banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: FaL  XML
Profile for FaL Messages posted by FaL [ number of posts not being displayed on this page: 6 ]
 

Kiako05 wrote:
Máy mình bị virus nó viếng.
Mình xài 2 bản : Avast và Kapersky được gần 600 c
mình nghĩ ổ mình đã khá sạch sẽ rồi vì 2 bản quét virus kia đều có đầy đủ bản update.Nhưng tại sao mấy ổ drive của mình khi mở đầu bắt đầu bằng "AutoPlay" tiếp sau, tiếp sau mới tới open.
Giờ mình muốn hỏi làm sao có thể định lại dạng ban đầu "Open " lên đầu .Để mỗi khi vào, chỉ cần click đúp chuột là vô chứ ko phải click chuột trái rồi mới open.
Cảm ơn mọi người  


Mình vừa đọc một Topic gần đây có nói về vụ này. Bạn tìm file autorun.ini trong ổ đĩa cần mở (file này có thể có thuộc tính ẩn). Sau đó xóa file này đi.
.:Fal quyết định ko tiếp tục Topic này, bởi Topic này có vẻ như không phù hợp với diễn đàn. Nếu ai có nhu cầu Fal sẽ cố gắng thu thập thông tin Post tiếp

Fun/
Ơ, hay!

::: Fal cũng vừa check lại, thấy chính mình nhiều lúc cũng lan man trong diễn đàn.

Hi, Fal biết có 1 cách nhanh nhất: chạy sang chỗ cái máy đó mà coi smilie)
Have fun!!!
Post nhầm Box!

fuku wrote:
Ghost 1 phát nào.Năm nay 2007 rùi còn ngồi cài windows à ? Ghost thử XP coi chạy không ? smilie 


Hi fuku, mình chưa biết ghost thế này là thế nào cả? Có bản Ghost cho mọi cấu hình máy?
.Laptop hay còn gọi là Notebook computer, Notebook được hiểu là một dạng máy tính lưu động (dễ dàng di chuyển được), có khối lượng từ (1-6) Kg tùy thuộc kích cỡ, chất liệu và các yếu tố khác.

. Trước sự ra đời của Laptop đã có rất nhiều ý tưởng tương tự ra đời vào thập kỷ 70 của thế kỷ 20.

. Chiếc laptop thương mại đầu tiên được ghi nhận là: Osborne 1 ra đời vào năm 1981 sử dụng hệ điều hành CP/M và màn hình CRT nhỏ. Mặc dù kích thước và khối lượng lớn hơn nhiều nếu so sánh với laptop thời hiện nay, nhưng nó đánh dấu một bước ngoặt, khi lần đầu tiên trong lịch sử những thương nhân có thể mang theo mình computer và dữ liệu. Dẫu sao Osborne vẫn chưa sử dụng nguồn bằng pin.

. Sản phẩm gây được tiếng vang thời bấy giờ là Epson HX-20 ra đời vào năm 1981, được bán rộng rãi vào năm 1983. Được trang bị bàn phím 68 phím, pin nickel-cadmium rechardeable, một màn hìng LCD 120x32 pixel: gồm 4 dòng text, trên mỗi dòng có 20 ký tự.

. Khái niệm laptop được nhắc đến lần đầu tiên gắn với sự ra đời của: http://en.wikipedia.org/wiki/Gavilan_SC vào năm 1983 với giá khoảng 4000$, được hỗ trợ đĩa mềm và hệ điều hành MS-Dos, CPU 5-MHz Intel 8088, một giao diện graphic đơn giản chứa trong 48Kb của ROM. PHần mềm kèm theo gồm có MS-DOS, MBasic (phiên bản đời trước của ngôn ngữ BASIC), bộ Office Pack với 4 ứng dụng cơ bản: SuperCalc, SuperWriter, PFS FIle và Report.

. Trong thời gian này nhiều công ty đã cho ra đời những sản phẩm "laptop" của mình như: Sharp PC-5000, Kyocera Kyotronic 85, Dulmont Magnum...

. Vào cuối thập niên 80 thế kỷ 20, chiếc laptops đã trở nên quen thuộc trong giới thương nhân. Những chiếc laptop đầu tiên được gắn ổ cứng là Compaq LTE series

. Với những công nghệ được hoàn thiện trong những năm 90 thế kỷ 20, sự hữu dụng và phổ biến của laptop được tăng lên. Những công nghệ được phát triển là:
:: Thay thế pin lead-acid bằng pin nickel metal hydride và sau đó là lithium ion battery, lithium polymer.
:: Xuất hiện những dòng chip (CPU) tiết kiệm năng lượng: Intel 386SL, 486SL
:: Nâng cao chất lượng của LCD (liquid crystal displays).
:: Công nghệ ổ cứng: ở dứng 2.5" thay thế cho các loại ổ cứng 3.5" trước đây.
:: Công nghệ kết nối với modem, các cổng giao tiếp parallel, PS/2, card mạng, USB (1997), Wi-Fi (1999).

Thị trường laptop hiện nay phong phú với các chip nhớ của Intel (Pentium M, Celeron, Intel Core, Intel Core2), AMD (Athlon, Turion64, Sempron), hay VIA (C3, C7-M).

Lược dịch từ WikiMedia: http://en.wikimedia.org

(Còn tiếp)

blackwidow wrote:
sao không google nhỉ? 


Không phải Google vì muốn mọi người cùng tham gia thảo luận làm Box Phần cứng thêm phong phú.
:::Anh KHoai ơi, cho em hỏi thêm về Primary và Extend Partition. Có sự khác biệt nào khi chứa dữ liệu trong đó không ạ? Bởi chỉ chia được maximum là 4 Primary partition trên 1 ổ IDE (các loại ổ khác em chưa được biết).
Xin chào mọi người,

:::Fal đang phải làm một báo cáo về chủ đề này, và cũng đang trên bước tìm, tổng hợp tài liệu. Nếu ai có tài liệu xin chỉ giúp. Tạm thời Fal chỉ định hướng bài báo cáo theo sản phẩm của Intel và AMD. Những phần chính cần phải hướng đến là:

::: Lịch sử ra đời, sự khác biệt giữa PC và Laptop, notebook.
::: Cấu trúc cơ bản, các dòng chip, các công nghệ + so sánh giữa cách dòng chip.
::: Tổng kết, hướng phát triển.

Hi vọng được sự giúp đỡ của mọi người.

Thanks a lot!

tendresses wrote:
"Mọi con đường đều dẫn tới thành Rome"
Dù mỗi người lựa chọn cho mình một con đường đi khác nhau nhưng cái đích mà ai cũng muốn đến đó là Thành công!  


Chào tendresses , thật ra vẫn có người lựa chọn sai, lầm đường lạc lối đấy chứ? Có khi nào con đường mình chọn lại không phù hợp với mình? Biết đâu chọn một con đường khác sẽ tốt hơn rất nhiều?
Chào Tonny_Kieu,
::: Mình nghĩ bạn nên để ý các điều cơ bản này trước tiên:

1. Nhu cầu dùng máy tính, và số tiền có được. Từ đó mới có thể tính toán cấu hình máy.
2. Những thành phần cơ bản cần mua. CPU, Mainboard, Ram,...
3. Tham khảo thị trường
4. Chọn lựa cấu hình phù hợp.

::: Để làm tốt những việc này có lẽ bạn nên biết đọc một số thông số cơ bản của Mainboard, của CPU,... Để biết các thành phần có tương thích với nhau hay không, công nghệ gì? Thì tham khảo ở các trang Web của sản phẩm, sẽ có thông số rất chi tiết.

Thân.
Chào hahuyphuong,
::: Bạn nói rõ giùm
chỉ đến phần test là báo lỗi  

Chính xác là lỗi gì vậy?
Cấu hình cơ bản của máy bạn là như thế nào?

Thân.
Xin chào mọi người,

:::Trời thanh, cảnh khuya thôi thúc em post một chủ đề mà em nghĩ khá nhiều người quan tâm. Đó là vấn đề định hướng. Với mong muốn được nghe ý kiến và học hỏi kinh nghiệm của mọi người.

::: Quả thật định hướng là một công việc khó khăn, có thể tạo ra bước ngoặt cho cả đời người. Bởi vậy những người trẻ tuổi thường băn khoăn khi phải chọn lựa con đường đi của mình. Em cũng nằm trong số đó. Cho đến bây giờ em có tất cả 3 niềm đam mê. Nghe có vẻ kỳ lạ, nhưng sự thật là thế. Đây là trường đại học thứ 2 em học, đây là ngành thứ 3 mà em theo đuổi (2 ngành trước em rất thích nhưng bỏ dở giữa chừng). Mỗi ngành học, qua thời gian em đều cảm thấy thích thú với nó. Điều đó thay đổi một phần suy nghĩ của em. Nếu trước đây em nghĩ rằng việc chọn lựa ngành học ở bậc cao hơn khi kết thúc phổ thông là một việc làm "sống còn", quyết định cả đời người, thì nay em lại nghĩ: lứa tuổi 17, 18 chưa đủ để nhận ra được cái hay cái đẹp của ngành nghề thực sự, mọi sự lựa chọn lúc đó đều thiên về cảm tính, con đường đi sau này của mỗi người sẽ tự khắc có những thay đổi thích hợp.

::: Câu hỏi thường gặp nhất ở trong forum có lẽ là: "Trở thành Hacker phải như thế nào? phải cần cái gì?". Trả lời cho câu hỏi này em nghĩ không phải dễ. Và xét cho cùng thì một vài dòng post không thể giải thích hết nghĩa được. Bản thân em chưa từng đặt ra câu hỏi này, nhưng thật sự rất thích thú khi đọc những bài viết xung quanh nó. Đọc và cảm nhận những bài viết đó làm em thấy thấm thía. Qua đó em cũng mơ hồ nhận ra những điều cần học cho mình. Thật sự cho đến giờ em chưa bao giờ có ý định phấn đấu để trở thành Hacker, nhưng em lại thích bảo mật. Không biết cuối cùng rồi em sẽ đi đến đâusmilie)

::: Một người thầy của em đã nói một câu mà em rất thích: "Một ngôi nhà không thể bền vững nếu nền móng của nó không chắc". Em muốn có cái nền móng đó, nhưng nhiều lúc cảm thấy quá khó khăn, dường như không theo kịp bè bạn, mò mẫm, mò mẫm trên còn đường "tờ mờ sáng". Việc tự học luôn luôn không đơn giản, nhất là đối với một người thiếu tính kiên trì như em.

Không biết "con đường" mọi người đang đi như thế nào? Các anh chị, các bạn đã chọn con đường mình như thế nào? Em rất mong muốn được lắng nghe.
Chào 521241792261,

Với câu hỏi khá chung thế này mình không biết phải trả lời thế nào, chỉ nghĩ về một khả năng nhiều người mắc phải, đó là: Chương trình bạn sử dụng Wcam không phân biệt được giữa các thiết bị Wcam, Card TV. Trường hợp này bạn thử vào Camera source để chỉnh lại đúng thiết bị nhé. (Mình đang nói ví dụ của Wcam trong Yahoo Messenger)

Thân.

ga_cong_nghiep_h5n1 wrote:
IQ nè !
Bạn nói rằng chúng khóa dựa vào filename xin bạn cho biết ý kiến về một virus tên file ngẩu nhiên và lây vào thư mục ngẩu nhiên.
Xin bạn chỉ giáo !!! 


Chào ga_cong_nghiep_h5n1,
::: Bạn nên đọc kỹ bài viết một tí:

IQ wrote:
Yêu cầu
- Người dùng cần sử dụng tài khoản thuộc nhóm Administrators để có permissions cập nhật trên Security Policy.
- Người dùng buộc phải biết các malware có filename là gì và nằm tại vị trí nào.  

anthony36 wrote:
Khi em vào Bios, máy báo là FSB 800 mà. Vậy em muốn chỉnh xung nhịp lên 800 thì chỉnh ở đâu hả anh. 


Bạn nói chính xác là FSB chứ? Tớ không tin, hic hic, FSB 800MHz??? Chưa thấy bao giờ cả.
Xin mọi người giúp em trường hợp này:

::: Trong thành phố em đang sống có 1 mạng nội bộ lớn (có thể nói là 1 cái internet thu nhỏ), sử dụng hầu như miễn phí (đóng một số tiền rất ít) với tốc độ rất cao. Nhưng vào Internet (ngoài TP) thì lại tính tiền kiểu khác. Các máy trong mạng của Thành phố hầu hết được nối với nhau qua Cable, nên việc truy cập các trang Web, fpt, ... trong TP đơn giản như connect trong mạng LAN vậy. Nhà cung cấp dịch vụ internet sẽ cung cấp 1 số IP tĩnh có giá trị trong TP để truy cập mạng này. Để truy cập internet phải thông qua VPN connection (server của nhà cung cấp sẽ xác định địa chỉ nào "nội hạt" (không tínhtiền) và địa chỉ nào vào internet).

::: Em muốn share mạng cho một số máy khác. Nhưng vì là số IP tĩnh nên em muốn quản lý được những máy muốn thông qua server của mình. Trước đây em dùng WinXP Pro Sp2, 2 card mạng, và dùng Winroute để thiết lập route giữa 2 card mạng để share. Xác định những số IP nhất định được truy cập và dùng Authentication để bắt User phải nhập password khi connect vào mạng. Vấn đề ở chỗ là khi người dùng connect vào internet thông qua VPN connection thì Winroute không bắt phải nhập Password. (Nếu chỉ xác định số IP của user thì chưa đủ tin cậy, vì một người khác bất kỳ có thể thay đổi IP để connect). Em muốn khắc phục vấn đề này và cũng đã nhiều lần xem xét trong WinXP Sp2, Winroute nhưng ko biết phải làm thế nào. Em nghĩ với kết nối PPPoE sẽ an toàn hơn, vì mỗi lần muốn kết nối bất cứ ứng dụng mạng nào đầu tiên phải kết nối PPPoE. Mỗi người sẽ phải chịu trách nhiệm với chính Password của mình.

::: Gần đây để tiện cho việc sử dụng server nên em cài Win Server2003 cho server của mình. Em nghĩ với Winserver 2003 sẽ tạo được kết nối PPPoE này, nhưng vẫn chưa tìm ra cách.

Mong mọi người hướng dẫn giúp em.
Xin cảm ơn.

PS: Em trình bày chưa rõ ràng lắm, nếu cần giải thích em sẽ giải thích thêm.
Mình cũng có dùng 2 card mạng (với mục đích để share mạng, mình dùng XP SP2), và qua một số cái máy thấy như thế này:

::: Có một số máy khi bạn cắm cả 2 card mạng vào, không sử dụng được các ứng dụng mạng. Ngược lại có một số máy cắm 2 card mạng vào tự động tạo 1 bridge thông giữa 2 card mạng, và bạn có thể sử dụng mạng bình thường (trường hợp này mình gặp ở Mainboard nForce4).

::: Như vậy liệu có thể giải thích trong trường hợp 1: chính hệ điều hành cũng không xác định được "đường" nó phải đi qua card mạng nào? Và với trường hợp 2 có phải chính trong Mainboard hỗ trợ 1 bridge thông giữa 2 card mạng? Và nếu không phải là 1 bridge thông giữa 2 card mạng mà chính là 2 card mạng song song hoạt động thì phải làm sao? (điều thứ 3 này mình chưa biết phải làm sao).

::: @ anh No.13: Em chưa hiểu lắm về cái vụ ghép 2 NIC lại để tăng băng thông, nhưng dùng duyệt web thì không có nghĩa lý gì hết. Thế là thế nào ạ?

::: hì, em có ý kiến thêm tí: đường Internet chỉ khoảng 2Mbps có lẽ cũng còn phụ thuộc nhiều vào nhà cung cấp. Có lúc em đã đạt được tốc độ download tới >8Mbyte/s (~64Mbps).
Xin chào hoathan70,
::: Nếu mình không nhầm thì đây là Death Blue Screen (nền màu xanh dương, kèm theo những dòng chữ màu trắng), màn hình này xuất hiện với rất nhiều nguyên nhân, và một số nguyên nhân được liệt kê qua những dòng chữ màu trắng đó là: Máy của bạn không được stable (cái này mình không biết phải diễn đạt sao), phần cứng không tương thích, hệ điều hành bị lỗi, hoặc có thiết bị cài đặt chưa đúng...

::: Bạn nên xem lại xem: Phần cứng thế nào? nguồn điện cung cấp, Bus của các thiết bị (có chịu được hay không?) ..., máy có OC (Overclock) không? hệ điều hành cài đặt thế nào? Những driver, phần mềm sau đó cài đặt ra sao,...


Đôi dòng phán đoán như vậy, thân.
Xin chào hero262,

* Bạn nên lướt qua các topic trước khi post câu hỏi, đây là link để tham khảo cho câu hỏi của bạn:
http://hvaforum.net/hvaonline/posts/list/7233.html


Thân.
Đọc qua bài của các bạn, cho phép mình có ý kiến tí.

+ Bình thường khi mình chọn 1 máy tính, mình sẽ không chọn Mainboard trước, hay CPU trước, mà mình sẽ xem NHU CẦU của mình là gì, sau đó phải xem xét đến TIỀN BẠC, khi đã xác định được 2 điều đó thì tính chuyện main hay CPU dễ hơn.

+ Giữa các bộ phận mình sẽ chọn Mainboard đầu tiên, vì nó là bộ phận "nền tảng" cho các bộ phận khác trong máy tính. Nói về chuyện Bus của mainboard, cái quyển sách đi kèm nó có nói rất rõ những thông tin cần thiết, thậm chí những vấn đề về OC cũng được nhắc đến. Có thể ghi chú một tí như thế này. Bus cơ bản của Mainboard được gọi là FSB (Front side bus), từ bus này cùng với những hệ số khác ta sẽ tính toán được tốc độ của CPU, Ram,...

+ Sơ qua một số cách tính Bus: FSB của các loại main cho CPU 1 nhân thường có các giá trị: 133, 166 và 200. Những loại main sau này được tăng lên (đã lâu mình ko theo dõi phần cứng, nên ko nói chính xác được). Từ đây ta tính tốc độ của CPU theo công thức: Tốc độ CPU = FSB * Hệ số nhân của CPU. Ví dụ, một con CPU có hệ số nhân 10 gắn vào Mainboard có FSB 200MHz sẽ có tốc độ 2GHz. Bus của Ram phụ thuộc vào FSB thông qua một hệ số phụ thuộc. Ví dụ: Nếu Bus của Mainboard là 200 và hệ số là 1:1 thì Ram cũng sẽ chạy với Bus 200. (Ở đây dùng từ sẽ chạy cũng không được chính xác lắm, trường hợp CPU và Ram không "chịu" nổi khi chạy Bus này thì hệ thống sẽ không làm việc).

+ Ở trên mình có nghe nhắc đến Main Intel có Bus 800MHz, quả thật là không sai, nhưng đó là cách tính theo công nghệ của nhà sản xuất Intel, còn thật sự FSB của Main đó cũng chỉ là 200, cách tính của Intel là lấy 200*4=800. Nếu Bus của Intel nhắc đến là 533 thì bạn cứ lấy nó chia 4 sẽ biết được FSB 533/4 =133 ... smilie

+ Thêm 1 điều nữa, công nghệ Dual Chanel không làm tăng gấp đôi Bus của Ram. Và ram DDR2 có lẽ có Bus >400 (533, 667, 800,...) và cái bus 400 vẫn thường nhắc đến không phải là Real Clock mà chỉ là Effective clock mà thôi. Cái Real clock của 1 con DDR400 vẫn là 200 MHz

+ Có vẻ hơi lan man, hi vọng không lạc đề quá xa.

Thân chào.
@minhlam: Không, Bus của Ram vẫn thế, Dual Chanel là công nghệ phân luồng thông tin giữa 2 thanh Ram thôi, nó không tăng Bus của Ram lên.
Ram của bạn vẫn chạy Bus 333 nếu bạn chỉ đơn giản cắm vào slot. Muốn lên Bus 400 thì phải chỉnh 1 tí nữa: Bus Ram liên quan tới Bus của toàn hệ thống qua hệ số giữa bus Ram và bus hệ thống (sorry, ,mình diễn đạt kém quá!). CŨng phải xem xét là main có cho phép chỉnh ko, và Ram có chịu được không, ....
Thân.
Cám ơn anh, giờ em đọc ngay đây!
 
Go to Page:  First Page Page 35 36 37 38 Page 40 Last Page

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|