banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: FaL  XML
Profile for FaL Messages posted by FaL [ number of posts not being displayed on this page: 1 ]
 
Cho em hỏi về những cách có thể biên dịch file Java servlet. Em có đọc một số sách, có thấy người ta nhắc đến biên dịch bằng JDK, nhưng phải thêm có thư viện servlet.jar hoặc có thểm biên dịch bằng Tomcat apache? Em đã thử nhiều lần, mất cả tuần lễ mà chẳng thể nào dịch được cái Hello World đơn giản nhất!

Xin mọi người hướng dẫn giúp!
Em cám ơn nhiều!
Mình cũng đang dùng Torrents, tuy chưa hiểu rõ lắm, nhưng xin trả lời như thế này:

Torrents là giao thức share tài nguyên, trong đó mỗi trạm cũng chính là một server (smilie Câu chữ ko biết có quá nghiệp dư ko). Khi bạn down 1 file torrent, chương trình torrent sẽ tìm trên mạng xem có bao nhiêu địa chỉ chứa file đó, chứa một phần của file đó. Sau đó quá trình download sẽ được bắt đầu.

Bạn có thể thấy là nếu như số địa chỉ tìm thấy càng cao thì khả năng download tốc độ càng cao.

Trong quá trình download, máy của bạn cũng đóng vai trò là một server chứa file được download, và bạn cũng trở thành 1 server cho người download tiếp theo.

Càng ngày số server càng nhiều, tốc độ download càng cao.

Có một số trang Torrent quy định Ratio cho tài khoản của bạn, có nghĩa là số phần trăm Download/ Upload phải ở trong giới hạn bao nhiêu đấy thì mới được phép download.

Ưu điểm của Torrent có thể thấy bằng tốc độ download: Tôi dùng LanCard 100Mbit/s, có lúc cũng đạt được tốc độ download tới 9Mb/s cho 1 file. Một tốc độ download ko dễ gì có được!
Lúc nào cũng load 100% thì không ổn tí nào. Bạn xem trong Proccess xem chương trình gì đang được load rồi tìm cách xử lý vậy.

Nhiệt độ 20 - thấp hơn bình thường - Hèm có gì phải lo lắng nhỉ? Quá sướng ... Khi nào nhiệt độ <0 có lẽ mới nên lo lắng smilie
Để bật Folder Option bạn đọc sơ qua cái
http://hvaforum.net/hvaonline/posts/list/5350.html


Bạn có thể khởi động Computer policy trong menu Administrative tool ---> Group Policy, hoặc acc Local Computer Policy (LCP) vào MMC.
Các mục con của LCP nằm ở bên trái cửa sổ gồm:
1. Computer configuration
2. User configuration


Sự khác biệt giữa 2 phần này: Computer configuration thiết lập các thay đổi chung cho tất cả user, start up, shut down... Còn User configuration thiết lập các thay đổi cho User hiện tại, log on, log off...

Ta sẽ xem qua về Computer configuration và một số thay đổi thông dụng. Khi đã làm quen với console rồi, bạn sẽ tìm hiểu thêm các thay đổi còn lại.

Bắt đầu với Computer configuration\Windows settings\. Ở đây có 2 mục nhỏ:
1. Script: cho phép bạn add 1 script trong quá trình khởi động cũng như tắt máy.
2. Security Settings: cho phép thiết lập bảo mật hệ thống.

2.1 Account Policies: thiết lập các thông số của các account:
2.1.1 Password policies: các thiết lập về password: độ dài, lưu password trong history,...
Bạn có thể thay đổi thiết lập rất đơn giản bằng cách click vào mục cần thay đổi và chọn thông số phù hợp.

2.1.2 Account lockout policy: Thiết lập các thông số quy định lockout các account sau 1 số lần log on không chính xác, xác định thời gian lockout....

2.2 Local Policies:
2.3 Public key policies:
.....

smilie-)) Phần này nhiều quá lại hơi phức tạp trong vấn đề diễn đạt nên có lẽ các bạn tự tìm hiểu thì tốt hơn.

Tôi sẽ đưa ra 1 số setting hữu ích để thấy được tiện dụng của Computer policy, và cũng để minh họa cho bài viết.

Remove Folder option: User configuration ---> administrative templates ---> Windows Components ----> Windows Explorer ----> Remove the Folder option from... double click bạn sẽ có lựa chọn Not config, Enable hoặc Disable. Xem thêm tab Explain để lựa chọn thích hợp.

Không cho phép thay đổi Home page của IE: User configuration ---> administrative templates ---> internet Explorer ---> Disable changing home page settings---->Not config, Enable hoặc Disable

Tắt Task manager: User configuration ---> administrative templates ----> System ---> Ctrl + Alt + Del option ---> Remove Task manager

smilie) Có lẽ chừng này cũng có thể thấy sơ sơ sự tiện lợi của Computer Policy. Có thể console giúp bạn quét được ối con virus Yahoo trong thời gian gần đây.
Tôi có "cảm tình" với console MMC vì nó rất trực quan, chịu khó đọc, tìm hiểu tí là bạn có thể có những thiết lập như mong muốn.

Xin mời các bro đóng góp thêm ý kiến về MMC và Group Policies để cho nó phong phú + hữu ích hơn.

Cả 2 tuần nay tôi muốn viết về cái console (giao tiếp) này, nhưng chẳng có thời gian (+1 chút hứng thú smilie) ). Không ngờ hứng thú lại đến vào cái lúc oái ăm như thế này: 1h30 am... Bắt đầu gõ vậy.

Microsoft Management Console (viết tắt là MMC) là một trình tiện ích giúp bạn quản lý mạng, PC, các dịch vụ và những thành phần khác.

Khởi động MMC:

+ Tại cửa sổ Run gõ "MMC"
+ Tại dấu nhăc của Command Prompt gõ MMC
+ Hoặc có thể chạy trực tiếp file mmc.exe trong thư mục \\WINDOWS\system32\

Thêm một mục mới vào MMC:
Trên menu File click vào Add/Remove Snap-in, click Add và chọn mục cần thiết. Đến đây bạn có thể chọn máy bạn cần quản lý: Local Computer (máy bạn đang dùng) hoặc một máy khác trên mạng (Đòi hỏi có User Admin).

Lưu ý:
Bạn có thể sao lưu Console hiện tại để mở ra lúc cần thiết, tránh trường hợp phải add các items trong mỗi lần sử dụng.

Thiết lập Console:
Trong mục File\Option cho phép bạn lựa chọn chế độ quản lý cho lần khởi động MMC thứ 2:
Author mode: Nói ngắn gọn là quản lý toàn bộ, và bạn có toàn quyền
User mode full access: Có toàn quyền đối với các snap-in đã được cung cấp và không cho phép add hoặc remove các snap-in mới.
User mode limited access, multiple window Người sử dụng có thể tác động đến console tree hiện hữu, có thêm các cửa sổ mới nhưng ko thể đóng cửa sổ hiện tại.
User mode limited access, single window ... ko thể mở các cửa sổ mới.

Chi tiết:
MMC là console quản lý chung, vì thế bạn có thể add rất nhiều Snap-in. Số lượng snap-in phụ thuộc vào các trình tiện ích đã được cài đặt. Một số tiện ích sắn có của Windows:
Certificate
Computer management
Device manager
Disk defragmenter
Disk managerment
Event Viewer
Folder
Local Computer Policy
......


Các phần về Computer managerment, Event viewer,... các bạn có thể đọc tại http://hvaforum.net/hvaonline/posts/list/3542.html

Phần còn lại tôi muốn viết về Local Computer Policy - vì nó cho phép chỉnh sửa một số chức năng của Windows - rất hữu ích trong việc quản lý PC của mình.
Xin chào mọi người, cho mình có ý kiến tí.

1. Khi đánh giá nhiệt độ CPU cần phải xem đó là loại CPU gì. Nếu bảo 90 độ đối với 1 con Presscot của Intel thì bình thường. Còn nếu nói mấy con Sempron hay Athlon thì quả thật là "khủng khiếp"

2. Khi nhiệt độ của CPU cao tất yếu ảnh hưởng đến hiệu suất xử lý của CPU, bởi vậy ko nên đợi đến cái nhiệt độ die của nó. (ko biết nói thế có phải ko nhỉ)

Hì, chỉ có 2 ý kiến linh tinh thế, ko ăn nhập vấn đề cho lắm. Mọi người thông cảm.
Thanks a lot!
Mình rất đề phòng Virus, chỉ có điều đây là cái máy của 1 ông anh, ông ấy kêu mình sang xem tại sao ---> bó tay. Thường thì mình cũng diệt Virus bằng tay, Registry, MMC đều thử cả, mà ko được, thậm chí còn ko biết là Virus gì ---> bất lực. Mấy cái Process cũng ko giúp gì đựoc trong trường hợp mấy con virus này!
---> Một ẩn số smilie
1. Em nghĩ là khi vào Bookmark nên có biểu tượng gì đấy nho nhỏ ở mỗi đánh dấu cho biết có người trả lời mới hay không.... Chứ vào Bookmark rồi tiếp tục vào mới biết có bài mới không thì không hay lắm.

2. Sao lại có màu nick xám trắng và trắng nhỉ? Phải chăng có khác biệt.

Một vài ý kiến...
Cám ơn anh! Em lại học thêm được 1 điều.

DigitalLove wrote:
Ban đầu mình gõ NET View để xem tên các máy trong mạng rồi dùng lệnh NET Send để gửi tin nhắn trong mạng nhưng không được

Net send MAY11 "nội dung"

Máy báo lỗi như sau:

The mesage alias could not be found on the network. Mỏe help is available by typing NET HELPMSG 2273


Mình cũng thử NET HELPMSG 2273 xem nó hướng dẫn giải quyết thế nào nhưng nó chỉ nói là "check spelling of the message alias.."

Hồi trước mình có thử gửi ở mạng LAN khác và kết quả vẫn bình thường nhưng ở đây thì kì quá. Các bạn giải thích giùm mìnn với. 


1. Có lẽ bài này ko nên post ở BOX Thảo luận thâm nhập
2. Ứng với thông báo bạn viết:
The mesage alias could not be found on the network. Mỏe help is available by typing NET HELPMSG 2273  


có nghĩa là không tìm thấy cái MAY11 mà bạn muốn gửi. Bạn có thể thử gửi net send thông qua số IP, hoặc xem máy cần gửi có đặt firewall không.

3. Lênh Net send có cú pháp: Net send <tên máy> [nội dung] nghĩa là không cần dấu "".

conmale wrote:


Nếu không phải 2 câu mà là 200 câu thì sao?
Nếu không phải 1 từ khóa mà mỗi từ trong 200 câu đều là từ khóa thì sao?
 

Quả thật, khi bắt đầu nhìn nhận vấn đề, em nhìn nhận hơi đơn giản, và càm thấy chột dạ khi thấy những "yêu cầu nhỏ" này.

conmale wrote:

Nếu không cần lưu kết quả tìm ở trên mà chỉ đơn thuần là thực hiện công tác tìm mỗi khi cần thì application này cần bao nhiêu tài nguyên để thực hiện cho mỗi đòi hỏi? cho 100 đòi hỏi cùng 1 lúc? cho 1000 đòi hỏi cùng một lúc?
 


Theo em nghĩ có lẽ tác giả topic hỏi trong phạm vi 1 bài toán nhỏ hơn là đòi hỏi lớn về tài nguyên, tầm thực hiện.

conmale wrote:

Nếu cần lưu kết quả thì lưu thế nào và lấy lại kết quả cho mỗi lần đòi hỏi như thế nào?

 


Thật tình, nếu giải quyết được những vấn đề này có lẽ ta sẽ có 1 "cỗ máy" Google thu nhỏ?

Em bỗng nảy ra một thắc mắc: Có phải Google cũng xây dựng từ những vấn đề này? Nếu nó (Google) được xây dựng như thế này thì việc xây dựng đó phức tạp cỡ nào? Thời gian khả thi thực hiện (với số lượng nhân công cụ thể) là bao nhiêu?
Cài PASCAL song song với Windows?

Mình không hiểu ý bạn lắm. Mình đã dùng Turbo Pascal 7.0 từ lâu mà chẳng cần cài gì cả. Cứ copy nguyên cái source về, vào \BIN kiếm file "turbo.exe" gì đó mà chạy thôi!

Thân.
To anh Conmale:
"rất nặng và phức tạp"?

Có lẽ em không hiểu đúng yêu cầu chăng?
Em chỉ nghĩ khá đơn giản là sẽ viết như thế này:
::: Trong 2 câu, ta sẽ chọn 1 câu làm khóa. Tìm tất cả các từ của cả 2 câu. So sánh các từ của câu này với câu kia.
::: Và tùy theo kết quả: vị trí của từ, độ chính xác cho đánh giá phù hợp.

Vì thế ta có thể phân ra làm các bài toán nhỏ: Tìm từ, so sánh từ, đánh giá.

114v wrote:
Nghe có vẻ rất to lớn, nhưng chỉ mong có thể làm như sau

I, So sánh chuỗi. Ví dụ

Chúng tôi là ai? <=> Ai là chúng tôi?

Khi so sánh 2 chuỗi như vậy, thì kết quả trùng là 100%. Nhưng vị trí các từ lại khác nhau, nên ta phải tính đúng khoảng 55%

Với chuỗi:

Tổ chức hacker Việt Nam <=> Tổ chức nhân đạo Việt Nam

Thì sẽ là bao nhiều %.

II, Có ai biết class nào làm được như vậy không?

Cảm ơn nhiều :!smilie  


Hì, đọc thấy cái ý này hay quá. Mình nghĩ là sẽ viết được 1 chương trình nhỏ để so sánh. Nhưng mà chắc là khoảng vài ngày nữa...
(đang KT nhiều quá!)

father_nghia_den wrote:
Các bác cho tớ hỏi có phần mềm nào hỗ trợ mình vẽ sơ đồ đường đi không nhỉ ?
Xin cám ơn 


Mình không rõ ý của bạn lắm;

Vẽ sơ đồ đường đi theo nghĩa: nhập các nút, chiều dài đường đi... rồi chương trình tự vẽ cho mình à?
hay là: bạn tự vẽ?

smilie) Hèm nói theo ý thứ 2 của mình thì cũng không khác gì mấy chương trình Cad - chính xác tuyệt đối từ vị trí và khoảng cách!
Bài này hay quá!
Thanks bác darthtuan nhiều!
Hiện tượng:
Máy của một người bạn em hầu như bị khóa tất cả mọi ứng dụng. Khi kick vào một file bất kỳ đều hiện lên thông báo: Select program to open this file... Và danh sách lựa chọn hiện lên cũng là một danh sách trống. Em thử trỏ đến file chương trình chạy thử thì vẫn mở được. Nhưng lập lại với file đó thì lại xuất hiện: Select pro... với 1 danh sách trống.
Mở bất kỳ 1 file nào lên cũng bị như vậy. Em đã thử mở 1 vài console như MMC, Comp Management mà ko được. Vào Safe mode cũng không khá khẩm hơn.

(em giải thích tí cho rõ ràng: ví dụ mở file 1.txt ---> xuất hiện bảng lựa chọn chương trình mở trống rỗng. ---> Browser tới Notepad.exe ---> OK mở được. lại thử lại bằng cách mở 1.txt ---> lại xuất hiện bảng lựa chọn ch.trình mở trống)

Ai biết nguyên nhân của hiện tượng này và cách khắc phục cho em biết với ạ! Xin cám ơn trước.

thanhyeu999 wrote:
cái mà anh nói nhập user password là gì thế anh , có phải chăng là còn dial-up không 


Dial up hay không còn phụ thuộc kết nối của bạn. Đâu có phải nhập user và pass là Dial up đâu.

BLUEEAGLE987 wrote:

Vậy làm sao xác lập một kết nối tới froxy server; và các địa chỉ của froxy server dc cung cấp ở đâu?? 


Cái này bạn hỏi thì mình ko biết trả lời sao. Bạn phải tự kiếm thôi. Trên mạng vẫn có 1 số Proxy miễn phí đấy, bạn có thể tìm thấy. Còn các Server như cái server cung cấp Internet của mình thì phải đến đó đăng ký, lấy user, pass, rồi đọc điều kiện, lập hợp đồng gì đó. Nó có 1 trụ sở là một công ty đàng hoàng.

(không biết trả lời thế đã ổn chưa...)

thanhyeu999 wrote:
zậy thì proxy khác server chỗ nào thế anh 


Thực ra Proxy cũng được gọi là Server.
Proxy cung cấp dịch vụ cho các clients, đóng vai trò trung gian giữa client và server mà client muốn kết nối đến. Lược đồ có thể tóm gọn như thế này. Client kết nối đến Proxy server, đưa ra yêu cầu (Kết nối đến server khác, download, transfer,...) ---> Proxy sẽ xác định các yêu cầu để đưa ra quyết định có đáp ứng cho Client không. Nếu yêu cầu được chấp nhận, Proxy server sẽ thay client kết nối đến Server yêu cầu.

Ví dụ: Tôi đang connect vào HVA thông qua 1 proxy server cung cấp dịch vụ internet giá rẻ. Đầu tiên connect đến Proxy của tôi, nhập user, password --> ok sau đó vào internet bình thường.

thanhyeu999 wrote:
nhà em đang có 1 cây ram 256 , zậy muốn coi thông số nó trên windows được không anh ,và xem thông số của mainboard luôn trên windows được không anh 


Cái này có lẽ bạn phải dùng những phần mềm chuyên dụng như AIDA32 hay là Everest. Bạn sẽ nhận được thông báo rất cụ thể về cấu hình máy.

Zeros wrote:

hakuso wrote:

-=Neo=- wrote:
Các bác cho em hỏi máy em có những triệu chứng sau:
Tự động tắt máy, tự động khởi động máy sau khoảng 5 phút
Bác nào biết fix hộ em với, em xin cám ơn ! 


Vào Control Panel > Administrator Tools > Event Viewer
Xem trong Application và System coi có event nào bất thường không 


em cũng gặp phải trường hợp này khá nhiều khi đi làm, ngoài lý do nguồn điện có vấn đề thì em cũng chưa biết về cái event viewer này

bác hakuso có thể nói rõ cho em biết thêm về nó được ko ??? thanks 


Event Viewer nói nôm na là nơi chứa những logs trong quá trình hoạt động của máy. Nó là 1 phần nhỏ trong Computer managerment, em có post 1 bài về cái này thì phải, bro xem trong "Hệ điều hành và ứng dụng" ấy
Đầu tiên em cũng phải có một câu: CHúc mừng HVA trở lại!  


Hai tháng HVA offline là 2 tháng em làm quen và vật lộn với C#, em đang mắc ở phần này, mong các bác chỉ giúp!

Em đang viết 1 chương trình quản lý trong bệnh viện và đang mắc lại ở việc in ấn phiếu khám. Yêu cầu đặt ra là dùng "Tidestone Formula One 6.1 Workbook" để load phiếu khám và thêm thông tin bệnh nhân vào đấy, sau đó in cái phiếu ấy ra. Em thử lang thang sơ sơ trên mạng mà chưa thấy kết quả.

Câu hỏi này có vẻ chung chung quá, có lẽ em cần được chỉ rõ ràng từ việc load thông tin cho Workbook, save lại file bằng "Tidestone Formula" này.

PS: Hình thức phiếu khám được lưu dưới dạng Sheet của Excel. Em đã thử dùng C# kêu Excel ra sau đó in ấn... Nhưng cách này ko được chấp nhận, vì nó đòi hỏi phải cài Micro.Office...

Xin cám ơn trước!
Chào quangminhquang!
Bạn thử "dọn dẹp" lại cái máy tính của bạn xem:
Xoá những file "rác" trong thư mục:
+ Windows\temp
+ Documents and setting\ <User name> \ local settings\ temp
+ Documents and setting\ <User name> \ local settings\ temporary internet files

Khi những thư mục này quá nhiều file thì quá trình lướt Web của bạn cũng bị ảnh hưởng.

Ghi chú: Local setting là thư mục hệ thống ẩn nên phải chỉnh trong Folder Option để view Hiden files và System files.

Thân.
Những dòng CPU mới sau này đều đã bị khoá hệ số nhân. Để "bẻ khoá" được có lẽ bạn phải có kiến thức thâm hậu về điện điện tử, kiến trúc CPU, ... Khó!
Với lại chipset 845 đã quá cũ, hiệu quả khi "ép" lên cũng không được bao nhiêu!
+++ Bạn vào trang Web này: http://www.tomshardware.com
Ở phần video có một cái về Water cool, xem xong có lẽ bạn biết được câu trả lời rồi!
Thân.
Mình nghĩ cái này ko cần phải có một chương trình. Bạn sử dụng chức năng search nick của YM! sau đó chọn tất cả và gửi thôi!
Theo mình:

+++ Một số âm trong hệ thập phân sẽ được phân tích:
-1234(10)= - (1*10^3 + 2*10^2 + 3*10^1 + 4*10^0)

+++ Tương tự, bạn phân tích 5.45 sang hệ nhị phân rồi lấy số đối của nó.

+++ Hệ thập phân, nhị phân hay bất kỳ hệ cơ số khác cũng có tính nhất giống nhau mà thôi.
Bạn tham khảo ở đây xem thử nhé:


-----http://hvaforum.net/hvaonline/posts/list/2734.html


 
Go to Page:  First Page Page 36 37 38 39 Page 41 Last Page

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|