banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: FaL  XML
Profile for FaL Messages posted by FaL [ number of posts not being displayed on this page: 11 ]
 

npkvk2005 wrote:

@FaL: Tôi không phải là "đồng chí" với bạn và tôi cũng không muốn bạn gọi tôi là "đồng chí", mong bạn cẩn trọng hơn trong cách xưng hô của mình.
 


Ở đâu ra mà coi tôi là bạn của npkvk2005 vây?smilie Khẳng định lại nè: "Tôi không phải là BẠN của ĐỒNG CHÍ". Bồ hiểu chữ "đồng chí" theo nghĩa nào vậy? Có cứng nhắc quá ko? Bồ nói admin cứng nhắc, còn bồ thì sao?
Lý do không có gì là không chính đáng, rất nhiều chuyện cười ko liên quan đến IT, còn việc chữ "liên quan đến IT" ko phải là mới thêm vào, mà có trong thông báo từ trước. Tôi thấy mấy bồ quá rảnh rỗi, cứ phán lung tung xèng lên, rồi đến khi bị khóa topic vi phạm thì xiên xẹo topic này, topic kia. Vì sao phải bảo vệ ý kiến một cách cùn như vậy?
HVA ko thích hợp với những topic như của ham_choi, nên sẽ không tồn tại những topic như vậy. Bồ thấy ko thích hợp với bồ thì có thể ko tham gia, vậy thôi, khỏi ý kiến, bàn cãi nhiều nhỉ?

@jforum3000: có 1 truyện hay nghĩa là phải để cái topic đó sống? Cũng phải chọn lọc mà post lên cho hợp lý nữa chứ?

ham_choi wrote:
Thôi bạn ạ , đừng làm lớn chuyện . Admin mà ...

Còn topic của gamma95 không bị lock thì ... tại gã gamma95 chữ màu hồng. Mình chữ màu xám, member , đâu có quyền post nhảm , chỉ group cấp cao có quyền thôi smilie

P/s: Các thảo luận khác (liên quan đến IT) => dòng chứ trong ngoặc đơn nếu tui không lầm thì admin mới thêm vào .

 

Đồng chí rảnh quá thì nghỉ ngơi cho khỏe, ko nhất thiết phải lên đây cạnh khóe, móc mỉa. 3 ngày nữa thoải mái rồi thì vào lại HVA nhé!

@jforum3000:
Bồ mà post 1 đống hình lên như topic kia cũng bị khóa như thường thôi. HVA ko cấm post các topic giải trí, nhưng phải hợp lý. Cái topic của đồng chí ham_choi chỉ thích hợp những diễn đàn tuổi teen. HVA không khuyến khích post truyện cười ko thuần việt.
Đến đây đồng chí npkvk2005 còn thắc mắc gì ko? Thích đọc truyện cười kiểu kia thì PM hỏi đồng chi ham_chơi nhé!

Về IPTABLES bạn tham khảo các bài viết này nhé:
Code:
/hvaonline/readingRoom/item/413.html
 /hvaonline/readingRoom/item/539.html
0-9, a-f
Nhiều khả năng là hex-code.
Tuy nhiên thử mò vài ký tự thì thấy chẳng ra gì. smilie Bó tay.
Bạn tham khảo mấy link này nhé:
Code:
/hvaonline/forums/rule.html


Code:
/book/

@devilmaycry281:
Bạn xem lại ifstream.read xem, ở đây lúc đọc hết thông số của sv thứ 2, eof vẫn chưa được trả về.
Dừng làm gì lão StarGhost? Cứ để bạn ấy học, học được càng nhiều càng tốt, có gì đâu mà lo smilie

VREAUF51 wrote:
Nó báo code lỗi là Segmentation fault ,program exited with code 139 Cụ thẻ hơn là cái lỗi này chỉ xẩy ra khi em ghi file thôi !!! Em dùng G++ ,
 


Bồ thảy code lên đây!

hieukenpro wrote:
Chào mấy anh ! hiện nay em đang nghiên cứu về c#. Em có khá nhiều tài liệu về nó nhưng đọc rất khó hiểu có anh nào hướng dẫn cho em với được không ạ (em đã có học C++) còn c# thì tự học nên đọc tài liệu nhưng không hiểu hết .
Anh nào rảnh liên hệ với em qua nick chat( trunghieu_THAI@yahoo.com ) em có thể học bất kì giờ nào (suốt đêm cũng được)
Thank you !  


Nhưng trong quá trình tìm hiểu gắp 1 số vướng mắc khó hiểu thì phải hỏi chứ nhỉ ( cái miệng không chỉ để ăn mà còn để hỏi những điểu mình không biết ).Nhưng mà nói tóm lại mày mò cũng có giới hạn của mày mò ,chứ ai tự ở nhà mày mò màcũng bết hết thì giáo viên thất nghiệp hết rùi anh ạ 


Bồ này ăn nói triết lý nhỉ? smilie
Cái miệng cũng có chức năng đúng như bồ nói "không chỉ để ăn mà còn để hỏi những điểu mình không biết", ngoài ra nó còn học cách hỏi, cách nói làm sao cho dễ nghe nữa. Bởi vì người ta cũng có cái tai, con mắt để nghe để đọc mà bồ. Nghe thấy hỏi không có đầu có đũa, ko cụ thể, đọc thấy khó chịu,... thì thường người ta ko trả lời, hoặc ko thích trả lời.
Ngoài miệng ra còn có mũi, tai, mắt,... và quan trọng nhất là cái đầu nữa. Mà bồ viết những dòng trên thì biết cái đầu dùng để làm gì rồi đấy smilie

Nhấn mạnh lại 1 lần nữa lời anh Z0rr0, trường đại học không nhất thiết phải dạy cụ thể ngôn ngữ nào cho sinh viên, việc học ngôn ngữ là do sinh viên tự học, tự quyết định, tự chọn lựa lấy. Nếu có trường nào đó dạy thì cũng chỉ dạy căn bản. Bởi vậy thầy cô nếu có ko đi dạy ngôn ngữ cũng ko thất nghiệp đâu, vẫn còn nhiều môn lắm (Bồ chắc cũng biết, tôi ko cần liệt kê ra đâu nhỉ?)
@nvmanh1990:
Xem đỡ mục "Các chủ đề mới nhất" cũng được bồ!

@quanta: Vấn đề ko phải là ít hay nhiều, làm thì tới Z cũng được chứ C thì nhằm nhò gì. Cơ bản là thấy nó ngược ngược ấy chứ. Muốn xem hết, theo dõi hết thì xem dần dần, sinh hoạt đều đều. Chứ vài ba tháng vào rồi xem 1 lúc như vậy đâu có thấm gì đâu, cũng là cưỡi ngựa xem hoa tí thôi. Như tớ xem hàng ngày mà cũng có thấm mấy đâu smilie

tranduyninh wrote:
Thế nếu em muốn hỏi anh canh_nguyen va ngonchan về thì pm vào chỗ nào để nhanh được trả lời vậy anh?
Vote cho php > đang xài smilie  


Gửi vào trong topic này smilie

dannv wrote:

choc_ wrote:
Không mình nói thật. CSS khó. Bạn nào không tin thử lấy CSS làm layout cho một website, rồi làm cho website đó hiện đúng hết trên các browser hiện đại đi. 


Để giải quyết vấn đề này tớ thường làm:
If(IE)
{
Hiển thị
}
If(FF)
{
Hiển thị
}
...
Đảm bảo "Đẹp từng centimet" smilie  

Rồi Chrome, Opera, Safari,... ở đâu bồ?
Mình học PHP chỉ chuyên hỏi canh_nguyen, và ngonchan thôi smilie , các bạn ấy rất tận tình cứu chữa những trường hợp khẩn cấp. Hỏi cái là giải đáp liền. smilie

choc_ wrote:
Không mình nói thật. CSS khó. Bạn nào không tin thử lấy CSS làm layout cho một website, rồi làm cho website đó hiện đúng hết trên các browser hiện đại đi. 


Cái kiểu làm dâu trăm họ đây mà smilie
Bởi vậy mới cần phải có chuẩn cho các browser, chứ FF hiện 1 đằng, IE hiện 1 nẻo, Chrome, Safari lại một kiểu khác thì đúng là ... smilie
Mà nói vậy chứ các bạn mới học đừng nghe bạn choc_ hù mà sợ smilie . Kiểu gì cũng phải biết CSS, và cố gắng theo chuẩn của w3.org.
to lão rồng:
FaL thấy vấn đề của lão cũng hay, lão tạo topic khác cho anh em thoải mái bàn luận nhé!
Thân mến.

K4i wrote:
Được chọn nhiều cái không FaL ơi smilie 


Thì chọn cái nào chính thôi smilie rồi comment thêm smilie
Tui cũng làm cái vote cho vui, với lại để mọi người thấy tương quan về sự phổ dụng ấy mà.
Gần đây trên forum HVA xuất hiện rất nhiều topic hỏi về lập trình web. Nội dung từa tựa nhau:
- "Em muốn bắt đầu học lập trình web thì bắt đầu từ đâu?"
- "Em đã học HTML, ... bây giờ cần học gì tiếp theo"
...
Tôi lập topic này để mọi người có thể giải đáp những thắc mắc kiểu này trong một chủ đề. Không tạo quá nhiều chủ đề lan man.

- Để bắt đầu lập trình web điều đầu tiên cần phải học đó là HTML (Hypertext markup language). HTML là cái lõi của web vì thế ko thể ko biết nó. Làm sao để học HTML? Để trả lời câu hỏi này, tôi vào google search với một số từ khóa: HTML, HTML tutorial, ... . Kết quả hiện ra rất nhiều, hi vọng các bạn có thể tìm cho mình một link để tham khảo. Thậm chí có rất nhiều sách online free về HTML. HTML không khó, chỉ cần khoảng 3 ngày là bạn có thể viết 1 website nho nhỏ.
- Tiếp theo HTML học gì đây? Nếu bạn đọc 1 quyển sách về HTML tôi tin là có nhắc đến Javascript. Vậy nên tiếp theo nên tìm hiểu nó. Với Javascript trang web của bạn đã có chút thay đổi, với một số tương tác với người dùng ở phía client.
- Sau Javascript có lẽ phải biết đến CSS (Cascading Style Sheets). CSS không phải là một ngôn ngữ, nhưng CSS giúp thiết kế HTML nhanh, gọn, hiệu quả và chuyên nghiệp hơn.

Đến đây có lẽ bạn đã nắm được sơ sơ về "làm web". Có một địa chỉ rất hữu ích chứa các chuẩn về web, đó là:
Code:
http://www.w3.org/

- Công việc tiếp theo là tìm hiểu khái niệm: static websitedynamic website.

- Để tạo một dynamic website trước tiên bạn cần một chút kiến thức về mô hình web-server và client. Thế nào là server, thế nào là client,...

- Bước tiếp theo là xác định ngôn ngữ dùng để tạo dynamic website. Đây cũng là câu hỏi của rất nhiều người: PHP, Perl, Java, ASP, ASP.NET, .... Mỗi ngôn ngữ đều có điểm mạnh yếu khác nhau. Tuy nhiên để bắt đầu tôi thấy PHP là một lựa chọn nhẹ nhàng bởi tính phổ dụng của nó.

- Nếu chọn PHP thì phải học thế nào? Câu trả lời đầu tiên có lẽ là ở đây: http://php.net ở đây bạn có thể tìm được thông tin căn bản nhất về PHP, cũng như các reference.

- Bên cạnh ngôn ngữ lập trình web, ngày nay người ta thường thiết kế website với 1 cơ sở dữ liệu. Cơ sở dữ liệu phổ dụng nhất là MySQL. Bạn đã đến bước này chưa? Nếu bạn đang băn khoăn về việc thiết kế một cơ sở dữ liệu thì tốt nhất không nên đặt những câu hỏi đại loại như: "Làm ơn chỉ dùm mình cách thiết kế cơ sở dữ liệu như thế nào", vì đây không phải là vấn đề có thể hướng dẫn trong một bài viết được. Lúc này bạn cần phải bỏ thời gian học đàng hoàng thì mới mong làm việc tốt với cơ sở dữ liệu.

- Sau bước này là gì? Câu trả lời chính tôi cũng không biết, vì topic này tôi chỉ định nói về lập trình web căn bản. Những bước tiếp theo có lẽ vượt ra ngoài chủ đề này mất rồi. Một topic mới sẽ thích hợp hơn.

Vậy đấy, những bước căn bản nhất để lập trình web! Bạn đang ở bước nào? Bạn cảm thấy những bước trên có hợp lý?
Mời mọi người cho ý kiến tiếp.

Mình thì không học chuyên về Crypto, cũng chẳng có môn nào chính thức thuộc về crypto, chỉ đang phải làm bài lab, nên kiếm mấy cái thuật toán đơn giản. Hôm trước có download quyển Applied Cryptography của Wiley trên thư viện HVA. Nhưng mà cũng ko đủ kiên nhẫn + thời gian mà đọc cho kỹ. Đọc lướt lướt rồi nghĩ ra cái thuật toán trên kia. (Cái gì cũng chọc vào 1 tí, ko có cái nào ra đầu ra đũa cả smilie)
Không biết quyển choc_ nhắc tới có phải là quyển này không?
Bạn choc_ bao giờ ôn toán post lên đây anh em bàn luận cho vui nhá. Trước có alice, giờ có thêm bác StarGhost tha hồ mà thảo luận. smilie

choc_ wrote:
Cái này là Vigenere cipher. Muốn phá nó thì phải làm hai việc:

1. Tìm key length. Có thể làm bằng phương pháp Kasaki. Đại loại ý tưởng là tìm những đoạn lập lại trong ciphertext, rồi dựa vào đó mà tính ra key length.

2. Có key length rồi thì mọi thứ sẽ trở nên đơn giản. Viết ciphertext lại theo từng nhóm có độ dài bằng key length, xếp chồng lên nhau, sẽ tạo thành key-length cột. Xét riêng từng cột thì mỗi cột sẽ là một cái Caesar cipher, nên có thể dùng phương pháp tính frequency để tìm ra plaintext và key. 


Cám ơn bạn choc_ nhiều, không ngờ mình lại trùng ý tưởng với ông http://en.wikipedia.org/wiki/Vigen%C3%A8re_cipher.
Cơ bản mình cũng hiểu được ý tưởng để phá rồi. Giờ sẽ nghĩ xem code ra sao.

PS: bạn choc_ có bài tập crypto nào đơn giản, làm 1 topic share cho mọi người luôn đi! smilie
Có mấy topic về phiên bản linux này rồi... bồ tham khảo xem sao.
 
Go to Page:  First Page Page 2 3 4 5 7 8 9 Page 10 Last Page

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|