banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: blackwidow  XML
Profile for blackwidow Messages posted by blackwidow [ number of posts not being displayed on this page: 0 ]
 
vậy chắc bác bin ráp desktop bằng Centrino ah? chứ overlock laptop thì chắc cháy nhà mất smilie)

con centrino của bác bin có mã gì vậy ? con centrino của laptop mình cũng 1.6-1.7 gì đó, nhưng là laptop. tối về phải về thử overlock quá. smilie hehe

vậy con centrino của bác bin chạy super PI tương đương với con 3700+ (1 Gb RAM) desktop của mình đang chạy rồi (stock speed, không overlock).

-------------------

mà cho mình hỏi cái, ở các diễn đàn hardware, mọi người hay so sánh centrino > pentium 4; amd > intel.

nhưng mình thấy không hẳn là như vậy, cứ super pi 2m cho mỗi system hay Benchmark để xem thằng nào mạnh hơn, chứ so sánh kiểu đó .... hơi bị không công bằng.
Như cách so sánh trên thì chẵng lẽ pentium m > pentium 4 extrem ?
dĩ nhiên là con "pentium D 925 -3.0GHZ -4MB-dua core -bus 800 -sk775" mạnh hơn rồi smilie
mình chỉ đọc qua vài articles nói về nối mạch ở VGA card để thêm điện cho card để overlock VGA mà thôi. Chứ mình chưa bao giờ nghe nói về cách overlock như bác bin.

theo mình nghĩ các chip của intel thường lock multiplier lại, bác bin làm vậy để unlock ưh ? smilie
không biết sau này khi các bác viết soft rồi bán. soft của các bán bị crack và mọi người dùng free thì các bác nghĩ sao?

nếu người viết soft free thì mọi người xài free thì không có chuyện gì để nói. nhưng nếu người viết soft để kiếm cơm mà bị xài chùa thì không biết các bác nghĩ sao?

eternal_flame2584 wrote:
" vậy chắc cái motherboard của bạn "tới tuổi" rồi . Sao không sẵn đây upgrade motherboard luôn nhỉ "

Nói như bạn thì nói làm gì. Người ta đã nói là main bị lỗi và đưa câu hỏi mong mọi người giúp đỡ giải quyết cơ mà.

Bạn thử up lại xem.

 


hì hì, thì bác nghĩ xem, POST bị error (không vào bios làm ăn gì được hết), motherboard thì không có reset jumper smilie

mình đọc 2-3 lần cái manual của "GA-8PE800" nhưng không tìm thấy reset jumper của nó smilie

yeuthamvoban wrote:
- vấn đề OC mình cũng thấy nói tới nhiều nhưng theo mình biết là nó có nhiều tác hại đến sự hoạt động ổn định của hệ thống vì hệ thống phải hoạt động quá sức. Vậy nhân đây mình hỏi liệu có "giới hạn an toàn trong OC" không. Tức là mình OC bao nhiêu % được xem là an toàn (cái này có một lần mình đọc trong một diễn đàn nhưng chưa kịp tìm hiểu thì nó đã down mất) và sau khi OC thì phải làm gì để có thể giữ an toàn cho hoạt động của hệ thống.
- Mình vừa tìm hiểu thấy nếu dùng chip AMD thì có 2 main board tốt cho việc dùng chip AMD là MSI và DFI. Giờ thấy bác blackwidow nói nên xài DFI làm mình phân vân, dáng tiếc chỗ mình lại không có bán Main DFI vậy mình có nên chuyển sang xài MSI không?
-Mình thấy bác blackwidow nói về 45nm,90nm mình thì chưa nghe về điều này bao giờ vậy bác có thể giảm thích dùm mình không smilie 


1. giới hạn overclock của system tùy thuộc vào nhiều yếu tố, nhưng quan trọng nhất là (Processor, Motherboard và Ram). Khi overclock, bạn chỉ nên tăng tốc độ của Processor từng chút một (2-5 mhz) và giảm Multiplier lại.

Để biết sau khi overclock system có stable hay không thì bạn có thể dùng các chương trình để stress Processor của bạn trong khoảng thời gian .... 2-3-4....n tiếng, tùy bạn thấy nó có lỗi (restart, shutdown) trong lúc stress hay là không. Overlocker thường dùng sp2004 để stress processor và super pi mod để xem processor nhanh lên hay không.

Overclock có nhiều loại, overclock processor, overclock ram, overlock graphic card. Cả 3 đều giúp hệ thống nhanh hơn nhưng đồng thời làm hệ thống nóng hơn (overlock cái nào thì cái đó nóng)

Các motherboard đời mới hầu như hỗ trợ overclock, nhưng quan trọng là motherboard nào có thể chạy stable và khả năng overlock cao mà thôi, không quan trọng là của hãng nào. Còn muốn tiềm motherboard nào hỗ trợ overlock tốt, thì ráng chịu khó "research" trước khi mua.

Khi overlock, cái nguy hiểm nhất là "NHIỆT ĐỘ". Overlock càng cao ----> nhiệt độ càng tăng, nên các overlockers thường dùng tản nhiệt bằng nước ---> giảm nhiệt tốt hơn là quạt.

chip 45nm và 90nm và ....n nm là các công nghệ sản suất chip, processor, ram.... của các hãng sản suất. Thông thường, công nghệ có su hướng giảm kích thước, giảm nhiệt độ, giảm điện năng, nhưng tăng hiệu suất hoạt động của thiết bị. Muốn tiềm hiểu thêm, bạn vô google rồi tiềm vế từ khóa 45nm, 90nm.....

Vd AMD và Intel, các processors khoảng 1-2 năm về trước được sản xuất với công nghệ 90nm. Các dòng 90nm đó thường chỉ hỗ trợ DDRM I và tiêu thụ nhiều năng lượng hơn các dòng 45nm mới.

cuncon14 wrote:
tất cả mọi thứ mình đã thử đều chạy ngon lành,chỉ có cái main thôi,nếu thay cái main khác thì ngon ngay,cái main đang bị trục trặc mà 


vậy chắc cái motherboard của bạn "tới tuổi" rồi smilie . Sao không sẵn đây upgrade motherboard luôn nhỉ :lolsmilie
không POST được thì chỉ còn cách là reset lại bios bằng jumper mà thôi,

nãy giờ đọc cái manual của motherboard của bạn, sao motherboard của bạn không có jumper nào để reset lại bios nhỉ? bạn kiếm thay cái motherboard khác xem?

bạn có chắc là VGA card của bạn vẫn còn chạy chứ?
bị hồi nào? sao bị?

flash lại bios thử ? hay reset lại bios bằng jumper.

8PE800 có 5 loại khác nhau:

GA-8PE800
GA-8PE800 Ultra
GA-8PE800 Pro
GA-8PE800-L
GA-8PE800 Pro-R 


bạn đang sử dụng cái nào?

cuncon14 wrote:
máy e bật lên, nó chẳng lên gì hết,màn hình đen xì,mặc dù quạt chip vẫn quay bình thường,e đã kiểm tra tất cả các thiết bị,vẫn sống,còn mỗi con main,e đang dùng main giga 8PE-800,e dùng card test main nó báo A0 rồi chuyển sang C1 và thỉng thoảng lại nháy sang C0 vậy là thế nào và cách khắc phục ra sao các bác chỉ e với,cảm ơn các bác. 


bạn có thể nói rõ thêm lỗi A0, C1, và C0 là gì được không? thưồng thì card test của bạn có kèm theo hướng dẫn.

các thiết bị đều có điện hết không?

Bác cpudual này ghi chung chung cái nào cũng rứa thế mấy bác hỏi sao biết mà tháo gỡ. Nếu bác mới vào àm muốn tăng lượng bài viết thì nên tư duy một chút rồi hãy trả lời.  


tháo ra chùi chân cũng là 1 cách rất hay, mình nghĩ ai làm hardware thì thường làm chuyện này như cơm bữa :lolsmilie
+ không những chùi, nếu có khả năng thì thay từng bộ phận khác vào coi thằng nào bị hư, đồng ý với cpudual, card test không hẳn là chính xác smilie)

cutiot wrote:
Hố thì không hố đâu bác ạ smilie . Hiệu năng của thằng đàn em này chỉ có quảng cáo nhưng thông số thì đầy đủ rồi bác ạ, thằng em thấy mê nên post lên cho mấy bác "ý kiến" :?)  


ra tạo 1 topic mới đi, mình góp ý cho smilie , chứ topic này là của yeuthamvoban, con "P5K3/P5K" của bạn không có liên quan gì tới topic của "yeuthamvoban"

cutiot wrote:
Phải công nhận bác blacwindow có kiến thức rộng thật. Ngay cả cái vụ Intel "đập" AMD mà bác kiếm thông tin ở đâu ra không biết? Mấy cái main của bác lạ ghê. Còn tôi thì vẫn "mê" thằng ASUS loại P5K3/P5K có những công nghệ cao, tiện ích cho việc ép xung rất nhiều bác ạ. Nếu chưa mua được bác cũng nên search xem nó như thế nào. Vì đây là hàng mới mà, chưa có ở VN đâu. 


các thông tin mới thì mình đọc ở dailytech, digg, yahoo tech, các trang web về hardware.

P5K3/P5K của bạn nói gì đó ở us hình như vẫn chưa bán nữa, mình có check 1 vài retail shops thì nó chưa bán ! trên mạng nó chỉ mới quảng cáo thôi. Muốn biết 1 thiết bị nào đó tốt hay không thì chịu khó "chờ" nó bán khoảng 1 thời gian rồi lên google tiềm & đọc các reviews về thiết bị đó smilie) ---> khỏi sợ mua hố :lolsmilie

robin50000 wrote:
Vậy cấu hình của tôi như này:
BIOS: )Phoenix - Award WorkstationBIOS v6.00PG
ChipSet Intel(R) Celeron(R) CPU 2.40 Ghz thì tôi nên dùng loại DDRAM buss bao nhiêu. Mong các bạn giúp đỡ 


Celeron 2.40 Ghz thường có socket là 478 ----> các motherboard có socket 478 thường chỉ hỗ trợ DDR (184-Pin DDR SDRAM) có tốc độ bus 266 ---> 400.

82845 G/GL/PE/GV pác xem giúp tôi xem cái đấy có phải ChipSet không. 

Intel® 845 Chipset: 82845 Memory Controller Hub (MCH). Dòng 845 chỉ hỗ trợ socket 478.

----------------------------------------------------------------------

Bạn đọc lại bài trả lời lúc đâu của mình, tiềm tên + mã của motherboard rồi tự tiềm hiểu, còn không thì post lên đây, đằng này bạn lại đưa lên đây những thông số gì đâu không. Không biết bạn có đọc bài trả lời của mình không nhỉ ?

1. có thể đoán quan cpu (478 intel và 939 amd thì thường hỗ trợ pc3200 hay 400 mhz).

2. cài cpuz

3. tiềm tên + mã của motherboard, rồi tiềm thông tin trên google về motherboard đó là biết, cách này thì được 99.99% là tiềm được. 

Bin wrote:
theo tớ nếu lắp máy để bàn thì chọn chip AMD , còn dùng laptop thì dùng intel
RAM mua được consair thì tốt , main nếu có khả năng thì mua ASUS , ổ cứng kiếm được cái Fujitsu thì tốt

 


hehe, nếu mà hiện tại nếu yeuthamvoban ở us và có nhiều $$$ 1 chút thì mình khuyên bạn nên xài intel core duo 2 hay core quad. Core duo 2 hiện tại ở us drop giá rất mạnh vì intel đang tính "giết" amd (tính giết lâu rồi nhưng bây giờ mới thắng thế vì các dòng 45nm chip, amd chỉ có vài dòng 45nm nhưng hầu như vẫn là 90nm vì amd đang thiếu vốn để phát triển processor sau khi mua ati)

nếu bình dân thì mua amd cũng được.

Ram không hẳn corsair là tốt nhất, chỉ vì nó develop nhanh + overclock các ddr2 nên được nổi mà thôi. Asus thì được mang tiếng là motherboard có nhiều tiện ích thích hợp (raid, sound, wireless....) mà thường đồ tích hợp sẵn trong board thì thường không tốt bằng đồ ráp của hãng thứ 3. Nếu muốn dùng chip amd + overclock thì nên dùng motherboard của DFI vì khả năng overclock của nó rất cao.

Fujitsu thì mình chưa xài bao giờ, mình chủ yếu sài của Seagate. Seagate đã nổi tiếng từ rất lâu (giờ lại mua luôn thằng maxtor). Thằng WD ( Western Digital) thì nổi nhờ con Raptor (có tốc độ 10,000 RPM smilie ) Nếu $ không là vấn đề với yeuthamvoban thì nên mua " Western Digital Raptor".
Intel hiện tại thì đang thắng thế AMD vì intel có hàng loạt quad core processors. Chứ các dòng processors của AMD khoảng 6-7 tháng về trước thì AMD thắng Intel. Chip của Intel Duo Core 2 có thế mạnh là 4 mb L2, nhưng khả năng overclock và chạy không bằng con processor overclock của amd.

nếu muốn chạy DDR2 thì nên chọn motherboard và processor có socket là AM2.
Theo mình thì túi tiền eo hẹp thì nên chọn giga motherboard, asus chỉ thêm nhiều tiện ích lãng phí chả bao giờ xài cho người bình dân "RAID, 6ch AudioHD, 1394a ports..."

tiền đó để dành cho processor hay graphic đều ổn ^_^, mà nhớ coi kỹ processor và motherboard cùng là am2 hay 939 nha !
1. bạn định "chi" bao nhiêu smilie

processor: 4200+ cũng ok, mà ở chỗ của bạn có 4800+ không? con 4800+ được L2 Size là 1mb x2 là 2 mb.

graphic card: dòng 7300LE cũng củ chuối lắm, PixelPipelines chỉ có 4 smilie . Mua graphic card để chơi game thì ráng kiếm chữ cuối là "GT" hay "GS", chứ đừng "LE"

+Màn hình tinh thể lỏng LG L1718S 17" Chính Hãng (200$)  

Màn hình gì mà mắc dữ vậy? ở us bán HANNS-G 19" wide screen chỉ có $180.
vô:

http://www.google.com 


gõ vô khung search:

free domain 


05/18/2007 @ 12:10 AM

Search result: Results 1 - 10 of about 240,000,000 for free domain.

lonelyking wrote:
Mình cũng nghĩ như vậy. Ram có cùng bus thì mới chạy. 


không hẳn, vd nếu có 2 thanh, 1 thanh 400, 1 thanh 333 thì 2 thanh sẽ cùng chạy trên 333, nghĩ là hệ thống sẽ chạy trên bus của ram chậm nhất.
Cái này là motherboard cho Intel

yeuthamvoban wrote:

+main:GIGABYTE™ GA 945P-DS3 Intel® 945P + ICH7 chipset - Support 800/533MHz FSB and Intel Core™2 Extreme/ Intel Core™2 Duo/ Intel® Pentium® D / Dual DDR2 533/400MHz Max 2GB ( 4 slots ) Sound 8 channel 7.1spk/ Lan Gigabit 1000Mbps/ 4*SATAII 3.0Gbps/1*IDE 100/ 1*PCI-E 16X/ 1*PCI-E 1x/3*PCI slot/ 4*USB2.0/ 100% Tụ prolimer.(102$)
 



Cái này là AMD processor
+CPU:Athlon64 X2 4200+ Box (Dual-Core/64bit/90nm)SK AM2 , xung 2.2GHz, FSB: 1000MHz(2000MT/s) HyperTransport Technology, Cache L2 2X512KB, SSE3, AMD64, Cool'n'Quiet, Enhanced Virus Protection, tích hợp điều khiển và giao tiếp trực tiếp RAM Dual Channel DDR2 800MHz (CPU socket AM2 mới nhất, nhân mới, sử dụng DDR2) (118$)  



-----> mua về bảo đảm không gắn được vì 2 socket của motherboard và processor khác nhau :lolsmilie


Con này mua về chỉ chơi game 2-3 năm về trước hay chỉ để tin học văn phòng chứ game giếc gì.... Chơi game cùng lắm phải la Nvidia dòng 6600 trở lên hoặc Ati 8500 trở lên.
+GIGABYTE™ GV NX71G256P4RH nVidia FX7100GS GPU 90nm - 256MB GDDR2 (64MB GDDR2 add on) [VGA + DVI + SVideo + HDTV + nView® Multi-Display] (44$)  


KingMax DDRII 667 cũng là hàng cùi bắp... ráng để dành tiền mua DDR2 800 Kingston, OCZ, Corsair, Transcend.
Để chơi game thì RAM quan trọng nhất là Timing & Cas Latency. 2 thông số đó càng nhỏ ---> càng nhanh ---> càng nóng ---> ít stable ^_^
+1GB DDRII 667 Mhz -KingMax Chính Hãng 1GB DDRII 667 Mhz -KingMax (39$). tạm thời thì xài ram 1g, 1 tháng sau mình lên 2g. Mình đọc đâu đó nói Corsair có độ trễ rất thấp phù hợp với AMD có đúng không vậy  

conmale wrote:
Mỗi phân mục trên diễn đàn có một phần gọi là "Các bài viết giá trị...." 


không chỉ những bài "Các bài viết giá trị....", bạn có thể học rất nhiều từ các câu hỏi được đặt ra lẫn câu trả lời. Quan trọng là bạn "yêu thích" về IT tới đâu mà thôi.

yeuthamvoban wrote:
@blackwidow: góp ý của bạn mình xin nhận lãnh. Mình không có ý nói người khác mà mình nói về bản thân mình, còn nếu như vì vậy mà đụng chạm... thì mình xin lỗi. Bản thân mình không giỏi văn cho lắm nên cách sắp xếp ý có hơi lung tung. Trong khi viết mình có cách đầu dòng nhưng khi lên lại không có, lần sau mình sẽ gạch ngang
- Vậy theo như mình hiểu ý của blackwidow và neo_hack thì giờ mình sẽ chọn main bus 1066, cpu 800, ram 533*2 (cái này thì vừa đủ tiền) như vậy thì sẽ giảm tải cho main và ram .Còn vấn đề "thắt cổ chai" thì chỉ xảy ra khi mình xem HT chay với bus 1066 đúng không còn nếu mình xem HT chỉ chạy với bus của cpu là 800 thì không có vấn đề gì phải không?
 


1. cái gì mình còn yếu thì nên "improve" (xin lỗi mình quên từ tiếng Việt rồi). Chứ đừng biện hộ là không giỏi thì cứ để mặc nó được.

2. nếu có khả năng, chọn motherboard có bus 1066, cpu cũng 1066, ram bus cũng 1066. như vậy cả system sẽ chạy đồng bộ hơn và không bị thắt nút cổ chai (vì tất cả bộ phận chạy full speed). nếu processor + motherboard có bus là 1066 mà ram chỉ có 533 thì sẽ bị thắt nút cổ chai ở ram.

nói chung là ráp máy còn tùy ở túi tiền + nhu cầu của bạn là gì. bạn cứ liệt kê những thứ mà bạn muốn ráp lên đây, rồi mọi người góp ý cho.
"out mạng" là cái gì vậy ? rớt mạng ?

Việc rớt mạng có thể do:

1. nhà cung cấp dịch vụ
2. đường truyền
3. modem
4. router/hub/switch

nếu muốn chuyển từ wired sang wireless, "ổn" hay không thì còn phụ thuộc vào những yếu tố trên.

----------------------------------

Ưu điểm của wireless: gọn, không có messy như wired (dây nhợ lung tung). Có để đặt máy bật cứ đâu trong phạm vi nhất định mà không cần phải kéo dây mạng từ router/hub.
+ có thể cho khách hàng truy cập wireless bằng laptop của họ nếu laptop của họ có thể truy cập wireless.

Khuyết điểm: mỗi máy phải có "Wireless Adapter" để kết nối wireless. Bảo mật (WEP hiện tại đã bị bẻ khóa, WAP & WAP2 hiện tại vẫn còn an toàn).
Giải pháp: Có thể làm wireless an toàn hơn bằng VPN.

nếu muốn lắp wireless cho 20 máy thì phải cần 20 Wireless Adapters, giá mỗi cái khoảng $30-$50 tùy hãng. + phải có 1 wireless router (khoảng $40-$200 tùy hãng tùy nhu cầu)

chả cần điều kiện gì để lắp, quan trọng chỉ cần 1 wireless router và wireless apdaters là được.

----------------------------------

nếu bạn đã có mạng wired thì chỉ cần thêm 1 cái wireless router cho khách ai muốn truy cập wireless.
tại sao không mã hóa dữ liệu nhỉ ? "giấu" làm chi cho mắc công vậy ?
cần gì dùng chương trình cao siêu ! mấy chương trình đó thì cần cho nhưng dữ liệu quốc gia này nọ, chứ muốn đặt password để không cho người ta phá thì dùng winrar nén cả folder lại rồi đặt password cho file .rar đó.

Muốn phá password của .rar thì cũng không dễ xơi !!!
Những điều mình hỏi có vẻ lung tung vì thật ra kiến thức của mình cũng là lợm lặc mà có. Nhưng mình chắc những người có kiến thức sẽ hiểu được điều minh muốn nói và hỏi. Xin thành thật cảm ơn  


bạn nói vậy chắc chỉ có 1% của những người trong HVA là thông mình, số còn lại là >_<

Trong các hệ thống trên thì hệ thống 1 là tốt nhất đúng không?? còn hệ thống 2 so với hệ thống 3 thì 3 sẽ hoạt động hiệu quả, sử dụng tối đa bus hệ thống hay là 2 sẽ hoạt động tốt hơn vì buss của main và ram đều hơn hệ thống 3. Vì cpu buss 1066 hiện hay chỉ có Pentium E trở lên mà giá của nó thì đắt quá chỉ có con PE 4300 là được giá nhưng có chỗ thỉ gi nó bus 1066, chỗ thì nói nó bus 800. Nói tóm lại là chạy cùng bus hệ thống sẽ ổn định hơn hay khi chạy với bus nhỏ hơn main thì chỉ làm lãng phí băng thông mà thôi?  


Hệ thống (HT) 1 là mạnh nhất vì bus processor = bus motherboard.

HT 2 mạnh hơn HT 3 vì bus ram của HT 2 > bus ram của HT3 (tuy HT 2 motherboard hỗ trợ cpu bus tới 1066 nhưng processor chỉ có 800)

motherboard / processor / ram cùng bus hay không thì cũng không liên quan gì mấy đến chuyện "ổn định" hơn. bus của 1 trong 3 thằng đó thằng nào thấp nhất thì máy sẽ chạy trên bus đó ---> cả hệ thống sẽ chậm.

Thứ hai để chạy công nghệ dual channel thì bus của ram*2 phai bằng cpu đúng không. Nếu Cpu bus 800, 2 thanh ram có buss 533 thì có chạy dual channel không (main hỗ trợ công nghệ này)  


dual channel được hay không là ở motherboard, nếu cpu bus là 800 mà ram có 533 thì vẫn dual channel, nhưng sẽ bị "thắt nút cổ chai".

---------------------------------------------------------

mốt có hỏi gì thì xin sắp xếp lại văn tự cho dễ hiểu, bạn là người làm cho vấn đề khó hiểu. Và đừng nói những câu như:

Những điều mình hỏi có vẻ lung tung vì thật ra kiến thức của mình cũng là lợm lặc mà có. Nhưng mình chắc những người có kiến thức sẽ hiểu được điều minh muốn nói và hỏi. Xin thành thật cảm ơn  
à mà quên, bạn ở "sứ lạnh" hay "sứ nóng" vậy? phòng mình nhiệt độ cỡ 5-10'c. mùa hè nóng chắc cũng 20'c nên graphic card cũng nóng lên 80'c

cutiot wrote:
Bác nào có link download hai HĐH trên không? Làm ơn cho tui Link với (sẵn có sách hay càng tốt) cảm ơn nhiều. 


tự tiềm kiếm thông tin là rất quan trọng, nhất là khi bạn đã có sẵn internet trong tay. những thứ mà bạn hỏi trên là cực kỳ đơn giản để kiếm với google/yahoo/ ....

mình thật sự không biết trong khi bạn không có khả năng tiềm kiếm thông tin về địa chỉ để download thì làm sao mà bạn kiếm thông tin trong lúc cài đặt / sử dụng linux ? chả lẽ mỗi lần không biết gì thì cứ vào đây để hỏi rồi phải chờ 1-2 ngày hoặc lâu hơn để được hưỡng dẫn ? có tốn thời gian quá không trong khi mình nghĩ bạn hoàn toàn có khả năng tự làm được ?
1. có thể đoán quan cpu (478 intel và 939 amd thì thường hỗ trợ pc3200 hay 400 mhz).

2. cài cpuz

3. tiềm tên + mã của motherboard, rồi tiềm thông tin trên google về motherboard đó là biết, cách này thì được 99.99% là tiềm được.
máy khởi động randomly có thể do power supply, hoặc có thể do các bộ phận không tương thìch, nhưng 90% là power supply.

Nvidia 8 mình chưa xài bao giờ, lúc trước mình có ráp 7900 GT, lúc không chạy nhiệt độ khoảng 55'c (máy có 1 fan 12 mm ở trước và 1 fan 12 mm ở sau), chạy game thì cỡ 65-70.

graphic card nóng thì cũng bình thường, quan trọng là case của bạn có được làm mát tốt hay không?
 
Go to Page:  First Page Page 11 12 13 14 16 17 18 Page 19 Last Page

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|