banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: caothuvolam  XML
Profile for caothuvolam Messages posted by caothuvolam [ number of posts not being displayed on this page: 13 ]
 
Tốt nhất là bạn dùng Unicode dựng sẵn để đồng bộ với nhiều thứ khác. Còn trong Excel thì vẫn hỗ trợ cả hai đấy chứ.
# To know if your apache vulnerable version could be successful
# exploited, write this rule in your httpd.conf or .htaccess file:

# RewriteRule kung/(.*) $1
 


Nên thêm vào là:



# RewriteEngine On
#
# RewriteRule kung/(.*) $1
 


thì nó mới tác dụng.
Cũng ko hẳn là của MS, đó là do Unicode.org biên soạn rồi quân ta lấy làm bộ gõ. Vietnamnet.vn rất hay thích sử dụng kiểu gõ này, làm trang web xấu hẳn đi.
Bạn nên search "music box 2" là code nhạc phổ biến cho nhiều trang web và diễn đàn, có thể tích hợp với diễn đàn được.
Như vậy bản VBB này có an toàn hay không, các bạn cần kiểm tra lại và HVA không chịu trách nhiệm.
PHP kết xuất ra mã HTML hiển thị trên web, nên tất cả đều được quy về HTML hoặc CSS.
Trong Visual Studio 6 cũng có bộ "Setup1" có mã nguồn VB kèm theo, có thể Việt hoá file resource của nó để tạo thành bộ cài đặt có tiếng Việt.
Để xoá "dòng trắng" thì ta có thể sử dụng chức năng Replace

Tìm:
^p^p

Thay thế bằng:
^p

Trong đó ^p là ký hiệu của sự xuống dòng. ^p^p là một dòng trắng.
Bạn có thể khiến người ta phải đăng nhập thì mới nghe hoặc tải về được, giống như bảo mật attachment của các diễn đàn. Sử dụng parse của script PHP chẳng hạn, cái này yêu cầu tốn CPU hơn là sử dụng trực tiếp từ máy chủ Apache, nhưng ngược lại sẽ giảm thiểu băng thông nếu bị chôm link.
Bạn có thể sử dụng Personal Web Server cũng được, thì ko cần đòi hỏi WinXP Pro hoặc Win Server.
Album HTML để đưa lên web có thể sử dụng Add in có sẵn của ACDSee một công cụ quản lý ảnh phổ biến trên Windows.
Đây là class socket rất tốt cho C++ mà tôi đã ứng dụng vào nhiều ứng dụng.

Các bạn search cụm từ sau trên Google nhé:

"C++ Socket Class for Windows" trang đầu tiên.
Cổng 5500 là cổng cố định của máy chủ listening trên cổng đó. Còn các cổng khác là cổng ngẫu nhiên của máy khách kết nối đến. Mỗi một kết nối từ một host A tới host B phải qua một công port. Đối với các giao thức TCP thì cần biết cổng listening của máy chủ, còn UDP hoặc P2P thì cần biết cả 2 đầu. Thông thường là như vậy còn nếu máy chủ vẫn listening qua các cổng 18xx thì tôi không biết.
Ai muốn kinh doanh trong lĩnh vực CNTT, nhất là về phần mềm, giải pháp mạng v.v... và kể cả các lĩnh vực sản xuất khác, đều nên tìm hiểu và áp dụng các quy tắc của BS 7799 hoặc ISO 17799, là một loạt các quy tắc dành cho an toàn thông tin trong lĩnh vực sản xuất.

Ví dụ, khi làm phần mềm cho khách hàng, nếu ta tuân theo các quy tắc này thì khách hàng sẽ rất tin tưởng, và sản phẩm của ta cũng đảm bảo chất lượng hơn.

Hiện nay ở VN đã có cty phần mềm đạt chứng chỉ BS 7799.
Bạn cần phải đưa mã chương trình của bạn để mọi người tìm lỗi, chứ viết chung chung như thế thì không trả lời được.

Mà theo tôi Turbo C 3.0 là C++ rồi, Turbo C 2.0 là C.

Bài mở đầu của C chính là bài "Hello world" trong các sách hoặc tài liệu, bài viết hướng dẫn, bạn làm theo thế nào cũng thực hiện được.
Phải từ từ vì có những người mới tham gia hoặc mới học hỏi, không biết đóng góp gì chỉ biết tham gia vào cho vui thôi. Các bài viết đó chỉ phù hợp trong mục Tán gẫu. Nhưng tốt nhất là bạn nên tham gia viết bài có nội dung về chuyên môn, theo khả năng của bạn thì diễn đàn sẽ có nhiều bài viết có giá trị hơn.

bienxanhlunglinh wrote:
"Do database của forum cũ bị phá hỏng rất nặng nề, phần lớn các bài viết trên forum cũ bị viết chồng lên bằng những thông điệp vô giá trị. "Tác phẩm" phá hoại này được gây nên bởi một loại script tự động vào sớm ngày 1/5/2006. Trong khoảng thời gian ấy (và trước đó), hệ thống lưu trữ của database trên máy chủ HVA có sự cố nên việc phục hồi rất khó khăn và hạn chế."


Bxll rất hâm mộ diễn đàn HVA nhưng theo thông tin bên trên thi nghe có vẻ không vào cho lắm.
- Bộc lộ 1 lần bị phá huỷ mang tính công nghệ và kỹ thuật rất IT. 1 website bị phá hoại liên quan đến mất dữ liệu đó là việc bình thường nhưng việc backup của HVA ra sao khi mà với 1 lượng data khổng lố và rất giá trị như thế bị phá huỷ là trắng tay sao? là HVA thì hơn ai hết ở đây hiểu rằng 1 PC hiện đại nhất chẳng đáng giá bằng 1% giá trị của dữ liệu trong nó, Bxll thiết nghĩ HVA forum hỏng là chuyện IT bình dân giống như đời sinh viên ta đi ăn cơm bụi vậy, nhưng giữ gìn data an toàn trong và đang trong tình bị phá hoại là chuyện lớn, cực kỳ lớn và quan trọng có lẽ việc quan trọng này ko vượt quá tầm có vượt quá mức kiểm soát bởi các kỹ thuật pro của HVA không? Có lẽ cái tính chất của backup chưa đủ quan trọng với HVA chăng? Mất dữ liệu - Buồn quá!
- Việc "..quá trình chuyển dời dữ liệu từ forum cũ sang forum mới đã vướng phải những trở ngại đáng kể. Cấu trúc dữ liệu giữa hai forum rất khác biệt, vô số bài viết trên forum cũ có tác giả không còn tồn tại, vô số các bài viết được format và lưu trữ trong cơ sở dữ liệu mang những điểm không tương đồng. Điều này dẫn đến những trở ngại lớn lao khi chuyển dời dữ liệu..." Điều này làm tôi nhớ đến câu nói của bác Lê Hoàn thuật lại lời 1 nhân vật khác nói khá lâu rồi "..mức độ IT hiện nay là rất giỏi nhưng chỉ có điều cái giỏi chỉ ở phần ngọn, còn phần gốc thì chưa được chú ý đến hoặc hời hợt..., 1 người đi học IT lập trình với những visual thì rất nhanh nhưng khi những visual bỗng nhiên treo ko chạy được thì lập trình viên hì hục gọi bảo trì đến vì ko thể tự khắc phục lỗi thuộc về các cấu trúc cấp thấp này"
- Vài suy nghĩ về IT nói chung, HVA nói riêng, mong HVA xem đây là chút đắn đo của thành viên trong club chỉ mong HVA ngày càng lớn mạnh theo đúng nghĩa của nó. Nếu BQT HVA thấy suy nghĩ như thế này HVA ko chấp nhận được thì cứ Del bài của BXLL đi, BXLL hoàn toàn ko vấn đề gì cả vì HVA của các bạn cơ mà, BXLL chỉ là 1 thành viên trong www mênh mông này.
Chào các bạn. 


Việc giữ lại các bài viết mang tính lịch sử bị khó khăn như BQT đã giải thích ở thông báo, đó là khó khăn khách quan không phụ thuộc vào trình độ của người tạo diễn đàn.

Việc sao lưu không hoàn thiện là do lỗi của BQT, nhưng trong thời điểm hiện tại thì BQT cần tập trung lo nhiều việc khác, có thể nói như bạn "tính chất của backup chưa đủ quan trọng với HVA chăng?" cũng được, vậy nó có quan trọng với bạn không? Nếu nó quan trọng với bạn, bạn có cách giải quyết không? Nếu bạn có cách giải quyết vấn đề sao lưu, hãy chia sẻ với HVA đi. Nếu bạn chưa có cách giải quyết, thì đừng đứng ngoài đòi hỏi mà nên đứng bên trong để cùng thông cảm chia sẻ.

Nhận thức, trình độ của anh Lê Hoàn hoàn toàn khác với nhận thức, trình độ của đội ngũ quản trị HVA. Vì vậy lời nhận xét của LH có vẻ không đúng với HVA trong trường hợp này. Bây giờ vẫn không muộn nếu bạn viết được một mod chuyển đổi dữ liệu thành viên và bài viết từ IBF 2.14 sang JForum, nếu có mod hoàn chỉnh, tôi nghĩ nhóm kỹ thuật sẵn sàng chuyển đổi dữ liệu cũ sang diễn đàn mới.

Dù sao những góp ý của bạn rất tâm huyết, HVA rất cần những đóng góp giúp thêm sức người để phát triển HVA, từ nay bạn đồng hành cùng với HVA thì sẽ thấy có rất nhiều việc để làm nữa.
 
Go to Page:  Page 2 Last Page

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|