banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: KINYO  XML
Profile for KINYO Messages posted by KINYO [ number of posts not being displayed on this page: 3 ]
 

maucoden wrote:
nhiệt độ như thế mà vẫn chưa sao a`? như thế là nóng đấy chứ bạn 



Chưa sao đâu, nóng thế chứ nóng nữa cũng vẫn chạy tốt, bạn yên tâm đi, máy tính bây giờ đều có chức năng tự shutdown khi nhiệt độ vượt quá giới hạn cho phép, vì thế nên nếu máy của bạn không bị hiện tượng tắt liên tục thì có nghĩa là nó vẫn OK.

Không nên lấy sức chịu nóng của tay người làm chuẩn đo cho máy móc.

GTO wrote:
Theo như mình biết thì bạn có quyền đổi tên 1 opensource nếu bạn viết lại 80% số lượng code trong đó. Như vậy nếu ttvnol đã phát triển lại với khối lượng công việc như trên thì việc họ đổi tên cũng có thể chấp nhận được smilie 



Quyền này là do bạn mới phát minh ra à ?

maucoden wrote:
giờ laptop của tui chạy bình thường tầm 50-52 độ. giờ tui định ma 1 cái quạt tản nhiệt, nếu dùng quạt tản nhiệt thì nhiệt độ có thể giảm xuống còn bao nhiêu?fan tui định mua có 2 quạt dưới.ai đã dùng rồi cho biết ý kiến.Thanks 


Chắc giảm được 3-5°C là cùng.

Nếu máy dùng trong phòng có điều hòa thì không cần quạt đâu, nóng thế chứ nóng nữa cũng vẫn OK.

cvhainb wrote:
Em vừa làm xong một cái project về thương mại điện tử, đưa cho ông anh em xem thì ông "phê" mấy dòng sau đây :

Em chia cái giao diện của em ra 4 file : left.php, top.php, right.php,bottom.php

Em nghĩ chia file nhỏ ra dễ quản lý, website load sẽ nhanh hơn một file nhưng ông nói làm vậy là dở vì sửa dữ liệu không được nhanh ??Không biết có đúng không ??

Em thiết kế cái ShopOnline này toàn là dùng table khôgn àh, ông nói giờ không ai dùng table nữa mà người ta dùng div hết rồi, vậy xin hỏi mấy anh là hiện tại các công ty hay coder đang dùng table hay div để design.

Vừa học xong cơ bản về PHP (trong 3 tuần, mỗi ngày 8 tiếng thì chậm so với mọi người ở đây rồi) lại đụng quá nhiều chuyện hehe, lại mệt mỏi smilie) .Thanks all ! 


Nếu được phép "phê" một câu thì cho mình được "phê" như sau : ông anh của bạn chả biết gì về lập trình web cả smilie

Việc chia trang web ra làm nhiều files là khôn ngoan, nếu không nói là cần thiết trong những dự án phức tạp, bạn chia ra làm 4 phần là còn khiêm tốn đấy, sau này khi trình độ của bạn cao lên thì có khi bạn sẽ còn chia ra thành nhiều phần hơn nữa kia smilie

Việc dùng DIV hay TABLE thực ra cũng không quan trọng lắm đối với người chuyên về lâp trình, vì HTML hay CSS chỉ là để định dạng văn bản thôi, dùng DIV tức là dùng CSS thay cho các tags HTML thông thường, cách này đòi hỏi phải có kế hoạch bố trí sắp xếp giao diện của các trang web một cách hợp lý ngay từ đầu. Dùng TABLE tuy hơi "cổ điển" nhưng bù lại nó load nhanh hơn và đảm bảo tương thích với 100% các trình duyệt, kể cả các trình duyệt mobiles.

25minutesit wrote:
Bạn nên suy nghĩ trước khi cài Vista, vì đây là một OS mới. Những app tương thích với nó bi h còn ít. Nói chung gặp nhiều bất tiện trong khi xài. Mình đã từng xài Vista nhưng h downgrade xuống XP rồi. 


Có khi cứ khuyến khích bạn ý upgrade lên Vista xem sao đã, mặc dù có nhiều khả năng là sau đó bạn ý sẽ lại downgrade xuống smilie

Cái chính là bạn ý có thêm tý kinh nghiệm thực tế smilie

maucoden wrote:
cho tui hỏi làm sao nối 2 máy tính lại với nhau. (1PC va laptop) 


Có nhiều cách :

1. Nối qua Hub (cần hai cable RJ45).
2. Nối qua Wireless (nếu có Wireless router và hai máy đều có WLan card).
3. Nối trực tiếp qua USB Cable (trao đổi files).
...
Hình như các chương trình AV đều có một cái command line tool để chạy trong DOS Mode thì phải ?

sithlord25 wrote:
Hiện nay em đang có 1 trang nước ngoài

http://www.natural7wonders.com/index.php?id=637

Muc tiêu của trang này là bầu chọn ra 7 kì quan thiên nhiên của thế giới

Nhưng khổ nổi giao diện của nó là tiếng Anh nên rất khó để có thể bầu chọn

Như vậy thì người Việt Nam mình lỗ chắc vì rất ít người có thể dọc và đăng kí bằng tiếng Anh

Em định tạo 1 trang web riêng với giao diện tiếng Việt rùi khi mình điền thông tin thì nó sẽ tự động submit lên trang chủ của nó

Nhưng theo em bít như vậy là fạm fáp ????/ Ai có cách nào khác giúp em với?

Nếu có ai bít thì xin gửi mail về điạ chỉ deadlord25@gmail.com

Thank nhìu nếu có ai bít cách ....vì sự nghiệp chung vậy

hi vọng sớm có reply ...^^ đang cần rất gấp ..ai bít chỉ em với  



Việt Nam cũng chưa chắc đã thiệt đâu vì có nhiều kỳ quan nằm tại các nước như Ai Cập, Campuchia, Chil lê, Thổ... là những nơi không phải ai cũng biết tiếng Anh.

Nếu bạn sợ dân mình "thiệt" thì cách hay nhất là làm một cái website tương tự bằng tiếng Việt nhằm giới thiệu chương trình, hướng dẫn cách đăng ký cụ thể..., cái này có hai cái lợi, một là người không biết tiếng Anh cũng có thể hiểu được và sẽ mày mò nghiên cứu cái bản đăng ký một khi nó đã được thể hiện dưới dạng song ngữ Anh - Việt, hai là những người rành tiếng Anh cũng sẽ được "báo động" về việc này và họ sẽ tự đi đăng ký tham gia.

huynhfxvn wrote:
<?php

if ( ! ereg("MSIE", $_SERVER["HTTP_USER_AGENT"]) )
{
print "Bạn phải sử dụng trình duyệt IE mới duyệt được site này.";
}

?>

bạn nên tìm hiểu HTTP_USER_AGENT là cái gì. tại sao cái MSIE là quyết định giúp bạn xác định dc đấy có phải là IE hay ko ? ( khuyên bạn như vậy nếu bạn có ý định học về web )
 



Thế nhỡ site của bạn gì trên kia không chạy PHP thì sao smilie

Mà bạn ý xin JS cơ mà smilie
Hì hì, bác JAL đoán như thần smilie

minhtien001 wrote:
Cho em hỏi có chương trình nào có thể lấy được mã nguồn 1 trang web được thiết kế bằng HTML không ? toàn bộ trang đó về xem .
Không phải là vào View/Source đâu .  



Nếu chỉ xem một "trang" thì chả View/Source thì còn gì nhanh hơn smilie

Còn nếu muốn lấy toàn bộ website thì dùng cái này :

http://www.httrack.com/

popoli2008 wrote:
Cái Laptop IBM (P4, 1.8GHz, RAM 512Mb, 40Gb) của em mấy bữa nay bị sao ấy! Cứ dùng được khoảng 1 tiếng rưỡi là nó lại tự động Turn Off. Em đang nghi ngờ là do cháy mất quạt Chip nên mới xảy ra trường hợp như vậy. Có đúng không các bác?
Nếu không có quạt Chip thì máy sẽ xảy ra những trường hợp gì? Các bác giúp em nêu một số hiện tượng cụ thể nha. Thanks các bác nhiều! 


Nếu cháy quạt thì máy đã chả đợi đến 90 phút để tự tắt, laptop thường chỉ có 1 quạt trung tâm, quạt này thổi qua bộ tản nhiệt gồm nhiều lá đồng ghép với nhau, hơi nóng từ CPU, Video Card... được truyền tới bộ tản nhiệt này qua một thanh dẫn nhiệt cũng bằng đồng. Như vậy nếu quạt hỏng thì máy sẽ không làm việc được lâu mà sẽ tự tắt để tránh bị cháy CPU.

Có nhiều khả năng máy của bạn tự tắt là do bạn đã hiệu chỉnh, thay đổi gì đó ở phần Power Management, chẳng hạn như thiết lập Auto Power Off sau một thời gian không sử dụng chẳng hạn, nếu muốn máy vẫn On trong một thời gian dài thì phải Disable phần này đi.

Muốn kiểm tra xem quạt của máy có còn sống hay không thì có thể xem trong Bios hay download một cái Utility nào đó từ trên mạng về để check.

Toi:14Tuoi wrote:
Các anh cho em hỏi: Giữa hai nghề Quản trị mạng và Lập trình viên, nghề nào dễ xin việc hơn smilie  



Nghề nào cũng xin được việc cả, miễn là quen biết smilie

Hiện nay ở VN vẫn chưa có định nghĩa thế nào là nghề QTM và thế nào là nghề LTV thì phải, thường thì hai cái này vẫn được coi như một kỹ năng thêm vào cùng với tấm bằng tốt nghiệp.

muadocda wrote:
Sao lưu dữ liệu cho doanh nghiệp cũng là vấn đề hết sức quan trọng.
Nhưng Đệ không biết phải tìm cho mình một giải pháp nào phù hợp. Mong các Huynh chỉ giáo cho Đệ một số giải pháp mà doanh nghiệp bây giờ thường dùng. 



Mua cho mỗi nhân viên một cái USB Drive đeo vào cổ, thế là xong smilie

blackwidow wrote:
Theo mình nghĩ là đúng. Vài năm trước đây ở dòng cuối trên TTVNOL thường có link tới "Snitz". Còn bây giờ là "Sử dụng phần mềm TTVN Forum 8.5" smilie)  



Vậy cứ sửa code là đổi luôn được tên à, hay nhỉ smilie
PHP kết hợp với GD có thể vẽ được những hình rất phức tạp, kể cả bản đồ, nhưng phải có kinh nghiệm ít nhất là 1, 2 năm riêng về cái này mới làm được.

muadocda wrote:
http://www.namyangi.com
Cho Đệ hỏi:
Nếu trang web trên dùng công nghệ CMS(content manage system) thì cái +CMS của nó thiết kế như thế nào(có quá phức tạp không, đưa tin và thay đổi cấu trúc web có nhanh và tiện lợi không)?
+CMS có tương tự như những trang web khác không? Hay CMS của nó phức tạp hơn.
+Để không rõ lắm về coding. Nhưng đệ đang có vấn đề cần phải xác nhận về hệ thống CMS, có phải bất kỳ một trang web nào, phức tạp đến đâu cũng thiết kế được 1 CMS tốt không?
Cảm ơn các Huynh. Mong chỉ giáo 


Bản thân khái niệm về CMS thì cũng đơn giản thôi, phức tạp đến đâu là do trình độ và kinh nghiệm của người làm, và nhất là yêu cầu của website thôi. Đơn giản như cập nhật thông tin trên trang A, B, C nào đó của website, thay đổi logo... Phức tạp thì có thể có thêm các modules quản lý users, shopping cart, catalogues sản phẩm, skins của website...

Bất cứ website nào dù phức tạp đến mấy cũng có thể làm CMS được, miễn là website đó là website động, tức là có sử dụng một scripting language (PHP, ASP...) và một database nào đó (MS SQL, MySQL...).

h3llboy wrote:
cám ơn anh rất nhìu cho em hỏi thêm 1 vấn đề nữa là làm cách nào để có thể xác định dc tốc độ của FSB??? 


Đây là một trong những thông số cơ bản nhất của mainboard nên trong phần Specification bao giờ cũng phải có, ký hiệu của mainboard thay đổi theo từng nhà sản xuất, nhưng hiện nay ít khi người ta cho biết FSB qua ký hiệu mà chỉ cho biết loại CPU và Chipset dùng cho main, ví dụ P là Intel, A là AMD, V là dùng Chipset của Via, N là dùng Chipset của nVidia...

Có nhiều cách để biết FSB của main, hoặc là lên website của nhà sản xuất tìm thông tin, hoặc xem user manual, hoặc nếu người bán có đề loại memory tương thích mà "quên" ghi FSB thì lấy tốc độ cao nhất của memory chia cho 8 là ra FSB cao nhất của main. Ví dụ như một cái main hỗ trợ memory loại PC3200 thì ta lấy 3200/8=400, như vậy là main này có FSB tối đa là 400Mhz.
Bạn thử tìm trên Google với từ khóa "native xml programming" xem sao.

h3llboy wrote:

KINYO wrote:

FSB = Front Side Bus là (quên tiếng Việt là gì rồi) smilie, đại khái nó là hệ thống mạch truyền thông tin giữa CPU và NB, tốc độ của FSB rất quan trọng vì nó quyết định tốc độ chung của hệ thống, FSB mà chậm thì tốc độ của các linh kiện khác như CPU, Memory, Video Card... dù nhanh tới đâu cũng vô dụng. 


anh có thể nói rõ hơn dc ko  


Trên cái mainboard bạn nhìn thấy có ba cục đen đen dễ nhận ra nhất, đó là CPU, NB (North Bridge) và SB (Sound Bridge), nếu xoay mainboard cho CPU lên trên thì thứ tự từ trên xuống dưới của chúng là CPU, NB và SB.

Vì North Bridge nằm ở trung tâm của các linh kiện khác xoay quanh nó như CPU, Video Card, SB và Memory, đặc biệt là Memory và Video, nên tốc độ trao đổi thông tin giữa NB và CPU rất quan trọng. Còn SB chỉ kiểm soát các thiết bị ngoại vi như PCI Slots, USB Ports... nên không yêu cầu tốc độ truyền thông tin cao như vậy. Một ví dụ thực tiễn nhất là chẳng hạn bạn có một cái mainboard có FSB Speed là 266Mhz, trong trường hợp nàu thì ngay cả khi bạn mua Memory 333Mhz hay thậm chí cao gấp đôi đi chăng nữa thì cũng chẳng cải thiện được gì cho hệ thống cả vì Memory của bạn cũng chỉ hoạt động được tối đa ở 266Mhz mà thôi.

h3llboy wrote:
em mới vào diễn đàn thấy có nhiều khái niệm như FSB , Fan của may' mà ko hỉu zi`, ai có thể chi giáo cho em dc ko !! 



Fan là những cái quạt dùng để tản nhiệt cho PSU (Power Supply Unit), CPU (Central Processing Unit), NB (North Bridge), case...

FSB = Front Side Bus là (quên tiếng Việt là gì rồi) smilie, đại khái nó là hệ thống mạch truyền thông tin giữa CPU và NB, tốc độ của FSB rất quan trọng vì nó quyết định tốc độ chung của hệ thống, FSB mà chậm thì tốc độ của các linh kiện khác như CPU, Memory, Video Card... dù nhanh tới đâu cũng vô dụng.

dattran_mms5 wrote:
Nếu làm theo cách của bạn thì,đã làm thay đổi hệ thống Table rồi,database của mình rất nhiều bảng ràng buộc nên mình thấy cách này ko khả thi,còn cách nào khác ko,chũ yếu liên quan đến thuật toán là được! 


Bảng ràng buộc thì có liên quan gì tới việc thêm cột đâu, xóa cột đi thì mới đáng ngại chứ.
Bạn có thể tạo thêm một cột chuyên chứa mã học sinh ở bên cạnh, cột này phải có TYPE là INT, sau đó dùng câu lệnh UPDATE để copy dữ liệu từ cột mã học sinh sang cột mới này, nó sẽ tự động có dạng INTEGER, sau đó có thể dùng nó để chiết xuất giá trị cần tìm.

Code:
Ví dụ :
UPDATE hoc_sinh SET ma_hoc_sinh_int = ma_hoc_sinh_char;
Tìm :
SELECT * FROM hoc_sinh WHERE ma_hoc_sinh_int >= '" .intval($range_start). "' AND ma_hoc_sinh_int <= '" .intval($range_stop). "';

cvhainb wrote:
KiNyO cho mình hỏi luôn là nếu mình muốn thay cái chuỗi khác ngoài cái chuỗi sessionid đó được không ??Nếu vậy thì phải làm cách nào nhỉ vì mình thấy cái chuỗi sessionid() đó nó quá dài mình muốn một chuỗi ngắn hơn, vd như char(10) thôi chẳng hạn.

Mấy cái này là về shoppingcart đó. 



Chuỗi dài hay ngắn thì có sao đâu vì nó chỉ là giá trị của một biến nào đó, mà tên biến là do mình tự đặt chứ mình có phải nhớ cái giá trị đó đâu smilie

Hơn nữa trong trường hợp biến dùng làm ID thì càng dài càng đáng tin cậy.
Chắc là bác Conmale vẫn dùng monitor 800*600 đây mà smilie

cvhainb wrote:
Cho em hỏi đoạn này xíu :
@setcookie("cartId", session_id(), time() + ((3600 * 24) * 30));
$cart_id = session_id(); 


Nếu thay đoạn trên bằng
@setcookie("cartId", $_SESSION["cartId"], time() + ((3600 * 24) * 30))

Vậy được không nhỉ, em đang làm về Shoppingcart, khó quá :cry: . 



Nếu như giá trị của $_SESSION["cartId"] cũng là giá trị mà session_id() trả về thì không có vấn đề gì.

x^_^x wrote:
Các bác cho em hỏi làm sao để biết một forum IPB null hay đã mua bản quyền rồi. cảm ơn rất nhiều 



Hỏi Admin của forum ý smilie
 
Go to Page:  First Page Page 1 3 4 5 Page 6 Last Page

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|