đầu hay sao? ...

Người làng vũ đại wrote:

Vậy nghĩa là bây giờ tôi phải mua 15m dây LAN, nhờ họ bấm đầu dây rồi về, tôi thì dùng cáp USB còn anh bạn kia thì dùng qua dây LAN phải không ạ?
P/P Chắc đây cũng là cách nối mạng LAN chứ ạ? Và sau này, kể cả khi không có mạng thì tôi à anh bạn kia cũng vẫn có thể chia sẻ tài liệu với nhau qua mạng này chứ? 

- Đúng thế. Nhưng cần chú ý băng thông mạng LAN giữa 2 máy chỉ là 12 mbps.

- Có thể dùng dây điện thoại làm cáp LAN cũng được (dùng 4 sợi 1, 2, 3, 6) nhưng khả năng truyền tải sẽ kém hơn.

- Tóm lại cách tốt nhất là làm như đoạn quote ở trên. Chúc 2 nhà sớm "thông giao".
Trung bình là 4k/m cáp, đầu bấm thì 2k/cái, tiền công bấm miễn phí, hoặc mượn kềm tự bấm cũng được.

À, hiểu ý bạn rồi, 2 cáp đều là loại 4 sợi, nhưng vấn đề là cáp USB chỉ dài được 5m là maximum rồi, hơn nữa băng thông chỉ là 12mbps, chỉ bằng 1/10 cáp LAN thông thường, muốn dài hơn bạn phải dùng hub. Tốn tiền mà lại không hiệu quả ... (Mình đoán do bạn dư dây điện thoại).

Người làng vũ đại wrote:
Ui, các bác. Cái này đúng là cái mà em quan tâm. Đang định gửi bài hỏi thì lại đọc được. Nhưng nói thật, em là dân ngoại đạo nên đọc rồi mà vẫn không hiểu mấy.
Tình huống của em là thế này: Em đang dùng gói 250K/tháng (VNPT), muốn kéo cho 1 anh ngay bên cạnh (tính cả đường dây vòng vèo nữa thì khoảng 15m), do ko biết làm nên chạy ra bưu điện hỏi và nhờ làm thì mấy ông bưu điện không cho (không hiểu vì sao). Bực quá em về và làm như sau: Cái modem của em có 2 cổng ra (1 cái ghi là USB-dây màu xanh, một cái ghi là LAN-dây màu vàng). Do cả 2 cái dây chỉ dài có 1,5m thôi nên em cắt đôi dây USB ra (có 4 sợi bên trong) và nối dây điện thoại vào giữa (mục đích là giữ 2 cái đầu cắm vào máy và modem). Thế nhưng không hiểu sao nó ko hoạt động được - chắc chắn là tiếp điện tốt, không có lỗi. Bỏ đoạn dây điện thoại ra, nối 2 đầu lại với nhau thì vẫn dùng được. Vậy bác nào biết thì giải thích và hướng dẫn thêm cho em với. Và các bác tư vấn luôn là với trường hợp này thì em nên làm thế nào là tiết kiệm nhất? Em cảm ơn trước. 

Chỉ có 15m thì mua dây LAN cho anh bạn hàng xóm là rẻ và nhanh nhất. Còn bạn thì dùng cáp USB. Thế thôi.

Cái ý tưởng nối dây điện thoại vào giữa 2 đầu dây USB của bạn dùng để làm gì trong trường hợp này mình không thể hiểu nổi?
Với mạng VNPT ADSL, 0/35 là ở miền Bắc như Hà Nội, TPHCM hay miền Nam thì 8/35.

Ngoài ra có thể sẽ phải click vào tùy chọn save, reboot, restart, ... để thông số mới có hiệu lực.
Cái này ý tưởng hơi giống facebook, có gì đặc sắc hơn không bạn?
Cho biết cấu hình hoặc tên máy laptop bị lỗi ấy được không? Cả con linksys nữa?

Bạn đang dùng loại khóa và thuật toán mã hóa nào? Có thể do card mạng wifi của laptop đó là chuẩn cũ, và nó không tương thích với chuẩn mới của con linksys (WPA2 PSK). Khi ấy hãy vào control panel của Linksys chỉnh phần security lại thành chế độ "mixed WPA/WPA2 mode" để tương thích ngược với card mạng đời cũ.

Mạng adhoc chẳng liên quan gì ở đây cả bạn ơi.
Tiếp tục nào ...

Do HVA là một diễn đàn về lập trình và bảo mật mạng, nên các khái niệm về "hack" ở dưới đây chủ yếu được xét đến ở lĩnh vực computer science: programming + networking + security.

4/ Cụ thể hơn, mình nên bắt đầu từ những tài liệu nào để có thể hack và trở thành hacker?

Trên HVA có một loạt bài viết rất hay của anh conmale là "Những cuộc đối thoại với rookie" ("rookie" là từ chỉ những người mới bắt đầu tìm hiểu về hack).
/hvaonline/posts/list/51.html
...

Các bạn có thể tải ebook tổng hợp, dạng .chm của loạt bài này tại đây, hiện đã cập nhật đến phần 11, nếu cần xem trọn bộ bản gốc 14 phần các bạn hãy đọc ở http://www.google.com.vn/search?hl=vi&client=firefox-a&rls=org.mozilla%3Aen-US%3Aofficial&q=nh%E1%BB%AFng+cu%E1%BB%99c+%C4%91%E1%BB%91i+tho%E1%BA%A1i+v%E1%BB%9Bi+rookies+site%3Ahvaonline.net&meta=&cts=1268562677202&aq=f&aqi=&aql=&oq=
http://www.box.net/shared/11qgthjhut

Một số loạt bài tham khảo đáng chú ý khác
/hvaonline/posts/list/3994.html
http://catb.org/~esr/faqs/hacker-howto.html
/hvaonline/posts/list/13874.html

Các loạt bài ở trên chủ yếu khai thác về khía cạnh định hướng, đả thông kinh mạch để biết đường tư duy là chính, chứ không đi sâu về khía cạnh kỹ thuật. Nếu muốn tìm hiểu về kỹ thuật, mời bạn dạo qua /hvaonline/readingRoom/list.html e-book (chủ yếu là tiếng Anh) của HVA, hoặc tham khảo những giáo trình, sách về CNTT trên thị trường, đủ loại thượng vàng, hạ cám, tha hồ cho bạn đãi cát tìm vàng.

Khi bạn đã có được những khái niệm và kiến thức cơ bản, hiểu được mình cần phải làm gì, thì lúc này quan trọng hơn cả vẫn là kiến thức và kinh nghiệm thực tế (làm nhiều, vọc nhiều, gặp nhiều tình huống thực tế phát sinh, ...)

5/ Học trường nào, ngành nào để theo nghiệp "hacker"?

Với những rookie, muốn chọn con đường an toàn và ổn định là học vấn, thì những ngành học về khoa học và kỹ thuật máy tính tại các trường ĐH, CĐ, Học viện, uy tín, lâu năm là một lựa chọn tốt. Còn nếu hỏi các lão làng, thì câu trả lời của họ luôn là: trường nào cũng được, quan trọng là ở chính bản thân mình.

... Tạm thời mình chỉ có thể post đến đây, do vẫn chỉ đang ở giai đoạn học hỏi, và thời gian tới cần phải tập trung làm đề tài tốt nghiệp. Mong các bạn thông cảm, ai có câu hỏi nào khác có thể gửi lên đây để mọi người cùng giải quyết nhé ^^.
Mình viết bài này là để demo cho ý tưởng /hvaonline/posts/list/33546.html.

Có thử Google qua các từ khóa như: who is hacker, hacker faq, hack là gì, câu hỏi thường gặp về hacker, ... thì thấy tài liệu rất mênh mông và bao la.

Để có sự mới lạ, độc đáo, mang bản sắc riêng, mình chỉ nói những gì mà chính bản thân mình cảm nhận, đây là giọng văn và kiến thức của mình. Nếu có gì sai sót, rất mong các bạn góp ý, xin cám ơn.

1/ Hack là gì? Hacker là ai?

Hack là một động từ diễn tả việc tiếp cận, can thiệp, và chỉnh sửa vào một hệ thống đã có sẵn, để làm thay đổi trạng thái và cách thức hoạt động của nó. Hiểu theo nghĩa hẹp về khoa học và kỹ thuật máy tính, thì "hệ thống" đó có thể là phần cứng (hardware), phần mềm (software), hoặc phần sụn (firmware). Hiểu rộng ra, thì hệ thống đó có thể là bất cứ một dạng vật chất hay ý thức nào đang tồn tại trong thế giới tự nhiên, chứ không chỉ đơn thuần là máy móc: cơ thể người, sinh vật, cây cối, tâm lý, ...

Tóm lại, hacker có thể không phải là người làm ra hệ thống, nhưng lại rất thông minh, sáng tạo và am hiểu về hệ thống mà mình đang sử dụng, nắm được cách thức hoạt động, và có thể hack (tinh chỉnh, ghép nối, ...) nó để hoạt động theo ý mình, thực hiện được những công việc mà từ khi mới được tạo ra nó không thể làm được, hay để khắc phục một tình trạng lỗi, hỏng hóc nào đó.

Ví dụ:

- Laptop IBM bạn đang dùng bị hỏng mất màn hình LCD, thế là không thể sử dụng được, và bạn lấy một màn hình khác của laptop Dell đã bị cháy mainboard để gắn qua dùng. Như vậy là từ 2 máy hỏng, gộp lại những thành phần còn dùng được, bổ khuyết cho nhau lại thành 1 máy chạy được.




--> Đây là một hình thức hack phần cứng (hardware).

- Phần mềm Internet Downloader Manager chỉ cho bạn dùng thử trong vòng 30 ngày, hết thời hạn đó, bạn phải trả tiền bản quyền để sử dụng, hoặc gỡ bỏ nó ra, và không được dùng nữa. Sau khi chạy file patch, can thiệp và chỉnh sửa vài bit quan trọng (nằm trong nhóm chức năng kiểm tra bản quyền của người dùng) ở file nhị phân thực thi IDman.exe và hệ thống registry thì bây giờ bạn có thể sử dụng nó ... hoàn toàn miễn phí. Phần mềm sẽ hiểu lầm rằng bạn đã đăng kí bản quyền xong rồi.




--> Đây là một hình thức hack phần mềm (software).

- Máy chơi game Play Station 2 (Xbox) chỉ chấp nhận đĩa game xịn, có bản quyền, phải mua hàng chục $. Sau khi mod chip bằng cách tháo máy ra, hàn gắn thêm 1 con chip (hay còn gọi là IC hoặc vi điều khiển) đã được lập trình và nạp chương trình bẻ khóa vào, thì máy có thể chơi được đĩa lậu vài chục ngàn VND.




--> Đây là một hình thức hack phần sụn (firmware), kết hợp giữa hack phần cứng với phần mềm, tức là hệ thống nhúng.

Hiểu rộng ra hơn lĩnh vực khoa học kỹ thuật máy tính, thì những hành động như sau về cơ khí, sinh học, ... cũng được gọi là hack







2/ Hack là tốt hay xấu?

Đen trắng tùy tâm, còn tùy vào mục đích và động cơ làm việc của bạn, có thể là tốt với người này nhưng lại xấu với người khác. Nói chung không thể rạch ròi như logic nhị phân, mà nó mờ mờ ảo ảo như fuzzy logic (logic mờ) vậy.

Ví dụ: Người dùng được lợi khi có thể xài chùa phần mềm lậu qua các bản cờ rắc, nhưng nhà sản xuất sẽ bị xâm phạm bản quyền và suy giảm lợi nhuận, thậm chí phá sản.

Mình đánh giá cao những người hack vì đam mê, thú vui, thích vượt qua các thử thách khó khăn để trải nghiệm, cảm giác bẻ được một cái khóa, thêm được 1 tính năng độc, sửa được một lỗi hư ... cho hệ thống, chứ không phải là để trộm cắp, phá hoại, tìm kiếm những giá trị tiền bạc hay danh vọng.

3/ Làm thế nào để trở thành hacker?

Bạn phải có kiến thức, kinh nghiệm về hệ thống mà mình đang sử dụng + hoàn cảnh đưa đẩy, đặt bạn vào một tình huống khó khăn (hoặc một ý đồ đen tối bắt đầu nảy sinh) + bạn tìm ra ý tưởng táo bạo để giải quyết = hack --> trở thành hacker.

...

Viết thử vài dòng để xem thử ý kiến của các bạn smilie

quanta wrote:
Mình nhớ là mình có ủng hộ. 

Uhm, cám ơn quanta. Còn anh conmale và các admin, mod khác thì sao nhỉ?

Hay mình làm thử một bài "Các câu hỏi thường gặp về "hacker"" để demo thử nhé? Cái nào biết mình sẽ trả lời luôn, còn nếu không rõ sẽ để đó cho mọi người cùng trả lời.
Hoặc tốt nhất là lập một dạng danh sách những câu hỏi thường gặp, về kỹ thuật, định hướng, để tận dụng tốt box FAQ hơn ... Hồi đó có lần mình cũng đã đề xuất ý tưởng này, nhưng có vẻ như cũng không ai ủng hộ.
 
Go to Page:  2 3 4 Page 5 Last Page

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|