banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: caothuvolam  XML
Profile for caothuvolam Messages posted by caothuvolam [ number of posts not being displayed on this page: 16 ]
 
Bạn cho ví dụ cụ thể đi.
Trong khi thiết kế một ứng dụng hứng chịu tải nhiều như diễn đàn của HVA, thì đôi khi ứng dụng các pattern, các cấu trúc OOP v.v... lại không tối ưu bằng cách viết truyền thống.

Ví dụ, để tối ưu mã lệnh thì cấu trúc dữ liệu hướng đối tượng lại không có hiệu quả bằng dữ liệu vô hướng dạng mảng. Đối với các phần mềm kỹ thuật, người ta sử dụng ngôn ngữ lập trình FORTRAN là một ngôn ngữ không trong sáng, không cấu trúc, nhưng lại có khả năng tối ưu rất mạnh. Đối với lập trình máy chủ, lập trình game MMO, ta không thể sử dụng .NET mà phải dùng C/C++ dù quản lý khó nhưng lại có hiệu quả cao.

Vài lời nhận xét vậy thôi chứ bây giờ không phải lúc để bàn xem nên chọn diễn đàn nào, ngôn ngữ nào cho HVA smilie
Để bảo mật, diễn đàn đã bỏ chức năng tự động đăng nhập. Bạn chịu khó đăng nhập lại mỗi khi tham gia vào diễn đàn nhé.
Bạn có chơi đồ chơi gì thì cũng nhớ vá các lỗi bảo mật mới nhất 30/6/2006 cho IBF nhé.

fazofhacker wrote:
Điều tôi muốn nhấn mạnh là sự phát triển của hệ thống HVA cần dựa trên sự đóng góp của thành viên chứ không nên gò ép vào một số ít anh em trong ban quản trị, dù thì anh em rồi sau cũng có người còn phải đi làm, đi kiếm sống, lo việc gia đình...mà không thể quan tâm chi tiết được. Do đó HVA nên sử dụng một cấu trúc mở trong sáng để các mems có thể đòng góp phần nào công sức của mình vào sự phát triển của HVA. 


Chắc bạn cũng có kiến thức về java và forum và bảo mật, vậy thì bạn tham gia đóng góp cho HVA là quá tốt. Ngoài việc thường xuyên post bài, tham gia offline để phát triển phong trào bên ngoài, thì chúng ta còn đóng góp về mặt kỹ thuật cụ thể là về phát triển diễn đàn cũng như là bảo mật cho máy chủ...

Các diễn đàn về Java do VN viết ngoài mvn còn có BBTreXanh, lúc đầu nhóm kỹ thuật định lấy bbtrexanh cũng của người VN, nhưng do một số ưu điểm của JForum nên đã quyết định chọn forum này, và đã bỏ ra rất nhiều thời gian trong gần 2 tháng để cải tiến nó.

Vậy trong thời điểm hiện tại, nếu bạn muốn đóng góp cho HVA thì tốt nhất là nên tìm hiểu JForum để cải tiến nó. Nó còn rất nhiều chức năng cần phải cải tiến, hoặc tìm lỗi bảo mật của nó, để ... tấn công HVA hay để phòng vệ cho HVA thì tuỳ vào mỗi thành viên smilie

Đội ngũ quản lý HVA hiện nay vẫn còn chưa nhiều, trong quá trình hoạt động nhóm admin luôn có sự quan sát để cất nhắc công khai anh em theo các danh tính "registered user", "member", "mod"... và như vậy là chúng ta đều đã cùng nhau tham gia phát triển HVA.




Các bác biết favicon là cái gì không? Là cái biểu tượng nhỏ hiện lên ở bên cạnh dòng URL của trình duyệt. Hôm nay HVA đã có favicon mới, nhưng nó vẫn hơi nhạt nhoà. Bác nào có khả năng thiết kế một vài cái cho HVA đi nhể.

Yêu cầu: định dạng .ico hoặc .png, kích thước 16x16 px, có thể kết hợp transparent.
Trong bài viết bạn tránh viết SELЕCT, FROM...
Đây là cách sử dụng Password protect directory bằng HTTP basic authentication, nếu bạn nào dùng hosting control panel như CPanel, DirectAdmin v.v... thì có thể đặt luôn trong control panel mà không cần quan tâm đến các file .htaccess hay mã hoá mật khẩu nữa.
Không phải nên hay không nên mà tất cả những điều đó đã được ghi rõ trong quy định của diễn đàn rồi, mong bạn chú ý thực hiện đúng thì bài viết sẽ không bị xử lý nữa.
Bạn nào còn bị trường hợp như vậy, để có thể khắc phục thì bạn vui lòng ghi rõ:

- Trình duyệt sử dụng, phiên bản của trình duyệt, hệ điều hành.
- Mạng Internet ADSL hay dialup, modem nối qua LAN, proxy server hay trực tiếp qua USB, sử dụng tại nhà hay tại văn phòng, hàng net.
- Máy tính có cài đặt các phần mềm firewall, antivirus nào?
- Thời gian từ lúc đăng nhập, từ khi duyệt một trang đến khi bị thoát ra khoảng bao nhiêu lâu?
Hy vọng admin có thể giúp bạn nhưng đây là trường hợp cá biệt.
Nếu máy hoạt động bình thường mà có tiếng "tít" mỗi khi khởi động, thì đó là sự kiểm tra loa speaker trong máy bình thường. Nếu không có tiếng gì thì có thể loa không được cắm vào main hoặc loa hỏng, như vậy sau khi máy bị bệnh thì không thể sử dụng loa để chuẩn đoán được.
Quy định trong NĐ 55, cái mà khi mới ra đời các báo chí đã tung hô là "nghị định cởi trói cho hoạt động Internet".
Đã có 2 dòng cuối ghi xuất xứ, bạn xem lại nhé.
 
Go to Page:  First Page Page 1 Page 3 Last Page

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|