banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: FaL  XML
Profile for FaL Messages posted by FaL [ number of posts not being displayed on this page: 14 ]
 

C0pyl3ft wrote:
@ FaL and WinDak: Mục đích có nói rồi còn gì smilie
nếu là người mới bắt đầu và không phải là dân lập trình chuyên nghiệp thì nên học C hay C++ trước, và nên quan tâm vào cái nào nhiều hơn? 


@ DLKC: Tớ học C trước, nhưng tò mò muốn biết ý kiến của các bạn về vấn đề này để sau này lỡ có ai nhờ tớ tư vấn thì tớ trả lời cho dễ smilie 


Mình nghĩ bạn có thể bắt đầu ngay với C++. Không có "định lý" chứng minh là phải học C trước C++ cả. Trong bước đầu làm quen cấu trúc lệnh bạn sẽ viết các chương trình theo hướng cấu trúc. Sau đó sẽ học tiếp cận với phương pháp lập trình hiện đại hiện nay đó là "hướng đối tượng".
@DLKC:
Có thể mình chưa thấy được nhược điểm của Pascal cũng nên. Mình chỉ đứng với góc độ người làm quen với lập trình, khi đó thì ngôn ngữ nào thật sự không quan trọng, quan trọng là cách người ta truyền đạt thông tin cho bạn mà thôi. Pascal có lợi thế là đơn giản, dễ hiểu, nên mình nghĩ bắt đầu cũng không có gì sai. Bản thân mình có học Pascal, sau này học C, C++ rồi nhiều ngôn ngữ thuộc nhiều loại khác nữa như Perl, PHP, LISP, Prolog, ... Do tính "lịch sử" nên Perl và PHP cú pháp na ná họ C, nhưng LISP và Prolog thì không.
Xét cho cùng thì lập trình là làm công việc giải thuật, còn ngôn ngữ là phương tiện giúp ta hiện thực hóa giải thuật mà thôi.
Câu trả lời tổng quát là tùy theo nhu cầu của bạn mà quyết định sử dụng ngôn ngữ nào cho phù hợp.
Còn với việc bắt đầu học ngôn ngữ nào trước thì ý kiến riêng của mình là ngôn ngữ nào cũng được. Điều quan trọng là cách tiếp cận và cách người ta truyền thụ cho bạn mà thôi.
Thông thường người ta khuyên học Pascal và C trước, vì những ngôn ngữ này theo hướng cấu trúc (Procedure và Structure) - phù hợp với suy nghĩ giải quyết vấn đề thường thấy của con người. Bên cạnh đó thì C++ theo hướng đối tượng là phương pháp lập trình mới sau này, nên việc làm quen có bỡ ngỡ hơn. Nhưng nếu cách giới thiệu phù hợp thì ai cũng có thể tiếp thu phương pháp lập trình mới này.
Làm quen với ngôn ngữ là một việc không quá khó, nhất là khi bạn đã biết một ngôn ngữ khác trước đó. Mình thấy Pascal là một sự lựa chọn không tồi khi bắt đầu học lập trình, vì nó dễ hiểu và diễn đạt gần với tự nhiên nhất.
Cám ơn anh Z0rr0 rất nhiều. Lúc nào làm xong em sẽ nhờ anh xem qua và góp ý giúp em.

PS: Gửi bạn tenthamduvahienthi, mình sửa lại tiêu đề của bài viết để dễ theo dõi và tìm kiếm.
Anh Z0rr0 ơi, thế hỗ trợ đa ngôn ngữ thế nào là tốt nhất anh? Em đang định thêm ngôn ngữ vào phần mềm đang viết, mà chưa biết thế nào cho tiện. Em có nghĩ tới file INI, XML ...

- Bài viết phải gởi vào đúng phân mục đã quy định, cần rõ ràng, cụ thể và đủ dữ kiện và phải dùng tiếng Việt có dấu.
- Tránh đặt tiêu đề què cụt hoặc tối nghĩa như: help, cứu, ai bít.... Tránh lạm dụng các ký tự cảm thán như: !!!!!, ?????
- Tránh dùng CHỮ IN và lạm dụng màu sắc và kích thước của chữ trên tiêu đề và trong bài viết.
- Tránh tạo ra những chủ đề liên quan đến: chôm mật khẩu, xin virus, xin trojan, thẻ tín dụng....
- Tránh gởi bài với nội dung nhằm mục đích quảng cáo; diễn đàn này không tiếp nhận bất cứ hình thức quảng cáo nào.
- Tránh viết tắt và sử dụng ngôn ngữ chat trong bài viết như: 'bít, 'ko', 'hok', 'jì', 'mún'...
- Tránh chen vào những thắc mắc không liên quan đến chủ đề đang diễn tiến.

Các bài viết không thoả mãn các quy định trên sẽ bị xoá miễn báo trước.
 


Chuyện đã lắng xuống nhưng mà mình bới lên tí để những bạn khác đọc nữa. Trên đây là những dòng chữ nhắc nhở trong khung gửi bài. Bài gửi không đạt những tiêu chuẩn TỐI THIỂU trên đây đều bị xóa bỏ.
- Tôi thấy quanta (thân mến) không làm gì sai, bạn ấy thực hiện đúng bổn phận của bạn ấy, điều này tôi rất quý và ủng hộ. Sau post của bạn quanta không những không nóng giận mà sau đó còn "dĩ hòa vi quý" nữa đấy. (Gặp tôi là khác liền).
- HVA có luật, luật ghi rành rành thế kia, phạm luật, bài viết bị chuyển vào thùng rác là chuyện bình thường, không có gì phải la làng lên cả. Tốt nhất là tìm hiểu vì sao lại thế, và vì sao lại thế để sửa, vậy thôi.
- Tôi thấy bạn admm quá nóng nảy. Bạn rõ ràng là phạm quy, lại đi la làng người khác là "KÉM VĂN HÓA", la làng thế này có văn hóa lắm không? Bạn mới vào HVA ko biết người ta thế nào, bổn phận ra sao mà lại nói như thế? Chuyện nhỏ thế này mà phải dùng từ đao to búa lớn thật không nên.

Tôi định "warn" bạn 1 lần mà thấy anh Tuandinhs warn rồi nên thôi vậy.

Chúc bạn sinh hoạt tốt ở HVA.

PS: Mình thấy nick "Hắc Lào" nghe không hay lắm.
Bạn Bi thêm dòng:
Code:
print "Content-type: text/html\n\n";

coi sao? smilie

PS: dòng này thêm vào trước mấy cái print khác nha, thêm vào đoạn đầu ấy!
Nếu mất đĩa bạn có thể vào trang chủ của hãng để download lại các phần mềm cho máy tính xách tay của mình.
Bạn nên theo link của secmask để tham khảo. Bên cạnh đó tui có cái file này đọc cũng được. (mới down nhờ google smilie )
http://cpp.datastructures.net/
Mình xem qua content ở đây thì thấy giống course mình đã học, chanhchua thử xem nhé!
Ngoài ra có cái Dictionary of Algorithms and Data Structures này cũng hay hay:
http://www.itl.nist.gov/div897/sqg/dads/

Còn The Art of Programing mình chỉ có sách giấy, 3 tập đầu, khá dày và cũng chưa đọc hết smilie Nói chung là chi tiết nhưng bên cạnh các bước như bình thường thì thuật toán được diễn đạt bằn MIX (ngôn ngữ máy) không được thuận tiện lắm. Vả lại bộ sách này của Donald E.Knuth động chạm khá nhiều đến toán học, nên ý kiến chủ quan của mình là nếu cần học căn bản thì tham khảo mấy link của mình cũng được, còn bộ sách kia thì ... để ngâm "chơi" sau.

Thân mến.
Anh seamoun ơi, file download ko được.

Dpm wrote:
Đây là biến của nó mà mình vẫn đang dùng trên ubuntu.
export XMODIFIERS="@im=xvnkb"
export XIM=xvnkb
export GTK_IM_MODULE=xim
export QT_IM_MODULE=xim
export LD_PRELOAD=/usr/lib/xvnkb/xvnkb.so.0.2.9a 
 


Đúng rồi! Không biết có giải quyết được lỗi trên kia không.
Chào hikakura, hồi trước mình có dùng xvnkb trên FreeBSD. Về cài đặt thì mình không gặp trục trặc, tuy nhiên muốn gõ đúng (trên FreeBSD) thì phải thêm một số biến trong .profile. Bạn đọc man của nó để biết thêm nhé, mình không nhớ rõ lắm. Hi vọng cách sẽ giúp được bạn.

Bạn nhấn Ctrl + Alt + F1 sau đó login với user root.
Theo mình thấy có nhiều bạn rất vội vàng trong chuyện học. Cứ nhất quyết ôm đồm nhiều thứ. Mà cũng là tình hình chung nước mình. Học đại học thì phải học thêm cái văn bằng 2, kinh tế, ngoại ngữ,...
Thật ra học ở đại học mà để học tốt, hiểu sâu tốn không ít thời gian, thậm chí là không có thời gian học các trung tâm khác. Đối với các đại học lớn, hoặc các ngành kỹ thuật thì chương trình còn nặng hơn.
Tính mình ham chơi, nên học là phải chơi, chứ theo học 1 lúc 2, 3 nơi chịu không nổi, oải lắm ... :-s
quanta chịu khó quá...
 
Go to Page:  First Page 1 2 3 5 6 7 Page 8 Last Page

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|