banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: FaL  XML
Profile for FaL Messages posted by FaL [ number of posts not being displayed on this page: 5 ]
 

romeowillkiss wrote:
chán chưa. trời ơi là trời!

chọn giúp mình với 


+ Hì, than thở gì bồ? Bồ muốn mọi người chọn giúp thì ít nhất cũng phải nói nhu cầu bồ cần khi mua máy là gì? Khả năng tài chính đến đâu? Bồ mua về tự ráp hay là mua ở hàng? Tôi nghĩ tốt nhất Bồ cứ ra cửa hàng máy tính trình bày rồi xem thử người ta cho ý kiến thế nào, ko chắc về những cái mình muốn mua thì hướng dẫn nhiều cũng ko hiệu quả lắm.
Lão đã thử connect giữa Vitual machine với mạng ngoài chưa? Cụ thể là cái HĐH 2 có connect được với HĐH 1 thông qua card mạng được ko?

neo_hack wrote:
Hix Em cũng đã ngĩ đến hai trường hợp dùng array và String nhưng mà giải quyết và viết như thế nào mới là chuyện em cần quan tâm !
Mong các bác giúp em cách giải quyết cơ ! chủ yếu là thuật toán cơ !!
Mong các pro giúp cái nhé . sắp đến hạn em lộp bài rồi hix !!
 


Trong diễn đàn đã có 1 bài tương tự http://hvaonline.net/hvaonline/posts/list/6815.html rồi, bồ search trước khi hỏi nhé.

- Mục đích của việc cộng số lớn như thế này là giúp bồ làm quen với việc xử lý dữ liệu lớn, vượt khỏi những kiểu cơ bản của ngôn ngữ.

- Việc xử lý như thế nào theo tui nghĩ cứ đi từ những suy nghĩ đơn giản nhất mà giải quyết. (Cộng 2 số bằng tay thì sẽ như thế nào -> làm sao lưu dữ liệu> 10^10 -1 - có 10 chữ số -> xử lý dữ liệu ...)

Thân.

Ghost Ship wrote:
FaL wrote:
+ Trước hết lệnh shutdown -a mang ý nghĩa: Abort a system shutdown. Lệnh này bạn sử dụng sau khi xuất hiện bảng thông báo shutdown, trong thời gian đó một số service đã bị stop.  


Mình nghĩ hiện tượng: "bật ra một cửa sổ thông báo và sẽ đếm ngược rồi Shutdown" tương đương với lệnh shutdown -t x, x là số giây đếm ngược. lệnh này có nghĩa: là máy sẽ shutdown sau x giây.--> các service chỉ bắt đầu bị stop sau x giây. Còn lệnh shutdown -a có có tác dụng làm lệnh shutdown -t mất tác dụng (sẽ kô shutdown máy sau x giây và cửa sổ biến mất)
 


+ Tớ đã hồ đồ smilie(

---> Lần sau sẽ cẩn thận hơn.
Ừm, có lẽ tớ chưa biết về cái file này. Bình thường tớ cũng ít khi update Windows (đúng hơn là chưa bao giờ). Nhưng search trên mạng cũng có mấy con Worm lấy tên này đấy, mọi người nên cẩn thận smilie)

hoangcave wrote:
Máy của em dính con gì đó rất lạ, em chưa gặp bao giờ.
Nếu máy không vào internet thì không sao nhưng nếu vào internet nó sẽ bật ra một cửa sổ và sẽ đếm ngược rồi Shutdown.
Em dùng lệnh Shutdown -a thì cửa sổ đó đóng lại và máy không bị Shutdown nhưng tất cả các service bị khóa lại như IIS... và máy bị tước mất quyền Admin. Khi sử dụng một chương trình cần đăng nhập thì sẽ bị báo là sai U hoặc P. Ví dụ khi đã bật lên cửa số thông báo thì nếu Log off máy cũng không có tác dụng, nó vẫn báo sai pass khi đăng nhập lại, hoặc đăng nhập vào YM cũng vậy.

Em đã thử quét bằng Symantec Corporation 10, Bkav home bản mới nhất FixBlast.exe nhưng đều không có tác dung, không phát hiện nó là con gì.
Bác nào biết nó là con gi, cách diệt luôn thì càng tốt chỉ cho em với.
Cảm ơn các bác nhiều. 


Tui xin ý kiến để tìm hiểu một số hiện tượng lạ tương tự như thế này.

+ Trước hết lệnh shutdown -a mang ý nghĩa: Abort a system shutdown. Lệnh này bạn sử dụng sau khi xuất hiện bảng thông báo shutdown, trong thời gian đó một số service đã bị stop.

+ Bạn bảo máy bị tước quyền Admin nghĩa là sao? Bạn có thể đăng nhập lại bằng user đó ko? hay là chỉ bị tước tạp thời? Bạn thử làm 1 phép thử như thế này: Tạo 1 user bình thường (ko có quyền admin) khởi động và vào máy bằng user đó xem thử có bị hiện tượng trên hay ko? Sau đó xem những processes có process nào lạ không?

+ Hiện tượng xảy ra khi connect vào internet, sao ko thử 1 chương trình filewall nào đấy để kiểm tra các file connect vào internet? ZoneAlarm chẳng hạn.

+ Chương trình quét virus chỉ tìm thấy những virus có trong list của nó. Nên việc ko tìm ra ko có nghĩa là ko có virus. (Bạn dùng Symantec coporation 10.0 nhưng update đến ngày nào?)

@Ghost Ship
Cài Win cũng nhanh, nhưng biết sử dụng, quản lý nó mới thú vị chứ smilie)

Thân.

thangdiablo wrote:
Chào anh em !
Mọi người cho mình hỏi 1 chút.
Mình đang dùng Windows XP SP2 có lisence đầy đủ.
Nhưng tự nhiên thời gian gần đây mỗi khi Windows tự động update là CPU của mình tăng vọt lên 100% cho đến khi update xong và restart lại máy.
Mình xem trong Task Manager thì thấy có 1 process svhost.exe luôn chiếm khoảng 98% CPU.
Các svhost.exe khác thì vẫn bt.
Sau khi update xong thì svhost.exe (98%CPU) biên mất.
Tớ đã recovery lại máy nhưng tình trạng này vẫn bị.
Ai có kinh nghiệm xin chỉ giáo.
Thanks  


Fal thấy tên file này lạ lạ, trong đống Processes của Windows thì svchost.exe có vài cái, còn svhost.exe chưa thấy bao giờ. Fal thử search trên internet và thu được kết quả là có nhiều con virus có tên như thế này.

Về svchost.exe Fal thấy có trang http://www.liutilities.com/products/wintaskspro/processlibrary/svchost/.
Thân.
L0ng3ta ới ời, đau bụng quá đi mất smilie) smilie) smilie)...

Bồ test code lại đi, có người vẫn chưa làm được kìa. Lâu lâu vô đây mới thấy có bài hay như ri smilie)

low1059 wrote:
FAL này !
Lên màu xanh rồi !
Cho nick yahoo để liên hệ được không ?
Muốn học hack nhưng không chưa có sư phụ ---> hay FAL nhận tui làm đệ tử đi !
Thank... 


Hì, tui có biết hack hiếc gì đâu mà học.

Thân.
+ Sao lại ko việt hóa được hả Duza? Đã config trong Admin Control Panel chưa? ở mục Configuration -> Default board Language, chọn vi_VN sẽ đổi sang giao diện tiếng Việt mà?

+ Về cái vụ URL thì file cần xem là: Web-INF/templatesMapping.properties - file này sẽ chịu trách nhiệm direct các url nhập vào.
Trước hết theo tinh thần của topic: "Thảo luận về JForum" tớ muốn đưa ra một số điều mà bản thân nhận thấy khi mày mò với cái JForum này.

1. Những thứ cần khi cài đặt:
+ Server Apache Tomcat. (hay là một server nào đó hỗ trợ JSP)
+ CSDL (ở đây tớ dùng MySQL)
+ Source của JForum
+ Bài hướng dẫn của Khủng Long (HVA) smilie)

2. Những thứ cần biết khi muốn nhúng tay vào "quậy" cái JForum:
+ HTML, Javascript.
+ Java
+ FreeMarker
+ MySQL
+ Apache Tomcat.

Về việc chỉnh sửa sơ giao diện:
- Lang thang trong thư mục của JForum, view source code vài trang tớ thấy
rất nhiều trang có dòng này: #include "header.htm" ở đầu và #include "bottom.htm" ở cuối. => Muốn chỉnh sửa giao diện cơ bản thì cứ đè 2 "thằng" này ra mà chỉnh.

+ Mấy cái vụ Image, icon,... thì xem trong /templates/default/images

+ Agreement xem trong /templates/agreement

+ Avatar, Smiley xem trong /images

+ Tìm file Việt hóa ngôn ngữ ở: /WEB-INF/config/languages

------------------

- Chỉ sơ bộ từng đó thôi, nhưng tớ mất biết bao nhiêu thời gian. (Hehe, đây là lần đầu tớ làm việc với Web). Cũng chỉ tại cái tội: Cắm đầu cắm cổ "cày" Java, chẳng để ý đến mấy cái thư mục. Nhưng giờ khi muốn hiểu cái JForum này quả thật chẳng dễ tí nào, chẳng khác gì một mớ bòng bong. Xem code mấy file căn bản thấy có chèn mã của FreeMarker -> phải đọc FreeMarker, có Javascript -> phải đọc Javascript, có .class -> học Java. Bên cạnh đó còn có MySQL và Apache nữa chứ.

+ Download "http://prdownloads.sourceforge.net/freemarker/freemarker-2.3.9.tar.gz" khá nhẹ, có kèm cả Documentation. Bản thân FreeMarker cũng không quá phức tạp để hiểu. Nhưng vấn đề là ở chỗ... tớ ko biết làm sao để chèn một đoạn code FreeMarker cả, chèn vào đâu? như thế nào?

+ Gặp câu hỏi của Duza về vụ /forums/list.page, lại tiếp tục lần mò. Xem trang index của / rõ ràng có dòng "document.location = /forums/list.page" nhưng chẳng biết nó lôi ở đâu ra cả. Tớ suy nghĩ theo hướng Apache Tomcat sẽ định nghĩa Url đó theo cách của nó, thế là lại lôi Documentation của Tomcat ra đọc -> 1 mớ tiếng Anh...

+ Giờ thật sự tớ đang ở trong mớ bòng bong hỗn độn, chưa có lối ra, chắc sắp tẩu hỏa nhập ma quá. Hic hic.

@ Anh conmale: Cứu em!

ShaolinVn wrote:
Tiện đây cho em hỏi 1 cái thắc mắc : Nghe nói là linux và win khi cài chung với nhau sẽ tranh giành cái MBR.Nhưng khi em cài linux (sau khi cài win) thì MBR của win không mất đi,mà GRUB của linux quản lý luôn cái MBR này .Như vậy là cả MBR của linux và MBR của win cùng nằm trong boot table à? 


- Cái này tùy thuộc vào việc cậu chọn partition nào làm bootable. Tớ cài xong Linux, nhưng vẫn để Partition của Windows bootable thì khởi động vào Win bình thường. Còn nếu để Partition của Linux bootable thì boot sẽ vào đến Boot loader của Linux.

(Tớ cài Linux sau Win)
. Tớ thấy topic này chẳng liên quan gì đến việc "Thảo luận về JForum" cả, smilie) nên đổi lại là "Xin mod của HVA".

. Mà tớ cũng ko hiểu chữ mod ở đây nghĩa là gì cả.

. Một hướng có thể thảo luận theo tớ là việc chỉnh sửa như thế nào? Thêm bớt các chức năng gì, chỉnh sửa ra sao.
Ý Duza ít chức năng là sao vậy?
Cấu tạo đơn giản thì ta làm nó... phức tạp lên smilie
@Duza,
Hi, tớ cũng đang cài JForum và chỉnh sửa nó. Topic này tiêu đề chưa chuẩn lắm, tạo topic khác thảo luận tiếp nhé!
Thanks MicrosoftX,
- Trong trang Web Fal định làm có 1 trang nhỏ để đăng thông báo, tin tức. Fal cũng ko định viết, chỉ định lấy source về xem thôi smilie) nhưng mà chưa biết lấy ở đâu. Không biết trong http://opensourcecms.com có không. Để FaL xem thử vậy.
- FaL đang muốn làm một trang Web tin tức, dạng như một trang báo để đưa các thông báo, tin tức hàng ngày lên. Ai có source code hoặc link download source code chỉ giúp FaL với!

Xin cám ơn trước.

FaL

anthao wrote:
Em cũng đã kích chuột phải và update drive rồi nhưng mà vẫn ko được anh ạ.
Dấu hỏi vàng vẫn còn nguyên 


Ừm, cái quan trọng là bồ phải biết Device nào cần cài đặt để tìm và cài đặt cho đúng. Khi bồ kich chuột phải vào update driver thì Windows chỉ tìm trong những driver sẵn có của nó có cái nào fix với cái của bồ không. Nó tìm mà không có thì cái dấu hỏi vàng vẫn còn nguyên là đúng thôi.

anthao wrote:
Máy của em đang sử dụng Main Gigabyte8I945 GZME-RH.Chip intel core2 Dual,ram 512mb và cài WinXPSVP2.Nhưng ko hiểu sao sau khi cài Win song cài hết tất cả các loại card màn hình cà card âm thanh và một số thứ khác nữa, sau đó em vào Computer Management/Device Manager kiểm tra thì lại thấy dấu hỏi vàng báo ở phần Other devices/SM Bus Controller.
Em ko hiểu là tại sao nữa, có anh nào bít chỉ cho em với, và tại sao lại có dấu hỏi vàng ở phần đó
Em xin cảm ơn nhiều. 


Xin chào anthao,
- Hì, tui cũng ... không hiểu. Khi bồ cài hệ điều hành tốt nhất là phải biết hết những device mình có, để còn tiện cài đặt. Tui nghĩ giờ bồ nên check lại xem device nào cần cài đặt, tương ứng tìm driver cho nó!

Thân.

Imcoming wrote:
Em cài phần mềm học tiếng trung nhưng cài xong thì ặc ặc vietkey trở nên vô dụng không co tiếng việt mà các phần mềm tiếng việt khác cũng trở nên toàn ô vuông, em đã gỡ phần mềm đó nhưng kết quả vẫn vậy, có phải hệ điều hành bị lỗi ko vậy các pác, chỉ cho em với, em có phải setup lại ko..... thanks :cry:  


- Trước khi cài phần mềm tiếng Trung, bạn nên xem lại ở phần "Regional & Language option", chọn tab Language, sau đó kick vào check box: Install Files for East Asia Language. Check box này sẽ cài thêm các file cho các ngôn ngữ Đông á: Nhật, Hàn, T.Quốc. Sau đó cài các phần mềm kia bình thường.

Thân.

Ke Kho wrote:
Em post bài này trên nền linux đó nhưng chỉ chạy tạm trên CD.
HDD em 80Gb, em dư 1 ổ logic 10Gb, bây giờ định cài linux lên đó, nhưng không biết phân chia thế nào cho hợp lí. Mong các bác giúp em với.
Chỉ luôn cho em nên để định dạng (etx3, hay ...) nữa nhé.
thanks ! 


Hi, tớ cũng vừa mới cài Linux thôi, nhưng mà http://hvaonline.net/hvaonline/posts/list/6130.html#46605 có ích lắm, cậu tham khảo thử nhé!

Thân.

Thanks anh Conmale!
.: Em đã dạo vài vòng mấy linhk của anh, rất súc tích + bổ ích!
Hi TaGiao,
Link của soft này không hoạt động nữa, giúp FaL link khác nhé!
Thanks!
.: Xin chào mọi người, FaL vừa mới chập chững bước vào thế giới của Linux nên có rất nhiều bỡ ngỡ. Xin có một vài câu hỏi mong được mọi người giải đáp.

.: Số là FaL vừa cài xong distro SlackWare 11.0 (Khôgn phải trên máy ảo), trong khi cài FaL tạo 2 phân vùng cơ bản / và swap sau đó chọn gói cài cơ bản. Theo FaL nghĩ thì trong gói cài cơ bản này đã có KDE (gói giao diện desktop). Nhưng khi boot xong thì chỉ có môi trường làm việc Shell (nếu như FaL không nhầm tên gọi).

.: Câu hỏi xin đặt ra là:
- Trong gói cài cơ bản đã có KDE chưa? Nếu có rồi thì bây giờ làm sao để kich hoạt nó? Việc có giao diện KDE đối với FaL bây giờ khá là cần thiết, bởi trong quá trình học, tìm hiểu rất cần thiết mở một vài cái Ebook để tham khảo,...

- Mặc dù các lệnh trong Linux có thể dùng: <command> --help để xem cách sử dụng, nhưng vẫn rất cần thiết một quyển sách tập hợp những lệnh căn bản, cách config hệ thống Linux. Xin mọi người hướng dẫn, chỉ dùm

Xin cám ơn trước!
FaL.
Vote một phiếu cho trường cũ: Bách Khoa TPHCM!
-- Khà khà, tôi cảm giác cách học ở BKTPHCM mới lạ, đòi hỏi rèn luyện, tự học, tự giác cao.

Fun/

PS: Chỉ là cảm tính, mong rằng không gây ra "làn sóng phản đối"
 
Go to Page:  First Page Page 34 35 36 37 39 40 41 Last Page

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|