banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: asmking  XML
Profile for asmking Messages posted by asmking [ number of posts not being displayed on this page: 0 ]
 
- Tôi nghĩ cái đáng buồn và đau lòng nhất khi nghĩ đến nhóm STL này là họ cũng có thể là người Việt như mỗi người chúng ta, như những người đang chủ trì các diễn đàn, blog lề trái hiện nay. Tất cả mọi người đều là người Việt Nam, cùng một dân tộc, cùng một quê hương, đất nước, dẫu có những lý tưởng, suy nghĩ hay quan điểm khác nhau nhưng nếu trên tinh thần nhân văn, nhân đạo thì sao lại không thể cùng nhau ngồi lại để thảo luận, nói chuyện chứ.

- Từ khi đi học cho đến nay, mỗi khi học lịch sử tôi lại được nghe nói đến tinh thần đoàn kết của người VN mỗi khi có chiến tranh chống ngoại xâm xảy ra, thật là vô cùng tự hào làm sao, nhưng đến bây giờ tôi mới hiểu được cái tinh thần đoàn kết đó chỉ xảy ra khi có chiến tranh mà thôi, chẳng phải thế nên dân Việt mình mới mãi đứng sau thiên hạ, không thể nào so sánh được với những dân tộc Á Đông khác.

FaL wrote:

- Nếu chọn PHP thì phải học thế nào? Câu trả lời đầu tiên có lẽ là ở đây: http://php.net ở đây bạn có thể tìm được thông tin căn bản nhất về PHP, cũng như các reference.
 

- Có một tham khảo cho các bạn nào mới bắt đầu học PHP đó là công cụ Xampp : http://www.apachefriends.org/en/xampp.html. Cái này tích hợp đủ bộ PHP, Apache (web server) và MySQL cần cho lập trình PHP, chỉ cần down về (file .exe nếu xài Windows) cài đặt rồi chạy là bạn có thể bắt đầu vọc code PHP được rồi smilie (nếu thích mày mò thì tôi khuyến khích nên down bản zip smilie).

- Phần manual thì tốt nhất là đọc trên http://php.net như bạn FaL đã khuyến khích, tôi đã nhiều năm sử dụng PHP và thấy rằng những ai muốn giỏi PHP thì "không thể không đọc" manual trên php.net. Bạn có thể down manual về để đọc riêng, nhưng cái thiếu sót ở đây là những comment về các hàm phát triển thêm được cộng đồng PHP post rất nhiều trên php.net.

- Trong quá trình học, nếu có thắc mắc & gặp phải những sự cố không tự khắc phục được, hãy vào google search từ khoá "php viet nam". Có rất nhiều diễn đàn về PHP ở VN mà ở đó bạn có thể tìm được khá đầy đủ những gì mình cần tìm, ngoài ra có thể liên hệ với các "đàn anh" đi trước để thảo luận hoặc xin chỉ dẫn "những đường đi nước bước" tiếp theo.

- Cuối cùng cái cần nhất đó là sự "đam mê" và tinh thần "ham học hỏi", chúc may mắn & thành công smilie
Đọc tới topic này thì thấy rõ một điều, "kimchinh_no1" đúng là 1 "crazy fan" của bác conmale. Thật là vui cho bác conmale và buồn cho kimchinh_no1.
- Tôi thì thích câu "thất bại là mẹ của thành công" và "con đường đi tới chân lý là con đường không có lối mòn".
- Kinh nghiệm của những người đi trước cũng chỉ để tham khảo, để chúng ta không phải lập lại những sai lầm của họ trước đây, nhưng đó không phải là "kinh thánh" để chúng ta cứ mãi dựa dẫm vào đó. Thậm chí có những điều trước đây được xem là "sai lầm" thì bây giờ lại là "đúng đắn", vậy thì chúng ta có thể dựa vào cái gì ngoài bản thân mình đây?
- Hãy tự đốt lên ngọn lửa của chính bạn, và với quyết tâm cùng sự đam mê, tôi tin rằng bạn sẽ thành công.
- Đọc hết 4 trang với cả đống bài trả lời về phương pháp khắc phục mà thấy lùng bùng lỗ tai và hoa cả mắt smilie
- Có vẻ như ý của bác conmale là muốn thảo luận về "sự cố" nói chung cho tất cả các nghành nghề chứ không riêng gì IT (có người đã thấy ý này rồi), ý bác ấy là trước khi bắt tay vào khắc phục sự cố chúng ta phải xác định rõ trước một số nguyên nhân có thể gây ra sự cố do sự "thay đổi" nào đó đối với "đối tượng" mà người đang gặp sự cố không biết được. Ví dụ rất rõ ràng ở đây là Tuấn, Tuấn là người gặp sự cố, nhưng không vội vàng đi đến kết luận ngay mà sau khi thử một số biện pháp đơn giản không được, thì anh ta đợi người có khả năng tác động vào "đối tượng" gây nên sự cố đến để xác định.
- Cái này hay ở chỗ là nếu không làm vậy, trong lúc vội vàng ban đầu chúng ta có thể xoá mất đi một số dữ kiện quan trọng có thể làm cho việc điều tra về sau bị bế tắc hoặc càng làm cho sự cố ngày càng nghiêm trọng hơn (cái này trong dân gian mình gọi là "chữa lợn lành thành lợn què" nè smilie).
Mình dùng RDG scan với mode M-A thì ra được "The Enigma Protector", search trên google ra trang www.tuts4you.com đã có khá nhiều unpacker của thằng này, có điều mình không biết nên xài cái nào & trong REA_Unpacking_Ebook cũng chỉ có 1 bài hướng dẫn nhỏ về thằng "The Enigma Protector" này. Mong các đàn anh chỉ giáo cho!
Xin chào anh conmale !

Là người đã đọc 13 phần trước của loạt bài này em vô cùng vui sướng khi biết anh đã tiếp tục phần 14. Nếu em nhớ ko lầm thì đã gần 1 năm kể từ ngày anh viết phần 13, quả thật là 1 thời gian vô cùng dài. Em cũng biết chắc là thời gian qua anh bận lắm nên giờ thấy anh viết tiếp phần 14 em cảm thấy vô cùng cảm kích bởi sự tận tình của anh đối với loạt bài này. Khoảng 1 năm trước đây em đã có nói chuyện online với anh và cũng rút được nhiều điều lý thú, giờ đây sau khi đọc phần 14 này em cũng muốn góp chút tâm sự cũng như vài lời nhận xét về anh và loạt bài này của anh ^_^

Trước hết em sẽ nói đến những điều em đã nghĩ về loạt bài này. Chắc những ai tham gia vào HVA và những người luôn muốn mày mò tìm hiểu về hack đều không thể quên những giai đoạn khó khăn trước đây khi nghành CNTT mới được phát triển ở nước ta. Làm sao quên được cái thời mà một chiếc máy vi tính đáng giá cả một gia tài và việc lướt web thì chẳng khác nào là một cực hình thật sự. Thời đó "hack" là một từ vô cùng lạ lẫm, xa vời và có phần bí hiểm mà những người có phần hiểu biết về tin học đều vô cùng thán phục mỗi khi nghe đến từ đó. Thế rồi thời gian cứ trôi dần cho đến bây giờ nghành CNTT ở nước ta đã phát triển với một tốc độ chóng mặt mà không một nghành khoa học nào có thể sánh được. Máy vi tính, Internet, truyền hình cáp đã dần trở thành một điều không thể thiếu trong đời sống của người dân VN ta. Tuy nhiên hack cho tới nay vẫn luôn là một điều gì đó đặc biệt lạ lùng và bí hiểm mà chỉ có những người "trong nghề" mới hiểu được. Vậy mà với loạt bài "Những cuộc đối thoại với rookie" của anh comale mọi người đều cảm nhận được sự nhiệt tình của anh khi muốn thay đổi cái nhìn của mọi người về "hack & security", đưa nó quay về đúng với bản chất thật của nó chứ không hề có gì là huyền bí và lạ lùng cả. Chắc mọi người ai chịu khó đọc và suy ngẫm loạt bài này đều cảm thấy được khao khát muốn chia sẻ kiến thức, cách học hỏi và giải quyết vấn đề của anh conmale. Thật tuyệt vời nếu ở nước ta có nhiều người như anh, những người không bao giờ ngại chia sẻ kiến thức, chia sẻ những điều mình biết với tất cả những ai đang khao khát kiến thức, khao khát học hỏi và vươn lên. Em thấy rằng ở nước ta vẫn còn rất nhiều người coi kiến thức là những cái gì đó thuộc về cá nhân và họ cứ ôm lấy mãi điều đó mà chẳng muốn chia sẻ với ai cả. Điều đó có thể thấy khá rõ ở những cty lập trình ở Việt Nam mà kỹ năng làm việc nhóm là một điều khá khó khăn đối với các lập trình viên khi tham gia vào những dự án lớn. Tham gia vào diễn đàn này điều quan trọng nhất đối với em đó là học hỏi và chia sẻ kiến thức cùng mọi người. Em cũng mong rằng những ai đã đọc qua loạt bài này của anh đều có thể nhận thấy được giá trị thật sự mà anh muốn gởi đến mọi người và cũng mong cho nghành CNTT ở nước ta ngày một phát triển ngang tầm với các cường quốc CNTT trên thế giới.

Sau cùng em xin chúc anh conmale một năm mới đầy may mắn và thành công, chúc anh sớm hoàn thành loạt bài này để mọi người được học hỏi nhiều hơn và có hướng đi rõ ràng hơn trong nghành CNTT đầy khó khăn và bao la này. Chúc mọi anh em trong diễn đàn luôn khỏe mạnh và ngày càng thành công hơn trong công việc.
TB: anh conmale này, em nghĩ sau này khi về hưu anh nên để ý đến nghề sư phạm bởi em thấy nó khá hợp với anh đó; hay là anh lại thích làm nhà văn hơn smilie

lengoctoan wrote:
trời, nhới nhầm ) xí hổ quá, ko hiểu sao mà hay bị nhầm cái for với while này.. sry mọi người từ nay em xin..nhớ 

Mình nghĩ bạn nên tự mình phát hiện ra những lỗi như vầy thì mới tiến bộ được, lập trình mà ko tự sửa lỗi được thì khó khăn đa smilie
He he , đúng là anh conmale. Nhờ có anh mà từ hồi vô HVA đến giờ em toàn xem thôi chứ chưa dám hỏi gì. Không chịu tìm hiểu kỹ lưỡng mà cứ hỏi bừa kiểu này thì thế nào cũng gặp :

conmale wrote:
- lần sau đặt tiêu đề cho đúng quy định.
- bồ đã search thử trên diễn đàn chưa? Tập thói quen tìm kiếm trước khi hỏi. Thể hiện sự cố gắng và quan tâm đúng mức nếu muốn được giúp đỡ.
- bồ dùng distribution nào, đọc tài liệu cụ thể của distribution đó. Làm quen với cách sử dụng trước khi nghĩ đến chuyện cài đặt, tạo cấu hình cho các dịch vụ. Đi cho vững trước khi chạy.
- tránh dùng mấy cái từ như 'pro' trên diễn đàn này. Nó vừa tối nghĩa, vừa phản cảm. 

hakuso wrote:
Không phải tự nhiên mà Hacao được nhiều người biết đến đâu, bạn muốn biết thì phải so sánh nhu cầu sử dụng Linux của bạn so với các tính năng của Hacao.
Hacao Linux dành cho người dùng bình thường với các công việc hằng ngày như duyệt web, check mail, soạn thảo văn bản, ... Nếu bạn muốn dùng Linux (ít nhất là vào thời gian này) như vầy thì sao không dùng thử ? (đâu nguy hiểm gì)

Với những distro live-cd (như Hacao) cứ dùng thử thoải mái, đâu ảnh hưởng gì đến máy đâu mà sợ  

Trước hết cám ơn hakuso đã trả lời, mình post bài mấy ngày trước mà giờ mới có người trả lời (chắc mọi người ai cũng bận hen). Thú thật là lúc post bài này mình vẫn chưa dùng hacao và cũng ko biết nó là live-cd (nghĩ lại thì thấy đúng là mình "gà" thiệt smilie) nên chưa dám xài (mình ngại việc ghost lại máy nếu cài trực tiếp linux vào ổ cứng).
Bây giờ thì tạm ổn vì mình đã xài thử hacao trên máy mình và một vài máy khác, theo ý mình thì nó khác tốt, hỗ trợ nhiều ứng dụng cho người sử dụng (tuy nhiên bản OpenOfflice việt hóa xem ra xài chưa quen ^_^). Ngoài ra còn vài điều về các dis thu nhỏ này mà mình chưa hiểu rõ lắm (tiếng Anh mình hơi kém nên việc đọc hiểu các tài liệu khá khó khăn và mất thời gian) cho nên mình mới post bài này lên mong nhận được những ý kiến đánh giá của các bạn để bổ sung vào mớ kiến thứ ít ỏi của mình ấy mà smilie
Hiện nay mình muốn chỉnh sửa vài thứ trong cái hacao này nhưng kiến thức còn ít nên ko biết làm, chắc phải nghiên cứu thêm nhiều nữa (oải quá smilie ).
Mình luốn ủng hộ các sản phẩm của bác freewarez ko chỉ bởi sự nhiệt tình của bác mà cả về chất lượng của sản phẩm nữa. Mình nghĩ nếu ko tự tin vào sản phẩm của mình bác freewarez sẽ ko bỏ nhiều công sức để mạng nó đến với mọi người như thế (phục bác nhất là việc up lên nhiều host như thế ^_^). Vô cùng cám ơn bác freewarez và luôn luôn ủng hộ bác. Thank for sharing!!!
Xin chào mọi người, mình là người mới đối với linux nên còn nhiều điều chưa biết, mong mọi người chỉ giáo nha.
Sau một thời gian ngắn tìm hiểu đọc các bài viết trong Box này mình tìm thấy 1 phiên bản việt hóa của Linux ở VN (do ai đó nói quên rùismilie) tên là Hacao Linux. Đọc trên trang chủ của nó (www.hacao.com) thì hình như là việt hóa từ dis Puppy (cái dis này lạ quá, mình chưa thấy ai nói đến).
Mình có down về nhưng chưa có dịp cài thứ, lên mạng thì ko thấy ai nói nhiều về cái hacao này cả, không biết ở đây có ai đã từng xài chưa có thể cho mình biết nhận xét về hacao ko?
Rất mong nhận được sự trả lời của các bạn ^_^
Không biết mày mọi người chạy sao chứ máy tui thì chỉ chớp tắt có 2 lần rồi mất luôn cả thanh toolbar và các icon trên desktop. Tóm lại là giống như khi bị lỗi WE vậy ^_^
Bình thường khi chạy một chuơng trình nào đó gây ra lỗi cho WE hay khi shutdown máy bị lỗi thì nó cũng xảy ra trường hợp như vậy, có điều cách này thì mình làm chủ được smilie
Tóm lại là tui thấy cũng bình thường, ko có gì đặc sắc lắm.
Chào bạn, mình cũng là người mới như bạn thôi nhưng khác bạn ở chỗ mình có một định hướng rõ ràng cho bản thân ^_^
Mình nghĩ bạn nên đọc loạt bài "Những cuộc đối thoại với rookie" của anh conmale, nếu may mắn có thể bạn sẽ định hướng được cho bản thân mình.
Chào và chúc bạn may mắn smilie
Tui có một đĩa boot có thể boot thẳng vào WinXP với quyền admin. Tuy nhiên chưa từng thử qua máy chạy trên một mạng Lan như thế nào cả, he he ^_^
Tui nghĩ nếu biết rõ Windows XP thì chắc sẽ có cách nhưng kẹt cái Windows thì đâu có phải open source smilie
 

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|