banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: K4i  XML
Profile for K4i Messages posted by K4i [ number of posts not being displayed on this page: 6 ]
 
@LeVuHoang: chính xác đó anh. smilie
Cho xin cái nguồn nhé.

Bây giờ UNIX đâu còn tên gọi cho một hệ điều hành mà chắc phải là một họ hệ điều hành rồi.

Trong bài viết có một số chỗ không chính xác lắm. smilie

FourLeafClover wrote:
Nhưng mình đang học C chứ không phải C++ hay C# smilie  


Dạ, cái đấy code đc cả C ạ

FourLeafClover wrote:
@qtri_nguyen : mình lên google search 2 cái từ khoá bạn nói nhưng chẳng thấy cái nào liên quan đến C cả. smilie
 


Dev C++ chứ không phải là DepC, CoreC. Tìm thế tìm làm sao nổi >smilie



chữ hacker đó là mục tiêu phấn đấu của mình cho quãng đời sắp tới , cho tương lai của mình 


héc cờ hay cái gì đại loại cũng chỉ là danh hão, không mài ra mà ăn mà sống một cách chính đáng được. Tương lai của các cậu là cái khác chứ không phải là cái này, cho nên tốt nhất hạ xuống cho mình nhờ.


Thật sự hổ thẹn mỗi khi nhìn thấy cái nick của mình !!! Nhưng cũng nhắc mình phải cố gắng thật nhiều để phấn đấu !!!  


=> cái này sáo lắm, noí thật đấy.


Định hướng của em ban đầu cũng là Lập trình viên, rồi sau đó sau khi tiếp xúc nhiều hơn với mạng thì quyết định 100% sẽ học Secuity !!!  


Mình chỉ nói thế này thôi, bạn còn một cơ số năm ngồi trên ghế nhà trường ở phía trước, học được cái gì thì học đi, học cái gì mình thích. Đừng quyết định vội cái gì cả. Cái security mà bạn đang hướng tới thực ra chỉ là do bạn đang bị cái danh héc cờ làm cho mờ mắt, thế thôi.
Trả lời câu hỏi:
- Mình là ai? Mình đang ở đâu? Trong 4 năm nữa, mình muốn làm gì và trở thành cái gì.

- Còn nếu cảm thấy chưa trả lời được, thì thiết nghĩ là nên bỏ một năm học, đi ngó nghiêng xung quanh xem nó thế nào. Nếu ko đủ can đảm để làm điều đó thì vừa học vừa tự định hướng bằng cách ngó nghiêng, đơn giản chỉ thế thôi.

- Đọc thật lực, đọc tất cả những gì có thể đọc, đọc bất cứ khi nào có thể. Không cần đọc để phải nghĩ theo kiểu đọc một chapter ngồi nghĩ một ngày. Cố gắng đọc theo khả năng.

Em xin hết ạ
Bạn nói chi tiết hơn về ứng dụng của mình được không, dùng Framework nào, có sử dụng Log4j trong app đó không.

Nhìn log thì thấy là sử dụng Spring framework

Xuan Hy wrote:
Lâu nay làm quen với khái niệm về "hệ điều hành mã nguồn mở", UNIX, Linux nhưng em cũng chỉ biết sơ về khái niệm của chúng qua wiki và trong sách. Hôm nay, em muốn tìm hiểu thêm và những cái tên ấy, thì em lại bị dừng lại ở câu hỏi "*nix, UNIX và Linux giống và khác nhau ở chỗ nào. Hay là chúng là một"

Theo những gì em đang biết về *nix, UNIX và Linux thì *nix là từ dùng để chỉ chung các hệ điều hành mã nguồn mỡ. UNIX là một hệ điều hành mã nguồn mở phát triển từ phòng thí nghiệm Bell của hãng AT&T từ những năm 1970, còn Linux là một nhánh của UNIX được Linus Torvalds phát triển dựa trên UNIX và có chỉnh sửa lại vài chỗ.(cụ thể là chỗ nào thì em hông biết)

Không biết em có hiểu đúng không, mong mấy anh giải thích giúp em về 3 khái niệm đó.

Cám ơn các anh

- xh - 

- Chưa bao giờ nghe thấy UNIX là một hệ điều hành mã nguồn mở cả. Chỉ một số nhánh của Unix có mở mã nguồn thôi.
- Tớ không nghĩ Linux là một nhánh của Unix. Linus Torvalds viết ra nhân Linux dựa trên một số tư tưởng chủ đạo về thiết kế của Unix mà thôi. Không hề có điểm nào phát triển dựa trên nền tảng Unix có sẵn, vậy thì ở đâu ra mà có thể coi là Linux là một nhánh của Unix.
- Nếu nhìn nhận một cách nào đó ở phía bề mặt của hệ thống, thì có thể coi Unix và Linux là na ná như nhau.
- Nếu đi sâu vào lõi và tư tưởng của các tác giả thì sẽ thấy ngay sự khác biệt. Lâu không đọc mấy thứ này quên hết tiêu rồi. Cái này muốn chỉ rõ ra sự khác biệt thì nên đọc lại các vụ cãi vã được gọi là kinh điển trên mailing list của các bậc tiền bối thì hiểu.

60487 wrote:
Chào mọi người!
1. Có ai làm web theo kiểu hướng đối tượng trong PHP không? Nếu biết thì xin chỉ giúp cho mình trong PHP làm thế nào để sử dụng một biến kiểu đối tượng (như Java).
 


Một câu hỏi thông minh: MVC là cái gì, Web 3-tier là cái gì rồi hãy nghĩ đến việc làm web theo kiểu hướng đối tượng smilie

oRRoid wrote:

mrro wrote:

tớ có bao giờ kêu là bắt buộc phải có swap đâu. tớ chỉ nói là nên có, bởi vì không có swap thì có chuyện phiền toái sẽ xảy ra, chẳng hạn như giảm performance của hệ thống, bất kể là desktop hay server
 


Có phải ý mrro là một hệ thống có swap luôn hoạt động tốt hơn với 1 hệ thống không có swap ?
Một phân vùng swap dù sao cũng nằm trên đĩa cứng, cho nên tốc độ của nó chậm hơn nhiều so với RAM.
Giả sử mình có một hệ thống (desktop) có RAM 4GB, nhưng chỉ dùng các ứng dụng như Mozilla Firefox hay OpenOffice.org ... thì việc để dữ liệu qua Swap > RAM > CPU thay vì RAM > CPU có phải là tối ưu ?

Có những phiền toái nào có thể xảy ra với một hệ thống không có swap ?
 


Dĩ nhiên, cái ích lợi đầu tiên, nhìn thấy ngay bao giờ cũng là độ ổn định của hệ thống.

Kernel sẽ chỉ gọi đến swap khi nào không đủ bộ nhớ RAM để phục vụ nữa. Chính vì thế sẽ không có cái chu trình SWAP => RAM => CPU đâu trong trường hợp có 4GB RAM trừ phi hệ thống tiêu dùng cạn kiệt 4GB đấy rồi.

Còn phần phiền toái, bác có thể đọc lại những bài viết của mọi người ở trên. Thấy rất rõ.

smilie
Sửa lại một chút cho bác StarGhost:

Cái WPA sử dụng AES làm thuật toán mã hóa chính là WPA2 mà mọi người hay đề cập đến. Hiện tại thì khá nhiều con Access Point support cả 2 loại WPA và WPA2. Bạn nên kiểm tra lại trong con Access Point của mình. Hiện tại theo khuyến cáo là nên ngay lập tức chuyển sang sử dụng WPA2 với AES.

Chờ mãi chưa thấy demo đâu.

mystery_hacker wrote:

"Wine là một ứng dụng mở rộng mã nguồn mở của Windows API, đứng đầu danh sách trong các ứng dụng tương tự của X, OpenGL và Unix. Wine là một lớp có khả năng tương thích để chạy các chương trình Windows. Wine không yêu cầu phải có Microsoft Windows, nhưng nó là một công cụ mở rộng thay thế hoàn toàn miễn phí của Windows API, bao gồm 100% mã không phải của Microsoft, nhưng lại có thể sử dụng được các tập tin DLL của Windows. Wine cung cấp hai công cụ, một cho việc trích nhập các mã nguồn Windows vào Unix cũng như bộ dẫn chương trình, cho phép khá nhiều các chương trình chưa được “chế lại” của Microsoft có thể chạy trên Unix nền x86, bao gồm Linux, FreeBSD, Mac OS X, và Solaris.

Thông tin chi tiết và tải về phần mềm tại http://www.winehq.org/"[/i]

Trích từ thongtincongnghe.com

Xưa h vấn dual boot nên ko biết ko có Win, thì Wine nó có chạy đc kô? nhưng theo ý kiến tớ, nó ko hoàn toàn chạy hết các ứng dụng của Win đc, vài game chạy ok, nhưng 1 vài cái thì ko thấy đâu cả, đôi khi làm treo cả máy.Có nhìu chương trình hổ trợ để chạy các ứng dụng của Win bạn có thể tham khảo tại đây
  • http://www.thongtincongnghe.com/article/8360
 


1. Tài liệu viết hơi lằng nhằng.
2. Bạn đọc lại cho mình dòng chữ bôi đỏ.
3. Có danh sách các phần mềm tương thích với Wine trên trang chủ của Wine đó. Trước khi cài một phần mềm nào đó thông quan Wine, bạn nên tra nó trong danh sách phần mềm đó trước khi cài đặt phần mềm tránh những trường hợp như treo máy hoặc những thứ tương tự smilie
@lamer: em đang tính ship một quyển SSCP hoặc CISSP về đọc. Bác khuyên em nên chọn thể loại nào smilie, đọc sách giấy vẫn vui hơn là pdf. Dạo này em đang tính giảm dần thời gian ngồi Comp. Anyway, thanks bác về cái link.

@Ikut3: nếu tớ không nhầm thì bản của bồ đã có bản năm 2008, 4th Edition và đã có link down pdf nên hàng này không độc lắm thì phải smilie.

Dạo này các bác hay căng thẳng nhau quá. Mỗi người nhịn đi một tí vì đúng là mấy quyển của (ISC)2 đều có một cái gọi là Code of Ethics smilie. Đọc xong mà không áp dụng được ngay cho bản thân thì tốt nhất không nên đọc smilie

I'd like to react to the recent WPA news on slashdot, PCworld, ITworld, cnet and others because they are mixing a lot of information: Martin Beck, a member of the team, is the author of the new tool but not the author of aircrack-ng suite. You can get more information about this new tool here (including installation instructions). More information will be given tomorrow. 


Nguồn: http://www.aircrack-ng.org/doku.php

Tool mới thì được đề cập đến ở http://www.aircrack-ng.org/doku.php?id=tkiptun-ng&DokuWiki=c2284fcf520c962a463aa4317ecb5632

[bình loạn]
Quả này thì lại chuẩn bị được dùng chùa wireless rồi smilie
[/bình loạn]
Nhanh hơn nữa thì ngồi tra bảng như cái http://shodor.org/succeed-1.0/curriculum/ISE/Day1/ascii-0-127.gif chẳng hạn

Ky0shir0 wrote:
Có một điều làm em thắc mắc: tại sao bác admin lại mang vấn đề này ra thảo luận và lại mong muốn mọi người hiểu rõ bản chất của vấn đề nhỉ? Có lợi gì và có hại gì cho chính bác và cho actker? 


Nhiều chứ. Mọi người có kiến thức, bác conmale viết lại để về sau có gì "lú lẫn" còn có cái case study mà nhớ chứ. smilie. Cái này gọi là win-win mà smilie
@Wolly: có thể ko cần thiết cài Cygwin lên để dịch. Bồ có thể cài các tool, libs cần thiết cho việc dịch (như AutoMake) với phiên bản cho Windows.

Đọc kĩ readme và INSTALL để biết thêm chi tiết smilie


Đây là link download toàn bộ bài tường thuật lại cách ddos bằng botnet của Llykil. Có thể nhiều bạn coi sẽ không hiểu, nhưng sẽ nhìn thấy mức độ tấn công cực mạnh của nó, chỉ trong 30s mà toàn bộ server của truongton.net (một diễn đàn đứng top tại việt nam) hoàn toàn tê liệt (503 Error). Tác giả (bây giờ có lẽ đang ngồi uống trà với pc15 ) đã khẳng định nếu kiên trì thêm 1 khoảng thời gian nữa thì Google còn phải die .  


Die một cụm hay cho die cả site :-s.
Thôi, tớ ko dám ý kiến nữa smilie.

mR.Bi wrote:
Nhìn thích ghê, càng ngày càng thân thiện với người dùng rồi >smilie


Hì, không thân thiện lắm đâu smilie.

@FaL: giao diện đen tuyền thế kia là kết rồi. Hôm nào rỗi rãi phải thử phát.

xnohat wrote:
Nếu chú nhóc đó không dại mà khoe trên forum nào đó kia ( cũng như dại tới mức quăng cái mail vào Bot ) là cậu ta đang "chọi đá" Bkav.com.vn thì có lẽ với bản chất cuộc tấn công thông qua một mạng botnet và dùng một IRC làm controller thì không lý gì BKIS tìm ra được cậu ta.Việc tìm ra thủ phạm có lẽ khó hơn cả việc dò ra thủ phạm x-flash hồi xưa.
Hơn nữa cậu nhóc chỉ thực hiện DDoS bằng mô thức ping tức chỉ dùng ICMP packet là chính, vậy mà cả một cái "Trung tâm an ninh mạng" tự xưng lại khôngthể cản lọc được sao ?
"Người lớn" mang "trẻ con" ra làm trò để phỉnh lừa thiên hạ quả chẳng ra thể thống gì
Để có ngày bị "người lớn thật sự" đập thì chăng họ mới hết làm bậy.

Bức xúc quá hơi nóng, quanta hay FaL cho anh xin gáo nước smilie 


Hôm nay được một bác bên đấy trong lúc nói về DDoS có đề cập đến vụ BKIS đúng là bị tấn công DDoS mấy hôm rồi. Chỉ thấy kì lạ là tại sao hệ thống của BKIS hầm hố như thế (toàn đồ của Cisco và Microsoft) mà một cái mạng Botnet tầm 1000 máy chơi một lúc là đơ smilie. Nếu chưa xét đến thông tin của bác xnohat là chỉ ping thôi nhá.

PS: - Thực ra cái thông tin số zombie trong mạng botnet của thằng ku em vừa "chọi đá" vào BKAV ở các báo là rất lẫn lộn, có báo bảo tầm 1000, báo thì bảo hơn trăm nghìn. Thật không hiểu số liệu nào là chính xác nữa.

<ngoài lề>
Cũng trong lúc đề cập đến DoS, để minh họa cho định nghĩa từ chối dịch vụ, có ví dụ thế này: có mấy con máy chủ của công ty nọ đặt ở VDC. Bên đấy ra vào tự do, có thằng hacker nào đó, ghét mấy chú admin của công ty nọ liền lên trên VDC. Mình nghe đến đây, tự nghĩ là chắc rút điện cho mấy con máy chủ nghỉ chạy thôi, ai dè có bác phát biểu là thằng kia lấy cái bua, quai mấy phát vào mấy con máy chủ. Đấy người ta gọi là tấn công từ chối dịch vụ.
</ngoài lề>





netbusxx wrote:
Các bạn lại cho mình hỏi bài sau với nha: Nhập vào 1 số có số chữ số >= 15. Kiểm tra tính chia hết của số này với 7. Mình biết dấu hiệu chia hết của 7, nhưng không biết áp dụng thế nào với 1 số có số chữ số >= 15 cả. 


Vấn đề mới, tạo topic mới nhé
@netbusxx: để thấy được độ nhanh hay chậm của 2 đoạn code một cách trực quan và rõ ràng nhất thì hãy thử tính khoảng (10^9)! xem. Nhưng với 2 đoạn code trên thì điều này là không thể smilie, bạn chắc hiểu tại sao.

Còn một cách khác là dùng hàm tính thời gian trong C/C++ => cái này thì tự tìm hiểu. Một số IDE cho C/C++ version mới (như Code::Blocks) khi compile đều chèn thêm thời gian thực hiện chương trình đó. Bạn có thể thử nếu như không biết code hàm tính thời gian thế nào.

mkp wrote:
Các bạn cho tôi hỏi, đoạn code sau của tôi:
Code:
str1 = getenv("CONTENT_LENGTH");
toInt1 = atoi(str1);
fgets(str2, toInt1+1, stdin);
printf("<br>%s", str2);

tôi chỉ ra được kết quả trên trình duyệt:
Code:
number=11&submit=OK

Nhưng tôi muốn nó chỉ hiện ra số 11 khi tôi nhập 11 vào ô text ở trang html thôi(chứ không phải là string)
Các bạn có thể giúp tôi được không? 
\

xử lý cái xâu đó để lấy ra 11.
 
Go to Page:  First Page Page 3 4 5 6 8 9 10 Page 11 Last Page

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|