banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Forum Index Góp ý và Hỏi đáp thắc mắc chung HVA có hay chăng sẽ sụp đổ. Đâu là giá trị đích thực ?  XML
  [Announcement]   HVA có hay chăng sẽ sụp đổ. Đâu là giá trị đích thực ? 31/03/2010 07:03:44 (+0700) | #61 | 208157
[Avatar]
vikjava
Elite Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 28/06/2004 02:32:38
Messages: 926
Location: NQN
Offline
[Profile] [PM]
Hèm .

Chẳng biết các bác thể nào chứ, hiện tại mình đang làm trong một môi trường đầy đủ công nghê. Tất cả những vấn đề đã triển khai, đang triển khai và sẽ triển khai bản thân tôi thấy trên hva có đầy đủ những thảo luận, những kiến thức chuyên sâu của những người đã thực hiện.

Những bài post, những thảo luận trong một topic của các thành viên gạo cội luôn chứa đựng nhiều kiến thức quý báu. Bản thân tôi rất thích các thành viên lãnh đạo hva, và môi trường sinh hoạt ở đây. Có hay chẳng là ta nên cơ cấu lại thành phần mod , khuyến khích member và mod chia sẽ những kinh nghiệm của mình . Đôi khi những chia sẽ đó có những lổ hỏng và người có kinh nghiệm hơn sẽ khắc phục để kiến thức mình hoàn thiện hơn.

Một hướng phát triển mà mình thấy hay là nên tăng cường các dạng bài như tại đây https://honeynetvn.vnsecurity.net/trac/blog/longld-2010/01/forensic-challenge-1

HVA là một diễn đàn, nên chúng ta phải Cho-Nhận . Không thể bảo người này phài thế này, người kia phải thế kia.
[Up] [Print Copy]
  [Announcement]   HVA có hay chăng sẽ sụp đổ. Đâu là giá trị đích thực ? 31/03/2010 09:46:57 (+0700) | #62 | 208164
[Avatar]
St Konqueror
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 08/12/2007 00:47:39
Messages: 229
Offline
[Profile] [PM]
Tớ nghĩ các bạn nên dùng lập luận để phân tích các ý kiến mà các bạn không đồng tình chứ đừng quay sang chỉ trích các cá nhân đại diện cho những ý kiến đó. Hành động công kích cá nhân sẽ chẳng bao giờ làm thảo luận đi đến đâu cả.

Còn đối với những bạn vẫn luôn cho rằng HVA sắp chết, sắp đi vào ngõ cụt thì tớ nghĩ các bạn nên xem thử một vài chủ đề mà không có gì là cao siêu như chủ đề này:
/hvaonline/posts/list/33821.html
Nó chỉ là một chủ đề hết sức bình thường trong box Tám gẫu (Những thảo luận khác) thôi mà đã chứa đựng những nội dung hết sức thiết thực và hữu ích rồi. Nếu các bạn thực sự quan tâm đến HVA vậy tại sao không dành chút thời gian tham gia thảo luận và theo dõi các chủ đề thú vị như thế này?

Thân
-stk
[Up] [Print Copy]
  [Announcement]   HVA có hay chăng sẽ sụp đổ. Đâu là giá trị đích thực ? 31/03/2010 13:26:00 (+0700) | #63 | 208174
prof
Moderator

Joined: 23/11/2004 01:08:55
Messages: 205
Offline
[Profile] [PM]
Chà, ngoảnh đi ngoảnh lại mà topic này cũng đã kéo dài tới 4 trang rồi smilie.

Tớ nghĩ chúng ta nên đọc lại bài viết của anh conmale ở trang 2 rồi từ từ suy ngẫm thay vì nhanh chóng đặt tay lên bàn phím gõ ào ào cảm nhận chủ quan của riêng mình.

Thực ra tớ tham gia HVA cũng chưa đủ lâu, nhưng dạng topic như thế này cũng không phải là hiếm gặp. Nhìn nhận một cách khách quan, những topic dạng này ít nhiều đều là cái tình của tác giá mong muốn HVA ngày càng tốt hơn, lo lắng cho tương lai HVA, v..v... xét trên một khía cạnh nào đó. Các bạn khác tham gia, trong đó có mình, cũng mong muốn HVA tốt hơn theo cách này hay cách khác. Có điều, như nhiều người trên diễn đàn đã lặp lại nhiều lần, đó là: HVA không phải và không thể là của BQT mà là của HVA members. Đã là của HVA members thì nên cùng chung tay góp sức một cách thiết thực (trước là cho chính bản thân rồi sau đó là cho HVA), thay vì hô hào *hoành tráng* BQT phải làm thế này, hay BQT phải thay đổi thế kia,...

Tại sao tớ nói góp sức một cách thiết thực trước là cho chính bản thân, rồi sau là cho HVA. Bởi vì xét cho cùng, việc chủ động tham gia phân tích, thảo luận, thử nghiệm, đào xâu vào các chủ đề trên diễn đàn là tốt cho các bạn, thứ đến mới là cho HVA. HVA có sôi động, có chất lượng, có bản sắc của HVA hay không là do chính các bạn quyết định.

Trừ khi cá tính và phong cách sinh hoạt của bạn thực sự không phù hợp với HVA, hoặc HVA không chuyên về lĩnh vực bạn "đam mê", bạn có thể tìm một nơi khác phù hợp hơn để sinh hoạt.

Theo thời gian trên HVA, cá nhân tớ quan sát, đã có nhiều bạn trưởng thành hơn về cách tư duy (giải quyết sự cố, vấn đề,...), lẫn phong thái trình bày (ý tưởng, giải pháp,...), trong đó người đang viết chia sẻ này cũng không là ngoại lệ smilie.

Để kết lại, tớ có câu hỏi này: Đã bao giờ bạn có cảm giác "lo lắng" khi theo dõi một topic nào đó trên HVA mà bạn thực sự không hiểu họ đang thảo luận về vấn đề gì hay chưa? Một cảm giác bất an chẳng hạn. Chỉ đơn giản là trên HVA thôi ^^.

Vài chia sẻ,

--pr0f
[Up] [Print Copy]
  [Announcement]   HVA có hay chăng sẽ sụp đổ. Đâu là giá trị đích thực ? 31/03/2010 14:51:05 (+0700) | #64 | 208181
gaccong
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 01/06/2008 18:17:20
Messages: 6
Offline
[Profile] [PM]

prof wrote:


Để kết lại, tớ có câu hỏi này: Đã bao giờ bạn có cảm giác "lo lắng" khi theo dõi một topic nào đó trên HVA mà bạn thực sự không hiểu họ đang thảo luận về vấn đề gì hay chưa? Một cảm giác bất an chẳng hạn. Chỉ đơn giản là trên HVA thôi ^^.



--pr0f 


Rồi, rất nhiều. Nó xảy ra khi kiến thức của mình chưa đủ để hiểu những gì người khác viết.

Mình thừa nhận luôn đó là lỗi cuả mình. Khi không có kiến thức thì muồn thảo luận cũng khó. Nguyên nhân từ đâu thì phải khắc phục ở đó. Điều đó cũng nói lên rằng để HVA phát triển, không chỉ dựa vào BQT và các Administrators mà tất cả thành viên đều phải chung tay. Như thế nào thì bạn viết ở trên rồi.

Kiến thức của mình còn hạn chế nên giờ chỉ biết ngồi tìm những bài phù hợp với mình để đọc và học theo thôi.

Nhiều tre đã già mà măng mọc hơi ít nên cũng hơi lo lo cho HVA smilie Mình mãi không mọc nỏi thành măng smilie
[Up] [Print Copy]
  [Announcement]   HVA có hay chăng sẽ sụp đổ. Đâu là giá trị đích thực ? 01/04/2010 16:25:54 (+0700) | #65 | 208243
m3onh0x84
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 29/11/2007 15:22:21
Messages: 467
Location: lang thang 4 biển
Offline
[Profile] [PM] [WWW] [Yahoo!] [MSN]
Em chỉ kể 1 câu chuyện có thật của em khi em sang chơi kênh IRC #ubuntu-vn trên ubuntu-vn.org và bà con tự rút ra kết luận nhé:

Em đang ở trên IRC thì gặp 1 bác hỏi về cách cài đặt scim-unikey trên ubuntu 9.10. Mặc dù câu hỏi rất đễ và có sẵn câu trả lời trên wiki rồi. Nhưng bác ấy lại muốn được support trực tiếp với chỉ dẫn từng bước.

Em và bà con bình thường khi support kiểu này thì chỉ quăng cái links trang chủ hay cái google keys là xong. Nhưng bác này lại hỏi liên tục cách cài scim-unikey (hỏi k0 biết mệt luôn) làm người trả lời, support cũng thấy mệt. Nhưng bác ấy lại hỏi liên tục và làm bà con trên kênh irc #ubuntu-vn phải lao vào trả lời giúp. Và cuối cùng thì cũng giúp được bác đó gõ TV ngon lành với scim-unikey

Thật sự khi support như vậy nếu như quăng cái links cho mà k0 chịu đọc mà lại hỏi liên tục thì người support như em cũng thấy bực mình. Nhưng cái em thấy bực mình hơn là hỏi nhiều như vậy mà lại k0 hỏi đến cùng, hỏi tới khi nào có câu trả lời thỏa đáng ~ > thật sự là tinh thần học hỏi chỉ có được nửa vời như vậy thôi sao ?

Thêm nữa, câu hỏi quá dễ như how to, "làm thế nào ?" làm người trả lời thấy chán, nếu hỏi đến cùng và hỏi nhiều như thế thì tại sao k0 phải là 1 câu hỏi khó ? nếu bà con hỏi những câu how to như vậy mà lại muốn người khác support thì em thấy ngại quá (cho dù em là gà thật, nhưng lại ẩu đến mức k0 "đọc kĩ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng" sao)

ps: cho em hỏi câu cuối: bao giờ thì ý thức học hỏi của bà con được nâng lên vậy ? Bà con tự nghĩ câu trả lời trước khi đòi hỏi người khác giúp mình đê
1/ LÀM ƠN "Đọc kĩ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng".
2/homepage: trước khi hỏi thì LÀM ƠN tìm kiếm. Vì để biết nhiều hơn thì ai cũng phải đọc "VỪNG ƠI MỞ RA"
Hỏi FAQ thì lên asking.vn mà hỏi
[Up] [Print Copy]
  [Announcement]   HVA có hay chăng sẽ sụp đổ. Đâu là giá trị đích thực ? 01/04/2010 17:17:04 (+0700) | #66 | 208246
m3onh0x84
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 29/11/2007 15:22:21
Messages: 467
Location: lang thang 4 biển
Offline
[Profile] [PM] [WWW] [Yahoo!] [MSN]
Thêm nữa, k0 biết google key thì còn nhẹ, vì có người ít khi dùng google nên có thể k0 quen. Nhưng lại hỏi người ta và bắt người ta 1 câu hỏi mà có sẵn câu trả lời rồi thì ...... Giả sử em là là người trả lời thì em cảm thấy như mình đang bị cười vào mặt, chế giễu vậy smilie smilie
1/ LÀM ƠN "Đọc kĩ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng".
2/homepage: trước khi hỏi thì LÀM ƠN tìm kiếm. Vì để biết nhiều hơn thì ai cũng phải đọc "VỪNG ƠI MỞ RA"
Hỏi FAQ thì lên asking.vn mà hỏi
[Up] [Print Copy]
  [Announcement]   HVA có hay chăng sẽ sụp đổ. Đâu là giá trị đích thực ? 02/04/2010 07:51:08 (+0700) | #67 | 208271
myquartz
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 04/01/2005 04:58:30
Messages: 563
Offline
[Profile] [PM]
Ôi dào, việc chất lượng đi xuống hoặc kém sôi nổi này là trào lưu chung của hầu hết các diễn đàn kỹ thuật (mà tôi có tham gia, nhận xét). Đó là 1 kết cục tất yếu, không thể tránh được.

Nó là kết cục của việc quá "dư thừa" thông tin trên Internet hiện tại và con người ta càng ngày càng có ít thời gian để đọc hết. Có chăng thì chỉ có sự phát triển công nghệ lọc nội dung, lược bớt những cái dư thừa hoặc đúng trọng tâm của cái mình cần mới có thể được người ta quan tâm (phải chăng vì như thế, Google mới huy hoàng như ngày nay). Ngày xưa, ít thông tin, nên tự nhiên được chọn lọc hơn, và có search engine tệ 1 chút nhưng liệt kê hết những link để người ta tìm ra chỗ đề cập đến mà đọc (và hầu hết các kết quả tìm kiếm đều đáng đọc), ngày này search engine còn phải là bộ lọc, chỉ cái có giá trị and/or có đúng cái mình quan tâm (trong hàng triệu kết quả nhận được).

Người ta giờ cũng ít thời gian mà lại nhiều cám dỗ, tôi có 1 nhân viên, có mong muốn tiến bộ, cũng có vẻ chăm nghiên cứu, nhưng kêu nó đọc tài liệu nguyên bộ đầy đủ về 1 hệ thống (nào đó), nó kêu "nhiều quá, đọc không biết bao giờ mới hết". Nó thích cái nào "cook book", đọc cái hiểu liền, làm được liền, cứ xin tôi tài liệu hoài và nói "anh có kinh nghiệm nhiều chắc cái biết cái gì có hiệu quả" (y chang như trên forum này, 1 mớ các đồng chí xin xỏ tài liệu, nhưng ko biết có đọc hết mớ tài liệu xin được không?). Thua, đành bảo "anh ngày xưa cũng phải đọc hết các thứ anh đưa cho các chú đấy. thế chú tối về nhà làm gì mà ko có thời gian?", "dạ, em nghỉ ngơi, coi tivi, đi chơi hóng mát ạ". "ui trời, thế chú đến cơ quan để đọc tài liệu à? học tập mà còn có thời gian relax nhiều thế, a còn ghen tị với chú, chả trách mãi chú ko hiểu được tại sao nó thế..."!!.

Nó cũng là hậu quả của việc phổ biến Internet tại VN, với số lượng người sử dụng lên tới 20 triệu (so với vài trăm ngàn của cách đây 7-10 năm). Nhiều hơn, cũng có nghĩa là hầm bà làng các thể loại nhiều hơn. Ngày xưa, Internet nó đắt, người dùng thường đắn đo chi phí truy cập/mở HĐ thuê bao so với nhu cầu tìm kiếm thông tin và liên lạc, và thực ra họ luôn muốn tận dụng hiệu quả chi phí bỏ ra với thông tin mang lại (thời dùng Internet ban đêm để ... giảm chi phí chẳng hạn), không spam chat chít lăng nhăng nhiều, những ng xài Internet sẽ là những người có tính toán, có chọn lọc hơn. Ngày nay, giá rẻ, dễ lắp đặt, tốc độ nhanh, hầm bà làng các thể loại vào được hết, dĩ nhiên các thể loại forum cũng đông hơn, cái forum lâu đời thì nhận thêm nhiều thành viên và nhiều ng trong số họ không tiếc công (và tiền Internet) khi đăng ký một vài cái nick để spam. Chú ý rằng, những người thuộc loại trình độ cao, họ nếu đã vào thì họ vào từ xưa rồi, hết nạc thì vạc đến xương, nay là trình thấp vào nhiều => spam nhiều. Trình độ cao trẻ mới lớn chỉ có chiếm 1 tỉ lệ cố định nhờ các thế hệ lớn lên, phải chấp nhận cái hình chóp nón đó. Chưa kể, XH ảo cũng phân tán hơn, không chỉ HVA và còn hàng trăm hàng ngàn cái forum nữa (so với ngày xưa, VN đếm đi đếm lại mới có độ chục cái). Ngay cả cái TTVNOnline, trung tâm của các forum ngày xưa, trí tuệ và có giá trị, nay, cũng rác nhiều vô kể. Rồi thì, diendantinhoc.net (bác conmale hình như xưa cũng là admin của nó), vnpro, hay trình thấp thấp như ddth.com cũng trở nên thấp hơn.

Forum thì nó tệ hơn search engine, bởi nó ko lọc tự động được thông tin và sort theo thứ tự phù hợp với đối tượng đọc. Cứ viết bài gì mới là nó lên trên hết.

Phải chăng, công nghệ forum phải tiến thêm 1 bước, phải lọc được và sort được nội dung phù hợp với người đọc cụ thể (tôi không nói là sort cái có giá trị hay trình độ lên trước, nên là phù hợp vì newbie họ ko cần - không hiểu - cái quá chuyên sâu, master thì ko thích quan tâm đến cái vớ vẩn, biết rồi). Và tất nhiên, cơ chế lọc rác sẽ phải tốt hơn.
Có như vậy, nhiều master đi qua đây mới nán lại (vì tự nhiên họ có thể tìm thấy cái đáng quan tâm), nhiều newbie qua đây nếu ko xả rác, thực tâm muốn học hỏi, thì họ có thể tìm thấy cái họ cần, phù hợp trình độ. Newbie sẽ có 1 ngày thành master, nếu thực tâm họ muốn như thế.

À, nếu có người hỏi rằng muốn phân biệt newbie vs master thế nào, ngoài từ khoá họ tìm, thì tôi nghĩ có nhiều cách, ví dụ: bắt người tham gia làm 1 bài trắc nghiệm nhỏ, hoặc là mỗi bài viết (có trình độ khác nhau), bắt người ta đánh giá hoặc trắc nghiệm qua được mới cho phép xem các bài trình độ cao hơn 1 bậc.
Tất nhiên cách này ... mất khách và rườm rà lắm :-D.
[Up] [Print Copy]
  [Announcement]   HVA có hay chăng sẽ sụp đổ. Đâu là giá trị đích thực ? 02/04/2010 20:46:59 (+0700) | #68 | 208312
sutmatem
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 02/04/2010 06:39:06
Messages: 1
Offline
[Profile] [PM]
tôi cũng là thành viên mới
tôi cũng đồng ý với ý kiến của bạn
vì tôi nghe bạn bè tui nói HVA là một diễn đàn hay và đáng để học hỏi
nhưng khi vào diễn đàn thì thấy ngợp quá không biết nên bắt đầu từ chỗ nào nữa thì làm sao học hỏi được mấy cái trình độ cao kia
cần phải có người hướng dẫn cho những người mới
công việc này nên để dành cho những người đã được các bác admin đào tạo trước kia
còn các bác admin còn phải làm nhiều việc khác nữa
giống như là
sinh viên đại học có thể đào tạo học sinh trung học phổ thông
học sinh trung học phổ thông đào tạo cho học sinh trung học cơ sở
học sinh trung học cơ sở đào tạo học sinh tiểu học
học sinh tiểu học đào tạo mẫu giáo
như thế sẽ bớt nặng nhọc cho admin, các bác ấy đã được chúng ta cùng chia sẻ công việc
có thể xen lẫn việc nhận đệ tử có nghĩa là một người hướng dẫn cho một người
như thế thì chúng ta mới có thể đào tạo được những người mới
đoàn kết chia sẻ chắc chắn sẽ thành công thôi.
lo gì việc thiếu nhân lực
sức mạnh là ở chính chúng ta chỉ có điều là ta chưa nhận ra điều đó mà thôi.
tôi mong rằng ý kiến của tôi sẽ giúp ích được cho diễn đàn. hãy nhớ là sức mạnh lúc nào cũng ở trong mỗi chúng ta
hãy đem sức mạnh của mỗi người góp lại nào!!!!!!!!!!!!!
tôi tin tưởng vào nên cntt việt nam sẽ không thua kém bất kì ai cả
[Up] [Print Copy]
  [Announcement]   HVA có hay chăng sẽ sụp đổ. Đâu là giá trị đích thực ? 02/04/2010 22:28:19 (+0700) | #69 | 208316
fmnguyenhuy
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 04/01/2010 03:12:50
Messages: 5
Offline
[Profile] [PM]
lâu lắm rồi mới vô lại diễn đàn định tìm xem có gì mới không thấy tit này có nhiều bài bức xúc quá lên có và lời với tất cả.
trước hết xin nói cùng mọi người tôi bít HAV từ rất lâu rồi, rất muốn tham gia nhưng vì một số lý do tế nhị (lời hứa với bạn mình) lên gần đây mới tham gia diễn được tuy nhiên tôi luôn theo sát HAV dù chỉ với tư cách là một người khách suốt những năm tháng đã qua..
tôi đã phải trả giá rất đắt cho những gì mình đã làm từ khi tôi bước chân vào con đường IT theo nghĩa đen của nó.
tuy đã thoát khỏi vòng xoáy ma quỷ của thế giới ảo để làm lại cuộc đời nhưng nền tảng để tôi có ngày hôm nay tất cả đều được học từ HAV (Quên nói tôi không được đào tạo về IT bởi bất cứ trường lớp nào tất cả đều từ những trang web mà HAV là chủ yếu)
Giờ đây khi nhìn lại những gì mình đang có tôi luôn chân trọng và muốn gởi lời cảm ơn chân thành đến tât cả những ai đã góp sức xây dựng lên HAV
Xin nhắc các bạn rằng dù cuộc sống có đổi thay nhưng những gì mà tổ chức này đã mang lại cho chúng ta là mãi mãi.
Có thể thế hệ hôm nay có những suy nghĩ khác nhưng tôi tin đến một lúc nào đó họ tự nhận thức được giá trị đích thực mà những gì HAV mang lại cho họ khi đó không phải ai nhắc họ sẽ biết hộ phải làm gì để xây dựng tổ chức này.
Thăng trầm là chuyện bình thường mà, quan trọng là luôn có những người trung thành…
Hãy cứ để mọi việc diễn ra như nó vốn thế.
Các bạn cứ nhiệt tình đóng góp xây dựng đi rồi người ta sẽ làm theo bạn
Cuối cùng xin chúc các bạn tìm được những điều hữu ích cho mình từ HAV và đừng quên đáp lại nhé, đó không chỉ đơn thuần là sự nhiệt tình mà còn là thái độ, trách nhiệm và ý thức của con người



[Up] [Print Copy]
  [Announcement]   HVA có hay chăng sẽ sụp đổ. Đâu là giá trị đích thực ? 02/04/2010 22:31:59 (+0700) | #70 | 208317
fmnguyenhuy
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 04/01/2010 03:12:50
Messages: 5
Offline
[Profile] [PM]
Lại quên hix chưa nói tôi gọi là HAV là có lý do riêng của mình mong các bạn thông cảm
[Up] [Print Copy]
  [Announcement]   HVA có hay chăng sẽ sụp đổ. Đâu là giá trị đích thực ? 03/04/2010 00:02:42 (+0700) | #71 | 208324
[Avatar]
nlfb
Journalist

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 09/07/2003 16:41:21
Messages: 1175
Location: HCM
Offline
[Profile] [PM] [Yahoo!]

fmnguyenhuy wrote:
lâu lắm rồi mới vô lại diễn đàn định tìm xem có gì mới không thấy tit này có nhiều bài bức xúc quá lên có và lời với tất cả.
trước hết xin nói cùng mọi người tôi bít HAV từ rất lâu rồi, rất muốn tham gia nhưng vì một số lý do tế nhị (lời hứa với bạn mình) lên gần đây mới tham gia diễn được tuy nhiên tôi luôn theo sát HAV dù chỉ với tư cách là một người khách suốt những năm tháng đã qua..
tôi đã phải trả giá rất đắt cho những gì mình đã làm từ khi tôi bước chân vào con đường IT theo nghĩa đen của nó.
tuy đã thoát khỏi vòng xoáy ma quỷ của thế giới ảo để làm lại cuộc đời nhưng nền tảng để tôi có ngày hôm nay tất cả đều được học từ HAV (Quên nói tôi không được đào tạo về IT bởi bất cứ trường lớp nào tất cả đều từ những trang web mà HAV là chủ yếu)

Giờ đây khi nhìn lại những gì mình đang có tôi luôn chân trọng và muốn gởi lời cảm ơn chân thành đến tât cả những ai đã góp sức xây dựng lên HAV
Xin nhắc các bạn rằng dù cuộc sống có đổi thay nhưng những gì mà tổ chức này đã mang lại cho chúng ta là mãi mãi.
Có thể thế hệ hôm nay có những suy nghĩ khác nhưng tôi tin đến một lúc nào đó họ tự nhận thức được giá trị đích thực mà những gì HAV mang lại cho họ khi đó không phải ai nhắc họ sẽ biết hộ phải làm gì để xây dựng tổ chức này.
Thăng trầm là chuyện bình thường mà, quan trọng là luôn có những người trung thành…
Hãy cứ để mọi việc diễn ra như nó vốn thế.
Các bạn cứ nhiệt tình đóng góp xây dựng đi rồi người ta sẽ làm theo bạn
Cuối cùng xin chúc các bạn tìm được những điều hữu ích cho mình từ HAV và đừng quên đáp lại nhé, đó không chỉ đơn thuần là sự nhiệt tình mà còn là thái độ, trách nhiệm và ý thức của con người 


Đọc những dòng của bác làm mình nhớ tới một người trước đây từng có dịp chat cùng, nhất là cái đoạn màu cam đó smilie
[Up] [Print Copy]
  [Announcement]   HVA có hay chăng sẽ sụp đổ. Đâu là giá trị đích thực ? 03/04/2010 06:09:17 (+0700) | #72 | 208331
h_black
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 02/04/2010 09:20:56
Messages: 1
Offline
[Profile] [PM]
uhm! bạn nói rất đúng! bây giờ đừng nói là HVAONILNE.NET mà hầu như các forum nói chung đều rất thờ ơ về chuyện này, họ chỉ lo lợi ích của mình bị tổn thất mà không chịu chia sẽ
[Up] [Print Copy]
  [Discussion]   HVA có hay chăng sẽ sụp đổ. Đâu là giá trị đích thực ? 06/04/2010 20:23:18 (+0700) | #73 | 208522
m3onh0x84
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 29/11/2007 15:22:21
Messages: 467
Location: lang thang 4 biển
Offline
[Profile] [PM] [WWW] [Yahoo!] [MSN]
Viết tiếp bài trên vì còn tí thiếu sót smilie
1 vd về chuyện đọc hướng dẫn:
Với notepad trong windows, bạn có thể dùng thoải mái mà k0 cần đọc hướng dẫn do giao diện đơn giản it chức năng, nhưng với MS Office bạn có thể k0 qua hướng dẫn mà dùng thành thạo được k0 ? Chắc chắn là k0 smilie

Tớ cũng giông như bà con thích vọc vạch cái mới nhưng lại rất nhanh quên. Vọc vạch thì dễ nhưng lại rất khó nhớ các thao tác mình vừa làm, và dễ gây lỗi. Vậy tại sao mình k0 đọc hướng dẫn trước rồi làm nhiều lần thì cái gì cũng dễ hơn k0 ? Và lại làm thế vừa nhanh vừa nhớ lâu hơn Tớ nghĩ nghề hay công việc gì cũng giống nhau chuyện này thui smilie
1/ LÀM ƠN "Đọc kĩ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng".
2/homepage: trước khi hỏi thì LÀM ƠN tìm kiếm. Vì để biết nhiều hơn thì ai cũng phải đọc "VỪNG ƠI MỞ RA"
Hỏi FAQ thì lên asking.vn mà hỏi
[Up] [Print Copy]
  [Announcement]   HVA có hay chăng sẽ sụp đổ. Đâu là giá trị đích thực ? 06/04/2010 23:35:54 (+0700) | #74 | 208530
[Avatar]
xnohat
Moderator

Joined: 30/01/2005 13:59:19
Messages: 1210
Location: /dev/null
Offline
[Profile] [PM] [Email] [WWW] [Yahoo!] [MSN]
Trước cái ngày xảy ra sự chuyện năm 2006, HVA cũng đã có giai đoạn "chạy chậm" lại như lúc này.

Thế rồi, sau ngày ấy smilie , một đợt tái xây lại hoàn toàn từ gần không smilie , một sự tái sinh với một luồng sinh khí mới. Nó giúp cho sân chơi vui lại trong một thời gian dài gần 3 năm






P/s: có khi, anh conmale cứ

$ cd /
$ sudo rm *

rồi mình làm lại smilie
iJust clear, "What I need to do and how to do it"/i
br
brBox tán gẫu dời về: http://www.facebook.com/hvaonline
[Up] [Print Copy]
  [Announcement]   HVA có hay chăng sẽ sụp đổ. Đâu là giá trị đích thực ? 07/04/2010 10:36:00 (+0700) | #75 | 208550
myquartz
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 04/01/2005 04:58:30
Messages: 563
Offline
[Profile] [PM]
Gõ sai rồi:

$ cd /
$ sudo rm -fR *
[Up] [Print Copy]
  [Discussion]   HVA có hay chăng sẽ sụp đổ. Đâu là giá trị đích thực ? 10/04/2010 10:14:25 (+0700) | #76 | 208758
rongdennt
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 08/12/2007 10:19:36
Messages: 55
Offline
[Profile] [PM]
Mình nghĩ không cần thiết phải tái cơ cấu tổ chức.

Theo cảm nhận cá nhân của mình, diễn đàn là 1 kho kiến thức lớn về CNTT mà mình gần như luôn tìm thấy cái mình cần tìm (có lẽ kiến thức còn ít).

Mình tham gia diễn đàn được một thời gian cũng khá lâu, nhưng rất ít viết bài, lí do đơn giản là chỉ cần dùng chức năng search của diễn dàn, google thì đã tìm thấy cái mình cần tìm, hơn nữa, có một số bài cần phải nghiền ngẫm nhiều (bookmarks của mình về HVA hơi bị dày). Nhớ lại trong loạt bài của anh conmale, có câu đại ý là nên tìm trước khi hỏi. Nên mình luôn chủ động tìm kiếm những bài có trước để tự trả lời trước khi đặt một câu hỏi trên diễn đàn. Còn thảo luận thì chắc do kiến thức còn nhiều hạn chế nên toàn là theo dõi và suy ngẫm. Mình nghĩ có nhiều thành viên cũng có chung ý kiến với mình

Cổ nhân dạy: Vĩ nhân bàn ý tưởng, thường dân bàn sự kiện, tiểu nhân bàn con người.
[Up] [Print Copy]
  [Discussion]   HVA có hay chăng sẽ sụp đổ. Đâu là giá trị đích thực ? 16/05/2010 17:54:42 (+0700) | #77 | 211029
[Avatar]
panfider
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 12/05/2010 01:51:04
Messages: 448
Offline
[Profile] [PM] [Email]
Hồi năm 2007, mình cũng lên đây đăng kí và cũng tìm kiếm bài viết guide, thủ thuật hoặc muốn chứng tỏ điều gì đó.
Sau một thời gian mình bị sự cố và quên nick và pass cả email.
Hì, bây giờ quay lại thì khác rồi
------đóng góp và study------------
HVA có hay chăng sẽ sụp đổ. Đâu là giá trị đích thực ?

Nói thực là không biết đóng góp thế nào.
Nhưng ý chính của mình là nên có sự thay đổi "hình thức" thảo luận.
+"hình thức" là thiết kế cách trao đổi thông tin.
+"hình thức" này làm cho thông tin thảo luận có 2 tính chất realtime và static
Diễn đàn cũng nên theo hướng phát triển lập trình*
Vì mục đích là làm cho hấp dẫn hơn.

Nếu HVA sụp đổ thì nên sụp và tìm kiếm "hình thức" mới.
[Unix] live free or die
[Up] [Print Copy]
  [Discussion]   HVA có hay chăng sẽ sụp đổ. Đâu là giá trị đích thực ? 19/05/2010 00:39:23 (+0700) | #78 | 211202
[Avatar]
vagabond9x
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 04/02/2009 23:39:02
Messages: 21
Location: KMAsecurity.Net
Offline
[Profile] [PM] [WWW] [Yahoo!]
Hãy cứ để ý những trào lưu web bây giờ:

1. Vài năm gần đây blog thịnh hành nên như một "mốt" đương đại, các nhà cung cấp ở VN cũng tung ra rất nhiều các site cung cấp blog cho cộng đồng. Nhưng đến nay blog gần như sắp đi vào quên lãng

2. Xu thế nhà nhà forum, người người forumsmilie hiện nay vẫn đang còn nóng, nhưng lại đang đánh mất bản sắc, sự trùng lặp về nội dung. Ở đâu ta cũng thấy forum nhưng nó hoàn toàn không tạo nên điều gì nổi bật. Forum kỹ thuật cho dân CNTT cũng nhiều, nhưng HVA rất đặc biệt, do đó HVA tồn tại đến ngày nay.

3. Xu thế chung về diễn đàn cũng sẽ không còn tồn tại được lâu nữa. Nổi bật nên bây giờ là các mạng xã hội như Facebook. Trong chúng ta ngồi đây cũng không ai còn ngồi post những bài dài như trước nữa. Có chăng là im lặng đọc hoặc không comment đôi dòng vô nghĩa.

HVA đã qua thời kì đang phát triển, nó đã phát triển. Còn bây giờ thì nó trở thành 1 dạng gì mà mình cũng không định nghĩa được. Tuy nhiên, theo mình HVA sẽ vẫn tồn tại, dù chỉ ở dạng Read only.
Trai Nam Định smilie.
[Up] [Print Copy]
  [Discussion]   HVA có hay chăng sẽ sụp đổ. Đâu là giá trị đích thực ? 19/05/2010 10:55:04 (+0700) | #79 | 211212
[Avatar]
bolzano_1989
Journalist

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 30/01/2007 12:49:15
Messages: 1406
Offline
[Profile] [PM]

vagabond9x wrote:
Hãy cứ để ý những trào lưu web bây giờ:

1. Vài năm gần đây blog thịnh hành nên như một "mốt" đương đại, các nhà cung cấp ở VN cũng tung ra rất nhiều các site cung cấp blog cho cộng đồng. Nhưng đến nay blog gần như sắp đi vào quên lãng

2. Xu thế nhà nhà forum, người người forumsmilie hiện nay vẫn đang còn nóng, nhưng lại đang đánh mất bản sắc, sự trùng lặp về nội dung. Ở đâu ta cũng thấy forum nhưng nó hoàn toàn không tạo nên điều gì nổi bật. Forum kỹ thuật cho dân CNTT cũng nhiều, nhưng HVA rất đặc biệt, do đó HVA tồn tại đến ngày nay.

3. Xu thế chung về diễn đàn cũng sẽ không còn tồn tại được lâu nữa. Nổi bật nên bây giờ là các mạng xã hội như Facebook. Trong chúng ta ngồi đây cũng không ai còn ngồi post những bài dài như trước nữa. Có chăng là im lặng đọc hoặc không comment đôi dòng vô nghĩa.

HVA đã qua thời kì đang phát triển, nó đã phát triển. Còn bây giờ thì nó trở thành 1 dạng gì mà mình cũng không định nghĩa được. Tuy nhiên, theo mình HVA sẽ vẫn tồn tại, dù chỉ ở dạng Read only.
 


Mình thấy HVAOnline forum có thể trở thành một nơi chia sẻ các bookmark hay và trao đổi, bình luận về nội dung có ở các bookmark.
Kiểm tra các file bạn nghi ngờ có virus:
http://goo.gl/m3Fb6C
http://goo.gl/EqaZt
http://goo.gl/gEF8e
Nhận mẫu virus qua FB: http://goo.gl/70Xo23
HVA Malware Response Team: kiemtravirus@gmail.com
Trợ giúp diệt virus: http://goo.gl/2bqxY
[Up] [Print Copy]
  [Discussion]   HVA có hay chăng sẽ sụp đổ. Đâu là giá trị đích thực ? 20/05/2010 15:25:57 (+0700) | #80 | 211273
thangdiablo
HVA Friend

Joined: 11/05/2003 17:31:58
Messages: 734
Offline
[Profile] [PM] [WWW]
Mình có 1 quan điểm giống với tranvanminh đó là nên giải thể BQT và tập hợp lại từ đầu.
Sẽ chọn ra những ai có đủ tâm huyết, thời gian và khả năng để tham gia vào nhóm lãnh đạo HVA.

Xét về khía cạnh người tham gia thì HVA đã có. Xét về khía cạnh Ban Điều Hành thì mình thấy cần thay đổi. Có nhiều Mods/SMods do bận bịu với cuộc sống mà không thể hoặc không còn hứng thú điều hành HVA nữa.
BQT là 1 bộ phận quan trọng và có trách nhiệm thổi luồng sinh khí cũng như truyền đạt hồn của diễn đàn tới thành viên. Phải có 1 nhóm người cùng tham gia định hướng, cùng bắt tay định hướng thì diễn đàn mới không bị suy thoái chứ không thể trông mong 1 người hay 1 nhóm nhỏ cố gắng mà thành công được.
Mình nghĩ bên cạnh những thành viên tâm huyết và chín chắn để định hướng diễn đàn như các admin của HVA hiện tại thì chúng ta cần 1 đội ngũ Moderator trẻ, năng động, đầy nhiệt huyết và nhiều thời gian thực hiện các định hướng đó.
Hãy sống có Tuệ Giác.
[Up] [Print Copy]
  [Discussion]   HVA có hay chăng sẽ sụp đổ. Đâu là giá trị đích thực ? 21/05/2010 11:58:33 (+0700) | #81 | 211319
kimprinceat
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 12/04/2003 07:47:56
Messages: 3
Offline
[Profile] [PM]
Có công mài sắt có ngày nên kim ôi còn đâu
[Up] [Print Copy]
  [Discussion]   HVA có hay chăng sẽ sụp đổ. Đâu là giá trị đích thực ? 21/05/2010 21:07:27 (+0700) | #82 | 211351
[Avatar]
Iriz
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 23/03/2010 22:08:20
Messages: 7
Offline
[Profile] [PM] [Email]
Không khí ở HVA có vẻ trâm lắng quá .
HACKING as KUNG-Foo
[Up] [Print Copy]
  [Discussion]   HVA có hay chăng sẽ sụp đổ. Đâu là giá trị đích thực ? 23/05/2010 06:22:48 (+0700) | #83 | 211447
[Avatar]
conmale
Administrator

Joined: 07/05/2004 23:43:15
Messages: 9353
Location: down under
Offline
[Profile] [PM]
Ai có thể làm cho không khí ở HVA không trầm lắng và mang lại ích lợi đích thực, người ấy sẽ làm admin tương lai của HVA smilie .
What bringing us together is stronger than what pulling us apart.
[Up] [Print Copy]
  [Discussion]   HVA có hay chăng sẽ sụp đổ. Đâu là giá trị đích thực ? 23/05/2010 07:20:07 (+0700) | #84 | 211457
[Avatar]
nhoxpham_lt206
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 08/05/2010 22:00:38
Messages: 18
Location: KiLam
Offline
[Profile] [PM] [WWW] [Yahoo!]
Có thể việc HVA không còn sôi nổi nữa vì CNTT bây h giờ quá phát triển,họ chỉ vào với mục đích riêng tư(không cần ghé thăm HVA mà ghé những trang khác )..thời gian còn nhiều cho những chuyện khác khi online như chat ,đọc mail,...Một phần mình xin góp ý chú "conmale" có lẻ quá nghiêm trong xử lí bài viết của thành viên, ADMIN không cho diễn đàn sôi động hơn,không cho post ảnh,link..Vậy thì có còn gì sôi nổi hơn đâu,cảm hứng của member và khách ghé thăm sẽ dần mất đi theo những bài viết "thô kệch"& không có hồn.
MÌnh nói rõ ra điều này mong Admin sẽ có cách giải quyết đúng.
Đơn giản vì mình thích nó
[Up] [Print Copy]
  [Discussion]   HVA có hay chăng sẽ sụp đổ. Đâu là giá trị đích thực ? 23/05/2010 08:10:39 (+0700) | #85 | 211459
[Avatar]
conmale
Administrator

Joined: 07/05/2004 23:43:15
Messages: 9353
Location: down under
Offline
[Profile] [PM]

nhoxpham_lt206 wrote:
Có thể việc HVA không còn sôi nổi nữa vì CNTT bây h giờ quá phát triển,họ chỉ vào với mục đích riêng tư(không cần ghé thăm HVA mà ghé những trang khác )..thời gian còn nhiều cho những chuyện khác khi online như chat ,đọc mail,...Một phần mình xin góp ý chú "conmale" có lẻ quá nghiêm trong xử lí bài viết của thành viên, ADMIN không cho diễn đàn sôi động hơn,không cho post ảnh,link..Vậy thì có còn gì sôi nổi hơn đâu,cảm hứng của member và khách ghé thăm sẽ dần mất đi theo những bài viết "thô kệch"& không có hồn.
MÌnh nói rõ ra điều này mong Admin sẽ có cách giải quyết đúng.
Đơn giản vì mình thích nó
 


----> ai muốn post ảnh lại không được? Chỉ cần upload ảnh ở một nơi khác rồi chèn vô bài viết là được. Còn link thì cứ việc post link nhưng muốn access link thì phải copy & paste link đó riêng vì lý do bảo mật. Link vẫn được hiển thị hẳn hòi chớ có cấm cản gì đâu?


----> ý bồ nói là HVA nên trở thành một trang mạng xã hội?

----> bồ thích "nó" là thích cái gì?
What bringing us together is stronger than what pulling us apart.
[Up] [Print Copy]
  [Discussion]   HVA có hay chăng sẽ sụp đổ. Đâu là giá trị đích thực ? 23/05/2010 10:53:09 (+0700) | #86 | 211476
m3onh0x84
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 29/11/2007 15:22:21
Messages: 467
Location: lang thang 4 biển
Offline
[Profile] [PM] [WWW] [Yahoo!] [MSN]
Thật sự e k0 muốn "đấu tố" vụ này nhưng k0 tham gia "đấu" thì thấy có tội. Mà tham gia "đấu" cũng thấy có tội.
Vài hôm trước em thấy có ai đó càu nhàu em về người đặt câu hỏi mà bị trả lời "ĐỌC KĨ HƯỚNG DẪN" thì bị kêu là k0 tôn trọng người hỏi. Và người trả lời có quyền k0 trả lời hay trả lời k0 biết.

1 vd có thật nữa là: khi em cài gentoo thì có lên irc của gentoo để hỏi về hướng dẫn nhưng luôn được trả lời: "hãy đọc kĩ sổ tay handbook". Dù em hỏi kiểu gì, hỏi đến cùng thì vẫn nhận được câu trả lời đó
Hay còn nặng tay là đọc cái này nha: http://forum.vnoss.org/topic1542.html và http://motsachvn.blogspot.com/2009/05/read-fking-manual.html ; http://motsachvn.blogetery.com/2009/06/12/d%E1%BB%85-hay-kho/

Từ những vd trên thì người trả lời nếu k0 tôn trọng, yêu quí, ..... người hỏi thì chả việc gì trả lời "đọc kĩ hướng dẫn", "RTFM" .....
1 câu hỏi "1+1 = ?" dù người hỏi có gà hay k0 gà, thì người trả lời nhiều lần cũng thấy mệt, chán. Và ai pro mà đi trả lời thường xuyên mấy câu hỏi cơ bản này thì cũng thấy mình ngu, gà, kém đi. Nhưng k0 trả lời thì bị gán cho .... kiêu, hách, kibo , keo kiệt .......

Bà con thử thống kê xem trên hva này có bao nhiêu câu hỏi k0 được trả lời xem . Phải chăng vì anh em k0 muốn trả lời hay k0 biết .

Ngay cả em nhiều khi nóng vội , ẩu tả cũng hỏi những câu hết sức ngố, chuối. Nhưng nếu em thấy mình thật sự bình tĩnh, suy ngẫm kĩ, kiểm tra lại các khả năng thì k0 cần phải hỏi thừa. Như e làm đúng như cái topic này: /hvaonline/posts/list/13314.html#79181 thì cần gì phải hỏi ai

Bạn k0 muốn bị bỏ rơi, bạn muốn độc lập, chủ động thì phải chắc bạn phải học các đọc kĩ các hướng dẫn, tài liệu. Người ta giỏi cũng chỉ nhờ đọc nhiều tài liệu thui ( cái này chắc bà con biết rồi )

Em k0 biết như thế nào là đủ đây, BQT và nhiều bà con cố gắng hết sức rồi: chú conmale viết cái này: /hvaonline/posts/list/13314.html#79181, Anh quanta thì suốt ngày nhai /hvaonline/posts/list/13874.html. Anh nlfb thì kí http://docs.google.com/View?id=dgbmmh2s_28ncgp3nf5 . Trên mỗi phân mục đều có đánh dấu, stich bài lên cho bà con đọc nữa mà ..,... Và phải bao nhiêu nữa mới đủ đây ?

Liệu bà con thiếu kĩ năng mềm ? Hay k0 quen làm việc độc lập được ? Hay k0 quen làm việc nhóm - teamwork ? Hay làm việc vô nguyên tắc ? .....
Hay còn thiếu cái gì nữa ??? Anh em bà con tự nghĩ đi rồi tự trả lời lấy . Em mệt rồi
ps: em được người ta hỏi vụ này tối hôm qua (thứ 7) nhưng em muốn bà con nghỉ ngơi. Cũng k0 muốn trả lời bài này buổi sáng sợ làm bà con mất vui.
1/ LÀM ƠN "Đọc kĩ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng".
2/homepage: trước khi hỏi thì LÀM ƠN tìm kiếm. Vì để biết nhiều hơn thì ai cũng phải đọc "VỪNG ƠI MỞ RA"
Hỏi FAQ thì lên asking.vn mà hỏi
[Up] [Print Copy]
  [Discussion]   HVA có hay chăng sẽ sụp đổ. Đâu là giá trị đích thực ? 23/05/2010 13:20:33 (+0700) | #87 | 211484
[Avatar]
nhoxpham_lt206
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 08/05/2010 22:00:38
Messages: 18
Location: KiLam
Offline
[Profile] [PM] [WWW] [Yahoo!]


----> bồ thích "nó" là thích cái gì? 
"Nó" ở đây là HVA , đây là nơi mình rất yêu thích, nếu không phải nói là "tâm huyết"(vì mình chỉ là một mem )..!
[Up] [Print Copy]
  [Discussion]   HVA có hay chăng sẽ sụp đổ. Đâu là giá trị đích thực ? 02/06/2010 13:29:34 (+0700) | #88 | 212153
m3onh0x84
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 29/11/2007 15:22:21
Messages: 467
Location: lang thang 4 biển
Offline
[Profile] [PM] [WWW] [Yahoo!] [MSN]
Em đang thử tìm lí do của những câu hỏi FAQ spam này, bà con thảo luận chơi smilie
Khi 1 người ta hỏi trên forum này thì tất nhiên người ta đã có sự tìm hiểu rồi, nhưng khả năng 1/ người ta tìm k0 thấy và k0 thông thạo vấn đề cần hỏi, và bị sức ép càn xử lí sự cố ngay.
Thực sự để k0 đặt câu hỏi ngớ ngẩn như vậy thì em nghĩ việc đầu itên là phải bình tĩnh, nếu hoảng, run thì sẽ càng nguy hơn,.
Nếu muốn đạt được sự bình tĩnh trong mọi tình huống thì có 2 cách: 1/ có kinh nghiệm về sự có đó, 2/ k0 có sức ép phải xử lí sự cố, hay là "liều" có hỏng cũng chẳng sao.
Giả sử em gặp 1 sự cố nghiêm trọng và em cần gấp 1 câu trả lời, 1 sự giúp đỡ. Thật sự em nghĩ rằng nếu mình phân tích, tìm hiểu chính xác đầy đủ sự cố, câu hỏi của mình thì tự nhiên sẽ có câu trả lời, tự nhiên sẽ có google key đầy đủ
Còn những bước tiếp theo thì nằm ở /hvaonline/posts/list/13314.html
VD cách XỬ LÝ SỰ CỐ của anh subnetwork nằm ở #15 | 79396 cuối trang 1

- Nhớ lại lần cuối cùng mình làm những gì với máy tính đó .
- Dò và đánh pan việc này có thể xữ lý sự cố nhanh hơn .
- Xem lại log (nếu có)
- Tra cứu thông tin liên quan đến lỗi nhờ vào các công cụ tìm kiếm.
- Mở topic mới để hỏi anh chị em ở HVA Forum smilie)
- Nếu hỏi mà không được nữa, biện pháp cuối cùng là tra cứu thêm một vài ngày nữa, nếu không tìm ra lỗi thì restore hệ thống .
 

ps: em biết em bất tài vô dụng, bàn chuyện này đã là quá to gan rồi. Em không dám với cao, lên cấp chỉ huy lãnh đạo gì ai đâu ạ. Em nói còn k0 lọt tai người khác thì em dám định hướng chỉ đạo ai ạ smilie
1/ LÀM ƠN "Đọc kĩ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng".
2/homepage: trước khi hỏi thì LÀM ƠN tìm kiếm. Vì để biết nhiều hơn thì ai cũng phải đọc "VỪNG ƠI MỞ RA"
Hỏi FAQ thì lên asking.vn mà hỏi
[Up] [Print Copy]
  [Discussion]   HVA có hay chăng sẽ sụp đổ. Đâu là giá trị đích thực ? 02/06/2010 14:49:06 (+0700) | #89 | 212163
just_an_idea
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 30/05/2010 09:23:22
Messages: 14
Offline
[Profile] [PM] [Yahoo!] [MSN]
Hic hic !!! đọc hết 6 trang !! tét cả con mắt !! mới vào diễn đàn !! ráng đọc cái trang này thôi !!
Tranh luận kiểu này kô còn lạ ở các diễn đàn !! Mình thấy anh em vẫn lưu luyến diễn đàn mà !!
Nhưng mà thật sự đi chợ chủ yếu để mua đồ chứ không phải để làm quen mấy bà bán đồ !!!
Nhưng mà mấy bà bán đồ mới là quan trọng nhất !!! hihi !! kô có máy bả lấy ai bán !!
Hy vong được làm quen !!!
Chào mọi người! Chào các pro hackers! Mong được làm quen với tất cả mọi người! Mình có vài ý kiến hay muốn chia sẻ!(safe and big money)
Hân hạnh liên hệ YM : just_an_idea_mn or MSN : just_an_idea_mn@yahoo.com
/h
[Up] [Print Copy]
  [Discussion]   HVA có hay chăng sẽ sụp đổ. Đâu là giá trị đích thực ? 02/06/2010 22:10:36 (+0700) | #90 | 212194
[Avatar]
nhoxpham_lt206
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 08/05/2010 22:00:38
Messages: 18
Location: KiLam
Offline
[Profile] [PM] [WWW] [Yahoo!]
admin nên coi lại vấn đề với pic này.......mở ra rồi cũng đến lúc xem xét tất cả comment của các mem chứ .
Hội thảo & cùng nhau bàn bạc => Xây dựng HVA mạnh mẽ hơn & giảm bớt không khí trầm lắng những ngày qua...!
[Up] [Print Copy]
[digg] [delicious] [google] [yahoo] [technorati] [reddit] [stumbleupon]
Go to: 
 Users currently in here 
1 Anonymous

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|