banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: johan_tran  XML
Profile for johan_tran Messages posted by johan_tran [ number of posts not being displayed on this page: 6 ]
 
1- Transcending CSS

http://www.kuang2.net/css/transcendingcss.zip

2- CSS Mastery

http://www.kuang2.net/css/mastery.zip

3- Pro CSS techniques

http://www.kuang2.net/css/procss.zip

4- Beautiful Web design

http://www.kuang2.net/css/principles.zip

5- Bulletproof Web design

http://www.kuang2.net/css/bulletproof.zip

6- XHTML and CSS

http://www.kuang2.net/css/dog.zip

7- HTML mastery

http://www.kuang2.net/css/htmlmastery.zip

Nguồn: Blog của anh Kuang2.
Theo các bạn việc để "cái đầu" tập trung vào một chổ đẻ suy tư không cho nó "bay bổng" thì nên làm thế nào?  

Cái này đòi hỏi một quá trình rèn luyện lâu dài mới có được.

Để cho cái đầu tập trung vào một việc thì một là bạn phải có cảm xúc tích cực với cái bạn muốn tập trung, hai là có kỉ luật trong công việc, ba là các yếu tố ngoại cảnh như sức khỏe, môi trường làm việc, tâm trạng.v.v..

Như vậy là bạn ấy cần phải giải quyết các vấn để về kỉ luật, và tâm trạng trong học tập. Mình thấy bạn rất giống với mình về cái khoản thiếu tập trung nên cũng muốn chia sẻ với bạn một mánh sau.

- Kỉ luật và xúc cảm:

Trước tiên là bạn đã được sinh ra, và chắc chắn rằng bạn rất muốn mình được thành công trong cuộc sống, được mọi người tôn trọng và cảm thấy mình không sống phí hoài. Bạn hãy ngồi lại và nghĩ, nghĩ rằng người anh em với bạn cũng sắp thì đại học(chỉ là ví dụ) và bạn không muốn thua kém anh ta.

Hoặc nghĩ đến những người trong diễn đàn này, có những người đã rất vất vả học tập và họ đã có được thành công sứng đáng, bạn có muốn như họ muốn được gọi điện cho bạn gái của bạn và nói rằng "cưng ah, anh được tuyển vào công ty XY rồi... lương ah, 7 số đó cưng". Và nghĩ tới đó bạn hãy đứng phắt giậy bằng tất cả sức lực của bạn( với điều kiện là bạn phải ngồi xuống trước đó) nắm chặt tay và nói rằng bạn nhất định sẽ làm được.

Tiếp theo là bạn phải học thật bình tĩnh, học từ cái dễ trước và phải nắm thật chăc lý thuyết . Nên làm hết các bài tập trong sách giáo khoa rồi đến sách bài tập. Khi làm nhuyễn các bài dễ(nhưng nhiều dạng khác nhau) rồi thì làm những bài mang tính tổng hợp kiến thức(hay gọi là bài khó). Học mà cảm thấy vừa sức thì bạn mới ham được.Chúc bạn thành công.






Được, miễn sao cái đầu đủ cứng để hứng chông gai.  


Tự học = Tự hào 


Trong thời điểm hiện nay chẳng ai tự mình đi chứng minh lại tất cả định lý Toán học. Có chăng cũng chỉ là tự mình chứng minh vài định lý để rèn luyện. Còn lại là học cách chứng minh. Để từ đó có thể học sâu hơn, nghiên cứu sâu hơn. Lợi dụng cái vai của người khổng lồ một cách tinh tế sẽ đem lại kết quả tốt nhất. 


Cái gì củng có cái giá của nó. Kinh nghiệm phải trả giá = thời gian. Tại sao người đi sau lại phải mất quả nhiều thời gian, phải trả giá quá đắt để đổi lấy ít KN. (Dân VN chuyên giấu nghề)
Tốt nhất theo tôi vừa học ở trường, vừa tự học 


Theo mình thì mỗi người có một xuất phát điểm khác nhau. Nhưng mình thiết nghĩ phải có một cái nền vững chắc thì học cái gì cũng được. Để có nền vững chắc thì nếu như bạn tự mày mò và tự học thì cũng được nhưng nó sẽ tốn rất nhiều thời gian hơn 


Việc học = nhận thức. Bản chất của nhận thức là sự "tự thân nhận thức". Do đó con đường học tập không có gì khác hơn là tự học.  


Theo kinh nghiệm của bản thân mình, tự học là cả một quá trình, phương pháp tự học của mỗi người sẽ mỗi khác. Từ lúc mình ý thức việc phải tự học mình luôn để ý xem người khác tự học thế nào rồi dần dần rút ra được những cách học mà phù hợp bản thân mình nhất. 


Theo em nghĩ có lẽ những lời khuyên như trên không thỏa mãn được nhu cầu của bạn anh ROZO rồi smilie(vì chỉ là những lời động viên chung chung thôi, có thể tìm thấy cả trăm trong box này) . Cho em xin lỗi nếu có mạo phạm.
Cái anh ấy cần là những kinh nghiệm thực tiễn mà các anh CONMALE, PhucHN71,DEFENDER, TMD... đã trải qua. Kiểu như:
Vào năm đó tôi xx tuổi, điều kiện có gì khó khăn... Tôi chủ yếu phải tự học rất nhiều. Ban đầu tôi học X, qua quá trình học X tôi thấy rằng... Sau đó tôi học Y, tôi khuyên bạn nên học... Vào thời gian đó tôi đã gặp những khó khăn về ngôn ngữ, về phương pháp học... Và tôi đã giải quyết những khó khăn đó bằng cách... Rồi thì sau một thời gian tôi đã đúc rút được những kinh nghiệm trong ngâm cứu như X,Y,Z... Và tôi nghĩ rằng nếu bạn muốn theo ngành A thì bạn nên học E rồi hãy học F còn nếu theo ngành B thì... Còn những kiến thức căn bản bắt buộc bạn phải học là...
Nói chung là anh ấy cần một cái gì đó trực quan nhìn thấy để anh ấy cảm thấy thoải mái hơn, an tâm hơn. Nhưng em nghĩ là mấy anh ấy bận lắm, làm sao có time để tâm sự với bạn anh ROZO chi tiết thế được, nên anh cũng thông cảm đi smilie

Bạn nào có thể chỉ cho mình cách tạo các sub trong main forum không. Mình đã cài đặt xong nhưng chỉ có main forum thôi. Thank.
Mình đã sử dụng registry clearner rồi nhưng không ăn thua. Có lẽ phải cài lại Windows để chơi lại trò này mất thôi. Chỉ có điều khôi phục lại các ứng dụng như hiện tại vất vả quá. Mà hình như ít người bị lỗi này thì phải.
Vậy thì bây giờ phải khắc phục thế nào hả bạn, đúng là khi uninstall có chút vấn đề. Còn bây giờ nếu theo như bạn nói là dùng Pro uninstall thì cũng không được vì chương trình đó có còn nữa đâu.
Cám ơn bạn đã quan tâm. Bạn có thể nói cho mình rõ về lỗi này được không.
Mình đang chơi RTW nhưng do táy máy nên hỏng game. Hôm nay mình remove nó và cài lại nhưng khi install lại thì nó báo lỗi này.



Ai biết cách khắc phục thì chỉ mình với.
Bạn hơn mình và hơn nhiều người khác cũng học IT đó là có lòng đam mê mãnh liệt. Chỉ thiếu một chút cân bằng nữa là nhất bạn rồi đấy, hãy dành một chút thời gian cho gia đình và bạn bè bạn sẽ thấy phấn trấn trở lại ngay thôi. Chúc bạn thành công.
Bạn ah! Mình cũng đang học lại năm nhất nè. Mình sinh năm 88 chắc cũng bằng tuổi bạn thôi. Sau một thời gian lận đận với việc học tập thì mình có thể nói với bạn thế này.

Trước đây mình không hiểu tầm quan trọng của các môn đại cương nên không chịu học, nhưng bây giờ thì mình nghĩ khác thực sự chúng rất quan trọng đấy bạn ạ. Khi bạn học tốt toán và lý(mình cho rằng hóa học không thực sự cần thiết lắm) thì sau này học về hệ thống hay cơ sở máy tính bạn sẽ dễ tiếp thu hơn và nhìn nhận kiến thức từ nhiều góc cạnh khác nhau.

Nếu bạn không học hoặc học không cẩn thận mấy môn đó thì khi đi vào chuyên ngành bạn sẽ vấp liên tục vì không hiểu bản chất của một số vấn đề. Đơn cử như khi bạn phải làm những thuật toán trên đồ thị mà bạn không lắm chắc ma trận thì không thể tìm ra thuật toán hay được hay như khi bạn học kiến trúc máy tính mà bạn không học tốt phần điện đại cuơng thì thôi cũng đành bảo sao nghe vậysmilie.

Còn về cách học mấy môn đó thì nói thực mình cũng chẳng hơn gì bạn nên không dám nói mạnh. Nhưng mình nghĩ với môn toán thì bạn nên dịch ngay ra ngôn ngữ lập trình mà bạn đang học và giải quyết vẫn đề trên máy luôn. Bởi vì cái máy tính nó không thông minh lắm nên bạn phải nói thật rõ ràng cho nó hiểu bạn và khi nó hiểu được bạn thì chính bạn đã hiểu rõ vấn đề rồi đấy. Còn môn lý ah, có lẽ bạn nên kiếm cái phần mềm mô phỏng thí nghiệm rồi tự bạn làm như vạy sẽ dễ hiểu hơn.

Trên đây là vài ý kiến của mình tới bạn, hi vọng bạn sẽ thành công. Chúng ta sẽ cùng cố gắng nhésmilie
Mình mới mua một đĩa ubuntu 7.04. Khi cài đặt thì gặp phải lỗi và không biết nguyên nhân vì sao nên nhờ
các mem chỉ dẫn cặn kẽ dùm( chưa dùng lần nào) và xin giải nghĩa dòng này:"Guide-resize SCSI1(0,0,0),partition#1(sda) and use freed space. Xin cảm ơn.

tmd wrote:
Phải nói thêm 1 tí cho rõ vê chuyện thui chột.
Sinh viên không có bản lĩnh, gặp thầy đầu bếp, thui chột là cái chắc.
Sinh viên có bản lĩnh, có chí hướng gặp thầy đầu bếp, ý chí có giảm một chút, nhưng không ảnh hưởng tới tương lai.
Mấy ông thầy đó góp phần(tiêu cực) làm các anh em sinh viên giảm ý chí.
Tương lai do chúng ta quyết định, đó là mưu sự tại nhân, còn trong quá trình học hành, mấy người cha già dân tộc đó hại người, làm cho bà con mất ý chí học hành, (do anh em thiếu ý chí), đó là hành sự tại nhà trường.  

Nói tóm lại là đúng như tinh thần lấy sinh viên làm trung tâm. Cũng có nghĩa sinh viên tự bồi dưỡng là chính còn "đầu bếp" hay"cha già dân tộc" chỉ là phụ thôi nên có trách họ thì cũng chỉ phần nhỏ còn tự trách mình phần lớn.Em nói vậy đúng chứ bác tmd.
Bạn nói như vậy mình nghĩ cũng rất đúng, mình sẽ cố gắng hoàn thành tốt chương trình đh của mình thôi.thank.
Tất nhiên là em bật task manager nên thì chỉ có trình duyệt run 99% còn 1% là system và em vừa rồi em có thử dùng lệnh netstat khi không duyệt web thì thấy có 13 cái tcp và có nội dung cuối của mỗi tcp là listening, nhưng em không thấy có báo hiệu down or up nên em muốn hỏi những item đó nó cho biết những gì vậy.
Vâng nếu cố gắng học giỏi đều thì cũng không phải việc khó lắm anh ạ.Nhưng em là newbie cả về chuyên môn lẫn cả việc học nói chung(12 năm qua em không có thói quen học.Hic!) nên em luôn băn khoăn mình nên học thế nào và lúc nào em cũng chỉ nghĩ làm sao lập cho mình một cái lịch trình cho việc học tập đi theo dạng tia, để không bao giờ phải băn khoăn xem mình học thế này đã đúng cách chưa, đúng môn chưa. Mọi người giúp em đi.
Em không có kinh nghiệm trong tình huống này anh có thể chỉ cho em cách xác định được không ạ. Em không biết cách load ảnh nên forum nếu không thì anh sẽ thấy rõ hơn. Khi em không vào diễn đàn thì CPU 0% đến 3% và khi vào các trang khác thì khoảng 15%, chỉ khi em vào HVA thì mới là 99%.hic!
Vào tầm sáng và trưa thời gian gần đây khi em nên HVA thì xảy ra hiện tượng là CPU của em chạy tới 99% cho
trình duyệt và khi đã dừng lại để xem nội dung thì DU METER của em vẫn hiện thị download một cách đều đặn
nhưng ngắt quãng với 5.9KB/second. Nhưng với các trang khác thì không có vấn đề như vậy còn vào buổi tối thì
ngon lành không có những vấn đề nêu trên, ai có thể giải thích giùm em được không ạ.
Mà bạn K4i ở chỗ nào thế, mình ở bên Kiến An cơ, mình không học ở DLHP mà học ở trường Sư Phạm cũ đó bâyt giờ nó đổi thành ĐH HP rồi.
Mình cảm ơn các bạn đã cho mình thấy được điều đúng đắn,mình sẽ cố gắng lại từ đầu và sẽ không bao giờ ngụy biện cho những lỗi sai của mình nữa.
Thưa các anh các chị trong HVA, có thể vấn đề của em thật nhỏ bé so với một số anh chị nhưng nó cũng làm em phải suy nghĩ nhiều và lúng túng khi nghĩ tới tương lai của bản thân em.
Năm nay em 19 tuổi, sống ở Hải Phòng.Khi học xong cấp 3 em thi đậu vào khoa tin trường ĐH Hải Phòng một ngôi trường có thể nhiều người không biết vì nó chẳng có gì nổi tiếng và phải công nhận chất lượng ĐH ở đây rất thấp, em thi vào đây và lúc đó lực học của em cũng chẳng ra gì, nhưng em thích cái máy tính(là lúc gần thi mới thấy thích chứ trước đó chỉ chơi game chứ chẳng nghĩ đến nhiều), thi đậu rồi với bản tính không cẩn thận trong việc học hành em chỉ học những môn mà em thích, em cho là cần cho mục tiêu lập trình viên của em mà chẳng bao giờ để ý đến điểm số hay giờ giấc học tập và hậu quả là giờ đây bước sang năm thứ 2 em lại phải học lại năm thứ 1 vì điểm tổng kết quá thấp. Em hối hận vì đã học hành chểnh mảng,lại mất thêm một năm học nữa, nhưng em cũng tự an ủi mình rằng "không sao cả" ra trường muộn một năm cũng đâu có sao đó có phải cú vấp váp ghê gớm không các anh. Em tự thấy rằng em có lòng đam mê,có tinh thần học hỏi chỉ là em không có thói quen học hành cẩn thận vậy lỗi lầm của em có đáng trách lắm không. Bây giờ xuống lớp dưới học đúng là thấy xấu hổ quá đi mất, chẳng còn cách nào đành phải cố gắng thôi. Điều em cần bây giờ có lẽ là một sự động viên, chia sẻ để em quên đi cảm giác tội lỗi. Thật sự em muốn nói với những người xung quanh em rằng không phải em không có chí phấn đấu mà chỉ là em đã chót tính sai đã ăn sổi trong việc học hành. Hãy cho em một lời khuyên nó sẽ như một cái phao khi em đang đắm chìm trong sự rằn vặt này.
Vâng đúng là khu nhà bạn em chỉ có nó là mắc internet thôi, nhưng lại rất cần thiết với bạn ấy
điều mà em muốn nói ở đây là lại tồn tại một vấn đề như vậy sao và nếu như nhất quyết muốn nối mạng thì có còn cách nào khác không ạ.
Vấn đề của em thế này:
Nhà bạn em ở ngoại ô,cách bưu điện trung tâm huyện khoảng 3 km,nhà đã mắc điện
thoại bàn từ rất lâu, cách xa hơn nhà bạn em khoảng 0.5 km nữa có một quán net
Và vấn để ở đây là hôm nay em và bạn em nên bưu điện đăng ký ADSL thì họ bảo nhà
xa quá đường truyền không đảm bảo nên không mắc được,em thấy rất vô lý và có ý định
nối dây ăn nhờ của quán nét kể trên nhưng có vẻ xa quá nên chưa quyết định được
Vì vậy mà em nhờ các bác giúp đỡ tư vấn giùm em nên làm thế nào.Em xin cảm ơn nhiều.
Mình không hiểu đoạn code này có lỗi gì mà khi run thì chạy vô tận
Code:
#include"stdio.h"
#include"conio.h"
#include"math.h"
main()
{
int i,ketqua=0;
for(i=1;1<=9;i++)
{
ketqua=pow(i,1);
if(ketqua==i)printf("%d\n",i);
}
getch();
}
Mình cũng mới down cái python về nhưng không dùng được
 
Go to Page:  First Page Page 2 Page 4 Last Page

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|