banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: johan_tran  XML
Profile for johan_tran Messages posted by johan_tran [ number of posts not being displayed on this page: 6 ]
 
@k3nokmen: Hacker là như thế nào mà bạn phải học ôm đồm thế. Mình thích nghĩ về từ "hacker" như một cảnh giới trong sự tiếp thu và vận dụng kiến thức, nghĩa là dù bạn học hay làm trong bất cứ lĩnh vực nào khi bạn đạt đến trình độ "giỏi", bạn thấu hiểu, nhuần nhuyễn và đắm chìm vào nó.
Cao hơn nữa như trong "how to become a hacker" thì để trở thành hacker bạn vừa phải có kiến thức thâm sâu vừa phải có phong cách và quan điểm sống đúng đắn.

Trở lại vấn đề của bạn. Sau một thời gian đào bới tìm kiếm sự thật chắc bạn đã có vốn kiến thức kha khá về máy tính, vậy thì còn chờ gì mà không học một cái gì đó cho ra đầu ra đũa rồi để trở thành hacker smilie. Đừng lãng phí thời gian nữa, mình cũng loay hoay 2 năm rồi mà chưa đâu vào đâu.

Chúc bạn sớm đến thâm sâu.

hoangcuong178 wrote:

johan_tran wrote:
...
Duy có vấn đề dễ thấy nhất là nội dung bài post quá rộng.  

Không phải là nội dung bài post quá rộng mà là khung chứa nội dung bài viết quá rộng thường phải kéo thanh trượt ngang mới đọc được hết.
Không biết là người khác thế nào nhưng mình test thử thì ở màn hình 15 inch mới bị như thế thôi. Còn màn hình 17inch thì không sao.  


Không phải là vấn đề phải kéo thanh trượt bạn ạ. Mình dùng 17' không vấn đề gì. Điều mình muốn nói ở đây là độ dài của dòng chữ. Dòng chữ của nội dung dài tới 934 pix khiến người đọc phải đưa mắt biên độ rộng.

Các site hiện nay đều hỗ trợ tốt khung hình 1024 trở lên. Phần lớn chỉ sử dụng 800 pix trở xuống( có khi chỉ 500-600 pix) để post nội dung chính và độ dài của một dòng chữ vào khoảng 600-732 pix.

Vì em không biết những hạn chế lớn và những tính năng mới là gì và điều kiện cần của chúng nên em cũng không biết phải chỉnh sửa thế nào thì hợp lý.
Duy có vấn đề dễ thấy nhất là nội dung bài post quá rộng.
Việc thay đổi giao diện có thể là do admin thấy cần thiết nhưng em thấy rằng giao diện hiện tại không bằng giao diện cũ. Em nhận định ưu điểm của template cũ như sau:

1. Khung Profile gom vào một chỗ và chạy dài liên tục từ trên xuống dưới giúp mắt ta dễ lắm bắt thông tin các members.
2. Đọc bài viết với khung nội dung như hiện nay thì mắt ta phải đảo với biên độ rộng gây mỏi mắt trong khi với template cũ thì dễ đọc hơn.
3. Sắp xếp hai column như cũ thì nội dung sẽ liên tục. Giữa profile và nội dung so le nhau như bảng biểu trông gọn gàng hơn.
4. Đoạn nối giữa hai post bao gồm cả phần chữ ký ở template cũ nhìn gọn gàng



còn mới thì nhìn khá rối



5. Với template cũ, gần như toàn bộ các vùng trống được đẩy xuống bên dưới mỗi profile còn template thì vùng trống ở khắp mọi nơi khiến mọi thứ vỡ vụn ra.

Vài lời góp ý.
@khatkhaotrithuc: Mình cũng đang theo hướng này. Nếu có bạn hứng thú thì chúng ta mở một kênh liên lạc chia sẻ kinh nghiệm.
Oh, anh nói hay quá. Nhưng làm sao để đi sâu mà lại tránh được lan man? Anh có thể nói cụ thể ở một ví dụ được không?  


Tớ lấy ví dụ trong việc học thiết kế web. Ban đầu bạn chỉ học HTML thôi, học thật kỹ đến khi bạn có thể làm xiếc với nó.

Nhưng đến đây bạn thấy HTML không đủ tiện lợi vì bạn phải bỏ quá nhiều thời gian và công sức để code (no WYSIWYG), mã nguồn trở nên khó lắm bắt. Bạn thấy dùng CSS vừa tiết kiệm thời gian công sức, mã nguồn gon sạch. Bạn lại tiến bộ thêm một bước nữa.

Khi múa may với HTML và CSS thành thục nhưng bạn thấy mình chưa thật prồ, chưa thể trở thành Web designer đẳng cấp. Lúc này bạn phải đi học một lớp thiết kế chuyên nghiệp( màu sắc, bố trí...) cứ thế cứ thế. Vậy là ngay từ đầu bạn đã quyết tâm chọn cho mình một hướng đi và tập trung sức lực vào hướng đi đó.

Mình nghĩ là sẽ rất khó để tránh được việc lan man mà chỉ có thể cố gắng rèn luyện một cách tỉnh táo.

Chúc thành công
Bạn cho chạy từ đầu đến cuối, lấy số sau trừ đi số trước (giá trị tuyệt đối), một biến max lưu kết quả đó. Nếu kết quả sau lớn hơn max thì max=ketqua. Cuối cùng max là khoảng cách lớn nhất.
Nếu bạn không có những kiến thức căn bản đó thì làm nguyên một website thì khó khăn đó. Bạn đó có kiến thức về client side scripting, server side scripting, database chưa? Một mình bạn solo hay có team cùng làm? Phải có những cái đó rồi thì mới tính đến chuyện làm website.
@quanta: Em không đặt tiêu đề như vậy vì title của subforum này đã nói nên điều đó rồi anh.
Mới download về dùng thử, thực sự ấn tượng với khả năng tìm kiếm thông tin tren desktop của nó. Tìm kiếm files, web history, chats and other với tốc độ cao. Đặc biệt là có khá nhiều gadgets của Google hoặc hãng thứ 3 giúp nó trở nên phong phú và tiện lợi hơn.
Hiên tại mình đang dùng những gadget: System monitor, Media Player remote, scratch pad, to do list, Google define, binary decimal converter and ASCII converter. Bro nào dùng thì chia sẻ kinh nghiệm nhé.

Screenshot:







Hay nữa ta có thể dùng search box để mở một file trên HDD mà không cần explorer.
Theo kinh nghiệm của mình thì Datatraveler của Kingston là best.
Replace

Target :"C:\Program Files\VideoLAN\VLC\vlc.exe" --intf wx

with

Target :"C:\Program Files\VideoLAN\VLC\vlc.exe" -I skins2
 

Good job! Thank anh Quanta nhé.

nvmanh1990 wrote:
Nhân tiện nói vê USB cho mình hỏi thêm là khi format USB thì nó có làm giảm dung lượng USB ko?
Không biết là có ai bảo mình là khi format USB thì giảm dung lượng USB.
Liệu có đúng là như thế ko? 


Làm gì có. Đấy là do nhà sản xuất đưa con số dung lượng tính khác so với cách tính dung lượng của máy tính. Ví dụ như USB của mình có 997,720,064 bytes, nhà sản xuất coi nó là sấp xỉ 1000M = 1G nhưng nếu tính đúng thì 997,720,064/1024/1024 = 951M. Vậy là trong properties sẽ ghi là 951M chứ không phải 1G.
Mình đang dùng VLC media player for Windows và đã download một vài skin. Tuy nhiên khi mình run thì VLC luôn luôn default như thế này:


Và nếu mình muốn đổi skin thì sẽ phải vào settings->switch interface->skin2


Sau khi đổi sang skin2 mới có select skin như hình trên.
Mình đã google và lục lọi preferences nhưng không thể set để khi run thì chương trình tự động detect skin mình đã cài.
Bạn nào sử dụng và làm được thì chỉ mình nhé. Xin cảm ơn.

hoang4 wrote:
em dùng gói dịch vụ internet cua Vnpt gói mega easy : 1024/512kbps nhưng em dùng net traffic monitor theo dõi thì kết quả trung bình là : 18KB/811B, như vậy có ổn không, em thấy tốc độ lướt web chậm quá. em dùng theo dung lượng, có cách nào biết dung lượng mình đã dùng không, cách giảm dung lượng khi lướt web nữa? thanhk! 


Mình cũng dùng gói cước mega easy thấy lướt web ngon. Muốn biết dung lượng mình đã dùng bạn google "du meter" nhé, có cả *** luôn. Còn muốn giảm dung lượng khi lướt web thì bạn có thể tăng bộ nhơ cache trong about:config, nếu dùng IE hoặc firefox 2 thì dùng thêm Google Accelerator tốc độ cải thiện đáng kể. Còn thích tiết kiệm tối đa thì không load images nữa.
Bạn có thể vào http://flazx.com để tìm tài liệu về hệ điều hành.
Nghe có vẻ khó tin. Bạn upload hình cái task manager của bạn lên đây đi.
@Ikut3: Hãng foxconn mà bác không biết sao? Main này dùng ngon đấy.
@lupin212: Ghẻ tàu như thế nào? Nó chỉ không thông dụng ở VN như mấy hãng kia thôi.
@nvmanh1990: Cấu hình máy mình cũng gần giống máy bạn. Khác là mình dùng videocard rời nên mượt lắm.
Tóm lại là bạn chỉ cần search "Hiren Boot Remove Password". Sau đó ra mua một đĩa Hiren boot ở ngoài tiệm về làm là ok.
Theo mình thì mỗi người khi sinh ra đã có trong mình mốt số tố chất hay năng khiếu. Bro nào mà vừa thích kỹ thuật lại có nhiều kỹ năng mềm trong giao tiếp và kinh doanh thì nên cảm ơn cha mẹ vì đã cho ta điều tuyệt vời đó.
Anh có thể up thêm những tool cho networking bên rilwis.tk được không anh. Cảm ơn anh vì website rất nhiều cái hay và update liên tục.

worker wrote:
Mình đang cố gắng để trở thành một chuyên viên quản trị mạng. Hiện đang học CCNA ở NIIT, hy vọng là sau khi học xong mình có thể xin được một công việc đúng với chuyên ngành mình thích. 


Còn mình thì học đh với 1 computer+internet+VMware+ uống thuốc cố gắng, không biết sau này có so kinh nghiệm được với dân học chuyên như bạn không. Phuùuuu...

conmale wrote:
Nếu đặt vấn đề tiền + vị trí cấp bực ngay từ đầu, cơ hội thất bại sẽ cực cao bởi vì trên thực tế, những đụng chạm, vấp ngã và phức tạp xung quanh vấn đề tiền bạc + cấp bậc sẽ khiến bồ gục ngã. Trong khi đó, cảm giác thỏa mãn + tự hào khi giải quyết được vấn đề gì đó, tuy nhỏ, nhưng sẽ bền bỉ và nó sẽ từ từ dẫn bạn đến thành công. Lúc ấy, chuyện tiền bạc + vị trí là chuyện tự nhiên và hiển nhiên. 

Bạn đọc đến đây đã thấy yên tâm chưa. Còn mình thì thấy yên tâm rồi đấy.

VuongChieuQuan wrote:
Cứ nghĩ về cái tương lai mà bùn quá. Giá trước đó chọn kinh tế hay ngoại thương thì em thấy sáng sủa hơn.Hôm trước nghe ti vi có công ty kinh doanh nó thưởng cả vài trăm triệu cho nhân viên -> lại so với bác FSOFT - một đại gia CNTT - bác ấy trả lương bèo mà dân CNTT ai cũng kêu, em lại càng bùn hơn các bác ạ.  

Bạn nói thế thì mình cũng buồn cho bạn đó.
 
Go to Page:  2 3 4 Last Page

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|