banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: LIA  XML
Profile for LIA Messages posted by LIA [ number of posts not being displayed on this page: 0 ]
 
Ở đây nè: RCE - một nghề hay chỉ là 1 thú vui?
www.hvaonline.net/hvaonline/posts/list/30/22511.html

"Cảm nhận chung là thiên tài thường khoác trên mình bộ áo của công nhân". - Chả nhớ câu này của ai. Học gì thì học nhưng phải đến nơi đến chốn.
Hình như văn hoá BKAV là thử tự code virus/trojan roài thử diệt thì phải?

Ráng mà làm bài tập lớn/đồ án/dự án/project các thầy giao cho. Làm tốt sau này hổng lo thất nghiệp. Các thầy sẽ giúp bạn đầu quân cho BKAV.

C/C++ thì tui hổng nói, chứ mún viết trojan = Delphi thì tui có thể giúp bạn chút chút về tài liệu smilie smilie

tuan448 wrote:
Mình học xong pascal rồi, bây giờ mình đang học java nhưng đây là 1 ngôn ngữ hướng đối tượng, mình không biết đó là gì, lên google thì nó nói có các phương thức, thuộc tính... gì đó mình không hiểu cho lắm. Vậy cho mình hỏi: đối tượng là gì, các phương thức, thuộc tính là gì, các lớp là gì?.
Có thể cho mình vài ví dụ được không. 


Học Pascal (lập trình POP) thì típ tục học OOP in Pascal đi, tại sao cứ phải nhảy sang Java làm gì. Search từ khoá Object Pascal Language Guide, Borland Delphi 7 Developer'S Guide,... Thậm chí học Turbo Vison của Borland Pascal cũng đc, mặc dù bây giờ chả ai học cái đó và số người biết cái đó vô cùng ít smilie
Học CNTT làm gì. Học cái gì ít ít tín chỉ thôi, như là Quản trị KD chẳng hạn, khoảng >100 tín chỉ. Sau đó trong mấy năm học ĐH cứ bỏ thời gian ra mà cày IT chăm chỉ, rồi sau đó đi làm IT có phải hay kg?

Những người thực sự giỏi thì là hiếm, mà hiếm thì kg dùng những tiêu chuẩn để đánh giá những người bình thường như điểm thi cao, điểm phẩy cao, học giỏi ở trường,....v...v.. để đánh giá những người thực sự giỏi. Trường ĐH kg oánh giá đc những người thực sự giỏi đâu.
@chiro8x: Bác nói nền tảng vững chắc là cấu trúc máy tính? Thế em phải học Assembly + kiến trúc mt à?

Bây giờ người ta làm sẵn cho hết rồi. Viết web bằng php thì có cả lô framework. Cái môn cấu trúc dữ liệu && giải thuật em kg học em cũng làm đc coder. Mà có học 2-3 năm cái đó em cũng chỉ làm coder quèn. Viết CT bằng C thì cần thuật toán này nọ, VD như sắp xếp thì phải cài đặt QuickSort này nọ cũng mất thời gian, trong khi Php thì có ngay một loạt các hàm sắp xếp. Người ta làm sẵn cho hết rồi. Kể cả dốt thuật toán cũng làm đc việc. CT có thể chậm hơn (do dốt thuật toán) nhưng với sự phát triển của phần cứng mt vs lại các trình biên dịch thì cũng chả thấy nó "chậm" hơn là mấy. Em sắp xếp mảng trong php bằng tt nổi bọt cũng "chả chậm hơn là mấy" so với dùng quicksort đâu ạh. Máy chủ compile php nhanh kinh khủng.

Đọc mấy cái tin tuyển dụng thấy tuyển Python đòi hỏi phải "thạo" 1 trong các ngôn ngữ C, php,... Em thấy vớ vẩn thế nào í. Có đúng kg ạ?

mình thì thích Linux với ngôn ngữ lập trình Python.
Hiện tại mình cũng đang nghiên cứu ngôn ngữ này.
Mà bạn nói là ngôn ngữ lập trình là quan trọng.
Vậy cho mình hỏi. Có phải học hết những ngôn ngữ quan trọng như Visual Basic, C, C#.... không ?
Hay chỉ cần chuyên sâu một ngôn ngữ nào đó thôi ?
Cám ơn bạn trước nha 

Thế thì học Linux, Python, C/C++ đi. Chú ý thứ tự ưu tiên từ trái sang phải nhé.
Cái gọi là chuyên sâu một ngôn ngữ nào đó nó đòi hỏi thời gian lắm. Như em đây nè, học Pascal từ năm lớp 8, mấy năm cấp 2, 3 chỉ có học Pascal. Lên ĐH thì năm đầu em cũng chơi Pascal. 5 năm của em mà em còn chẳng master đc Object Pascal vs lại Objects Pascal compiler (BP70) nữa nà. Thấy hồi cấp 2, 3 mình để lãng phí thời gian khi toàn đọc tài liệu tiếng Việt như của Q.T.Ngọc, B.T.Tâm...
Tiện đây, cho e hỏi chỗ nào dạy flash tốt? Ở HN nhé.
Tự học flash có nhanh kg?
Sao anh TQN kg post mấy cái con virus của stl lên các forum RCE nước ngoài í.
Có gì họ post kết quả phân tích của họ lên. Mình chỉ việc xem thôi! Đỡ mệt smilie

Small_happy wrote:
Anh TQN cho em hỏi với : Em mới chỉ biết C\C++ thôi , Vc++ vẫn chưa biết smilie nhưng em thấy anh hay nhắc đến ngôn ngữ lập trình delphi vậy nó có lợi gì hơn VC++ không ạ ?  


Delphi là Object Pascal. Nếu đơn thuần chỉ là compile/học Object Pascal thì nên dùng Borland Pascal with Objects 7.0 (16bit) hoặc Virtual Pascal 32-bit (biên dịch đc code Delphi 1-4)

PS. Anh TQN đã RCE soft/crackme nào viết bằng Pascal/Obj Pascal mà kg phải viết từ Borland Pascal/Delphi chưa?

nv59c wrote:
Hiện tại em là học sinh đang học lớp 12 

Lo mà ôn thi ĐH đi. Thi xong học chưa muộn đâu.
Kg có ý làm bạn nản chí, chỉ là anh TQN đã reply 1 topic bên congdongcviet quá hay nên post luôn sang đây. (anh TQN tha cho em tội kg xin phép ạ)
Các cậu đang đi học nên chưa thấy cái cực của 1 thằng coder, như tui đây, 2 tháng liền ngủ tại công ty, 3h đêm ngủ tới 6h sáng, code cả ngày do project bị cháy. PM tui không thèm làm, nói phét là giỏi, và tui cũng ghét mấy thằng PM, ngu bỏ mẹ, cty cho đi nước ngoài, tui cũng không thèm, không phải 1 mà cả chục lần, thậm chí sếp GĐ phải năn nỉ, tui cũng không đi, vì qua đó cũng chỉ là thằng làm công, code mệt nghỉ, hay ho gì mà tranh giành nhau.
Tới bây giờ, tui nghỉ lại, cũng vui vì mình đã làm được cái mình muốn, mình đam mê, hơn chục năm, MS cũng đã gởi mail mời qua làm, nhưng không đi. Đây là cái đáng tự hào (vì quen 1 thằng PM của MS qua 1 forum về RE).
Nghề coder cực lắm, không thể kiếm sống được, code theo đam mê, cho vui thì được, chứ lấy nó làm nghề chính để nuôi sống bản thân và gia đình thì không bền, tuổi già, sức yếu, không còn nhạy nữa.
Bây giờ tui làm 1 ngày = 1 tháng lương hồi trước (700 USD), nhưng vẫn tham gia CForum này, vẫn tham gia các forum #, không bỏ nghề cũ được, buồn buồn thì ngồi code, RE, *****, security, vì nó đã là niềm đam mê ăn vào máu thịt của mình.
Sau này có đủ vốn, tui sẽ lập 1 cty chuyên về phần mềm và security.
Nhậu với khách hàng hơi xỉn, nói bậy vài câu. So ra trong forum này, tui lớn hơn các cậu nhiều lắm, nghỉ sao nói vậy. Con người phải có sai mới có đúng. Cứ giữ vững lập trường của mình. Ai nói gì mặc kệ.
Tuổi trẻ bây giờ khá lắm, pete, hailoc, hoanglinh... Các cậu cố lên nhé. Tui tin vào các cậu đấy !
À quên, hồi còn đi làm, tui có gặp 1 vài thằng expert coding của JP và US. Tụi nó cũng lớn, hơn tui bây giờ, giỏi cực kỳ, biết cái gì thì sâu vô cùng, nói chuyện với tụi nó thì khỏi cãi. Ngộ là tui nó vẫn làm coder, nhưng lương thì cao ngất, gần 200 ngàn USD 1 năm, hơn cả thằng PM của nó. Hỏi ra mới biết tụi nó code do đam mê, promote nó lên thì nó deny.
Kinh nghiệm làm coder thì tui có nhiều lắm, vì tui thực tế đã trải qua, gian nan, ngọt bùi gì cũng có. Muốn nói nhiều với các cậu thanh thiếu niên bây giờ, nhưng không biết nói gì, nói ra sợ làm các cậu nhụt chí. Nghề gì cũng vậy, có cực có sướng. Nhưng các cậu đừng sống trên mây quá, đừng tự tin và hiếu thắng quá. Mình giỏi thì có người # giỏi hơn mình cả chục lần, và trong IT thì mênh mông, mình giỏi lĩnh vực này thì có người khác giỏi hơn mình ở lãnh vực khác. Nên khiêm tốn và nhún nhường, chã mất cái gì cả đâu.
Thôi, mệt rồi, đi ngũ đây. Lần khác "sổ nho" tiếp.
"Tui căm thù, nhưng cũng đam mê và yêu thích nghề coding". ??
1 coder đã nghỉ hưu.
 

duongtnhat wrote:
Mình không nhớ lắm chỉ nhớ đã đọc về khai thác lỗi ở cái #include trong một cuốn sách nào đó 2-3 năm trước có nói dùng các của mình cũng tránh được lỗi Remote/Local File Inclusion mà?
Mình chỉ nói thế, ai có cách nào hay hơn post lên cho ae học hỏi tí đi 


Quyển Essential Php Security smilie
Học computer science là phải học Coding. Nghề code vất vả đòi hỏi phải đam mê thực sự.
Theo mảng lập trình apps cho mobile thì học objective C (cho iOS), j2se + Android SDK (cho android).

Bao giờ chán code thì nhảy sang kinh doanh cũng good smilie)

Chỗ nào cũng đạo tạo cơ bản thôi bạn ah. Wan trọng là tự mò, tự học. Đọc càng nhiều ebook tiếng anh về php càng tốt, chú ý đến php security.
 

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|