banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: FaL  XML
Profile for FaL Messages posted by FaL [ number of posts not being displayed on this page: 15 ]
 
Để rõ ràng, trước hết các bạn nên tham khảo manual của make
Code:
man make


Khi make được gọi, makefile sẽ được đọc và thực thi. Mặc định makefile sẽ có tên Makefile. Nếu bạn tạo makefile có tên khác thì cần thêm vào tham số -f <tên của makefile>

Trong makefile sẽ có các rules và dependencies. Khi gọi make <tên rule> thì rule đó sẽ được thực thi.
Ví dụ trong make file có rules:
Code:
clear: install del
install:
gcc test.c -o test
del:
rm test

Ở đây rule clear phụ thuộc 2 rules install del. Khi ta gọi make clear, 2 rules install del sẽ lần lượt được thực hiện trước khi thực hiện các lệnh của chính rule clear.

Còn khi gọi make (không có tham số) thì đơn giản Makefile sẽ được đọc rule đầu tiên của nó sẽ được thực hiện.

Kết luận:
+ Sự khác biệt đầu tiên giữa make make install chính là tham số "install", tham số này chỉ rõ rule "install" sẽ được thực hiện. Còn nếu không có tham số thì rule đầu tiên trong Makefile sẽ được thực hiện.

crc32 wrote:
preg_match(
'/[\x{80}-\x{A0}'.
'\x{AD}'.
'\x{2000}-\x{200F}'.
'\x{2028}-\x{202F}'.
'\x{205F}-\x{206F}'.
'\x{FEFF}'.
'\x{FF01}-\x{FF60}'.
'\x{FFF9}-\x{FFFD}'.
'\x{0}]/u',
$name)

Vấn đề mình không hiểu ở đây là cái pattern của nó.
pattern thường là '/^def/' nhưng ở đây thì pattern thấy khó hiểu quá. Mong các bạn giải thích giúp.

Chân thành cảm ơn. 

Theo mình thấy thì ở đây bạn cảm thấy lạ lẫm ở "\x" và các số hex ở phía sau. Mình tìm được cái này cho bạn.
Bạn xem thử có giúp được gì không nhé:
Code:
http://www.regular-expressions.info/reference.html
 http://www.regular-expressions.info/reference.html

21176 wrote:
các anh ơi cho em hỏi .máy ở trường em có sử dụng mạng LAN.hôm rồi em có thử dùng chức năng remote desktop.nhưng máy lại đòi pass vậy cái pass này là pass nào vậy ạh.có cách nào qua mặt cái pass này không ah.máy em định truy cập không đặt pass đâu ah. 


Password này là password của user có quyền được remote desktop. Muốn qua thì phải xem là user gì + password gì.

xnohat wrote:
ơ thế FreeBSD nó không phải là Unix hả em smilie) ? 


Không phải anh, nó vẫn là Unix-like thôi. Nhưng giang hồ đồn đại là nó làm việc giống Unix. Em cũng chỉ ở mức người dùng, chứ cũng không phân tích gì được sâu.
@jofori89:
Bồ đọc lại kỹ post của anh conmale nhé, có vài việc cần làm đấy smilie
Hì hì, em toàn dùng FreeBSD, em có biết linux mấy đâu, cái nào giống giống linux em mới biết thôi.
@anh xnohat:
Thật sự em hơi ngại tham gia chủ đề này bởi vì em chưa có cơ hội sờ vào UNIX chứ đừng nói tới chuyện biết được cái hay cái dở của nó. Để trả lời được câu hỏi ban đầu, có lẽ cần phân tích về cấu trúc, tính năng,... hay "một điều gì đó" làm UNIX trở thành mẫu mực của các hệ điều hành đàn em.
Nhưng mà đúng là thấy có hứng nghe phân tích của mọi người xem sự thể nó thế nào.

Em chưa hiểu ý anh ở chỗ "Kiến trúc của nó khá rộng lượng" và những bước ngoặt mà UNIX đem lại. Anh có thể nói rõ hơn 1 chút được không?

Về câu hỏi "Theo bạn thì những phát minh nào trong Unix mà bạn thấy nó bị các HDH hiện đại sao chép nhiều nhất mà khiến bạn nghĩ HDH này có vẻ xuất phát từ Unix." - Có một đặc điểm thú vị là: anh chàng nào "giống" UNIX thì đều coi thư mục, file,... tất tần tật đều là file.
Thật ra thì man terminator có ngay "see also terminator_config" rồi lão quanta!
Chỉ cần man ternminator_config là vọc thoải mái smilie
@mrro: tớ thấy câu hỏi này thảo luận cũng được đấy chứ?
Vì sao mà khi phát triển một hệ điều hành nào đó mới, người ta không dựa trên những hệ điều hành khác: Windows XP, windows mobile, sebian, Linux, ... mà lại chính từ Unix?
Bản thân Unix có điều gì tối ưu, đặc biệt để các hệ điều hành mới học tập?
@ngoc38:
Bạn đọc lại nội quy post bài của HVA. Không dùng cỡ chữ lớn và bôi đậm cho toàn bài.

Về chuyện bài tập, tôi thấy có quyển "The C++ Programming Language" của Bjarne Stroustrup rất hay. Có hệ thống bài tập đầy đủ cho tất cả các phần. Bạn chịu khó search trên mạng sẽ thấy.
@npkvk2005:
Bồ đọc và suy ngẫm cái topic "Bàn về cơ chế khoá, cảnh cáo ... và tiễn vong lên đường ", nó có liên quan đến IT đấy. Vả lại đằng sau topic đó còn có những điều mà bồ chưa nhận thấy. Không cần thiết phải lôi thêm nó vào đây.
Lý do lock đã được giải thích cụ thể. Tôi cũng đã move trash.
Bác PMX luôn là người cẩn trọng, ko cần thiết bồ phải nhắc nhở đâu.
Tôi chính thức warn vumanhkientb vì không đọc kỹ nội quy, đưa ra ý kiến không chuẩn xác làm loãng chủ đề, gây hiểu nhầm. Topic của ham_choi hiện đang ở trong trash, tuy nhiên đã bị edit bỏ bớt hình ảnh nhạy cảm đi. Và cũng lưu ý bạn là tôi chưa xúc phạm ai, nên cũng đừng phán cái kiểu: "Sao ăn nói thiếu điềm tĩnh thế".

@npkvk2005: Có cần thiết phải bắt bẻ vậy không? Không liên quan tới IT là quá chính xác để khóa, bên cạnh đó còn rất nhiều truyện ko phù hợp nội quy HVA.

Mà cần phải nói thêm rằng: Tôi ko cần ai phải sợ tôi, cũng như ko cần lạm dụng quyền hạn làm gì. Tôi chẳng béo thêm tí kg từ việc đó. Các bạn đừng giữ lối suy nghĩ quy chụp nông dân như vậy. Tôi đã thông báo rõ ràng trước khi làm.
Gửi tranvanminh, vikjava:
Trước khi khóa ham_choi, ham_choi chưa phản pháo gì tôi cả, nên ko có chuyện "Người nào phản pháo lại thì cậu ta warm,lock liền" như vikjava nói. Tôi thấy không đúng với nội quy, thái độ sinh hoạt có vấn đề là tôi sẽ "hành sự". Vikjava không hài lòng tôi cũng không quan tâm.
Tôi khóa nick ham_choi 3 ngày, ko chỉ vì reply trong topic này, mà còn vì reply trong topic trước đó:
Code:
/hvaonline/posts/list/120/29073.html#180873

Những phát biểu quy chụp, vô căn cứ thế này chứng tỏ ham_choi không đọc kỹ nội quy của HVA, rồi lại "vì admin mà, vì mod mà". Những phát biểu khích bác kiểu này dễ đi đến những thảo luận hùa theo, mất chủ đề thảo luận của topic. Bên cạnh đó việc topic truyện tranh cũng đã vi phạm nội quy của HVA. Chiếu theo những chuỗi sự kiện trên, tôi cho ham_choi 3 ngày để xem lại nội quy. Cảm ơn vikjava cho lời khuyên, tuy nhiên tôi thấy nó chưa hợp lý lắm smilie.

HVA ko phải là forum giải trí, và mọi người vào đây ko phải để giải trí. Muốn giải trí có cả tá sites ở bên ngoài để vui chơi. Vào HVA thì cố tập trung vào thảo luận chất lượng hơn.

@huynhfxvn:
Lẽ nào mà tôi ko hiểu "bạn" là ngôi thứ 2 số ít? Cũng giống như "đồng chí" cũng là ngôi thứ 2 vậy. Chữ "đồng chí" cũng có sự bình đẳng của nó, người ta dị ứng cũng được, nhưng vì sao tôi phải "cẩn trọng hơn trong cách xưng hô của mình"? Như vậy có phải là quá cứng nhắc ko? Tôi chỉ lấy cái cứng nhắc kia xem thử npkvk2005 cảm thấy thế nào thôi.

@ham_choi: Chào bồ! Thông cảm với việc uplink, edit bài của bồ, nhưng mà cái kiểu ý kiến của bồ cộng với mấy cái emoticon mỉa mai tôi thấy ko phù hợp để sinh hoạt. Không biết mod. nào đã unlock cho bồ, dù sao thì cũng chúc bồ thượng lộ bình an.
@jforum3000: Ồ, đúng là tôi hiểu nhầm, xin lỗi nhé!
 
Go to Page:  First Page Page 1 2 3 4 6 7 8 Page 9 Last Page

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|