banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: blksakura  XML
Profile for blksakura Messages posted by blksakura [ number of posts not being displayed on this page: 0 ]
 
TỰ học còn có 1 khuyết điểm lớn nữa, cực kỳ quan trọng với lĩnh vực IT: kỹ năng học, thực hành theo nhóm.

congtk wrote:
mới tập hack nên học ngôn ngữ lập trình nào trước zay. mấy anh ? smilie  


Muốn học lập trình trước tiên bạn nên học "ngôn ngữ" Pseudocode (mã giả) smilie >>>> Java >>>..., khi học xong và thành thạo Java tự nhiên bạn sẽ cảm thấy chuyển sang học tiếp các ngôn ngữ khác rất dễ, vì các ngôn ngữ hiện đại nhất hiện nay đều có cấu trúc gần tương đồng với Java, chỉ khác ở cú pháp mà thôi.

Khi thành thạo một vài nhôn ngữ nào đó (cũng tốn hết vài năm à) tự nhiên bạn sẽ quay trở lại với Assembly rồi dần dần tiến đến đỉnh cao của dân lập trình >>> Ngôn ngữ máy (trở về nguyên thủy) smilie

Còn muốn hack thì không làm dễ như nói đâu bạn, muốn hack được bạn phải rất am hiểu về mảng lập trình và cả mảng mạng nữa. Khi bạn am hiểu hết cả 2 mảng này tự nhiên bạn sẽ cảm thấy "trống vắng", không còn gì để làm, quá rảnh rang nên viết virus hay tấn công phá hoại người khác chơi vậy đó. smilie

Trước kia tôi cũng như bạn, nghe đến hack là thích chí lắm, nhưng khi bước vào mới nhận ra mình nên học từ đầu vì "Chưa tập bò đã lo tập chạy".

Và bạn nên tìm hiểu lại nghĩa của từ Hack, Hacker thật sự là gì.
Good Job! Johan_tran smilie

Có bạn hỏi học chuyên về 1 thứ thì sao mà đậu tuyển dụng được chứ?
Trả lời: Ngược lại mới đúng đó bạn, bạn càng học chuyên, thâm sâu về 1 loại nào đó thì càng dễ lọt vào mắt xanh của các công ty tuyển dụng. Bạn nên biết là tại các công ty này luôn có nhiều phòng ban, đội ngũ chuyên trách riêng, mà mỗi phòng ban, đội ngũ ấy chỉ được phân công về mỗi "loại" thôi. Và các công ty rất "ngán" tuyển dụng những ai tỏ ra "hiểu biết rộng" ngay từ đầu <<<< họ cho rằng đây là kẻ đáng nghi chăng? smilie

Vì thế khi học chuyên một thứ bạn sẽ cảm thấy rất tự tin ở chính mình rất nhiều khi đi tuyển dụng.

Có bạn hỏi sau khi học xong nên nộp đơn xin đầu vào ở đâu?
Trả lời: tại nước mình đã có rất nhiều công ty tuyển dụng nhân sự CNTT "không có giới hạn" đó bạn:
- Phần mềm, lập trình: FPT, Vinagame, CyberWorld và các công ty tư nhân khác...
-Quản trị mạng: ngân hàng, các công ty tư nhân...
- Phần cứng máy tính: TPT, FPT, Vinacom...
- Hoặc bạn cũng có thể tự lập 1 công ty riêng chẳng hạn...
(Không biết HVA có tuyển nhân sự vào làm không nhỉ smilie

Chỉ sợ bạn không đủ tự tin mà đi thôi.

Khi bạn chưa nắm vững được những gì mình đang theo học mà đã vội "vươn" đến "mục tiêu" khác thì đó là LAN MAN <<<< bệnh này các bạn rất dễ bị nhiễm phải qua sách, báo, trên mạng..., khi mắc bệnh này nó sẽ khiến bạn giống như bị lạc trong rừng vậy, bạn bị "mù đường", đi lòng vòng, quanh quẩn, không xác định được đích đến, khi có vấn đề nào đó thì bạn có thể tham gia thảo luận thật ngon nhưng khi xét về khả năng của bạn có thể giải quyết vấn đề đó sẽ chẳng được bao nhiêu!!!

Tôi đã từng học như thế, đi tuyển dụng và được nhận như thế và ở trên là lời nhắn nhủ của tôi đến với những bạn mới bước chân vào IT, đang học, hay đã học xong và đang phân vân. Chúc các bạn thành công trên con đường của mình!!
Đúng vậy học mà không hành là chết smilie
Và bổ sung thêm:
- Học ở đâu cũng vậy: NIIT, APTECH, FPT, Bkis... cái quan trọng là khả năng học, tiếp thu và thích nghi với môi trường của bạn.
- Xác định: bạn phải xác định rõ trước khi quyết định bước chân vào lĩnh vực IT này, phải xem có phù hợp không đã, theo kinh nghiệm tôi nhận thấy tại các trung tâm NIIT, APTECH thì lúc mới vào học là 100% >>> sang khóa thứ 2 còn ~70% >>> khóa thứ 3 còn ~50% >>> khóa thứ tư chỉ còn ~30% số bạn còn đeo học và còn giảm nữa trong các khóa kế tiếp. Lúc tôi còn học lập trình ở NIIT CT đến quarter cuối cùng lớp của tôi chỉ còn đúng 3 bạn (trường phải hợp 5 lớp quarter cuối lại với nhau mà cũng chỉ có 13 bạn các lớp chuyên khác cũng như thế). smilie
Quay lại đoạn đầu tiên của Mod Comale nào!! smilie

conmale wrote:
Tôi có ý định tạo một loạt chủ đề thuộc về kỹ năng xác định sự cố (hoặc trở ngại) để anh chị em tham gia. Những kỹ năng này rất cần thiết trong mọi tình huống cần giải quyết một cách có hệ thống và hiệu quả. 


Đây là vấn đề mà chúng ta đang bàn luận: Hướng giải quyết nó tầm rộng, có nhiều tiến trình và nó bao gồm nhiều Cách giải quyết các vấn đề gặp phải.

conmale wrote:
Vấn đề thứ nhất: khi có sự cố xảy ra, thông thường bạn thực hiện những tiến trình gì để giải quyết sự cố. Xin nhấn mạnh từ tiến trình bởi vì đây là từ khóa cốt lõi của chủ đề này


conmale wrote:
Ví dụ, một ngày đẹp trời nọ, bạn không thể khởi động máy được nữa. Bạn làm gì để giải quyết sự cố này


Mod Comale đưa ra ví dụ đơn nên hơi khó cho anh em động não và dễ nghĩ đến cách hơn là hướng smilie

VD1: máy của bạn bị trục trặc không mở lên được?
VD2: Đang đi giữa đường xe bị hết xăng?
VD3: bạn đang làm việc rất tốt bỗng nhiên nhận được thông báo "bị đuổi việc"? smilie

Cả 3 ví dụ trên đều không liên quan tới nhau, mỗi VD đều có nhiều cách giải quyết nhưng tụ trung chỉ có 1 hướng giải quyết! Xin các bạn góp ý thêm
Khi học:
- nên xác định và quyết tâm hướng đi của mình.
- Bạn phải xác định rõ mình học chuyên về cái gì và "chỉ nên học tập trung" 1 loại thôi.
VD: Quản trị mạng trên nền hệ điều hành nào. Lập trình ngôn ngữ nào, lập trình cái gì web, CSDL, software...
- Ít nhất bạn phải đọc-viết tiếng Anh lưu loát - Cái này thì khỏi nói.

Khi đi tuyển dụng:
- Không nên tìm việc qua các "công ty giới thiệu việc làm".
- TỰ tìm hiểu và đến với các nhà tuyển dụng.
- Bạn phải chứng tỏ khả năng, năng lực và các kỹ năng mà bạn có cho các nhà tuyển dụng nắm -kể cả điểm yếu khuyết điểm và tật xấu của bạn, điều này bạn thấy lạ nhưng với các nhà tuyển dụng lại rất cần thiết, hãy cho họ hiểu rõ về bạn ngay từ đầu. Chứng tỏ ở đây không phải là nói suông mà là thực tiễn của bạn: qua quá trình thử việc, các sản phẩm của chính bạn viết nên...
- Nêu rõ cho họ biết bạn chuyên về cái gì, có thể làm việc tốt ở vị trí nào.
- Họ sẽ luôn yêu cầu bạn phải có kỹ năng làm việc tập thể, và thực hiện tốt các yêu cầu được giao khi làm việc cùng tập thể.

quanta: Không nên gõ tiêu đề toàn bộ bằng CHỮ HOA.
Tôi là thành viên mới gia nhập, dạo quanh diễn đàn tôi thấy các bài viết nằm lung tung không theo thứ tự sắp xếp liên tục nào cả. VD: bài "Những cuộc đối thoại với Rookie"... chẳng hạn smilie
Tôi có ý kiến ban quản trị nên sắp xếp các bài viết có liên quan đến cùng một chủ đề gần lại với nhau ít nhất 1 tháng 1 lần như sau:

Nên phân loại bài viết rõ ràng theo từng Topic chính và trong đó là các chỉ mục con:
1/ Network:
a) Kiến thức căn bản, các tài liệu tham khảo về mạng, Protocol, sự hoạt động...
b) Hack...
c) Security...
...
2/ Database
- Hack...
- Security...
...
Còn món Game hình như có wá ít mod hiểu biết về lĩnh vực này.
Game cũng là 1 chương trình ứng dụng.
Game cũng có thể cần 1 server.
Game cũng có thể cần 1 Database.
Game cũng có thể là 1 thành phần của mạng.
Tuy từ lâu game bị xem như đã tách hẳn ra khỏi các quan niệm trên, nhưng nó vẫn nằm trong thế giới IT, cũng có hack và cũng cần được bảo mật (đối với các nhà cung cấp dịch vụ game).

VD: khi có người cần nhờ bạn hack/security 1 ngân hàng thì bạn trả lời "chuyện nhỏ, được thôi", nhưng khi người ta nhò bạn hack/security 1 game thì bạn lại lúng túng trả lời "tôi không am hiểu về game", đã có vài mod của HVA trả lời như vậy rồi!! Đây là một khiếm khuyết, vì tình hình hiện nay các game server tại Việt Nam mình đang bị các amater lộng hành dữ dội.
HVA Nên lập thêm topic này.

Ngoài ra cho tôi hỏi thêm là HVA mình có các victim nào để thực hành các bài text hack không vậy?
Tôi gõ lại chứ đâu, vì mới biết và đăng ký làm thành viên nên chưa quen với thanh công cụ của forum smilie thử nghịch từ nãy đến giờ thì tôi biết rồi. thnx mod vì đã cho tài liệu tham khảo!! có gì vướng mắc tôi sẽ hỏi thêm sau.

THNX smilie
Àh tui chụp hình up lên cho ông xem nhưng forum không có chức năng này thì đẻ tôi viết lại quá:

Bot là chương trình dùng để login account của mình vào một server game online và chơi mà không cần chạy game đó lên, nó có một số chức năng cao cấp hơn auto.
ví dụ đây là phần config server trong file Location của YGX:

IP=210.245.123.70
Port=16101
Protocal=30010 (protocol port cũ của IP 210.245.123.70 mà tôi tìm lúc trước)
PING_IP=203.144.179.134
PING_Port=16010
ServerList=Chiê?nThâ?nCung
ChannelList=Chiê?nThâ?nCung01
CheckUser=1
CheckPassword=0

Khi mở YGX lên chạy và nhấp Login thì nó báo:

Connecting to Game server successfull
Login your account successfull
Invalid Protocol Version
Please try again...

Chủ yếu tôi cần cách để tìm Protocol Version àh.

Xin lỗi chậm trễ vì tôi đang code game Sudoku smilie

Ví dụ:
1/ Dùng bot cho game: L2Walker cho game Revolution Lineage 2 (revlineage2.com) YGX cho game HKGH 2 (hiepkhach.com.vn) game này cho bot thoải mái không bị block account.
2/ Dùng soft E-Downler (Trung Quốc) để ngầm download các soft tại các trang phải trả tiền fullreleases.com...

lúc trước tôi có dùng các soft: L2-Logger, Sockcap, Pro Port Search để tìm nhưng các phần mêm này đã ngưng phát triển rồi nên không xài được nữa. tôi xin nhò Mod quanta hướng dẫn giùm vậy, vì tôi cũng mới bước chân vào IT.
Khi tôi sử dụng một số phần mềm để truy cập dữ liệu tại một số server dịch vụ trên mạng không cần vô web thì ngoài thông số IP, IP port thì những phần mềm này còn yêu cầu nhập số Protocol Version (theo tôi hiểu thì đó là số Protocol Port từ 1-65.535 chứ không phải version của Protocol ở đây là TCP/IP).

Vậy xin các bạn nào hiểu biết về Protocol có thể cho tôi biết làm sao để tìm số port của Protocol!? trong CMD có lệnh nào để dò tìm không? Hoặc cách thức dò tìm thông qua công cụ, chương trình nào khác!!

Tôi cảm ơn rất nhiều!!
 

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|